Nhật Ký Tự Do Của Tôi tập cuối đạt rating kỷ lục, nhưng liệu có làm hài lòng người xem?

(VOH) - Tập cuối Nhật Ký Tự Do Của Tôi đã gặt hái được những thành tích đáng kể, tuy nhiên bộ phim vẫn để lại cho người xem khá nhiều điều tiếc nuối.

Tối ngày 29/05, bộ phim truyền hình Nhật Ký Tự Do Của Tôi (My Liberation Notes) của đài jTBC đã chính thức đi đến hồi kết. Theo Nielsen Korea, tập cuối cùng của bộ phim đã đạt rating trung bình trên toàn quốc là 6,7%, đánh dấu kỷ lục mới về tỷ suất người xem cao nhất của phim.

Đây là một con số vô cùng khả quan, cho thấy bước nhảy vọt về thành tích mà bộ phim Nhật Ký Tự Do Của Tôi đạt được. So với tập mở màn tương đối êm ắng với rating 2,9%, có thể thấy bộ phim đã hoàn toàn chinh phục được trái tim của khán giả và tạo nên cú "lội ngược dòng" hết sức ngoạn mục. 

Xem thêm: Nhật Ký Tự Do Của Tôi có màn 'lội ngược dòng' quá đỉnh: Rating tăng vượt trội, Son Seok Koo và Kim Ji Won thống lĩnh BXH

Nhật Ký Tự Do Của Tôi tập cuối đạt rating kỷ lục, nhưng liệu có làm hài lòng người xem? 1
Nhật Ký Tự Do Của Tôi kết thúc với rating kỷ lục

Trong tập cuối Nhật Ký Tự Do Của Tôi, Yeom Mi Jeong (Kim Ji Won) đã thật sự được giải phóng khỏi những đau buồn, bó buộc trong quá khứ. Sau khi gặp được Mr. Gu (Son Seok Koo), cuộc sống của cô gần như đã bước sang 1 trang mới. Cảm giác được yêu thương đã giúp Mi Jeong nhận ra rằng bản thân mình có giá trị nhiều hơn so với những gì cô nghĩ. Cô nhìn đâu cũng thấy những điều đáng yêu vì cảm xúc tình yêu đang tràn ngập trong lòng. 

Nhật Ký Tự Do Của Tôi tập cuối đạt rating kỷ lục, nhưng liệu có làm hài lòng người xem? 2
Yeom Mi Jeong đã có thể "giải phóng" chính mình

Trong khi đó, Gu Ja Gyeong (Son Seok Koo) đã thật sự được "cứu rỗi" nhờ có Yeom Mi Jeong. Từ một tên ma cô lạnh lùng và tàn bạo, anh đã trở thành chàng trai mềm mỏng, dịu dàng khi đứng trước Mi Jeong. Từ ánh mắt chứa chan tình cho đến nụ cười hiền, Gu Ja Gyeong cứ như trở thành một con người hoàn toàn khác. Anh rũ bỏ hết những gai góc trên người, trở thành một chàng trai "trong suốt" bên cạnh người con gái mình yêu. 

Nhật Ký Tự Do Của Tôi tập cuối đạt rating kỷ lục, nhưng liệu có làm hài lòng người xem? 3
Mr. Gu cũng tìm thấy được nhiều niềm vui trong cuộc sống

Sự "giải phóng" của anh được thể hiện qua hành động đuổi theo đồng xu 500 won. Đồng xu vốn có trọng lượng và mệnh giá nhỏ, tưởng như không hề có giá trị gì, nhưng nó vẫn kiên cường bám trụ, quyết không để bản thân bị rơi xuống cống. Chính "sức mạnh phi thường" này của đồng xu đã giúp anh nhận ra rằng "Chẳng lẽ đồng xu 500 won còn bám trụ lại được, còn mình thì lại không thể?" Thế là anh lại vui vẻ tiếp tục bước về phía trước, nơi có Mi Jeong đang đứng đợi. 

Nhật Ký Tự Do Của Tôi tập cuối đạt rating kỷ lục, nhưng liệu có làm hài lòng người xem? 4
Chi tiết chạy theo đồng xu 500 won của Gu Ja Gyeong mang nhiều ý nghĩa
Nhật Ký Tự Do Của Tôi tập cuối đạt rating kỷ lục, nhưng liệu có làm hài lòng người xem? 5
Nhớ lời Mi Jeong, Mr. Gu đã cảm thấy hạnh phúc trong 7 giây khi thấy một điều đáng yêu trong thang máy

Không chỉ có Mi Jeong và Ja Gyeong, cả Chang Hee (Lee Min Ki), Yeom Gi Jeong (Lee El) và các nhân vật khác cũng đã đều được "giải phóng" theo những cách khác nhau. Trong khi chị cả Gi Jeong nhận ra được giá trị cốt lõi của tình yêu chính là sự thấu hiểu và sẻ chia, thì anh ba Chang Hee cũng đã trưởng thành và quyết đoán hơn trong những lựa chọn của mình. 

Nhật Ký Tự Do Của Tôi tập cuối đạt rating kỷ lục, nhưng liệu có làm hài lòng người xem? 6
Chang Hee đã có một bước ngoặc mới trong cuộc đời
Nhật Ký Tự Do Của Tôi tập cuối đạt rating kỷ lục, nhưng liệu có làm hài lòng người xem? 7
Gi Jeong nhận ra được đâu mới là giá trị thật của tình yêu

Tuy nhiên, điều khiến người xem cảm thấy tiếc nuối nhất chính là giữa Mi Jeong (Kim Ji Won) và Gu Ja Gyeong (Son Seok Koo) dường như chưa có một cảnh phim thân mật nào. Trong khi nhiều bộ phim Hàn hiện nay thường có xu hướng xây dựng chuyện tình của nam nữ chính rất táo bạo thì Nhật Ký Tự Do Của Tôi lại lựa chọn con đường "chậm mà chắc". 

Xuyên suốt 16 tập phim, Kim Ji Won và Son Seok Koo chỉ có 1 cảnh hôn duy nhất giữa cánh đồng cỏ lao. Ấy vậy mà đây còn là cảnh rộng được lấy từ xa, nên người xem lại càng cảm thấy hụt hẫng. May mắn là sau đó, ekip bộ phim đã phát hành phân cảnh hậu trường cảnh hôn này, nhờ đó mà người hâm mộ mới được tận mắt nhìn thấy nụ hôn ngọt ngào của Kim Ji Won và Son Seok Koo trên màn ảnh. 

Nhật Ký Tự Do Của Tôi tập cuối đạt rating kỷ lục, nhưng liệu có làm hài lòng người xem? 8
Cảnh thân mật hiếm hoi của Kim Ji Won và Son Seok Koo
Nhật Ký Tự Do Của Tôi tập cuối đạt rating kỷ lục, nhưng liệu có làm hài lòng người xem? 9
Phú giây hạnh phúc khi hai người gặp lại nhau

Một cảnh phim khác cũng để lại nhiều tiếc nuối cho người xem chính là khi Mr. Gu và Mi Jeong cùng nhau tâm sự. Ngồi bên lò sưởi, cả hai cùng đắp chung 1 chiếc chăn, Ja Gyeong đã dùng hết sự ôn nhu và dịu dàng của mình để nói với Mi Jeong rằng anh rất thích cô. Giữa giây phút cảm xúc thăng hoa, ai nấy đều đang mong đợi mối quan hệ của cả hai sẽ có một bước tiến xa hơn. Thế nhưng tất cả chỉ dừng lại ở việc Mi Jeong nằm gọn trên tay của Ja Gyeong, quay lưng về phía anh và cả hai cùng chìm vào giấc ngủ.

Nhật Ký Tự Do Của Tôi tập cuối đạt rating kỷ lục, nhưng liệu có làm hài lòng người xem? 10
Ja Gyeong lấy hết dũng khí để nói với Mi Jeong rằng anh rất thích cô
Nhật Ký Tự Do Của Tôi tập cuối đạt rating kỷ lục, nhưng liệu có làm hài lòng người xem? 11
Khoảnh khắc cả hai nằm bên nhau mang đến cảm xúc hết sức yên bình, dễ chịu cho người xem

Thậm chí, nhiều khán giả sau khi xem phim đã nhận xét rằng biên kịch và đạo diễn Nhật Ký Tự Do Của Tôi hẳn là người ăn chay vì nội dung phim quá thanh tịnh. Tất cả mọi thứ đều được xây dựng theo hướng mở, để người xem có thể tự do tưởng tượng theo cảm xúc của mình dành cho các nhân vật. Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận rằng chính điều này lại chính là sức hút độc đáo của bộ phim, bởi lẽ thông điệp mà bộ phim muốn truyền tải, chính là sự "giải phóng" về tinh thần, chứ không chỉ đơn thuần là thể xác. 

Nhật Ký Tự Do Của Tôi tập cuối đạt rating kỷ lục, nhưng liệu có làm hài lòng người xem? 12
 
Nhật Ký Tự Do Của Tôi tập cuối đạt rating kỷ lục, nhưng liệu có làm hài lòng người xem? 13
Không cần những cảnh quay táo bao hay nóng bỏng, chỉ cần ánh mắt của Ja Gyeong nhìn Mi Jeong cũng đủ khiến bao trái tim tan chảy

Mặc dù mang đến một cái kết mở, nhưng Nhật Ký Tự Do Của Tôi đã hé lộ một tương lai tươi sáng cho các nhân vật. Điều này chính là niềm an ủi lớn nhất cho khán giả sau những thăng trầm, biến cố mà các nhân vật đã phải trải qua trước đó. Dù có hơi hụt hẫng vì người xem đã mong đợi một cái kết rõ ràng hơn, nhưng nếu nhìn lại những gì đã qua, có thể nói rằng đây chính là cái kết đủ đầy và tròn vẹn nhất.

Ảnh: Chụp màn hình