Lương Bích Hữu Profile: Thành công trong sự nghiệp nhưng lận đận tình duyên

(VOH) – Lương Bích Hữu đã và đang được nhắc tới nhiều trong thời gian gần đây. Những tin tức cũ và tiểu sử của cô nàng cũng được đông đảo mọi người quan tâm.

Những ngày gần đây, Lương Bích Hữu đang là cái tên hot hơn bao giờ hết sau khi có màn lộ diện hết sức ấn tượng tại chương trình The Masked Singer Vietnam (Ca Sĩ Mặt Nạ). Tên tuổi của nữ ca sỹ xuất hiện tràn ngập mạng xã hội bởi màn trình diễn ấn tượng, biến hóa giọng quá tài tình của mình. Do vậy, nhiều khán giả đã không ngừng tiếc nuối và nhớ về thời hoàng kim của Lương Bích Hữu năm xưa.

luong-bich-huu-noi-thoi-hoang-kim-1
Nhờ vào màn thể hiện quá xuất sắc ở chương trình, Lương Bích Hữu đang hot trở lại

Tiểu sử của Lương Bích Hữu

Lương Bích Hữu sinh ngày 1/9/1984, có biệt danh là A Mí, cô còn được người hâm mộ gọi thân mật là chị Bảy. Nữ ca sĩ là con thứ 4 trong một gia đình có 5 chị gái, ở quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh. Vào năm 12 tuổi, Lương Bích Hữu cùng một số bạn giành giải trong một cuộc thi hát cấp quận, nhờ vào ca khúc Cô Gái Bích Lan Hương. Sau đó, nữ ca sĩ bắt đầu sinh hoạt tại Nhà Thiếu nhi quận 5 và tập trung theo đuổi đam mê ca hát. 

L
Lương Bích Hữu đã bén duyên với âm nhạc từ khi còn bé, cô còn đậu vào Khoa Thanh nhạc của Nhạc viện Tp.HCM lúc học xong phổ thông
  • Tên khai sinh: Lương Bích Hảo
  • Nghệ danh: Lương Bích Hữu
  • Ngày sinh: 01/9/1984
  • Nghề nghiệp: Ca sĩ, Diễn viên, Nhạc sĩ
  • Năm hoạt động: 2003 - nay
  • Mạng xã hội: LuongBichHuu (梁碧好)

Sau khi học xong phổ thông, Lương Bích Hữu đậu vào Khoa Thanh nhạc của Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh. Mơ ước chính của cô lúc bấy giờ là sau này sẽ trở thành giảng viên thanh nhạc thật giỏi, vừa có thể gần gũi với việc ca hát, hoàn toàn không có ý định trở lại ca sĩ chuyên nghiệp.

Sự nghiệp lẫy lừng

Năm 2003, Lương Bích Hữu tham gia cuộc thi Tiếng hát Truyền hình và lọt vào tới vòng bán kết, sự nghiệp của cô dần chớm nở từ đây. Sau đó 1 năm, nữ ca sĩ lại quyết định đầu quân về công ty Thế giới Giải Trí, trở thành mảnh ghét hoàn hảo của nhóm nhạc 3 thành viên H.A.T. Lương Bích Hữu cùng Phạm Quỳnh Anh, Thu Thủy đã thổi một làn gió mới cho làng nhạc Việt lúc bấy giờ với hàng loạt bản hit Anh Không Muốn Bất Công Với Em, Giờ Anh Hứa Để Làm Gì, Sắc Màu Trái Tim,...

luong-bich-huu-noi-thoi-hoang-kim-3
H.A.T là nhóm nhạc nữ vô cùng nổi tiếng vào những năm 2000

Sau đó một thời gian, H.A.T tan rã, Lương Bích Hữu chính thức hoạt động solo và phát hành album đầu tay mang tên Cô Gái Trung Hoa. Ca khúc này đã gây bão một thời gian dài và được đông đảo giới trẻ ở giai đoạn này yêu thích. Từ đó, cô nàng cũng được các fan ưu ái đặt cho biệt danh “cô gái Trung Hoa”.

luong-bich-huu-noi-thoi-hoang-kim-4
Thời điểm hoạt động solo, Lương Bích Hữu phát hành sản phẩm Cô Gái Trung Hoa và nó trở nên bùng nổ 

Thời gian sau, Lương Bích Hữu lại được công ty quản lý mới sắp xếp cho tham gia một nhóm nhạc nữ khác dưới tên Ngũ Long Công Chúa với năm thành viên: Lương Bích Hữu, Yến Trang, Yến Nhi, Minh Trang, Bích Trâm. Tuy nhiên, nhóm nhạc này chưa gặt hái được nhiều thành công đã phải tan rã.

Kể từ đó, cô nàng đã rời khỏi công ty quản lý Nguyễn Production, từ chối đề nghị gia hạn hợp đồng và trở thành một ca sĩ tự do.

luong-bich-huu-noi-thoi-hoang-kim-5
Cô nàng còn có khoảng thời gian ngắn hoạt động nhóm có tên Ngũ Long Công Chúa

Ngày 2/12/2008, cô cho ra mắt album thứ ba mang tên It’s Not Over. Trong ngày đầu tiên phát hành, album đã tiêu thụ được 3000 bản. Đây là một con số rất ấn tượng đối với thị trường nhạc Việt ở thời điểm bấy giờ. Đây có lẽ cũng chính là thời kỳ vàng son và tỏa sáng nhất của cái tên Lương Bích Hữu. Đến năm 2009, nữ ca sỹ thành lập công ty giải trí của riêng mình mang tên Khải Sao Entertainment.

luong-bich-huu-noi-thoi-hoang-kim-6
Album It's not over của Lương Bích Hữu đã tẩu tán được 3000 bản ngay ngày đầu tiên phát hành vào năm 2008
luong-bich-huu-noi-thoi-hoang-kim-7
Lương Bích Hữu còn thành lặp công ty quản lý nghệ sĩ của riêng mình

Kể từ đó, cô nàng đã hoạt động rất chăm chỉ khi đều đặn cho ra mắt các sản phẩm mới hằng năm. Những ca khúc làm nên thương hiệu của Lương Bích Hữu là Dằm Trong Tim, Nước Mắt Hóa Đá. Không chỉ có vậy, người đẹp còn mạnh dạn lấn sân sang diễn xuất khi tham gia loạt bộ phim truyền hình như Chuyện Tình Làng Hoa, Màu Của Tình Yêu.

luong-bich-huu-noi-thoi-hoang-kim-7
Thời kỳ ở đỉnh cao của sự nghiệp, cô nàng không chỉ thành công ở vai trò ca sỹ mà còn có cả diễn xuất

Lận đận tình duyên, sự nghiệp ảnh hưởng

Từng gặp sự cố bỏng nặng ở mặt và chân

Vào năm 2011, đang ở giai đoạn thành công nhất của sự nghiệp thì biến cố bất ngờ ập đến khiến Lương Bích Hữu phải tạm dừng hoạt động một thời gian. Theo đó, cô nàng không may gặp tan nạn bỏng trong một lần đi biểu diễn ở Phan Thiết.

Lương Bích Hữu đã bị một hũ dầu đang cháy hất vào người, khiến chân phải bị bỏng ở cấp độ 2, phần má bên phải cũng bị cháy xém. Nữ ca sĩ thuật lại sự việc, thời điểm xảy ra sự cố, cô ngồi trong cánh gà chờ đến phần biểu diễn của mình. Phía trên sân khấu đang có tiết mục thổi lửa của các nghệ sĩ ảo thuật, nhưng các diễn viên đã gặp sự cố dẫn đến tai nạn kinh hoàng này.  

luong-bich-huu-noi-thoi-hoang-kim-8
Lương Bích Hữu từng chủ động chia sẻ về biến cố bị bỏng trong khoảng thời gian gần đây. Cô nàng đã bị bỏng rất mạnh từ sự cố trên 

Khoảng thời gian nằm tại bệnh viện dường như trở thành những năm tháng không bao giờ quên của cô nàng. Lương Bích Hữu không chỉ bị hao tổn về sức khỏe mà tâm lý cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Lương Bích Hữu từng chia sẻ rất sợ bản thân không thể qua khỏi và phải bỏ dở biết bao nhiêu dự định còn dang dở. Tuyệt vọng rằng gương mặt không còn lành lặn để tiếp tục ước mơ ca hát.

luong-bich-huu-noi-thoi-hoang-kim-8
Lương Bích Hữu tiết lộ cô đã trải qua khoảng thời gian ác mộng, lo sợ đủ điều khi bị bỏng nặng ở giai đoạn đỉnh cao

Rất nhiều fan hâm mộ đã cổ vũ nữ ca sỹ vượt qua cơn biến cố này. May mắn đã mỉm cười, Lương Bích Hữu dần lấy lại tinh thần và vẻ ngoài để trở lại công việc.

Ồn ào tình ái với nam nhạc sỹ Khánh Đơn

Ai nấy đều biết, chuyện tình của Lương Bích Hữu và nhạc sĩ Khánh Đơn từng tiêu tốn nhiều giấy mực của báo chí mấy năm về trước. Vào năm 2015, trước sự chứng kiến của nhiều đồng nghiệp, bạn bè, Khánh Đơn đã bất ngờ quỳ gối cầu hôn Lương Bích Hữu sau 4 năm yêu nhau. 

luong-bich-huu-noi-thoi-hoang-kim-9
Lương Bích Hữu từng có mối tình ồn ào với nhạc sỹ Khánh Đơn. Anh chàng còn từng công khai cầu hôn nữ ca sỹ
luong-bich-huu-noi-thoi-hoang-kim-9
Cặp đôi từng dính phải nhiều điều tiếng trong khoảng thời gian 4 bên năm bên nhau

Những tưởng vượt qua nhiều chông gai, cả hai sẽ có kết đẹp. Nhưng không lâu sau đó, Khánh Đơn bất ngờ chia sẻ bạn gái đã bỏ đi Canada sinh con một mình. Sự việc gây nhiều tiếc nuối với người hâm mộ của Lương Bích Hữu khi cô nàng đang là ca sĩ nổi tiếng nhưng bất ngờ âm thầm lặng lẽ rời khỏi Vbiz. Ngoài ra, Khánh Đơn cũng từng chia sẻ rằng anh chưa một lần gặp được mặt con kể từ ngày chia xa.

luong-bich-huu-noi-thoi-hoang-kim-10
Theo lời chia sẻ của Khánh Đơn, Lương Bích Hữu đã bỏ sang Canada sinh con và chọn làm mẹ đơn thân

Kể từ khi làm mẹ đơn thân, nữ ca sĩ sống khép kín hơn. Cô hiếm khi chia sẻ ảnh con gái, sống định cư ở Canada và chỉ về Việt Nam khi có chương trình biểu diễn. Cô chọn cho mình lối sống giản dị, không ồn ào. Dù ít hoạt động tại nước nhà nhưng cô nàng đã có những chuyến lưu diễn tại trờ Tây.

luong-bich-huu-noi-thoi-hoang-kim-11
Kể từ đó, nữ ca sỹ đã sống khép kín hơn rất nhiều và ít chia sẻ về con gái

Sự trở lại được công chúng đón nhận

Vừa qua, Lương Bích Hữu đã tham gia chương trình The Masked Singer Vietnam và thể hiện loạt ca khúc với chất giọng đa dạng khiến người nghe vừa đã tai, vừa ngạc nhiên. Một Lương Bích Hữu với giọng ca đầy nội lực, dày dặn dường như thành công thôi miên hoàn toàn các khán giả chứng kiến màn trình diễn của cô. Có thể thấy được, nữ ca sỹ vẫn còn rất đam mê với nghiệp hát.

Xem thêm: Trấn Thành tiết lộ từng ‘cưa cẩm’ Lương Bích Hữu, giải thích về cách xưng hô

luong-bich-huu-noi-thoi-hoang-kim-12
Lương Bích Hữu đã có màn thể hiện tuyệt vời ở The Masked Singer Vietnam khiến ai nấy đều phải tấm tắc khen ngợi

Dẫu bị loại đầy đáng tiếc ở tập 07 vừa lên sóng của chương trình, nhưng cả 3 màn trình diễn của Lương Bích Hữu là Xem Như Em Chẳng May, Sao Cha Không, Tuổi Mộng Mơ đã in đậm dấu ấn trong lòng người xem.

luong-bich-huu-noi-thoi-hoang-kim-13
Dẫu bị loại sớm, nhưng nhân vật Kim Sa Ngư do Lương Bích Hữu tạo nên đã để lại ấn tượng khó phải trong lòng khán giả

Những biến cố xảy đến với nữ ca sĩ sinh năm 1984 đã làm cho một Lương Bích Hữu đang ở ánh hào quang thay đổi hoàn toàn. Từ người chú trọng sự nghiệp nhưng cô đã chấp nhận buông bỏ tất cả vì mục tiêu lo lắng cho con gái. Nếu như Lương Bích Hữu có lựa chọn và vẫn hoạt động sôi nổi trong showbiz Việt thì cô nàng ắt hẳn đã trở thành một tên tuổi khó ai sánh bằng.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet