Top 8 bộ phim Hàn Quốc 2022 được xem nhiều nhất trên Netflix

(VOH) - Không chủ tập trung khai thác về các chủ đề gia đình, những bộ phim Hàn Quốc 2022 được xem nhiều trên Netflix còn xoay quanh đề tài tình cảm, thanh xuân vườn trường, kinh dị, xã hội,...

Trong năm 2022, Netflix lần lượt tung loạt phim độc quyền với nguyện vọng sẽ phá đảo những tác phẩm năm trước. Tuy nhiên, nhà sản xuất đã không gặt hái được bội thu. 

Mặc dù vậy, trên nền tảng này vẫn có nhiều tác phẩm hay được phát sóng và thu về lượt xem cực cao. Mới đây, truyền thông Hàn vừa thống kê Top 9 phim truyền hình Hàn năm 2022 có lượt xem khủng nhất toàn thế giới. Hãy cùng điểm qua một số tác phẩm đó nhé!

Top 8: Our Beloved Summer đứng thứ 92 toàn cầu

Câu chuyện thanh xuân tươi đẹp và đáng yêu do Kim Da Mi và Choi Woo Sik thể hiện trong Our Beloved Summer đã thực sự gây chú ý khi lên sóng hồi cuối 2021 – đầu 2022. Nội dung tác phẩm kể về lần gặp lại sau nhiều năm của một cặp đôi từng yêu nhau khi còn đi học. 

Top 9 bộ phim Hàn Quốc hay nhất năm 2022 trên Netflix 1
Chuyện tình học trò của Kim Da Mi và Choi Woo Sik

Với cốt truyện đơn giản nhưng không kém phần hài hước, “phản ứng hóa học” giữa Kim Da Mi và Choi Woo Sik khiến người xem không khỏi bấn loạn. Cả hai nhân vật trong phim đã mang đến những khoảnh khắc chữa lành tâm hồn cho người xem. Với tổng 128 triệu giờ xem, Our Beloved Summer đã đứng hạng 92 trong bảng tổng hợp chung của Netflix năm nay.

Top 7: Narco-Saints đứng thứ 90 toàn cầu

Lấy cảm hứng từ sự kiện có thực, Narco-Saints kể câu chuyện khó tin về một doanh nhân bình thường tham gia nhiệm vụ bí mật của chính phủ để bắt một tay trùm ma túy. Câu chuyện đáng kinh ngạc bắt đầu khi một người đàn ông điều hành doanh nghiệp hải sản ở Nam Mỹ tình cờ gặp một mục sư lừa đảo, người đứng đầu đường dây buôn bán ma túy lớn. 

Xem thêm: Dàn diễn viên Narco-Saints: Những gương mặt kỳ cựu của điện ảnh xứ Hàn

Top 9 bộ phim Hàn Quốc hay nhất năm 2022 trên Netflix 2
Vấn đề xã hội đươc đề cập trong "Narco-Saints"

Sau khi dính líu đến một vụ vận chuyển cocain, anh ta bắt tay với cơ quan tình báo bí mật hòng hạ gục tay đầu sỏ buôn ma túy. Với những diễn viên hàng đầu gồm Ha Jung Woo, Park Hae Soo, Yoo Yeon Seok cũng như cốt truyện ấn tượng, có nhiều cú plot twist gây cấn, Narco-Saints lọt vào danh sách bảng xếp hạng Netflix toàn cầu với vị trí 90.

Top 6: Juvenile Justice đứng thứ 87 toàn cầu

Juvenile Justice có 10 tập, quy tụ dàn diễn viên Kim Hye Soo, Kim Mu Yeol, Lee Sung Min, Lee Jung Eun… Bộ phim đạt 134 triệu giờ xem, đứng thứ 87 toàn cầu và đứng thứ 7 trong số các phim Hàn.

Top 9 bộ phim Hàn Quốc hay nhất năm 2022 trên Netflix 3
Phim có lồng ghép những câu chuyện thật

Tòa Án Vị Thành Niên có nội dung xoay quanh các vụ án của tội phạm chưa đủ tuổi trưởng thành. Shim Eun Seok (Kim Hye Soo đóng) là một thẩm phán mới chuyển về tòa án quận Yeonhwa. Cô nghiêm khắc, luôn dành hình phạt cứng rắn cho những thiếu niên phạm tội. Các phiên tòa trong Juvenile Justice liên quan những tình huống như giết người, bạo hành, hiếp dâm... dựa trên một số vụ án có thật tại Hàn Quốc. 

Top 5: Twenty Five Twenty One đứng thứ 61 toàn cầu

Twenty Five Twenty One là một trong những bộ phim truyền hình Hàn Quốc ăn khách nhất trong năm 2022 vừa qua. Nội dung phim kể về câu chuyện tình yêu của cặp đôi Baek Yi Jin (do Nam Joo Hyuk đóng ) và Na Hee Do (Kim Tae Ri thủ vai). Cả hai tình cờ gặp nhau ở tuổi đôi mươi và trải qua hành trình trưởng thành đầy xúc cảm phức tạp của tuổi mới vào đời.

Bên cạnh những khoảnh khắc tình cảm lãng mạn của cặp đôi chính, tình bạn thời thanh xuân đẹp đẽ của các nhân vật cũng là điều khiến không ít người xem phải ngưỡng mộ. Tác phẩm thu về 171 triệu giờ xem, đứng thứ 61 toàn cầu trên Netflix. Đây được xem là bộ phim chữa lành trong năm 2022.

Xem thêm: 
Kim Tae Ri tiếc nuối vì cái kết buồn của Tuổi 25, Tuổi 21, hết lời khen ngợi bạn diễn Nam Joo Hyuk
Tuổi 25 tuổi 21 tập 14 đạt kỷ lục rating, Nam Joo Hyuk và Kim Tae Ri khiến người xem thổn thức

Top 9 bộ phim Hàn Quốc hay nhất năm 2022 trên Netflix 5
Bộ phim nói về tình yêu đôi mươi của các cô cậu mới lớn

Top 4: Hoàn Hồn đứng thứ 41 toàn cầu

Hoàn Hồn có 2 phần với phần 1 đạt được kỷ lục 240 triệu giờ xem trên toàn cầu. Bộ phim cổ trang kỳ ảo có sự tham gia của Lee Jae Wook và Jung So Min. Phần 2 của phim vừa lên sóng có sự góp mặt của nữ diễn viên xinh đẹp Go Yoon Jung. 

Nội dung phim kể về câu chuyện giả tưởng của những pháp sư trẻ tuổi có thể điều khiển thế giới thông qua thuật hồi sinh. Cùng với đó là câu chuyện tình cảm nam nữ vừa lãng mạn, vừa đáng yêu. Mặc dù Hoàn Hồn sở hữu dàn diễn viên trẻ tuổi nhưng điều đó dường như không làm cản trở sự thành công của tác phẩm này.

Top 9 bộ phim Hàn Quốc hay nhất năm 2022 trên Netflix 6
Hoàn Hồn thuộc thể loại cổ trang giả tưởng

Top 3: Hẹn Hò Chốn Công Sở đứng thứ 32 toàn cầu

Chuyện tình lãng mạn và lắm trớ trêu của chàng công tử nhà giàu Kang Tae Moo (do Ahn Hyo Seop thủ vai) và nàng lọ lem Shin Ha Ri (do Kim Se Jeong đóng) đã gây sốt khắp châu Á khi chỉ vừa khởi chiếu. Mặc dù quen nhau qua hình thức “hợp đồng hôn nhân”, song “phản ứng hóa học” giữa cả hai đã làm nhiều “con dân” mê mẩn. Theo thống kê, chỉ số của phim trên Netflix là 279 giờ xem và đứng thứ 32 toàn cầu. Với con số khủng này thì đương nhiên Hẹn Hò Chốn Công Sở đã có chân trong top 3 phim Hàn hot nhất Netflix.

Xem thêm: Ahn Hyo Seop và Kim Se Jeong xác nhận 'tái hợp' sau bộ phim ăn khách Hẹn Hò Chốn Công Sở

Top 9 bộ phim Hàn Quốc hay nhất năm 2022 trên Netflix 7
Tình yêu hợp đồng dần hóa thành tình yêu thật trong "Hẹn Hò Chốn Công Sở"

Top 2: All Of Us Are Dead đứng thứ 9 toàn cầu

Tác phẩm này được ra mắt với dàn sao trẻ đầy tiềm năng gồm Yoon Chan Young, Park Ji Hoo, Lomon, Cho Yi Hyun,... Thời điểm lên sóng, bộ phim nhận được rất nhiều sự quan tâm và nhanh chóng lọt Top trên Netflix của nhiều quốc gia. Ngoài những yếu tố kinh dị liên quan đến zombie, bộ phim còn là câu chuyện về tình bạn, tình cảm tuổi học trò đáng yêu, sâu lắng. 

Với nội dung phim về zombie, All Of Us Are Dead đã ghi nhận 660 giờ xem trên toàn cầu, đứng thứ 9 và vượt xa những tác phẩm khác.

Top 9 bộ phim Hàn Quốc hay nhất năm 2022 trên Netflix 8
Phim zombie hay nhất năm 2022 của Hàn Quốc

Top 1: Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo đứng thứ 8 toàn cầu

Năm 2022 quả là một năm để đời của Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo. Tác phẩm nói về câu chuyện của một nữ luật sư mắc bệnh tâm lý nhưng cố gắng phấn đấu và khẳng định mình trong cuộc sống. Bộ phim được nhận định là hiện tượng của Netflix khi tổng số giờ xem vượt 660 triệu. Với thành tích này, nữ diễn viên Park Eun Bin cũng nhận được giải thưởng danh giá của phim ảnh.

Top 9 bộ phim Hàn Quốc hay nhất năm 2022 trên Netflix 9
Bộ phim giúp tên tuổi của Park Eun Bin đến gần hơn với công chúng

Vốn dĩ Netflix là nền tảng xem phim số đang cực kỳ phổ biến hiện nay. Đặc biệt, lợi thế của “ông lớn” này chính là phát sóng toàn cầu, khán giả quốc tế tiếp xúc dễ dàng tiếp xúc nhanh chóng. Chính vì thế, trong năm 2022, các nhà đầu tư sản xuất phim chủ yếu tập trung phát triển sản phẩm của mình trên nền tảng này.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin phim nhanh nhất tại chuyên mục tin phim nhé!

Ảnh: Internet.