Lee Bo Young profile: Biết từ a-z về 'chị đại' trong làng giải trí Hàn

(VOH) - Lee Bo Young là ai mà mỗi khi trở lại đều khiến cư dân mạng sục sôi bàn tán. Hãy cùng tìm hiểu 'sương sương' về 'chị đẹp' lừng danh này của Kbiz nhé!

Lee Bo Young sinh năm 1979 và cô được biết đến là một trong những sao nữ thành công tại xứ sở Kim Chi. Đặc biệt, những bộ phim mà Lee Bo Young đều được đánh giá cao và còn đạt thành tích ấn tượng về rating. Thế nên, nhắc đến Lee Bo Young người ta sẽ nghĩ ngay đến một nữ diễn viên thực lực hay ưu ái dành cho cô cái tên "nữ hoàng rating". Không chỉ là một ngôi sao nổi tiếng, Lee Bo Young còn là hình mẫu lý tưởng của người hâm mộ khi có được gia đình hạnh phúc viên mãn.

Hãy cùng tìm hiểu những thông tin về sự nghiệp, đời tư của Lee Bo Young để biết thêm về mỹ nhân tài sắc vẹn toàn này nhé!

Lee Bo Young profile: Biết từ a-z về 'chị đại' trong làng giải trí Hàn 1
 

1. Hành trình sự nghiệp của Lee Bo Young

1.1 Nàng Hậu Daejoon và cơ duyên đến với nghiệp diễn

Nhắc đến Lee Bo Young, người ta hay gọi tên cô gắn liền với danh hiệu Hoa Hậu, vậy lý do là vì đâu? Sự thật là Lee Bo Young từng đoạt danh hiệu Hoa Hậu Hàn Quốc Daejeon và xung quanh tỉnh Nam Chungcheong vào năm 2000. Ngày trước, Lee Bo Young theo học ngành văn học Hàn Quốc tại trường Đại học dành cho nữ Seoul. Thuở ấy, Lee Bo Young mong muốn sẽ trở thành người dẫn chương trình tin tức và cô bắt đầu theo đuổi ước mơ của mình. 

Lee Bo Young profile: Biết từ a-z về 'chị đại' trong làng giải trí Hàn 2
Hình ảnh của Lee Bo Young khi tham vào Miss Korea 2000.

Năm 2002, Lee Bo Young lọt vào top 15 tại vòng chung kết của kỳ tuyển dụng hàng năm của MBC. Tuy nhiên, sau cùng cô lại không được làm công việc mà mình yêu thích. Dù không trở thành MC dẫn chương trình nhưng Lee Bo Young đã được chọn trở thành người mẫu quảng cáo độc quyền cho hãng Asiana Airlines. Từ đây, lối rẽ đến với con đường nghệ thuật xuất hiện với Lee Bo Young. 

Lee Bo Young profile: Biết từ a-z về 'chị đại' trong làng giải trí Hàn 3
Lee Bo Young xuất hiện trên quảng cáo của một hãng hàng không.

Có lẽ vì sự xuất hiện trên quảng cáo cùng với ngoại hình xinh đẹp nổi bật mà Lee Bo Young đã nhanh chóng "lọt vào mắt xanh" của các nhà làm phim. Năm 2003 là một cột mốc đáng nhớ của Lee Bo Young khi cô chính thức ra mắt với vai trò là một diễn viên.  

1.2 Những vai diễn đầu tay từ mờ nhạt đến thành công có đủ

Vai diễn đầu tiên của Lee Bo Young là trong phim People of the Water Flower VillageĐiệu Nhảy Cuối Cùng ra mắt vào năm 2004. Tuy nhiên, thời điểm ấy Lee Bo Young vẫn còn là một cái tên mờ nhạt đối với khán giả. Đến năm 2005, Lee Bo Young sắm cho mình vai chính đầu tay trong Tình Ca Seo Dong. Vai diễn công chúa Seon Hwa xinh đẹp, thông minh đã giúp cho nữ diễn viên được mọi người nhớ mặt gọi tên. 

Thời gian tiếp theo, Lee Bo Young tiếp tục góp mặt vào nhiều dự án phim truyền hình như Nữ Hoàng Cuộc Chơi, Giấc Mơ Triệu Phú. Song song với việc xuất hiện trên màn ảnh nhỏ, Lee Bo Young cũng lấn sân diễn xuất sang màn ảnh rộng. Cô ra mắt với những dự án điện ảnh như My Brother, A Dirty Carnival, Ngày Xửa Ngày Xưa. Trong khi những bộ phim truyền hình không gây được tiếng vang lớn thì phim điện ảnh A Dirty Carnival đã giúp cho Lee Bo Young nhận được giải thưởng Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất tại Chunsa Film Art Awards lần thứ 14

Lee Bo Young profile: Biết từ a-z về 'chị đại' trong làng giải trí Hàn 4
Những vai diễn đầu đời của Lee Bo Young trong People of the Water Flower Village, Điệu Nhảy Cuối Cùng, Tình Ca Seo Dong và A Dirty Carnival.

Trong hai năm 2008 và 2009, Lee Bo Young ra mắt hai phim điện ảnh mới có tên More Than Blue I Am Happy. Cả hai bộ phim đều là những câu chuyện buồn khiến người xem phải xót xa. Không chỉ trở thành bộ phim nổi bật tại phòng vé, More Than BlueI Am Happy còn giúp Lee Bo Young chứng minh được khả năng diễn linh hoạt, đầy cảm xúc của mình. 

Trong những năm tiếp theo, Lee Bo Young xuất hiện trong loạt phim truyền hình khác nhau Harvest Villa, Athena: Goddess of The War, Hooray for Love, Người Đàn Ông Đến Từ Xích Đạo. Tuy nhiên, những bộ phim này đã không giúp cô có được sự đột phá trong sự nghiệp. 

Lee Bo Young profile: Biết từ a-z về 'chị đại' trong làng giải trí Hàn 5
Lee Bo Young và hai bộ phim buồn lấy nước mắt người xem More Than Blue và I Am Happy.

1.3 Cú huých với Seo Young Của Bố và trở thành "nữ hoàng rating"

Năm 2012, Lee Bo Young tái xuất màn ảnh nhỏ với Seo Young Của Bố. Vai diễn Seo Young đã đánh dấu một bước ngoặt mới trong nghiệp diễn của Lee Bo Young trong suốt thời gian vừa qua. Nữ diễn viên cho biết để hóa thân thành Seo Young đòi hỏi diễn xuất phải có chiều sâu và mất nhiều sức lực để nhập vai. Đổi lại, khi có thể phô diễn được khả năng diễn xuất của mình cũng như nhận được phản hồi tích của của khán giả, Lee Bo Young đã cảm thấy rất tự hào.

Có lẽ Seo Young Của Bố là tác phẩm thành công nhất của Lee Bo Young kể từ khi gia nhập làng giải trí đến giờ. Bộ phim đã đạt rating 47,6% cho tập cuối, trở thành phim có tỷ suất người xem cao nhất năm 2013 và còn đứng đầu bảng xếp hạng trong suốt 22 tuần liên tiếp.

Lee Bo Young profile: Biết từ a-z về 'chị đại' trong làng giải trí Hàn 6
Bộ phim Seo Young Của Bố đã giúp cho sự nghiệp của Lee Bo Young càng thêm nở rộ.

Thành công không dừng lại ở đó, trong năm 2014, Lee Bo Young lại tiếp tục gây tiếng vang với Đôi Tai Ngoại Cảm đóng cùng Lee Jong Suk. Vai diễn nữ luật sư Hye Sung cá tính, kì quái đã giúp cho Lee Bo Young thoát khỏi hình tượng bi thương, nhẹ nhàng trước đó. Đôi Tai Ngoại Cảm thu hút đông đảo sự quan tâm của công chúng và rating cũng chạm mốc 2 con số. Lee Bo Young đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá với bộ phim này và đặc biệt là giải thưởng Daesang tại Giải thưởng phim truyền hình SBS 2013Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang lần thứ 50.

Từ năm 2014 đến năm 2018, Lee Bo Young liên tiếp tham gia vào các dự án phim hình sự, tội phạm. Đầu tiên là Món Quà Của Thượng Đế - 14 Ngày với vai người mẹ trở về quá khứ để giành lấy sự sống của cô con gái bé nhỏ bất hạnh. Tiếp đến là Lời Thì Thầm Của Tội Ác và Lee Bo Young hóa thân thành một người quyết tâm đòi lại công bằng cho cha bằng mọi cách. Sau đó là Người Mẹ nói về tình mẫu tử thiêng liêng. Tất cả đều giúp Lee Bo Young khẳng định thực lực của mình cũng như cũng cố vị trí vững chắc trong làng giải trí Hàn Quốc.

Lee Bo Young profile: Biết từ a-z về 'chị đại' trong làng giải trí Hàn 7
Sở hữu vẻ ngoài dịu dàng nhưng Lee Bo Young lại nói không với những vai diễn bánh bèo. Từ Đôi Tai Ngoại Cảm, Món Quà Của Thượng Đế - 14 Ngày, Lời Thì Thầm Của Tội Ác đến Người Mẹ, Lee Bo Young đều vào vai nữ chính mạnh mẽ, kiên cường.

Năm 2020, sau 2 năm kể từ khi vượt cạn lần thứ 2, Lee Bo Young comeback với bộ phim lấy chủ đề tình cảm Khi Tình Yêu Nở Rộ. Cùng năm, nữ diễn viên đã bất ngờ xác nhận xuất hiện trong phim Star Up (Khởi Nghiệp) của Lee Jong Suk và Suzy. Dù chỉ là khách mời nhưng việc Lee Bo Young làm cameo trong Star Up vẫn nhận được nhiều sự mong chờ của khán giả. Trước đó, Lee Bo Young cũng từng làm khách mời trong Pinocchio (Cô Bé Người Gỗ) của Lee Jong Suk và Park Shin Hye. Điều này đã cho thấy quan hệ tốt đẹp của Lee Bo Young và Lee Jong Suk.  

Năm 2021, Lee Bo Young trở lại màn ảnh với bộ phim về giới thượng lưu Mine, một chủ đề vốn dĩ là "món tủ" của các mọt phim. Thế nên, Mine cũng nhanh chóng trở thành một hiện tượng trên màn ảnh nhỏ. Đồng thời, khi hóa thân thành con dâu nhà tài phiệt, Lee Bo Young lại tiếp tục cho thấy một khía cạnh diễn xuất của mới của mình. Đã qua 7 năm đóng phim, có thể thấy đẳng cấp diễn xuất của Lee Bo Young không hề bị tụt dốc mà ngược lại còn đạt đến đỉnh cao.

Lee Bo Young profile: Biết từ a-z về 'chị đại' trong làng giải trí Hàn 8
Lee Bo Young tái xuất với Mine, bộ phim về giới siêu giàu của Hàn Quốc.

Xem thêm: 'Nữ hoàng rating' Lee Bo Young và những bộ phim thuộc dạng phải 'xem ngay'

1.4 Lee Bo Young và chương trình truyền hình

Là một cái tên hot trong làng giải trí, thế nên không chỉ mỗi khi ra phim mới mà việc Lee Bo Young tham gia vào các chương trình truyền hình cũng nhận được sự quan tâm của khán giả. Bên cạnh Running Man, Lee Bo Young còn xuất hiện trong một số chương trình sau:

  • She's Olive - Lee Bo-young from Grasse to Paris (2007)
  • eat CITY - Lee Bo-young's Italian Cafe (2013)
  • Running Man (2013) - Khách mời tập 142
  • Happy Together (2013) - Khách mời tập 275
  • SBS Drama Awards (2013) - MC chương trình
  • Healing Camp, Aren't You Happy (2014) - Khách mời tập 130 -131

1.5 Giải thưởng của Lee Bo Young

Tham gia nghệ thuật nhiều năm, tất nhiên việc Lee Bo Young được đề cử cũng như nhận được các giải thưởng về diễn xuất cũng là điều dễ hiểu. Đồng thời, những giải thưởng mà Lee Bo Young nhận được đã góp phần chứng minh được tài năng thực sự của nữ diễn viên.

Năm Lễ trao giải Giải thưởng Phim Kết quả
2005 SBS Drama Awards

Diễn viên mới

Tình Ca Seo Dong Đoạt giải
KBS Drama Awards

Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất

Người Yêu Dấu Đoạt giải
2006 14th Chunsa Film Art Awards

Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất

A Dirty Carnival Đoạt giải
SBS Drama Awards

Top 10 Stars

Nữ Hoàng Cuộc Chơi Đoạt giải
Giải thưởng truyền hình KBS 2006 Nữ diễn viên xuất sắc Hẹn Gặp Lại Anh Đề cử
2007 3rd Andre Kim Ngôi sao mới xuất sắc nhất Ngôi sao nữ   Đoạt giải
2008 44th Baeksang Arts Awards Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất Ngày Xửa Ngày Xưa Đề cử
2009 4th Andre Kim Best Star Awards

Ngôi sao nữ

  Đoạt giải
2010 Giải thưởng phim truyền hình KBS 2010

Nữ diễn viên xuất sắc cho phim trung và dài

Giấc Mơ Triệu Phú Đề cử
2011 Giải thưởng phim truyền hình MBC năm 2011 Nữ diễn viên xuất sắc thể loại phim ít tập Bravo, My Love! Đoạt giải
2012 Giải thưởng phim truyền hình KBS 2012

Nữ diễn viên xuất sắc trong phim truyền hình

Seo Young Của Bố

Người Đàn Ông Đến Từ Xích Đạo
Đề cử

Nữ diễn viên xuất sắc do người hâm mộ bình chọn

Đề cử

Nữ diễn viên xuất sắc cho phim trung và dài

Người Đàn Ông Đến Từ Xích Đạo Đoạt giải

Nữ diễn viên xuất sắc cho phim dài tập

Seo Young Của Bố Đề cử

Cặp đôi đẹp nhất (với Lee Sang Yoon)

Đoạt giải
2013 Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang lần thứ 49 Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất - phim truyền hình Đề cử
Mnet 20's Choice Awards lần thứ 7 20’s Ngôi sao truyền hình – Nữ Seo Young Của Bố

Đôi Tai Ngoại Cảm
Đề cử
Giải thưởng phim truyền hình Hàn Quốc lần thứ 6 Grand Prize (Daesang) Đoạt giải
Cặp đôi đẹp nhất (với Lee Jong-suk) Đôi Tai Ngoại Cảm Đoạt giải
Style Icon Asia lần thứ 6

Top 10 Style Icons

Đôi Tai Ngoại Cảm Đề cử
2nd APAN Star Awards

Nữ diễn viên xuất sắc hàng đầu

Seo Young Của Bố

Đôi Tai Ngoại Cảm
Đoạt giải

Cặp đôi đẹp nhất (với Lee Jong-suk)

Đôi Tai Ngoại Cảm Đoạt giải
Giải thưởng phim truyền hình SBS 2013

Grand Prize (Daesang)

Đoạt giải

Nữ diễn viên xuất sắc nhất thể loại phim ít tập

Đề cử

Giải thưởng do nhà sản xuất bình chọn

Đoạt giải

Top 10 ngôi sao hàng đầu

Đoạt giải

Giải thưởng nghệ sĩ nổi tiếng do dân mạng bình chọn

Đề cử
2014 Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang lần thứ 50 Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất - phim truyền hình Đoạt giải
Giải thưởng phim truyền hình SBS 2014 Nữ diễn viên xuất sắc nhất thể loại phim ít tập Món Quà Của Thượng Đế - 14 Ngày Đề cử
2017 1st The Seoul Awards

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất

Lời Thì Thầm Của Tội Ác Đề cử
Giải thưởng phim truyền hình SBS 2017

Nữ diễn viên xuất sắc nhất phim phát sóng vào thứ Hai - thứ Ba

Đoạt giải
2018 Giải Phim truyền hình Quốc tế Seoul lần thứ 13

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất

Người Mẹ Đoạt giải
Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang lần thứ 54 Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất - phim truyền hình Đề cử
6th APAN Star Awards Nữ diễn viên xuất sắc nhất thể loại phim ít tập Đề cử

2. Đời tư của Lee Bo Young

2.1 Lee Bo Young từng bị chỉ trích là Hoa hậu "tiểu tam"

Năm 2007, Lee Bo Young và Ji Sung công khai mối quan hệ trước công chúng. Thay vì được mọi người chúc mừng bởi cả hai đều là những diễn viên sáng giá của làng giải trí, thì Ji Sung và Lee Bo Young lại hứng chịu sự chỉ trích.

Cụ thể, trước đó Ji Sung đã hẹn hò với nữ diễn viên Park Sol Mi và hai người đã quyết định đường ai nấy đi vào năm 2007 trước khi Ji Sung nhập ngũ. Chỉ sau một năm, nam diễn viên đã công bố qua lại cùng Lee Bo Young. Trong khi đó, cư dân mạng đã phát hiện ra Ji Sung bắt đầu có tình cảm với Lee Bo Young từ năm 2004 khi hai người đóng chung phim Điệu Nhảy Cuối Cùng. Điều này cho thấy, Ji Sung đã vừa đang hẹn hò với Park Sol Mi lại vừa để ý đến Lee Bo Young.

Lee Bo Young profile: Biết từ a-z về 'chị đại' trong làng giải trí Hàn 9
Lee Bo Young từng hứng chịu búa rìu dư luận vì hẹn hò với Ji Sung.

Cũng từ đó mà Ji Sung bị cho là kẻ phản bội, thay lòng đổi dạ còn Lee Bo Young lại bị gắn mác là kẻ thứ ba hay "Hoa hậu tiểu tam". Tuy nhiên, đứng trước cơn bão dư luận lúc ấy, cả Lee Bo Young và Ji Sung đều chọn cách giữ im lặng. Dùng những vai diễn của mình để lấy lại tình cảm trong mắt công chúng.

2.2 Lee Bo Young và Ji Sung: Mái ấm bình yên sau cơn bão

Người ta thường nói rằng nếu được thứ này sẽ mất thứ khác, trong khi Lee Bo Young lại khiến bao người ghen tị khi dường như cô có tất cả mọi thứ trong tay. Từ nhan sắc xinh đẹp vạn người mê, sự nghiệp thăng hoa đến chuyện tình cảm cũng được viên mãn. 

Như đã nói bộ phim Điệu Nhảy Cuối Cùng đã se duyên cho Lee Bo Young và Ji Sung. Mặc dù khi ấy Lee Bo Young chỉ đảm nhận vai nữ phụ nhưng cô lại vô tình lọt vào mắt của Ji Sung khiến anh say đắm. Ji Sung từng tiết lộ để "cưa đổ" Lee Bo Young thật sự không hề dễ dàng chút nào, anh từng gặp khó khăn trong quá trình lấy lòng người đẹp. Đồng thời, vì trước đó Lee Bo Young từng cho biết cô không muốn hẹn hò với người cùng ngành, thế nên vì yêu là Ji Sung đã từng có ý định sẽ giải nghệ để đến bên Lee Bo Young.

Mặc dù trong thời gian yêu nhau Lee Bo Young và Ji Sung chịu nhiều lời ra tiếng vào nhưng mối quan hệ của họ không bị ảnh hưởng. Sau 6 năm mặn nồng đến năm 2013, Lee Bo Young và Ji Sung cũng đã chính thức về chung một nhà. Được biết, Ji Sung đã cầu hôn vợ mình tại Tây Ban Nha bằng ca khúc mà cô thích nhất. 

Lee Bo Young profile: Biết từ a-z về 'chị đại' trong làng giải trí Hàn 10
Lee Bo Young và Ji Sung đã có một đám cưới trong mơ.

Từng bị chỉ trích khi yêu nhau, Lee Bo Young và Ji Sung đã chọn cách im lặng đến chứng minh tình cảm của mình. Sau 8 năm gắn bó, cả hai khiến nhiều người phải thay đổi từ ghét thành thương. Cuộc sống của họ vô cùng bình yên và cũng chưa bao giờ cả hai dùng chuyện đời tư để đánh bóng tên tuổi của bản thân. Đến nay, Lee Bo Young đã sinh cho Ji Sung hai nhóc tì một nam, một nữ. Họ được xem là một trong những gia đình kiểu mẫu trong showbiz Hàn. 

Đặc biệt, để giữ lửa cho cuộc sống hôn nhân Ji Sung và Lee Bo Young có bí quyết cho riêng mình. Hai vợ chồng nổi tiếng này từng được mời tham gia vào một chương trình nói về cuộc sống hôn nhân nhưng họ đã từ chối. Lý do của họ là vì hôn nhân là chuyện hai người và việc này chỉ nên để sau cánh cửa nhà. Bên cạnh đó, Lee Bo Young cũng biết cách giữ chân ông xã và điều này khiến cho Ji Sung không khỏi tự hào khoe với mọi người. Nam diễn viên từng tiết lộ, mỗi khi anh đi làm về dù có muộn thế nào thì vẫn có cơm mà Bo Young nấu cho anh. Cô cho rằng phải ăn cơm nhà thì mới diễn xuất tốt được và sau đó sẽ kiếm được nhiều tiền hơn. Đối với nam diễn viên thì bữa cơm mà vợ nấu đã tiếp thêm cho anh nhiều sức mạnh.

Lee Bo Young profile: Biết từ a-z về 'chị đại' trong làng giải trí Hàn 11
Cuộc sống hôn nhân kín tiếng nhưng tràn ngập màu hồng của Ji Sung và Lee Bo Young luôn được công chúng ngưỡng mộ.

3. Nhan sắc của Lee Bo Young

Từng giành được vương miện trong cuộc thi Hoa Hậu, tất nhiên nhan sắc của Lee Bo Young cũng không phải ở dạng tầm thường. Đặc biệt, kể từ khi ra mắt đến nay, ngoại hình xinh đẹp của Lee Bo Young vẫn luôn là chủ đề được bán tán xôn xao. Thời còn trẻ, Lee Bo Young được khen ngợi bởi gương mặt thanh thuần, ngũ quan hài hòa, khí chất dịu dàng. Tính đến năm 2021, Lee Bo Young cũng đã bước qua tuổi 42 lại vợt cạn hai lần nhưng nữ diễn viên vẫn giữ được nét đẹp sang trọng. Đặc biệt, trong lần tái xuất mới nhất với phim Mine, Lee Bo Young đã khoe được ngoại hình hoàn hảo, ngày càng mặn mà của mình cùng những bộ cánh chanh sả.

Lee Bo Young profile: Biết từ a-z về 'chị đại' trong làng giải trí Hàn 12
 
Lee Bo Young profile: Biết từ a-z về 'chị đại' trong làng giải trí Hàn 13
 
Lee Bo Young profile: Biết từ a-z về 'chị đại' trong làng giải trí Hàn 14
 
Lee Bo Young profile: Biết từ a-z về 'chị đại' trong làng giải trí Hàn 15
 
Lee Bo Young profile: Biết từ a-z về 'chị đại' trong làng giải trí Hàn 16
Lee Bo Young toát lên khí chất sang trọng trong Mine. Nữ diễn viên chẳng ngại diện những bộ cánh từ các nhà mốt đình đám để hợp với nhân vật con dâu nhà tài phiệt của mình.