Quan điểm diễn xuất của Thành Nghị

(VOH) - Thành Nghị đang được khán giả đặc biệt quan tâm sau Trầm Vụn Hương Phai. Trong một buổi phỏng vấn, nam diễn viên đã chia sẻ về quan điểm diễn xuất của mình khiến fan gật gù nể phục.

Sau thành công của Trầm Vụn Hương Phai, các diễn viên của bộ phim cũng được quan tâm nhiều hơn. Đặc biệt là nam nữ chính như Thành NghịDương Tử. Trong một buổi phỏng vấn gần đây, Thành Nghị đã chia sẻ về vai diễn Ứng Uyên trong Trầm Vụn Hương Phai cũng như bí quyết để có thể sắm vai hoàn hảo đến thế.

Trong đó, một câu nói của Thành Nghị được mọi người đánh giá cao khi anh đề cập đến nghiệp diễn: “Dụng tâm diễn tốt vai diễn, còn lại để cho công chúng đánh giá”.

Quan điểm diễn xuất của Thành Nghị 1
Trầm Vụn Hương Phai 

Nội dung buổi phỏng vấn

Báo điện tử Bắc Kinh ngày 27 tháng 8 (Lưu Việt) viết: Mùa hè năm nay, kỳ nghỉ của chúng ta đã bị hai dòng phim cổ trang thần tượng và phim tiên hiệp chiếm đóng màn ảnh nhỏ. Đứng đầu "Tiên Hiệp 101" trong năm 2022, bộ phim Trầm Vụn Hương Phai dựa vào tình tiết thăng trầm day dứt, tuyến tình cảm bi thương triền miên và thiết lập nhân vật mới mẻ đã thu hút được sự quan tâm vô cùng đông đảo của công chúng.

Quan điểm diễn xuất của Thành Nghị 2
 

Thành Nghị tại buổi phỏng vấn

 

Tìm sự đột phá trong diễn xuất - Thử thách cao hơn, bước ra khỏi vùng an toàn

Khi đón nhận phỏng vấn từ ký giả báo điện tử Bắc Kinh, diễn viên Thành Nghị đang bận rộn ở Hoành Điếm quay tác phẩm mới Liên Hoa Lâu. Tuy lịch trình quay phim dày đặc, vẫn chưa kịp xem hết những tình tiết mới nhất, nhưng anh ấy vẫn dành thời gian để tâm đến những lời nhận xét từ khán giả.

"Ấn tượng sâu sắc nhất của tôi là các bạn khán giả đã phát hiện ra rất nhiều điểm thú vị, ví dụ như số màu son siro của Ứng Uyên, cày phim nóng ruột gọi là hương tư bệnh (hương và tương đồng âm 'xiang'), và cả câu nói 'Đừng cố chấp nữa, hãy làm đế hậu của ta đi' của Huyền Dạ, có vẻ khá được mọi người yêu thích."

Đoạn thoại được cư dân mạng truyền tay nhau

Đâu chỉ là "có vẻ được yêu thích", Trầm Vụn Hương Phai vừa lên sóng, đã đếm không xuể những thiếu nữ kêu gào muốn sinh hậu duệ cho Ứng Uyên Đế Quân. Có lẽ cũng là điều hiển nhiên thôi khi đế quân không những đẹp mà còn lại si tình.

Quan điểm diễn xuất của Thành Nghị 2
Ứng Uyên đế quân

Làm những gì mình giỏi không có nghĩa là tự cho mình ngừng cố gắng, dậm chân tại chỗ. Thành Nghị kiên trì muốn phá vỡ khuôn phép, bước ra khỏi vùng an toàn để nâng cao bản thân. Đồng thời, anh nỗ lực không ngừng để trở nên thật ưu tú trong lĩnh vực phim tiên hiệp, cũng tìm cho chính mình những khả năng mới mẻ.

Quan điểm diễn xuất của Thành Nghị 3
 

Như trong Trầm Vụn Hương Phai anh thử sức đóng ba vai Ứng Uyên, Đường Châu, Huyền Dạ. Ba nhân vật này đã được anh khắc họa mang theo sự khác biệt thông qua nét diễn đa dạng và tinh tế.

Vai diễn Huyền Dạ không chê vào đâu được của Thành Nghị

 

"Để phân biệt rõ ràng các vai diễn là dựa vào mức độ lý giải của bản thân với từng nhân vật. Tính cách của từng nhân vật trong ba vai diễn này có sự khác biệt vô cùng rõ ràng."

Quan điểm diễn xuất của Thành Nghị 4
Các tạo hình ấn tượng của Thành Nghị 

Vì muốn hòa làm một với vai diễn, Thành Nghị đã nghiên cứu rất kỹ sau khi nhận được kịch bản. Anh hay thường cùng tác giả và các nhà sản xuất thảo luận phân tích tình tiết, để thấu hiểu rõ hơn về vai diễn của mình: "Ứng Uyên ẩn nhẫn kìm nén, hành sự cẩn trọng, lòng vì chúng sinh. Đường Châu kiêu ngạo độc miệng, vì tuổi đời vẫn còn nhỏ nên càng thêm ý chí phấn đấu. Ma Vương Huyền Dạ dã tâm mãnh liệt, ái tình và thiên hạ đều ham muốn, tính cách âm dương bất định, chưa bao giờ tự nhận thấy mình là kẻ xấu."

Ứng Uyên đau lòng vì Nhan Đàm 

Xem thêm: Thành Nghị, viên ngọc sáng muộn được kỳ vọng sẽ là Lý Dịch Phong và Nhậm Gia Luân tiếp theo của Hoan Thụy

Kiên định đi đôi nhuệ khí, trước mắt chăm chỉ đóng phim

Diễn viên có dụng tâm hay không, nhạy bén nhất vẫn là khán giả, họ không ngại dành thêm sự quan tâm cho những người luôn chăm chỉ, cố gắng. Từ lúc Trầm Vụn Hương Phai khởi chiếu đến nay, lượng fan theo dõi weibo của Thành Nghị tăng hơn 1 triệu, nhận được không ít sự quan tâm. 

Quan điểm diễn xuất của Thành Nghị 5
Trầm Vụn Hương Phai mang đến cho Thành Nghị nhiều thành công 

Chỉ cần nhắc đến việc biểu diễn, Thành Nghị liền lập tức cho thấy nhuệ khí của chàng thanh niên trẻ nhiệt huyết: "Sau này lựa chọn kịch bản, tôi sẽ càng xem trọng cốt truyện và logic nhân vật. Hy vọng có thể được trải nghiệm nhiều vai diễn khác nhau. Cũng hy vọng có thêm nhiều cơ hội hợp tác cùng các đoàn đội ưu tú. Nhân vật lớn nhân vật nhỏ, những loại vai diễn chưa từng diễn qua, tôi đều muốn được thử sức."

Thành Nghị dùng giọng thật cho nhân vật Huyền Dạ 

Như một chiến đao vừa được mài sắc, trầm ổn và táo bạo là hai khía cạnh của con người Thành Nghị. Thản nhiên đối mặt với những nhận xét khác nhau, khiêm tốn lắng nghe những lời góp ý từ khán giả. 

Quá trình theo đuổi thành công không đánh mất chính mình, dành trọn hiện tại làm tốt bổn phận công việc, là những tiêu chí kim chỉ nam của Thành Nghị với tư cách diễn viên: "Là một diễn viên quan trọng nhất là diễn tốt vai diễn, còn lại giao cho khán giả đánh giá là được. Tôi cho rằng chỉ cần dụng tâm diễn tốt vai diễn của mình, khán giả nhất định có thể cảm nhận được."

Ứng Uyên thà chết cũng không quên đi Nhan Đàm 

Những đoạn trích phỏng vấn thú vị

- Hỏi: Trong lòng anh, Ứng Uyên là một người như thế nào?

- Thành Nghị: Ứng Uyên Đế Quân thân mang trọng trách gánh vác chúng sinh. Người duy trì hoà bình lục giới hàng vạn năm, cam tâm tình nguyện vì chúng sinh hi sinh chính mình. Người cực kỳ trầm ổn khắc chế, mang một tấm lòng vĩ đại.

Sau khi nhận được kịch bản tôi đã làm vài bài phân tích. Trước khi chính thức khai máy, cả đoàn phim có một cuộc thảo luận bao gồm đạo diễn, biên kịch, các diễn viên chính đều sẽ cùng nhau thảo luận tình tiết phim. Thông qua quá trình này càng hiểu sâu hơn về nhân vật, cũng như càng thêm thân quen với trạng thái nhân vật, thấu hiểu các tiểu tiết trong tính cách nhân vật.

Quan điểm diễn xuất của Thành Nghị 6
 
Quan điểm diễn xuất của Thành Nghị 7
 

- Hỏi: Trong phim cùng lúc đóng ba vai, làm sao để anh có thể phân biệt từng nhân vật?

- Thành Nghị: "Để phân biệt rõ ràng các vai diễn là dựa vào mức độ lý giải của bản thân với từng nhân vật. Tính cách của từng nhân vật trong ba vai diễn này có sự khác biệt vô cùng rõ ràng."

Thành Nghị một mình cân cả 3 vai diễn 

Sự khác biệt từ phục trang đến tạo hình, ở góc độ nào đó đã giúp sức phân tách ba nhân vật này. Đường Châu và Ứng Uyên là hai nhân vật khác nhau, nhưng trong tính cách đều giữ lại chút phản nghịch giống nhau. Ví dụ như trên trời hay dưới đất, Ứng Uyên và Đường Châu đều thích lật rùa. Thế nhưng khi hai người cùng làm một việc thì biểu cảm và động tác lại hoàn toàn khác nhau, một người trầm ổn một người nghịch ngợm.

Thành Nghị lý giải về các nhân vật 

- Hỏi: Trong quá trình quay phim, cảnh quay nào khiến anh thấy khó khăn nhất, có tính thử thách cao nhất?

- Thành Nghị: Là cảnh đại chiến Tiên Ma. Lúc đó đoàn phim chuyển tới Tân Cương, quá trình quay phim cả đoàn gần như mỗi ngày đều treo mình trên dây cáp, đối với nhân viên công tác là thử thách thể lực rất lớn. Làm việc trên sa mạc, bão cát và ánh nắng gay gắt mang đến cho đoàn phim rất nhiều tình huống bất ngờ. Nhưng khi ấy mọi người đều cùng động viên nhau, cùng nghĩ rằng nhất định phải kiên trì, mang cảnh sắc tuyệt mỹ ấy vào trong phim để cho khán giả thấy.

Đại chiến tiên ma 

Xem thêm: Huyền Dạ ra sân, tạo hình ma tôn cực ngầu của Thành Nghị trong Trầm Vụn Hương Phai phần 2 gây xôn xao

Tiết mục “Hỏi nhanh đáp nhanh”

- Ứng Uyên và Huyền Dạ đánh nhau ai sẽ thắng?

- Thành Nghị: Huyền Dạ, dù sao cũng là bố mà ha ha.

- Ứng Uyên và Đường Châu ai thích hợp để yêu đương hơn?

- Thành Nghị: Mỗi người đều có điểm tốt riêng.

- Trong Trầm Vụn Hương Phai bản thân anh thích tạo hình nào nhất?

- Thành Nghị: Chiến giáp của Ứng Uyên, rất cool.

- Nếu có thể nói với Ứng Uyên một câu, anh sẽ nói gì?

- Thành Nghị: Ngươi có thể tuỳ theo ý mình một lần!

- Có thể tiết lộ trước phúc lợi Weibo đạt 20 triệu fans là gì không?

- Thành Nghị: Phải bảo mật, giữ lại chút bất ngờ.

Trích đoạn phỏng vấn của Thành Nghị 

- Trầm Vụn Hương Phai phát sóng, lời nhận xét khiến anh ấn tượng nhất là gì?

- Thành Nghị: Nam diễn viên này diễn được đấy.

- Bình thường không quay phim, thích nhất làm gì?

- Thành Nghị: Giống mọi người thôi, rảnh là nghỉ ngơi cho khoẻ ăn đồ ăn ngon.

- Nội dung bài post gần đây nhất anh đăng lên vòng bạn bè là gì?

- Thành Nghị: Tôi thực sự không có dùng vòng bạn bè.

- Gần đây replay bài hát nào nhiều nhất?

- Thành Nghị: Trầm Hương.

Trầm Vụn Hương Phai 

Đôi nét về Thành Nghị

Trước tựa phim Trầm Vụn Hương Phai, Thành Nghị đã từng làm mưa làm gió màn ảnh nhỏ trong Lưu Ly Mỹ Nhân Sát cùng với Viên Băng Nghiên. Tuy nói Thành Nghị đang nổi lên nhờ Lưu Ly nhưng cũng phải nói lại, nếu không có Thành Nghị đóng vai Vũ Tư Phượng, cũng chưa chắc Lưu Ly sẽ được yêu thích đến vậy.

Quan điểm diễn xuất của Thành Nghị 8
 
  • Nghệ danh: Thành Nghị
  • Hán tự: 成毅 - Bính âm: Chéng yì
  • Tên khai sinh: Phó Thi Kỳ (傅诗淇)
  • Ngày sinh: 17/5/1990
  • Chiều cao: 1.81m
  • Học vấn: Học viện Hí kịch Trung Ương
  • Quê quán: Huyện Thần Khê, TP Hoài Nam, Tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc
  • Năm hoạt động: 2011 - Nay
  • Công ty quản lý: Hoan Thụy Thế Kỷ
Quan điểm diễn xuất của Thành Nghị 9
Thành Nghị 

Thành Nghị vào nghề vào năm 2011 qua bộ phim Đường Cung Mỹ Nhân Thiên Hạ. Với tuổi nghề này, Thành Nghị cũng được xem là tiền bối của nhiều người. Nhưng trong mắt khán giả, anh vẫn là một gương mặt khá mới. Tuy đã gia nhập showbiz nhiều năm, nhưng chuyện đời tư và học hành của Thành Nghị cũng ít được nhắc đến. Mọi người chỉ biết anh là một diễn viên chuyện nghiệp, được đào tạo bài bản bởi Học viện Hí kịch Trung Ương.

Quan điểm diễn xuất của Thành Nghị 10
 

Hành trình vào nghề của Thành Nghị khá gian nan, anh hầu như chỉ nhận các vai thứ. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ, anh đã ngày một gần hơn với khán giả. Mỗi một vai diễn đều được nam diễn viên dụng tâm lý giải và biểu đạt. Bạn còn nhớ Lâm Kính Vũ sư huynh từng làm chị em điêu đứng một thời trong Thanh Vân Chí chứ?

Quan điểm diễn xuất của Thành Nghị 11
 

Mùa hè này bạn đã xem Trầm Vụn Hương Phai cùng Thành Nghị chưa? Với những gì đã bỏ ra, khán giả hy vọng Thành Nghị sẽ ngày càng rực sáng trên con đường sự nghiệp của mình. Tiếp tục giữ vững thái độ và cho ra mắt nhiều tác phẩm tuyệt vời hơn. Được biết Liên Hoa Lâu của Thành Nghị cũng đang trong quá trình khởi quay, cùng nhau chờ đợi và ủng hộ cho nam diễn viên nhé!

Đừng quên đến với VOH Giải Trí để cập nhật liên tục tin tức showbiz "đa vũ trụ" mới nhất mỗi ngày tại Tin Sao.

(Nguồn ảnh và video: Tổng hợp)