Nhà sản xuất Little Women có động thái đầu tiên sau khi phim bị gỡ chiếu tại Việt Nam

(VOH) - Studio Dragon đã lên tiếng sẽ cẩn thận hơn trong việc sản xuất các bộ phim trong tương lai. Cư dân mạng Hàn Quốc bày tỏ sự đồng cảm với khán giả Việt.

Vừa qua, nhà sản xuất của Little Women (Ba Chị Em), Studio Dragon đã có động thái đầu tiên sau khi bộ phim bị gỡ khỏi nền tảng Netflix Việt Nam. Cụ thể, đại diện của đơn vị sản xuất này đã lên tiếng "Chúng tôi muốn nói về một số lo ngại liên quan đến bối cảnh trong bộ phim. Trong tương lai, chúng tôi sẽ chú ý hơn đến tính nhạy cảm về văn hóa - xã hội trong việc sản xuất nội dung".

nha-san-xuat-little-women-co-dong-thai-sau-khi-phim-bi-go-khoi-netflix-1
Theo đó, đại diện của nhà sản xuất Studio Dragon đã lên tiếng hứa sẽ chú ý hơn trong tương lai

Đáng nói, sự lên tiếng của Studio Dragon dường như có phần hời hợt và khiến cho fan Việt Nam không hài lòng với lời giải thích này. Rất nhiều bình luận bày tỏ quan điểm mong muốn nhìn thấy 2 từ “xin lỗi” của ekip làm phim Hàn Quốc hơn là một câu nói “sẽ chú ý” trong tương lai.

nha-san-xuat-little-women-co-dong-thai-sau-khi-phim-bi-go-khoi-netflix-2
Fan Việt Nam đang có phần không hài lòng với phát ngôn này. Hầu hết mọi người đều mong muốn lời xin lỗi cụ thể không phải lời giải thích

Trước đó, Little Women với sự tham gia của các diễn viên đã tạo nên luồng tranh cãi trái chiều vì có nội dung xuyên tạc lịch sử, bóp méo thành tựu của quân đội và cách mạng Việt Nam. Do đó, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đã đưa ra công văn yêu cầu Netflix gỡ Little Women vào ngày 04/10. Phải đến 1 ngày sau bộ phim này mới được gỡ khỏi trên nền tảng streaming này.

Xem thêm: Little Women bị gỡ khỏi Netflix Việt Nam

nha-san-xuat-little-women-co-dong-thai-sau-khi-phim-bi-go-khoi-netflix-3
Netflix nhận được thông báo của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử yêu cầu gỡ Little Women ngay thời điểm phim đang trending 1
nha-san-xuat-little-women-co-dong-thai-sau-khi-phim-bi-go-khoi-netflix-4
Đáng nói, phải mất đến hơn 1 ngày bộ phim mới được gỡ xuống. Hành động chậm trễ của "ông lớn" streaming được cho là có phần trì hoãn sự việc

Đặc biệt, sự việc không chỉ làm xôn xao cộng đồng mạng Việt Nam mà còn khiến dư luận Hàn Quốc quan tâm. Cư dân mạng nước này cũng tỏ ra ngạc nhiên và bất bình trước việc làm của Studio Dragon và đồng cảm với khán giả Việt. Có hàng loạt bình luận nhận được lượt thích ủng hộ cao chót vót:

  • "Tôi hiểu tại sao người Việt Nam lại thấy khó chịu... Chúng ta nên cẩn thận hơn trong việc tiếp cận với các vấn đề lịch sử như thế này."
  • "Chúng ta không nên làm thế này đâu. Tôi cảm thấy có lỗi quá."
  • "Tôi muốn thay mặt họ xin lỗi người Việt Nam. Đúng là đất nước chúng tôi đã làm rất nhiều điều tồi tệ với các bạn."
  • "Tôi không xem phim này nên không biết, nhưng biên kịch viết lời thoại kiểu gì thế hả?"
  • "Chúng tôi thật lòng xin lỗi nước bạn."
  • "Hóa ra nội dung của Hàn Quốc có ảnh hưởng đến thế giới như vậy. Giờ chúng ta phải làm việc cẩn trọng hơn thôi."
  • "Biên kịch không có não à? Sao lại viết ra cái thể loại này?"
nha-san-xuat-little-women-co-dong-thai-sau-khi-phim-bi-go-khoi-netflix-5
Các cư dân mạng Hàn Quốc bày tỏ sự đồng cảm và đồng tình với sự việc phim bị gỡ bỏ tại Việt Nam

Với phản ứng mạnh mẽ của các cơ quan ban ngành về một bộ phim quốc tế xuyên tạc trắng trợn lịch sử Việt Nam đã nhận được sự ủng hộ cực lớn của dư luận. Có thể nói, các bạn trẻ ngày nay dẫu tiếp cận rất nhiều nền văn hóa khác nhau và hội nhập nhưng vẫn luôn ghi nhớ những giá trị mang tính bản sắc dân tộc.

Cùng VOH Giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất tại chuyên mục Phim.

Ảnh: Internet