Top 15 phim hay nhất trong sự nghiệp Lee Se Young - nữ chính Cổ Tay Áo Màu Đỏ

VOH - Ngoài bộ phim đình đám Cổ Tay Áo Màu Đỏ, Lee Se Young còn từng góp mặt vào những tác phẩm đặc sắc, hấp dẫn nào?

Lee Se Young là một diễn viên tài năng của màn ảnh Hàn Quốc. Ra mắt từ khi mới 5 tuổi với tư cách diễn viên nhí, Lee Se Young đã không ngừng trau dồi năng lực diễn xuất, chăm chỉ gầy dựng nên một gia tài phim ảnh đồ sộ với nhiều vai diễn đặc sắc. Tuy đã từng gây được ấn tượng qua nhiều bộ phim nhưng danh tiếng của cô chỉ thật sự bùng nổ sau khi hóa thân thành nữ chính Seong Deok Im trong siêu phẩm cổ trang Cổ Tay Áo Màu Đỏ.

Nếu bạn đã trót "tương tư" Lee Se Young qua Cổ Tay Áo Màu Đỏ và muốn tìm xem nhiều tác phẩm của cô nàng hơn, vậy hãy cùng VOH điểm qua list những tựa phim nổi bật nhất trong sự nghiệp của nữ diễn viên này nhé!

Phim truyền hình

Hôn Nhân Hợp Đồng - The Story Of Park's Marriage Contract (2023)

  • Tựa gốc: 열녀박씨 계약결혼뎐
  • Thể loại: Lãng mạn, hài hước, kỳ ảo, xuyên không
  • Đạo diễn: Park Sang Hoo, Kang Chae Won
  • Biên kịch: Go Nam Jung
  • Số tập: 12
  • Diễn viên: Lee Se Young, Bae In Hyuk, Joo Hyun Young, Yoo Seon Ho,...
Top 15 phim hay nhất trong sự nghiệp Lee Se Young - nữ chính Cổ Tay Áo Màu Đỏ 1
Hôn Nhân Hợp Đồng

Hôn Nhân Hợp Đồng là bộ phim kể về chuyện tình của Park Yeon Woo (Lee Se Young) - một cô gái sống ở thời Joseon và Kang Tae Ha (Bae In Hyuk) - một chàng CEO ở thời hiện đại. Yeon Woo là một nàng tiểu thư luôn có ước mơ được tự do, nhưng lễ giáo phong kiến lại là thứ ngăn cản nàng chạm đến ước mơ của mình. Dù tìm mọi cách để tránh né, cuối cùng, Yeon Woo vẫn bị buộc phải kết hôn.

Tuy nhiên, vào đêm tân hôn của mình, phu quân nàng lên cơn đau tim và qua đời. Trong lúc đang tiếc thương cho cái chết của người chồng mới cưới, Yeon Woo bị một kẻ lạ mặt bắt cóc và ném xuống giếng. Khi tỉnh lại, nàng phát hiện mình đang ở một thời không khác. Xuất hiện trước mặt nàng lúc này là Kang Tae Ha - chàng CEO lạnh lùng có ngoại hình và cái tên giống hệt phu quân quá cố của nàng.

Top 15 phim hay nhất trong sự nghiệp Lee Se Young - nữ chính Cổ Tay Áo Màu Đỏ 2
Park Yeon Woo và Kang Tae Ha

Vì đang cần một người đóng giả làm vợ mình, Tae Ha đã đề nghị một cuộc hôn nhân giả với Yeon Woo. Từ đây, câu chuyện tình cưới trước yêu sau và hành trình biến ước mơ thành hiện thực của Yeon Woo bắt đầu.

Đảm nhận vai chính Yeon Woo, Lee Se Young được khen bởi khả năng diễn giải và bộc lộ cảm xúc nhân vật tốt. Cô mang đến một nàng Yeon Woo mạnh mẽ, tươi sáng như tia nắng, chiếm được cảm tình từ phần lớn người theo dõi bộ phim.

Xem thêm: Review Hôn Nhân Hợp Đồng: Motif cũ nhưng cách khai thác mới mẻ, thú vị

Tiệm Cafe Luật - The Law Cafe (2022)

  • Tựa gốc: 법대로 사랑하라
  • Thể loại: Lãng mạn, hài hước, pháp luật
  • Đạo diễn: Lee Eun Jin
  • Biên kịch: Im Eui Jung
  • Số tập: 16
  • Diễn viên: Lee Se Young, Lee Seung Gi, Kim Nam Hee,...
Top 15 phim hay nhất trong sự nghiệp Lee Se Young - nữ chính Cổ Tay Áo Màu Đỏ 3
Tiệm Cafe Luật

Trong Tiệm Cafe Luật, Lee Se Young vào vai nữ chính Kim Yu Ri - một nữ luật sư tài giỏi, cá tính, chuyên giúp đỡ cho tầng lớp thấp cổ bé họng trong xã hội. Cũng vì phong cách làm việc này mà công ty luật của Yu Ri thường chịu cảnh doanh thu bị âm. Một ngày nọ, cô đưa ra quyết định nghỉ việc để mở một quán cafe tư vấn luật pháp, bởi cô tin rằng một luật sư giỏi là người có thể giải quyết được vấn đề trước cả khi phiên tòa diễn ra.

Vô tình, mặt bằng mà Yu Ri thuê để mở quán lại nằm trong tòa nhà do bạn trai cũ của cô - cựu công tố viên Jeong Ho (Lee Seung Gi) sở hữu. Liên tục phải gặp mặt nhau vì sinh hoạt trong cùng một tòa nhà và vì cùng hợp tác trong nhiều vụ án, cả hai dần rơi vào lưới tình thêm một lần nữa.

Top 15 phim hay nhất trong sự nghiệp Lee Se Young - nữ chính Cổ Tay Áo Màu Đỏ 4
Luật sư xinh đẹp nhưng lập dị Kim Yu Ri

Hóa thân thành Kim Yu Ri, Lee Se Young cho thấy sức hút đầy cá tính, lập dị nhưng cũng rất đáng yêu và cuốn hút. Vai diễn đã giúp cô giành được giải Nữ chính xuất sắc nhất tại Giải thưởng Korean Broadcasting năm 2023.

Cổ Tay Áo Màu Đỏ - The Red Sleeve (2001 - 2002)

  • Tựa gốc: 옷소매 붉은 끝동
  • Thể loại: Cổ trang, tâm lý, lãng mạn
  • Đạo diễn: Jung Ji In, Song Yeon Hwa
  • Biên kịch: Jung Hae Ri
  • Số tập: 17
  • Diễn viên: Lee Jun Ho, Lee Se Young, Kang Hoon, Lee Deok Hwa,...
Top 15 phim hay nhất trong sự nghiệp Lee Se Young - nữ chính Cổ Tay Áo Màu Đỏ 5
Cổ Tay Áo Màu Đỏ

Cổ Tay Áo Màu Đỏ được mệnh danh là "vị cứu tinh của phim truyền hình đài MBC" bởi trong thời gian phát sóng, phim liên tục dẫn đầu và lập nhiều kỷ lục về rating. Bộ phim cũng mang về cho bộ đôi chính là Lee Jun Ho - Lee Se Young danh tiếng khủng cũng như nhiều giải thưởng và đề cử tại các Lễ trao giải cuối năm.

Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Kang Mi Kang, Cổ Tay Áo Màu Đỏ xoay quanh chuyện tình vừa đẹp vừa buồn của 2 nhân vật có thật trong lịch sử Hàn Quốc là vua Jeongjo, tên húy Lee San (Lee Jun Ho) và Seong Nghi tần - Seong Deok Im (Lee Se Young). Khi còn nhỏ, Deok Im được đưa vào cung với tư cách cung nữ. Khác với nhiều cung nữ khác mơ mộng được ân sủng để đổi đời, Deok Im chỉ một lòng mơ tới sự tự do bên ngoài cung cấm.

Top 15 phim hay nhất trong sự nghiệp Lee Se Young - nữ chính Cổ Tay Áo Màu Đỏ 6
Seong Deok Im khao khát tự do

Thế nhưng, nàng lại vô tình gặp gỡ và đem lòng yêu Lee San - lúc bấy giờ đang là Thế tôn của Joseon. Mối tình của cả hai gặp phải nhiều khó khăn, trắc trở do những tranh đấu quyền lực và đấu đá chốn hậu cung. Dù khao khát tự do, Deok Im vẫn vì tình yêu mà lựa chọn ở lại bên Thế tôn, cùng chàng vượt qua mọi sóng gió.

Diễn xuất của Lee Se Young và chemistry giữa cô với bạn diễn Lee Jun Ho nhận về cơn mưa lời khen từ người xem. Nhờ vào màn hóa thân xuất thần của mình, nữ diễn viên đã có cơ hội vươn đến một tầm cao mới trong sự nghiệp, độ nhận diện tăng lên đáng kể.

Kairos (2020)

  • Tựa gốc: 카이로스
  • Thể loại: Kỳ ảo, giật gân, hành động, tâm lý, bí ẩn
  • Đạo diễn: Park Seung Woo, Song Chi Wook
  • Biên kịch: Lee Soo Hyun
  • Số tập: 16
  • Diễn viên: Shin Sung Rok, Lee Se Young, Ahn Bo Hyun, Nam Gyu Ri,...
Top 15 phim hay nhất trong sự nghiệp Lee Se Young - nữ chính Cổ Tay Áo Màu Đỏ 7
Kairos

Kairos là bộ phim có motif cuộc gọi xuyên không. Han Ae Ri (Lee Se Young) là một cô gái nghèo chăm chỉ. Cô làm việc cần mẫn để có đủ tiền trang trải sinh hoạt phí và lo viện phí cho người mẹ của mình. Tuy nhiên, một ngày nọ, mẹ cô đột ngột mất tích. Trong lúc đang nỗ lực tìm kiếm mẹ trong vô vọng, Ae Ri nhận được cuộc gọi kỳ bí từ người đàn ông tên Kim Seo Jin (Shin Sung Rok) - một người đang sống ở tương lai cách thời không mà cô đang sống là 1 tháng.

Top 15 phim hay nhất trong sự nghiệp Lee Se Young - nữ chính Cổ Tay Áo Màu Đỏ 8
Lee Se Young lạ lẫm trong tạo hình tóc tém

Về phần Kim Seo Jin, anh vốn là một doanh nhân thành đạt và có một gia đình hạnh phúc. Nhưng rồi bỗng nhiên, con gái anh biến mất không một dấu vết. Cú sốc mất con khiến vợ anh không chịu nổi mà tự sát. Giờ đây, anh gọi cho Ae Ri - người đang ở quá khứ trước khi mọi chuyện xảy ra và nhờ cô giúp mình ngăn chặn thảm kịch. Đổi lại, anh đồng ý giúp cô tìm mẹ. Liệu có mối liên kết nào giữa 2 vụ mất tích không? Quá trình hợp tác phá án của hai nhân vật chính liệu có thuận lợi?

Vào vai Han Ae Ri, Lee Se Young "lột xác" mới lạ với mái tóc tém gọn gàng. Diễn xuất của cô tiếp tục nhận về nhiều lời khen ngợi bởi thể hiện được hoàn hảo các cảm xúc của nhân vật.

Hồi Ức - Memorist (2020)

  • Tựa gốc: 메모리스트
  • Thể loại: Tội phạm, kỳ ảo
  • Đạo diễn: Kim Hwi, So Jae Hyun, Oh Seung Yeol
  • Biên kịch: Ahn Do Ha, Hwang Ha Na
  • Số tập: 16
  • Diễn viên: Yoo Seung Ho, Lee Se Young, Jo Sung Ha,...
Top 15 phim hay nhất trong sự nghiệp Lee Se Young - nữ chính Cổ Tay Áo Màu Đỏ 9
Hồi Ức

Memorist là bộ phim xoay quanh Dong Baek (Yoo Seung Ho) - một cảnh sát kiêm thám tử có khả năng đọc ký ức người khác bằng cách chạm vào người họ. Nhờ khả năng này, anh thành công phá được nhiều vụ án. Khi một chuỗi án mạng bí ẩn diễn ra trong khu vực, Dong Baek được lệnh hợp tác với nhà phân tích hồ sơ tội phạm Han Sun Mi (Lee Se Young) để tìm ra hung thủ đứng sau tất cả.

Tuy nhiên, trong lúc truy tìm dấu vết kẻ thủ ác, sự thật về quá khứ của cả hai cũng dần sáng tỏ. Bên cạnh đó, các vụ giết người cũng bắt đầu trở nên phức tạp hơn, vượt khỏi dự liệu của họ.

Top 15 phim hay nhất trong sự nghiệp Lee Se Young - nữ chính Cổ Tay Áo Màu Đỏ 10
Nhà phân tích hồ sơ tội phạm Han Sun Mi

Vai Han Sun Mi của Lee Se Young trong phim được mệnh danh là nhà phân tích thiên tài. Trước kia, cô từng là một luật sư, nhưng sau cái chết của cha mình vào 20 năm trước, Sun Mi đã chuyển sang ngành cảnh sát để tìm kiếm sự thật đằng sau vụ án của ông. Lee Se Young đã thể hiện thành công một nhân vật đậm chất girlcrush với vẻ sắc bén, lý trí và mạnh mẽ, nhận về nhiều nhận xét tích cực từ công chúng.

Bánh Mì Đêm - How Are You Bread (2020) 

  • Tựa gốc: 하와유브레드
  • Thể loại: Lãng mạn, kỳ ảo
  • Đạo diễn: Kim Young Joon
  • Biên kịch: Kang Soo Yeon
  • Số tập: 5
  • Diễn viên: Kim Jun Myeon (EXO Suho), Lee Se Young,...
Top 15 phim hay nhất trong sự nghiệp Lee Se Young - nữ chính Cổ Tay Áo Màu Đỏ 11
Bánh Mì Đêm

Bánh Mì Đêm là một webdrama có nội dung đơn giản, ngọt ngào và đáng yêu về chuyện tình của Han Do Woo (Kim Jun Myeon) và No Mi Rae (Lee Se Young). Han Do Woo là một đầu bếp nổi tiếng, sở hữu một tiệm bánh mì lúc nào cũng đông khách. Người ta đồn rằng bánh ở cửa tiệm của anh có thể thực hiện được điều ước của bất kỳ ai ăn chúng.

Trong khi đó, No Mi Rae là một nữ biên kịch chương trình tập kỹ, có tính tình năng động, hoạt bát, lạc quan. Mi Rae muốn phỏng vấn Do Woo và đưa tin phóng sự về tiệm bánh mì của anh, nhưng lần nào cũng bị từ chối. Dù vậy, Mi Rae vẫn kiên trì đến cùng và rồi cuối cùng, cô cũng nhận được sự đồng ý từ Do Woo. Trong quá trình tiếp xúc vì công việc, hai người dần trở nên thân thiết hơn, chia sẻ cho nhau về những nỗi buồn trong cuộc sống và dần phải lòng nhau.

Bác Sĩ Yo Han - Doctor John (2019)

  • Tựa gốc: 의사요한
  • Thể loại: Y khoa, lãng mạn
  • Đạo diễn: Jo Soo Won, Kim Young Hwan
  • Biên kịch: Kim Ji Woon
  • Số tập: 16
  • Diễn viên: Ji Sung, Lee Se Young, Lee Kyu Hyung,...
Top 15 phim hay nhất trong sự nghiệp Lee Se Young - nữ chính Cổ Tay Áo Màu Đỏ 12
Bác Sĩ Yo Han

Bác Sĩ Yo Han kể về Cha Yo Han (Ji Sung) - một bác sĩ gây mê được mệnh danh thiên tài. Vì một tai nạn y khoa, Yo Han phải ngồi tù 3 năm. Trong thời gian này, anh có cơ hội quen biết với Kang Shi Young (Lee Se Young) - một bác sĩ nội trú năm 2 ấm áp, lương thiện nhưng đang mất niềm tin vào bản thân. Yo Han đã giúp Shi Young tháo bỏ những khúc mắc đang vướng bận trong tâm trí, nhờ đó mà cô lấy lại được nhiệt huyết với nghề bác sĩ.

Một thời gian sau, Shi Young trở lại bệnh viện làm việc, đúng vào khoảng thời gian Yo Han mãn hạn tù và được phục chức ở cùng bệnh viện với cô. Vốn ngưỡng mộ năng lực của anh, cô đã chủ động đề nghị anh làm giáo sư hướng dẫn cho mình. Từ đây, hai con người với hai trái tim chịu nhiều tổn thương đã đồng hành cùng nhau trên hành trình học cách yêu thương và chữa trị cho các bệnh nhân.

Top 15 phim hay nhất trong sự nghiệp Lee Se Young - nữ chính Cổ Tay Áo Màu Đỏ 13
Bác sĩ nội trú khoa gây mê Kang Shi Young

Bác Sĩ Yo Han là tác phẩm đề tài y khoa đầu tiên trong sự nghiệp của Lee Se Young. Vào vai Kang Shi Young, nữ diễn viên được khen là có diễn xuất tinh tế, đầy cảm xúc, không hề lép vế với tiền bối Ji Sung. Bên cạnh đó, tuy hơn kém nhau tận 15 tuổi nhưng chemistry giữa hai diễn viên vẫn được đánh giá là xuất sắc, thuyết phục được người xem.

Quân Vương Giả Mạo - The Crowned Clown (2019)

  • Tựa gốc: 왕이 된 남자
  • Thể loại: Cổ trang, lãng mạn
  • Đạo diễn: Kim Hee Won, Myung Hyun Woo
  • Biên kịch: Kim Seon Deok, Shin Ha Eun
  • Số tập: 16
  • Diễn viên: Yeo Jin Goo, Lee Se Young, Kim Sang Kyung,...
Top 15 phim hay nhất trong sự nghiệp Lee Se Young - nữ chính Cổ Tay Áo Màu Đỏ 14
Quân Vương Giả Mạo

Quân Vương Giả Mạo là phiên bản remake của phim điện ảnh kinh điển Masquerade (do Lee Byung Hun, Han Hyo JooRyu Seung Ryong đóng chính). Nội dung phim xoay quanh nhà vua Lee Heon và tên hề Ha Seon (Yeo Jin Goo) - hai người vô tình có ngoại hình giống hệt nhau. Trong bối cảnh tranh đấu triều chính ngày càng căng thẳng, tinh thần vua Lee Heon ngày một trở nên bất ổn.

Sợ rằng mình sẽ bị các thế lực thù địch ám sát, lại vô tình biết được sự tồn tại của Ha Seon, vua đã cho người đưa chàng hề về, buộc chàng giả dạng làm vua. Tuy nhiên, mọi chuyện trở nên rắc rối bởi sau khi thay vị vua thật ngồi lên ngai vàng, Ha Seon với tính cách chính trực, lương thiện dần được nhiều người yêu mến và ủng hộ. Đồng thời, giữa chàng và Trung điện Yoo So Woon (Lee Se Young) cũng dần nảy sinh tình cảm.

Top 15 phim hay nhất trong sự nghiệp Lee Se Young - nữ chính Cổ Tay Áo Màu Đỏ 15
Trung điện Yoo So Woon

Đảm nhiệm vai Trung điện Yoo So Woon, Lee Se Young thể hiện hoàn hảo những đấu tranh tâm lý, những dằn vặt của nhân vật khi đứng giữa hai người đàn ông. Nhờ đó, cô đã giành được giải Nữ chính xuất sắc nhất tại Giải thưởng Phim truyền hình Hàn Quốc năm 2019.

Hoa Du Ký - A Korean Odyssey (2018)

  • Tựa gốc: 화유기
  • Thể loại: Kỳ ảo, lãng mạn, hài hước
  • Đạo diễn: Park Hong Gyun, Kim Byung Soo, Kim Jung Hyun
  • Biên kịch: Hong Jung Eun, Hong Mi Ran
  • Số tập: 20
  • Diễn viên: Lee Seung Gi, Cha Seung Won, Oh Yeon Seo, Lee Hong Ki, Lee Se Young,...
Top 15 phim hay nhất trong sự nghiệp Lee Se Young - nữ chính Cổ Tay Áo Màu Đỏ 16
Hoa Du Ký

Hoa Du Ký là một bộ phim giả tưởng được phóng tác dựa theo các nhân vật trong tác phẩm Tây Du Ký của tác giả Trung Quốc Ngô Thừa Ân. Nhân vật chính của phim là Jin Seon Mi (Oh Yeon Seo) - tái thế của Đường Tam Tạng, có số mệnh giải cứu thế giới. Khi còn nhỏ, Seon Mi vô tình gặp được Son Oh Gong (Lee Seung Gi) - Tôn Ngộ Không thời hiện đại và giúp giải thoát hắn khỏi cảnh giam cầm.

Nhiều năm sau, cả hai gặp lại và bị buộc phải hợp tác với nhau để diệt trừ những yêu quái đang phá hoại cuộc sống con người. Trong quá trình này, họ dần nảy sinh tình cảm với nhau. Nhưng rồi họ cũng nhận ra, để giải cứu thế giới, họ đã được định sẵn phải chia ly bởi cái chết.

Top 15 phim hay nhất trong sự nghiệp Lee Se Young - nữ chính Cổ Tay Áo Màu Đỏ 17
Lee Se Young đảm nhiệm 2 vai: Jin Bu Ja (trái) và Asanyeo

Trong phim, Lee Se Young hóa thân thành 2 nhân vật cùng lúc. Nhân vật thứ 1 là cô nàng xác sống Jin Bu Ja hiền lành, đáng yêu. Nhân vật thứ 2 là phản diện Asanyeo quyền năng, tàn nhẫn. Tuy chỉ là vai phụ nhưng Lee Se Young lại thu hút được nhiều sự chú ý của người xem nhờ khả năng diễn xuất tốt, "cân" được hoàn hảo cả 2 vai với 2 nét tính cách hoàn toàn đối lập.

Top 15 phim hay nhất trong sự nghiệp Lee Se Young - nữ chính Cổ Tay Áo Màu Đỏ 18
Khí chất khác biệt của nữ diễn viên khi hóa thân vào 2 nhân vật đối lập
Top 15 phim hay nhất trong sự nghiệp Lee Se Young - nữ chính Cổ Tay Áo Màu Đỏ 19
 

Tiệm May Quý Ông - The Gentlemen of Wolgyesu Tailor Shop (2016 - 2017)

  • Tựa gốc: 월계수 양복점 신사들
  • Thể loại: Gia đình, hài hước
  • Đạo diễn: Hwang In Hyuk
  • Biên kịch: Goo Hyun Sook
  • Số tập: 54
  • Diễn viên: Lee Dong Gun, Jo Yoon Hee, Cha In Pyo, Ra Mi Ran, Kim Hyun Woo, Lee Se Young,...
Top 15 phim hay nhất trong sự nghiệp Lee Se Young - nữ chính Cổ Tay Áo Màu Đỏ 20
Tiệm May Quý Ông

Tiệm May Quý Ông có nội dung xoay quanh tiệm may Âu phục lâu đời mang tên Wolgyesu và những người có mối liên kết với nhau thông qua tiệm may ấy. Thông qua câu chuyện về nỗ lực gìn giữ tiệm may, bộ phim truyền tải thông điệp ý nghĩa về tình cảm gia đình, tình bạn và tình yêu.

Trong phim, Lee Se Young thủ vai Min Hyo Won - một cô gái vui vẻ, nhiệt tình, tuy còn non nớt, thiếu tinh tế nhưng rất tốt bụng. Vai diễn này đã mang về cho Se Young giải Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất mảng truyền hình tại Giải thưởng Baeksang lần thứ 53 cũng như hàng loạt đánh giá tích cực từ khán giả.

Thám Tử Ma Cà Rồng - Vampire Detective (2016)

  • Tựa gốc: 뱀파이어 탐정
  • Thể loại: Kỳ ảo, hành động, kinh dị, trinh thám
  • Đạo diễn: Kim Ga Ram
  • Biên kịch: Yoo Young Seon
  • Số tập: 12
  • Diễn viên: Lee Joon, Lee Se Young, Oh Jung Se,...
Top 15 phim hay nhất trong sự nghiệp Lee Se Young - nữ chính Cổ Tay Áo Màu Đỏ 21
Thám Tử Ma Cà Rồng

Chuyện phim Thám Tử Ma Cà Rồng kể về Yoon San (Lee Joon) - một chàng thám tử bình thường bỗng một ngày nọ hóa thành ma cà rồng. Cùng với 2 người bạn đồng hành là Yong Goo Hyung (Oh Jung Se) và Han Gyeo Wool (Lee Se Young), Yoon San vừa tiếp tục công việc phá án, vừa tìm kiếm sự thật đằng sau các bí ẩn liên quan đến quá khứ của anh.

Nhân vật Han Gyeo Wool do Lee Se Young đảm nhiệm là một cô nàng nóng nảy, thô lỗ, thích phong cách ăn mặc mạnh mẽ, bụi bặm. Với vai diễn này, nữ diễn viên được đánh giá là có bước chuyển mình thành công và đầy táo bạo, khác hẳn với những vai nữ tính mà cô từng thể hiện trước đây.

Top 15 phim hay nhất trong sự nghiệp Lee Se Young - nữ chính Cổ Tay Áo Màu Đỏ 22
Han Gyeo Wool gai góc, cá tính

Phim điện ảnh

Căn Phòng Đẫm Máu - Lingering (2020)

  • Tựa gốc: 호텔 레이크
  • Thể loại: Kinh dị
  • Đạo diễn: Yoon Eun Kyung
  • Thời lượng: 101 phút
  • Diễn viên: Lee Se Young, Park Ji Young, Park Hyo Joo,...
Top 15 phim hay nhất trong sự nghiệp Lee Se Young - nữ chính Cổ Tay Áo Màu Đỏ 23
Căn Phòng Đẫm Máu

Sau khi mẹ qua đời được 5 năm thì một ngày nọ, cô nhi viện thông báo cho Yoo Mi (Lee Se Young) đến nhận nuôi Ji Yoo (Park So Yi) - em gái cùng mẹ khác cha với cô. Vốn không có tình cảm gì với đứa em này, Yoo Mi quyết định đưa em đến khách sạn Bờ Hồ - nơi một người bạn của mẹ làm chủ và nhờ người này nuôi dạy Ji Yoo. Tuy nhiên, khi đến nơi, Yoo Mi bắt đầu nhận thấy nhiều điều kỳ lạ đang diễn ra trong khách sạn.

Đỉnh điểm của mọi chuyện là khi trời sáng, Ji Yoo đột nhiên biến mất sau khi rủ Yoo Mi chơi trò bịt mắt bắt dê. Giờ đây, Yoo Mi phải lùng sục mọi ngóc ngách để tìm kiếm em gái mình. Trong quá trình đó, cô cũng dần khám phá ra được những bí mật kinh hoàng của khách sạn.

Tuổi Trẻ Sục Sôi - Hot Young Bloods (2014)

  • Tựa gốc: 피끓는 청춘
  • Thể loại: Thanh xuân, hài hước, lãng mạn
  • Đạo diễn: Lee Yeon Woo
  • Thời lượng: 121 phút
  • Diễn viên: Lee Jong Suk, Park Bo Young, Kim Young Kwang, Lee Se Young,...
Top 15 phim hay nhất trong sự nghiệp Lee Se Young - nữ chính Cổ Tay Áo Màu Đỏ 24
Tuổi Trẻ Sục Sôi

Tuổi Trẻ Sục Sôi là một bộ phim lấy bối cảnh thập niên 80, nói về tình yêu và tình bạn của 4 nam - nữ sinh trong những năm tháng thanh xuân đầy nhiệt huyết. Young Sook (Park Bo Young) là một "chị đại" cầm đầu băng nữ sinh của trường Trung học Công nghiệp Hongseong. Cô có tình cảm với Joong Gil (Lee Jong Suk) - anh chàng nổi tiếng đào hoa trong trường.

Tuy có thể "đánh cắp" trái tim mọi cô gái trong vòng một nốt nhạc, nhưng Joong Gil lại không dám động tới Young Soo, bởi cô là người mà đại ca của trường đối thủ - Kwang Sik (Kim Young Kwang) thích thầm. Một ngày nọ, một nữ sinh từ Seoul tên So Hee (Lee Se Young) chuyển đến học tại Trung học Công nghiệp Hongseong. Vẻ đẹp của cô nhanh chóng thu hút Joong Gil, khiến Young Sook nổi cơn ghen.

Top 15 phim hay nhất trong sự nghiệp Lee Se Young - nữ chính Cổ Tay Áo Màu Đỏ 25
Cô nàng thành thị So Hee xinh đẹp

Lúc này, Kwang Sik nhận thấy những hành động phá rối của Young Sook nên bắt đầu cảm thấy nghi ngờ về mối quan hệ của cô với Joong Gil. Chuyện giữa 4 người sẽ diễn biến tiếp như thế nào?

Cô Giáo Yêu - Lovely Rivals (2004)

  • Tựa gốc: 여선생 VS 여제자
  • Thể loại: Hài hước
  • Đạo diễn: Jang Kyu Sung
  • Thời lượng: 109 phút
  • Diễn viên: Yum Jung Ah, Lee Se Young, Lee Ji Hoon,...
Top 15 phim hay nhất trong sự nghiệp Lee Se Young - nữ chính Cổ Tay Áo Màu Đỏ 26
Cô Giáo Yêu

Cô Giáo Yêu là một bộ phim ý nghĩa về mối quan hệ cô trò giữa cô giáo nghiêm khắc Yeo Mi Ok (Yum Jung Ah) và học sinh tiểu học cá tính Go Mi Nam (Lee Se Young). Khi một giáo viên nam điển trai mới chuyển công tác đến, Mi Ok nhanh chóng phải lòng vị thầy giáo này. Bất ngờ thay, Mi Nam cũng tuyên bố mình thích thầy và sẵn sàng đối đầu với cô giáo để giành sự chú ý từ thầy.

Top 15 phim hay nhất trong sự nghiệp Lee Se Young - nữ chính Cổ Tay Áo Màu Đỏ 27
Lee Se Young đáng yêu thuở 12 tuổi

Tuy chỉ mới 12 tuổi khi góp mặt trong Cô Giáo Yêu, sánh vai cùng Yum Jung Ah - một nữ diễn viên đã nhận được nhiều giải thưởng lớn trước đó, nhưng Lee Se Young không hề lép vế mà vẫn tỏa sáng và gây ấn tượng với khán giả. Cô thể hiện được sự bướng bỉnh, ngây ngô của Go Mi Nam - một cô bé vốn thiếu thốn tình thương, chỉ mong được thân thiết hơn với cô giáo và các bạn. Vai diễn này đã giúp Lee Se Young được đề cử Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất tại Giải thưởng Baeksang lần 41.

Xem thêm: Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao?

Mối Tình Thơ Ngây - When I Turned Nine (2004)

  • Tựa gốc: 아홉살 인생
  • Thể loại: Tâm lý
  • Đạo diễn: Yoon In Ho
  • Thời lượng: 105 phút
  • Diễn viên: Kim Seok, Lee Se Young,...
Top 15 phim hay nhất trong sự nghiệp Lee Se Young - nữ chính Cổ Tay Áo Màu Đỏ 28
Mối Tình Thơ Ngây

Mối Tình Thơ Ngây là bộ phim xoay quanh chuyện tình đầu đời ngây thơ, nhẹ nhàng của 2 cô cậu bé tiểu học. Baek Yeo Min (Kim Seok) là cậu bé nghèo sống với người mẹ bị tật ở mắt tại một vùng quê thanh bình. Vì muốn mua tặng mẹ một chiếc kính râm, Yeo Min lén làm thêm và gom góp tiền. Một ngày nọ, cô bé thành thị Jang Woo Rim (Lee Se Young) chuyển đến thôn của Yeo Min sinh sống và học tập.

Ban đầu, hai đứa trẻ không hề thích nhau, nhưng lại trở nên thân thiết hơn sau khi dành nhiều thời gian tiếp xúc với nhau. Vào lúc tình cảm họ dành cho nhau đang ngày một lớn, Woo Rim đột ngột phải chuyển về Seoul để sống cùng cha mình. Vào đêm cuối cùng trước khi Woo Rim rời đi, Yeo Min đã đến gặp cô bé để bày tỏ tình cảm của mình. Lúc này, Woo Rim cũng đã chuẩn bị sẵn một điều bất ngờ dành cho Yeo Min.

Mối Tình Thơ Ngây là bộ phim điện ảnh đầu tiên mà Lee Se Young đảm nhiệm vai chính. Diễn xuất của cô và bạn diễn Kim Seok trong phim nhận về nhiều đánh giá tích cực, dù cả hai khi ấy đều còn nhỏ tuổi. Bộ phim đã mang về cho Lee Se Young giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp: giải Nữ diễn viên nhí xuất sắc nhất tại Giải thưởng Nghệ thuật Điện ảnh Chunsa lần thứ 12.

Top 15 phim hay nhất trong sự nghiệp Lee Se Young - nữ chính Cổ Tay Áo Màu Đỏ 29
Jang Woo Rim là vai nữ chính đầu tay của Lee Se Young trên màn ảnh rộng

Trên đây là những bộ phim đặc sắc nhất của Lee Se Young, từng tạo được tiếng vang tốt trong công chúng và góp phần tạo nên vị thế của nữ diễn viên trong ngành giải trí Hàn Quốc. Cập nhật thêm những list phim mới nhất, thú vị nhất tại chuyên mục Phim nhé!