Mine review: drama về giới siêu giàu Hàn Quốc có gì mà lại hấp dẫn đến vậy?

(VOH) - Mine (Sở hữu) à Penthouse (Cuộc Chiến Thượng Lưu) chính là 2 bộ phim gây điên đảo màn ảnh Hàn trong năm 2021, nhưng liệu tác phẩm nào mới được đánh giá cao hơn?

Thời điểm cuối năm 2020 - đầu năm 2021, “mọt phim” xứ Hàn đều không ngừng xôn xao trước bộ phim truyền hình Penthouse (Cuộc Chiến Thượng Lưu) do đài KBS sản xuất. Bộ phim khiến người xem “ức chế” bởi những cú ‘twist’ bất ngờ nhưng vẫn gây tò mò, không thể nào rời mắt. Sau khi mùa 1 kết thúc, nhà sản xuất phải lập tức quay tiếp mùa 2 để thỏa lòng người hâm mộ. Thế nhưng sau 2 mùa phim, những ân oán tình thù của Penthouse vẫn chưa thể giải quyết và người hâm mộ đang nóng lòng chờ đợi đến ngày ra mắt phần 3 để dõi theo những tình tiết tiếp theo của phim.

Xem thêm: Penthouse 3 tung poster của 'hội rich kid', mỗi người một sắc thái cho trận chiến cuối cùng

Trong khi đó, Mine (Sở hữu) là bộ phim truyền hình của đài tvN vừa ra mắt vào tháng 5/2020. So với Penthouse, Mine tuy không sở hữu lượng fan vốn có đông đảo bằng, nhưng phim đang dần nhận được nhiều sự chú ý bởi nội dung kịch tính, hấp dẫn không hề kém cạnh.

Mine và Penthouse: 2 bộ drama về giới siêu giàu Hàn Quốc nhưng phim nào ‘gắt’ hơn? 1
 
Mine và Penthouse: 2 bộ drama về giới siêu giàu Hàn Quốc nhưng phim nào ‘gắt’ hơn? 2
 

Đặc biệt, cả MinePenthouse đều sở hữu nhiều điểm chung thú vị nên đã được người xem đặt lên bàn cân để so sánh. Liệu rằng giữa 2 bộ drama đình đám này, đâu sẽ là cái tên được khán giả đánh giá cao hơn? 

Đều là dòng phim về giới thượng lưu Hàn Quốc nhưng Mine đã “vượt mặt” Penthouse về độ xa xỉ, tráng lệ

Penthouse (Cuộc Chiến Thượng Lưu) lấy bối cảnh tại khu căn hộ cao cấp Hera Palace và xoay quanh cuộc sống của những gia đình giàu có sống trong đó. Trong phim, người xem đã không khỏi xuýt xoa trước độ hoành tráng, xa hoa của những căn hộ ở Hera. Từ kiến trúc đến nội thất đều vô cùng lấp lánh, lộng lẫy nhằm thể hiện sự sang chảnh của mỗi gia đình. Bên cạnh đó, chủ sở hữu của những căn hộ cao cấp ở Hera Palace đều là những nhân vật có vị thế trong xã hội.

Mine và Penthouse: 2 bộ drama về giới siêu giàu Hàn Quốc nhưng phim nào ‘gắt’ hơn? 3
 

Thế nhưng khi bộ phim Mine (Sở Hữu) ra mắt, người xem mới thật sự hình dung được thế nào là một gia tộc bề thế và quyền lực, vừa “có tiếng lại vừa có miếng”. Nói nôm na thì Penthouse là phim về giới thượng lưu giàu có, nhưng Mine là bộ phim về một gia tộc “Chaebol”, nhưng người được xem là vừa có tiền vừa có quyền lực đứng đầu trong xã hội Hàn Quốc. 

Theo đó, nội dung của Mine xoay quanh những vấn đề của gia tộc Hyowon - một tập đoàn hùng mạnh và có ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế của Hàn Quốc. Các thành viên trong gia tộc Hyowon sống trong một hoa viên rộng lớn đến mức từ ngoài cổng vào đến trong nhà phải có xe gôn di chuyển. Không khí ở trong nhà có mức bão hòa oxy cao hơn 15 lần so với bên ngoài. Chưa kể nguồn nước uống trong nhà được lấy từ sông băng Nam cực, đây được xem là nguồn nước sạch, không bị ô nhiễm, tốt cho sức khỏe và lý giải tại sao những người trong gia đình này đều trẻ đẹp như vậy. 

Những chi tiết nhỏ như nội thất trong nhà cũng đều là những món đồ cổ, có giá trị lên đến hàng triệu won và được sắp xếp vô cùng ngăn nắp, cẩn thận. Kẻ hầu người hạ trong nhà cũng được đào tạo vô cùng bày bản, mỗi người đều có phòng ngủ riêng rộng rãi, thoải mái khiến khán giả xem phim cũng phải tắm tắc khen ngợi.

Xem thêm: Trước khi Penhouse gây sốt, phim thượng lưu Hàn Quốc từng 'làm mưa làm gió' với rất nhiều tác phẩm đạt rating cao kỷ lục

Mine và Penthouse: 2 bộ drama về giới siêu giàu Hàn Quốc nhưng phim nào ‘gắt’ hơn? 4
 
Mine và Penthouse: 2 bộ drama về giới siêu giàu Hàn Quốc nhưng phim nào ‘gắt’ hơn? 5
 

Không chỉ vậy, trang phục của dàn diễn viên trong Mine cũng được xem là “chặt chém” hơn hẳn so với Penthouse. Đặc biệt gây chú ý nhất chắc chắn là 2 nàng dâu của gia tộc Hyowon là mợ út Seo Hee Soo (Lee Bo Young) và mợ cả Jung Seo Hyun (Kim Seo Hyung). Không chỉ diện lên người những mẫu thiết kế đắt đỏ đến từ các thương hiệu xa xỉ, mà mỗi bộ trang phục đều góp phần thể hiện tính cách, thần thái của từng nhân vật trong phim. Có thể thấy, so với Penthouse (Cuộc Chiến Thượng Lưu) thì Mine (Sở Hữu) đã có sự đầu tư chỉn chu trong từng chi tiết dù là nhỏ nhất. 

Mine và Penthouse: 2 bộ drama về giới siêu giàu Hàn Quốc nhưng phim nào ‘gắt’ hơn? 6
 
Mine và Penthouse: 2 bộ drama về giới siêu giàu Hàn Quốc nhưng phim nào ‘gắt’ hơn? 7
 
Mine và Penthouse: 2 bộ drama về giới siêu giàu Hàn Quốc nhưng phim nào ‘gắt’ hơn? 8
 

Mine và Penthouse sở hữu 2 nữ chính xinh đẹp, giàu có nhưng đều gặp bất hạnh trong hôn nhân

Điểm tương đồng khá lớn giữa hai bộ phim MinePenthouse chính là cuộc hôn nhân đổ vỡ của một gia đình giàu có. Trong đó, nạn nhân của cả 2 gia đình đều là phụ nữ mà cụ thể là mợ út Seo Hee Soo (Lee Bo Young) của Mine và bà cả Shim Su Ryeon (Lee Ji Ah) của Penthouse. Đáng nói, cả 2 người phụ nữ này đều xinh đẹp, xuất thân danh giá và hết lòng vì gia đình, thế nhưng điều mà họ nhận được lại là sự phản bội từ chính người chồng của mình.

Trong khi Shim Su Ryeon là một nữ doanh nhân thành đạt thì Seo Hee Soo cũng không kém cạnh khi từng là diễn viên nổi tiếng của giới giải trí. Cả hai không chỉ sở hữu nhan sắc xinh đẹp và còn có khí chất sang chảnh hơn người. Dù nuôi con riêng của chồng nhưng Hee Soo và Su Ryeon đều rất chân thành, một lòng vun đắp cho gia đình nhỏ của mình. 

Mine và Penthouse: 2 bộ drama về giới siêu giàu Hàn Quốc nhưng phim nào ‘gắt’ hơn? 9
 
Mine và Penthouse: 2 bộ drama về giới siêu giàu Hàn Quốc nhưng phim nào ‘gắt’ hơn? 10
 
Mine và Penthouse: 2 bộ drama về giới siêu giàu Hàn Quốc nhưng phim nào ‘gắt’ hơn? 11
 

Còn nhớ trong tập cuối của Penthouse mùa 1, khán giả đã không khỏi tức giận khi bà cả Shim Su Ryeon bị hại chết bởi chính người chồng của mình là Joo Dan Tae (Um Ki Joon). Sau đó, Dan Tae còn ngang nhiên kết hôn với Cheon Seo Jin (Kim So Yeon) và đẩy Oh Yoon Hee (Eugene) - người phụ nữ mình đã ngoại tình vào tù.  

Trong khi đó, gã chồng đốn mạt Han Ji Yong (Lee Hyun Wook) của Mine thì chỉ nghĩ cho bản thân mình. Han Ji Yong đã buộc Lee Hye Jin (Ok Ja Yeon) - mẹ ruột của Ha Joon phải sống một cuộc đời như đã chết. Sau đó lại lừa dối Hee Soo để đưa Hye Jin vào nhà với tư cách gia sư của Ha Joon. Sau khi sự thật được vạch trần, Hee Soo đã sốc đến mức không thể giữ được đứa con trong bụng của mình. 

Mine và Penthouse: 2 bộ drama về giới siêu giàu Hàn Quốc nhưng phim nào ‘gắt’ hơn? 12
 
Mine và Penthouse: 2 bộ drama về giới siêu giàu Hàn Quốc nhưng phim nào ‘gắt’ hơn? 13
 
Mine và Penthouse: 2 bộ drama về giới siêu giàu Hàn Quốc nhưng phim nào ‘gắt’ hơn? 14
 

Đều là nạn nhân của gã chồng phản bội, nhưng may mắn là cả Soo Ryeon và Hee Soo đều thuộc tuýp phụ nữ mạnh mẽ và không dễ dàng khuất phục. Nếu như ở Penthouse, khán giả đã được thấy bà cả Su Ryeon một mình lập kế hoạch trả thù thì trong những tập tiếp theo của Mine, mợ út Hee Soo cũng đang diễn một vở kịch lớn để trả thù Han Ji Yong. Đặc biệt, với sự thông minh cùng tài diễn xuất vốn có của một siêu sao, màn trả thù của mợ út Hee Soo hứa hẹn sẽ càng “cao tay” và mãn nhãn hơn bao giờ hết.

Mine và Penthouse: 2 bộ drama về giới siêu giàu Hàn Quốc nhưng phim nào ‘gắt’ hơn? 15
 
Mine và Penthouse: 2 bộ drama về giới siêu giàu Hàn Quốc nhưng phim nào ‘gắt’ hơn? 16
 

So với Penthouse, Mine sở hữu nội dung bám sát thực tế, xử lý uyển chuyển và ít ồn ào hơn

Với những khán giả đã dõi theo 2 mùa phim Penthouse trước đó, chắc hẳn sẽ không tránh khỏi cảm giác "ức chế" với loạt tình tiết bẻ lái cực gắt đến mức không ngờ tới của biên kịch. Nhiều ý kiến còn cho rằng nội dung của bộ phim có phần phi logic, vô lý và thậm chí là có hơi quá đà khi lạm dụng quá nhiều yếu tố ngoại tình, cảnh nóng và cả bạo lực. 

Xem thêm: Sau thành công của mùa 1, Penthouse 2 còn lại gì ngoài chuỗi drama không lối thoát với những cảnh nóng và bạo lực?

Mine và Penthouse: 2 bộ drama về giới siêu giàu Hàn Quốc nhưng phim nào ‘gắt’ hơn? 17
 
Mine và Penthouse: 2 bộ drama về giới siêu giàu Hàn Quốc nhưng phim nào ‘gắt’ hơn? 18
 

Khác với Penthouse, Mine là bộ phim "nói ít hiểu nhiều", các tình tiết trong phim không quá ồn ào, dồn dập nhưng vẫn đủ để người xem nghẹt thở khi từng bức màn bí mật được tháo gở. Bên cạnh đó, nội dung của Mine cũng được nhận xét là bám sát thực tế hơn khi thể hiện được rõ những vấn đề mà đa số các gia tộc Chaebol Hàn Quốc gặp phải. Từ những cuộc hôn nhân được sắp đặt, những tranh đấu giành lấy quyền lực và cả thói lạm quyền, tất cả đều góp phần phơi bày những mặt tối đằng sau vẻ ngoài hào nhoáng của một gia tộc lắm tiền nhiều của. 

Mine được kể lại dưới góc nhìn của mợ út Hee Soo (Lee Bo Young), nàng dâu có xuất thân diễn viên và vốn không thuộc giới tài phiệt nên sẽ có cái nhìn rõ ràng, chính xác hơn so với những người khác. Đáng buồn thay, Hee Soo lại chính là nạn nhân của cuộc hôn nhân đầy dối trá, và cô đang phải tự mình tranh đấu để có thể thoát khỏi "cánh cửa hẹp" của gia tộc Hyowon.

Mine và Penthouse: 2 bộ drama về giới siêu giàu Hàn Quốc nhưng phim nào ‘gắt’ hơn? 19
 
Mine và Penthouse: 2 bộ drama về giới siêu giàu Hàn Quốc nhưng phim nào ‘gắt’ hơn? 20
 

Ngoài ra còn có nàng dâu cả Jung Seo Hyun (Kim Seo Hyung), một người luôn muốn phá bỏ sợi dây xích của nhà chồng để tìm lại chính mình. Dù chỉ là chị em dâu với nhau nhưng Seo Hyun luôn hết lòng ủng hộ, giúp đỡ Hee Soo trong mọi việc, kể cả việc rời khỏi Hyowon. So với màn đấu đá của bộ 3 nữ chính trong Penthouse thì màn liên minh của 2 nàng dâu này cũng giúp người xem cảm thấy ấm lòng và có hy vọng hơn vào một tương lai đầy tự do mà 2 "chị đẹp" đang hướng tới. 

Mine và Penthouse: 2 bộ drama về giới siêu giàu Hàn Quốc nhưng phim nào ‘gắt’ hơn? 21
 
Mine và Penthouse: 2 bộ drama về giới siêu giàu Hàn Quốc nhưng phim nào ‘gắt’ hơn? 22
 

Dàn diễn viên đồng đều giữa Mine và Penthouse

Không chỉ khai thác nội dung xoay quanh giới thượng lưu cùng những màn drama kịch tính, cả MinePenthouse đều rất ngang tài ngang sức trong khâu lựa chọn diễn viên. Nhìn vào dàn diễn viên của cả 2 bộ phim, có lẽ người xem sẽ không khỏi trầm trồ trước sự góp mặt của những tên tuổi đình đám. 

Với Penthouse, dàn nữ chính gồm Lee Ji Ah, Kim So Yeon và Eungene đều là những diễn viên tên tuổi và có kinh nghiệm diễn xuất dày dặn. Theo dõi bộ phim, người xem đã không ngừng xuýt xoa trước khả năng hóa thân vào nhân vật của từng người. Đặc biệt, vai diễn Cheon Seo Jin cũng đã giúp Kim So Yeon nhận giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" tại Baeksang 2021

Mine và Penthouse: 2 bộ drama về giới siêu giàu Hàn Quốc nhưng phim nào ‘gắt’ hơn? 23
 

Mine cũng không hề kém cạnh khi sở hữu 2 ngôi sao màn ảnh là Lee Bo Young và Kim Seo Hyung. Về phía Lee Bo Young, nữ diễn viên không chỉ sở hữu vẻ ngoài trẻ trung, xinh đẹp ở tuổi ngoài 40 mà còn được biết đến là người rất có thẩm mỹ trong việc chọn lựa kịch bản. Ngoài ra, kĩ năng bộc lộ nội tâm nhân vật một cách sắc sảo cũng là điều không thể bàn cãi ở Lee Bo Young. 

Xem thêm: 'Nữ hoàng rating' Lee Bo Young và những bộ phim thuộc dạng phải 'xem ngay'

Mine và Penthouse: 2 bộ drama về giới siêu giàu Hàn Quốc nhưng phim nào ‘gắt’ hơn? 24
 
Mine và Penthouse: 2 bộ drama về giới siêu giàu Hàn Quốc nhưng phim nào ‘gắt’ hơn? 25
 

Trong khi đó, Kim Seo Hyung có lẽ đã quá quen mặt với khán giả qua những vai "ác nữ" mà điển hình chính là vai cô giáo Kim Joo Young trong Sky Castle. Vào vai mợ cả Jung Seo Hyun, nữ diễn viên lại có dịp phô diễn khí chất "chị đại" quyền lực và sang chảnh của mình. Thậm chí, hình tượng và phong cách của Kim Seo Hyung trong phim đã từng khiến netizen rần rần vì quá ngầu và cuốn hút. 

Mine và Penthouse: 2 bộ drama về giới siêu giàu Hàn Quốc nhưng phim nào ‘gắt’ hơn? 26
 
Mine và Penthouse: 2 bộ drama về giới siêu giàu Hàn Quốc nhưng phim nào ‘gắt’ hơn? 27
 

Có thể nói, cả MinePenthouse đều là những bộ phim sở hữu nội dung hấp dẫn cùng dàn diễn viên thực lực. Tuy nhiên, có lẽ vì ra mắt sau nên Mine đã hạn chế được những khuyết điểm mà Penthouse đã gặp phải trước đó. Hy vọng rằng trong những tập phim tiếp theo, Mine sẽ giữ vững phong độ và giải quyết vấn đề thật tốt. Liệu rằng Penthouse phần 3 có thể làm hài lòng người hâm mộ hay không? Hãy cùng chờ đợi nhé!