Nam Da Reum profile: Tìm hiểu về gia tài phim và hành trình trưởng thành của nam diễn viên

(VOH) - Là một trong những sao nhí nổi tiếng của làng giải trí Hàn Quốc, Nam Da Reum giờ đây vẫn tiếp tục sự nghiệp đóng phim và cho thấy sự trưởng thành về cả diễn xuất lẫn ngoại hình.

Chuyên hóa thân thành các nhân vật thời niên thiếu, Nam Da Reum ghi điểm bởi vẻ ngoài ngọt ngào, đáng yêu. Mới ngày nào còn là cậu nhóc dễ thương, Nam Da Reum nay đã lớn phổng phao và được dự đoán sẽ trở thành mỹ nam sáng giá của làng giải trí Hàn Quốc. 

Hiện tại, Nam Da Reum đang xuất hiện trên màn ảnh nhỏ với dự án phim mới có tên Thiếu Nữ Phù Thủy Quyết Đấu cùng Kim Sae Ron. Thế nên, nếu bạn chưa biết rõ về anh chàng thì hãy cùng tìm hiểu thêm đôi chút về profile của Nam Da Reum nhé!

1. Tiểu sử của Nam Da Reum

  • Tên: Nam Da Reum
  • Nghệ danh: Nam Da Reum
  • Ngày sinh: 13/6/2002
  • Nơi sinh: Suwon, Gyeonggi, Hàn Quốc 
  • Chiều cao: 170 cm
  • Cân nặng: 48 kg
  • Nhóm máu: AB
  • Năm hoạt động: 2009 - nay
  • Công ty quản lý: Magiq Entertainment
  • Instagram: @namdareum_mom
Nam Da Reum profile: Tìm hiểu về gia tài phim và hành trình trưởng thành của nam diễn viên 1
Sở hữu ngoại hình sáng lại mang nét đáng yêu, ngọt ngào Nam Da Reum còn được mọi người ưu ái với tên gọi "em trai quốc dân".

Nam Da Reum sinh năm 2002 tại Hàn Quốc, anh gia nhập làng giải trí vào năm 2009 khi chỉ mới 7 tuổi. Nam Da Reum hiện tại đang hoạt động dưới trướng công ty quản lý Magiq Entertainment, trước đó nam diễn viên từng là nghệ sĩ của YNK Entertainment và SSGG Company.

Nam Da Reum có khả năng chơi violin và luyện tập trong lúc có thời gian rảnh. Ngoài ra, nam diễn viên 10x còn biết võ taekwondo. Năm 2020, Nam Da Reum được trúng tuyển đặc biệt vào trường Đại học Chung Ang danh giá chuyên ngành Diễn xuất, khoa Sân khấu điện ảnh. 

2. Sự nghiệp và những bộ phim của Nam Da Reum

2.1 Năm 2009 - 2014: Debut với Vườn Sao Băng và thành sao nhí sáng giá

Năm 2009 khi được 7 tuổi, Nam Da Reum đã bắt đầu sự nghiệp khi tham gia vào bộ phim truyền hình ăn khách Boys Over Flowers (Vườn Sao Băng) với vai trò là "tiểu Yoon Ji Hoo" - nhân vật lúc nhỏ của Kim Hyun Joong. Với ngoại hình siêu cấp đáng yêu, Nam Da Reum đã khiến người xem "tan chảy" và từ đó cậu nhóc ngọt ngào đã được các nhà làm phim để mắt đến nhiều hơn.

Nam Da Reum profile: Tìm hiểu về gia tài phim và hành trình trưởng thành của nam diễn viên 1
Nam Da Reum và những khoảnh khắc dễ thương đến "rụng tim" trong Boys Over Flowers. Nhiều ý kiến còn cho rằng Nam Da Reum có ngoại hình rất giống với nam chính Kim Hyun Joong.

Từ năm 2010 đến năm 2012, Nam Da Reum tiếp tục tham gia đóng phim và đảm nhận vai A Choi Kang Ta lúc nhỏ trong Man Called God (Sát Thủ Hào Hoa), vai Lee Min Jo trong Home Sweet Home (Ngôi Nhà Vui Vẻ), vai Gyo Ki lúc nhỏ trong Gyebaek (Tướng Quân Gye Baek), Lee Sung Ha lúc nhỏ trong The King's Doctor (Ngự Y Của Hoàng Đế).

Đến năm 2013, Nam Da Reum và Kim So Hyun xuất hiện cùng nhau trong The Suspicious Housekeeper (Quản Gia Bí Ẩn) với vai chị em. Sau đó, anh đảm nhận vai Jung Woo Sang lúc nhỏ trong No Breathing (Ngừng Thở). Một năm sau, Nam Da Reum góp mặt vào phim truyền hình Three Days (Ba Ngày) và phim điện ảnh Kundo: Age of the Rampant (Kỷ Nguyên Bạo Tàn).

Nam Da Reum profile: Tìm hiểu về gia tài phim và hành trình trưởng thành của nam diễn viên 2
Nam Da Reum từng tham gia vào The Suspicious Housekeeper, Three Days và Kundo: Age of the Rampant. Tuy nhiên, trong Three Days và Kundo: Age of the Rampant nam diễn viên chỉ đóng vai phụ nhỏ nên không có xuất hiện nhiều.

Trong cùng năm 2014, Nam Da Reum nhận được đông đảo sự chú ý của khán giả khi vào vai Ki Ha Myung/Choi Dal Po lúc nhỏ trong Pinnocchio (Cô Bé Người Gỗ) do Lee Jong Suk đóng chính. Đảm nhận một nhân vật với diễn biến tâm lý phức tạp, dù tuổi còn nhỏ nhưng Nam Da Reum đã diễn rất tròn vai và mang đến cảm giác chân thực.

Nam Da Reum profile: Tìm hiểu về gia tài phim và hành trình trưởng thành của nam diễn viên 3
Nam Da Reum khiến người xem nhớ mãi về cậu bé Choi Dal Po thông minh và mạnh mẽ trong Pinocchio.

2.2 Năm 2015 - 2020: Chuyên hóa thân thành phiên bản nhí của nhân vật chính

Xuất thân là diễn viên nhí lại sở hữu gương mặt "búng ra sữa, thế nên Nam Da Reum thường được đạo diễn nhắm đến các vai thời trẻ của nhân vật chính. Năm 2015, nam diễn viên 10x tham gia bộ phim cổ trang Six Flying Dragons (Lục Long Tranh Bá). Năm 2016, Nam Da Reum xuất hiện trong tập thứ 1 và thứ 4 của phim Goblin (Yêu Tinh). Dù chỉ xuất hiện ngắn ngủi nhưng ngoại hình sáng cùng nụ cười tỏa nắng đã giúp Nam Da Reum chiếm trọn tình cảm của người xem. 

Năm 2017, Nam Da Reum tiếp tục hóa thân thành thời niên thiếu của các nhân vật chính trong loạt phim Bad Thief Good Thief (Siêu Trộm), The King Loves (Khi Nhà Vua Yêu), Rain or Shine/ Just Between Lovers (Khoảng Cách Tình Yêu). Trong The King Loves, Nam Da Reum đảm nhận vai hoàng tử Wang Won thời thơ ấu. Cách diễn đạt cảm xúc và tính của Nam Da Reum đã làm tiền đề cho sự trưởng thành của Wang Won sau này. Còn trong Just Between Lovers, Nam Da Reum vào vai lúc trẻ của Junho, người bị lạc trong đống đổ nát rồi mang nỗi tổn thương trong suốt cuộc đời. Lối diễn xuất sâu sắc và dạt dào cảm xúc của Nam Da Reum đã thành công ghi điểm trong mắt mọi người.

Nam Da Reum profile: Tìm hiểu về gia tài phim và hành trình trưởng thành của nam diễn viên 4
Những nhân vật mà Nam Da Reum đảm nhận trong Six Flying Dragons, Goblin, The King Loves và Just Between Lovers.

Đặc biệt nhất là màn góp mặt trong While You're Sleeping (Khi Nàng Say Giấc) của Nam Da Reum đã khiến dân tình bàn tán xôn xao không ngừng. Khi ấy, Nam Da Reum đảm nhận vai lúc trẻ của nhân vật Jung Jae Chan, đây cũng là lần thứ hai anh làm phiên bản nhí của Lee Jong Suk. Với vẻ ngoài mới lạ trong mái tóc bạch kim và diễn xuất mượt mà, dù có ít đất diễn nhưng mỗi lần xuất hiện Nam Da Reum lại "đánh cắp" trái tim của hội chị em.

Năm 2018, Nam Da Reum và Kim So Hyun tái hợp sau 5 năm trong Radio Romance (Đài Phát Tình Yêu). Tuy nhiên lần này, Nam Da Reum lại đảm nhận vai Ji Soo Ho lúc nhỏ và không xuất hiện bên cạnh Kim So Hyun. Khi tham gia bộ phim, Nam Da Reum đã được 16 tuổi và anh chàng đã gây thương nhớ với vẻ ngoài chuẩn mối tình đầu trong sáng.

Cũng trong cùng năm 2018, Nam Da Reum lại một lần nữa trở thành chủ đề được bàn tán xôn xao trên các diễn đàn khi xuất hiện trong Come and Hug Me (Bước Đến Ôm Em). Nam Da Reum đã khắc họa thành công nhân vật Yoon Na Moo với vẻ ngoài mạnh mẽ nhưng lại chứa đựng nỗi đau thầm lặng. Tiếp đó, nam diễn viên trở thành phiên bản trẻ của Lee Je Hoon trong Where Stars Land (Nơi Vì Sao Rơi). Diễn xuất bằng mắt cùng với nét nam tính trưởng thành của Nam Da Reum đã nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả. 

Nam Da Reum profile: Tìm hiểu về gia tài phim và hành trình trưởng thành của nam diễn viên 5
Những bộ phim While You're Sleeping, Radio Romance, Come and Hug Me và Where Stars Land là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của Nam Da Reum sau thời gian dài gắn bó với cái danh sao nhí.

Năm 2019, Nam Da Reum đảm nhận vai Thần Giếng trong siêu phẩm Hotel Del Luna (Khách Sạn Ánh Trăng). Nam diễn viên đã để lại ấn tượng với mái tóc dài bồng bềnh và hiện lên giữa làn khói mơ hồ, huyền ảo. Bên cạnh đó, Nam Da Reum đã có một vai diễn trong bộ phim bạo lực học đường Hàn Quốc Beautiful World (Thế Giới Tuyệt Vời). Trong phim, Nam Da Reum đã có cảnh nhảy lầu tự tử và nằm bất động trên vũng máu giữa sân trường vắng tanh đã để lại ấn tượng khó phai cho người xem.

Đến năm 2020, Nam Da Reum tham gia vào loạt phim truyền hình A Piece of Your Mind (Em Là Một Nửa Đời Anh), Start-Up (Khởi Nghiệp) và Private Lives (Đời Tư). Những bộ phim này đã cho thấy Nam Da Reum không còn là một sao nhí ngây thơ của ngày nào mà nay anh chàng đã lớn phổng phao và trở thành mỹ nam "vạn người mê".

Nam Da Reum profile: Tìm hiểu về gia tài phim và hành trình trưởng thành của nam diễn viên 6
Những lần xuất hiện trên màn ảnh của Nam Da Reum trong Hotel Del Luna, Beautiful World, A Piece of Your Mind và Start-Up. Dù chỉ vào vai thời niên thiếu của người khác, song những vai diễn của Nam Da Reum luôn mới mẻ và đầy màu sắc. Điều này đã giúp cho nam diễn viên được công nhận về khả năng diễn xuất.

2.3 Năm 2021: Nam Da Reum lần đầu đóng vai chính và những phim mới

Năm 2021, Nam Da Reum trở thành khách mời trong Doom at Your Service (Một Ngày Nọ Kẻ Hủy Diệt Gõ Cửa Nhà Tôi) do Seo In GukPark Bo Young đóng chính. Xuất hiện với vai cameo trong một số tập phim, song Nam Da Reum đã khiến người xem không thể rời mắt và nhận xét là càng lớn càng đẹp trai. 

Tiếp theo đó, bộ phim điện ảnh The 8th Night (Đêm Thứ 8) của Nam Da Reum và Kim Yoo Jung cùng các diễn viên gạo cội Lee Sung Min, Park Hae Joon đã được ra mắt khán giả. Đồng thời, phim điện ảnh thứ hai của nam diễn viên có tên là Sinkhole (Thảm Họa Ở Sinkhole) cũng đã được "xuất xưởng" vào tháng 8/2021.

Nam Da Reum profile: Tìm hiểu về gia tài phim và hành trình trưởng thành của nam diễn viên 7
Tạo hình nhân vật của Nam Da Reum trong Doom at Your Service, The 8th Night và Sinkhole. Càng trưởng thành Nam Da Reum không chỉ càng trổ mã đẹp trai mà còn cho thấy khả năng diễn xuất "không phải dạng vừa" của mình.

Một điều đặc biệt nhất trong năm 2021 là Nam Da Reum đã có được vai chính đầu tiên trong web-drama The Great Shaman Ga Doo Shim (Thiếu Nữ Phù Thủy Quyết Đấu). Màn hợp tác của cặp sao nhí một thời Nam Da Reum và Kim Sae Ron đã nhận được đông đảo sự quan tâm của khán giả.

Trong Thiếu Nữ Phù Thủy Quyết Đấu, Nam Da Reum vào vai nam sinh trung học điển trai, nhà giàu, học giỏi và có khả năng thấy được linh hồn ma quỷ. Không còn là thời niên thiếu của bất kì ai, nay Nam Da Reum đã có thể trở thành nam chính và có nhiều cơ hội hơn để thể hiện kỹ năm của mình.

Nam Da Reum profile: Tìm hiểu về gia tài phim và hành trình trưởng thành của nam diễn viên 8
Nam Da Reum đóng chính lần đầu trong Thiếu Nữ Phù Thủy Quyết Đấu. Đây chắc hẳn là bước ngoặt mới trong sự nghiệp diễn xuất của nam diễn viên 10x.

Xem thêm: The Great Shaman Ga Doo Shim (Thiếu Nữ Phù Thủy Quyết Đấu) hút fan ở điểm nổi bật nào?

Đồng thời trong năm 2021, Nam Da Reum đã xác nhận sẽ góp mặt vào dàn cast của phim Monstrous cùng với Koo Kyo Hwan, Shin Hyun Bin, Kwak Dong Yeon... Đây là một tác phẩm của đạo diễn Train To Busan và có nội dung nói về một nhóm người điều tra về một vật thể bí ẩn. Phim dự kiến sẽ được ra mắt vào năm 2022.

Ngoài ra, Nam Da Reum cũng được thông báo sẽ xuất hiện trong The Sound of Magic, một dự án mới của Netflix. Lần này, Nam Da Reum sẽ hợp tác cùng với Ji Chang Wook, Hwang In Yeop và Choi Sung Eun. Hiện tại vẫn chưa có nhiều thông tin cũng như ngày phát hành cụ thể của phim.

Nam Da Reum profile: Tìm hiểu về gia tài phim và hành trình trưởng thành của nam diễn viên 9
Monstrous và The Sound of Magic là hai phim mới mà Nam Da Reum đã xác nhận tham gia. Mong rằng anh chàng sẽ có cơ hội thể hiện tài năng của mình.

3. Giải thưởng của Nam Da Reum

Nam Da Reum profile: Tìm hiểu về gia tài phim và hành trình trưởng thành của nam diễn viên 11
 

Tham gia nghệ thuật từ khi còn là cậu nhóc 7 tuổi, Nam Da Reum đã bỏ túi cho mình số lượng phim ảnh trên dưới 30 tác phẩm. Dù thường xuyên đảm nhận vai phụ nhưng Nam Da Reum vẫn rất chăm chút cho vai diễn của mình và được các chuyên gia đánh giá cao về năng lực diễn xuất. Nam diễn viên cũng đã nhận được các giải thưởng xứng đáng với sự nỗ lực của mình.

Năm Giải thưởng Hạng mục Tác phẩm Kết quả
2015 4th APAN Star Awards Nam diễn viên trẻ xuất sắc nhất Pinocchio Đoạt giải
2017 36th MBC Drama Awards Nam diễn viên trẻ xuất sắc nhất The King in Love Đoạt giải
25th SBS Drama Awards Giải diễn viên trẻ While You Were Sleeping Đề cử
2018 32nd KBS Drama Awards Nam diễn viên trẻ xuất sắc nhất Radio Romance Đoạt giải

4. Chuyện bên lề của Nam Da Reum

4.1 Instagram official của Nam Da Reum

Tài khoản Instagram của Nam Da Reum là @namdareum_mom, ban đầu là @namdareum_m. Tuy nhiên, đây không không phải là tài khoản cá nhân của nam diễn viên mà thực chất là của mẹ anh chàng. Theo như phần giới thiệu thì mẹ của Nam Da Reum đã cho biết account @namdareum_mom do mình quản lý và Nam Da Reum không liên quan gì cả.

Nam Da Reum profile: Tìm hiểu về gia tài phim và hành trình trưởng thành của nam diễn viên 10
Tài khoản Instagram do mẹ của Nam Da Reum lập và quản lý nhằm mục đích ủng hộ và quảng bá cho con trai.

Đây là không gian riêng của mẹ Nam Da Reum và bà luôn tích cực đăng tải hình ảnh quảng bá phim cho con trai mình. Theo như những bài đăng thì có thể thấy mẹ của Nam Da Reum rất tự hào về cậu con trai tài giỏi của mình. Đồng thời, bà còn ủng hộ Nam Da Reum trong các hoạt động nghệ thuật.

4.2 Chiều cao của Nam Da Reum có gì mà được quan tâm đến thế?

"Nam Da Reum cao bao nhiêu?" là câu hỏi thường được nhiều người quan tâm đến. Theo thông tin ở năm 2021, Nam Da Reum cao 170 cm. Đây được xem là một chiều cao khiêm tốn so với mặt bằng chung của các sao Hàn. 

Nam Da Reum profile: Tìm hiểu về gia tài phim và hành trình trưởng thành của nam diễn viên 11
Vóc dáng khi trưởng thành của Nam Da Reum. Chiều cao của anh chàng là 170 cm và được cho là khá khiêm tốn.

Có thể thấy, khi đứng cạnh các bạn diễn nam khác, hay thậm chí là vừa rồi Nam Da Reum xuất hiện cùng Kim Sae Ron, chiều cao của anh chàng rõ ràng khiến người khác phải chú ý đến. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng nam diễn viên vẫn đang ở tuổi ăn tuổi lớn nên có thể chiều cao sẽ còn phát triển tiếp tục. 

Nam Da Reum profile: Tìm hiểu về gia tài phim và hành trình trưởng thành của nam diễn viên 12
Nam Da Reum đứng cạnh Kim Sae Ron và Yoo Seon Ho. Nhiều người đã thắc mắc rằng Nam Da Reum cao bao nhiêu mà có vẻ lại bị "lép vế" trước hai bạn diễn của mình.

4.3 Nam Da Reum lúc nhỏ và khi trưởng đã thay đổi ra sao?

Vì tham gia đóng phim và được biết đến từ nhỏ, thế nên diện mạo của Nam Da Reum lúc nào cũng được mọi người để mắt đến. Được biết, Nam Da Reum từng là một ulzzang (chỉ người có gương mặt đẹp và nổi tiếng).

Nam Da Reum profile: Tìm hiểu về gia tài phim và hành trình trưởng thành của nam diễn viên 13
Nam Da Reum khi còn nhỏ đã cho thấy được nét đáng yêu với làn da trắng mịn, đôi mắt to tròn và gương mặt búng ra sữa.

Đến khi trưởng thành, nam diễn viên trông vẫn không quá khác biệt so với khi còn nhỏ, điều này đã góp phần chứng minh Nam Da Reum không động chạm dao kéo. Dù không có nhiều thay đổi, song Nam Da Reum vẫn khiến nhiều người khá ngạc nhiên bởi màn "dậy thì thành công" của mình.

Nam Da Reum profile: Tìm hiểu về gia tài phim và hành trình trưởng thành của nam diễn viên 14
Từ một sao nhí Nam Da Reum đã "lột xác" trở thành mỹ nam thế hệ mới của showbiz Hàn.
Nam Da Reum profile: Tìm hiểu về gia tài phim và hành trình trưởng thành của nam diễn viên 15
Nét nam tính và cuốn hút của Nam Da Reum khi trưởng thành. Đường nét trên gương mặt của anh chàng hoàn hảo và sắc sảo hơn.

4.4 Nam Da Reum và Lee Jeno (NCT) giống nhau một cách thần kỳ

Nam Da Reum profile: Tìm hiểu về gia tài phim và hành trình trưởng thành của nam diễn viên 16
Nam Da Reum (trái) và Jeno (phải) khi còn nhỏ. Cả hai sở hữu đôi mắt một mí đặc trưng và đôi môi chúm chím.
Nam Da Reum profile: Tìm hiểu về gia tài phim và hành trình trưởng thành của nam diễn viên 17
Nam Da Reum và Lee Jeno được nhận xét là có nhiều nét tương đồng với nhau.

Chắc hẳn nhiều người sẽ rất ngạc nhiên khi đặt ảnh của Nam Da Reum và Lee Jeno (NCT) cạnh nhau. Mặc dù không có cùng quan hệ huyết thống và chỉ là hai con người xa lạ, song Nam Da Reum và Lee Jeno lại giống nhau đến lạ. Thực chất, Nam Da Reum chỉ có một cô em gái và không có bất kì người anh em nào cả.

Nam Da Reum profile: Tìm hiểu về gia tài phim và hành trình trưởng thành của nam diễn viên 18
 
Nam Da Reum profile: Tìm hiểu về gia tài phim và hành trình trưởng thành của nam diễn viên 19
Bạn thấy sao về cặp "anh em thất lạc" Nam Da Reum và Jeno?

Xem thêm: Thần tượng Kpop và những khoảnh khắc 'gây lú' vì giống nhau như anh chị em

Jeno là thành viên của NCT và nam thần tượng sinh năm 2000, còn Nam Da Reum sinh năm 2002. Cả hai đều sở hữu ngoại hình nam tính pha lẫn nét đáng yêu và đặc biệt là đôi mắt cười khiến người nhìn xao xuyến. Một điểm giống nhau giữa Nam Da Reum và Lee Jeno nữa là hai anh chàng đều gia nhập làng giải trí từ khi còn bé. Trong khi Nam Da Reum tham gia đóng phim và trở thành sao nhí, thì Jeno lại xuất hiện trên quảng cáo và gây chú ý với gương mặt dễ thương. Mong một ngày nào đó cặp "anh em thất lạc" này sẽ có cơ hội xuất hiện cùng nhau trong một khung hình.

Nam Da Reum profile: Tìm hiểu về gia tài phim và hành trình trưởng thành của nam diễn viên 21
 

Sớm trở thành người nổi tiếng và vẫn duy trì được danh tiếng trong hơn 10 năm quả là một sự may mắn đối với Nam Da Reum. Mặc dù thường xuyên được khen ngợi về ngoại hình, tuy nhiên cũng nhờ tài năng mà Nam Da Reum mới được các nhà làm phim tin tưởng và "chọn mặt gửi vàng".

Từ một sao nhí chuyên đảm nhận phiên bản lúc nhỏ của ai đó, Nam Da Reum giờ đây đã bắt đầu hành trình làm nhân vật chính trong những bộ phim của mình. Mong rằng với một diễn viên có nhan sắc và tài năng đủ đầy như Nam Da Reum sẽ tiếp tục có cơ hội phát huy và tỏa sáng hơn nữa trong tương lai.