Câu chuyện tình yêu đầy day dứt của Huyền Tương và Đào Tử Khí trong Trầm Vụn Hương Phai

(VOH) - Mặc dù là couple phụ nhưng ngay từ những phân cảnh đầu tiên xuất hiện, Huyền Tương và Đào Tử Khí đã gây được ấn tượng mạnh với khán giả. Đặc biệt là câu chuyện tình đầy đau thương giữa họ.

Trầm Vụn Hương Phai của Dương TửThành Nghị đang là tựa phim làm mưa làm gió trên màn ảnh nhỏ. Không riêng gì chuyện tình khắc cốt ghi tâm của Ứng Uyên và Nhan Đàm, tình yêu của Tà Thần Huyền Tương và Đào Tử Khí cũng được chú ý không kém.

Trầm Vụn Hương Phai (Dương Tử, Thành Nghị)

“Sự tích” couple Tà Thần và Đào Tử Khí 

Được biết, cặp diễn viên đã từng “nên duyên” trong Lưu Ly Mỹ Nhân Sát (một bộ phim khác của Thành Nghị đóng cùng Vương Băng Nghiên). Hầu Vương và nàng Hồ Ly đã từng chiếm trọn tình cảm của khán giả ở Lưu Ly, nhưng tiếc là cái kết không được trọn vẹn khi cả hai phải tử biệt. 

Khi thấy 2 người họ được “trùng sinh” sang Trầm Vụn Hương Phai nhiều khán giả cho rằng, ở “kiếp này” cả hai sẽ bất chấp tất cả, làm lại từ đầu, có cái kết viên mãn cùng nhau. Nhưng cuối cùng phận đời trớ trêu, ngọt thì có ngọt đấy, lãng mạn thì có lãng mạn đấy, nhưng BE vẫn hoàn BE.

Cặp đôi từ Lưu Ly bước qua

Tà Thần (Phó Phương Tuấn thủ vai) vốn là người đứng đầu Tu La tộc sau khi Huyền Dạ qua đời. Tuy nhiên, hắn vốn không thích chiến tranh, càng không thích gây sự. Sau này gặp được sứ giả từ Thiên giới là Đào Tử Khí (Hầu Mộng Dao thủ vai) cũng có cùng suy nghĩ nên kết thành bằng hữu.

Nhiều năm qua lại, Huyền Tương nảy sinh tình cảm cùng Đào Tử Khí. Tuy nhiên, tộc trưởng Tu La không chịu để yên mối thù với Thiên Giới, nhất quyết bắt Đào Tử Khí làm con tin, ép Huyền Tương khởi binh tạo phản. Sau đó kế hoạch bất thành, tộc trưởng bèn giam Huyền Tương lại, bản thân dùng thuật con rối cải trang thành Huyền Tương, xử tử Đào Tử Khí. Từ đó mới có chuyện đồn Tà Thần Huyền Tương hung ác, giết cả người mình yêu.

Câu chuyện tình yêu đầy day dứt của Huyền Tương và Đào Tử Khí 1
Huyền Tương - Liễu Duy Dương (Phó Phương Tuấn thủ vai)

Người đời không biết hắn khổ sở 900 năm thu thập tin tức và pháp khí để hồi sinh nàng trở lại. Cuối cùng dưới sự giúp đỡ của nhóm Nhan Đàm, Ứng Uyên và Dư Mặc, hắn thành công cứu được người mình yêu.

Nếu bạn nghĩ đến đây là kết thúc, cả hai trở về nơi vắng vẻ, sống hạnh phúc đến già, thì bạn đã bị lừa. Vì trên thực tế, Đào Tử Khí chưa bao giờ yêu Huyền Tương. Người nàng phải lòng là Hoàn Khâm. Sau đó vì kế hoạch của hắn mới trà trộn vào Tu La kết thân với Tà Thần. 

Câu chuyện tình yêu đầy day dứt của Huyền Tương và Đào Tử Khí 2
Đào Tử Khí (Hầu Mộng Dao thủ vai)

Nàng yêu Hoàn Khâm đến mức bất chấp tất cả làm việc cho hắn. Kể cả có chết đi sống lại, vẫn muốn hoàn thành tâm nguyện thống nhất thiên hạ về dưới tay Hoàn Khâm. Vì yêu mà nàng có thể phản bội lại tình cảm của Huyền Tương dành cho nàng. Hết lần này đến lần khác mật báo, thậm chí lừa gạc Huyền Tương suýt mất mạng.

Đến cuối cùng Hoàn Khâm vẫn phụ lại Đào Tử Khí

Cuối cùng, khi Hoàn Khâm thất thế, bị vây hãm, Đào Tử Khí lại một lần nữa dùng tính mạng để bảo vệ hắn. Đáng nói hơn là đến giờ phút này, biết được tất cả chỉ là dối lừa, nhưng Huyền Tương vẫn 1 lòng với nàng.

Tuy tình cảm của nàng đối với ta là giả, nhưng của ta với nàng là thật. Ở bên nàng ta hạnh phúc cũng là thật”. Sau đó cùng nàng hồn phi phách tán. Hai kẻ si tình, đặt tình cảm vào tay kẻ khác để bị trêu đùa, đến cuối cùng hạnh phúc cũng không mỉm cười với cả hai.

Xem thêm: Trầm Vụn Hương Phai là 'siêu phẩm' tạo ra thu nhập cao nhất cho Youku?

Tình yêu của Đào Tử Khí là đúng hay sai?

Đào Tử Khí, nàng thông minh, dịu dàng, có vẻ ngoài thuần khiết nhưng bên trong lại chứa một trái tim hoang dại, phản nghịch. Nàng yêu Hoàn Khâm, yêu cả dã tâm của chàng, không tiếc hi sinh bản thân để thành toàn cho người mình yêu.

Câu chuyện tình yêu đầy day dứt của Huyền Tương và Đào Tử Khí 3
Đào Tử Khí đổi trắng thay đen vì Hoàn Khâm 

Vì giúp cho Hoàn Khâm nàng nguyện dấn thân vào ma giới, câu dẫn Tà Thần, khơi nên trận chiến tiên ma. Nàng biết rất rõ Hoàn Khâm yêu dã tâm của hắn hơn bất cứ thứ gì, kể cả nàng. Nhưng nàng chưa từng oán trách cũng chưa từng từ chối bất cứ yêu cầu nào của hắn giao phó, vì yêu mà thành độc.

Đào Tử Khí vì yêu mà phụ Huyền Tương

Đến khi nàng hấp hối trong vòng tay hắn, nàng đến chết vẫn muốn nói cho hắn biết nàng yêu hắn rất nhiều.

Thật ra, có thể chết vì người mình yêu cũng là hạnh phúc

Tình yêu là muôn hình vạn trạng, cách yêu của mỗi người cũng khác nhau. Hoàn Khâm là có yêu nàng, nhưng hắn lại yêu bản thân hắn hơn nàng, đến cuối cùng khi mất đi chỉ còn lại tiếc nuối. Đào Tử Khí yêu hắn từ lần gặp đầu tiên, kể từ giây phút đó vì yêu mà nguyện hi sinh tất cả, chung thuỷ, tin tưởng với tình yêu của mình dành cho người kia, cho rằng chết cũng là một loại hạnh phúc.

Có thể chết vì người mình yêu cũng là hạnh phúc

Đào Tử Khí yêu và chưa bao giờ cầu mong nhận lại, nàng dù có chết bao nhiêu lần vì yêu cũng không oán thán, không trách móc, không kể ân nghĩa, yêu hết lòng cũng hi sinh hết mình, đối với nàng có lẽ đã viên mãn rồi.

Xem thêm: Thành Nghị: ‘Dụng tâm diễn tốt vai diễn, còn lại để cho công chúng đánh giá’

Chỉ tiếc thay cho một Tà Thần si tình 

Huyền Tương - Liễu Duy Dương, hắn sinh ra đã mang thân phận thủ lĩnh ma tộc-tà thần, sở hữu sức mạnh khiến muôn kẻ kiêng dè. Tuy nhiên hắn lại mang tâm tính lương thiện, không màng danh lợi, chỉ cầu được tự do hạnh phúc bên người hắn yêu.

Hắn thuỷ chung thâm tình nhưng cuối cùng trái tim chân thành của hắn chỉ đổi lại được sự phản bội từ người hắn dốc lòng bảo vệ, yêu thương. Lòng hắn đau nhói khi chứng kiến người hắn yêu chết một lần nữa ngay trước mắt hắn trong vòng tay của kẻ khác.

Huyền Tương hồi sinh Đào Tử Khí

Cho đến giây phút đó hắn mới nhận ra, từ đầu tới cuối chỉ là một mình hắn đơn phương, hắn chưa từng tồn tại trong trái tim nàng, trong mắt nàng, hắn chỉ là công cụ để tư lợi cho người mà nàng thật sự yêu.

Thiên hạ, tộc nhân, trách nhiệm hắn đều buông bỏ chỉ cầu được cùng nàng sớm tối tương thân, dù hắn đứng trước chất vấn của bằng hữu về hành động, thủ đoạn của nàng nhưng hắn cũng không mảy may muốn mất đi nàng, hắn quyết tin nàng đến cùng, chỉ cần là lời nàng nói hắn đều sẽ tin.

Lúc lựa chọn cái chết để tương trợ giữ thái bình Tam Giới, hắn từng nói:

Cho dù năm xưa đều là dối gạt, nhưng có thể gặp được nàng, cũng là hồi ức đẹp đẽ nhất trong cuộc đời bất hạnh của ta”.

Câu chuyện tình yêu đầy day dứt của Huyền Tương và Đào Tử Khí 4
Hết lần này đến lần khác hắn vì nàng mà hy sinh 

Mặc dù Đào Tử Khí đối với Huyền Tương hắn chỉ có lừa dối. Nhưng tình cảm của hắn dành cho nàng là xuất phát tận trong tim. Chỉ tiếc là cả hai đều yêu phải người không yêu mình.

Có lẽ chính vì thế mà cặp đôi này mới gây được ấn tượng mạnh với khán giả của Trầm Vụn Hương Phai. Nếu tình yêu của Ứng Uyên và Nhan Đàm là ngọn lửa rực cháy dữ dội, bất chấp mọi sóng to gió lớn, đau thương dâng trào; thì tình yêu của Huyền Tương và Đào Tử Khí giống với một liều thuốc đắng, xem qua rồi cảm giác đau đớn vẫn còn vương đâu đó trong tim.

Câu chuyện tình đầy bi đát của Đào Tử Khí, Huyền Tương

Xem thêm: Trầm Vụn Hương Phai đại kết cục: Từ couple chính đến phụ đều rủ nhau ‘đăng xuất’

Đừng quên theo dõi phiên ngoại Trầm Vụn Hương Phai vào 7/9 để chứng kiến những “cú quay xe” khét lẹt từ biên kịch và nhà sản xuất nhé!

Cùng theo dõi VOH Giải Trí chuyên mục Phim để cập nhật thêm nhiều thông tin hấp dẫn và thú vị về vũ trụ phim ảnh.

(Nguồn ảnh và video: Tổng hợp)