Tỉnh Bách Nhiên Profile: Từ tuổi thơ không may mắn đến “nam thần” điện ảnh

(VOH) - Tất tần tật về thông tin nam thần Tỉnh Bách Nhiên. Anh là người như thế nào và có sự nghiệp ra sao?

Tỉnh Bách Nhiên là diễn viên người Trung Quốc và đã có nhiều năm hoạt động trong nghề. Tuy nhiên, Tỉnh Bách Nhiên trước đây lại là một ca sĩ nhưng vì một lí do nào đó mà anh ấy đã bén duyên cùng công việc diễn xuất và thành công trên con đường này hơn.

Tỉnh Bách Nhiên Profile

  • Tên Tiếng Trung: 井柏然
  • Tên khác: Tỉnh Bảo
  • Quê quán: Thẩm Dương, Liêu Ninh, Trung Quốc
  • Sinh nhật: 19/04/1989
  • Chiều cao: 183cm
  • Cân nặng: 67kg
  • Nhóm máu: AB
  • Năm hoạt động: 2007-nay
  • Công ty quản lý: Huayi Brothers
  • Weibo: 井柏然
  • Instagram: @jingxiaoxiansheng

Thời gian khó khăn trước kia của Tỉnh Bách Nhiên

Từ nhỏ Tỉnh Bách Nhiên phải chấp nhận số phận khó khăn, mới 8 ngày tuổi đã bị bố mẹ bỏ rơi và sống chung với bà. Căn nhà nhỏ chỉ có hai bà cháu nên Tỉnh Bách Nhiên thương bà lắm, từ nhỏ đã hiểu chuyện và phụ bà công việc nhà để bà đỡ khổ hơn. Sau này khi anh đang bước vào thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp thì bà ngoại đáng kính đã mất, giờ đây chỉ còn lại một mình Tỉnh Bách Nhiên cô đơn, lẻ loi.

Vào năm 2007, Tỉnh Bách Nhiên có tham gia chương trình tìm kiếm tài năng Trung Quốc “Cố Lên, Hảo Nam Nhi”. Kết quả chung cuộc, chàng trai trẻ ấy đã xuất sắc đoạt giải quán quân nhờ vào giọng hát nội lực và màn trình diễn quá ấn tượng. Từ đó, tên tuổi Tỉnh Bách Nhiên phất lên chỉ sau một đêm. Chàng trai 18 tuổi khi ấy nhận được lời mời đầu quân về công ty Hoa Nghị huynh đệ và nhanh chóng sau đó cùng Phó Tân Bác (á quân chương trình Cố Lên, Hảo Nam Nhi) thành lập nhóm nhạc nam BoBo.

Tỉnh Bách Nhiên Profile: Sự nghiệp và đời tư của nam diễn viên điển trai sẽ như thế nào? 1
Nhóm nhạc nam BoBo của Tỉnh Bách Nhiên và Phó Tân Bác

Bằng tài năng của một người ca sĩ thật thụ, cả Tỉnh Bách Nhiên và Phó Tân Bác đã chăm chỉ ra mắt khán giả liên tiếp bốn album âm nhạc gồm Quang Vinh, Thế Giới Rộng Lớn, Bàn Tay Ấm, Let’s BoBo. Tuy nhiên vì một số lý do nội bộ nhóm BoBo kể từ năm 2010 không ra thêm sản phẩm âm nhạc mới và thông báo chính thức tan rã trong năm đó.

Tỉnh Bách Nhiên bắt đầu sự khởi đầu mới từ nhạc phim

Tưởng chừng như thành công sẽ sớm đến với chàng trai ở tuổi đôi mươi nhưng cuộc đời này không phải lúc nào cũng màu hồng, sự nghiệp của Tỉnh Bách Nhiên sau khi BoBo tan rã đã khiến nhiều người phải lo lắng về tương lai của anh chàng.

Mãi 5 năm sau, Bách Nhiên bắt đầu lại trên con đường âm nhạc bằng cái bài hát trong phim mà anh tham gia, nổi bậc phải kể đến ost Không Thể Quên phim Tình Yêu Vượt Qua Ngàn Năm, ost Mai Sau Em Sẽ Về Đâu phim Tróc Yêu Ký. Tưởng chừng giọng hát trầm ấm này đã bị lãng quên nhưng thật may mắn rằng Tỉnh Bách Nhiên lại nhận về rất nhiều tình cảm từ khán giả dành cho giọng hát của mình. Chính vì vậy, cơ hội đảm nhận các ca khúc trong phim đến với Bách Nhiên khá nhiều và liên tục, tiêu biểu như Tình Yêu Trôi Về Nơi Đâu phim Tôi Và Tuổi Mười Bảy Của Tôi, Mộng Ước Thuở Ban Đầu phim Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên.

Những bộ phim nổi bật trong sự nghiệp của Tỉnh Bách Nhiên

Song song với thành công trong con đường âm nhạc thì trên con đường diễn xuất của Tỉnh Bách Nhiên cũng được đón nhận nhiều lời khen có cánh. Anh đã thử sức với lĩnh vực phim ảnh từ những năm 2008-2009 nhưng thật sự vì khi ấy còn trẻ và thiếu kinh nghiệm mà nam diễn viên hoàn toàn bị lu mờ. Sau nhiều năm trôi vai, Tỉnh Bách Nhiên đã tự tìm cho mình cơ hội thử sức lần nữa và sau đây là những bộ phim tô điểm cho sự nghiệp của nam diễn viên

Đợi Gió Đến (2013)

Tỉnh Bách Nhiên Profile: Sự nghiệp và đời tư của nam diễn viên điển trai sẽ như thế nào? 2
 

Đợi Gió Đến là câu chuyện tình yêu nông nổi và đầy rắc rối của các cặp đôi trẻ. Tỉnh Bách Nhiên trong phim vào vai chàng trai con nhà tài phiệt Vương Xán. Vẻ ngoài của Bách Nhiên quả thật rất phù hợp với vai công tử nhà giàu, nam diễn viên đã làm bao trái tim xao xuyến với nhan sắc điển trai và khí chất của mình. Không những nhận về lời khen về ngoại hình, khán giả cũng tỏ ra hài lòng với khả năng diễn xuất của chàng trai đúng thật là đã có cố gắng hơn.

Truy Lùng Quái Yêu (2015)

Tỉnh Bách Nhiên Profile: Sự nghiệp và đời tư của nam diễn viên điển trai sẽ như thế nào? 3
 

Bộ phim điện ảnh này từng là cú hit lớn trong năm 2015, khuynh đảo phòng vé và trở thành tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất mọi thời đại lúc bấy giờ.

Truy Lùng Quái Yêu thuộc thể loại giả tưởng, phiêu lưu ký kể về anh nông dân Thiên Ấm (Tỉnh Bách Nhiên) vô tình mang thai một quái vật kì lạ gọi là Yêu vương Củ Cải. Tỉnh Bách Nhiên trong vai Thiên Ấm giản dị, mộc mạc, có lúc thì ngốc nghếch nhưng cũng có lúc lại mạnh mẽ, đáng mặt nam nhi. Lần đầu tiên gặp phải một tình huống quái dị thế này, cuộc sống của Thiên Ấm bỗng nhiên xuất hiện rất nhiều kẻ thù bao vây, liệu chàng nông dân kia có thể vượt qua được hay không?

Tình Yêu Vượt Qua Ngàn Năm (2015)

Tỉnh Bách Nhiên Profile: Sự nghiệp và đời tư của nam diễn viên điển trai sẽ như thế nào? 4
 

Lại là một dự án thành công vang dội của Tỉnh Bách Thiên trong năm 2015, bộ phim tình cảm dài 24 tập này là sự hợp tác giữa nam diễn viên và Trịnh Sảng. Nhân vật Công Minh (Tỉnh Bách Nhiên đóng) sống trong triều đại hoàng tộc nhưng vô tình xuyên không đến thời hiện đại và gặp gỡ Lâm Tương Tương (Trịnh Sảng).

Tuy cốt truyện không mấy mới mẻ nhưng những biểu cảm, nhiều khung cảnh từ hài hước, lầy lội đến ngọt ngào, lãng mạn đã được Tỉnh Bách Thiên thể hiện qua mới chính là yếu tố quan trọng khiến khán giả truyền hình nhớ thương bộ phim này.

Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên (2016)

Tỉnh Bách Nhiên Profile: Sự nghiệp và đời tư của nam diễn viên điển trai sẽ như thế nào? 5
 

Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên phiên bản điện ảnh là sự hợp tác giữa cặp đôi trai tài gái sắc Tỉnh Bách Nhiên và Angelababy. Trong phim, Bách Thiên đảm nhận vai chính nam thần Tiêu Nại. Câu chuyện tình yêu ngọt ngào từ trong game đến đời thực giữa Tiêu Nại (Bách Thiên) và Bối Vy Vy (Trịnh Sảng) thật đáng ngưỡng mộ.

Khi đảm nhận vai trò diễn viên chính cho bộ phim lần này, Tỉnh Bách Thiên đã được đem lên bàn cân so sánh cùng một nam thần khác là Dương Dương. Kẻ tám lạng, người nửa cân, cả hai nam thần thanh xuân này đã khiến khán giả chết mê chết mệt vì lối diễn xuất cùng nhan sắc cực phẩm.

Trong Gió Có Áng Mây Hóa Thành Mưa (2018)

Tỉnh Bách Nhiên Profile: Sự nghiệp và đời tư của nam diễn viên điển trai sẽ như thế nào? 6
 

Trong Gió Có Áng Mây Hóa Thành Mưa là một trong những dự án năm 2018 mà Tỉnh Bách Nhiên đóng chính. Bách Nhiên vào vai cảnh sát trẻ Dương Gia Đống. Anh cảnh sát được đảm nhận vị trí đội trưởng và được điều đi làm nhiệm vụ ở một thành phố ven biển tuy nhiên Dương Gia Đống bị vu oan và dẫn tới việc cắt chức, điều đó đã ảnh hưởng rất lớn đến nhiệm vụ đang điều tra còn dang dở của anh. Tuy nhiên, cảnh sát trẻ vẫn không gục ngã và tiếp tục hành động trong âm thầm.

Ở vai diễn này, diễn viên 8x của chúng ta được nhận xét là khá phù hợp với nhân vật ở tính cách. Khi ở tuổi đôi mươi, Tỉnh Bách Nhiên hoàn toàn có đủ nhiệt huyết để hoàn thành một cách tốt nhất cho vai nam chính này.

Chúng Ta Của Sau Này (2018)

Tỉnh Bách Nhiên Profile: Sự nghiệp và đời tư của nam diễn viên điển trai sẽ như thế nào? 7
 

Chúng Ta Của Sau Này là bộ phim điện ảnh có sự kết hợp của Tỉnh Bách Nhiên và Châu Đông Vũ. Kiến Thanh (Tỉnh Bách Nhiên) và Tiểu Hiểu (Châu Đông Vũ) vô tình gặp gỡ nhau trong một chuyến tàu, khi họ đến một thành phố xa xôi để lập nghiệp. Tuy nhiên, vì những áp lực trong cuộc sống mà đôi trẻ dần xa cách nhau. Trong phim. Tỉnh Bách Nhiên đã đặt rất nhiều cảm xúc vai vào vai diễn này.

Vì có cốt truyện gần gũi, tính cách nhân vật Kiến Thanh vừa tinh nghịch nhưng không kém phần tinh tế nên nam diễn viên của chúng ta đã hóa thân vào vai thật xuất sắc. Đồng thời anh ấy cũng từng chia sẻ rằng đây là một trong những vai diễn mà anh yêu thích.

Nam Yên Trai Bút Lục (2018)

Tỉnh Bách Nhiên Profile: Sự nghiệp và đời tư của nam diễn viên điển trai sẽ như thế nào? 8
 

Bộ phim truyền hình Trung Quốc này là một câu chuyện tình cảm giữa chàng trai Diệp Thần (Tỉnh Bách Nhiên ) và cô gái tên Lục Mạn Sênh (Lưu Diệc Phi). Không giống như bao cô gái bình thường khác, người yêu của Diệp Trần có một siêu năng lực có thể hóa giải mọi hiểu lầm và khúc mắc cho người khác. Chính vì điều này mà cặp đôi đã gặp khá nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Tỉnh Bách Nhiên và Lưu Diệc Phi sau khi bộ phim kết thúc đã nhận về kha khá fan hâm mộ ship ngầm. Vì những cử chỉ, hành động quá đỗi tình tứ trong phim và cả phía sau hậu trường. Đẹp đôi đến vậy tuy nhiên cả hai chỉ là đồng nghiệp thân thiết của nhau mà thôi.

Nữ Bác Sĩ Tâm Lý (2021)

Tỉnh Bách Nhiên Profile: Sự nghiệp và đời tư của nam diễn viên điển trai sẽ như thế nào? 9
 

Nữ Bác Sĩ Tâm Lý là một cuộc sống xã hội mà trong đó có rất nhiều trường hợp con người bị mắc bệnh về tâm lý. Dương Tử vào vai nữ bác sĩ trẻ Hạ Đốn và Tỉnh Bách Nhiên vào vai thiếu gia nhà giàu Tiền Khai Dật. Vốn gặp khó khăn từ khi bước chân vào nghề, Hạ Đốn đã nhiều lần muốn từ bỏ tuy nhiên phía sau cô vẫn luôn có sự ủng hộ to lớn là Tiền Khai Dật.

Tỉnh Bách Nhiên trong vai chàng trai vừa giàu, vừa có tiền lần này đã là một trong những lí do mà các fan hâm mộ hằng đêm trông ngóng bộ phim. Tuy không đạt được đánh giá cao về điểm số nhưng Nữ Bác Sĩ Tâm Lý lại khiến cộng đồng mạng ngạc nhiên vì sở hữu một lượng xem khủng ngay từ ngày đầu. Điều này xem như là một khía cạnh thành công khác mà phim đã đạt được.

Đường Về (phim mới)

Tỉnh Bách Nhiên Profile: Sự nghiệp và đời tư của nam diễn viên điển trai sẽ như thế nào? 10
 

Đường Về là dự án hoàn toàn mới toanh giữa chị đẹp Đàm Tùng Vận và Tỉnh Bách Nhiên. Bộ phim thuộc thể loại ngôn tình hiện đại, chắc chắn sẽ có rất nhiều khung cảnh ngọt ngào đang chờ ta ở phía trước.

Tỉnh Bách Nhiên vào vai Lộ Viêm Thần, anh là một người nóng nảy và ngông cuồng. Từ nhỏ được lớn lên trong một gia đình có cha bạo lực và mẹ thì lại hiền từ, nhu nhược. Còn Đàm Tùng Vận lại là một cô gái ngây thơ, sống trong một gia đình chứa đầy tình yêu thương. Hai con người với hai số phận hoàn toàn khác nhau nhưng lại vô tình gặp gỡ rồi yêu nhau. Liệu rằng có những khó khăn nào phía trước dành cho đôi trẻ không? Bạn hãy chờ phim thêm chút nữa nhé!

Scandal của Tỉnh Bách Nhiên

Tỉnh Bách Nhiên Profile: Sự nghiệp và đời tư của nam diễn viên điển trai sẽ như thế nào? 11
Hình ảnh hẹn hò của Tỉnh Bách Nhiên và siêu mẫu Lưu Văn bị chụp lại

Gần đây nhất không thể không nhắc đến nghi vấn hẹn hò giữa Tỉnh Bách Nhiên và siêu mẫu Lưu Văn. Cả hai được bắt gặp nắm tay nhau khi đi phía sau cặp đôi Lý Vinh Hạo và Dương Thừa Lâm. Vì cả hai đều sở hữu chiều cao khủng nên cộng đồng mạng đã chắc nịt rằng đây chính là Tỉnh Bách Nhiên và Lưu Văn. Ngoài ra, cặp đôi này còn được chụp lại những hình ảnh đi ăn tối, đi dạo cùng nhau. Tuy nhiên, hiện tại cặp đôi vẫn chưa chính thức xác nhận mối quan hệ này.

Trước đó, Tỉnh Bách Nhiên đã có một cuộc tình mặn nồng cùng diễn viên Nghê Ni. Họ được cho là một trong các cặp đôi ngọt ngào nhất Cbiz khi không ngần ngại thường xuyên nắm tay khi đi cùng nhau trước các fan hâm mộ, các nhà báo. Nhưng đáng tiếc rằng tình đẹp đến mấy cũng tan thành mây, họ đã chính thức chia tay vào năm 2018 sau 2 năm hẹn hò. 

Tỉnh Bách Nhiên Profile: Sự nghiệp và đời tư của nam diễn viên điển trai sẽ như thế nào? 12
Tỉnh Bách Nhiên và Nghê Ni

Tổng hợp những bộ phim của Tỉnh Bách Nhiên

Phim truyền hình

  • Thời Thanh Xuân (2009)
  • Con Gái Tiến Lên (2009)
  • Ba Mươi Ba Câu Chuyện (2011)
  • Truyện Ở Phòng Biên Tập (2013)
  • Tình Yêu Vượt Qua Ngàn Năm (2014)
  • Nam Yên Trai Bút Lục (2019)
  • Nữ Bác Sĩ Tâm Lý (2021)
  • Trương Công Án (2021)
  • Đường Về (2022)

Phim điện ảnh

  • Suy Đoán Của Lý Mễ (2008)
  • Kiến Đảng Vĩ Nghiệp (2011)
  • Toàn Cầu Nhiệt Luyến (2011)
  • Ảnh Tử Ái Nhân (2012)
  • Viên Đạn Biến Mất (2012)
  • Huyết Trích Tử (2012)
  • Chờ Gió Nổi (2013)
  • Hoàng Phi Hồng Chi Anh Hùng Hữu Mộng (2014)
  • Thất Cô (2015)
  • Tam Thành Ký (2015)
  • Truy Lùng Quái Yêu (2015)
  • Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên (2016)
  • Đạo Mộ Bút Ký (2016)
  • Truy Lùng Quái Yêu 2 (2018)
  • Mười Chín Đời Tổ Tông (2018)
  • Chúng Ta Của  Sau Này (2018)
  • Trong Gió Có Đám Mây Hóa Thành Mưa (2019)
  • Nhà Leo Núi (2019)
  • Đảo Thương Thứ (2021)

Giải thưởng của Tỉnh Bách Nhiên

  • “Nam diễn viên mới xuất sắc nhất” tại Điện ảnh Toàn Thành Nhiệt Luyến – LHP Điển ảnh sinh viên Bắc Kinh (2010)
  • “Nam diễn viên mới xuất sắc nhất” tại Điện ảnh Toàn Thành Nhiệt Luyến – LHP Kim Tượng Hong Kong lần thứ 30 (2011)
  • “Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất” tại LHP Kim Kê (2015)
  • “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất” tại LHP Bách Hoa (2016)
  • “Diễn viên được hoan nghênh nhất” tại Tencent Star Award (2016)
  • “Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất” tại Liên hoan phim Trung Quốc Trường Xuân lần thứ 13 (2016)
  • “Nam diễn viên xuất sắc nhất” tại Netease Attitude Awards (2017)
  • “Nam diễn viên điện ảnh của năm” tại Esquire Man At His Best Awards lần thứ 15 (2018)
  • “Nam diễn viên điện ảnh của năm” tại Esquire Man At His Best Awards lần thứ 16 (2019)

Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet