Jennifer Aniston tiếc nuối chia sẻ về series Friends

(VOH) - Là một trong 6 diễn viên chính của series đình đám Friends, Jennifer Aniston cho biết bộ phim không còn được đón nhận như trước.

Mới đây, trong quá trình quảng bá bộ phim Murder Mystery 2 tại Pháp cùng với Adam Sandler, Jennifer Aniston chia sẻ series Friends không còn được đón nhận nhiệt tình như trước bởi những bất đồng mang tính thời đại.

Jennifer Aniston tiếc nuối chia sẻ về series Friends 1
Jennifer Aniston tại sự kiện quảng bá “Murder Mystery 2” tại Pháp 

Hơn 30 năm miệt mài đóng phim, Jennifer Aniston đã chứng kiến sự đổi thay không ngừng của ngành công nghiệp giải trí nói chung và thị hiếu hài kịch nói riêng. Nữ diễn viên 53 tuổi cho biết: “Hài kịch và phim ảnh đã và đang có sự thay đổi. Cốt lõi của hài kịch là các diễn viên tạo nên tiếng cười dựa trên các yếu tố đời thường. Vì vậy, việc phải thận trọng trong quá trình tạo nên một tác phẩm hay dần trở nên khó khăn hơn. Trong quá khứ, các diễn viên có thể thoải mái bông đùa về một người cố chấp hay chỉ ra sự lố lăng, nực cười ở người khác. Tuy nhiên, những điều ấy giờ đây bị hạn chế thậm chí là cấm".

Jennifer Aniston tiếc nuối chia sẻ về series Friends 2

Jennifer Aniston cũng chỉ ra rằng văn hóa đã thay đổi như thế nào kể từ khi series Friends ra mắt vào 25 năm trước: “Ngày nay, nhiều khán giả của Friends, đặc biệt là những người trẻ tuổi nhận định rằng bộ phim chứa nhiều yếu tố gây phản cảm. Xem lại bộ phim ở một bối cảnh thời gian khác, tôi cũng nhận thấy một số chi tiết đơn thuần dần trở nên nhạy cảm hơn so với lúc ban đầu.”

Jennifer Aniston tiếc nuối chia sẻ về series Friends 3

Đặt lên bàn cân cùng các tác phẩm đương thời, Friends còn cho thấy sự thiếu đa dạng chủng tộc. Lisa Kudrow, một trong những diễn viên chính của Friends từng nói bộ phim sẽ cần khai thác nhiều diễn viên da màu hơn, mang những câu chuyện của người da màu đến khán giả nếu được sản xuất hoặc remake trong tương lai.

Jennifer Aniston tiếc nuối chia sẻ về series Friends 4
Lisa Kudrow thừa nhận bởi vì thiếu sự đa dạng chủng tộc, các câu chuyện của Friends sẽ chỉ phù hợp trong những năm 90s

Vào năm ngoái, Marta Kauffman - biên kịch của bộ phim cũng thể hiện sự hối hận về vấn đề tương tự với tờ Los Angeles Times: “Thừa nhận và chấp nhận lỗi lầm là một điều không hề dễ dàng. Tôi hối hận và xấu hổ vì đã không nhận ra yếu tố sắc tộc trong khoảng thời gian sản xuất bộ phim”.

Jennifer Aniston tiếc nuối chia sẻ về series Friends 5
6 diễn viên chính của bộ phim đều là người da trắng

Tất cả 6 nhân vật chính của Friends đều là người da trắng. Bộ phim cũng hiếm hoi xuất hiện những phân cảnh có người da màu đóng trong xuyên suốt 10 mùa phát sóng. Ngoại trừ Aisha Tyler, diễn viên da màu duy nhất xuất hiện trong nhiều phân cảnh trong suốt 9 tập, đa phần các diễn viên da màu khác đều đóng những vai nhỏ và xuất hiện chỉ vài giây.

Friends chính là series mang tính biểu tượng của thể loại hài kịch tình huống. Mỗi tập phim mang đến những câu chuyện riêng biệt xoay quanh 6 người bạn Rachel, Monica, Phoebe, Ross, Chandler và Joey độ tuổi 20, 30 ở Manhattan, thành phố New York.

Qua 10 mùa phát sóng, bộ phim nhận được sự đón nhận nồng nhiệt với tỉ suất người xem phần cuối đạt 52,2 triệu người xem. Bộ phim được đề cử 62 giải PrimeTime Emmy, hai diễn viên Jennifer Aniston và Lisa Kudrow cũng đoạt giải Emmy thông qua bộ phim này.

Jennifer Aniston là diễn viên, nhà sản xuất, doanh nhân người Mỹ. Từ thành công với vai Rachel Green trong series Friends, sự nghiệp của cô phất lên với nhiều vai diễn chính trong các bộ phim ăn khách như The Break-Up (2006), Marley & Me (2008), Just Go with It (2011) We're the Millers (2013) … Cô cũng là một trong những nữ diễn viên được có mức thù lao cao nhất Hollywood.

Theo The Variety