Review Penthouse 2: Nồi ‘lẩu thập cẩm’ ngập tràn cảnh nóng và bạo lực nhưng vì sao vẫn hot?

(VOH) - Dù chỉ mới lên sóng 2 tập nhưng Penthouse (Cuộc Chiến Thượng Lưu) mùa 2 đã khiến khán giả cảm thấy ‘bội thực’ với chuỗi drama không lối thoát của mình.

Nóng nhất màn ảnh xứ Hàn vừa qua chắc hẳn là bộ phim truyền hình Penthouse (Cuộc Chiến Thượng Lưu) do đài KBS sản xuất. Sau thành công vang dội của mùa 1, bộ phim tiếp tục trở lại với mùa 2 với tên gọi Penthouse: War In Life và nhận được rất nhiều sự mong đợi của khán giả.

Sau 2 tập đầu tiên lên sóng, Penthouse mùa 2 đã mang đến cho khán giả rất nhiều cảm xúc đối lập nhau, từ tức giận, sảng khoái đến hài hước và cả những chi tiết gây sốc nặng, người xem như đang được ngồi trên chuyến tàu lượn cảm xúc mà người lái chính là biên kịch của Penthouse.

Với những tình tiết drama ngập tràn, ân oán tình thù gây cấn, chồng chéo lên nhau, Penthouse mùa 2 đã ghi nhận mức rating mở màn cao ngất với con số 19,2%. Tập 2 của phim sau đó cũng xuất sắc vượt ngưỡng 20%, đồng thời trở thành chủ đề bàn tán rộn ràng trên các diễn đàn ở trong lẫn ngoài nước.

Xem thêm: Rating Penthouse 2 vượt ngưỡng 20%, Vincenzo của Song Joong Ki lọt Top 3 lịch sử đài tvN

Thành công là vậy nhưng Cuộc Chiến Thượng Lưu vẫn nhận phải không ít ý kiến trái chiều. Bởi món ăn dù ngon cách mấy cũng sẽ gây “bội thực” nếu ăn quá nhiều, bộ phim dù hấp dẫn đến đâu nhưng nếu lạm dụng quá nhiều vào 1 công thức, chắc chắn sẽ khiến người xem cảm thấy nhạt nhẽo. 

Nhắc đến Penthouse, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những ân oán tình thù, drama kịch tính và cả những hỷ nộ ái ố của giới thượng lưu Hàn Quốc. Nhưng đằng sau những chi tiết đầy “cẩu huyết” đó, liệu rằng Penthouse 2 còn lại gì mà có thể khiến người xem mê đắm thế này? 

Review Penthouse 2: Nồi ‘lẩu thập cẩm’ ngập tràn cảnh nóng và bạo lực nhưng vì sao vẫn hot? 1
Penthouse mùa 2 đã chính thức lên sóng và đang gât sốt với rating cực khủng

Lưu ý: Bài viết có tiết lộ 1 số tình tiết phim, vui lòng cân nhắc trước khi đọc

Penthouse 2 - Bộ phim không dành cho những người có trái tim yếu đuối

Không phải tự nhiên mà khán giả vẫn hay nói đùa với nhau rằng trước khi xem Penthouse, bạn nhất định phải đội mũ bảo hiểm. Bởi những cú twist và màn “cua gắt” bất ngờ của biên kịch trong phim sẽ khiến bạn phải bất ngờ đến không nói nên lời. Điển hình có thể kể đến “vòng xoay tình ái” giữa Chun Seo Jin (Kim So Yeon), Ju Dan Tae (Um Ki Joon), Oh Yoon Hee (Eugene) và Ha Yoon Chul (Yoon Jong Hoon) ngay từ tập đầu tiên đã làm người xem vô cùng hoảng hốt. 

Nếu như trong phần 1, Seo Jin đã phản bội Yoon Chul để ngoại tình cùng Dan Tae khiến cho cuộc hôn nhân của 2 người tan vỡ. Thế nhưng khi gặp lại chồng cũ ở phần 2, cô nàng lại cắm sừng Dan Tae để lên giường cùng Yoon Chul. Hành động này của Seo Jin khiến nhiều người không khỏi tò mò, liệu rằng là vì cô đã quen thói ngoại tình, hay vì đến khi chia tay mới nhận ra tình cảm của mình dành cho Yoon Chul?

Xem thêm: Penthouse 2 tập 1 mở màn cực gắt: Seo Jin quen thói ngoại tình, còn nổi máu ghen khi chồng cũ tình tứ bên Yoon Hee

Review Penthouse 2: Nồi ‘lẩu thập cẩm’ ngập tràn cảnh nóng và bạo lực nhưng vì sao vẫn hot? 2
Mùa 2 mở màn với đám cưới của cặp đôi ác nam - ác nữ Ju Dan Tae và Chun Seo Jin
Review Penthouse 2: Nồi ‘lẩu thập cẩm’ ngập tràn cảnh nóng và bạo lực nhưng vì sao vẫn hot? 3
Thế nhưng đám cưới chưa được bao lâu, Seo Jin lại quay về ngoại tình với... chồng cũ của mình 

Ngoài ra thì để trừng phạt cặp đôi ác nam - ác nữ Ju Dan Tae và Chun Seo Jin, bác sĩ Ha và Yoon Hee đã tạo thành liên minh trả thù bằng cách thực hiện một vụ kết hôn giả và chuyển đến Hera Palace sinh sống. Việc chồng cũ đạt được thành công và hạnh phúc bên cạnh người phụ nữ mà mình ghét nhất trên đời đã khiến Seo Jin vừa ghen tuông, vừa tức giận nhưng lại chẳng thể làm được gì. Đây được xem là cách trừng phạt dành cho Seo Jin vì những gì cô đã gây ra khiến người xem vô cùng thỏa mãn. 

Hay như việc khán giả từng cho rằng quản gia Yang chính là trùm cuối đằng sau mọi việc, nhưng ngay trong tập 1 của phần 2, bà đã tự tử vì bị Dan Tae đuổi ra khỏi Hera Palace. Đặc biệt nhất phải kể màn đến ngoại tình của đôi phu phụ vốn là hàng xóm của nhau, cùng với đó cảnh hôn như muốn nuốt trọn đối phương khiến người xem “sốc tận óc”. 

Review Penthouse 2: Nồi ‘lẩu thập cẩm’ ngập tràn cảnh nóng và bạo lực nhưng vì sao vẫn hot? 4
Tuy nhiên, Ha Yoon Chul giờ đây lại đang hạnh phúc bên Yoon Hee - kẻ thù không đội trời chung với Seo Jin khiến cô nàng vô cùng tức giận
Review Penthouse 2: Nồi ‘lẩu thập cẩm’ ngập tràn cảnh nóng và bạo lực nhưng vì sao vẫn hot? 5
Đặc biệt, nụ hôn cuồng nhiệt của hai diễn viên phụ trong tập 2 mới khiến người xem sốc nặng hơn cả

Ngoài ra, trong teaser nhá hàng cho mùa 2, sự xuất hiện của người phụ nữ bí ẩn với hình xăm con bướm trên vai đã làm khán giả đặt ra rất nhiều giả thuyết. Trong đó, nhiều người cho rằng người phụ nữ này chính là chị em sinh đôi với Su Ryeon (Lee Ji Ah) và cũng là vợ trước của Dan Tae. Đồng thời, việc nhà sản xuất tiết lộ nữ diễn viên Lee Ji Ah sẽ quay trở lại mùa 2 với 1 vai diễn khác với trước đó càng làm khán giả thêm tin rằng giả thuyết này hoàn toàn có thể xảy ra.  

Xem thêm: Penthouse 2 nhá hàng loạt tình tiết gây sốc: bà cả Su Ryeon sống lại trả thù, thêm một nữ sinh xấu số sẽ ra đi?

Review Penthouse 2: Nồi ‘lẩu thập cẩm’ ngập tràn cảnh nóng và bạo lực nhưng vì sao vẫn hot? 6
Hình ảnh người phụ nữ có hình xăm con bướm vẫn còn là 1 ẩn số khiến người xem tò mò
Review Penthouse 2: Nồi ‘lẩu thập cẩm’ ngập tràn cảnh nóng và bạo lực nhưng vì sao vẫn hot? 7
Liệu rằng "chị đẹp" Lee Ji Ah sẽ đảm nhận vai trò quan trọng nào trong mùa 2 này? 

Có thể nói rằng với Penthouse, người xem sẽ không thể đoán trước bất cứ một điều gì, bởi biên kịch có thể “bẻ cua” bất cứ lúc nào mà không cần theo một quy luật nào cả. Đây cũng chính là 1 trong những yếu tố chủ chốt giúp Penthouse nhận được sự quan tâm nhiệt tình từ khán giả trong suốt thời gian qua. 

Penthouse mùa 2 - Lạm dụng yếu tố ngoại tình, cảnh nóng và bạo lực xuất hiện dày đặc nhưng liệu có gây nhàm chán?

So với những bộ phim về giới thượng lưu như Lâu Đài Trên Không, Thế Giới Hôn Nhân,... Cuộc Chiến Thượng Lưu đã mang đến một xã hội khốc liệt và căng thẳng hơn rất nhiều. Đặc biệt trong phần 2 này, mức độ “cẩu huyết” càng tăng lên nhiều hơn khi kẻ ác vẫn tiếp tục dùng quyền lực của mình để làm điều xấu, nạn nhân thì tìm cách liên minh và vùng lên để trả thù. 

Vì đã quen làm điều xấu, nên các nhân vật phản diện càng hành động tàn nhẫn hơn trong mùa 2 này. Điển hình có thể kể đến Ju Dan Tae, bên ngoài là vị chủ địch lịch lãm, nhưng lại có thể sẵn sàng giết chết vợ mình để đến với nhân tình. Khi biết chuyện vợ mới cưới của mình vẫn còn mơ tưởng về chồng cũ Ha Yoon Chul (Yoon Jong Hoon), Dan Tae đã lạnh lùng đe doạ sẽ quăng anh xuống biển. 

Review Penthouse 2: Nồi ‘lẩu thập cẩm’ ngập tràn cảnh nóng và bạo lực nhưng vì sao vẫn hot? 8
Trong tập 1, Ju Dan Tae đã thẳng tay giết vợ của mình và hứa hẹn sẽ càng nhẫn tâm hơn nữa trong phần 2

Không chỉ vậy, tình trạng bạo lực học đường của hội con nhà giàu ở Hera Palace vẫn tiếp tục diễn ra trong mùa 2. Dù trải qua rất nhiều biến cố, nhưng những đứa trẻ này dường như vẫn không hề thay đổi. Thậm chí, chúng còn chuyển đối tượng bắt nạt sang Je Ni vì cô bé đã đối xử tốt với Ro Na - con gái của Yoon He và thường xuyên bị hội con nhà giàu bắt nạt trong phần 1. 

Trong đoạn video nhá hàng những cảnh quay nổi bật trong mùa 2, hẳn là nhiều người sẽ không thể nào quên được hình ảnh một cô gái mặc chiếc váy trắng bị xô ngã xuống cầu thang, xung quanh là những vết máu bê bết. Mặc dù chưa thể xác định được danh tính của cô gái xấu số này, nhưng thủ đoạn tàn ác của hung thủ thật sự đã khiến người xem phải rùng mình. 

Review Penthouse 2: Nồi ‘lẩu thập cẩm’ ngập tràn cảnh nóng và bạo lực nhưng vì sao vẫn hot? 9
Hội rich kid ở Hera Palace vẫn giữ thói xấu bạo hành bạn học, thậm chí là với những thủ đoạn còn nhẫn tâm hơn
Review Penthouse 2: Nồi ‘lẩu thập cẩm’ ngập tràn cảnh nóng và bạo lực nhưng vì sao vẫn hot? 10
Vì đối xử tốt với Ro Na mà Je Ni trở thành đối tượng công kích của hội con nhà giàu
Review Penthouse 2: Nồi ‘lẩu thập cẩm’ ngập tràn cảnh nóng và bạo lực nhưng vì sao vẫn hot? 11
Đặc biệt, vụ tai nạn đẫm máu của một cô gái trẻ được hé lộ cho thấy phần 2 sẽ càng khốc liệt hơn rất nhiều so với mùa 1

Không thể phủ nhận rằng những ân oán tình thù và nhịp điệu kịch tính chính là yếu tố hàng đầu giúp Penthouse (Cuộc Chiến Thượng Lưu) tạo nên sức hút với khán giả. Nhưng món ăn dù ngon thế nào nếu cứ ăn mãi thì cũng sẽ gây nhàm chán, phim dù hấp dẫn đến đâu nhưng nếu mãi lạm dụng vào 1 yếu tố thì cũng sẽ đến lúc khiến người xem bị “bội thực”.

Nhiều khán giả bày tỏ sự thất vọng khi bộ phim lạm dụng quá nhiều các yếu tố ngoại tình, bạo lực và cả cảnh nóng. Dường như biên kịch Kim Soon Ok đang cố đưa những câu chuyện này vào phim càng nhiều càng tốt, bất chấp những quy luật về mạch phim, sự phát triển tâm lý của nhân vật. Chưa kể, không ít người còn đặt ra vấn đề liên quan đến nhân sinh quan của biên kịch, liệu rằng điều gì đã tác động làm cô viết nên một tác phẩm rối như tơ vò thế kia?

Được ví như “nồi lẩu thập cẩm” nhưng vì sao ‘Penthouse’ vẫn chiếm sóng khắp nơi? 

Dù nhận về nhiều ý kiến tranh cãi khác nhau, nhưng có 1 điều không thể phủ nhận là Penthouse vẫn đang thắng lớn với tỉ lệ rating cao ngất và trở thành chủ đề được bàn tán sôi nổi trên khắp mọi nơi. Điều này cho thấy bộ phim vẫn đáp ứng được thị hiếu và nhu cầu “hóng drama” của rất đông khán giả.  

Xem thêm: 3 bộ phim truyền hình Hàn Quốc siêu ăn khách, bùng nổ rating trong dịp cuối năm 2020

Giữa 1 rừng những bộ phim tình cảm ngọt ngào hay hành động kịch tính khác, Penthouse mang đến màu sắc hoàn toàn khác lạ khi không quá sến súa cũng chẳng khô khan. Bộ phim khai thác cuộc sống, đời tư và những góc khuất của giới thượng lưu - giai cấp chiếm vị trí quan trọng và quyền lực của xã hội Hàn Quốc. Điều này không chỉ kích thích sự tò mò của khán giả, mà còn giúp bộ phim trở nên gần gũi, thực tế với cuộc sống hằng ngày hơn so với những thể loại phim khác. 

Xem thêm: Trước khi Penhouse gây sốt, phim thượng lưu Hàn Quốc từng 'làm mưa làm gió' với rất nhiều tác phẩm đạt rating cao kỷ lục

Bên cạnh đó, yếu tố hình ảnh cũng góp phần giúp Penthouse giữ chân khán giả. Không chỉ đầu tư về bối cảnh, trang phục mà trong phần 2 này, tạo hình của các nhân vật đã được đầu tư chỉn chu và cuốn mắt hơn rất nhiều so với phần 1. 

Điển hình nhất có thể kể đến nữ diễn viên Eugene trong vai Oh Yoon Hee. Không còn là người mẹ đơn thân khắc khổ với mái tóc ngắn, Yoon Hee hoàn toàn lột xác với mái tóc dài uốn xoăn màu đỏ vô cùng nổi bật và sành điệu. Với hình ảnh này, Yoon Hee đã hóa thân xuất sắc vào vai một quý cô sang chảnh sánh bước bên bác sĩ Ha tại căn hộ Hera. Trong khi đó, Chun Seo Jin (Kim Seo Yeon) vẫn giữ được nét quý phái vốn có của mình, nhưng lối trang điểm đã có nhiều thay đổi giúp cô không còn lố và sến như trước. 

Ngoài ra, cô nàng Seok Kyung (Han Ji Hyun) cũng có màn thăng hạng nhan sắc khi cắt phăng mái tóc dài của mình và xuất hiện với mái tóc ngắn uốn xoăn sành điệu. Việc Seok Kyung quyết định cắt đi mái tóc mà mình yêu thích nhất có liên quan khá nhiều đến sự ra đi của bà cả Su Ryeon. Bởi trước đó, cô rất thích được mẹ thắt tóc cho mình, nhưng khi bà qua đời, cô đã quyết định cắt tóc ngắn để không nhớ về những ký ức đau lòng đó nữa. 

Về mặt diễn xuất, các diễn viên từ chính đến phụ của Penthouse đều thể hiện rất tốt vai trò của mình. Việc phần 2 của phim vẫn giữ nguyên dàn diễn viên cũ đã giúp mọi người nắm được đặc trưng, cảm xúc của nhân vật mà mình đang đảm nhận để có thể truyền tải tốt hơn đến khán giả. 

Review Penthouse 2: Nồi ‘lẩu thập cẩm’ ngập tràn cảnh nóng và bạo lực nhưng vì sao vẫn hot? 12
Tạm biệt mái tóc ngắn, Yoon Hee khiến người xem bất ngờ và thích thú với tạo hình sang chảnh, quyền lực trong mùa 2
Review Penthouse 2: Nồi ‘lẩu thập cẩm’ ngập tràn cảnh nóng và bạo lực nhưng vì sao vẫn hot? 13
Seo Jin thay đổi lối trang điểm nên trông càng sắc sảo và "ác" hơn rất nhiều
Review Penthouse 2: Nồi ‘lẩu thập cẩm’ ngập tràn cảnh nóng và bạo lực nhưng vì sao vẫn hot? 14
Đặc biệt phải kể đến màn bùng nổ visual của Seok Kyung (Han Ji Hyun)

Tạm kết

Sau những tập phim khởi động đầu tiên, Penthouse mùa 2 để để lại trong lòng người xem những drama "cẩu huyết", những phi vụ ngoại tình ngang ngược hay những kế hoạch trả thù sâu đậm. Ngoài ra, bộ phim gần như vẫn chưa mang đến thông điệp nhân văn nào ngoài việc phô bày lối sống sai trái đằng sau vẻ ngoài hào nhoáng của giới thượng lưu. 

Nếu chỉ dừng lại ở mức độ này, Penthouse thật sự sẽ chỉ là một bộ phim mang tính giải trí và thành công về mặt hình thức. Hy vọng trong những tập tiếp theo, bộ phim sẽ không còn là một nồi "lẩu thập cẩm" khiến người xem ngán ngẩm, thay vào đó là những thông điệp ý nghĩa và nội dung chất lượng hơn! 

🔴 Xem tin tức và review phim mỗi ngày cùng Trạm Phim Châu Á tại:
Fanpage: fb.com/tramphimchaua