Review Big Mouth 2 tập đầu: Có gì thú vị ở phim của Lee Jong Suk và Yoona?

(VOH) - Hội tụ những tên tuổi siêu hot như Lee Jong Suk, Im Yoona, Kwak Dong Yeon,... Big Mouth có gì đặc biệt?

Big Mouth lên sóng vào cuối tháng 7, hứa hẹn sẽ tạo nên một cơn sốt với nội dung hấp dẫn và dàn diễn viên thực lực. Quả vậy, ngay sau khi vừa lên sóng, phim đã nhận về nhiều lời khen từ khán giả trong và ngoài nước Hàn Quốc. Vậy bộ phim này liệu có đáng xem? Cùng tìm hiểu xem nhé!

Review Big Mouth 1

Diễn biến các tập vừa qua

Park Chang Ho (Lee Jong Suk) là một luật sư kém tài, tỉ lệ thắng kiện thấp, đã vậy lại còn để bị lừa đến mất tiền. Trong lúc tức giận, vợ anh là y tá Go Mi Ho (Im Yoona) đề nghị ly hôn.

Review Big Mouth 2
Chàng luật sư kém cỏi Park Chang Ho

Đang khi không biết phải giải quyết mọi chuyện sao cho ổn thỏa, Chang Ho nhận được lời mời gặp mặt từ thị trưởng Choi Do Ha (Kim Joo Heon). Do Ha muốn Chang Ho biện hộ cho nhóm các bác sĩ thuộc hội NR Forum, những người này bị bắt và bị tình nghi giết người. Nhưng không chỉ biện hộ cho họ, Do Ha muốn Chang Ho trở thành điệp viên hai mang, vừa phục vụ nhóm người kia, vừa tìm ra được bằng chứng phạm tội đã bị giấu của họ.

Review Big Mouth 3
Thị trưởng Choi Do Ha cho Chang Ho một cơ hội đổi đời

Chang Ho nhận lời Do Ha, từ đó có được một khoản tiền cọc trước. Sau đó, anh cũng thành công tìm được bằng chứng đã bị giấu. Thế nhưng lúc này, thay vì mang nó cho Do Ha, anh lại mang đến cho người đứng đầu NR Forum là Gong Ji Hoon (Yang Kyung Won) để đe dọa tống tiền. Tất nhiên, kế hoạch bất thành vì Gong Ji Hoon không thỏa hiệp.

Review Big Mouth 4
Chang Ho đến thỏa hiệp với Ji Hoon nhưng bất thành

Tối hôm đó, Chang Ho bị hại uống phải cafe có chứa ma túy, khiến anh gây ra một vụ tai nạn giao thông và rồi bị tống vào tù. Choi Do Ha biết chuyện anh lén đi gặp Gong Ji Hoon đã quyết định ngừng hợp tác và từ chối cứu anh ra khỏi ngục.

Review Big Mouth 5
Chang Ho gặp tai nạn...
Review Big Mouth 6
...và bị từ chối giúp đỡ

Trong lúc Chang Ho đang bị nhóm bác sĩ đánh thừa sống thiếu chết ở trong ngục, thì truyền thông đưa tin anh chính là tên tội phạm lừa đảo Big Mouse. Nghe được tin này, Ji Hoon ra lệnh phải giữ mạng cho Chang Ho vì Big Mouse đã từng lừa tiền Ji Hoon và hắn ta muốn tìm lại số tiền đó.

Review Big Mouth 7
Chang Ho tìm mọi cách để "được" chết

Tuy thoát chết nhưng Chang Ho lại muốn chết đi để chấm dứt chuỗi ngày nhục nhã và bị hành hạ trong tù. Vì vậy, anh bắt đầu thử mọi cách có thể, bao gồm vượt ngục để các quản giáo xử bắn mình ngay tại chỗ. Trong khi đó ở bên ngoài, Go Mi Ho đang bất chấp tất cả để cứu lấy chồng. Cô nộp đơn vào làm y tá ở bệnh viện đại học Gucheon với mục đích tìm ra chân tướng vụ giết người - vụ án đã đẩy chồng cô vào chốn tù tội.

Review Big Mouth 8
Mi Ho chuyển đến làm ở bệnh viện đại học Gucheon để điều tra án, minh oan cho chồng.

Những điểm làm nên sức hút của Big Mouth

Diễn xuất

Với dàn diễn viên chất lượng, tất nhiên ưu điểm đầu tiên phải kể đến của Big Mouth chính là diễn xuất.

Review Big Mouth 9
Lee Jong Suk vừa ngầu...

Lee Jong Suk đã quá quen thuộc với khán giả qua các dòng phim hành động, tội phạm, luật pháp, điển hình là I Can Hear Your Voice, Pinocchio, Two World, While You Were Sleeping,... Sau ba năm vắng bóng màn ảnh nhỏ, anh trở lại với Big Mouth và tiếp tục chứng minh sức hút của mình. Qua hai tập đầu, Lee Jong Suk thể hiện rất thành công hình ảnh chàng luật sư kém cỏi, chỉ giỏi nói mồm nhưng hiền lành và rất yêu thương gia đình.

Review Big Mouth 10
...lại vừa đáng thương
Review Big Mouth 11
Cảnh cuối tập 1 gây ấn tượng mạnh

Đặc biệt, cảnh cuối tập 1 khi nhân vật Park Chang Ho đột ngột mở mắt giữa cảnh hoang tàn, cùng đoạn thoại "Khi tôi tỉnh dậy, tôi đã trở thành một kẻ khác. Trở thành kẻ đáng khinh, bẩn thỉu nhất thế gian này" được đánh giá là cảnh phim đặc sắc nhất tập, khiến người xem bất ngờ và cảm thấy thú vị. Biểu cảm của Lee Jong Suk trong phân cảnh ấy cũng cực kì tốt.

Review Big Mouth 12
Yoona hết sức xinh đẹp...

Bạn diễn của anh là nàng nữ thần Im Yoona, mẫu hình lý tưởng của bao chàng trai. Yoona luôn cho thấy sự tiến bộ trong diễn xuất của mình qua từng tác phẩm, ở đây, cô cũng thể hiện tốt vai diễn một người phụ nữ tài giỏi, dữ dằn, kiên cường nhưng cũng có những giây phút yếu đuối.

Review Big Mouth 13
...mà diễn xuất cũng tốt

Bên cạnh hai diễn viên chính, màn thể hiện của Yang Kyung Won trong vai Gong Ji Hoon cũng rất ấn tượng. Tạm biệt anh sĩ quan Pyo Chi Su hài hước trong Crash Landing On You, Yang Kyung Won nay đã là một quý ông thượng lưu với đủ các tật xấu: ngoại tình, ăn chơi trác táng, sử dụng ma túy trái phép, lạm quyền,... Nam diễn viên xuất hiện với ánh mắt sắc lạnh cùng tính cách xấu xa khiến người xem chán ghét.

Review Big Mouth 14
Yang Kyung Won xấu xa trong Big Mouth

Các diễn viên khác vẫn chưa có nhiều đất thể hiện trong hai tập đầu, nhưng tất cả đều là những cái tên đã chứng minh được thực lực qua các tác phẩm trước đó, nên khán giả hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào diễn xuất của dàn diễn viên cực phẩm này.

Review Big Mouth 15
Các diễn viên phụ khác trong phim
Review Big Mouth 16
Các diễn viên phụ khác trong phim

Kịch bản

Ngay từ hai tập đầu, bộ phim đã đưa ra được nhiều điểm hấp dẫn, cuốn hút. Sự đấu đá trong nội bộ NR Forum, thân phận thận của Big Mouse, Choi Do Ha là nhân vật tốt hay xấu, Chang Ho sẽ làm cách nào để sống sót trong tù, tài liệu bí ẩn mà đám bác sĩ NR Forum đề cập đến là gì, tại sao trong văn phòng của Chang Ho lại có tiền và ma túy giấu trong các bức tường, ai là người đổ tội cho Chang Ho và còn rất nhiều câu hỏi khác cần giải đáp.

Review Big Mouth 17
Big Mouse rốt cuộc là ai?
Review Big Mouth 18
Người đang giữ hộp đen bằng chứng có phải Big Mouse?
Review Big Mouth 19
Tại sao chiến lợi phẩm của Big Mouse lại được giấu trong tường và trên trần văn phòng luật sư? Chúng được giấu ở đó từ khi nào?

Khi mới nghe đến giới thiệu nhân vật, nhiều người sẽ cho rằng đây lại là một bộ phim về luật sư, trong khi từ đầu năm 2022 tới nay, Hàn Quốc đã cho ra đời quá nhiều phim về giới làm luật rồi, Big Mouth liệu có đủ hấp dẫn?

Thật ra, nội dung chính của Big Mouth không phải là nói về sự nghiệp của một luật sư và các vụ án. Bộ phim tập trung nhiều hơn đến những tội ác trong giới thượng lưu, cuộc sinh tồn của nhân vật chính và có khả năng trong tương lai, nam chính sẽ tìm cách trả thù những kẻ đã hành hạ mình nữa. Cho nên thay vì nói đây là phim về giới luật sư, thì đúng hơn, bộ phim chỉ dùng nghề ngiệp luật sư để dẫn vào chủ đề chính của cốt truyện.

Review Big Mouth 20
Nội bộ NR Forum cũng có nhiều mối bất hòa ngầm

Ngoài ra, trong Big Mouth có rất nhiều phe phái. Chúng ta biết được Chang Ho và gia đình, bạn bè đều là phe chính diện. Những nhân vật khác lại chia làm nhiều phe phái khác nhau, thị trưởng Choi Do Ha và vợ chưa rõ chính hay tà, Gong Ji Hoon chắc chắn là phản diện, giám đốc nhà giam vừa có vẻ phục tùng NR Forum, nhưng lại lén theo dõi hành tung của họ, thêm vào đó, chúng ta còn một nhân vật giấu mặt là Big Mouse.

Review Big Mouth 21
Giám đốc nhà giam lén theo dõi NR Forum

Đây chính là một điểm thú vị của phim, khiến người xem trông chờ không biết ai sẽ bắt tay với ai, ai sẽ phản bội ai và Big Mouse rốt cuộc là kẻ nào.

Review Big Mouth 22
Những phân cảnh trong quá khứ của Chang Ho và Mi Ho được sắp xếp hợp lý...
Review Big Mouth 23
...giúp người xem nghỉ lấy sức giữa những tình tiết ly kì

Bên cạnh đó, việc xen vào các cảnh ngọt ngào trong quá khứ của vợ chồng Chang Ho giữa những giây phút kịch tính cũng rất thích hợp. Đó vừa là khoảng nghỉ để nhịp phim không bị kéo quá căng, vừa cho thấy được mối dây liên kết sâu sắc của hai nhân vật.

Tương tác ăn ý

Lee Jong Suk và Im Yoona cho thấy phản ứng hóa học hết sức đáng yêu trong hai tập đầu. Hai nhân vật trong phim là cặp đôi quen nhau từ thời học sinh, cùng trải qua bao khó khăn mới có được ngày hôm nay. Nhưng rồi họ lại phải đối mặt với thử thách khác cam go hơn. Dù vậy, cả hai vẫn yêu thương và tin tưởng nhau.

Review Big Mouth 24
Review Big Mouth 25

Khán giả có thể cảm nhận được tình yêu sâu đậm của họ và nỗi nhớ họ dành cho nhau khi mỗi người một nơi. Lee Jong Suk và Yoona là cặp diễn viên vừa có ngoại hình tương xứng, diễn xuất cũng rất ăn ý, hứa hẹn sẽ là cặp đôi màn ảnh khiến người xem mê mẩn.

Review Big Mouth 26

Ngoài ra, mối quan hệ và các tương tác giữa các nhân vật khác với nhau đều khá thú vị. Đáng chú ý nhất là những tương tác trong gia đình Chang Ho, giữa Chang Ho với bố vợ và Chang Ho với Jerry (Kwak Dong Yeon).

Review Big Mouth 27
Mối quan hệ bố vợ - con rể tốt đẹp
Review Big Mouth 28
Chang Ho và "fan cứng" Jerry

Chuyện bên lề

Ý nghĩa những cái tên

Tựa phim gốc tiếng Hàn là 빅마우스. Cả Big Mouth lẫn Big Mouse đều được phiên âm sang tiếng Hàn thành 빅마우스. Hai từ đồng âm để chỉ hai nhân vật hoàn toàn khác biệt: Big Mouth Park Chang Ho chỉ giỏi nói suông nhưng chính trực và Big Mouse là tội phạm thiên tài, ông hoàng thế giới ngầm.

Bên cạnh đó, phải chăng đây chính là ám chỉ Big Mouth rồi cũng sẽ thành Big Mouse: bị bắt oan và buộc phải dùng danh tính đó để sinh tồn?

Review Big Mouth 29
Tựa gốc của phim có hai nghĩa

Thành phố Gucheon (구천): Tùy vào chữ Hán mà Gucheon có thể dịch là "cửu thiên" hoặc "cửu tuyền". Cửu thiên là nơi chính tầng mây, rất cao trên trời. Cửu tuyền là nơi âm ty địa phủ. Có thể thấy thành phố Gucheon cũng có hai mặt như thế. Một mặt, đó là thiên đường hạnh phúc của kẻ giàu, mọi khía cạnh của thành phố đều phát triển, xứng để sinh sống. Nhưng một mặt, nơi này lại như chốn địa ngục của kẻ không có quyền thế, phải chật vật mưu sinh.

Review Big Mouth 30
NR Forum có cuộc sống đầy xa hoa

NR Forum là viết tắt của Nine Rivers Forum, mà Nine Rivers có nghĩa là chín con sông/con suối, cũng chính là cửu tuyền, ám chỉ những thành viên của hội này đều là lũ quỷ sống độc ác, mưu mô.

Review Big Mouth 31
Thành viên NR Forum đi tù nhưng được đối xử như những ông hoàng

Cuộc gặp gỡ của Lee Jong Suk và Yoona trước khi hợp tác

Lee Jong Suk và Yoona cùng tuổi nhau, đều sinh năm 1990. Trước khi hợp tác với nhau trong Big Mouth, hai người đã có quen biết sẵn mà theo lời Yoona thì mối quan hệ giữa cả hai cũng khá tốt. Trong một cuộc phỏng vấn với ELLE vào tháng 2/2022, Yoona cho biết hai người quen biết vào tầm năm 2010, khi cô và SNSD đang quảng bá ca khúc Oh!. Lee Jong Suk đã có một bức ảnh chụp chung với Yoona và thành viên khác của SNSD vào thời điểm ấy.

Chia sẻ của Yoona về Lee Jong Suk (từ 3:23 đến 4:15)

Được biết, thời điểm đó, Yoona cũng chỉ vừa làm quen với Lee Jong Suk và chưa có cơ hội để thân thiết với nhau. Đến năm 2012, vào Lễ trao giải phim truyền hình cuối năm của đài KBS, ở cuối chương trình khi tất cả nghệ sĩ cùng lên sân khấu giao lưu và chụp ảnh, có một fancam ghi lại được cảnh Lee Jong Suk đùa giỡn, xoa đầu Yoona và hai người đã trao đổi với nhau vài lời.

Review Big Mouth 32
Review Big Mouth 33

Cuối năm 2016, tại Lễ trao giải phim truyền hình MBC, Lee Jong Suk đoạt giải Nam chính xuất sắc nhất và Yoona là người trao giải. Trong khi Yoona nói lời chúc mừng thì Jong Suk lại đột ngột đáp bằng lời khen: "Em đẹp quá" khiến Yoona hết sức bất ngờ. Khoảnh khắc tương tác nhỏ này của cả hai đã từng gây sốt trong cộng đồng mạng một thời gian.

Có thể thấy, trước đây tuy không đến mức cực kì thân thiết, nhưng mối quan hệ của cả hai cũng không chỉ là xã giao xa cách. Lần hợp tác này, Yoona và Lee Jong Suk đã chứng minh được độ ăn ý của mình và có lẽ cặp đôi sẽ thân thiết hơn nữa sau tác phẩm. Các fan chắc hẳn cũng đang tích cực ghép đôi, "chèo thuyền" cho cặp đôi này đây.

Review Big Mouth 34
Yoona và Lee Jong Suk trong Big Mouth
Review Big Mouth 35
Yoona và Lee Jong Suk trong Big Mouth

Ok Ja Yeon choáng ngợp vì nhan sắc Yoona

Review Big Mouth 36
Các diễn viên trong họp báo

Ok Ja Yeon vào vai Hyun Joo Hee, vợ của thị trưởng Choi Do Ha và là viện trưởng bệnh viện đại học Gucheon, nơi nhân vật Go Mi Ho của Yoona sắp chuyển đến công tác. Trong buổi họp báo ra mắt phim, cô đã có một chia sẻ thú vị rằng khi ghi hình, đôi lúc vì mải ngắm nhìn nhan sắc Yoona mà cô mất tập trung. Ngoài ra, cô cũng dành lời khen cho nữ idol là "Yoona diễn rất tốt, cô ấy thể hiện nhân vật Go Mi Ho cực kì tròn vai".

Review Big Mouth 37
Ok Ja Yeon vai Hyun Joo Hee

Đây chỉ là một chia sẻ vui vui nửa đùa nửa thật, nhưng qua đó có thể thấy quan hệ giữa các diễn viên trên phim trường rất tốt, cũng như thấy được nhan sắc lẫn nỗ lực diễn xuất được công nhận của Yoona.

Review Big Mouth 38

Rating hai tập đầu của phim khá khả quan với con số 6,2% và 6,1%. Thậm chí trong lúc phát sóng, rating thời gian thực còn có lúc chạm nóc hơn 15% nữa. Trên trang đánh giá iMDB, điểm số khởi điểm của Big Mouth là 9,2. Bộ phim đang có những bước chân đầu vững chắc và đầy hứa hẹn, hy vọng phim vẫn sẽ giữ được sức hút của mình đến cuối cùng, tránh ôm đồm quá nhiều nhưng lại giải quyết không thỏa dẫn tới tình trạng đầu voi đuôi chuột.

Review Big Mouth 39

Big Mouth phát sóng vào tối thứ 6 và thứ 7 hàng tuần, lúc 22:00 (giờ KST) trên đài MBC và ứng dụng Disney+.

Cập nhật thêm các tin tức mới nhất về các bộ phim thú vị tại Tin phim VOH.

(Ảnh và video: Chụp màn hình, internet)