Tiểu sử Lâm Ngạn Tuấn: Idol đỉnh lưu mất hết tất cả sau một đêm

(VOH) - Nam thần tượng bị liên hoàn phốt này thật sự là ai? Thông tin về Lâm Ngạn Tuấn được cập nhật mới nhất.

Lâm Ngạn Tuấn là người Đài Loan, hiện tại đang phát triển sự nghiệp của mình tại Trung Quốc. Anh chàng vừa là ca sĩ vừa là diễn viên trẻ và có nhiều tiềm năng. Tuy nhiên, khi sự nghiệp đang ở thời kỳ đỉnh cao thì lại mất hết tất cả. Từ đỉnh lưu idol trở thành không là ai cả.

Lâm Ngạn Tuấn Profile

  • Tên Tiếng Trung: 林彦俊
  • Tên khác: Tiểu Quất, Lin YanJun
  • Sinh nhật: 24/8/1995
  • Nơi sinh: Hải Khẩu, Hải Nam, Trung Quốc
  • Học vấn: Đại học Ngoại Ngữ - Ngoại thương Quảng Đông, chuyên ngành tiếng Anh
  • Chiều cao: 181cm
  • Cân nặng: 63kg
  • Năm hoạt động: 2018-nay
  • Công ty quản lý: Banana Culture Entertainment
  • Weibo: 林彦俊
  • Instagram: @888mob
Tiểu sử Lâm Ngạn Tuấn: Nam thần mất hết tất cả sau một đêm đại hội phốt 1
 

Tiểu sử của Lâm Ngạn Tuấn

Lâm Ngạn Tuấn được sinh ra ở Hải Nam, Trung Quốc nhưng từ nhỏ lại theo bố mẹ sinh sống ở khắp nơi khác nhau, anh từng đến Đài Loan, Giang Tây rồi sống ở Quảng Châu. Chính vì điều này mà Lâm Ngạn Tuấn rất giỏi trong việc giao tiếp, anh có thể thành thạo nhiều loại ngôn ngữ khác nhau như: tiếng Trung, tiếng Quảng Đông, tiếng Quang Thoại, tiếng Anh, tiếng Hàn Quốc.

Ban đầu, Lâm Ngạn Tuấn theo học trường Đại học Ngoại Ngữ-Ngoại Thương Quảng Đông, chuyên ngành Tiếng Anh nhưng học một năm thì đã ngừng. Sau đó, anh ấy được JYP tuyển dụng qua vòng thi JYP Global Audition nhưng vì một số lí do mà Ngạn Tuấn từ chối họ, anh quay về Đài Loan và đi nghĩa vụ quân sự bắt buộc.

Năm 2016, Lâm Ngạn Tuấn gia nhập công ty TPI Entertainment nhưng được một khoảng thời gian ngắn thì rời đi vì TPI quản lý rất tệ. Tiếp tục sự cố gắng của mình, Lâm Ngạn Tuấn tham gia vào vòng audition Trainee 18 rồi chính thức đầu quân dưới trướng Banana Culture Entertainment.

Tham gia Idol Producer và hoạt động cùng Nine Percent (2018-2019)

Không ngừng trau dồi kỹ năng của bản thân trong thời gian thực tập tại Banana Culture Entertainment, Lâm Ngạn Tuấn quyết định tham gia vào chương trình sống còn Idol Producer. Tại chương trình, anh ấy khá nổi bật với tài năng và ngoại hình của mình, được mọi người bình chọn là Thực tập sinh đẹp trai nhất.

Tại kết quả chung cuộc, Lâm Ngạn Tuấn đứng ở vị trí thứ 5, anh được debut cùng với các thực tập sinh may mắn khác và từ đây, Lâm Ngạn Tuấn chính thức có cho mình một cột mốc đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của mình.

Tiểu sử Lâm Ngạn Tuấn: Nam thần mất hết tất cả sau một đêm đại hội phốt 2
 

Sau một khoảng thời gian hoạt động cùng Nine Percent, Lâm Ngạn Tuấn thông báo phát hành EP âm nhạc đầu tiên YOU, nhạc và lời do chính tay nam ca sĩ sáng tác và cho ra mắt ngay đúng ngày sinh nhật của anh, ngày 24/8.

Ca khúc YOU được nam ca sĩ hoàn thành rất tốt, nó mang đậm phong cách riêng của anh, nhạc và lời cũng rất bắt tai nên đã may mắn nhận về nhiều phản hồi tích cực từ khán giả.

Quyết không ngủ quên trong chiến thắng, Lâm Ngạn Tuấn thừa thắng xông lên cùng ca khúc Imperfect Love vào tháng 1 năm 2019. Nhanh chóng sau đó, Imperfect Love đã tậu về cho mình nhiều thành tích như: thu hơn 5 triệu tệ sau 28 giây phát hành, no1 trên nền tảng QQ Music, hạng 4 trên Billboard China Social Music Chart.

Tiếp tục cố gắng, tháng 4 năm 2019, nam ca sĩ đã phát hành EP âm nhạc Escape với hai ca khúc mới là Get Outta My HeadOver You. Cả hai khúc đều được anh ấy tham gia sáng tác nhạc và lời.

4 tháng sau đó, Lâm Ngạn Tuấn có phát hành thêm đĩa đơn mới là Đối Thủ và đĩa đơn You Are So Beautiful ở tháng 4 năm 2020. Đa số các sản phẩm âm nhạc mà nam ca sĩ 9x phát hành đều không thể thiếu sự góp mặt của anh trong việc sáng tác.

Có những sự cố cuộc đời và bước chuyển mình sang phim ảnh (2020-2021)

Cuối năm 2020. Lâm Ngạn Tuấn không may gặp vấn đề về sức khỏe nên đành phải ngưng mọi hoạt động nghệ thuật để tập trung nghỉ dưỡng. Vắng bóng một khoảng thời gian khá lâu, Lâm Ngạn Tuấn đã có màng trở lại ngoạn mục vào tháng 9 năm 2020.

Nam thần tượng bất ngờ cập nhật trạng thái trên weibo I won’t lead you again với ngụ ý sẽ chính thức trở lại. Thật đúng là vậy, ngày 9/3/2022, video I won’t lead you again, ca khúc Stay No More và cùng hastag “Lâm Ngạn Tuấn cuối cùng cũng trở lại” đã nằm ở vị trí no1 hot search weibo.

Lâm Ngạn Tuấn khiến khán giả khá bất ngờ khi có sự góp mặt trong bộ phim ngôn tình Hóa Ra Em Rất Yêu Anh. Lâm Ngạn Tuấn có thể gọi là quá may mắn khi chỉ trong bộ phim đầu đã được tin tưởng đảm nhận vai nam chính đầu tay.

Tiểu sử Lâm Ngạn Tuấn: Nam thần mất hết tất cả sau một đêm đại hội phốt 3
 

Trong Hóa Ra Em Rất Yêu Anh, nam diễn viên vào vai Tô Niệm Khâm, là một anh chàng bị khiếm thị nhưng có tài năng về âm nhạc.

Mặc dù chỉ là lần đầu chân ước chân ráo lấn sân sang phim ảnh nhưng Lâm Ngạn Tuấn đã nhận về rất nhiều phản hồi tích cực từ khán giả. Không chỉ ở ngoại hình phù hợp với phong cách phim mà ở nam diễn viên có lối diễn rất chân thật, anh hoàn thành tròn vai diễn của mình và có những khoảnh khắc ngọt ngào từ phim đến hậu trường với nữ chính. Khán giả rất ủng hộ anh và ủng hộ phim, họ đã giúp phim nhận về vô số thành tích lớn nhỏ khác nhau như: No1 Rising Chart, Top 20 nam diễn viên chính của phim truyền hình do người dùng Douban bình chọn.

Sau thành công vang dội của bộ phim đầu tiên, Lâm Ngạn Tuấn thừa thắng xông với bộ phim Nhất Kiến Khuynh Tâm.

Tiểu sử Lâm Ngạn Tuấn: Nam thần mất hết tất cả sau một đêm đại hội phốt 4
 

Trong phim, Lâm Ngạn Tuấn vào vai thiếu soái Từ Quang Diệu, là con trai của tổng tư lệnh nắm nhiều quyền lực. Anh không chỉ điển trai mà còn thông minh và nhạy bén, luôn bình tĩnh trong mọi tình huống xảy ra.

Lần này chỉ đảm nhận vai phụ nhưng Lâm Ngạn Tuấn vẫn là nam thần của bộ phim, từ ngoại hình đến khả năng diễn xuất không hề kém cạnh nam chính Trần Tinh Húc.

Giải thưởng của Lâm Ngạn Tuấn

“Ca sĩ mới xuất sắc khu vực Hong Kong, Đài Loan” tại ERC CHINESE TOP TEN (2019)

“Giải thưởng EP được yêu thích nhất ở Hong Kong và Đài Loan” tại Liên hoan Âm nhạc Billboard Phương Đông lần thứ 26 (2019)

“Ngôi sao trẻ của năm” tại Boom Boom Award (2020)

Scandal của Lâm Ngạn Tuấn

Lâm Ngạn Tuấn hẹn hò

Tiểu sử Lâm Ngạn Tuấn: Nam thần mất hết tất cả sau một đêm đại hội phốt 5
 

Ngày 4/9/2022, Lâm Ngạn Tuấn đã bị một tay săn ảnh tung một đoạn video đi cùng người phụ nữ đến khách sạn, cả hai đã ở với nhau 3 ngày 3 đêm. Sau đó, Sina và Sohu cũng đồng loạt đưa ra nhiều bằng chứng hình ảnh tương tự. Sự việc nam idol đã có bạn gái nhanh chóng trở thành đề tài được bàn tán xôn xao.

Tiểu sử Lâm Ngạn Tuấn: Nam thần mất hết tất cả sau một đêm đại hội phốt 6
 

Cả cộng đồng fans hâm mộ của anh cực kỳ phẫn nộ khi cảm thấy họ đã bị nam thần tượng lừa dối bao năm qua. Trước đây, Lâm Ngạn Tuấn từng chia sẻ rằng anh thích những cô gái đáng yêu, trong sáng nhưng hiện tại lại đang qua lại cùng một hotgirl mạng rất sexy và có nhiều hình xăm lớn. Trên tài khoản weibo của anh chàng, số lượng người hâm mộ đã giảm đi hàng chục ngàn người so với con số 10,669 triệu follow như trước kia.

Khi thông tin được bùng nổ, người hâm mộ của Lâm Ngạn Tuấn bày tỏ thái độ ủng hộ thần tượng của mình, vì thần tượng cũng cần có cuộc sống riêng, đừng quan tâm đến cuộc sống cá nhân của anh. Nối tiếp đó, công ty quản lý của Lâm Ngạn Tuấn cũng đã lên tiếng phủ nhận tin đồn và sẽ can thiệp đến pháp luật với những tin đồn thất thiệt này. Đáng lẽ mọi chuyện có thể đã dừng lại ở đây nhưng bất ngờ là cộng đồng fans hâm mộ của nam ca sĩ vì không đồng tình với cách giải quyết của công ty chủ quản mà một lần nữa gây bùng nổ.

Tiểu sử Lâm Ngạn Tuấn: Nam thần mất hết tất cả sau một đêm đại hội phốt 7
 

Fans của anh đã đăng bài bóc phốt Lâm Ngạn Tuấn thật sự hẹn hò với một hotgirl mạng, thậm chí anh còn vướng vào cờ bạc và thua rất nhiều tiền. Cụ thể, tại một buổi livestream vào tối ngày 5/9 vừa qua đã "vạch mặt" nam thần tượng đã được debut trong chương trình thực tế là nhờ tiền của người hâm mộ và sự thật là đã có một khán giả lên tiếng thừa nhận bản thân bỏ ra hơn 1 triệu NDT để chi cho Lâm Ngạn Tuấn.

Người này còn cho biết theo thật sự là Lâm Ngạn Tuấn đã đưa bạn gái đi cờ bạc, thua hơn 200.000 NDT và công ty của anh đã bí mật tạo một căn phòng vụ phục cho việc đánh bạc này. Buổi livestream tối hôm đó thu hút hơn 4 triệu lượt theo dõi, có rất nhiều khán giả và người nổi tiếng trong nghề lẫn các đài truyền hình theo dõi từ đầu đến cuối, họ ngộ nhận ra tất cả và cảm thấy rất thất vọng về ngôi sao trẻ này. 

Đến trưa ngày 6/9/2022, Lâm Ngạn Tuấn cập nhật weibo, anh đăng bài xin lỗi và khẳng định mình độc thân, quy mọi trách nhiệm về phía công ty chủ quản. 

"Từ trưa hôm qua đến giờ vì có một số vấn đề cá nhân của tôi đã tạo ra nhiều phiền phức cho mọi người, tôi thật sự xin lỗi. Là người của công chúng tôi vốn dĩ phải luôn chú ý đến lời nói và hành động của mình, là do tôi xao nhãng". Theo Lâm Ngạn Tuấn đăng tải.

Tiểu sử Lâm Ngạn Tuấn: Nam thần mất hết tất cả sau một đêm đại hội phốt 8
 

Lâm Ngạn Tuấn vô ơn, giả tạo

Tiểu sử Lâm Ngạn Tuấn: Nam thần mất hết tất cả sau một đêm đại hội phốt 9
 

Chưa dùng lại với những bài phốt hẹn hò mấy ngày qua, Lâm Ngạn Tuấn một lần nữa phải chao đảo vì Sina đăng bài dựa trên tư liệu mà fans hâm mộ cung cấp. Cụ thể, fans của anh lên tiếng tố anh lạnh lùng, không thân thiện, vô ơn với người hâm mộ và chỉ biết giả tạo trên sóng truyền hình.

Ở những trường hợp như: tại các hoạt động ở Thái Lan, đã có rất nhiều thần tượng xuất hiện chào hỏi, cảm ơn và quan tâm đến fan của họ rất nhiều nhưng bóng dáng của Lâm Ngạn Tuấn lại chẳng thấy đâu; 100 lá thư tay của người hâm mộ gửi đến cho anh nhưng tại chương trình Idol Trainee, Lâm Ngạn Tuấn chỉ đọc 1 bức thư để ra vẻ và không thèm ngó tới những cái còn lại.

Tiểu sử Lâm Ngạn Tuấn: Idol đỉnh lưu mất hết tất cả sau một đêm lộ chuyện yêu đương 10
 

Lâm Ngạn Tuấn được xem là ngôi sao sáng và đang có sự nghiệp khá ổn tuy nhiên chỉ trong vài giờ ngắn ngủi bùng nổi drama,  Lâm Ngạn Tuấn giờ đây đã không còn nhận được nhiều tình cảm từ khán giả như trước kia nữa rồi. Các fan đua nhau đốt album, cất poster, thoát fan,... Lâm Ngạn Tuấn nhường như mất tất cả chỉ sau một đêm. Liệu rằng trong tương lai sắp tới, số phận của nam thần tượng này sẽ đi về đâu đây?

Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh & Video: Internet