Top 10 phim điện ảnh đáng mong chờ nhất năm 2023

(VOH) - Dưới đây sẽ là danh sách các bộ phim điện ảnh chuẩn bị ra mắt trên màn ảnh rộng năm 2023. Với mức độ đầu tư hoành tráng và nội dung lôi cuốn, người hâm mộ rất nóng lòng thưởng thức.

Năm 2023 sẽ là một năm mà những người hâm mộ điện ảnh phải bận rộn khi các bậc thầy đạo diễn, siêu phẩm hành động hoành tráng và những thương hiệu phim đình đám đã rục rịch trở lại cùng với nhiều hứa hẹn khuấy động màn ảnh rộng. 

Để chuẩn bị sẵn sàng cho một năm bùng nổ của điện ảnh thế giới, hãy cùng VOH điểm qua những bộ phim đáng mong chờ nhất năm 2023 nhé!

Creed III

5 năm sau thành công của Creed II, thương hiệu phim thể thao đình đám sẽ chính thức trở lại với phần mới. Phim sẽ đào sâu vào ký ức của tay đấm lừng danh Adonis Creed. Những mối quan hệ cũ, những vết thương, nỗi đau tưởng chừng đã ngủ yên sẽ một lần nữa dằn vặt Creed, buộc anh phải đưa ra từng quyết định quan trọng để bảo vệ cuộc sống hạnh phúc bên gia đình cùng sự nghiệp thăng hoa mà anh đang có. 

Hành trình từ bỏ nỗi sợ hãi và cảm giác tội lỗi của Creed sẽ là câu chuyện đầy thú vị về sự nghiệp của tay đấm huyền thoại, hứa hẹn mang lại cho khán giả nhiều cảm xúc đặc biệt.

Phim dự kiến khởi chiếu từ ngày 03/03/2023.

Nguồn: Warner Bros. Vietnam

Shazam! Fury Of The Gods

Là một trong những tác phẩm đến từ Vũ trụ điện ảnh DC, Shazam! Fury Of The Gods được khán giả và người hâm mộ cực kỳ mong chờ vào năm 2023. Phim tiếp nối câu chuyện về một cậu thiếu niên mang tên Billy Baston từ phần phim Shazam! (2019), người có khả năng biến thành một vị thần từ câu thần chú Shazam. 

Thông qua trailer đầu tiên từ nhà sản xuất, có thể thấy phần phim này sẽ tập trung về cuộc chiến giữa Billy Baston với đoàn quân của con gái thần Atlas – người cho rằng sức mạnh phù thủy tối thượng đang bị ô uế bởi một đứa trẻ.

Shazam! Fury Of The Gods hứa hẹn sẽ mang đến những cảnh quay hành động đầy mãn nhãn, cùng câu chuyện về tình người cực kỳ xúc động. Phim dự kiến khởi chiếu từ ngày 17/03/2023.

Xem thêm: Top phim cổ trang Trung Quốc 2023 được mong chờ nhất

Nguồn: Warner Bros. Pictures

John Wick: Chapter 4

Kể từ khi ra mắt vào năm 2014 cho đến nay, loạt phim điện ảnh John Wick đã ghi dấu là một trong những cái tên sáng giá nhất trong làng phim phim hành động thế giới. Câu chuyện người đàn ông mất đi tất cả, đối đầu với hàng loạt sát thủ đến từ nhiều vùng lãnh thổ được thể hiện qua những khung cảnh máu lửa đã chinh phục khán giả toàn cầu.

Sau những màn truy đuổi trong Parabellum, các đoạn trailer hấp dẫn đã hé lộ phần 4 sẽ là cuộc chiến một mất một còn giữa “ông kẹ” John Wick và tổ chức khét tiếng High Table. Những phân cảnh hành động đặc trưng của loạt phim hứa hẹn sẽ bùng nổ hơn nữa với sự tham gia của hai ngôi sao võ thuật Chung Tử Đan và Hiroyuki Sanada. Đồng thời, sự xuất hiện của "chú hề ma quái Pennywise" Bill Skarsgård trong vai The Marquis de Gramont – một thành viên cấp cao của tổ chức cũng khiến người hâm mộ hào hứng và tò mò anh sẽ đóng vai trò gì trong cuộc chiến hoành tráng sắp tới. John Wick: Chapter 4 sẽ ra rạp vào ngày 24/3/2023.

Nguồn: Lionsgate Movies

Suzume No Tojimari

Suzume No Tojimari – tác phẩm đánh dấu sự trở lại của “Phù thủy nỗi buồn” Shinkai Makoto sau 3 năm kể từ Weathering With You (tạm dịch: Đứa Con Của Thời Tiết) chắc chắn là một trong những siêu phẩm anime được mong chờ nhất năm 2023. 

Hành trình cô bé 17 tuổi Suzume cùng với một chàng trai trẻ tìm kiếm và đóng lại những cánh cửa mở ra tai ương trên khắp Nhật Bản được thể hiện qua những khung hình đẹp đến choáng ngợp, hoàn hảo trong phối màu và tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ nhất – một lần nữa khẳng định sự tài hoa và chỉn chu của vị đạo diễn đến từ Nhật Bản. 

Top 10 tác phẩm điện ảnh đáng mong chờ nhất năm 2023 1
"Suzume No Tojimari" của đạo diễn Shinkai Makoto

Soundtrack Suzume đến từ ban nhạc rock Radwimps – nghệ sĩ đã làm nên những giai điệu kinh điển trong các tác phẩm trước đó của Shinkai như Your Name, Weathering With You – được phát hành trên các nền tảng nghe nhạc trước khi phim ra mắt là một khúc dạo đầu vô cùng xuất sắc thổi bùng lên những cảm xúc sâu thẳm nhất trong lòng người nghe. 

Sau khi ra rạp ở quê nhà vào tháng 11 vừa qua, phim đã nhận được cơn mưa lời khen và đạt được doanh thu ngày đầu tiên cực khủng, vượt xa những người tiền nhiệm đã cực kỳ thành công. Vì thế, màn chào sân quốc tế của phim được trông đợi hơn bao giờ hết. Suzume No Tojimari sẽ ra rạp vào ngày 12/4/2023.

Nguồn: AnimeViet

Guardians of the Galaxy Vol.3

Sau sự ra đi của nhiều siêu anh hùng kể từ Endgame và giai đoạn 4, người hâm mộ vũ trụ điện ảnh Marvel sẽ phải tiếp tục nói lời từ biệt với vệ binh dải ngân hà trong năm 2023. Trong chuyến hành trình cuối cùng, Star Lord, Drax, Mantis, Rocket, Nebula và Groot sẽ tìm kiếm Gamora – người đã hi sinh dưới tay Thanos – ở chiều không gian khác và giúp cô thích nghi với vũ trụ mới. Đồng thời, phần phim cũng có nhiệm vụ giải quyết những duyên nợ còn dang dở của nhóm vệ binh. 

Với sự xuất hiện của hai nhân vật phản diện tầm cỡ là The High Evolutionary và Adam Warlock, Guardians of the Galaxy Vol.3 hứa hẹn sẽ là một hồi kết mãn nhãn và đầy cảm xúc. Guardians of the Galaxy Vol.3 sẽ ra rạp vào ngày 5/5/2023.

Nguồn: Marvel Entertainment

Barbie

Barbie mang đến bối cảnh Barbieland – nơi búp bê sinh sống. Tuy nhiên, búp bê Barbie cùng người bạn trai Ken của mình quyết định rời khỏi Barbieland để hòa mình vào thế giới thật. 

Làm mưa làm gió trên mạng xã hội kể từ khi tung những hình ảnh đầu tiên của Margot Robbie trong vai Barbie và Ryan Gosling trong vai Ken, Barbie hứa hẹn sẽ là tác phẩm được đông đảo khán giả đón chờ, phim dự kiến khởi chiếu vào tháng 21/7/2023.

Xem thêm: Top phim Hàn được mong đợi nhất 2023: Park Seo Joon, Kim Soo Huyn, Suzy và IU sẽ đồng loạt trở lại

Nguồn: CGV Cinemas Vietnam

The Marvels

Sau khi nhận được sức mạnh vũ trụ từ khối Tesseract, nữ phi công Carol Danvers đã trở thành một thành viên của biệt đội siêu anh hùng Avenger dưới cái tên Captain Marvel. Nữ siêu anh hùng đã có màn trình diễn ấn tượng trong cuộc chiến Endgame đầy cảm xúc.

Top 10 tác phẩm điện ảnh đáng mong chờ nhất năm 2023 2
Bom tấn "The Marvel" sẽ được công chiếu trong năm nay

Tiếp nối mạch truyện đã được mở ra từ after credit của Miss Marvel, Captain Marvel sẽ trở lại và khuấy động màn ảnh rộng cùng với siêu anh hùng tuổi teen Kamala Khan và siêu anh hùng từng xuất hiện trong WandaVision (2021) – Monica Rambeau. The Marvels theo chân ba nhân vật trải qua những tình huống hài hước khi liên tục bị hoán đổi vị trí một cách bí ẩn mỗi khi sử dụng sức mạnh của mình.

Bên cạnh đó, sự góp mặt của nam diễn viên đình đám xứ Hàn Park Seo Joon trong một vai diễn bí ẩn cũng khiến người hâm mộ hào hứng đặt ra nhiều giả thuyết. The Marvels dự kiến ​​​​ra rạp vào ngày 28/7/2023.

Nguồn: Screen Culture

Meg 2: The Trench

Siêu phẩm hành động Cá Mập Siêu Bạc Chúa và ngôi sao đắt giá nhất Hollywood Jason Staham sẽ quay trở lại màn ảnh rộng vào mùa hè này với phần 2 của bộ phim mang tên Meg 2: The Trench. 

Nội dung phim sẽ xoáy vào tiền truyện của phần đầu tiên, lấy bối cảnh là nơi chết chóc nhất thế giới – Rãnh Mariana. Tại đây, con người sẽ phải đối mặt với hàng loạt sinh vật đáng sợ. Meg 2: The Trench dự kiến khởi chiếu tháng 08/2023.

Nguồn: Macam TV

Dune: Part Two

Dune của đạo diễn Denis Villeneuve đã trở thành tựa phim điện ảnh thuộc thể loại khoa học viễn tưởng nổi bật nhất năm 2021 khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giới thiệu nhân vật và mang xứ sở cát đồ sộ đến gần hơn với khán giả. 

Trong thế giới của Dune, nhân loại đã tỏa ra sinh sống ở rất nhiều nơi trong vũ trụ và tập hợp tất cả những hành tinh có người sống được gọi là đế chế thiên hà. Mỗi hành tinh được cai trị bởi một gia tộc với hệ thống chính trị, quân đội và luật pháp riêng. Nắm giữ quyền lực cao nhất toàn bộ đế chế là hoàng đế. Lấy bối cảnh hành tinh Arrakis hay còn có tên khác là xứ cát – nơi được xem là xương sống tạo nên hệ thống quyền lực của đế chế, phim là hành trình cậu thiếu niên 15 tuổi Paul Atreides (do diễn viên Timothee Chalamet đảm nhận) – người thừa kế của Công tước Leto Atreides – phục hưng gia tộc, trả thù nhà Harkonnen và lật đổ quyền lực của hoàng đế. 

Top 10 tác phẩm điện ảnh đáng mong chờ nhất năm 2023 3
Poster phim "Dune: Part Two"

Dune: Part Two sẽ tiếp tục phát triển những sự kiện trong nửa sau cuốn tiểu thuyết của Frank Herbert. Sau những sự kiện đã diễn ra trong phần 1, Paul Atreides lựa chọn gia nhập bộ lạc Fremen để tiếp tục tìm kiếm năng lượng của sa mạc và tìm cách trả thù cho những người thân đã chết dưới tay của gia tộc Harkonnen. Dune: Part 2 sẽ ra rạp vào ngày 3/11/2023.

Nguồn: Screen Culture

Wonka

Timothée Chalamet sẽ có bộ phim thứ 2 hợp tác cùng hãng phim Warner Bros với tên gọi là Wonka. Đây là lần thứ ba trong lịch sử, Warner Bros mang nhân vật nổi tiếng Wonka của nhà văn Roald Dahl lên màn ảnh. Wonka sẽ là phần tiền truyện của bộ phim thiếu nhi nổi tiếng một thời Charlie and the Chocolate Factory. 

Ở phần này, nội dung phim hướng về thời trẻ của Willy Wonka và cuộc gặp gỡ giữa anh và Oompa-Loompas. Phim dự kiến khởi chiếu vào tháng 12/2023.

Nguồn: SETR BILLEL

Phía trên là danh sách các tác phẩm điện ảnh sẽ được công chiếu vào năm nay. VOH sẽ tiếp tục cập nhật những siêu phẩm khác.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin phim nhanh nhất tại chuyên mục tin phim nhé!