Tiểu sử Lee Jong Suk: Nam thần "số khổ" của màn ảnh Hàn Quốc

(VOH) - Lee Jong Suk là một trong số những nam diễn viên tiêu biểu dẫn đầu làn sóng hallyu. Cả ngoại hình, tài năng lẫn thực tích anh chàng đều có đủ. Cùng điểm qua vài nét tiểu sử Lee Jong Suk nhé.

Với ngoại hình điển trai và khả năng diễn xuất tốt cùng độ nổi tiếng nhất định, Lee Jong Suk luôn nằm trong top các nam diễn viên được săn đón nhất tại Hàn Quốc. Đa số các vai diễn của Lee Jong Suk đều có tuổi thơ hoặc quá trình trưởng thành đầy bất hạnh, vậy nên khán giả thường gọi anh là chàng trai "số nhọ" của màn ảnh Hàn. Anh được nhận xét là diễn viên có "bàn tay vàng" trong việc lựa chọn kịch bản.

Tiểu sử Lee Jong Suk: Nam thần
 

Lee Jong Suk Profile

  • Tên: Lee Jong Suk (이종석)
  • Ngày sinh: 14/9/1989
  • Nơi sinh: Thành phố Suwon, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc
  • Chiều cao: 186cm
  • Nhóm máu: A
  • Gia đình: Bố Lee Han Gyu, mẹ, 1 em trai và 1 em gái
  • Học vấn: Đại học Konkuk
  • Nghề nghiệp: Diễn viên, người mẫu
  • Công ty quản lý: WellMade Yedang (2008 - 2015), YG Entertainment (2016 - 2018), A-MAN Project (2018 - 2022), HiSTORY D&C (2022 - nay)
  • Năm hoạt động: 2005 - nay
  • Instagram: jongsuk0206
Tiểu sử Lee Jong Suk: Nam thần
 

Lee Jong Suk tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành điện ảnh và nghệ thuật của đại học Konkuk vào năm 2015. Sau đó, anh tiếp tục học lên thạc sĩ chuyên ngành điện ảnh và diễn xuất.

Hành trình sự nghiệp của Lee Jong Suk

Giai đoạn 2005 - 2010: Những bước đầu vào làng giải trí

Khi còn học trung học cơ sở, Lee Jong Suk xem bộ phim Ngôi Nhà Hạnh Phúc (Full House) và mơ ước trở thành một ca sĩ giống Bi Rain. Anh gia nhập một công ty giải trí nhưng công ty này lại cho anh ra mắt với vai trò người mẫu. Vào năm 2005, Lee Jong Suk lần đầu ra mắt công chúng trên sàn diễn thời trang Seoul Collection trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Seoul. Anh chính là người mẫu nam trẻ tuổi nhất từng ra mắt tại sàn diễn này. Sau đó, anh thường xuyên xuất hiện tại nhiều buổi diễn thời trang khác.

Tiểu sử Lee Jong Suk: Nam thần
 

Cũng trong năm 2005, Lee Jong Suk lần đầu thử tài diễn xuất trong một bộ phim ngắn có tên Sympathy. Sympathy có thời lượng 10 phút, xoay quanh cuộc sống thường nhật và mối quan hệ của hai cha con. Trong phim, anh vào vai người con tên Lee Han Sol.

Tiểu sử Lee Jong Suk: Nam thần
Lee Jong Suk trong Sympathy

Một thời gian sau, Lee Jong Suk rời công ty ấy và kí hợp đồng với SM Entertainment. Trong một cuộc phỏng vấn với Mwave năm 2012, anh cho biết công ty đề nghị sẽ đào tạo diễn xuất cho anh, nhưng cuối cùng họ lại sắp xếp đào tạo anh trở thành idol. Sau 3 tháng tập luyện, anh cảm thấy mình không thể theo kịp các thành viên khác trong nhóm, những người đã có thời gian đào tạo trên hai năm. Thêm vào đó, anh cũng không có ý định trở thành idol, vì vậy anh chủ động rút khỏi nhóm và rời công ty.

Tiểu sử Lee Jong Suk: Nam thần
Lee Jong Suk trong Prosecutor Princess

Năm 2010, Lee Jong Suk chính thức ra mắt với vai trò diễn viên ở cả màn ảnh nhỏ lẫn màn ảnh rộng. Anh góp mặt vào phim truyền hình Nữ Công Tố Viên Sành Điệu (Prosecutor Princess) với vai phụ Lee Woo Hyun, một điều tra viên làm việc tại văn phòng công tố. Ở lĩnh vực điện ảnh, anh tham gia bộ phim kinh dị Hồn Ma (Ghost) với vai diễn Baek Hyun Wook.

Lee Jong Suk trong Ghost

Tiếp đó, anh đảm nhiệm vai nhạc sĩ thiên tài có tính cách khó chịu Han Tae Sun trong siêu phẩm từng gây sốt màn ảnh nhỏ Khu Vườn Bí Mật (Secret Garden). Tuy chỉ là vai phụ, nhưng tính cách thú vị và mối tình đơn phương với nam phụ của Han Tae Sun đã khiến Lee Jong Suk ghi được dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả, thành công đặt một bước đệm vững chắc cho sự nghiệp diễn xuất của anh.

Tiểu sử Lee Jong Suk: Nam thần
Lee Jong Suk trong Secret Garden

Giai đoạn 2011 - 2013: Vụt sáng thành sao

Năm 2011, Lee Jong Suk nhận vai chính đầu tiên trong Gia Đình Là Số Một phần 3 (High Kick 3). Vai của anh là Ahn Jong Suk, một nam sinh vừa chuyển trường và gặp khó khăn với việc thích nghi ở môi trường mới. Tuy không thành công bằng hai phần Gia Đình Là Số Một trước đó, nhưng bộ phim vẫn tạo được tiếng vang nhất định. Các diễn viên trẻ sau khi tham gia bộ phim này cũng nhận được nhiều sự chú ý và nhiều cơ hội kịch bản tốt hơn.

Tiểu sử Lee Jong Suk: Nam thần
Một phân cảnh nổi tiếng của Lee Jong Suk trong High Kick 3

Năm 2012, anh tham gia phim truyền hình My Prettiest Moments với vai nam chính Yoon Jung Hyuk, một chàng trai trầm tính rơi vào lưới tình với một phụ nữ mắc bệnh ung thư sắp qua đời.

Tiểu sử Lee Jong Suk: Nam thần
Lee Jong Suk trong My Prettiest Moments

Cùng năm, anh trở lại màn ảnh rộng với Đồng Đội (As One) vai Choi Kyung Sub và Biệt Đội Tiêm Kích (R2B: Return to Base) vai Trung úy Ji Seok Hyun.

Tiểu sử Lee Jong Suk: Nam thần
Lee Jong Suk trong R2B: Return to Base

Cuối năm 2012, anh vào vai chính Go Nam Soon trong siêu phẩm truyền hình Học Đường 2013 (School 2013). Chuyện phim xoay quanh các vấn nạn trong môi trường học đường như bạo lực học đường, áp lực điểm số, tự tử,... Cũng như các phần phim trước, Học Đường 2013 thành công vang dội với mức rating luôn nằm trong khoảng 10% - 18%. Lee Jong Suk bắt đầu được xem là diễn viên sáng giá và được nhắm đến cho nhiều dự án lớn.

Tiểu sử Lee Jong Suk: Nam thần
Lee Jong Suk trong School 2013

Năm 2013, bộ phim Đôi Tai Ngoại Cảm (I Can Hear Your Voice) lên sóng, Lee Jong Suk vào vai cậu nam sinh Park Soo Ha từng chính mắt chứng kiến cha mình bị sát hại, từ đó hình thành khả năng đặc biệt là lắng nghe được suy nghĩ nội tâm của người khác. Anh sánh vai cùng các tiền bối nổi tiếng như Lee Bo Young, Yoon Sang Hyun, Jung Woong In,... trong phim.

Tiểu sử Lee Jong Suk: Nam thần
Lee Jong Suk trong I Can Hear Your Voice

Ban đầu, nhà sản xuất không đặt quá nhiều kì vọng vào Đôi Tai Ngoại Cảm, nhưng sau khi phát sóng, bộ phim lập tức tạo nên cơn sốt. Rating phim tăng liên tục, đến mức cao nhất là 26,2%. Nhờ tác phẩm này, Lee Jong Suk thu về nhiều giải thưởng diễn xuất và vụt sáng thành sao.

Tiểu sử Lee Jong Suk: Nam thần
Lee Jong Suk trong I Can Hear Your Voice

Cũng trong năm 2013, anh lần đầu thử sức với thể loại cổ trang qua vai diễn Kim Jin Hyung trong bom tấn điện ảnh Thuật Xem Tướng (The Face Reader). Bộ phim lọt top một trong những phim điện ảnh có doanh thu cao nhất Hàn Quốc năm 2013 và thắng nhiều giải thưởng. Ngoài ra, anh còn góp mặt trong phim điện ảnh đề tài thể thao Mỹ Nam Đại Chiến (No Breathing). Vai của anh là vận động viên bơi lội Jung Woo Sang, một ngôi sao thuộc đội tuyển quốc gia nhưng do vướng vào một vụ bê bối mà bị đuổi khỏi đội, phải trờ về trường trung học bắt đầu lại.

Tiểu sử Lee Jong Suk: Nam thần
Lee Jong Suk trong The Face Reader
Tiểu sử Lee Jong Suk: Nam thần
Lee Jong Suk trong No Breathing

Giai đoạn 2014 - nay: Phát triển ổn định và ngày càng nổi tiếng

Năm 2014, Lee Jong Suk đóng chính trong bộ phim điện ảnh về tuổi trẻ lấy bối cảnh thập niên 80 Tuổi Trẻ Sục Sôi (Hot Young Blood). Anh đảm nhiệm vai Joong Gil, một nam sinh điển trai, đào hoa vướng vào mối tình tay tư rắc rối với Young Sook (Park Bo Young), So Hee (Lee Se Young) và Gwang Sik (Kim Young Kwang). Nhờ hội tụ những gương mặt trẻ trung và ăn khách, Tuổi Trẻ Sục Sôi thu hút được nhiều sự chú ý từ các khán giả trẻ.

Tiểu sử Lee Jong Suk: Nam thần
Lee Jong Suk trong Hot Young Blood

Ở mảng truyền hình, anh tham gia Bác Sĩ Xứ Lạ (Doctor Stranger), bộ phim cũng đạt được thành công lớn với mức rating ổn định trên 10% trong suốt thời gian phát sóng. Trong phim, anh vào vai Park Hoon, một chàng trai Hàn Quốc được nuôi dạy ở Triều Tiên. Park Hoon được đào tạo để trở thành một bác sĩ phẫu thuật thiên tài, nhưng rồi anh phải chứng kiến cha mình và bạn gái mình bị quân đội Triều Tiên giết hại. Sau đó, Park Hoon bỏ trốn về Hàn Quốc và tại đây, anh có cơ duyên đến làm việc tại một bệnh viện lớn.

Tiểu sử Lee Jong Suk: Nam thần
Lee Jong Suk trong Doctor Stranger

Cuối năm 2014, anh tiếp tục nhận vai nam chính có quá khứ bi thương trong Pinocchio. Vai của anh là Ki Ha Myung, một cậu bé vốn đang có gia đình hạnh phúc thì đột ngột mất tất cả chỉ vì các thông tin sai lệch từ một nữ phóng viên biến cả gia đình cậu trở thành tội đồ. Vì chịu hành hạ tinh thần mà mẹ cậu ôm cậu nhảy vực tự tử. May thay, Ha Myung còn sống và được nhận nuôi bởi một cụ già mắc chứng Alzheimer. Ha Myung sau đó nảy sinh tình cảm với cháu ruột của ông cụ là Choi In Ha (Park Shin Hye). Nào ngờ, In Ha chính là con gái của người đã hại gia đình Ha Myung năm xưa.

Tiểu sử Lee Jong Suk: Nam thần
Lee Jong Suk trong Pinocchio

Cũng như các tác phẩm trước của Lee Jong Suk, Pinocchio tiếp tục là một cú hit, giúp củng cố tên tuổi và khẳng định năng lực diễn xuất của anh.

Sang năm 2016, anh đảm nhiệm vai nhân vật truyện tranh Kang Chul trong bộ phim giả tưởng Hai Thế Giới (W: Two Worlds). Với nội dung mới lạ và khó đoán, Hai Thế Giới vừa lên sóng đã thu hút nhiều sự quan tâm từ phía truyền thông và công chúng. Lee Jong Suk tiếp tục là một chàng trai số khổ khi nhân vật Kang Chul một ngày nọ trở về nhà và phát hiện cả gia đình đều bị sát hại. Kang Chul mất nhiều năm để truy tìm nhưng mãi vẫn chưa tìm ra hung thủ. Thế rồi, anh chàng lại phát hiện ra mình chỉ là một nhân vật truyện tranh không có thật.

Tiểu sử Lee Jong Suk: Nam thần
Lee Jong Suk trong W: Two Worlds

Cùng năm, anh đến Trung Quốc ghi hình bộ phim Người Tình Phỉ Thúy (Jade Lovers), hợp tác cùng diễn viên Trung Quốc Trịnh Sảng. Bộ phim không có lịch phát sóng cụ thể. Đến năm 2021, Trịnh Sảng vướng vào nhiều vụ bê bối nghiêm trọng dẫn đến bị cấm sóng, Người Tình Phỉ Thúy có nguy cơ sẽ không được cấp phép lên sóng.

Tiểu sử Lee Jong Suk: Nam thần
Lee Jong Suk trong Jade Lovers

Năm 2017, Lee Jong Suk tham gia một bộ phim khác cùng thể loại giả tưởng nữa đó là Khi Nàng Say Giấc (While You Were Sleeping). Bộ phim xoay quanh ba nhân vật có khả năng thấy trước tương lai qua giấc mơ là phóng viên Nam Hong Joo (Suzy), công tố viên Jung Jae Chan (Lee Jong Suk) và cảnh sát Han Woo Tak (Jung Hae In).

Tiểu sử Lee Jong Suk: Nam thần
Từ trái sang: Nam Hong Joo (Suzy), Han Woo Tak (Jung Hae In) và Jung Jae Chan (Lee Jong Suk)

Tiếp nối truyền thống "số nhọ" của Lee Jong Suk, Jung Jae Chan cũng có quá khứ đau buồn liên quan đến gia đình. Khi Nàng Say Giấc đánh dấu lần hợp tác thứ 3 của Lee Jong Suk với biên kịch Park Hye Ryun sau Đôi Tai Ngoại CảmPinocchio.

Tiểu sử Lee Jong Suk: Nam thần
Lee Jong Suk trong While You Were Sleeping

Cùng năm, Lee Jong Suk lần đầu thử sức với vai phản diện qua vai sát nhân hàng loạt Kim Kwang Il trong phim điện ảnh V.I.P. Bộ phim nhanh chóng đạt được doanh thu khủng sau khi công chiếu. Trong họp báo ra mắt phim, diễn viên Kim Myung Min đã dành nhiều lời khen ngợi diễn xuất của Lee Jong Suk trong V.I.P.

Tiểu sử Lee Jong Suk: Nam thần
Lee Jong Suk trong V.I.P

Năm 2018, với Thánh Ca Tử Thần (The Hymn Of Death), Lee Jong Suk cho thấy một khía cạnh diễn xuất mới khi vào vai nhà soạn kịch thiên tài Kim Woo Jin. Bộ phim lấy bối cảnh những năm 1920, kể lại chuyện tình bi thương có thật của Kim Woo Jin và ca sĩ Soprano Yoon Shim Deok (Shin Hye Sun).

Tiểu sử Lee Jong Suk: Nam thần
 

Khác với nhịp phim kịch tính của các tác phẩm trước, Thánh Ca Tử Thần mang không khí ảm đạm và nhịp phim chậm rãi. Lý tưởng không thể thực hiện của Kim Woo Jin cũng như chuyện tình vô vọng của anh và Yoon Shim Deok giữa thời đại biến động lịch sử khiến bộ phim trở thành một nốt ngân day dứt trong lòng người xem.

Tiểu sử Lee Jong Suk: Nam thần
Lee Jong Suk trong The Hymn Of Death

Sang năm tiếp theo, anh hợp tác với đàn chị Lee Na Young trong Phụ Lục Tình Yêu (Romance Is A Bonus Book). Bộ phim có nội dung xoay quanh giới xuất bản, trong đó, Lee Jong Suk vào vai một biên tập viên thành công tên Cha Eun Ho. Được biết, Lee Na Young vốn là thần tượng và là hình mẫu lý tưởng của Lee Jong Suk từ lâu.

Tiểu sử Lee Jong Suk: Nam thần
Lee Jong Suk trong Romance Is A Bonus Book

Sau Phụ Lục Tình Yêu, Lee Jong Suk lên đường nhập ngũ từ ngày 8/3/2019, đến 2/1/2021 anh xuất ngũ.

Sau một thời gian dài vắng bóng, Lee Jong Suk trở lại màn ảnh rộng với bom tấn Sát Thủ Nhân Tạo 2: Mẫu Vật Còn Lại (The Witch: Part 2. The Other One) vào năm 2022. Anh vào vai Jang, người đứng đầu một cơ quan nghiên cứu. Mặc dù chỉ góp mặt với vai trò khách mời, Lee Jong Suk vẫn để lại ấn tượng đặc biệt bởi sự bí ẩn của nhân vật cùng tạo hình mái tóc xoăn dài khác lạ.

Tiểu sử Lee Jong Suk: Nam thần
Lee Jong Suk trong he Witch: Part 2

Cũng trong năm 2022, anh trở lại màn ảnh nhỏ trong vai Park Chang Ho của Big Mouth. Lần này, Lee Jong Suk tiếp tục chọn cho mình một nhân vật "số nhọ" khi Park Chang Ho vốn là một luật sư lương thiện lại bị buộc tội oan là kẻ lừa đảo và bị tống vào tù. Trở lại với dòng phim hình sự - tội phạm, Lee Jong Suk nhanh chóng trở thành chủ đề nóng bởi diễn xuất "hai mặt" của mình trong phim. Chỉ sau 3 tuần phát sóng, rating của Big Mouth đã đạt trên 10%, dẫn đầu rating các bộ phim chiếu cùng khung giờ và gây sốt khắp Hàn Quốc lẫn quốc tế.

Tiểu sử Lee Jong Suk: Nam thần
Lee Jong Suk trong Big Mouth

Hoạt động khác ngoài diễn xuất và trình diễn thời trang

Ngoài đóng phim và trình diễn trên các sàn diễn thời trang, Lee Jong Suk thỉnh thoảng cũng tham gia các chương trình truyền hình như Strong Heart, Happy Together, Running Man, I Live Alone,...

Anh từng làm MC cho chương trình âm nhạc Inkigayo vào năm 2012, dẫn chương trình cặp với anh khi ấy là nữ ca sĩ IU.

Tiểu sử Lee Jong Suk: Nam thần
Lee Jong Suk và IU trên Inkigayo

Lee Jong Suk cũng tham gia đóng các MV:

  • I Don't Care - 2NE1
  • Don't Play Around - CHI CHI
  • Lost - Nicole Jung
  • My Valentine - Jung Yup
  • Love is - Davichi

Lee Jong Suk từng xuất bản quyển sách ảnh tên LEE JONG SUK vào năm 2014 và một tập thơ tên All Because of You vào năm 2017.

Anh cũng kí hợp đồng quảng cáo và đại diện với nhiều nhãn hàng như Ivy Club, SK-II Pitera Essence, L'Oreal Korea, Lotte Duty Free,...

Ngoài ra, Lee Jong Suk cũng sở hữu một quán cafe tên 89 Mansion nằm ở đường Garosu, Seoul. Tháng 9 năm 2020, do ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, 89 Mansion thông báo ngừng kinh doanh.

Tiểu sử Lee Jong Suk: Nam thần
 

Sau khi rời YG Entertainment, Lee Jong Suk thành lập công ty quản lý A-MAN Project. Đến tháng 4 năm 2022, A-MAN Project kí một hợp đồng hợp tác với HiSTORY D&C. Sau đó, các công tác quản lý của A-MAN đều được bàn giao lại cho HiSTORY D&C, Lee Jong Suk cũng được tính là nghệ sĩ của HiSTORY từ đó.

Tiểu sử Lee Jong Suk: Nam thần
 

Các giải thưởng của Lee Jong Suk

Với diễn xuất chắc tay, Lee Jong Suk từng nhận được nhiều đề cử và nhiều giải thưởng tại các lễ trao giải lớn nhỏ khác nhau. Một số giải thưởng tiêu biểu của anh là:

  • Giải diễn viên mới xuất sắc nhất tại Lễ trao giải phim truyền hình đài KBS cho vai diễn trong School 2013
  • Giải nam chính xuất sắc nhất tại Giải thưởng phim truyền hình Hàn Quốc, giải diễn viên xuất sắc tại Lễ trao giải văn hóa giải trí Hàn Quốc lần thứ 21, giải diễn viên xuất sắc tại Lễ trao giải APAN,... cho vai diễn trong I Hear Your Voice
  • Giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Giải thưởng Grimae cho vai diễn trong Pinocchio
  • Giải Daesang cho vai diễn trong W: Two Worlds
  • và còn nhiều giải thưởng khác
Tiểu sử Lee Jong Suk: Nam thần
 

Đời tư Lee Jong Suk

Tin đồn hẹn hò với Kwon Nara

Tháng 8 năm 2019, khi Lee Jong Suk đang phục vụ trong quân ngũ, truyền thông Hàn Quốc đưa tin anh và ngôi sao Itaewon Class là Kwon Nara đang hẹn hò. Theo giới truyền thông, cả hai gặp nhau khi Kwon Nara vẫn còn hoạt động ở nhóm nhạc Hello Venus, Lee Jong Suk là người chủ động liên lạc với Kwon Nara trước vì cô nàng có ngoại hình tương tự với thần tượng của Lee Jong Suk là Lee Na Young.

Tiểu sử Lee Jong Suk: Nam thần
Lee Jong Suk và Kwon Nara

Các nguồn tin cho biết Lee Jong Suk đã thuyết phục Kwon Nara gia nhập A-MAN Project, cặp đôi cũng thường xuất hiện cùng nhau tại quán cafe 89 Mansion của Lee Jong Suk.

Sau khi tin đồn nổi ra và gây chú ý khắp các mạng xã hội, công ty A-MAN Project đưa ra thông báo cần thời gian xác minh với nghệ sĩ. Sau đó, công ty phủ nhận tin đồn tình cảm, cho biết mối quan hệ giữa cả hai chỉ là quan hệ tiền bối và hậu bối thân thiết.

Từng có mối quan hệ không mấy tốt đẹp với IU

Năm 2012, Lee Jong Suk nhận vị trí MC cho chương trình Inkigayo để cải thiện tính ngại đám đông của bản thân. Hợp tác với anh là IU. Vốn nhiệt huyết, IU đã đề xuất để Lee Jong Suk hóa trang thành Peter Pan còn bản thân cô hóa trang thành Tinker Bell để dẫn chương trình. Mặc dù không thích và đã trò chuyện riêng với biên kịch, cuối cùng Lee Jong Suk vẫn phải hóa trang như đề xuất của IU.

Lee Jong Suk nói về thời gian dẫn chương trình cùng IU (bắt đầu từ 2:00)

Không dừng lại ở đó, ở những lần dẫn chương trình sau đó IU cũng thường xuyên đưa ra nhiều ý tưởng mới và Lee Jong Suk buộc phải làm theo như yêu cầu từ phía tổ sản xuất dù anh không hề muốn.

Tham gia chương trình Hwasin vào tháng 6/2013, khi được hỏi về mối quan hệ với IU, anh đã tiết lộ thời điểm hợp tác cùng nhau, anh gần như không bao giờ trò chuyện riêng với IU sau hậu trường vì tính cách khác biệt. Anh thật tình chia sẻ khi ấy anh khá không thích IU, nhưng sau này khi chương trình kết thúc anh lại cảm thấy có nhiều điều tiếc nuối.

Về sau, anh đã chủ động liên lạc với nữ ca sĩ và cùng ôn lại chuyện xưa, cả hai cũng trở thành bạn tốt.

Đến tháng 7 năm 2013, IU cũng có dịp xuất hiện trên Hwasin. MC của Hwasin đã nhắc lại chuyện Lee Jong Suk không thích những ý tưởng của IU lúc cùng hợp tác. IU đã nói vì khi cô đưa ra ý tưởng, Lee Jong Suk chưa bao giờ thẳng thắn nói không thích nên cô thật sự không biết rằng anh ghét những ý tưởng đó. Đồng thời, cô cũng tiết lộ ngay khi biết tin, cô đã liên lạc xin lỗi trực tiếp với Lee Jong Suk rồi.

Một số sự thật thú vị về Lee Jong Suk

Theo chính bản thân Lee Jong Suk tiết lộ, anh có tính cách e dè, ngại người lạ, ít nói và mắc hội chứng scopophobia, tức sợ bị chú ý. Lee Jong Suk cũng nói rằng hiện tại anh đã cởi mở hơn ngày xưa rất nhiều.

Tiểu sử Lee Jong Suk: Nam thần
 

Lee Jong Suk biết đàn piano và thuộc hàng tứ đẳng taekwondo.

Anh từng gặp tai nạn vào năm 16 tuổi dẫn đến đứt dây chằng chéo. Vì vậy mà trong thời kì nhập ngũ, anh không cần gia nhập quân đội như một người lính tại ngũ mà trở thành nhân viên phục vụ cộng đồng.

Tiểu sử Lee Jong Suk: Nam thần
 

Lee Jong Suk rất thân thiết vào mẹ và dựa dẫm vào mẹ rất nhiều. Theo như anh tiết lộ, ngày còn nhỏ mẹ anh từng không thể rời mắt khỏi anh vì cứ hễ không thấy mẹ là anh sẽ gào khóc rất to.

Tiểu sử Lee Jong Suk: Nam thần
 

Sinh ra ở tỉnh Gyeonggi nhưng kể từ thời cấp ba, Lee Jong Suk đã dọn lên Seoul sống một mình.

Lee Jong Suk từng tiết lộ mình thân với các diễn viên Kim Woo Bin, Kim Young Kwang, Yoon Kyun Sang, Lee Sung Kyung,...

Tiểu sử Lee Jong Suk: Nam thần
Lee Jong Suk và Kim Woo Bin

Trong cuộc phỏng vấn với Star News vào năm 2015, Lee Jong Suk cho biết bạn thân khác giới tính trong giới diễn viên của mình là Baek Ji Hee, hai người từng hợp tác trong High Kick 3. Cũng ở buổi phỏng vấn này, anh kể lại một câu chuyện dở khóc dở cười.

Tiểu sử Lee Jong Suk: Nam thần
Lee Jong Suk và Baek Ji Hee

Số là tầm tháng 9 năm 2014, cư dân mạng bỗng xôn xao tin đồn anh và Suzy đang hẹn hò. Khi đến dự tiệc cưới của diễn viên Ji Sung và Lee Bo Young, đột ngột mọi người đều chúc mừng anh vì đang hẹn hò với Suzy, trong khi anh chưa từng gặp Suzy lần nào. Phải đến năm 2017, Lee Jong Suk mới có dịp gặp và hợp tác với Suzy thông qua tác phẩm While You Were Sleeping.

Tiểu sử Lee Jong Suk: Nam thần
Lee Jong Suk và Suzy trong While You Were Sleeping

Trong một bài phỏng vấn với tạp chí Vogue vào tháng 9/2017, Lee Jong Suk chia sẻ rằng anh thích dư âm kéo dài của các tác phẩm bi kịch, vì vậy nên anh thích các bộ phim theo hơi hướng bi kịch hơn. Có lẽ đây cũng là lý do mà đa phần các nhân vật Lee Jong Suk chọn diễn đều có số phận đáng thương.

Tiểu sử Lee Jong Suk: Nam thần
 

Trải qua nhiều năm lăn lộn trong giới giải trí, Lee Jong Suk hiện tại đã là một diễn viên thành công và vẫn đang không ngừng làm mới bản thân qua từng vai diễn. Ngần ấy năm hoạt động nhưng Lee Jong Suk chưa từng công khai hẹn hò với bất kì ai. Trong các bào phỏng vấn, anh chàng luôn cho thấy sự quan tâm hàng đầu của bản thân là sự nghiệp.

Tuy đã là một diễn viên có năng lực diễn xuất được công nhận bởi nhiều đồng nghiệp, nhiều đạo diễn và nhiều khán giả, nhưng Lee Jong Suk vẫn chưa bao giờ cảm thấy diễn xuất của mình như vậy là đủ. Ngược lại, anh vẫn luôn trăn trở, luôn lo lắng làm sao để bản thân trở nên tốt hơn, xứng đáng với danh xưng nghề nghiệp hơn. Có lẽ nhờ vậy mà qua mỗi tác phẩm, khán giả lại được chứng kiến một Lee Jong Suk nỗ lực hơn, mới mẻ hơn, vai diễn sau tốt hơn vai diễn trước. Hy vọng rằng sự chăm chỉ của anh sẽ luôn đem về những kết quả xứng đáng.

Cập nhật thêm tiểu sử các sao khác tại Tiểu Sử Sao nhé!

(Ảnh và video: Internet)