Nevertheless review: Phim 19+ của Song Kang và Han So Hee có gì mà hot đến vậy?

(VOH) - Mặc dù gây ra nhiều tranh cãi và rating không ngừng lao dốc, nhưng Nevertheless (Dẫu Biết) vẫn lọt top phim được xem nhiều trên Netflix, nguyên do là vì đâu?

Nevertheless (Dẫu Biết) là bộ phim truyền hình được gắn mác 19+ trên đài cáp JTBC Hàn Quốc và 16+ trên Netflix. Đây được xem là dự án phim được chờ đợi nhất trong năm nay với sự tham gia diễn xuất của bộ đôi visual Song Kang và Han So Hee. Ngay từ khi công bố những thông tin đầu tiên cho đến khi lên sóng, phim vẫn luôn nhận được rất nhiều sự chú ý của khán giả trong lẫn ngoài nước. 

Theo đó, Nevertheless được thực hiện dựa trên bộ webtoon cùng tên vô cùng nổi tiếng. Nội dung chủ yếu theo motif “trai hư-gái ngoan” vốn đã khá quen thuộc với nhiều khán giả. Tuy nhiên, khác với những câu chuyện sáo mòn như trong nhiều bộ phim ngôn tình khác, Nevertheless lại có nhiều bước đột phá hơn khiến khán giả dù tức anh ách nhưng vẫn không thể nào ngừng dõi theo bộ phim. 

Xem thêm: Phim Hàn Quốc dựa trên webtoon có những tác phẩm nào nổi bật? Vì sao lần nào ra mắt cũng sốt xình xịch?

Nevertheless review: Phim 19+ của Song Kang và Han So Hee có gì mà hot đến vậy? 1
 

Hãy cùng tìm hiểu xem yếu tố đặc biệt nào đã giúp Nevertheless giữ chân được khán giả và có mức độ lan truyền rộng rãi đến như vậy nhé! 

Nội dung Nevertheless (Dẫu Biết)

Nevertheless (Dẫu Biết) xoay quanh nhân vật nữ chính Yoo Na Bi (Han So Hee) - cô gái vừa trải qua mối tình tan vỡ với người bạn trai xấu xa nên không còn niềm tin vào tình yêu. Dù vậy nhưng sâu trong tâm hồn, trái tim Na Bi vẫn luôn khao khát được yêu và mong mỏi tìm thấy một chàng trai tốt. Trong khi đó, Song Kang vào vai Park Jae Eon - anh chàng nổi tiếng bởi vẻ ngoài điển trai, cuốn hút, thường xuyên tán tỉnh các cô gái nhưng lại không muốn hẹn hò nghiêm túc với ai. 

Cả hai gặp nhau lần đầu sau khi Na Bi chia tay người bạn trai cũ. Tưởng chừng như đây chỉ là cuộc gặp gỡ thoáng qua, nhưng Na Bi và Jae Eon sau đó đã dần bị đối phương thu hút. Hai người lao vào nhau 1 cách cuồng nhiệt, nhưng lại không hề gọi tên mối quan hệ một cách rõ ràng khiến Na Bi vô cùng mệt mỏi. Nhưng dù có muốn dứt khoát tránh xa, Na Bi vẫn không thể nào cưỡng lại được sự quyến rũ của Jae Eon mỗi khi anh đến gần mình. 

Cho đến khi Do Hyuk (Chae Jong Hyeop) - người bạn thời thơ bé của Na Bi xuất hiện và từng bước tiến đến gần bên cô, Jae Eon mới dần nhận ra cảm xúc của mình. Nhưng liệu anh có thể thay đổi bản thân để có thể hẹn hò một cách nghiêm túc hay không? Đó vẫn luôn là điều khiến người xem tò mò. 

Xem thêm: Những tam giác tình yêu trong phim Hàn làm bạn đau lòng vì trái tim chỉ hướng về nam phụ

Nevertheless review: Phim 19+ của Song Kang và Han So Hee có gì mà hot đến vậy? 2
 
Nevertheless review: Phim 19+ của Song Kang và Han So Hee có gì mà hot đến vậy? 3
 
Nevertheless review: Phim 19+ của Song Kang và Han So Hee có gì mà hot đến vậy? 4
 

Rating lao dốc, liên tục gây tranh cãi nhưng vì sao Nevertheless vẫn hot trên Netflix?

Mặc dù là dự án được mong đợi, nhưng rating Nevertheless ngay từ những tập mở màn cũng không quá cao. Đến khi đã đi được gần nửa chặng đường, rating của phim thậm chí đã rớt xuống mức 1%. Chưa kể mới đây, nam diễn viên phụ Kim Min Gwi của phim còn vướng scandal, khiến nhà sản xuất phải cắt bớt những ảnh quay có sự xuất hiện của anh trong phim. Điều này cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến lượng khán giả theo dõi phim trên truyền hình.

Xem thêm: Cặp đôi phụ Nevertheless liên tục vướng ồn ào đời tư, khán giả lo lắng cho diễn biến của phim trong những tập cuối 

Nevertheless review: Phim 19+ của Song Kang và Han So Hee có gì mà hot đến vậy? 5
 

Trên các diễn đàn, Nevertheless cũng nhận về không ít ý kiến trái chiều, bên cạnh những lời khen thì cũng có không ít lời chê bai của công chúng. Nhiều người cho rằng bộ phim có cốt truyện khá đơn giản và lỗi thời, không còn gây hứng thú với khán giả. Thậm chí, nhiều người còn tỏ ra "ức chế" với tính cách trăng hoa của Jae Eon và thái độ lưỡng lự, thiếu dứt khoát của Na Bi. 

Tuy nhiên, có 1 điều không thể phủ nhận là Nevertheless lại rất hot trên Netflix khi liên tục lọt Top xem nhiều trong suốt một thời gian dài, mặc cho có rất nhiều bom tấn đình đám khác ra mắt. Ngoài ra, bộ phim cũng nhận được độ thảo luận rất cao từ cư dân mạng trên các diễn đàn. Mỗi tình tiết liên quan đến phim đều có thể trở thành chủ đề bàn tán của khán giả. 

Xem thêm: 10 bộ phim Hàn được xem nhiều nhất trên Netflix, bạn có bỏ lỡ cái tên nào không?

Nevertheless review: Phim 19+ của Song Kang và Han So Hee có gì mà hot đến vậy? 6
 

Lý giải cho sự khác biệt này, có thể là vì đối tượng mà bộ phim hướng đến vốn là những khán giả trẻ chứ không phải các bà nội trợ hoặc những người thường xuyên ngồi trước màn hình TV. Việc gắn mác 19+ mà lên sóng vào khung giờ khuya cũng là lý do khiến bộ phim bị hạn chế khá nhiều với các đối tượng khán giả truyền hình. Bên cạnh đó, nam chính của phim được xây dựng theo hình tượng "tra nam", khác xa với hình ảnh nam chính trong mơ của một bộ phận lớn khán giả, nên việc gây ra tranh cãi cũng là điều không thể tránh khỏi. 

Thay vào đó, bộ phim lại gây được cảm giác tò mò với một bộ phận lớn khán giả trẻ, những người cũng đang bắt đầu trải qua những cảm xúc phức tạp trong tình yêu. Chưa kể, bộ phận khán giả này có thể dành nhiều thời gian để xem phim trên các ứng dụng di động, điển hình là Netflix chứ không phải trên sóng truyền hình. Đặc biệt, việc phát sóng trên ứng dụng Netflix cũng giúp phim phủ sóng rộng rãi với bộ phận lớn khán giả quốc tế chứ không chỉ riêng tại quê nhà Hàn Quốc. 

Dù có tỉ suất rating thấp và còn gây nhiều tranh cãi, nhưng bộ phim đã thành công hướng đến nhóm đối tượng khán giả ban đầu. Đồng thời, bộ phim cũng thành công trong việc tạo dựng danh tiếng, đưa tên tuổi của dàn diễn viên từ chính đến phụ ngày càng đến gần hơn với khán giả. Từ những điều này có thể thấy, Nevertheless thực tế không phải là bộ phim quá thất bại, vì bộ phim vẫn đang thành công theo cách của riêng mình. 

Xem thêm: Netflix ‘rót’ tiền sản xuất loạt phim Hàn Quốc độc quyền, nhưng đâu mới là những cái tên ‘chân ái’ bạn nhất định phải xem?

Nevertheless review: Phim 19+ của Song Kang và Han So Hee có gì mà hot đến vậy? 7
 

Không tô hồng tình yêu, Nevertheless là câu chuyện mà ai cũng có thể gặp phải 

Như đã nói, điểm khác biệt của Nevertheless so với nhiều bộ phim tình cảm Hàn Quốc khác chính là việc xây dựng tính cách nhân vật. Đa số mọi người đều sẽ thích những bộ phim có nội dung lãng mạn, ngọt ngào và vui vẻ, nhưng Nevertheless lại gần như hoàn toàn đi ngược với những điều đó. Thậm chí, có thể nói rằng bộ phim được thực hiện không phải đề làm vừa lòng người xem, mà để thể hiện những cảm xúc thực tế trong tình yêu của giới trẻ hiện nay. 

Cũng giống như Na Bi và Jae Eon, thế hệ gen Z hiện nay có thể dễ dàng bị đối phương thu hút chỉ vì một điểm hay ho nào đó. Họ có thể lao vào nhau một cách điên cuồng với cảm xúc khao khát yêu đương mãnh liệt, nhưng để có thể gọi tên rõ ràng một mối quan hệ là điều không dễ dàng. Dường như càng ngày, càng có nhiều người trẻ chưa sẵn sàng để bắt đầu một mối quan hệ chính thức và ràng buộc bản thân với một ai đó. 

Nevertheless review: Phim 19+ của Song Kang và Han So Hee có gì mà hot đến vậy? 8
 
Nevertheless review: Phim 19+ của Song Kang và Han So Hee có gì mà hot đến vậy? 9
 
Nevertheless review: Phim 19+ của Song Kang và Han So Hee có gì mà hot đến vậy? 10
 

Trong Nevertheless, các nhân vật chủ yếu là sinh viên tại trường mỹ thuật, những người thường lựa chọn theo cảm xúc nhiều hơn là lý trí, nên chuyện tình cảm của họ diễn ra càng phức tạp hơn bao giờ hết. Bản thân Na Bi dù từng trải qua mối tình đổ vỡ và không còn tin tưởng vào tình yêu, nhưng cô lại không thể cưỡng được sức hút của Jae Eon. Trong khi đó, Jae Eon dù không muốn hẹn hò nghiêm túc, nhưng anh vẫn luôn cảm thấy khó chịu khi Na Bi ở bên cạnh một chàng trai khác.

Không chỉ Na Bi và Jae Eon và cả những cặp đôi phụ trong phim như: Bit Na (Yang Hye Ji) - Kyu Hyun (Kim Min Gwi) hay Yoon Sol (Lee Hyo Jung) - Ji Wan (Yoon Seo A). Rõ ràng là giữa họ tồn tại thứ tình cảm cao hơn tình bạn, nhưng bản thân người trong cuộc lại không thể nhận ra, hoặc là giả vờ không nhận ra và cứ mãi trốn tránh. Chisnhd điều đó đã kích thích sự tò mò của khán giả, khiến họ không thể dừng lại mà cứ muốn tiếp tục theo dõi những diễn biến tiếp theo trong những mối quan hệ phức tạp này. 

Nevertheless review: Phim 19+ của Song Kang và Han So Hee có gì mà hot đến vậy? 11
 
Nevertheless review: Phim 19+ của Song Kang và Han So Hee có gì mà hot đến vậy? 12
 

Theo dõi bộ phim, chắc hẳn nhiều người sẽ thấy hình ảnh của chính bản thân mình trong đó. Bởi lẽ ai cũng đã từng trải qua những lần cảm xúc chông chênh, không biết nên lựa chọn thế nào cho đúng. Vì người trong cuộc thường không thể nhìn thấu lòng mình, nhưng người ngoài nhìn vào lại hiểu rất rõ. 

Nevertheless, người xem sẽ không thể thấy những mối tình được tô hồng với một cái kết được nhìn thấy trước. Thay vào đó, khán giả sẽ cảm nhận được những rung động đầu đời, cảm xúc dằn vặt và những thắc mắc không biết phải hỏi ai. Cõ lẽ cũng chính vì tính thực tế, đi ngược xu hướng này mà Nevertheless đã trở thành một món ăn "lạ miệng" nhưng lại vô cùng hấp dẫn, khiến người ta một khi đã thưởng thức thì sẽ không thể nào dừng lại. 

Xem thêm: Cùng khóc cùng cười với những bộ phim thanh xuân Hàn Quốc năm 2021

Nevertheless review: Phim 19+ của Song Kang và Han So Hee có gì mà hot đến vậy? 13
 

Dàn diễn viên cực phẩm từ chính đến phụ

Bên cạnh nội dung mới lạ, thực tế thì dàn diễn viên tham gia cũng là một yếu tốt giúp Nevertheless có thể giữ chân người xem. Bởi lẽ, dù nội dung có hay đến thế nào, nhưng nếu diễn viên không phù hợp hoặc diễn xuất không tốt thì cũng sẽ không thể truyền đặt được hết những thông điệp của bộ phim. 

Với Nevertheless, điều đầu tiên bạn có thể nhìn thấy chính là dàn diễn viên từ chính đến phụ đều là cực phẩm nhan sắc. Nếu như ban đầu, khán giả chú ý đến Nevertheless nhờ sự góp mặt của 2 gương mặt visual Song Kang - Han So Hee thì khi theo dõi bộ phim, bạn sẽ càng mê đắm thêm dàn diễn viên phụ của phim.

Sau khi phim lên sóng, anh chàng nam phụ Chae Jong Hyeop (vai Yang Do Hyuk) đã nhận được rất nhiều sự chú ý của khán giả bởi nụ cười đáng yêu và tình cảm chân thành dành cho Na Bi. Thậm chí, khán giả còn ưu ái gọi anh chàng là "good boy" bởi tính cách hoàn toàn trái ngược với Jae Eon. 

Xem thêm: Hiểu hơn về Chae Jong Hyeop - Nam phụ Nevertheless có gì mà khiến mọt phim rần rần đến vậy?

Nevertheless review: Phim 19+ của Song Kang và Han So Hee có gì mà hot đến vậy? 14
 

Ngoài ra, hội bạn thân của Na Bi gồm Bit Na, Yoon Sol, Jun Wan cũng nhận được nhiều cảm tình của khán giả bởi sự xinh đẹp và cá tính. Mỗi người đều sở hữu một sức hút riêng, nhưng khi ở cạnh nhau lại tạo nên một tổng thể vô cùng hoàn hảo. Đặc biệt, câu chuyện của từng nhân vật cũng góp phần mang đến sự đa dạng và nhiều góc nhìn khác nhau cho người xem. 

Xem thêm: Ngoài Song Kang và Han So Hee, Nevertheless còn quy tụ dàn diễn viên phụ có nhan sắc cực phẩm thế nào?

Nevertheless review: Phim 19+ của Song Kang và Han So Hee có gì mà hot đến vậy? 15
 

Sự kết hợp hoàn hảo giữa Song Kang và Han So Hee

Không chỉ khiến người xem mãn nhãn với nhan sắc tuyệt vời của mình, Song Kang và Han so Hee còn thu hút người xem với những thước phim tình cảm lãng mạn. Từ ánh mắt say tình mà Jae Eun dành cho Na Bi, cho đến sự thẹn thùng nhưng đầy khao khát của cô nàng khi ở gần anh, tất cả đều được Song Kang và Han So Hee thể hiện vô cùng chân thật. 

Trong Nevertheless, cặp đôi còn có những cảnh quay 19+ vô cùng nóng bỏng. Đây được xem là một quyết định táo bạo của ekip khi phim truyền hình Hàn Quốc trước đây vẫn rất hạn chế những phân cảnh như thế này. Nhưng cuối cùng, Song Kang và Han So Hee đã thể hiện mọi thứ hết sức tuyệt vời, từ những góc máy đẹp đến những chuyển động nhẹ nhàng, tất cả đều giúp người xem có thể cảm nhận được cảm xúc chân thần mà cả hai đang dành cho nhau. 

Xem thêm: Song Kang và Han So Hee đẹp đôi muốn xỉu trong hậu trường Nevertheless, cặp đôi visual hứa hẹn ‘rắc đường’ ngập mặt luôn nha!

Nevertheless review: Phim 19+ của Song Kang và Han So Hee có gì mà hot đến vậy? 16
 

Song Kang và Han So Hee còn dính phải tin đồn "phim giả tình thật" vì những cử chỉ ngọt ngào, ánh mắt tình tứ dành cho nhau từ trên phim cho đến hậu trường. Đặc biệt, câu chuyện Song Kang bất chấp lời dặn dò của đạo diễn mà hôn sâu Han So Hee trong hậu trường cũng khiến người hâm mộ rần rần và nhiệt tình "đẩy thuyền" cả hai vì quá đẹp đôi. 

Xem thên: Song Kang hôn sâu Han So Hee trong hậu trường Nevertheless bất chấp lời dặn của đạo diễn, bảo sao fan cứ nghi 'phim giả tình thật'

Nevertheless review: Phim 19+ của Song Kang và Han So Hee có gì mà hot đến vậy? 17
 

Trước đó, Song Kang từng gây ấn tượng với khán giả qua series phim Love Alarm (Chuông Báo Tình Yêu). Ban đầu, Song Kang cũng từng gây tranh cãi khá nhiều bởi khả năng diễn xuất của mình. Nhưng dần dần, nam diễn viên đã có thể chứng minh sự tiến bộ rõ rệt của mình qua vai diễn phức tạp trong bộ phim hành động Sweet Home (Thế Giới Ma Quái). Nam diễn viên còn được gọi vui là "con cưng của Netflix) khi liên tục tham gia những dự án chất lượng do "ông lớn" này sản xuất.

Xem thêm: Tìm hiểu về diễn viên Song Kang - sự nghiệp nở muộn nhưng vừa đúng lúc, visual hoàn hảo càng ngắm càng mê

Nevertheless review: Phim 19+ của Song Kang và Han So Hee có gì mà hot đến vậy? 18
 

Trong khi đó, Han So Hee khiến mọt phim xôn xao với vai diễn "tiểu tam trơ trẻn nhất màn ảnh Hàn"  Yeo Da Kyung trong bộ phim ăn khách Thế Giới Hôn Nhân. Nevertheless là bộ phim đánh dấu vai diễn nữ chính đầu tiên của Han So Hee và cô đã không làm người hâm mộ của mình phải thất vọng. 

Xem thêm: Han So Hee Profile: Từ người mẫu nghiệp dư lắm thị phi đến viên ngọc sáng của màn ảnh Hàn

Nevertheless review: Phim 19+ của Song Kang và Han So Hee có gì mà hot đến vậy? 19
 

Nhìn chung, Nevertheless (Dẫu Biết) không phải là bộ phim có thể phù hợp với tất cả mọi người. Nhưng nếu bạn muốn được cảm nhận tình yêu theo một cách khác, tràn đầy thử thách hơn thì Nevertheless sẽ là tác phẩm không thể bỏ qua đâu nhé!