33 bộ phim hay nhưng thất bại tại phòng vé

(VOH) - Chỉ kiếm được 30 triệu USD khi ra mắt tại phòng vé nội địa, “Shazam! Fury of the Gods” lọt vào danh sách phim có thành tích phòng vé thảm hại của nhà Warner Bros.

Đây là một khoản lỗ tài chính lớn khi Fury of the Gods đã tiêu tốn 110 triệu USD chi phí sản xuất và 100 triệu USD để tiếp thị. Cùng với Babylon của Paramount, Bros của Universal và Amsterdam của Disney/Fox, Shazam! Fury of the Gods lọt danh sách những bom xịt nổi tiếng gần đây của các hãng phim lớn ở Hollywood.

Trước đó, lịch sử điện ảnh đầy ắp những bộ phim thực sự hay nhưng cũng chịu số phận thảm khốc về doanh thu phòng vé. Dưới đây là tuyển tập những bộ phim hay đã thất bại tại phòng vé mà bạn nên xem thử.

Xem thêm: Review phim Shazam! Fury of the Gods: Cười thả ga và câu chuyện đề cao giá trị gia đình

Tár (2022)

  • Đạo diễn: Todd Field
  • Diễn viên: Cate Blanchett, Noémie Merlant, Nina Hoss, Sophie Kauer, Julian Glover
  • Điểm Imdb: 7,5/10
  • Thành tích: Tár được đánh giá là "Phim hay nhất của năm" bởi nhiều nhà phê bình và giới báo chí hơn bất kì tác phẩm nào khác phát hành cùng năm. Trong Giải BAFTA lần thứ 76, phim nhận được năm đề cử. Trong khuôn khổ Lễ trao giải Oscar lần thứ 95, Tár dành được sáu đề cử bao gồm các đề cử tại hạng mục phim xuất sắc nhất, đạo diễn xuất sắc nhất, nữ chính xuất sắc nhất cho Blanchett, và đề cử dành cho kịch bản gốc xuất sắc nhất. Tại Lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 80, Nữ chính Blanchett giành giải nữ diễn viên phim chính kịch xuất sắc nhất, trong khi đó bộ phim được đề cử giải phim chính kịch hay nhất và giải kịch bản xuất sắc nhất.

Tár xoay quanh Lydia, một vị nhạc trưởng đầy tài năng và tiên phong trong âm nhạc. Lydia có một cuộc sống được nhiều người ngưỡng mộ. Đầy đủ về cả vật chất lẫn tinh thần. Trong công việc, trợ lý Francesca là cánh tay phải đắc lực, giúp cô sắp xếp lịch trình công việc vô cùng hiệu quả. Sharon, người vợ đồng giới, là thành viên trong dàn nhạc, chỗ dựa tinh thần của Lydia. Tuy nhiên, càng đào sâu vào cuộc sống của Lydia, khán giả sẽ nhận thấy cuộc đời của vị nhạc trưởng này có vô vàn những điểm trái ngang và trái chiều.

The Fabelmans - Tuổi trẻ huy hoàng (2022)

  • Đạo diễn: Steven Spielberg
  • Diễn viên: Gabriel LaBelle, Michelle Williams, Paul Dano
  • Điểm Imdb: 7,6/10
  • Thành tích: Dù là một thất bại về mặt doanh thu khi chỉ thu về 40,8 triệu USD từ kinh phí sản xuất 40 triệu USD, nhưng bù lại, tác phẩm được xướng tên là một trong mười bộ phim hay nhất năm 2022 do Ủy ban Quốc gia về Phê bình Điện ảnh và Viện phim Mỹ bình chọn. Tại giải Oscar lần thứ 95, bộ phim nhận về bảy đề cử, trong đó có Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Kịch bản gốc xuất sắc nhất, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho Williams và Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho Hirsch, đồng thời còn giành được hai trên tổng số năm hạng mục tại giải Quả cầu vàng lần thứ 80.

Cặp vợ chồng người do Thái Mitzi và Burt Fabelman đưa con trai Sammy đi xem The Greatest Show on Earth của đạo diễn Cecil B.DeMille. Bởi ấn tượng với sự đồ sộ của điện ảnh, Sam từ thích thú đến đam mê với việc quay phim. Bố của cậu thậm chí đưa chiếc máy ảnh 8 mm cho cậu để ghi lại từng khoảnh khắc mà cậu nhìn thấy. Sam bắt đầu quay phim thường xuyên hơn. Khi Burt nhận được công việc mới, cả gia đình phải chuyển đến Phoenix, Arizona sinh sống.

Xem thêm: Top 10 phim điện ảnh bom tấn đáng mong chờ nhất năm 2023

Babylon (2022)

  • Đạo diễn: Damien Chazelle
  • Diễn viên: Brad Pitt, Margot Robbie, Diego Calva
  • Điểm Imdb: 7,2/10
  • Thành tích: Dù chỉ thu về hơn 63 triệu USD từ kinh phí 78-80 triệu USD, Babylon vẫn nhận được đề cử và giành được một số giải thưởng lớn, bao gồm 5 đề cử tại giải Quả cầu vàng lần thứ 80, chín đề cử tại giải Critics’ Choice Awards lần thứ 28, ba đề cử tại giải BAFTA lần thứ 76 và 3 giải đề cử tại giải Oscar lần thứ 95. 

Babylon theo chân tài tử Jack Conrad (Brad Pitt), cô diễn viên trẻ đang loay hoay tìm vai diễn đầu tay Nellie Roy (Margot Robbie) và anh chàng gốc Mexico Manny (Diego Calva), với ước mơ làm phim. Cả ba vô tình gặp nhau tại một bữa tiệc ở Hollywood. Từ xa lạ, họ dần đồng hành và cùng nhau bắt đầu hành trình khám phá những vẻ đẹp cũng như mặt tối của nền điện ảnh thế giới.

Xem thêm: 15 bộ phim xuất sắc làm nên tên tuổi nam tài tử Brad Pitt

Women talking - Tiếng nói phụ nữ (2022)

  • Đạo diễn: Sarah Polley
  • Diễn viên: Rooney Mara, Claire Foy, Jessie Buckley
  • Điểm Imdb: 6,9/10
  • Thành tích: Tiếng nói phụ nữ nhận được phản hồi tích cực từ giới phê bình phim cả về mặt kịch bản, đạo diễn và diễn xuất của diễn viên. Phim được Ủy ban đánh giá Quốc gia và Viện phim Hoa Kỳ vinh danh là một trong mười bộ phim hay nhất năm 2022, giành giải Kịch bản chuyển thể hay nhất tại lễ trao giải Critics’ Choice Award lần thứ 28, giải thưởng của Hiệp hội Nhà văn Hoa Kỳ lần thứ 75 và giải thưởng của Viện hàn lâm lần thứ 95 cho Phim hay nhất.

Lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật diễn ra từ năm 2005 đến năm 2009 ở Manitoba, Bolivia, những người đàn ông đã đánh thuốc mê và xâm hại hơn 100 phụ nữ, một số trong đó thậm chí chỉ là trẻ em. Chín người đã bị kết án nhưng sự việc vẫn tái diễn trong cộng đồng, gây phẫn nộ cho người dân, đặc biệt là phụ nữ ở vùng này.

Xem thêm: 30+ bộ phim tôn vinh phụ nữ, nữ quyền nên xem ngày 20/10

She said - Lời khai chấn động (2022)

  • Đạo diễn: Maria Schrader
  • Diễn viên: Carey Mulligan, Zoe Kazan, Patricia Clarkson, Andre Braugher
  • Điểm Imdb: 7,2/10
  • Thành tích: Bộ phim đã được đề cử cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất và Kịch bản chuyển thể hay nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Viện Hàn lâm Anh Quốc lần thứ 76. Nó cũng mang về cho Mulligan một đề cử Giải Quả cầu vàng và Lenkiewicz một đề cử tại Critics’ Choice Award.

Universal Pictures đã chi 30 triệu USD để sản xuất She Said, với sự tham gia của Carey Mulligan và Zoe Kazan trong vai các phóng viên của The New York Times, những người đã vạch trần câu chuyện đáng xấu hổ của Harvey Weinstein. Tuy nhiên, phim nhận được sự ghẻ lạnh của khán giả khi chỉ thu về hơn 13 triệu USD. 

5 năm sau bê bối lạm dụng tình dục và các hành vi sai trái của ông trùm Hollywood Harvey Weinstein, She said là hành trình đưa vụ việc ra ánh sáng của các phóng viên tờ New York Times Twohey (Carey Mulligan) và Kantor (Zoe Kazan).

Xem thêm: Sao "Kill Bill" Uma Thurman tố cáo Harvey Weinstein cưỡng bức

Armageddon Time (2022)

  • Đạo diễn: James Gray
  • Diễn viên: Anne Hathaway, Jeremy Strong, Banks Repeta
  • Điểm Imdb: 6,5/10
  • Thành tích: Armageddon Time nhận được những đánh giá tích cực từ Liên hoan phim Cannes 2022. Tuy nhiên, với sự góp mặt từ các ngôi sao lớn như Anne Hathaway, Jeremy Strong, phim vẫn không đủ hấp dẫn để lôi kéo khán giả đến rạp. Với ngân sách sản xuất vào tầm 15 triệu USD, song, phim chỉ thu về hơn 1,8 triệu USD tại các rạp nội địa và 6 triệu đô trên toàn cầu.

Được lấy cảm hứng từ chính cuộc đời của đạo diễn James Gray, câu chuyện kể về một cậu bé người Mỹ gốc Do Thái lớn lên trong một xã hội đặc quyền, bất bình đẳng và định kiến. Cậu ước ao được kết bạn với người bạn cùng lớp người Mỹ gốc Phi và bắt đầu đấu tranh với những kỳ vọng từ gia đình. Phim được quay ở New Jersey và ở Fresh Meadows, Queens, New York, nơi đạo diễn James Gray lớn lên cùng với nhà quay phim Darius Khondji.

Xem thêm: Top 18 bộ phim hay của 'bông hồng nước Mỹ' Anne Hathaway

Three Thousand Years of Longing - Ba ngàn năm khao khát (2022)

  • Đạo diễn: George Miller
  • Diễn viên: Idris Elba, Tilda Swinton
  • Điểm Imdb: 6,7/10
  • Thành tích: Nhận được tràng vỗ tay dài 6 phút tại Liên hoan phim Cannes, nhưng Ba ngàn năm khao khát chỉ thu về hơn 20 triệu USD trên 60 triệu USD kinh phí sản xuất.

Bộ phim của đạo diễn George Miller, cha đẻ của Mad Max: Fury Road nói về Alithea Binnie là một học giả người Anh thỉnh thoảng bị ảo giác về ma quỷ. Trong một chuyến đi đến Istanbul, Alithea mua một cái chai cổ và tình cờ giải thoát cho Djinn đang bị mắc kẹt trong đó. Djinn đề nghị ban cho Alithea ba điều ước, nhưng Alithea cho không tin và cho rằng Djinn là một kẻ lừa bịp…

Bros (2022)

  • Đạo diễn: Nicholas Stoller
  • Diễn viên: Billy Eichner, Luke Macfarlane
  • Điểm Imdb: 6,4/10
  • Thành tích: Nhận được những đánh giá tích cực từ giới chuyên môn nhưng Bros của đạo diễn Nicholas Stoller chỉ thu về 14,8 triệu USD so với số tiền 30-40 triệu USD cho kinh phí truyền thông.

Tại thành phố New York, Bobby Lieber, người dẫn chương trình podcast và radio tham gia một lễ trao giải dành cho cộng đồng LGBTQ+. Bobby đã giành được giải thưởng “Best White Cis Gay Man” (Tạm dịch: Người đồng tính nam xuất sắc nhất). Liền sau đó là những câu chuyện xoay quanh Bobby và những người bạn của mình. Anh cũng tình cờ gặp Aaron tại một quán bar. Từ hai người xa lạ, cả hai dần phát triển tình cảm, Bobby lúc này cũng phải đối mặt với mối quan hệ phức tạp trước kia của Aaron.

Nightmare Alley - Con hẻm ác mộng (2022)

  • Đạo diễn: Guillermo del Toro
  • Diễn viên: Bradley Cooper, Cate Blanchett, Toni Collette, Willem Dafoe
  • Điểm Imdb: 7/10
  • Thành tích: Con hẻm ác mộng lần đầu tiên được công chiếu tại New York ngày 1 tháng 12 năm 2021. Phim nhận được phản hồi tích cực từ giới phê bình cả về mặt đạo diễn, hình ảnh, điểm số, sản xuất và diễn xuất. Con hẻm ác mộng cũng nhận về cho mình 4 đề cử tại giải Oscar lần thứ 94 cho bộ phim hay nhất.  Song, đây lại là bom xịt phòng vé khi chỉ thu về 39,6 triệu USD so với tổng 60 triệu đô cho chi phí sản xuất. 

Phim theo chân Stan, một người đàn ông lan bạt với quá khứ đầy uẩn khúc. Sau khi dành thời gian chạy việc vặt tại một gánh xiếc, kết hợp với trí thông minh có sẵn, Stan tôi luyện khả năng thuyết phục và lừa gạt người khác bằng cách sử dụng lời nói. Khả năng này nhanh chóng giúp Stan leo lên đỉnh cao của tiền tài và danh vọng.

Ở đó, sự ngạo mạn làm anh vướng vào kế hoạch lừa đảo tinh vi, ẩn chứa nhiều mối nguy hiểm tiềm tàng, đe dọa đến chính tính mạng của Stan. Bộ phim khắc họa những góc khuất của từng nhân vật, những người phải đối diện với quá khứ, bấu víu vào cuộc sống ở hiện tại để tồn tại. Họ chẳng ngại giẫm đạp lên thể xác lẫn tinh thần của người khác.

West Side Story - Câu chuyện phía Tây (2021)

  • Đạo diễn: Steven Spielberg
  • Diễn viên: Ansel Elgort, Ariana DeBose, David Alvarez, Mike Faist
  • Điểm Imdb: 7,2/10
  • Thành tích: Bộ phim được bầu chọn là một trong mười bộ phim hay nhất năm 2021 do Ủy ban Quốc gia về Phê bình điện ảnh và Viện phim Mỹ công bố. Phim cũng giành được một số giải thưởng lớn. Tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 94, bộ phim được đề cử bảy hạng mục, bao gồm cả hạng mục Phim truyện hay nhất, trong đó Ariana DeBose giành giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Bộ phim còn đề cử bốn hạng mục tại Lễ trao giải Quả Cầu vàng lần thứ 79, giành được ba giải gồm Phim ca nhạc/ phim hài hay nhất, Nữ diễn viên phim ca nhạc/ phim hài xuất sắc nhất cho Zegler và Nữ diễn viên điện ảnh phụ xuất sắc nhất cho DeBose.

Lấy cảm hứng từ tác phẩm kinh điển nhất của Shakespeare, Romeo và Juliet, bộ phim đưa người xem trở về thập niên 50s tại thành phố New York để kể về chuyện tình sóng gió của Tony và Maria và cuộc xung đột giữa hai băng nhóm du côn. Bất chấp những nguy hiểm, định kiến cũng như sự phản đối từ gia đình, bạn bè, Tony và Maria quyết đấu tranh để được ở bên nhau cho đến khi bi kịch ập tới.

In the Heights - Giấc mơ New York (2021)

  • Đạo diễn: Jon M. Chu
  • Diễn viên: Anthony Ramos, Corey Hawkins, Leslie Grace
  • Điểm Imdb: 7,3/10
  • Thành tích: Tác phẩm đoạt giải Tony gặp số phận ảm đạm tại phòng vé mùa hè năm 2021 khi chỉ thu về 29 triệu USD tại thị trường Mỹ và không tới 45 triệu USD trên toàn thế giới. 

Giấc mơ New York dựa trên tác phẩm nhạc kịch sân khấu In the Heights của Hudes kể câu chuyện về một chủ quán rượu ở Thành phố New York đang cố gắng dành dụm tiền với hy vọng có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

The Last Duel - Trận đấu cuối cùng (2021)

  • Đạo diễn: Ridley Scott
  • Diễn viên: Matt Damon, Adam Driver, Jodie Comer
  • Điểm Imdb: 7,4/10
  • Thành tích: Nhìn chung, bộ phim nhận được đánh giá tích cực từ giới chuyên môn, đặc biệt là phần diễn xuất của các diễn viên, phim được so sánh có sự tương đồng với bộ phim Rashomon ra mắt năm 1950. Dù vậy, đây vẫn là một thất bại phòng vé khi chỉ thu về 30,6 triệu USD trong khi chi phí sản xuất lên đến 100 triệu USD.

Lấy bối cảnh ở Pháp thời Trung cổ, Jean de Carrouges (Matt Damon), một hiệp sĩ thách thức người bạn của mình, Jacques Le Gris (Adam Driver) một cuộc đấu tay đôi khi vợ của Jean cáo buộc Jacques đã cưỡng hiếp cô. Các sự kiện dẫn đến cuộc đấu được chia làm ba chương riêng biệt, phản ánh rõ các quan điểm trái ngược đầy mâu thuẫn của ba nhân vật chính. Phim được Ben Affleck tham gia sản xuất kiêm vai diễn Bá tước Pierre D’Alengon.

Xem thêm: Matt Damon từ siêu điệp viên tới lính đánh thuê trong “Tử Chiến Trường Thành”

The Many Saints of Newark (2021)

  • Đạo diễn: Alan Taylor
  • Diễn viên: Alessandro Nivola, Leslie Odom Jr., Jon Bernthal, Corey Stoll
  • Điểm Imdb: 6,3/10
  • Thành tích: Diễn xuất của Gandolfini và Nivola được đánh giá cao trong The Many Saints of Newark, song trong khoảng thời gian ra rạp, phim chỉ thu về 13 triệu USD so với kinh phí 50 triệu USD.

Phần tiền truyện của loạt phim truyền hình tội phạm HBO The Sopranos diễn ra trong những năm 1960 và 1970 ở Newark, New Jersey. Phim kể về cuộc chiến đăng bảng đầy bạo lực dưới góc nhìn của tên cướp Dickie Moltisanti và cháu trai của hắn Tony Soprano giữa cuộc bạo loạn năm 1967 của thành phố. 

The Suicide Squad - Biệt đội cảm tử (2021)

  • Đạo diễn: James Gunn
  • Diễn viên: Margot Robbie, Idris Elba, John Cena, Joel Kinnaman
  • Điểm Imdb: 7,2/10
  • Thành tích: So với 185 triệu USD kinh phí sản xuất, Biệt đội cảm tử chỉ thu về 167 triệu USD trên toàn thế giới.

Phim là phần hậu truyện của Biệt đội cảm tử (2016) và là phim thứ 10 của Vũ trụ Mở rộng DC. Theo đó, một đội đặc nhiệm với các thành viên có khả năng đặc biệt được tập hợp lại để thực hiện nhiệm vụ với độ khó cao. Các thành viên trong đội đều là những tội phạm cực kỳ nguy hiểm, họ tham gia dự án với lời hứa được giảm án tù. Song, quá trình tham gia nhiệm vụ, mỗi cá nhân sẽ được cấy bom nanite vào cổ, nếu họ bỏ trốn hoặc chống lệnh thì sẽ bị xử tử.

The Rhythm Section - Nhịp điệu báo thù  (2020)

  • Đạo diễn: Reed Morano
  • Diễn viên: Blake Lively, Jude Law, Sterling K. Brown
  • Điểm Imdb: 5,4/10
  • Thành tích: Khởi đầu bằng việc được ra mắt tại hơn 3000 rạp. Hai tuần sau, Nhịp điệu báo thù bị sụt giảm số lượng phòng chiếu và được cho rằng, phim đã lỗ từ 30-40 triệu USD.

Nhịp điệu báo thù theo chân cô nàng Stephanie Patrick, ba năm sau cái chết của gia đình trong một vụ tai nạn máy bay thương tâm, Stephanie trở thành gái mại dâm trong nhà thổ. Đến khi nhà báo Keith Proctor tiếp cận cô với ý định làm rõ nguyên nhân của vụ máy bay. Ông cho rằng sự việc đó được gây ra có chủ đích, cụ thể hơn đó chính là một cuộc tấn công khủng bố được chính phủ che đậy, Stephanie mới thay đổi cuộc đời của mình. Cô bước lên hành trình truy tìm người đã gây ra vụ tai nạn, khiến cô mất đi người thân yêu của mình.

Ad Astra - Giải mã bí ẩn Ngân Hà (2019)

  • Đạo diễn: James Gray
  • Diễn viên: Brad Pitt, Tommy Lee Jones, Ruth Negga, Liv Tyler
  • Điểm Imdb: 6,5/10
  • Thành tích: Giới chuyên môn đã đưa ra nhiều lời tán dương cho tác phẩm, đặc biệt là phần diễn xuất của Brad Pitt. Tại giải Oscar lần thứ 92, Giải mã bí ẩn Ngân Hà vinh dự nhận được một đề cử cho Hòa âm hay nhất. Tuy vậy, bộ phim chỉ thu về hơn 135 triệu USD so với mức kinh phí sản xuất 80-100 triệu USD.

Cuối thế kỷ 21, Hệ Mặt Trời bị một làn sóng năng lượng bí ẩn tấn công, đe dọa sự sống của con người. Thiếu tá Roy McBride được thông báo nguồn gốc của những con sóng này đến từ Dự án Lima, do bố anh chỉ huy khi đó. Mang theo sứ mệnh bảo vệ Trái Đất cùng niềm hy vọng tìm lại bố, Roy quyết định đi tới Sao Hỏa. Trên đường đi anh phải vượt qua những khó khăn, đồng đội lần lượt ra đi. Xong cuối cùng, Roy đã tìm thấy bố của mình cũng như triệt tiêu những con sóng đó.

 Doctor Sleep - Ký ức kinh hoàng (2019)

  • Đạo diễn: Mike Flanagan
  • Diễn viên: Ewan McGregor, Rebecca Ferguson, Kyliegh Curran
  • Điểm Imdb: 7,3/10
  • Thành tích: so với kỳ vọng mà Mike Flangan dành cho phần tiếp theo của The Shining, bộ phim thua lỗ ở thị trường Bắc Mỹ với doanh thu vỏn vẹn 31 triệu USD.

Nhiều năm sau các sự kiện của The Shining (1980), Dan Torrance giờ đã trưởng thành và phải bảo vệ một cô gái trẻ có năng lực tương tự anh khỏi một giáo phái được gọi là The True Knot chuyên săn lùng những đứa trẻ có sức mạnh bất tử.

Annihilation - Vùng hủy diệt (2018)

  • Đạo diễn: Alex Garland
  • Diễn viên: Natalie Portman, Jennifer Jason Leigh, Gina Rodriguez, Tessa Thompson
  • Điểm Imdb: 6,8/10
  • Thành tích: Vùng hủy diệt nhận được lời khen ngợi từ giới chuyên môn cho hình ảnh, diễn xuất, chỉ đạo đạo diễn và phần cốt truyện kích thích tư duy, song, lại chỉ thù về 43 triệu USD so với kinh phí sản xuất từ 40-55 triệu USD.

Vùng hủy diệt kể về một nhà sinh học đăng ký tham gia một chuyến thám hiểm bí mật, nguy hiểm vào một khu vực bí ẩn, nơi nằm ngoài sự hoạt động của các quy luật tự nhiên. Chồng của một nhà sinh học biến mất. Cô bước chân vào khu vực thảm họa môi trường nhưng không tìm thấy điều mình đang tìm kiếm

Destroyer - Kẻ phá hủy (2018)

  • Đạo diễn: Karyn Kusama
  • Diễn viên: Nicole Kidman, Sebastian Stan, Toby Kebbell, Tatiana Maslany
  • Điểm Imdb: 6,2/10
  • Thành tích: Tại lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 76, Kidman được đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc cho vai diễn trong bộ phim. Nhưng về mặt thương mại, Kẻ phá hủy lại là một nỗi thất vọng lớn khi thu về 5,6 triệu USD trên kinh phí 9-12,4 triệu USD.

Kẻ hủy diệt kể về một cảnh sát chìm Erin (Nicole Kidman), 20 năm trước, đã có một trải nghiệm đau buồn trong một hoạt động bí mật mà cô ấy không bao giờ quay trở lại. Giờ đây khi thủ lĩnh của băng nhóm trước kia quay trở lại, Erin cũng bước vào con đường truy tìm dấu vết của tên thủ lĩnh đó.

Xem thêm: Nicole Kidman thắng giải Quả Cầu Vàng

Blade Runner 2049 - Tội phạm nhân bản 2049 (2017)

  • Đạo diễn: Denis Villeneuve
  • Diễn viên: Ryan Gosling, Harrison Ford, Ana de Armas, Sylvia Hoeks, Robin Wright
  • Điểm Imdb: 8/10
  • Thành tích: Tội phạm nhân bản tổng cộng nhận về 5 đề cử tại giải Oscar lần thứ 90 và giành chiến thắng tại hạng mục Quay phim xuất sắc nhất và Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất. Ngoài ra, phim cũng nhận được 8 đề cử tại giải BAFTA lần thứ 71 với hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất và cũng giành chiến thắng tại hai hạng mục về quay phim và hiệu ứng hình ảnh.

Đây là phần tiếp theo của bộ phim Blade Runner (1982), bộ phim lấy bối cảnh 30 năm sau mốc thời gian trong nguyên tác Blade Runner, câu chuyện xoay quanh K, một người nhân bản thế hệ Nexus-9 và đồng thời là một blade runner, tình cờ phát hiện ra một bí mật gây chấn động: một người nhân bản đời cũ từng có thai và qua đời trong khi sinh con. Để che giấu bí mật có thể dẫn đến chiến tranh giữa con người và người nhân bản, cấp trên buộc K phải tìm ra đứa trẻ và thủ tiêu tất cả các bằng chứng liên quan đến nó.

Xem thêm: 15 phim hành động hài hay nhất, xem là ghiền

The Assassination of Jesse James by the Coward Robert Ford - Vị cứu tinh hèn nhát (2007)

  • Đạo diễn: Andrew Dominik
  • Diễn viên: Brad Pitt, Casey Affleck, Sam Shepard, Mary-Louise Parker
  • Điểm Imdb: 7,5/10
  • Thành tích: Ra mắt vào tháng 9 năm 2007 tại Liên hoan phim quốc tế Venice lần thứ 64, bộ phim sau đó nhận được hai đề cử tại Giải thưởng Viện hàn lâm lần thứ 80 với hạng mục Quay phim xuất sắc nhất và Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất. Nhưng thành tích phòng vé của phim khá èo ọt khi chỉ thu 15 triệu USD so với 30 triệu USD kinh phí sản xuất ban đầu.

Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Ron Hansen, Vị cứu tinh hèn nhát kể về cuộc đời của Robert Ford, vì thần tượng Jesse James nên đã gia nhập vào băng nhóm của James nhưng sau đó lại chính tay hắn bắn chết ông trùm này.

Xem thêm: Top 15+ bộ phim xã hội đen hay nhất mọi thời đại khắc họa thế lực ngầm trong bóng tối

Children of Men - Giống nòi nhân loại (2006)

  • Đạo diễn: Alfonso Cuarón
  • Diễn viên: Clive Owen, Julianne Moore, Clare-Hope Ashitey
  • Điểm Imdb: 7,9/10
  • Thành tích: Phim nhận về ba đề cử tại Oscar với Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất, Quay phim xuất sắc nhất và Dựng phim xuất sắc nhất. Giống nòi nhân loại cũng nhận được đề cử tại giải BAFTA và chiến thắng với hạng mục Quay phim xuất sắc nhất và Thiết kế xuất sắc nhất. Tuy lọt vào danh sách 100 tác phẩm điện ảnh hay nhất thế kỷ 21, song, phim chỉ thu về 70 triệu USD so với kinh phí 76 triệu USD ban đầu.

Lấy bối cảnh vào năm 2027 khi sự vô sinh của loài người trong hai thập kỷ đã dẫn đến sự sụp đổ của xã hội. Những người nhập cư bất hợp pháp tìm kiếm nơi trú ẩn tại Anh Quốc, nơi chính phủ cuối cùng còn hoạt động và áp đặt các luật nhập cư để đàn áp người tị nạn.

Fight Club - Sàn đấu sinh tử (1999)

  • Đạo diễn: David Fincher
  • Diễn viên: Brad Pitt, Edward Norton, Helena Bonham Carter
  • Điểm Imdb: 8,8/10
  • Thành tích: Sàn đấu sinh tử gặp thất bại ở phòng vé với 37 triệu USD thu về so với kinh phí sản xuất cao nhất vào khoảng 60 triệu USD.

Edward Norton vào vai người kể chuyện, thanh tra bảo hiểm cho một hãng sản xuất ôtô nổi tiếng. Mặc dù có cuộc sống đầy đủ, anh vẫn cảm thấy cuộc đời đơn điệu, lại bị mắc chứng bệnh mất ngủ. Để thoát khỏi tình trạng này, Edward tìm đến các câu lạc bộ hỗ trợ người mắc bệnh hiểm nghèo, lấy các tên gọi khác nhau, giả vờ bị những bệnh khác nhau để được lắng nghe và an ủi. Buổi tối trở về nhà, anh ngủ ngon lành như một đứa trẻ. Nhưng chẳng bao lâu, Marla Singer (Helena Bonham Carter) xuất hiện, phá vỡ sự yên lành này. Edward lại tiếp tục bị mất ngủ. Trong một lần đi máy bay, anh gặp Tyler Durden (Brad Pitt), một tay buôn xà phòng làm từ mỡ người với triết lý bất cần đời. Hai người rủ nhau thành lập "câu lạc bộ chiến đấu" (Fight Club) nơi mà tất mọi người đàn ông đến lao vào các cuộc đánh nhau tay đôi, quên hết cuộc sống xã hội của họ. Nhưng kế hoạch của Tyler Durden không dừng lại ở đây...

Hugo - Cuộc phiêu lưu của Hugo (2011)

  • Đạo diễn: Martin Scorsese
  • Diễn viên: Ben Kingsley, Sacha Baron Cohen, Asa Butterfield, Chloë Grace Moretz
  • Điểm Imdb: 7,5/10
  • Thành tích: Dù nhận được những phản hồi tích cực từ giới phê bình, song Hugo vẫn không đạt được thành công về mặt tài chính khi chỉ đạt mức doanh thu 185 triệu USD tại phòng vé và hầu như không vượt qua ngân sách ban đầu. Tuy vậy, phim vẫn giành được 5 giải Oscar bao gồm Phim ký sự xuất sắc nhất, Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc nhất, Âm thanh hay nhất, Biên tập âm thanh xuất sắc nhất và Hiệu ứng Hình ảnh xuất sắc nhất và thắng 2 trong 8 giải được đề cử tại BAFTA.

Hugo là câu chuyện về một cậu bé mồ côi cùng tên. Hugo luôn mang theo một con robot bị hỏng mà cha cậu đã nhặt được trước khi mất. Một ngày, cậu gặp một cô gái lập dị tên Isabelle và ông chủ cửa hàng đồ chơi, theo cách nhìn của cậu thì đây là một người khá lạnh lùng. 

The Master - Người áp chế (2012)

  • Đạo diễn: Paul Thomas Anderson
  • Diễn viên: Joaquin Phoenix, Philip Seymour Hoffman, Amy Adams
  • Điểm Imdb: 7,1/10
  • Thành tích: Năm 2010, Người áp chế nhận được 3 đề cử Oscar với Nam diễn viên chính/phụ xuất sắc nhất và Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Người áp chế dõi theo câu chuyện của Freddie Quell (Phoenix), một cựu chiến binh Hải quân trong Thế chiến II đang cố gắng thích nghi với xã hội hậu chiến. Lancaster Dodd (Hoffman), thủ lĩnh một phong trào tôn giáo được gọi là Cause nhìn thấy điều gì đó ở Quell và đồng ý cho anh ta tham gia phong trào. Quell dần thích thú với Cause và bắt đầu cùng gia đình Dodd truyền bá những lời răn dạy của anh ta.

The Iron Giant - Rô bốt khổng lồ (1999)

  • Đạo diễn: Brad Bird
  • Diễn viên: Eli Marienthal, Jennifer Aniston, Vin Diesel, Harry Connick, Jr.
  • Điểm Imdb: 8,1/10
  • Thành tích: Bộ phim hoạt hình với sự tham gia của dàn diễn viên lớn có kết thúc thất bại ở phòng vé với vỏn vẹn 23 triệu USD trong khi kinh phí sản xuất tiêu tốn 70 triệu USD

Dựa trên tiểu thuyết The Iron Man của Ted Hughes năm 1968, phim kể về một cậu bé tên Hogarth Hughes làm quen và kết bạn với một người máy khổng lồ từ vũ trụ. Với sự giúp đỡ từ nghệ sĩ beatnik Dean McCoppin, họ đã cố gắng để ngăn chặn quân đội Hoa Kỳ và một đặc vụ liên bang hoang tưởng có tên Kent Mansley phát hiện và tiêu diệt người khổng lồ.

Mother! - Người mẹ (2017)

  • Đạo diễn: Darren Aronofsky
  • Diễn viên: Jennifer Lawrence, Javier Bardem, Ed Harris
  • Điểm Imdb: 6,6/10
  • Thành tích: Phim được công chiếu lần đầu vào ngày 5 tháng 9 năm 2017, tại Liên hoan phim Quốc tế Venice lần thứ 74 và  được chọn để tranh giải Sư tử vàng. Mặc dù không thua lỗ nhưng phim chỉ thu về 44 triệu USD so với mức kinh phí 30 triệu USD ban đầu.

Bộ phim hài kinh dị tâm lý của Mỹ kể về một phụ nữ trẻ có cuộc sống yên bình với chồng ở quê nhà thì bị chen ngang bởi sự xuất hiện của một cặp đôi bí ẩn.

Under the Skin - Dưới lớp mặt nạ (2013)

  • Đạo diễn: Jonathan Glazer
  • Diễn viên: Scarlett Johansson
  • Điểm Imdb: 6,3/10
  • Thành tích: Dù có sự góp mặt của Scarlett Johansson, Dưới lớp mặt nạ vẫn nhận thất bại phòng vé khi chỉ thu về hơn 5 triệu USD.

Trong phim Johansson đóng vai một người ngoài hành tinh rình rập trên đường phố Scotland để dụ đàn ông về nhà mình và thu thập xác của họ. Nhiều phân đoạn của phim tựa như một cuốn phim tài liệu khi hình ảnh Johansson hóa thân vào nhân vật và lang thang trên đường phố được quay ẩn danh. 

Xem thêm: 15 phim hay nhất của Scarlett Johansson

Steve Jobs (2015)

  • Đạo diễn: Danny Boyle
  • Diễn viên: Michael Fassbender, Kate Winslet, Seth Rogen
  • Điểm Imdb: 7,2/10
  • Thành tích: Steve Jobs trở thành bom xịt phòng vé khi chỉ thu về 34,4 triệu USD so với 30 triệu USD chi phí bỏ ra ban đầu. Song, bộ phim cũng thu về không ít giải thưởng với Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất (BAFTA), Nữ diễn viên điện ảnh phụ xuất sắc nhất (Quả cầu vàng), Kịch bản hay nhất (Quả cầu vàng).

Dựa trên cuốn tiểu sử cùng tên của Walter Isaacson cũng như những cuộc phỏng vấn do Sorkin thực hiện. Steve Jobs là những thước phim về cuộc đời của cha đẻ Apple trong suốt 14 năm từ 1984 đến 1998.

Ali (2001)

  • Đạo diễn: Michael Mann
  • Diễn viên: Will Smith, Jamie Foxx, Jon Voight, Mario Van Peebles
  • Điểm Imdb: 6,7/10
  • Thành tích: Bộ phim được các nhà phê bình đón nhận nồng nhiệt nhưng lại là một quả bom phòng vé. Với kinh phí sản xuất lên đến 107-118 triệu USD, phim chỉ thu về 87,7 triệu USD.

Ali tập trung vào mười năm trong cuộc đời của võ sĩ quyền anh Muhammad Ali (Will Smith) từ năm 1964 đến 1974, kể về sự kiện anh giành được đai hạng nặng từ võ sĩ Sonny Liston. việc anh chuyển sang đạo Hồi, chỉ trích Chiến tranh Việt Nam …. Phim cũng đề cập đến những biến động chính trị và xã hội diễn ra ở Hoa Kỳ sau vụ ám sát Malcolm X và Martin Luther King Jr.

Xem thêm: 15 bộ phim xuất sắc nhất trong sự nghiệp của diễn viên ngôi sao Will Smith

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.