Tình bạn của Ngu Thư Hân và Mạnh Tử Nghĩa

(VOH) - Chứng kiến Mạnh Tử Nghĩa bị "bạo lực mạng" nhiều năm liền. Ngu Thư Hân dù đang đứng ở đỉnh cao danh vọng vẫn chưa từng bỏ rơi bạn.

Nhắc tới các đôi bạn đồng niên trong Cbiz thì ắt hẳn mọi người sẽ nghĩ ngay đến Ngu Thư Hân và Mạnh Tử Nghĩa. Cả hai không chỉ là những người bạn cùng tuổi mà có thể nói là những người đã "đồng cam cộng khổ" ngay từ những năm tháng mới vào nghề. 

Tuy nhiên, hiện tại cái tên Ngu Thư Hân đã bước lên hàng tiểu hoa thế hệ mới còn Mạnh Tử Nghĩa thì vẫn còn lận đận ở tuyến sao hạng B. Có điều, Ngu Thư Hân chưa từng bỏ rơi Mạnh Tử Nghĩa. Không chỉ nhiều lần bênh vực bạn thân trong quá khứ mà ở hiện tại, mỗi khi Mạnh Tử Nghĩa ra phim, Ngu Thư Hân đều tương tác ủng hộ.

ngu thư hân và mạnh tử nghĩa
Rời xa những ngày tháng bận rộn ở phim trường, Ngu Thư Hân và Mạnh Tử Nghĩa thường xuyên gặp nhau đi ăn uống.

Được biết, đôi bạn cùng tuổi này không quen biết nhau từ những ngày còn học ở trường mà họ trở nên thân thiết từ chương trình truyền hình Sinh Viên Năm Nhất. Khi đó, Mạnh Tử Nghĩa là sinh viên khoa biểu diễn của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh còn Ngu Thư Hân vừa tốt trường LASALLE College of the Arts Singapore và mới trở về nước.

ngu thư hân và mạnh tử nghĩa chương trình sinh viên năm nhất
Ngu Thư Hân và Mạnh Tử Nghĩa cực kỳ thân thiết trong chương trình Sinh Viên Năm Nhất

Nhiều năm sau này, Ngu Thư Hân vụt lên nhờ nhiều bộ phim nổi bật như: Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc, Thiếu Chủ Đi Chậm Thôi, Khúc Biến Tấu Ánh Trăng... và đặc biệt là nhờ danh xưng thành viên nhóm nhạc THE9, Ngu Thư Hân một bước bước lên hàng sao hạng A đình đám. Trở thành "tiểu công chúa" được o bế nhất nhì công ty Hoa Sách.

Nhiều người thường hay so sánh sự nghiệp của Ngu Thư Hân và Mạnh Tử Nghĩa, cho rằng Ngu Thư Hân tuy thường bị anti vì hình tượng ngọt ngào nhưng cũng chính hình tượng đó giúp cô ấy thành công đốn tim nhiều người hâm mộ. Còn Mạnh Tử Nghĩa thì mãi không thể thoát kiếp "bạch liên hoa". Năm năm tháng tháng trôi qua đều bị chê bai không có diễn xuất, vướng nhiều tin đồn mua đất diễn mà gần đây nhất chính là ồn ào gỡ tác phẩm Trần Tình Lệnh ra khỏi profile.

Cụ thể, vào tối qua có một người dùng mạng đã đào lại đoạn phỏng vấn gây tranh cãi của Mạnh Tử Nghĩa liên quan đến bộ phim Trần Tình Lệnh. Ngay lập tức, Mạnh Tử Nghĩa đã có động thái đáp trả, lên tiếng phủ nhận không hề thêm đất diễn và cho biết đã xóa Trần Tình Lệnh ra khỏi phần tiểu sử của bản thân. Hiển nhiên, từ khóa "Mạnh Tử Nghĩa, bản thân tôi không thêm đất diễn cho nhân vật" lập tức chiếm đóng vị trí top đầu trong bảng giải trí Weibo.

Xem thêm: Mạnh Tử Nghĩa khẳng định bản thân không thêm đất diễn trong Trần Tình Lệnh; xóa khỏi luôn phim ra khỏi danh sách tác phẩm tiêu biểu của mình

Ngay sau đó vào sáng nay, một bài post cũ của Ngu Thư Hân bất ngờ bị nhiều người ùa vào bình luận vào chia sẻ. Khiến bài viết hot trở lại. Dưới đây là chi tiết bài đăng năm xưa của Ngu Thư Hân, cho thấy tình bạn gắn bó keo sơn, đồng cam cộng khổ của hai người:

“Tôi đã quen biết Mạnh Tử Nghĩa 4 năm rồi. Thời điểm đó cô ấy mới diễn xong vai Thạch Nghiễn (Võ Thần Triệu Tử Long), tuy là đã có chút tiếng tăm, thế nhưng kịch bản về tay cũng chẳng được mấy bộ. Chúng tôi lúc ấy cùng nhau ở tại một gian phòng nhỏ. Tôi từng giúp cô ấy ghi lại đoạn diễn thử, từng cùng nhau đi casting, gặp các đoàn phim, cũng từng tận mắt chứng kiến cảnh cô ấy thao thức, mất ngủ cả đêm vì 5 tháng liền không có phim để quay đến dáng vẻ thảm thương của cô ấy khi khóc mấy tiếng liền vì mất vai… Quãng thời gian đó chính là đoạn hồi ức thật khó khăn nhưng cũng thật đẹp, thật đáng nhớ mà chúng tôi đã dìu nhau bước qua.

Khi người quản lý dẫn tôi đi cast thử vai Hoa Tranh của Anh Hùng Xạ Điêu, bản thân tôi thấy mình không phù hợp lắm với nhân vật, quyết định nói với một vị quản lý chung ở đó: 'Em có một người bạn diễn tốt phết, phía bên mình có thể xem thử xem có vai nào hợp với bạn ấy không ạ?'. Sau đó bọn họ cũng có liên lạc với Mạnh Mạnh, Mục Niệm Từ là vai diễn mà cô ấy giành được sau rất nhiều cố gắng tự tập diễn các phân đoạn.

Sau đó chúng tôi có cùng tham gia Grade One (Sinh Viên Năm Nhất), cũng có nhiều người biết đến tôi hơn. Mọi người đều nói diễn viên với nhau phải cạnh tranh rất gay gắt, nhưng Mạnh Mạnh vẫn luôn cố gắng hết sức của mình để giới thiệu tôi.

Tôi chưa từng đọc nhưng có biết đến Ma Đạo Tổ Sư (tiểu thuyết gốc của Trần Tình Lệnh). Có một người bạn chung của chúng tôi đã chủ động hẹn tìm tới Mạnh Mạnh cho một vai diễn trong bộ phim này. Thời điểm đó Mạnh Mạnh có hỏi tôi rằng: 'Giữa Ma Đạo Tổ Sư’ và phim này, tớ nên chọn dự án nào đây?' Tôi đã nói: 'Đóng phim cổ trang sẽ đẹp lắm đó! Tạo hình mặc đồ đỏ cổ trang của cậu rất đẹp, Mục Niệm Từ đã rất xinh rồi.' Không lâu sau đó, cậu ấy đã chọn Ma Đạo Tổ Sư. Tôi thường nói với cậu ấy: 'Mạnh Mạnh à, rõ ràng là tính cậu hài hước vui vẻ như thế, hay là vì cậu đẹp quá nên tạo cảm giác xa cách, kiêu ngạo với người ta, rồi họ dễ nghĩ cậu là người không tốt nhỉ haha'. Cậu ấy vẫn luôn nói: 'Ai mà biết được chứ?...' Rồi vẫn kiên định làm bản thân mình đẹp nhất.

Sau khi sự kiện này xảy ra, rất nhiều fan gửi tin nhắn cho tôi nói rằng cô ấy lấy Weibo của tôi để làm bia đỡ đạn, cậu ấy bị chửi đến mức ấy rồi vẫn còn nhắn tin với tôi: 'Hân Hân à xin lỗi cậu, cậu thật là vì bạn bè mà không nề nà gì, lần này tớ làm cậu phải bị chửi rồi…'. Giây phút ấy tôi cảm thấy mình thật vô dụng bởi vì chẳng giúp gì được cho người bạn ấy. Cô ấy còn lạc quan mà nói với tôi: 'Nhưng phim mới của cậu chắc chắn sẽ thu hút được nhiều người xem đó TT.'

Thấy nhiều người chửi Mạnh Mạnh như thế thực sự rất buồn! Nhiều người đều khuyên tôi không nên để mình chịu cảnh bị ném đá khi đứng ra, nhưng mỗi chúng ta ai mà chẳng có bạn thân, nhìn thấy bạn thân bị b ạo l ực m ạng ai mà nhịn được? Nhỏ hay lớn gì tôi cũng quen biết nhiều bạn bè, nhưng những người thực sự còn lại sau này, đều là đã trải qua tháng năm thử thách! Tôi cũng không thích người có nhân cách không tốt, nếu bạn tiếp xúc với Mạnh Mạnh bạn sẽ phát hiện thực ra cô ấy cũng là một cô gái tốt vừa vui vẻ, vừa biết quan tâm chăm sóc người khác!

Cô ấy yêu diễn xuất, chính vì thế mà cô ấy vẫn luôn nỗ lực quay phim không ngừng nghĩ, đối đãi với bạn bè coi trọng nghĩa khí. Những khi chúng tôi không vui tôi đều dốc bầu tâm sự với cô ấy, thực là một cô gái đáng yêu đơn thuần! Hi vọng những cư dân mạng có lý chí sẽ không đội nồi cô ấy bằng những bằng chứng không có căn cứ, đừng đổ oan lên một cô gái tốt. Các bạn không có hiểu câu chuyện thực sự xảy ra thế nào, cũng không có quen biết kỹ gì về cô ấy đã buông bình luận cay đắng, không hề công bằng cho cô ấy. Hi vọng mọi người sẽ bình tĩnh hơn, nhìn kỹ, chắc chắn các bạn sẽ nhận ra Mạnh Tử Nghĩa rất đáng được yêu, được trân trọng!”

Ngu Thư Hân bị đào lại bài post bênh vực Mạnh Tử Nghĩa 2
Ngu Thư Hân từng trải lòng về việc Mạnh Tử Nghĩa bị bạo lực mạng. 

Mạnh Tử Nghĩa và Ngu Thư Hân là bạn thân nhiều năm, cùng nhau trải qua nhiều thời điểm khó khăn là điều mà mọi người ai cũng biết.

Tình bạn của Ngu Thư Hân và Mạnh Tử Nghĩa có gì đặc biệt? 5
Ngu Thư Hân và Mạnh Tử Nghĩa là một đôi bạn đồng niên khá thân thiết. Ở ngoài đời thường xuyên chụp ảnh cùng nhau.
Ngu Thư Hân bị đào lại bài post bênh vực Mạnh Tử Nghĩa 2
Hiện tại, Ngu Thư Hân đã vươn lên hàng tiểu hoa nổi bật nhất thế hệ 9x của màn ảnh Hoa Ngữ còn Mạnh Tử Nghĩa tuy nhan sắc chim sa cá lặng nhưng độ hot lại khó lòng bì kịp bạn thân.

 

Đừng quên thường xuyên cập nhật những thông tin đặc sắc mỗi ngày cùng VOH giải trí nhé!

Ảnh: Weibo