Tiểu sử Mạnh Tử Nghĩa: Nhan sắc lấn át nhiều nữ chính nhưng cứ bị thị phi kéo chân mãi không ngừng

(VOH) - Mạnh Tử Nghĩa là ai? Nữ diễn viên sở hữu nhan sắc lấn át nhiều nữ chính có gì đặc biệt hay không?

Mạnh Tử Nghĩa nhận được nhiều sự quan tâm từ công chúng nhờ sở hữu một chiều cao lí tưởng và nhan sắc lung linh. Khi còn ở trường học, Mạnh Tử Nghĩa còn được mệnh danh là “hoa khôi Bắc Ảnh”, như vậy hoa khôi này có điều gì thú vị mà chúng ta cần phải khám phá?

Mạnh Tử Nghĩa Profile

  • Tên Tiếng Trung: 孟子义 - Hán Việt: Mạnh Tử Nghĩa
  • Sinh nhật: 5/12/1995
  • Chiều cao: 170cm
  • Cân nặng: 47kg
  • Nhóm máu: O
  • Quê quán: Cát Lâm, Trung Quốc
  • Học vấn: Học viện Điện ảnh Bắc Kinh
  • Công ty quản lí: Yuekai Entertainment
  • Năm hoạt động: 2016-nay
  • Weibo: 孟子义
  • Instagram: @mengziyi_
Tiểu sử Mạnh Tử Nghĩa: Nhan sắc lấn át nhiều nữ chính nhưng lắm thị phi này thật sự  là ai? 1
Nhờ ngoại hình xinh đẹp, nổi bần bật của mình mà Mạnh Tử Nghĩa được chọn là “hoa khôi Bắc Ảnh” tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh.

Hành trình sự nghiệp của Mạnh Tử Nghĩa

"Võ thần Triệu Tử Long" (2016) - Màn debut ấn tượng nhưng cũng lắm thị phi

Tiểu sử Mạnh Tử Nghĩa: Nhan sắc lấn át nhiều nữ chính nhưng lắm thị phi này thật sự  là ai? 2
Thạch Nghiễn (Mạnh Tử Nghĩa) và Hạ Hầu Khinh Y (Yoona) trong phim Võ Thần Triệu Tử Long

Năm 2016, Mạnh Tử Nghĩa chính thức bước chân vào Cbiz và có cho mình vai diễn đầu tiên trong bộ phim Hàn x Trung Võ thần Triệu Tử Long. Mạnh Tử Nghĩa vào vai a hoàng thân cận của nữ chính Hạ Hầu Khinh Y (Yoona đóng), tên là Thạch Nghiễn. Bằng lối diễn xuất tự nhiên và nhan sắc trong trẻo, xinh đẹp sắc nét ở độ tuổi đôi mươi, Mạnh Tử Nghĩa đã nhanh chóng gây ấn tượng với khán giả và khiến họ phải truy lùng ngay danh tính thật sự của nữ a hoàn này là ai.

Tuy nhiên, sau khi phim chiếu nhiều hot-search về Mạnh Tử Nghĩa xuất hiện gây phản cảm đối với fan của "nữ thần Hàn quốc" Yoona, điển hình là hot-search "Mạnh Tử Nghĩa xinh đẹp lấn át Yoona". Nhiều người chỉ trích đoàn đội của Mạnh Tử Nghĩa PR bẩn, mua post, lăng xê nhan sắc quá đà, dìm hành nữ chính.

Ngay sau đó liền có vai nữ 2 trong "Tân Anh Hùng Xạ Điêu" (2017)

Tiểu sử Mạnh Tử Nghĩa: Nhan sắc lấn át nhiều nữ chính nhưng lắm thị phi này thật sự  là ai? 3
 

Debut với một vai a hoàng chiếm gần hết spotlight của nữ chính, liền sau đó lại giành được vai nữ phụ trong Tân Anh Hùng Xạ Điêu (2017), có thể nói, những bước đi đầu tiên của Mạnh Tử Nghĩa không hề quá chật vật như những diễn viên khác.

Trong phim Mạnh Tử Nghĩa vào vai Mục Niệm Từ. Nữ diễn viên 9x trong phim luôn hết thể hiện hết mình cho vai diễn, cô mạnh mẽ và chịu lăn xả trong từng cảnh quay. Bên cạnh đó, tạo hình và tính cách của nhân vật này cũng khá hợp với Mạnh Tử Nghĩa. 

Ngoài ra, bộ phim này còn hội tụ không ít ngôi sao trẻ xinh đẹp, tiềm năng như Dương Húc Văn, Trần Tinh Húc, Lý Nhất Đồng,... và được làm lại từ một nguyên tác khá nổi bật của nhà văn Kim Dung nhưng đáng tiếc lại khi lên sóng lại vô cùng nhạt nhòa giữa một vũ trụ phim truyền hình ngàn sao của Trung Quốc năm ấy. Nếu không nhắc tới chắc cũng không có mấy ai biết tới tác phẩm này.

Lần đầu đóng vai chính trong "Ánh Sao Kia Thuộc Về Anh" (2018)

Tiểu sử Mạnh Tử Nghĩa: Nhan sắc lấn át nhiều nữ chính nhưng lắm thị phi này thật sự  là ai? 4
 

Năm 2018, Mạnh Tử Nghĩa đã có cho mình vai chính đầu tiên ở bộ phim tình cảm Ánh Sao Kia Thuộc Về Anh. Cô nên duyên cùng nam diễn viên Từ Hải Kiều. Mạnh Tử Nghĩa trong vai (Tô Nhan) và Từ Hải Kiều trong vai (Thân Tuấn Duật).

Chàng là một ngôi sao thần tượng nổi tiếng còn nàng lại là cô trở lý thiên tài được anh mời về. Được tiếp xúc hằng ngày, hợp nhau trong từng hành động và suy nghĩ khiến Tô Nhan và Thân Tuấn Duật đã có tình cảm với nhau. Trong giới showbiz hào quang nhưng đầy khó khăn, khắc nghiệt đó, tình yêu của Tô Nhan và Thân Tuấn Duật đã khiến người khác ngưỡng mộ ngước nhìn vì có thể chịu đựng, hy sinh và thấu hiểu cho đối phương trước những rào cản không ngờ đến.

Tuy may mắn đến sớm, chưa cần phải lăn lộn gì nhiều đã có vai chính đầu tiên trong sự nghiệp nhưng may mắn này cũng không đủ lớn vì bộ phim lần này không phải là một chế tác nổi bậc, kịch bản cũng không đặc sắc và cũng không được PR nhiều nên đây tiếp tục lại là một bộ phim flop.

Mặc dù thế, trong lần diễn chính này, Mạnh Từ Nghĩa cũng đã thu về cho mình một ít fan hâm mộ nhờ lối diễn xuất tương đối ổn định, nhan sắc nổi bật phù hợp với nhân vật. Tương tác của cặp đôi chính này vô cùng thân mật và gần gũi, khiến khán giả khá dễ chịu khi xem.

Nàng Diệp Hồng Ngư không ai có thể thay thế của "Tương Dạ" (2018)

Tiểu sử Mạnh Tử Nghĩa: Nhan sắc lấn át nhiều nữ chính nhưng lắm thị phi này thật sự  là ai? 5
Diệp Hồng Ngư được biết có mối quan hệ phức tạp cùng vai chính Ninh Khuyết (Trần Phi Vũ).

Tương Dạ được mệnh danh là "bom tấn chiếu mạng" của năm 2018, không chỉ nhờ vào kỹ xảo đỉnh cao như movie chiếu rạp mà còn nhờ vào nội dung cuốn hút, bối cảnh được đầu tư khủng, phong cách trang phục lạ mắt và đặc biệt là dàn diễn viên có diễn xuất chắc tay đến từ các tiền bối, dàn sao trẻ thì vô cùng xinh đẹp, tiềm năng và cực kỳ hợp vai như Trần Phi Vũ, Tống Y Nhân, Mạnh Tử Nghĩa, Viên Băng Nghiên, Tôn Tổ Quân, Thi Thi...

Trong phim Mạnh Tử Nghĩa hóa thân thành một kỳ nữ nổi tiếng khắp thiên hạ giang hồ tên Diệp Hồng Ngư. Không cần son phấn cầu kỳ như một vài trường hợp của mỹ nhân đóng phim cổ trang khác, tạo hình của nữ chiến binh Diệp Hồng Ngư rất tối giản nhưng vẫn thu hút nhiều sự chú ý từ khán giả, điều đó một lần nữa lại chứng tỏ nhan sắc của Mạnh Tử Nghĩa nổi bật đến cỡ nào.

Sang phần 2, Mạnh Tử Nghĩa không tiếp tục tham gia để lại một nuối tiếc lớn cho người hâm mộ. Bởi ai cũng đồng tình rằng tuy diễn xuất của Mạnh Tử Nghĩa không xuất sắc nhưng khí chất và nhan sắc của cô lại khó ai bì kịp, đặc biệt là cực kỳ hợp với nhân vật Diệp Hồng Ngư này.

Tên tuổi bước lên tầm cao mới nhờ "Trần Tình Lệnh" (2019)

Tiểu sử Mạnh Tử Nghĩa: Nhan sắc lấn át nhiều nữ chính nhưng lắm thị phi này thật sự  là ai? 6
 

Bộ phim từng làm mưa làm gió một thời Trần Tình Lệnh là một dự án thành công đối với các ngôi sao trẻ như Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác, Tuyên Lộ, Uông Trác Thành, Mạnh Tử Nghĩa, Vu Bân,... Đây cũng là tác phẩm đưa cái tên Mạnh Tử Nghĩa sang trang nhưng đồng thời cũng là tác phẩm khiến cô dính nhiều thị phi nhất.

Trần Tình Lệnh kể về cuộc điều tra âm mưu tàn sát hàng loạt các gia tộc có quyền lực. Trong phim, Mạnh Tử Nghĩa chính là cô gái thành thạo y thuật Ôn Tình. Cuộc đời của cô gái trẻ đã gặp vô số những sóng gió khác nhau và nhờ sự giúp đỡ từ Ngụy Vô Tiện và Lam Vong Cơ, Ôn Tình đã trở nên mạnh mẽ hơn để sẵn sàng đối đầu với nhiều âm mưu độc ác đang chờ.

Qua Trần Tình Lệnh, Mạnh tử Nghĩa được cho là đã tiến bộ hơn vì vai diễn lần này của cô cũng nặng ký hơn so với các vai diễn lần trước. Mạnh Tử Nghĩa vai Ôn Tình ban đầu dịu dàng, có phần e dè nhút nhát nhưng về sau lại mạnh mẽ và quyết tâm hơn hẳn, điều này đã làm cho khán giả có ấn tượng với cô hơn sau bộ phim.

Tuy nhiên, những tin đồn tiêu cực về việc bỏ tiền mua thêm đất diễn hay những lần bị réo tên vì bị cho là nguyên nhân của vụ hỏa hoạn gây chết người của đoàn phim này đã khiến Mạnh Tử Nghĩa phải chịu chỉ trích suốt một thời gian dài.

"Tín Đồ Shopping" rating ổn định nhưng không ai nhắc tới (2020)

Tiểu sử Mạnh Tử Nghĩa: Nhan sắc lấn át nhiều nữ chính nhưng lắm thị phi này thật sự  là ai? 8
 

Nội dung chính của bộ phim được xoay quanh cuộc sống của thiên kim tiểu thư Cao Dương (Mạnh Từ Nghĩa). Cô sống trong nhung lụa từ nhỏ đến lớn, thích thứ gì sẽ có ngay thứ đó và điều này khiến cho Cao Dương bị nghiện shopping. Rồi một ngày nọ, cuộc sống của cô bỗng nhiên đảo lộn vì gia đình bị phá sản, bố cô cũng mất đi tung tích. Từ đó, Cao Dương phải sống trong cảnh không tiền không bạc, bắt đầu đi làm và có cho mình một câu chuyện tình yêu đích thực. Trải qua nhiều biến cố, Cao Dương đã hoàn toàn thay đổi bản thân, trở thành một phiên bản tốt hơn.

Mạnh Tử Nghĩa ban đầu phải có một thái độ vô tư, thỏa mái sau đó lại phải trầm tĩnh và thấu đáo hơn, đó là thử thách đặt ra cho vai diễn lần này của Tử Nghĩa. Ngoài ra, người đẹp 9x đã được cơ hội "bung lụa" với những bộ váy áo hợp thường thượng. Lúc thì thanh lịch, lúc thì đơn giản nhẹ nhàng nhưng cũng có lúc nóng bỏng, quyến rũ, diễn viên 9x nhà ta đã nhận về nhiều lời khen có cánh và sự ngưỡng mộ. Tuy nhiên, đây vẫn là một tác phẩm mờ nhạt của năm.

Phù Thế Song Kiều Truyện (2022) - Một lựa chọn nhạt nhòa

Tiểu sử Mạnh Tử Nghĩa: Nhan sắc lấn át nhiều nữ chính nhưng lắm thị phi này thật sự  là ai? 7
 

Phù Thế Song Kiều Truyện là bộ phim thứ ba mà Mạnh Tử Nghĩa đóng chính. Nội dung phim xoay quanh về tin đồn tình ái của chị em tiểu thư nhà họ Phù là Phù Kim Trản (Lý Nghệ Đồng thủ vai) và Phù Ngọc Trản (Mạnh Tử Nghĩa thủ vai).

Theo như lời tiên tri rằng, ngôi vị hoàng hậu sẽ thuộc về một trong hai cô con gái này và điều đó được lan truyền khắp nơi, khiến tính mạng của Phù Ngọc Trản và Phù Kim Trản bị đe dọa. Hai chị em nhà Phù đã đem lòng yêu hai chàng trai trẻ từng là bạn thân của nhau nhưng vì ân oán mà đâm ra hận thù.

Phù Ngọc Trân tuy có tần số xuất hiện ít hơn chị Phù Kim Trân nhưng vẫn gây nhiều ấn tượng mạnh trong mắt khán giả khi cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp và thường đưa ra những ý kiến thông minh. Khi vừa đối mặt với những rắc rối ngoài xã hội vừa đối mặt với những mâu thuẫn, âm mưu trong triều đình, liệu rằng Phù Ngọc Trản và Phù Kim Trản có thể thành công vượt qua hay không?

Không phải vai chính nhưng lại nổi bật nhất "Luận Ai Xứng Danh Anh Hùng" (2022)

Tiểu sử Mạnh Tử Nghĩa: Nhan sắc lấn át nhiều nữ chính nhưng lắm thị phi này thật sự  là ai? 9
 

Luận Ai Xứng Danh Anh Hùng là phim thuộc thể loại cổ trang kiếm hiệp xoay quanh quá trình rèn luyện và đi khắp nơi trừ gian diệt bạo của những giang hồ trẻ tuổi, họ kết thành huynh đệ và thề ước sinh tử có nhau. Trong phim, Mạnh Tử Nghĩa đảm nhận vai Lôi Thuần, là bằng hữu tốt của Bạch Sầu Phi, Vương Tiểu Thạch và Ôn Nhu. Bọn họ cùng nhau trải qua một quãng đường dài vào sinh ra tử, cũng từ đó mà họ hiểu ra đâu là tình yêu thật sự, đâu là tình cảm huynh đệ thân thiết.

Tạo hình của Mạnh Tử Nghĩa trong phim đã gây nên ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả theo dõi vì cô quá phù hợp trong vai diễn này. Lôi Thuần luôn xinh đẹp sắc xảo từ đầu đến cuối phim, đặc biệt là ở đôi mắt có chiều sâu của cô nàng, nó thật sự biết nói và lôi cuốn rất nhiều khán giả xem phim.

Một lần nữa bị mắng vì lấn át nhan sắc Dương Tử trong "Trầm Vụn Hương Phai" (2022)

Tiểu sử Mạnh Tử Nghĩa: Nhan sắc lấn át nhiều nữ chính nhưng lắm thị phi này thật sự  là ai? 10
 

Trầm Vụn Hương Phai là một dự án hoàn toàn mới toanh của Mạnh Tử Nghĩa, bộ phim được lấy bối cảnh ở tiên giới và trần gian, thuộc thể loại huyền huyễn mang nhiều khung cảnh ngọt ngào giữa hai vai chính Dương Tử (vai Nhan Đàm) và Thành Nghị (vai Ứng Uyên). Nhan Đàm và Chỉ Tích (Mạnh Tử Nghĩa) là một đóa sen chung rể và được hóa kiếp thành chị em sinh đôi. Chỉ Tích tính tình chăm chỉ, ham học hỏi nên tu luyện nhanh và được làm việc tại Diệu Pháp Các.

Mạnh Tử Nghĩa xinh đẹp vô cùng trong tạo hình Chỉ Tích, nhan sắc của nữ diễn viên ngày càng lung linh và rất nhiều lần cộng đồng mạng đã đặt cô và Dương Tử lên bàn cân so sánh. Ngay khi phim chiếu, hot-search "diễm áp" cũng liên lục leo top weibo khiến Mạnh Tử Nghĩa bị chỉ trích mua bài, xài lại chiêu PR cũ.

Quá bức xúc vì bất cứ khi nào hễ tên mình xuất hiện trên hot-search cũng đều bị "ụp nồi" mua bài, Mạnh Tử Nghĩa đã tự mình minh oan trong chương trình phỏng vấn Star Moon (星月对话). Cụ thể, nữ diễn viên xinh đẹp cho biết cá nhân đã gửi tin nhắn riêng đến cho tiểu hoa Dương Tử và giải thích đây hoàn toàn không phải do đoàn đội của cô làm và cũng muốn đính chính trên trang Weibo cá nhân. Tuy nhiên, cô đã giữ yên lặng sau khi nghe Dương Tử khuyên mình hãy bảo vệ bản thân thật tốt, mọi việc cứ để đoàn phim giải quyết là đủ. 

Liên quan: Mạnh Tử Nghĩa phản hồi về hot search 'diễm áp' Dương Tử trong phim Trầm Vụn Hương Phai

Những lùm xùm kéo chân sự nghiệp Mạnh Tử Nghĩa

Tự mình xóa tên khỏi tác phẩm Trần Tình Lệnh

Năm 2019 khi công chiếu bộ phim đam mỹ đình đám Trần Tình Lệnh, Mạnh Tử Nghĩa đã bị lên án bỏ tiền để sửa kịch bản, thêm đất diễn, từ nữ phụ thành nữ chính của phim. Đoạn kịch bản này cũng bị leak ra ngoài, gây xôn xao dư luận. 

[đã sửa]Tiểu sử Mạnh Tử Nghĩa: Nhan sắc lấn át nhiều nữ chính nhưng lắm thị phi này thật sự là ai? 11

Song không dừng lại ở đó, Mạnh Tử Nghĩa càng khiến cộng đồng phẫn nộ hơn khi lên tiếng thái độ, nữ diễn viên nói: "Nếu bạn cho tôi chọn lại, tôi chắc chắn không chọn đóng Trần Tình Lệnh". Một câu nói được nói ra trong vài giây ngắn ngủi nhưng kèm theo đó là sự bức xúc, bất mãn từ khán giả vì họ cho rằng nữ diễn viên đây đang tỏ ý chê bai phim, kêu gọi sự thương hại từ mọi người.

Bị công kích dữ dội, Mạnh Tử Nghĩa một lần nữa lên tiếng: "Tôi đã liên hệ để xóa tên tôi khỏi phim. Tôi không biết tại sao bài phỏng vấn từ một năm trước của tôi bị lôi lên khiến mọi người không vui, tôi xin lỗi. Thế nhưng tôi muốn khẳng định một lần nữa, tôi - Mạnh Tử Nghĩa - trước giờ không hề thêm đất diễn cho nhân vật. Kịch bản tôi nhận chính là như vậy. Các bạn có mắng nhiếc tôi, kịch bản vẫn như vậy. Nếu mọi người năm nào cũng hỏi như thế này, tôi năm nào cũng trả lời như thế này". 

[đã sửa]Tiểu sử Mạnh Tử Nghĩa: Nhan sắc lấn át nhiều nữ chính nhưng lắm thị phi này thật sự là ai? 12
Bằng chứng Mạnh Tử Nghĩa update weibo đã xóa tên khỏi danh sách phim. (Ảnh: Phòng làm việc Mạnh Tử Nghĩa)

Khi lên tiếng lại lần nữa, một số người đã thông hiểu cho nữ diễn viên hơn nhưng một số lại không. Họ vẫn nhắc scandal này cho mỗi lần Tử Nghĩa có phim mới.

Xem thêm: Mạnh Tử Nghĩa khẳng định bản thân không thêm đất diễn trong Trần Tình Lệnh; xóa khỏi luôn phim ra khỏi danh sách tác phẩm tiêu biểu của mình 

"Thái độ ngôi sao", liên tục bị các đạo diễn phê bình

Trong một lần tham gia show Diễn Viên Mời Vào Chỗ, Mạnh Tử Nghĩa đã khiến Quách Kính Minh tức giận ra mặt. Cụ thể, người đẹp đã tự ý gọi một chuyên viên trang điểm riêng đến make-up cho mình, trong khi theo các thí sinh khác đều phải nghe theo sự sắp xếp của chương trình. Hành động này của cô nàng được cho là "thái độ ngôi sao", không theo qui định, không hợp tác cùng chương trình và chính hành động này đã khiến Quách Kính Minh lên tiếng: "Nếu còn tự ý như vậy nữa thì không cần phải ghi hình thêm". Phân đoạn này sau khi lên sóng truyền hình đã khiến Mạnh Tử Nghĩa nhận về không ít gạch đá. Mặc dù cô đã lên tiếng giải thích là làm vậy chỉ vì muốn rút ngắn thời gian.

[đã sửa]Tiểu sử Mạnh Tử Nghĩa: Nhan sắc lấn át nhiều nữ chính nhưng lắm thị phi này thật sự là ai? 13
Phân đoạn Mạnh Tử Nghĩa bị Quách Kính Minh mắng trong show "Diễn Viên Mời Vào Chỗ" gây phẫn nộ.

Ngoài Quách Kính Minh, Viên Vịnh Nghi cũng không thể hài lòng nổi với tính cách "hay tự ý" của Mạnh Tử Nghĩa. Trong show truyền hinh Sinh Viên Năm Nhất, Mạnh Tử Nghĩa cũng đã tự ý đổi hóa trang, trang phụ khiến Viện Vinh Nghi vừa tức ôm ngực vừa nói: "Thế giờ em là ai? Đạo diễn hay diễn viên? Diễn viên mà tự ý đổi hóa trang à?".

[đã sửa]Tiểu sử Mạnh Tử Nghĩa: Nhan sắc lấn át nhiều nữ chính nhưng lắm thị phi này thật sự là ai? 14
Mạnh Tử Nghĩa bị chỉ trích vì nhiều lần tự ý make-up theo ý mình thay vì nghe theo sự sắp xếp của chương trình

Thêm vào đó, Mạnh Tử Nghĩa và Triệu Vy cũng đã từng khiến sóng truyền hình trực tiếp phải bùng nổ vì màn "điểm mặt chỉ tên" vô cùng căng thẳng. Cụ thể, Triệu Vy đã nhận xét Mạnh Tử Nghĩa là diễn xuất quá lố, quá giả tạo khi liên tục khóc lóc và cố gắng tỏ thái độ đồng cảm với đồng nghiệp khi đứng trên sân khấu.

Tiểu sử Mạnh Tử Nghĩa: Nhan sắc lấn át nhiều nữ chính nhưng lắm thị phi này thật sự  là ai? 11
 

Mỗi lần vướng phải tranh cãi, Mạnh Tử Nghĩa đều không chọn cách im lặng, cô luôn chọn cách tự đăng bài giải thích trên trang cá nhân và lần nào đăng xong cũng khiến người hâm mộ thêm mất cảm tình với cô nhiều hơn vì lối phát ngôn không mấy khéo léo.

Hiện tại, Mạnh Tử Nghĩa đã trở nên trầm ổn hơn, ít khi đáp trả anti-fan kiểu "ăn miếng trả miếng" trên mạng xã hội nữa. Thay vào đó, cô đang cố gắng hoàn thiện diễn xuất của bản thân qua từng ngày với hy vọng được mọi người đón nhận hơn. 

Cập nhật các tiểu sử nhiều người nổi tiếng tại mục Tiểu Sử Sao của VOH Giải Trí nhé!

Ảnh: Internet