Top 20 bộ phim hay nhất của "nữ hoàng điện ảnh" Son Ye Jin

(VOH) - Với gia tài phim ảnh đồ sộ, Son Ye Jin chứng minh mình không chỉ là 'Nữ hoàng phim tình cảm' mà cô còn cân được nhiều thể loại khác.

Son Ye Jin gia nhập làng giải trí từ năm 1999 và ghi dấu ấn trong suốt 2 thập kỷ qua với loạt phim điện ảnh cũng như phim truyền hình ăn khách. Không phải tự dưng Son Ye Jin được công nhận là "Nữ hoàng phim tình cảm" hay "Gương mặt bảo chứng rating" mà diễn xuất hoàn mỹ cùng với những giải thưởng mà cô nhận được đã chứng minh điều đó.

Hãy cùng điểm qua những bộ phim của Son Ye Jin đóng để hiểu được vì sao cô được biết đến như một ngôi sao danh giá của thế kỷ 21 nhé!

1. Thirty Nine - Ba Mươi Chín (2022)

Thirty Nine (Ba Mươi Chín) là bộ phim Hàn Quốc gây được tiếng vang khá lớn trong năm 2022. Không chỉ đạt được tỉ suất rating cao tại quê nhà, tác phẩm còn lọt Top phim được xem nhiều trên Netflix của nhiều quốc gia. Với nội dung xoay quanh đề tài tình yêu, tình bạn của ba người bạn thân sắp bước sang tuổi 40, bộ phim đã mang đến cho người xem một cái nhìn rất thực tế về cuộc sống của con người ở độ tuổi trung niên cận kề. 

Trong phim này, Son Ye Jin hóa thân thành trưởng viện thẩm mỹ Cha Mi Jo xinh đẹp. Cô cùng hai người bạn thân khác là Jung Chan Young (Jeon Mi Do) và Jang Joo Hee (Kim Ji Hyun) đã chơi với nhau từ khi còn là học sinh cấp 3. Cả ba người luôn đồng hành cùng nhau lúc khó khăn cũng như thất bại trong cuộc sống. Dường như với họ, tình bạn cao quý ấy giống như tình cảm của những người thân yêu trong chính gia đình mình.

Biến cố ập đến khi Chan Young phát hiện bản thân bị ung thư giai đoạn cuối và không còn nhiều thời gian để sống. Sau nhiều lần đấu tranh, cả 3 người quyết định sẽ cùng nhau thực hiện những điều trước đây chưa thể làm, để Chan Young trở thành bệnh nhân ung thư hạnh phúc nhất thế gian. Tuy nhiên, có sự chia ly nào lại chẳng đau lòng? Làm sao để mọi người có thể vượt qua sự mất mát quá lớn như thế này? Hãy cùng theo dõi bộ phim để có câu trả lời nhé!

[Check Unique K Đạt] rewrite phim của son ye jin 1
Thirty Nine - Ba Mươi Chín

2. Crash Landing On You - Hạ Cánh Nơi Anh (2019)

Phim của Son Ye Jin: Từ điện ảnh đến truyền hình đều được yêu thích 1
 

Ra mắt vào dịp cuối năm 2019 đầu năm 2020, Hạ Cánh Nơi Anh đã thu hút nhiều sự quan tâm của khán giả khi có sự góp mặt của Son Ye Jin và Hyun Bin cùng nội dung đậm chất ngôn tình. Nhận được nhiều tình cảm của mọi người, Hạ Cánh Nơi Anh đã xác lập kỷ lục trở thành bộ phim có rating cao nhất trong lịch sử truyền hình cáp tvN và lọt Top phim có tỷ suất người xem cao nhất lịch sử các đài cáp tại Hàn Quốc.

Trong Hạ Cánh Nơi Anh, Son Ye Jin đảm nhận vai Yoon Se Ri - con gái nhà tài phiệt với tính cách độc lập cùng phong cách thời trang sành điệu. Cô không chỉ là chủ của một công ty thời trang mà còn là người thừa kế sáng giá cho tập đoàn của cha mình. Chính vì thế mà Yoon Se Ri không tránh khỏi sự đố kị và ganh ghét từ các thành viên trong gia đình. Trong một lần chơi dù lượn, Yoon Se Ri đã không may mắn gặp lốc xoáy và buộc phải hạ cánh tại biên giới Bắc Hàn. Tại đây, cô đã được Ri Jung Hyeok - một sĩ quan quân đội Triều Tiên cứu giúp. Từ đó, câu chuyện tình cảm lãng mạn cũng như trải qua nhiều chông gai của họ bắt đầu.

Dù khi tham gia vào Hạ Cánh Nơi Anh, Son Ye Jin đã bước sang tuổi 38, tuy nhiên thời điểm ấy cô vẫn khiến người xem phải xuýt xoa bởi nhan sắc trẻ trung và tràn đầy sức sống của mình. Bên cạnh đó, gu thời trang sang chảnh, thanh lịch cùng với thần thái kiêu sa của Son Ye Jin cũng đã trở thành chủ đề được mọi người bàn tán xôn xao khi phim lên sóng.

3. Something in the Rain - Chị Đẹp Mua Cơm Ngon Cho Tôi (2018)

Phim của Son Ye Jin: Từ điện ảnh đến truyền hình đều được yêu thích 2
 

Chị Đẹp Mua Cơn Ngon Cho Tôi là bộ phim ngôn tình Hàn Quốc đánh dấu sự trở lại của Son Ye Jin trên truyền hình sau 4 năm. Màn kết hợp giữa "chị đẹp" Son Ye Jin và nam diễn viên trẻ Jung Hae In đã tạo nên một hiện tượng trên màn ảnh nhỏ vào năm 2018.

Chị Đẹp Mua Cơm Ngon Cho Tôi là câu chuyện về Yoon Jin Ah (Son Ye Jin), một phụ nữ độc thân ở độ tuổi 35, cô làm việc như một giám sát viên trong một cửa hàng cà phê. Yoon Jin Ah là một người dễ tính nhưng đôi khi cô lại cảm thấy cuộc sống mình trống rỗng. Đến một ngày, Jin Ah đột nhiên cảm nhận được cảm xúc lãng mạn từ em trai của một người bạn thân. Hai người đến với nhau nhưng họ cũng phải đấu tranh về khoảng cách tuổi tác và tìm cho mình sự can đảm để công khai mối quan hệ với mọi người.

Với thể loại ngôn tình lãng mạn thế nên vai diễn của Son Ye Jin cũng là một người phụ nữ dịu dàng và sống hết mình cho tình yêu. Dù vai diễn này không có nhiều đột phá nhưng diễn xuất hoàn hảo của Son Ye Jin cũng đã nhận được phản hồi tích cực của khán giả.

Xem thêm: Top 15 bộ phim Hàn có dàn trai xinh gái đẹp mê ly, vừa xem vừa xuýt xoa vì quá đã mắt

4. The Negotiation - Cuộc Đàm Phán Sinh Tử (2018)

Phim của Son Ye Jin: Từ điện ảnh đến truyền hình đều được yêu thích 3
 

Cuộc Đàm Phán Sinh Tử là một bộ phim hành động mà Son Ye Jin đã lột xác từ các vai diễn nữ tính, dịu dàng sang một đả nữ đầy gai góc. Trong phim, Son Ye Jin đã phô diễn kỹ hành động mà cô chưa từng thể hiện trong các bộ phim trước đó.

Phim nói về Ha Chae Youn (Son Ye Jin đóng), người được biết đến là cảnh sát giỏi nhất của đội Đàm phán khủng hoảng, cô luôn giữ cho mình cái đầu lạnh trong mọi tình huống. Tuy nhiên, sau một vụ bắt cóc với cái kết bi thảm, con tin bị giết ngay trước mắt mình đã khiến cô bị ám ảnh. 10 ngày sau đó, vụ án truy nã tên trùm buôn bán vũ khí Min Tae Gyu (Hyun Bin) xảy ra và người mà hắn yêu cầu đàm phán là Ha Chae Youn. Liệu cô có thể vượt qua được cú sốc trước đó để đối mặt với tình huống nguy hiểm chưa từng có này? Đồng thời một sự thật phía đen tối bị che giấu phía sau vụ án cũng được hé lộ.

5. Be with You - Và Em Sẽ Đến (2018)

Phim của Son Ye Jin: Từ điện ảnh đến truyền hình đều được yêu thích 4
 

Và Em Sẽ Đến là phim của Son Ye Jin và So Ji Sub được ra mắt vào năm 2018 trên màn ảnh rộng. Đây là dự án được làm lại từ bộ phim cùng tên của Nhật vào năm 2004, dựa trên cuốn tiểu thuyết của Takuji Ichikawa.

Và Em Sẽ Đến xoay quanh người phụ nữ có tên Soo Ah, trước khi qua đời cô đã trăn trối với chồng rằng mình sẽ trở lại vào cơn mưa đầu mùa năm sau. Thời gian qua đi, tưởng rằng đó chỉ là lời hứa nhưng không nhờ vào một ngày mưa đầu mùa, Soo Ah đã quay về cùng với chồng và con. Tuy nhiên, lúc này cô lại mất đi hết ký ức của mình. Đồng thời, cuộc hội ngộ của Soo Ah và gia đình cũng rất ngắn ngủi khi mà cô phải nhanh chóng rời khi trước khi mùa mưa kết thúc.

Xem thêm: 6 bộ phim truyền hình làm nên tên tuổi của 'nam thần màn ảnh' So Ji Sub

6. The Last Princess - Vị Hoàng Thân Cuối Cùng (2016)

Phim của Son Ye Jin: Từ điện ảnh đến truyền hình đều được yêu thích 5
 

The Last Princess hay còn được biết đến với cái tên Vị Hoàng Thân Cuối Cùng đã góp phần giúp cho Son Ye Jin tiếp tục tạo được tiếng vang trên màn ảnh rộng. Vai diễn của Son Ye Jin trong phim là Deok Hye, người con gái duy nhất và cũng là người con cuối cùng của vua Lee Gong Jong và Yang Quý Phi. 

Vì sinh ra trong thời kì cuối của triều đại phong kiến lại hứng chịu ách đô hộ của phát xít Nhật nên Deok Hye đã nuôi dưỡng một lòng yêu nước nồng nàn và không khuất phục trước kẻ thù. Deok Hye sở hữu tính cách độc lập, mạnh mẽ bởi cô không chỉ gánh vác trách nhiệm to lớn với đất nước mà còn là chỗ dựa để người dân có thể đứng lên chống lại ách đô hộ.

Đảm nhận một vai diễn với nhiều cảm xúc Son Ye Jin thực sự đã chạm đến trái tim của người xem. Ngoài ra, khi nhận xét về nhân vật Deok Hye, Son Ye Jin đã chia sẻ: "Tôi đã từng xuất hiện trong nhiều bộ phim bi nhưng đây là lần đầu tiên tôi khóc sau khi xem một bộ phim tôi góp mặt. Tôi nghĩ lý do là bởi bộ phim này được dựng nên dựa trên một nhân vật lịch sử có thật. Đây là điều khác hẳn những bộ phim tôi từng tham gia". 

7. The Truth Beneath - Tội Ác Ẩn Giấu (2016)

Phim của Son Ye Jin: Từ điện ảnh đến truyền hình đều được yêu thích 6
 

Tội Ác Ẩn Giấu là một bộ phim giật gân nói về Kim Yeon Hong (Son Ye Jin), một người phụ nữ dường như có cuộc sống hoàn hảo. Cô ấy là một người xinh đẹp và kết hôn với một chính trị gia quyến rũ Jong Chan (Kim Joo Hyuk). Chồng của Yeon Hong quyết định sẽ tham gia bầu cử và vài ngày trước khi cuộc bầu cử diễn ra, con gái của họ Min Jin đã mất tích đột ngột. Vốn dĩ là một đứa trẻ ngỗ nghịch nên ban đầu cả hai nghĩ rằng Min Jin đã giả vờ trốn để được gia đình đi tìm. Tuy nhiên, sau khi biết được con gái đã mất tích thật sự, Yeon Hong đã nỗ lực đi tìm trong khi chồng cô chỉ quan tâm đến việc bầu cử. Kết quả là Yeon Hong tìm được xác của con gái mình trong rừng. Từ đó, cô một mình truy tìm nguyên nhân cái chết của Min Jin cùng với những bí mật kinh hoàng bị che giấu.

Một bà mẹ đôi mắt đỏ hoe, quyết liệt tìm con với manh mối trong tay bằng không, Son Ye Jin đã cứu bản thân mình thoát khỏi sự rập khuôn bởi hình tượng xinh đẹp, dịu dàng trước đó. Không chỉ được đánh giá cao về khả năng diễn xuất, Son Ye Jin còn chứng minh đây là một vai diễn thành công khi nhận được các giải thưởng danh giá như Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Buil Film Awards lần thứ 25, Korean Film Producers Association Awards lần thứ 3, Women in Film Korea Festival lần thứ 17, Korean Association of Film Critics Awards lần thứ 36, Busan Film Critics Awards lần thứ 17 và Chunsa Film Awards lần thứ 22.

8. The Pirates - Hải Tặc (2014)

Sau 17 ngày ra rạp, Hải Tặc đã đạt đến 5 triệu lượt xem, trở thành bộ phim Hàn Quốc được nhiều người yêu thích nhất lúc bấy giờ. Bộ phim được dựa trên câu chuyện lịch sử của Triều Tiên. Nội dung chính kể về hành trình phiêu lưu đầy gay cấn và thú vị để truy tìm ra tung tích của viên ngọc quốc ấn bị con cá voi nuốt mất. 

Vai diễn mà Son Ye Jin tham gia trong The Pirates chính là Yeo Wol - một tướng cướp gan dạ và dũng mãnh. Cô là nữ hải tặc nổi tiếng một vùng và cũng tham gia vào công cuộc truy lùng viên ngọc quý của triều đại Joseon. Hành trình đầy cam go, thử thách cùng tinh thần quả quyết, thái độ ngang nhiên, kiên cường của cô chính là điểm cộng rất lớn trong mắt người xem. Nếu đã quen với hình tượng của một "chị đẹp" Son Ye Jin hiền lành, nữ tính thì vai diễn lần này của cô sẽ là "luồng gió mới" mà bạn không thể bỏ qua. 

Xem thêm: 50 phim lịch sử đầy ý nghĩa và giải trí cực hay

[Check Unique K Đạt] rewrite phim của son ye jin 2
The Pirates

9. Blood And Ties - Đồng Phạm (2013)

Blood And Ties (Đồng Phạm) kể về những diễn biến tâm lý của một nhà báo khi nghi ngờ người cha yêu quý của mình chính là hung thủ trong vụ án giết người vào 15 năm trước. Điều này là do trong quá trình nghe đoạn băng ghi âm, cô phát hiện thấy giọng nói của tên sát nhân rất giống với người cha Soon Man (Kim Sap Soo) hiền lành của mình. Bên cạnh đó còn có câu cửa miệng quen thuộc của cha. Do đó, cô quyết tâm bắt tay vào điều tra vụ án để làm sáng tỏ tất cả. 

Chỉ trong vòng tám ngày sau khi công chiếu, Đồng Phạm đã đạt đến 1 triệu lượt đăng ký. Có thể nói, đây cũng là một tác phẩm phim điện ảnh góp phần làm nên sự thành công trong diễn xuất của Son Ye Jin. Trong phim, cô thủ vai Da Eun, một người phụ nữ 26 tuổi và làm nghề thuộc lĩnh vực báo chí. Da Eun rất yêu thương và có hiếu với cha. Thế nhưng, cô cũng là người thượng tôn pháp luật và công lý, sẵn sàng buộc cha phải chịu trách nhiệm nếu là kẻ gây ra vụ án năm xưa. 

[xong]rewrite phim của son ye jin 3
Blood And Ties

10. The Tower - Tháp Lửa (2012)

Phim của Son Ye Jin: Từ điện ảnh đến truyền hình đều được yêu thích 7
 

Tháp Lửa là bộ phim điện ảnh Hàn Quốc lấy đề tài về thảm họa do Sol Kyung Gu, Kim Sang Kyung và Son Ye Jin đóng chính. Phim nói về người đàn ông Lee Dae Ho (Kim Sang Kyung), đội trưởng của tòa tháp đôi có tên Sky Tower. Anh là một người cha độc thân và luôn chăm chỉ làm việc. Anh có tình cảm với Seo Yoon Hee (Son Ye Jin), một quản lý nhà hàng nhưng lại không dám nói ra. 

Vào ngày Giáng sinh, khi tòa nhà đang tổ chức một bữa tiệc cho khách V.I.P thì sự cố ấp đến khiến tòa nhà bùng cháy. Trong lúc đối mặt với tử thần, những người có mặt ở đây phải tìm cách thoát thân cũng như bảo vệ những người mà mình yêu thương.

Tháp Lửa đã trở thành cơn sốt khi ra mắt vào năm 2012. Khi ấy, phim đã đạt doanh thu bán vé ngày mở cửa cao thứ hai trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc cùng trở thành trở thành bộ phim Hàn Quốc đầu tiên vào năm 2013 đạt mốc năm triệu vé.

11. Personal Taste - Nàng Ngốc Và Quân Sư (2010)

Phim của Son Ye Jin: Từ điện ảnh đến truyền hình đều được yêu thích 8
 

Nàng Ngốc Và Quân Sư là bộ phim đánh dấu sự kết hợp giữa Son Ye Jin và trai đẹp Lee Min Ho. Trong phim Son Ye Jin thủ vai Park Gae In, một cô gái vụng về và lười biếng. Cô là một nhà thiết kế nội thất đầy tham vọng và là con gái của kiến trúc sư nổi tiếng Park Chul Han. Sau khi bị bạn trai cũ ruồng bỏ, cô quyết định sẽ khép chặt cửa trái tim cũng như không công khai mối quan hệ với ai. Vì bất đắc dĩ mà cô và anh chàng kiến trúc sư trẻ Jeon Jin Ho (Lee Min Ho đóng) phải ở cùng với nhau. Anh là tính cách hoàn toàn trái ngược với cô khi thích sạch sẽ và ngăn nắp.

Ban đầu, khi thấy sự kết hợp giữa Son Ye Jin và Lee Min Ho, nhiều người đã ngờ vực về độ ăn ý của cả hai. Tuy nhiên, khi phim lên sóng Son Ye Jin và Lee Min Ho đã bùng nổ phản ứng hóa học khiến người xem thích thú. Đặc biệt, diễn xuất tài năng của Son Ye Jin cũng đã giúp cho Nàng Ngốc Và Quân Sư được chào đón nồng nhiệt.

Xem thêm: 9 bộ phim làm nên tên tuổi của Lee Min Ho: ‘Vườn sao băng’ và ‘Người thừa kế’ đều thành huyền thoại

12. White Night - Đêm Trắng (2009)

White Night là bộ phim Hàn Quốc được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn Nhật Bản tên là Keigo Higashino. Bộ phim kể về vụ án sát hại một chủ tiệm cầm đồ ở thị trấn heo hút. Thế nhưng cả 3 nghi phạm đều có chứng cứ ngoại phạm nên không thể buộc tội họ, vụ án khép lại trong sự bí ẩn vẫn chưa có lời giải đáp. Tuy nhiên, hậu quả của vụ giết người này chính là sự ám ảnh của tất cả những nhân vật về sau. 

Trong White Night, Son Ye Jin vào vai Mi Ho, con gái của nghi phạm trong vụ án 14 năm trước. Cô chuẩn bị kết hôn với Si Young - một nhà tài phiệt trẻ muốn tìm hiểu về quá khứ của cô nên đã cố tình theo dõi. Sau đó, anh phát hiện ra sự thật kinh hoàng và những bí ẩn về vụ án trước đây, trong đó có Mi Ho, người vợ sắp cưới của mình.

[Check Unique K Đạt] rewrite phim của son ye jin 4
Đêm Trắng

13. Open City - Thành Phố Tội Ác (2008)

Thành Phố Tội Ác là bộ phim hình sự Hàn Quốc đem đến cho Son Ye Jin một bàn thắng lớn. Nội dung chính của phim xoay quanh mục tiêu mở rộng địa bàn hoạt động của một băng cướp thương mại xuyên quốc gia. Do đó, để ngăn chặn tình trạng này, cảnh sát địa phương bắt đầu truy tìm manh mối và điều tra hoạt động của thủ lĩnh nhóm cướp Baek Jang Mi (Son Ye Jin).

Vào vai Beak Jang Mi, Son Ye Jin đem đến cho khán giả hình ảnh của một thủ lĩnh đầy gan dạ và có tham vọng lớn. Thay vì hoạt động chui lủi trong một địa bàn nhỏ hẹp, Baek Jang Mi lại có ý định mở rộng lãnh thổ ra bên ngoài Seoul. Do đó, cô đã cải trang thành thợ săn và bắt đầu hành trình cướp bóc của mình ở Osaka, Hàn Quốc và Nhật Bản. Chính điều này đã khiến cô phải đối mặt với sự truy lùng gắt gao của cảnh sát.

[xong]rewrite phim của son ye jin 5
Thành Phố Tội Ác

14. My Wife Got Married - Vợ Tôi Đã Kết Hôn (2008)

Phim của Son Ye Jin: Từ điện ảnh đến truyền hình đều được yêu thích 9
 

Vợ Tôi Đã Kết Hôn là câu chuyện của Noh Deok Hoon (Kim Joo Hyuk), anh tình cờ gặp lại một người đồng nghiệp cũ Joo In Ah (Son Ye Jin) ở tàu điện ngầm. Niềm đam mê bóng đá đã trở thành sợi dây kết nối giữa họ và cả hai cũng sớm bắt đầu một tình yêu nồng nàn. Để dập tắt sự nghi ngờ về lòng chung thủy của In Ah, Deok Hoon đã cầu hôn cô và họ kết hôn. Tuy nhiên, kì trăng mật của họ không kéo dài bao lâu bởi In Ah bất ngờ tuyên bố cô sẽ kết hôn với người đàn ông khác.

Phim của Son Ye Jin đã trở thành bộ phim đứng đầu doanh thu phòng vé vào tuần đầu tiên với số vé bán ra 515.464 vé. Sau khoảng 2 tuần công chiếu, phim đã thu về 1.818.497 vé trên toàn quốc và đứng thứ 10 trong số các phim nội địa có doanh thu cao nhất năm 2008. Đồng thời, với màn thể hiện tuyệt vời trong phim, Son Ye Jin đã nhận được các giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Baeksang lần thứ 54, Liên hoan phim Hàn Quốc lần thứ 4 và Lễ trao giải Rồng Xanh lần thứ 29.

15. Alone in Love - Cô Đơn Trong Tình Yêu (2006)

Phim của Son Ye Jin: Từ điện ảnh đến truyền hình đều được yêu thích 10
 

Cô Đơn Trong Tình Yêu nói về Eun Ho và Dong Jin, hai người gặp nhau tại nơi Dong Jin làm việc rồi yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên. Họ tiến đến hôn nhân nhưng sau khi người con mới sinh qua đời, Eun Ho và Dong Jin đã quyết định ly hôn vì cô trách chồng không ở bên cạnh mình khi cần nhất. Tuy nhiên, trong thời gian 3 năm sau khi đường ai nấy đi, họ vẫn giữ liên lạc, gặp mặt nhau và tranh cãi về những chuyện vặt vãnh trong cuộc sống. Thời gian sau, mỗi người đều tìm thấy một nửa mới của mình nhưng Eun Ho và Dong Jin lại nhận ra họ thật sự chẳng thể sống thiếu nhau.

Yoo Eun Ho là nhân vật và Son Ye Jin đảm nhận, đây là một cựu vận động viên bơi lội và hiện đang làm huấn luyện viên cho câu lạc bộ thể dục thể thao. Eun Ho có tính cách phóng khoáng, mạnh mẽ bên ngoài nhưng bên trong lại đa cảm và yếu đuối. Cô không thường bày tỏ cảm xúc của mình nhưng một khi đã ra quyết định thì rất kiên quyết. 

Dù đạt tỷ suất người xem ở mức trung bình nhưng Cô Đơn Trong Tình Yêu vẫn chiếm được tình cảm của người xem bởi nội dung chân thực cùng với sự dẫn dắt trọn vẹn của Son Ye Jin và Gam Woo Seung. Son Ye Jin đã nhận được giải thưởng Top 10 Stars tại SBS Drama Awards và Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Baeksang Arts Awards lần thứ 43.

Xem thêm: Phim tình cảm Hàn Quốc có nội dung giả tưởng hay và đáng nhớ nhất

16. April Snow - Tuyết Tháng Tư (2005)

Phim của Son Ye Jin: Từ điện ảnh đến truyền hình đều được yêu thích 11
 

Phim xoay quanh hai nhân vật In Su (Bae Yong Joon) và Seo Young (Son Ye Jin), họ gặp nhau trong một hoàn cảnh hết sức trớ trêu khi biết được vợ và chồng của mình đang là nhân tình. Sự đồng cảm và cảm giác đau khổ khi bị phản bội đã kéo họ đến gần nhau sau chuỗi ngày chăm sóc người thân tại bệnh viện. Dù có tình cảm với nhau nhưng họ luôn cảm thấy dằn vặt giữa một bên là khao khát được yêu thương và một bên là bổn phận với gia đình.

Sự kết hợp giữa "cực phẩm nhan sắc" Son Ye Jin và ông hoàng Bae Yong Joon đã giúp cho Tuyết Tháng Tư trở thành một bộ phim điện ảnh thu hút đông đảo sự quan tâm của khán giả. Khi ấy, Son Ye Jin đã nhận được hai giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Chunsa Film Art Awards lần thứ 13 và Chunsa Film Art Awards lần thứ 26.

17. A Moment to Remember - Một Thời Để Nhớ (2004)

Phim của Son Ye Jin: Từ điện ảnh đến truyền hình đều được yêu thích 12
 

Một Thời Để Nhớ là một trong những bộ phim đáng xem trong gia tài phim của Son Ye Jin. Su Jin (Son Ye Jin) là một nhà thiết kế thời trang nhưng lại mắc chứng mất trí nhớ ngắn hạn. Cô hay bỏ quên đồ của mình ở nhiều nơi và cũng vì điều này mà cô gặp được Chul Soo (Jung Woo Sung), một thợ mộc cục cằn với ước mơ trở thành kiến trúc sư. Họ yêu nhau và Su Jin đã chủ động cầu hôn với Chul Soo, nhưng sau đám cưới bệnh của cô càng trở nên nặng hơn. Đôi lúc Su Jin không thể nhớ ra được mình là ai nhưng cô vẫn luôn mong rằng Chul Soo sẽ tồn tại mãi trong ký ức của mình.

18. Summer Scent - Hương Mùa Hè (2003)

Phim của Son Ye Jin: Từ điện ảnh đến truyền hình đều được yêu thích 13
 

Hương Mùa Hè là bộ phim gắn liền với tên tuổi của Son Ye Jin từ những ngày đầu mới ra mắt cho đến hiện tại. Với tạo hình thuần khiết, trong veo mà kể từ đó Son ye Jin vẫn luôn gắn liền với danh hiệu "quốc bảo nhan sắc".

Trong Hương Mùa Hè, Son Ye Jin đảm nhận vai Hye Won - một cô gái xinh đẹp như đóa hoa sớm mai, dịu dàng, thuần khiết nhưng mỏng manh. Hye Won có một cuộc sống dường như hoàn hảo nhưng cô lại mắc bệnh tim bẩm sinh. Cô có một vị hôn phu hết mực chăm lo cho mình. Sau đó, Hye Won được đưa sang nước ngoài phẫu thuật tim và từ đó cô trở nên mạnh mẽ. Khi trở về, Hye Won gặp được Min Woo và cô đột nhiên rung động trước anh. Thực chất trái tim mà cô đang mang trong mình là của bạn gái cũ Min Woo. Hye Won luôn dằn vặt giữa tình cảm mà vị hôn phu dành cho mình, nhưng cô không thể giấu đi cảm xúc dành cho định mệnh Min Woo. Liệu cuộc đời của cô gái bé nhỏ ấy cho êm đẹp và người mà cô lựa chọn trao cuộc đời còn lại của mình là ai?

19. The Classic - Cổ Điển (2003)

Phim của Son Ye Jin: Từ điện ảnh đến truyền hình đều được yêu thích 14
 

The Classic nói về Ji Hye (Son Ye Jin) cảm mến sinh viên khoa kịch Sang Min (Jo In Sung). Trong khi đó, cô bạn thân của Ji Hye - Soo Kyung cũng thích Sang Min và nhờ Ji Hye viết thư cho Sang Min. Ji Hye đã thổ lộ tình cảm của mình với Sang Min bằng cách mượn tên của Soo Kyung. Sau khi cảm thấy tội lỗi vì những lá thứ giúp cho Soo Kyung và Sang Min trở nên gần gũi, Ji Hye đã tìm cách xa lánh Sang Min. Tuy nhiên, họ lại gặp nhau trong những tình huống ngẫu nhiên và tình yêu nảy nở.

Trong một lần đọc được quyển nhật ký của mẹ, Ji Hye biết được về câu chuyện mối tình đầu cổ điển dang dở, đầy tiếc nuối của bà. Tuy nhiên, cô hiểu và cô cũng có được cảm giác bình yên sau khi từ bỏ Sang Min - người giờ đã là người yêu của bạn thân.

The Classic là một thước phim buồn man mác về câu chuyện tình yêu với những cảm xúc ngọt ngào, vui buồn, chua xót và tiếc nuối. Sự kết hợp giữa Jo Seung Woo, Son Ye Jin và Jo In Sung đã dẫn dắt người xem đến những cung bậc cảm xúc khác nhau cùng những ấn tượng khó phai. Sau bộ phim, Son Ye Jin đã nhận được giải thưởng Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất tại Baeksang Arts Awards lần thứ 39, Grand Bell Awards lần thứ 40, Korean Film Awards lần thứ 2 và Giải thưởng sao nổi tiếng tại Blue Dragon Film Awards lần thứ 24.

Xem thêm: Phim gia đình Hàn Quốc mang thông điệp ý nghĩa: 'nhà là nơi để về'

20. Lover’s Concerto - Bản Giao Hưởng Tình Yêu (2002)

Với chủ đề tình cảm, lãng mạn, Lover’s Concerto đã góp phần tạo ra trào lưu thịnh hành nhất vào những năm 2000. Bộ phim là câu chuyện hết sức đời thường về những cảm xúc trong tình yêu, dựa trên sự chia cách và những hiểu lầm của bộ ba nhân vật là Ji Hwan (Cha Tae Hyun), Soo In (Son Ye Jin) và Kyung Hee (Lee Eun Joo) . 

Đây chính là tác phẩm đánh dấu sự kiện Son Ye Jin được vào vai chính đầu tiên trong sự nghiệp. Trong phim, cô đã khắc họa thành công nhân vật Soo In dễ thương, hồn nhiên và luôn đem lại tiếng cười đến cho mọi người. Soo In là biểu tượng của tình yêu và hạnh phúc khi luôn dành những điều tốt đẹp đến thế giới xung quanh. Chính vì thế, cô đã góp phần không nhỏ vào việc hoàn thiện bản tình ca đẹp nhất của làng phim điện ảnh Hàn Quốc vào năm 2002. 

[xong]rewrite phim của son ye jin 6
Bản Giao Hưởng Tình Yêu

Trên đây là những bộ phim hay của Son Ye Jin đóng. Nếu bạn muốn theo dõi những bộ phim Hàn Quốc khác, hãy truy cập vào chuyên mục Phim VOH nhé!