Top 20 bộ phim Hàn Quốc hay trên Netflix bạn không thể bỏ lỡ

(VOH) - Phim Hàn Quốc trên Netflix ngày càng nhiều và đa dạng đủ thể loại, nhưng dưới đây chính là 10 cái tên được xem nhiều nhất mà bạn chắc chắn không thể bỏ lỡ.

K-drama đang ngày càng phát triển và được yêu mến bởi sự đầu tư đáng kể về mặt nội dung, câu chuyện và cả những diễn viên sáng giá. Dự đoán được điều này, “gã khổng lồ” phát trực tuyến Netflix đã đầu tư rất nhiều để sản xuất các bộ phim Hàn Quốc và giới thiệu đến công chúng trên toàn thế giới.

Đặc biệt trong số đó, có những bộ phim được khán giả yêu mến với lượt xem vô cùng khủng. Những bộ phim này thuộc những thể loại rất đa dạng, từ lãng mạn, lịch sử đến hành động, tất cả đều có đầy đủ để đáp ứng nhu cầu và sở thích của bạn. Dưới đây sẽ là danh sách những bộ phim truyền hình Hàn Quốc phổ biến nhất trên Netflix để có thể say sưa khám phá.

Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo – Extraordinary Attorney Woo ( 2022 )

Nội dung phim Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo kể về hành trình trưởng thành của Woo Young Woo (Park Eun Bin), vị luật sư đầu tiên của Hàn Quốc mắc chứng rối loạn phổ tự kỷ được nhận vào một công ty luật hàng đầu.

Dù chỉ số EQ thấp khiến khả năng giao tiếp xã hội kém, nhưng cô nàng lại có IQ rất cao là 164. Điều này không chỉ giúp Young Woo tốt nghiệp thủ khoa Đại học Quốc gia Seoul, mà còn đưa cô tìm đến những phương pháp giải quyết đầy sáng tạo trong các vụ kiện tụng trên tòa.

Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo bộ phim Hàn mới nhất trên Netflix
Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo

Phim lên sóng cuối tháng 6/2022 với rating tập 1 chỉ đạt 0.9%, nhưng nhờ sự lan tỏa của một tác phẩm đầy mới lạ giữa loạt nội dung không mấy đặc sắc như hiện nay đã giúp Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo vươn lên mức rating 13% chỉ sau nửa chặng đường phát sóng. Theo Netflix, phim đạt 23.9 triệu giờ xem trong tuần đầu tiên tháng 7/2022 và đứng nhất về loạt TV Shows không phải tiếng Anh được xem nhiều nhất ở 190 quốc gia.

Xem thêm: Những bộ phim Hàn Quốc hay nhất về chủ đề luật sư

Ngôi Trường Xác Sống – All Of Us Are Dead ( 2022 )

Một bộ phim Hàn Quốc hay trên Netflix trong năm 2022 chính là Ngôi Trường Xác Sống (All Of Us Are Dead). Mở màn cho loạt sự kiện ghê rợn của phim là một học sinh không may nhiễm phải loại virus có khả năng biến con người thành xác sống. Trong tích tắc, bệnh dịch đã lan ra toàn trường học và khắp thành phố. Cuộc chiến sinh tồn bắt đầu, liệu tình bạn và giá trị nhân văn, tính đạo đức có còn được coi trọng? Sự đố kỵ, lòng tham cho lợi ích bản thân sẽ khó tránh khỏi vì phải bảo toàn tính mạng của chính mình?

Ngôi Trường Xác Sống bộ phim học đường Hàn gây tiếng vang trên Netflix đầu năm 2022
 

Phim kinh dị về đại dịch xác sống không quá mới mẻ với điện ảnh Hàn, thế nhưng All Of Us Are Dead đã tìm ra những góc khai thác rất riêng khi dựa trên webtoon Now At Our School. Theo Netflix, tác phẩm ghi nhận 124.790.000 giờ xem trên toàn cầu trong 6 ngày đầu tiên, một con số vô cùng ấn tượng. Gần đây, dàn diễn viên đồng loạt xác nhận sẽ trở lại trong mùa 2 khiến người hâm mộ càng thêm trông ngóng. 

Ba Mươi Chín – Thirty Nine ( 2022 )

Nội dung Thirty Nine xoay quanh cuộc sống, tình bạn, tình yêu của ba người phụ nữ đang độ tuổi 39, chuẩn bị bước sang tuổi 40 do Son Ye Jin, Jeon Mi Do và Kim Ji Hyun thể hiện. Họ trở thành những người bạn thân từ khi còn học cấp 3 trong tình huống khá trớ trêu. Dù mỗi người đều có định hướng riêng, nhưng trên hành trình ấy, cả ba chưa bao giờ bỏ rơi nhau, kể cả lúc hạnh phúc hay chia ly.

Ba Mươi Chín
Ba Mươi Chín

Tác phẩm nhận được chú ý ngay từ đầu vì được xem là bộ phim mà Son Ye Jin lựa chọn đề tạm biệt cuộc sống độc thân, trước khi kết hôn cùng Hyun Bin, Đây cũng là vai chính thứ hai của Jeon Mi Do sau thành công của Hospital Playlist. Rating tập cuối ghi nhận 8.1% trên toàn quốc, vượt gần gấp đôi tập đầu, đứng nhất các chương trình chiếu cùng khung giờ trên đài cáp.

Tuổi hai lăm, tuổi hai mốt – Twenty Five, Twenty One ( 2022 )

Phim lấy bối cảnh năm 1998, thời điểm cuộc khủng hoảng tài chính châu Á gây ảnh hưởng nặng nề đến chính phủ và nhân dân Hàn Quốc. Cuộc sống khó khăn khiến nữ sinh Na Hee Do (Kim Tae Ri) từ bỏ môn đấu kiếm mà cô yêu thích, vì đội tuyển thiếu kinh phí hoạt động.

Trên hành trình theo đuổi ước mơ, cô đã gặp và yêu Baek Yi Jin (Nam Joo Hyuk), chàng trai chăm chỉ đang tìm cách làm lại cuộc đời. Tuy vậy, cả hai lại chia tay khi cô 21 tuổi và anh 25 tuổi. Tác phẩm mang đến cho người xem những thước phim đẹp và đầy cảm xúc về những năm tháng thanh xuân, nhưng cũng để lại những nốt lặng vì vái kết dở dang của cặp đôi nam nữ chính. Nhưng dù thế nào thì Tuổi 25, Tuổi 21 vẫn là bộ phim Hàn hay trên Netflix mà bạn không thể bỏ qua. 

Xem thêm: Điểm danh những bộ phim học đường Hàn Quốc 'không xem là phí cả đời'

Tuổi hai lăm, tuổi hai mốt
Tuổi hai lăm, tuổi hai mốt

Rating tập cuối đạt 11.5%, đưa phim lọt top những phim truyền hình Hàn Quốc có tỷ suất người xem cao nhất trên đài cáp. Trên Netflix, phim cũng trở thành một trong những TV Shows không phải tiếng Anh được xem nhiều nhất trong 7 tuần liên tiếp.

Nhật Ký Tự Do Của Tôi – My Liberation Notes ( 2022 )

Bối cảnh xuyên suốt phim là làng Sanpo, nơi mà người ta chỉ muốn rời đi chứ ít ai thích chuyển đến. Điều này được thấy rất rõ ở ba chị em ruột Yeom Ki Jung (Lee El), Yeom Chang Hee (Lee Min Ki) và Yeom Mi Jung (Kim Ji Won). Cả ba luôn muốn thoát khỏi cuộc sống đầy bế tắc, thứ mà chính họ còn không thể giải đáp từ trong suy nghĩ của mình. Đã vậy, họ còn phải ở cạnh một người hàng xóm mới đến đầy bí ẩn cùng bí mật khó nói là Mr.Goo (Son Seok Koo).

Nhật Ký Tự Do Của Tôi bộ phim hàn quốc được yêu thích trên netflix
Nhật Ký Tự Do Của Tôi

Tác phẩm cũng thuộc dạng chữa lành nhưng không quá hồn nhiên, tươi sáng như những phim trước đó. Vì thế, những tập đầu rating chỉ dao động 2-3%. Tuy nhiên, bằng sức hút “mưa dầm thấm lâu” từ kịch bản đến dàn diễn viên đã giúp tập cuối Nhật Ký Tự Do Của Tôi vươn lên 6.7%, giữ top đầu trên các bảng xếp hạng danh tiếng nhiều tuần liền.

Xem thêm: Những bộ phim Hàn Quốc 2022 được xem nhiều nhất trên Netflix: Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo dẫn đầu

Truy Bắt Lính Đào Ngũ – D.P. ( 2021 )

Nhắc đến những bộ phim Hàn Quốc hay trên Netflix thì chắc chắn không thể không kể đến D.P (Truy Bắt Lính Đào Ngũ). Tác phẩm phản ánh môi trường quân sự Hàn Quốc dựa trên webtoon ăn khách D.P Dog Days.

Nội dung phim kể về tân binh An Jun Ho (Jung Hae In), người được đặc cách tham gia đội bắt lính đào ngũ nhờ có tư chất tốt chỉ sau vài ngày nhập ngũ. Anh cùng hạ sĩ Han Ho Yul (Koo Kyo Hwan) dấn thân vào các chiến dịch vây bắt đầy mạo hiểm. Tuy nhiên, cảm giác hoài nghi về tính nhân đạo của việc làm này dần lớn lên trong tâm trí anh.

Truy Bắt Lính Đào Ngũ
Truy Bắt Lính Đào Ngũ

D.P. bóc tách vô cùng mạnh mẽ và trần trụi những mặt tối trong quá trình nhập ngũ mà ít nhiều nam giới nào cũng từng gặp phải khi đi quân sự. Bộ phim xuất sắc đạt 9/10 điểm trên hệ thống IMDb, đoạt giải “Best Drama” tại Baeksang Arts Awards 2022Blue Dragon Series Awards 2022. Cuối tháng 5 vừa qua, Netflix thông báo làm tiếp mùa 2 với dàn diễn viên chính giữ nguyên.

Xem thêm: ‘D.P – Truy Bắt Lính Đào Ngũ 2’ trở lại: Ngoài Jung Hae In và Son Seok Koo còn có gì đặc biệt?

Trò chơi con mực – Squid Game (2021)

Bom tấn Netflix năm 2021, Trò chơi con mực  kể về một nhóm 456 người mạo hiểm tính mạng trong 6 trò chơi sinh tồn để nhận được số tiền 45,6 tỷ won. Phim chủ yếu tập trung vào Seong Gi Hun, một người đàn ông trung niên thất nghiệp bị vợ bỏ. Một hôm anh thắng lớn khi cá cược đua ngựa nhưng lại bị móc túi, bị chủ nợ bắt ký giấy hiến thận để xóa nợ. Trên đường về, anh gặp một người đàn ông hứa hẹn về trò chơi với số tiền thưởng lớn. Gi Hun quyết định tham gia. Do tính chất thảm khốc mà mỗi trò chơi mang lại, anh buộc phải hợp tác với những người chơi khác.

Trò chơi con mực bộ phim Hàn Quốc gây sốt trên netflix
Trò chơi con mực

Xem thêm: Điểm danh 25 bộ phim Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại không nên bỏ qua

Điệu Cha-Cha-Cha Làng Biển – Hometown Cha-Cha-Cha ( 2021 )

Phim là câu chuyện tình yêu lãng mạn, nhẹ nhàng và hài hước giữa cô nha sĩ Yoon Hye Jin (Shin Min Ah) và chàng tổ trưởng tốt bụng có một bí mật giấu kín Hong Du Sik (Kim Seon Ho) tại vùng quê miền biển ấm áp tình người Gongjin. Hometown Cha-Cha-Cha là phiên bản làm lại dựa trên bộ phim gốc Mr.Hong (2004).

rewrite-phim-han-quoc-hay-tren-netflix-3
Điệu Cha-Cha-Cha Làng Biển

Tác phẩm tiếp tục được khán giả đánh giá là liều thuốc chữa lành tâm hồn rất hiệu quả, với rating tập cuối cao gấp đôi tập đầu, chứng tỏ độ thành công về mặt thương mại. Ở trong nước, phim trở thành một trong những phim truyền hình Hàn Quốc có tỷ lệ người xem cao trên đài cáp. Ở ngoài nước, phim cũng vào top đầu những TV Shows không nói tiếng Anh được xem nhiều nhất trên Netflix khi nằm “dai dẳng” top 10 suốt 16 tuần.

My Name - Tên tôi (2021)

My Name là bộ phim Hàn Quốc do Netflix đầu tư sản xuất độc quyền và nhận được rất nhiều sự chú ý của khán giả quốc tế. Phim mở đầu bằng cái chết của cha Yoon Ji Woo (Han So Hee). Để truy tìm hung thủ sát hại cha mình, cô đã gia nhập vào một băng đảng tội phạm và đặt hết niềm tin nơi tên trùm xã hội đen. Một loạt bí mật bị lộ tẩy khi cô trở thành cảnh sát ngầm Oh Hye Jin dưới sự giúp đỡ của hắn.

My Name
My Name

Tác phẩm thuộc thể loại hành động, tội phạm, giật gân này đã giúp Han So Hee thoát mác “bình hoa di động”, được công chúng đón nhận rộng rãi hơn. Tại Liên hoan phim Quốc tế Busan lần 26 (07/10/2021), My Name trình chiếu 3/8 tập phim và nhận về nhiều phản hồi tích cực. Đến ngày 15/10/2021, phim được ra mắt toàn bộ trên Netflix.

Xem thêm: Gặp gỡ dàn diễn viên My Name của Netflix: Ngoài màn ‘lột xác’ của Han So Hee còn có những gương mặt ấn tượng nào?

Luyến Mộ - The King’s Affection (2021)

Nội dung phim kể về quá trình bảo vệ bí mật hoàng gia của Dam Yi (Park Eun Bin) khi cô phải đóng giả Thế tử để hạ Lee Hwi, người anh trai song sinh đã bị sát hại. Nỗi sợ đeo bám khiến cô luôn phải che giấu cảm xúc và không thể thân thiết với bất kỳ ai, kể cả lúc lên làm vua.

Dẫu vậy, bên cạnh cô luôn có Ti thư Jung Ji Woon (Rowoon), người sẵn sàng bảo vệ, chở che cho Dam Yi. Dù ban đầu anh còn hoài nghi bản thân có tình cảm với nam nhi, nhưng khi biết được sự thật, cả hai đã đồng hành và sát cánh bên nhau. 

Luyến Mộ
Luyến Mộ

Luyến Mộ được chuyển thể từ webtoon Yeonmo, lấy bối cảnh thuộc triều đại Joseon, thời điểm mà sinh đôi bị coi là điềm gở đã thành công ghi điểm trong lòng khán giả yêu phim cổ trang Hàn Quốc. Tập cuối phim đạt rating 12.1% trên toàn quốc, tăng gấp đôi so với tập đầu là 6.2%.

Những Bác Sĩ Tài Hoa – Hospital Playlist ( 2020 )

Hospital Playlist là bộ phim Hàn Quốc hay trên Netflix và vô cùng nổi tiếng với công chúng. Phim gồm 2 phần với cốt truyện xoay quanh cuộc sống, công việc của 5 vị giáo sư tài giỏi bao gồm: Lee Ik Jun (Jo Jung Suk), Chae Song Hwa (Jeon Mi Do), Yang Seok Hyeong (Kim Dae Myung), Ahn Jeong Won (Yoo Yeon Seok) và Jun Wan (Jung Kyung Ho). Họ trở thành những người bạn thân từ khi còn học ở Đại học Quốc gia Seoul vào năm 1999, sau đó thì cùng làm chung tại bệnh viện danh tiếng Yulje.

Nội dung phim không chỉ truyền tải nhẹ nhàng các câu chuyện thường gặp trong y khoa, mà còn mang đến những cung bậc cảm xúc từ hài hước đến lắng đọng được lồng ghép vào nhiều bản nhạc nổi tiếng do dàn diễn viên trình bày.

Xem thêm: Danh sách phim về chủ đề y khoa, bác sĩ Hàn Quốc hay nhất

Những Bác Sĩ Tài Hoa bộ phim hài hàn quốc trên Netflix
Yoo Yeon Seok, Jung Kyung Ho, Jeon Mi Do, Jo Jung Suk, Kim Dae Myung

Đây là tác phẩm chữa lành đáng xem khi tập cuối phần 1 đạt rating 14.14% trên toàn quốc, đưa Hospital Playlist lọt top bộ phim có tỷ lệ người xem cao thứ 9 của lịch sử truyền hình cáp xứ Hàn. Phần 2 lên sóng một năm sau đó cũng tiếp tục duy trì độ ảnh hưởng với rating suốt mùa đều trên 10%, dù chỉ chiếu 1 tập mỗi tuần.

Vincenzo ( 2021 )

Một trong những bộ phim gây xôn xao nhất màn ảnh xứ Hàn trong năm nay chắc chắn phải kể đến Vincenzo, bộ phim đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ của Song Joong Ki sau 2 năm vắng bóng. Bộ phim với motif “phản anh hùng” đầy mới lạ, cùng những màn tấu hài thú vị từ Song Joong Ki đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ công chúng.

Trong phim, Song Joong Ki vào vai Vincenzo, cố vấn làm việc cho băng đảng mafia khét tiếng ở Ý. Sau một cuộc thanh trừng băng đảng, anh trở về Hàn Quốc và vô tình gặp nữ luật sư Hong Cha Young (Jeon Yeo Bin). Cả hai đã cùng nhau đối đầu với Jang Han Seok (Ok Taecyeon) - “ông trùm” của tập đoàn Babel tàn ác. Dù là luật sư nhưng cả hai đã quyết định dùng những phương thức ngầm để chống lại cái ác, bảo vệ những người dân vô tội. .

Bộ phim sau khi lên sóng đã liên tục trở thành chủ đề bàn tán của cư dân mạng bởi những tình tiết đầy bất ngờ mà biên kịch mang đến. Đặc biệt, tình cách vừa lạnh lùng nhưng cũng vừa ấm áp của nhân vật Vincenzo đã được Song Joong Ki thể hiện vô cùng hoàn hảo. Thậm chí, dù Vincenzo đã kết thúc trên màn ảnh nhưng bộ phim vẫn liên tục đứng Top trong danh sách phim được xem nhiều nhất trên Netflix trong suốt nhiều tuần liền.  

Xem thêm: Vincenzo liệu có đủ sức giúp Song Joong Ki lấy lại phong độ sau khi ly hôn Song Hye Kyo?

Vincenzo top phim hàn quốc hay trên netflix
Vincenzo
Top 10 phim Hàn Quốc được xem nhiều nhất trên Netflix bạn không thể bỏ lỡ 5
Song Joong Ki
Top 10 phim Hàn Quốc được xem nhiều nhất trên Netflix bạn không thể bỏ lỡ 6
Bộ ba diễn viên chính trong phim Vincenzo

Itaewon Class - Tầng Lớp Itaewon ( 2020 )

Tầng Lớp Itaewon (Itaewon Class) là bộ phim truyền hình Hàn được thực hiện dựa trên webtoon cùng tên, từng gây tiếng vang rất lớn vào thời điểm ra mắt. Phim kể về hành trình trả thù kẻ xấu của Park Sae Ro Yi (Park Seo Joon), một thanh niên vì bênh vực bạn học đã đối đầu với con trai cả của tập đoàn Jangga và thi hành án 3 năm trong tù. Sau khi ra tù, anh đã quyết tâm mở một nhà hàng - quán bar của riêng mình ở khu Itaewon với hy vọng một ngày nào đó sẽ làm lu mờ thành công của Tập đoàn Jangga. 

Itaewon Class không phải là bộ phim tập trung nhiều vào vấn đề tình cảm mà chủ yếu mang đến cho khán giả có cái nhìn sâu sắc hơn về văn hóa ngành F&B của Hàn Quốc. Đồng thời, phim cũng khám phá các chủ đề xoay quanh giai cấp xã hội, phân biệt chủng tộc và các vấn đề liên quan đến giới tính, được xử lý cẩn thận thông qua sự tương tác của dàn diễn viên. 

Thông qua câu chuyện của Park Sae Ro Yi, phim cũng góp phần truyền cảm hứng và động lực cho nhiều bạn trẻ đang có ước mơ khởi nghiệp. Mặc dù trong những tập cuối, Tầng Lớp Itaewon gây nhiều tranh cãi trong việc phát triển tình cảm giữa Park Sae Ro Yi và Jo Yi Seo (Kim Da Mi), nhưng không thể phủ nhận rằng bộ phim vẫn nhận về lượt xem rất lớn cho đến tập phim cuối cùng.

Itaewon Class bộ phim Hàn làm mưa làm gió trên netflix
Tầng lớp Itaewon
Top 10 phim Hàn Quốc được xem nhiều nhất trên Netflix bạn không thể bỏ lỡ 8
 
Top 10 phim Hàn Quốc được xem nhiều nhất trên Netflix bạn không thể bỏ lỡ 9
Hai nhân vật chính trong phim

It's Okay to Not Be Okay - Điên Thì Có Sao ( 2020 )

Ra mắt vào khoảng giữa năm 2020, Điên Thì Có Sao (It's Okay to Not Be Okay) đã trở thành bộ phim truyền hình ăn khách và được nhắc đến nhiều nhất trong suốt khoảng thời gian lên sóng. Bộ phim theo chân Moon Gang Tae (Kim Soo Hyun), một nhân viên chăm sóc tại một khu điều trị tâm thần và Go Moon Young (Seo Ye Ji), một tác giả sách dành cho trẻ em với tính cách vô cùng nổi loạn. Gang Tae đã dành phần lớn cuộc đời mình để chăm sóc cho người anh trai mắc chứng tự kỷ, Moon Sang-tae (Oh Jung Se). Mọi thứ tưởng chừng như suôn sẻ cho đến khi Moon Young bước vào cuộc đời họ. 

Moon Young mặc dù là một cô gái có vẻ ngoài thành công và mạnh mẽ, nhưng cô lại luôn cảm thấy trống rỗng vì những ký ức tuổi thơ của mình. Và rồi cô gặp được Gang Tae và có tình cảm với anh, mối tình lãng mạn chớm nở và sự hàn gắn tình cảm giữa hai người hình thành. Nhưng mọi thứ vốn không dễ dàng khi Gang Tae phải vật lộn với cuộc sống để có thể chăm sóc cho anh trai của mình.

Điên Thì Có Sao được xem là bộ phim đã làm thay đổi “sân chơi” của những bộ phim truyền hình Hàn Quốc quen thuộc. Phim không chỉ mở ra cánh cửa về việc khắc họa bệnh tâm thần trên màn ảnh mà còn mang đến nhiều thông tin hơn về sức khỏe tâm thần. Sự thể hiện của cả ba diễn viên chính là Kim Soo Hyun, Seo Ye Ji và Oh Jung Se cũng nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả. Bộ phim đã góp phần không nhỏ đưa tên tuổi của Seo Ye Ji lên hàng ngôi sao, nhưng những ồn ào với bạn trai cũ Kim Jung Hyun sau đó đã khiến sự nghiệp cô lao dốc. 

Xem thêm: Top 15 bộ phim Hàn có dàn trai xinh gái đẹp mê ly, vừa xem vừa xuýt xoa vì quá đã mắt

It's Okay to Not Be Okay
 
Top 10 phim Hàn Quốc được xem nhiều nhất trên Netflix bạn không thể bỏ lỡ 11
 
Top 10 phim Hàn Quốc được xem nhiều nhất trên Netflix bạn không thể bỏ lỡ 12
 

Extracurricular - Lớp Học Ngoại Khóa ( 2020 )

Lớp Học Ngoại Khóa (Extracurricular) là bộ phim do Netflix sản xuất và ra mắt trên nền tảng của mình vào năm 2020. Dù không sở hữu dàn sao hạng A, nhưng phim vẫn nhận được sự chú ý của khán giả trên toàn thế giới bởi nội dung khai thác đầy mời lạ, độc đáo và câu chuyện đáng suy ngẫm đằng sau những thước phim. 

Cụ thể trong phim, Oh Ji Soo (Kim Dong Hee) là nam sinh có ước mơ như bao người khác là vào được trường đại học, tìm được việc làm và có 1 gia đình hạnh phúc. Nhưng vì bị cha mẹ bỏ rơi nên việc kiếm đủ tiền để thực hiện ước mơ đã trở thành một rào cản rất lớn. Do đó, Ji Soo đã quyết định trở thành người điều hành giấu mặt của dịch vụ hẹn hò. Làm việc cho cậu chính là Lee Kwang Chul (Choi Min Soo) - một người đàn ông cô độc nhưng khỏe mạnh, sẵn sàng làm việc dù không hề biết chủ nhân của mình là ai. 

Công việc kinh doanh diễn ra khá suôn sẻ cho đến khi Bae Gyu Ri (Park Ju Hyun), một người bạn cùng lớp của Ji Soo, đánh cắp chiếc điện thoại công việc và tống tiền anh ấy. Cuối cùng, Gyu Ri quyết định đề nghị hợp tác cùng Ji Soo và mở rộng thị trường kinh doanh để có thể kiếm được nhiều tiền hơn. Nhưng cũng chính điều này đã kéo họ vào những rắc rối, thậm chí là còn nguy hiểm đến tính mạng. 

So với những bộ phim về thanh thiếu niên của Hàn Quốc, Lớp Học Ngoại Khóa mang màu sắc đen tối và táo bạo hơn rất nhiều. Dù vậy nhưng bộ phim cũng rất tỉnh táo khi đi sâu vào những sai lầm đạo đức của những người trẻ. Đó là những cuộc đấu tranh mà nhiều người trẻ ở Hàn Quốc phải đối mặt, do ảnh hưởng của tình hình kinh tế xã hội khiến cho nạn thất nghiệp ngày càng tăng và điều kiện làm việc không mong muốn. Bộ phim cũng góp phần cho thấy sự tiến bộ trong diễn xuất của Kim Dong Hee sau vai nam phụ trong Tầng Lớp Itaewon. Chắc chắn đây sẽ là bộ phim Hàn Quốc hay trên Netflix và rất đáng để bạn dành thời gian xem.. 

Xem thêm: Những bộ phim bạo lực học đường phơi bày sự thật đen tối của giới trẻ Hàn Quốc?

Extracurricular
 
Top 10 phim Hàn Quốc được xem nhiều nhất trên Netflix bạn không thể bỏ lỡ 20
 
Top 10 phim Hàn Quốc được xem nhiều nhất trên Netflix bạn không thể bỏ lỡ 21
 

The King: Eternal Monarch - Quân Vương Bất Diệt ( 2020 )

Quân Vương Bất Diệt (The King: Eternal Monarch) là bộ phim đánh dấu sự trở lại rất được mong đợi của Lee Min Ho sau khi anh hoàn thành việc thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc. Bên cạnh đó, phim cũng đánh dấu sự trở lại của biên kịch nổi tiếng Kim Eun Sook, người đã chấp bút nên những kịch bản đình đám như GoblinMr. Sunshine. Đặc biệt, nữ chính trong phim cũng chính là Kim Go Eun, “cô dâu của yêu tinh” nên càng được khán giả vô cùng mong đợi.

Phim kể câu chuyện về hai thế giới song song, trong đó, Lee Min Ho đóng vai Hoàng đế Lee Gon của Đại Hàn Đế Quốc, người cố gắng đóng cánh cửa giữa hai thế giới. Còn Kim Go Eun vào vai thám tử Jung Tae Eul của Đại Hàn Dân Quốc - chính là Hàn Quốc thời hiện đại. Cả hai đã vượt qua những thực tế khó khăn khác nhau và sống với mối đe dọa đến từ cả hai thế giới.

Bất cứ ai quen thuộc với tác phẩm của Kim Eun Sook đều biết đến chủ đề hùng vĩ của cô. Theo đó, chủ đề này mô tả rằng tình yêu thực sự có thể chinh phục tất cả và trong bộ phim này, tình yêu đã chiến thắng ngay cả khi cả hai nhân vật đến từ 2 thế giới khác nhau. Mặc dù ban đầu, Quân Vương Bất Diệt có thể khiến nguời xem bối rối khi phải đối diện với các thế giới và nhân vật song song, nhưng dần dần bối cảnh xa hoa, kỹ xảo điện ảnh ngoạn mục, tuyệt vời của bộ phim sẽ làm bạn thấy hài lòng. 

Xem thêm: Lee Min Ho tiết lộ lý do tham gia ‘Quân Vương Bất Diệt’, khen ngợi đôi mắt quyến rũ của Kim Go Eun

The King: Eternal Monarch bộ phim Hàn hay nhất trên nền tảng Netflix
 
Top 10 phim Hàn Quốc được xem nhiều nhất trên Netflix bạn không thể bỏ lỡ 23
 

The World Of The Married - Thế Giới Hôn Nhân ( 2020 )

Thế Giới Hôn Nhân (The World Of The Married) là bộ phim được đánh giá cao nhất trong lịch sử truyền hình cáp Hàn Quốc. Nội dung phim kể về cặp vợ chồng là Ji Sun Woo (Kim Hee Ae), một bác sĩ y học gia đình được kính trọng và chồng cô là Lee Tae Oh (Park Hae Joon), một đạo diễn phim đang gặp khó khăn. Trong mắt mọi người, Sun Woo là một người phụ nữ may mắn khi có 1 gia đình hạnh phúc cùng người chồng hết lòng yêu thương, cho đến khi cô phát hiện ra chồng mình đã phản bội, dối trá. Cuối cùng, cô quyết định sẽ lên kế hoạch trả thù.

Thay vì thể hiện một câu chuyện trả thù điển hình, Thế Giới Hôn Nhân đã vượt xa hơn và tập trung vào tâm lý nhân vật. Phim không khẳng định rõ ràng ai tốt ai xấu hay ai đúng ai sau trong câu chuyện, mọi thứ đều dựa vào cảm nhận của mỗi người. Đồng thời, phim cũng đề cập đến các vấn đề bất bình đẳng xã hội, sự kỳ thị xung quanh việc ly hôn và phân biệt giới tính. 

Bộ phim đã thu hút được nhiều lời bàn tán khi nói về những chủ đề nặng nề như ngoại tình và bạo lực, những thứ thường không được thảo luận nhiều trên màn ảnh. Nhưng Thế Giới Hôn Nhân cũng nhận được lời khen ngợi từ giới phê bình nhờ khả năng chỉ đạo và diễn xuất tốt. Cả đạo diễn và nữ chính Kim Hee Ae đều nhận được rất nhiều giải thưởng nhờ bộ phim này. 

Xem thêm: Ai mới là ác quỷ của ‘Thế giới hôn nhân’: gã chồng gian dối, tiểu tam mặt dày hay đứa con cứng đầu?

Thế Giới Hôn Nhân bộ phim tâm lý Hàn Quốc trên netflix
 
Top 10 phim Hàn Quốc được xem nhiều nhất trên Netflix bạn không thể bỏ lỡ 25
 
Top 10 phim Hàn Quốc được xem nhiều nhất trên Netflix bạn không thể bỏ lỡ 26
 

Xem thêm: Top phim Hàn Quốc mới nhất năm 2022, từ hành động giật gân đến tình cảm ngọt ngào đều gây thương nhớ

Crash Landing On You - Hạ Cánh Nơi Anh ( 2019 )

Ra mắt khán giả vào năm 2020, bộ phim Hạ Cánh Nơi Anh (Crash Landing On You) thật sự đã góp phần “hồi sinh” dòng phim tình cảm lãng mạn Hàn Quốc trong lòng công chúng. Đặc biệt, bộ phim không chỉ phát sóng trên đài tvN ở Hàn Quốc mà còn được Netflix mua bản quyền phát hành trên toàn thế giới. Điều này đã giúp cho Hạ Cánh Nơi Anh thu về lượng fan hâm mộ cực khủng và đạt tỷ suất người xem cao thứ ba trong lịch sử truyền hình Hàn Quốc.

Nội dung phim kể về Yoon Se Ri (Son Ye Jin), một tài phiệt giàu có của Hàn Quốc, nhưng trong 1 lần thử nghiệm dù lượn đã vô tình rơi vào lãnh thổ Bắc Triều Tiên. Tại đây, cô đã gặp được Ri Jung Hyuk (Hyun Bin), đội trưởng tài giỏi của Lực lượng Cảnh sát Đặc nhiệm Bắc Triều Tiên. Mối quan hệ giữa cả hai bắt đầu trong hoàn cảnh vô cùng trái ngang, qua những thăng trầm mà càng trở nên bền chặt.

Bên cạnh cốt truyện lãng mạn cùng dàn diễn viên tài sắc vẹn toàn, Hạ Cánh Nơi Anh còn nhận được nhiều lời khen ngợi nhờ miêu tả cuộc sống hàng ngày ở Bắc Triều Tiên. Bộ phim đã góp phần thể hiện một khía cạnh văn hóa của đất nước hiếm khi được khám phá, dù là trong bất kỳ hoàn cảnh hư cấu nào. 

Ngoài ra, phản ứng hóa học của cặp đôi RiRi (Hyun Bin và Son Ye Jin) cũng thu hút một lượng lớn người theo dõi bộ phim. Kết quả là sau bao ngày ra sức đẩy thuyền, mong ước của fan hâm mộ đã trở thành hiện thực khi Hyun Bin và Son Ye Jin đã chính thức công khai chuyện hẹn hò. Có thể nói, đây chính là bộ phim Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại trên nền tảng Netflix vì có cái kết viên mãn từ phim ra đến đời thực và được khán giả vô cùng yêu mến.

Hạ Cánh Nơi Anh bộ phim Hàn Quốc gây tiếng vang trên Netflix
 
Top 10 phim Hàn Quốc được xem nhiều nhất trên Netflix bạn không thể bỏ lỡ 2
 
Top 10 phim Hàn Quốc được xem nhiều nhất trên Netflix bạn không thể bỏ lỡ 3
 

Kingdom - Vương Triều Xác Sống ( 2019 )

Bên cạnh dòng phim tình cảm lãng mạn thì Hàn Quốc cũng rất nổi tiếng với những bộ phim về zombie, xác sống. Trong đó, Kingdom (Vương Triều Xác Sống) là series phim kinh dị lấy đề tài zombie do Netflix sản xuất được khán giả vô cùng yêu mến. Sau 2 phần phim đạt thành công vang dội, người hâm mộ đang nóng lòng chờ đợi đến ngày được thưởng thức mùa 3 của bộ phim. 

Kingdom lấy bối cảnh vào thời Joseon của Hàn Quốc, theo chân Thái tử Li Chang (Ju Ji Hoon) trong hành trình điều tra những tình tiết xung quanh căn bệnh bí ẩn mà phụ vương của mình đang mắc phải. Trong quá trình đó, anh không chỉ phát hiện ra mình đang trở thành mục tiêu của âm mưu chính trị, mà còn chứng kiến cảnh dịch bệnh tràn lan người dân hóa thành xác sống mỗi khi màn đêm buông xuống. Thái tử Li Chang đã cùng nữ y sĩ Seo Bi (Bae Doo Na), thợ săn Yeong Shin (Kim Sung Kyu) và những người sống sót ra sức vật lộn để đối phó với xác sống.

So với những bộ phim zombie từng gây sốt trước đó như Train To Busan, Kingdom đã đưa khán giả đến một không gian mới mẻ khi lấy thời Joseon làm bối cảnh cho câu chuyện. Từ những màn đấu tranh chính trị và giai cấp đến những cảnh chiến đấu ly kỳ với vũ khí chủ yếu là kiếm và cung tên đã góp phần đưa cảm xúc căng thẳng của người xem lên đến đỉnh điểm. Liệu rằng cuối cùng, hành trình của thái từ Li Chang sẽ diễn ra thế nào? Hãy cùng chờ đợi phần tiếp theo của phim nhé! 

Vương Triều Xác Sống phim zombie Hàn trên Netflix
 
Top 10 phim Hàn Quốc được xem nhiều nhất trên Netflix bạn không thể bỏ lỡ 17
 
Top 10 phim Hàn Quốc được xem nhiều nhất trên Netflix bạn không thể bỏ lỡ 18
 

Thư ký Kim sao thế – What’s Wrong With Secretary Kim (2018)

Lee Young Joon, phó chủ tịch một tập đoàn lớn chấn động khi cô thư ký tài năng của anh Kim Mi So xin từ chức sau 9 năm làm cho anh. Từ đây, Young Joon quyết định tìm mọi cách để Mi So ở lại bên anh. Cả hai cũng vô tình phát hiện rằng họ đều chịu cảnh đau thương khi còn bé. Cuối cùng, cả hai quyết định đến với nhau để bù đắp những đau thương khi trước.

Thư ký Kim sao thế

Hồi ức Alhambra – Memories Of The Alhambra (2018)

Sau khi nhận được email liên quan đến một trò chơi AR, Yoo Jin Woo, CEO một công ty đầu tư chuyên về thiết bị điện tử đi đến Tây Ban Nha để gặp nhà sáng lập của trò chơi, lập trình viên Jung Se Joo. Tuy nhiên, Se Joo bị mất tích, cũng tại nơi đây, anh gặp chị gái Jung Hee Joo, chủ sở hữu một nhà trọ và là cựu tay guitar. Cả hai bị vướng vào những sự cố bí ấn, ranh giới giữa thế giới thực và thế giới AR do See Joo xây dựng bắt đầu mờ đi.

Hồi ức Alhambra

Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi – Something In The Rain (2018)

Bộ phim đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ của Son Ye Jin sau 5 năm nói về câu chuyện tình yêu lãng mạn của cô gái Yoon Jin Ah, một phụ nữ độc thân ngoài 30 và Joon Hee, một nhà thiết kế nhân vật đang ở độ tuổi 20. Do chênh lệch tuổi tác, Joon Hee lại là em ruột của bạn thân Jin Ah, cả hai phải đấu tranh để công khai mối quan hệ cũng như nhận được sự đồng ý từ gia đình Jn Ah.

Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi

Quý ngài ánh dương – Mr Sunshine (2018)

Bị ghẻ lạnh bởi chính những con người trên quê hương, cậu bé người Triều Tiên chạy trốn đến Mỹ để tự giải cứu mình. Nhiều năm sau, anh trở thành một người lính Mỹ với uy quyền và trở về quê hương. Trong bối cảnh chế độ quân chủ ở Triều Tiên bị sụp đổ, đất nước bị Nhật Bản, Mỹ nhòm ngó, anh gặp và đem lòng yêu con gái của một nhà quý tộc, một nữ tử hết lòng yêu nước.

Quý ngài ánh dương

Cuộc đời đầu tiên – Because This Is My First Life (2017)

Cuộc đời đầu tiên nói về cuộc sống của người trẻ đứng trước những lựa chọn về hôn nhân, tình yêu và sự nghiệp, vốn là vấn đề muôn thuở mà con người phải đối mặt, chiến đấu để tìm được đích đến trong cuộc đời mình.

Cuộc đời đầu tiên

Nam Se Hee, chủ căn hộ cho thuê 30 tuổi và còn độc thân và Yoon Ji Ho, một biên kịch đang chật vật với cuộc sống mưu sinh. Cô sống trong một gia đình bảo thủ, vừa ế, vừa nghèo. Cả hai vô tình gặp nhau và viết nên câu chuyện lãng mạn nhưng cũng rất chân thật.

Người thầy y đức – Romantic Doctor (2016)

Boo Yong Joo là một bác sĩ phẫu thuật thiên tài, người đứng đầu ngành và từng làm việc tại bệnh viện hàng đầu của Seoul. Sau một sự cố, anh biến mất và đổi tên thành Kim Sa Bu. Sa Bu làm việc tại một bệnh viện nhỏ ở tỉnh Gangwon. Tại đây, anh hướng dẫn Kang Dong Joo và Yoon Seo Jeong trở thành những bác sĩ tuyệt vời bằng cách dạy họ chống lại uy lực và sự cám dỗ của đồng tiền và quyền lực, đặt lợi ích của bệnh nhân lên hàng đầu.

Người thầy y đức bộ phim bác sĩ Hàn nổi dang trên Netflix

Goblin - Yêu Tinh ( 2016 )

Yêu Tinh (Goblin) là bộ phim tình cảm giả tưởng được phát sóng vào năm 2016, nhưng đến nay vẫn được khán giả trong và ngoài nước vô cùng yêu thích. Thậm chí, một số địa điểm thực hiện các cảnh quay trong phim đã được khán giả tìm ra và tạo nên một "cuộc hành hương về địa điểm của Goblin". 

Trong phim, nam diễn viên Gong Yoo đóng vai chính Kim Shin, một yêu tinh nổi tiếng và một vị tướng quân từ triều đại Goryeo. Anh bị cho là kẻ phản bội và bị nguyền rủa phải sống một cuộc đời bất tử đầy cô độc, chờ đợi ngày cô dâu của mình đến để rút thanh kiếm chôn trong ngực ra kết liễu cuộc đời. Chín trăm năm sau, anh gặp một học sinh trung học tên Ji Eun Tak (Kim Go Eun), người tự xưng là cô dâu mà anh tìm kiếm. Cả hai đã mang đến cho người xem rất nhiều cảm xúc qua chuyện tình của mình, nhưng cái kết đau lòng có lẽ là điều mà khán giả cảm thấy day dứt nhiều nhất. 

Trong tháng ngày ở lại trần gian, Kim Shin cũng đồng hành cùng một cựu thần chết không tên (Lee Dong Wook đảm nhận). Đáng nói, vị thần chết này lại không nhớ gì về những ký ức trước đây của mình, chỉ khi gặp cô chủ tiệm gà Sunny (Yoo In Na), anh sẽ không ngừng rơi nước mắt vì đau lòng. Cả hai bắt đầu từ mối quan hệ oan gia, nhưng dần dần lại trở thành hai người bạn thân và thấu hiểu đối phương hơn bất kỳ ai khác. 

Goblin không chỉ là một bộ phim hoàn hảo cho thể loại tình cảm lãng mạn thực sự của Hàn Quốc, mà còn đề cao giá trị của tình bạn. Phản ứng hóa học tuyệt vời giữa Gong Yoo với Kim Go Eun và Lee Dong Wook trong phim là điều không ai có thể phủ nhận. Đây cũng là bộ phim Hàn Quốc hay trên Netflix, nổi bật, được yêu thích vì sự kết hợp của nhiều yếu tố như kỹ xảo điện ảnh tuyệt đẹp, những góc máy quay lãng mạn và nhạc phim tràn đầy cảm xúc. 

Xem thêm: Nội dung siêu nhiên phi logic nhưng phim tình cảm giả tưởng Hàn Quốc vẫn có sức hút, điểm qua những siêu phẩm này sẽ rõ lý do

Yêu Tinh 1 trong những bộ phim Hàn hay trên netflix
 
Top 10 phim Hàn Quốc được xem nhiều nhất trên Netflix bạn không thể bỏ lỡ 14
 
Top 10 phim Hàn Quốc được xem nhiều nhất trên Netflix bạn không thể bỏ lỡ 15
 

Xem thêm: Top 25 bộ phim Hàn Quốc cưới trước yêu sau hay nhất

Signal - Tín Hiệu ( 2016 )

Nếu bạn đã không còn hứng thú với những câu chuyện lãng mạn thông thường và muốn tìm một cảm giác mạnh hơn thì hãy đưa Signal (Tín Hiệu) vào danh sách cần xem của bạn trên Netflix. Bộ phim tâm lý tội phạm này đã nhận được sự yêu thích rộng rãi từ cả người xem lẫn các nhà phê bình về câu chuyện và cách mà bộ phim thể hiện. Signal (Tín Hiệu) không chỉ đạt tỷ suất người xem cao tại Hàn Quốc, mà còn rất được yêu thích ở nước ngoài. 

Nội dung phim kể về một thanh tra trẻ tuổi Park Hae Young (Lee Je Hoon), người đang làm việc ở thời hiện đại. Nhưng anh vô tình tìm thấy một chiếc bộ đàm bí ẩn và có thể liên lạc với  Lee Jae Han (Cho Jin Woong) - một thám tử từ năm 1989. Với vô số vụ án mạng chưa có lời giải, cả hai đã hợp tác cùng nhau để để giải quyết, đồng thời thay đổi cả quá khứ và hiện tại. 

Có thể nói, Signal là bộ phim đã đạt đến chuẩn mực của dòng phim kinh dị, tội phạm Hàn Quốc. Dù giờ đây, những bộ phim thuộc thể loại này được sản xuất và ra mắt rất nhiều, nhưng Signal vẫn luôn là cái tên khó ai có thể sánh bằng. Đặc biệt, yếu tố du hành thời gian cũng góp phần mang đến rất nhiều thú vị. Giờ thì còn chờ gì mà không ngồi xuống thưởng thức bộ phim trên Netflix ngay nào. 

Tín Hiệu
 
Top 10 phim Hàn Quốc được xem nhiều nhất trên Netflix bạn không thể bỏ lỡ 28
 
Top 10 phim Hàn Quốc được xem nhiều nhất trên Netflix bạn không thể bỏ lỡ 29
 

Ma nữ đáng yêu – Oh My Ghost (2015)

Na Bong Sun là người vô cùng nhút nhát và thiết tự tin, cô cũng không có bất kỳ bạn thân nào. Cô làm việc tại nhà hàng Sun với vị trí trợ lý nấu ăn nhưng luôn bị khiển trách. Bong Sun có khả năng nhìn thấy ma. Một ngày nọ, cô bị nhập bởi hồn ma trinh nữ tên Shin Soon Ae. Để bù đắp cho sự thiếu thốn tình cảm của Bong Sun, Soon Ae quyết định quyến rũ nhiều người đàn ông khác bằng cách nhập vào các cô gái, và Bong Sun là người mà cô chọn.

Ma nữ đáng yêu

Lời hồi đáp 1988 – Reply 1988 (2015)

Bộ phim về tình bạn, tình cảm gia đình lấy bối cảnh năm 1988, nói về năm gia đình sống trong cùng một khu phố ở Ssangmun-dong. 5 người con của 5 gia đình tuy có tính cách khác nhau nhưng giữa họ lại có mối quan hệ khăng khít. Đó là Choi Taek, kiện tướng cờ vây ngờ nghệch, Jung Hwan lạnh lùng, Sunwoo học giỏi, điển trai, Dong Ryong vụng về và Deok Sun hậu đậu.

Lời hồi đáp 1988

Không vồ vập, phim như đưa người xem trở về quá khứ và đề cao các giá trị gia đình, gợi nên những cung bậc cảm xúc khó quên ở mỗi người xem.

Xem thêm: Top 22 bộ phim Hàn Quốc buồn cảm động, xem là rơi nước mắt

Vườn sao băng – Boys Over Flowers (2009)

Dựa trên bộ truyện tranh, phim truyền hình và anime Nhật Bản Con nhà giàu. Bộ phim nói về nhóm 4 công tử con nhà danh giá (F4)  tại ngôi trường Shinhwa. Khi F4 bắt nạt một học sinh đến mức cậu tự tử, duy nhất cô gái nhà nghèo nhưng đầy hoạt bát Geum Jan Di đứng ra cứu cậu. Dưới áp lực truyền thông, Jan Di được nhận vào học tại Shinhwa. Từ đây, cô trở thành đối tượng bị bắt nạt, trở nên thân thiết với các thành viên của F4.

Vườn sao băng là bộ phim Hàn Quốc từng làm mưa gió trên nền tảng Netflix

Vườn sao băng là tác phẩm làm mưa làm gió khắp châu Á năm 2009, sự nghiệp của các diễn viên trong phim cũng một bước vụt sáng.

Giờ thì bạn đã sẵn sàng để "cày" hết những bộ phim Hàn Quốc hay trên Netflix này chưa nào?