Review Tiệm Cafe Luật (The Law Cafe) tập 2: Hé lộ lý do vì sao Lee Seung Gi tránh né Lee Se Young

(VOH) - Những chi tiết trong quá khứ của Lee Seung Gi và Lee Se Young được tiết lộ nhiều hơn. Bên cạnh đó, tiệm cafe tư vấn luật đón khách hàng đầu tiên một cách bất ngờ.

Tập 2 của Tiệm Cafe Luật không chỉ cho khán giả thấy được lý do vì sao Jeong Ho (Lee Seung Gi) "đổ đứ đừ" trước Yu Ri (Lee Se Young), mà còn cho ta biết lý do vì sao anh cứ liên tục tránh mặt, không muốn dây dưa với cô dù là trên bất cứ danh nghĩa gì.

Review Tiệm Cafe Luật (The Law Cafe) tập 2: Hé lộ lý do vì sao Lee Seung Gi tránh né Lee Se Young 1
 

Diễn biến chính của tập 2

Theo lời Jeong Ho, vì anh làm gì cũng dễ dàng hơn người khác nên thường bị ghét, chẳng ai muốn kết bạn với anh. Sau khi chuyển đến học tại trường của Yu Ri, anh cũng lại nhanh chóng đứng hạng nhất toàn khối sau đợt kiểm tra, giành lấy vị trí mà Yu Ri vốn độc chiếm đã lâu.

Review Tiệm Cafe Luật (The Law Cafe) tập 2: Hé lộ lý do vì sao Lee Seung Gi tránh né Lee Se Young 2
 

Cứ ngỡ Yu Ri cũng sẽ vì tức tối mà ghét bỏ Jeong Ho, nhưng cô lại chủ động đến nhờ Jeong Ho hướng dẫn cho mình những câu mà cô đã làm sai trong bài kiểm tra, với một thái độ rất thân thiện và chân thành, không hề có ác ý.

Review Tiệm Cafe Luật (The Law Cafe) tập 2: Hé lộ lý do vì sao Lee Seung Gi tránh né Lee Se Young 3
 

Trở về với dòng thời gian hiện tại, Yu Ri xuất hiện trên tầng thượng và nói rằng mình đồng ý với các điều khoản mà Jeong Ho đề ra, sau đó cô trở về quán cafe của mình. Chúng ta được giới thiệu đến với hai nhân vật mới là barista Seo Eun Kang (Ahn Dong Goo) và nhân viên phục vụ Bae Joon (Kim Do Hoon).

Review Tiệm Cafe Luật (The Law Cafe) tập 2: Hé lộ lý do vì sao Lee Seung Gi tránh né Lee Se Young 4
Seo Eun Kang
Review Tiệm Cafe Luật (The Law Cafe) tập 2: Hé lộ lý do vì sao Lee Seung Gi tránh né Lee Se Young 5
Bae Joon

Đêm đó, khi Yu Ri dọn dẹp quán để chuẩn bị cho ngày khai trương, cô liên tục nghe thấy các tiếng động lạ phía trên trần nhà. Sợ hãi, Yu Ri chạy lên tầng trên, ghé vào phòng khám của Park Woo Jin (Kim Nam Hee) để nói về vấn đề này. Nhưng Woo Jin cho cô biết rằng căn phòng ngay phía trên tiệm cafe của cô là phòng trống, điều này càng khiến Yu Ri thêm bất an.

Review Tiệm Cafe Luật (The Law Cafe) tập 2: Hé lộ lý do vì sao Lee Seung Gi tránh né Lee Se Young 6
 

Cô nhanh chóng dọn dẹp ra về, nhưng vừa tắt đèn thì phía sau đã xuất hiện một người đàn ông cầm búa liên tục tiến tới. Yu Ri hét lên, Jeong Ho trên tầng thượng nghe thấy thì vội vàng xuống ứng cứu. Sau một hồi xô xát, cặp đôi làm luật nhận ra người đàn ông kia chỉ muốn được tư vấn luật mà thôi. Hóa ra anh ta cũng vì liên tục nghe thấy tiếng động lạ ở chung cư của mình mà liên tục mất ngủ, dẫn tới cơ thể và tinh thần suy nhược.

Review Tiệm Cafe Luật (The Law Cafe) tập 2: Hé lộ lý do vì sao Lee Seung Gi tránh né Lee Se Young 7
Vị khách đầu tiên của tiệm cafe luật xuất hiện như trong phim kinh dị

Sang ngày hôm sau, Yu Ri, Woo Jin và Jeong Ho đến chung cư của người đàn ông nọ để tìm hiểu tình hình. Họ phát hiện ra vì quá bức xúc trước tiếng ồn mà người nọ thường hay dùng búa đấm vào tường để giải tỏa. Lúc này, ba người họ bắt đầu cảm thấy có gì đó bất thường, vụ việc không đơn giản như họ vẫn nghĩ. Jeong Ho giữ nguyên quan điểm không muốn Yu Ri tiếp tục điều tra.

Review Tiệm Cafe Luật (The Law Cafe) tập 2: Hé lộ lý do vì sao Lee Seung Gi tránh né Lee Se Young 8
Anh ta thường xuyên tự dùng búa đập vào tường nhà mình

Ngày tiếp theo, Yu Ri nghe những người khách ở tiệm cafe của mình bàn tán về tiếng ồn ở chung cư họ. Hóa ra họ cũng ở cùng chung cư với người đàn ông nọ, mà các phòng ở tầng ngay trên phòng của người ấy nay đã không còn ai sống.

Review Tiệm Cafe Luật (The Law Cafe) tập 2: Hé lộ lý do vì sao Lee Seung Gi tránh né Lee Se Young 9
 

Yu Ri đến tìm một người am hiểu về xây dựng để hỏi về vấn đề nan giải này thì nhận được câu trả lời là do quá trình xây dựng không bảo đảm đủ chất lượng nên dù tiếng ồn ở tầng nào cũng sẽ bị dội ra khắp tòa nhà. Thông qua tìm hiểu, Yu Ri biết được nhà thầu xây dựng tòa nhà kia thuộc tập đoàn Dohan - tập đoàn mà cha cô từng làm việc và gặp tai nạn qua đời. Yu Ri cho người đàn ông nọ biết chuyện và đề nghị anh ta thay vì kiện các cư dân như đã dự định thì hãy kiện công ty xây dựng.

Review Tiệm Cafe Luật (The Law Cafe) tập 2: Hé lộ lý do vì sao Lee Seung Gi tránh né Lee Se Young 10
 

Nhưng sau khi biết chuyện tầng trên mình không có người sống, người đàn ông kia trở nên tuyệt vọng, nghĩ rằng mình mất trí và muốn tự tử. May mắn thay, Jeong Ho đã có mặt kịp và thành công thuyết phục anh ta quay lại. Chứng kiến cả quá trình đó, con tim Yu Ri lần nữa rung động trước Jeong Ho.

Review Tiệm Cafe Luật (The Law Cafe) tập 2: Hé lộ lý do vì sao Lee Seung Gi tránh né Lee Se Young 11
 
Review Tiệm Cafe Luật (The Law Cafe) tập 2: Hé lộ lý do vì sao Lee Seung Gi tránh né Lee Se Young 12
 

Lý do Jeong Ho tránh mặt Yu Ri là gì?

Cha của Jeong Ho là công tố viên phụ trách vụ án của cha Yu Ri năm xưa. Nhưng khi ấy, ông đã không thành công giành lại công lý cho gia đình Yu Ri. Ngay trước cửa tòa án, Yu Ri đã phẫn nộ trút giận lên ông ngay trước mặt Jeong Ho.

Review Tiệm Cafe Luật (The Law Cafe) tập 2: Hé lộ lý do vì sao Lee Seung Gi tránh né Lee Se Young 13
Yu Ri bật khóc ở trước cửa tòa án
Review Tiệm Cafe Luật (The Law Cafe) tập 2: Hé lộ lý do vì sao Lee Seung Gi tránh né Lee Se Young 13
Sau khi trở thành công tố, Jeong Ho biết được sự thật về cha mình

Sau ngày hôm đó, Jeong Ho tránh mặt Yu Ri. Nhưng cô đã tìm đến gặp anh và xin lỗi, nói rằng mình chỉ giận quá mất khôn chứ không hề trách cứ gì cha con anh. Thế là cả hai lại làm hòa và tiếp tục làm bạn với nhau. Nhưng sau này, Jeong Ho lại phát hiện ra cha mình là người đứng sau, dùng quyền lực để giúp cho Lee Pyun Woon (Jo Han Chul) - giám đốc công ty xây dựng Dohan thắng vụ kiện năm xưa, gián tiếp khiến cha Yu Ri trở thành kẻ có tội oan uổng.

Review Tiệm Cafe Luật (The Law Cafe) tập 2: Hé lộ lý do vì sao Lee Seung Gi tránh né Lee Se Young 14
 

Đây là lý do anh tránh mặt cô, nhưng có vẻ không phải là lý do anh nói lời chia tay. Dựa theo trang phục và kiểu tóc, cả hai đã chia tay từ khi còn ở đại học, sau khi tốt nghiệp và đi làm một thời gian thì Jeong Ho mới điều tra ra sự thật. Sau đó, có lẽ là vì cảm thấy có lỗi với Yu Ri nên anh mới tránh né cô.

Review Tiệm Cafe Luật (The Law Cafe) tập 2: Hé lộ lý do vì sao Lee Seung Gi tránh né Lee Se Young 15
Sau khi chia tay và trước khi phát hiện ra sự thật, có vẻ Jeong Ho và Yu Ri vẫn còn gặp gỡ nhau bình thường như những người bạn
Review Tiệm Cafe Luật (The Law Cafe) tập 2: Hé lộ lý do vì sao Lee Seung Gi tránh né Lee Se Young 16
Cảnh chia tay ở tập 1, lúc này tóc Yu Ri dài hơn

Chúng ta cũng biết rằng Jeong Ho và Woo Jin là anh em họ. Khi phát hiện Woo Jin có vẻ có cảm tình với Yu Ri, Jeong Ho đã nói Woo Jin rằng "chúng ta" không nên có bất kì liên hệ gì với Yu Ri. Có vẻ không hẳn là vì ghen mà vì Jeong Ho nhận thấy rằng cả hai có chung dòng máu của gia tộc đã khiến Yu Ri bị tổn thương.

Bản thân Jeong Ho cũng đang tự mình tìm cách giải oan cho cha của Yu Ri. Chuyện anh viết tiểu thuyết và chuyện âm thầm điều tra tập đoàn Dohan dường như đều vì mục đích này.

Review Tiệm Cafe Luật (The Law Cafe) tập 2: Hé lộ lý do vì sao Lee Seung Gi tránh né Lee Se Young 17
Theo lời giám đốc Lee Pyun Woong, tiểu thuyết của Jeong Ho có nhiều chi tiết nhắm đến tập đoàn Dohan
Review Tiệm Cafe Luật (The Law Cafe) tập 2: Hé lộ lý do vì sao Lee Seung Gi tránh né Lee Se Young 18
Jeong Ho âm thầm điều tra tập đoàn Dohan

Vậy, chúng ta có thể xác định được vấn đề trung tâm của The Law Cafe chính là lật lại vụ án của cha Yu Ri và vạch trần các việc xấu xa của tập đoàn Dohan. Có thể đoán là bắt đầu từ đây, các vụ án mà tiệm cafe luật của Yu Ri nhận được sẽ đều có manh mối liên quan đến tập đoàn Dohan.

Điều gì khiến nhân vật nữ chính Yu Ri trở nên đáng quý?

Qua tập 2 của phim, hẳn là nhiều khán giả cũng như Jeong Ho, cảm thấy không thể nào không quý Yu Ri. Tuy rằng tính cách cô ấy bốc đồng, kì quái nhưng lại rất thành thật và tốt bụng.

Review Tiệm Cafe Luật (The Law Cafe) tập 2: Hé lộ lý do vì sao Lee Seung Gi tránh né Lee Se Young 19
Yu Ri luôn chân thành...

Khi có người giỏi hơn mình xuất hiện, cô không hề tỏ ra ganh ghét mà lại thành tâm muốn học hỏi thêm. Khi bị Jeong Ho tránh né lần đầu tiên, cô đã thẳng thắn thừa nhận lỗi sai của mình là nóng nảy nên giận cá chém thớt, thay vì mặc kệ Jeong Ho và tiếp tục oán trách cha anh. Khi Jeong Ho cho rằng cô vì thù hận năm xưa nên giờ đây đang cố tình nhắm vào tập đoàn Dohan, Yu Ri đã chỉ ra rằng người sống mãi trong quá khứ chính là Jeong Ho mới đúng, vì thế nên anh mới luôn tìm cách tránh xa cô, còn cô đã sớm thoát khỏi những cảm xúc tiêu cực đó rồi.

Review Tiệm Cafe Luật (The Law Cafe) tập 2: Hé lộ lý do vì sao Lee Seung Gi tránh né Lee Se Young 20
...và nghĩ cho cảm xúc của người khác

Có thể thấy Yu Ri là một người mạnh mẽ và thông minh, bộc trực, cũng rất biết nghĩ cho cảm xúc của người khác, chứ không phải kiểu nữ chính mạnh mẽ mà thô lỗ, thiếu tinh tế, không biết đứng trên lập trường người khác mà suy xét. Quả thật, Yu Ri là một cô gái rất đáng ngưỡng mộ.

Rating tập 2 của The Law Cafe giảm nhẹ xuống 6,6%. Kết thúc tuần phát sóng đầu tiên, bộ phim cho thấy một hướng phát triển ổn định nhưng diễn tiến các tình tiết còn khá chậm chạp, chưa có gì quá mới mẻ hay đột phá để người xem thấy tò mò muốn theo dõi chi tiết. Tuy vậy, không khí phim nhẹ nhàng và tương tác ăn ý của nam nữ chính vẫn đem lại sự thư giãn vừa đủ cho khán giả. Hy vọng rằng ở những tập sau khi phim bắt đầu vào guồng quay chính, mọi thứ sẽ trở nên thú vị hơn.

Tiếp tục đón xem Tiệm Cafe Luật để theo chân cặp đôi Jeong Ho - Yu Ri trong hành trình tìm lại công lý và tình yêu vào tối thứ 2 và thứ 3 hàng tuần trên VieOn, FPT Play hoặc TV360 nhé.

Cập nhật thêm các tin tức mới nhất về các bộ phim thú vị tại Tin phim VOH.

(Ảnh và video: Chụp màn hình, internet)