Top 10 bộ phim được tìm kiếm nhiều nhất trên Google Việt Nam 2022

(VOH) - Người Việt dường như ưu ái lựa chọn phim Hàn Quốc nhiều hơn khi đứng đầu danh sách này là tác phẩm Hẹn Hò Chốn Công Sở.

Mới đây, Google đã công bố danh sách 10 phim dài tập được khán giả Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất năm 2022. Trong đó, những cái tên chiếm sóng đều là các dự án phim Trung và Hàn. Đáng tiếc không có bất kỳ bộ phim truyền hình nào của Việt Nam có tên trong danh sách này.

Hẹn Hò Chốn Công Sở

Business Proposal (Hẹn Hò Chốn Công Sở) là phim truyền hình được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2022 tại Việt Nam. Ra mắt hồi tháng 2, tác phẩm từ xứ sở kim chi nhanh chóng gây sốt. Tất cả là nhờ dàn diễn viên trẻ đẹp, diễn xuất tự nhiên cùng nội dung gần gũi, hài hước. 

Tổng hợp Top 10 phim dài tập được tìm kiếm nhiều nhất trên Google Việt Nam vào năm 2022 1
Hẹn Hò Chốn Công Sở

Tác phẩm của đài SBS mở đầu với tình huống Shin Hari (do diễn viên Kim Se Jeong thủ vai) - một nữ nhân viên văn phòng đã nhận lời đi xem mắt thay cho bạn thân và vô tình đụng độ với giám đốc công ty mà cô đang làm việc - Kang Tae Moo (do Ahn Hyo Seop đóng). Từ cuộc gặp gỡ mang tính đối phó, cả hai thống nhất một thỏa thuận hẹn hò để qua mắt ông nội của Kang. Từ đó, cặp đôi bắt đầu phát sinh hàng loạt tình huống dở khóc dở cười.

Big Mouth

Bộ phim được công chiếu vào tháng 7/2022 đã thu hút sự chú ý đặc biệt ngay từ tập đầu tiên. Trong tác phẩm này, nhờ sự góp mặt của Lee Jong Suk và Yoona nên công chúng càng thêm yêu thích và ủng hộ nồng nhiệt.

Tổng hợp Top 10 phim dài tập được tìm kiếm nhiều nhất trên Google Việt Nam vào năm 2022 2
Big Mouth

Thêm vào đó, nội dung phim cũng được khán giả đánh giá cao bởi tính khó đoán và logic chặt chẽ. Cốt truyện kể về một luật sư tầm thường vô tình bị cuốn vào cuộc điều tra án mạng. Sau đó, anh phải bất đắc dĩ giả làm thiên tài lừa đảo để bảo vệ tính mạng bản thân cũng như sự an toàn của gia đình. Nam chính luôn phải trong trạng thái tìm nhiều cách để vạch trần âm mưu đen tối của thế lực xấu xa luôn rình rập.

Snowdrop 

Hoa Tuyết Điểm (hay còn gọi là Snowdrop) ngay từ khi rục rịch lên sóng đã nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả vì sự trở lại của tài tử Jung Hae In. Đồng thời đây chính là tác phẩm đầu tiên của nữ thần tượng Jisoo (BlackPink) tham gia đóng vai chính. 

Tổng hợp Top 10 phim dài tập được tìm kiếm nhiều nhất trên Google Việt Nam vào năm 2022 3
Snowdrop

Phim xoay quanh câu chuyện tình giữa đặc vụ Triều Tiên Im Soo Ho (do Jung Hae In đảm nhận) và cô sinh viên Eun Young Ro (do Jisoo thủ vai) trong bối cảnh chính trị đầy biến động. “Phản ứng hóa học” của cặp diễn viên chính khiến người xem thích thú. Tuy nhiên khoảng thời gian vừa công chiếu, Snowdrop đã vấp phải nhiều ý kiến tiêu cực vì các cáo buộc xuyên tạc lịch sử.

Xem thêm: Snowdrop quy tụ dàn diễn viên xịn như thế này, bảo sao qua bao tranh cãi vẫn khiến fan đổ đứ đừ

Tinh Hán Xán Lạn

Phim cổ trang thần tượng Tinh Hán Xán Lạn do Ngô Lỗi và Triệu Lộ Tư đóng chính, xoay quanh câu chuyện về Trình Thiếu Thương và Lăng Bất Nghi. Hành trình trưởng thành, chữa lành những vết thương tâm hồn để đi đến hạnh phúc trọn vẹn, theo đuổi tinh thần chính nghĩa của cặp đôi chính đã chạm đến trái tim khán giả.

Tổng hợp Top 10 phim dài tập được tìm kiếm nhiều nhất trên Google Việt Nam vào năm 2022 4
Tinh Hán Xán Lạn

Bộ phim được ra mắt vào tháng 7/2022 và trở thành một trong số những tựa phim cổ trang Trung Quốc được yêu thích nhất năm 2022.

Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa

Mùa đông năm nay, vô số “mọt phim” Hoa Ngữ tại Việt Nam đang bấn loạn trước bộ phim Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa. Web drama này có nội dung xoay quanh chuyện tình của thiên tài IT Lý Tuân (do Trần Phi Vũ đóng) và cô "tiểu thư" Chu Vận (do Trương Tịnh Nghi thủ vai). Cả hai từng xa cách vì nhiều biến cố, sau đó quay về bên nhau và cùng đi lên từ khó khăn. 

Tổng hợp Top 10 phim dài tập được tìm kiếm nhiều nhất trên Google Việt Nam vào năm 2022 5
Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa

Trầm Vụn Hương Phai

Đây là bộ phim cổ trang được ra mắt vào tháng 7/2022. Bộ phim kể về câu chuyện tình đầy trắc trở của cặp đôi Ứng Uyên (do Thành Nghị đóng) và Nhan Đàm (do Dương Tử thủ vai). Phim nhận được sự yêu mến từ khán giả khi quy tụ dàn diễn viên đình đám xứ Trung. Nội dung phim khó đoán, pha trộn giữa hiện thực và cõi tiên hư ảo.

Tổng hợp Top 10 phim dài tập được tìm kiếm nhiều nhất trên Google Việt Nam vào năm 2022 6
Trầm Vụn Hương Phai

F4 Thailand: Boys Over Flowers

Nối gót các phiên bản của Hàn Quốc và Trung Quốc, Vườn Sao Băng phiên bản Thái - F4 Thailand: Boys Over Flowers vẫn có sức hút lớn đối với khán giả Việt. Phim được phát sóng từ cuối năm 2021 đầu 2022.

Tổng hợp Top 10 phim dài tập được tìm kiếm nhiều nhất trên Google Việt Nam vào năm 2022 7
F4 Thailand: Boys Over Flowers

F4 Thailand: Boys Over Flowers vẫn tập trung khai thác chuyện tình giữa cô nữ sinh nghèo với cậu thiếu gia giàu có. Cùng với đó là sự xuất hiện của những chàng trai “cực phẩm” trong nhóm F4. Chính nhờ đạo diễn vẫn giữ nguyên chất liệu gốc nên phim sau khi remake đã tạo được hiệu ứng tích cực. Từ đó, bộ phim này chiếm được vị trí thứ 7 trong danh sách những phim truyền hình được tìm kiếm nhiều nhất trên Google 2022 tại Việt Nam.

Thương Lan Quyết

Tác phẩm giữ vị trí thứ 8 trong danh sách phim truyền hình được tìm kiếm nhiều tại Google Việt Nam năm 2022 phải kể đến Thương Lan Quyết. Phim có sự tham gia của Vương Hạc Đệ và Ngu Thư Hân, tạo nên hiệu ứng couple "tỷ đệ" hết sức được yêu mến.

Tổng hợp Top 10 phim dài tập được tìm kiếm nhiều nhất trên Google Việt Nam vào năm 2022 8
Thương Lan Quyết

Tác phẩm là cuộc tình “ngược luyến tàn tâm” giữa Hoa Lan Nhỏ và Đông Phương Thanh Thương khiến nhiều người phải rơi nước mắt. Phim ra mắt từ tháng 8/2022 và nhận được sự đón nhận nhiệt tình từ cộng đồng mê phim. 

Xem thêm: Vương Hạc Đệ tình tứ cùng Ngu Thư Hân trong Fan Meeting của Thương Lan Quyết, để lộ hàng loạt 'hint' hẹn hò

All Of Us Are Dead

Ngôi Trường Xác Sống (All Of Us Are Dead) không chỉ gây sốt tại Hàn Quốc mà còn thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả quốc tế kể từ khi ra mắt vào đầu năm nay. Tác phẩm kể về một nhóm học sinh chống lại "cơn bão" zombie bởi sự xuất hiện của một loại virus lây nhiễm có khả năng biến con người thành xác sống. 

Tổng hợp Top 10 phim dài tập được tìm kiếm nhiều nhất trên Google Việt Nam vào năm 2022 9
Ngôi Trường Xác Sống

Sau khi phim được công chiếu, “đứa con tinh thần” của bộ đôi đạo diễn Lee Jae Kyoo - Kim Nam Su nhận về nhiều phản hồi tích cực từ người xem. Đáng chú ý, trang đánh giá Rotten Tomatoes đã chấm tác phẩm này với "độ tươi" lên đến 84%. Ngoài ra theo số liệu thống kê từ Netflix, bộ phim đã thu hút hơn 124 triệu giờ xem trên toàn thế giới.

Our Beloved Summer

Mùa Hè Yêu Dấu Của Chúng Ta (Our Beloved Summer) là tác phẩm mang đậm màu sắc thanh xuân. Bộ phim kể về câu chuyện tình nhiều trắc trở giữa Choi Woong và Kook Yeon Soo. Tình yêu tuổi trẻ và sau khi vượt qua nỗi đau cá nhân để cùng chung nhịp đập đã chạm đến cảm xúc của người xem. Diễn xuất của Choi Woo Sik và Kim Da Mi trong phim cũng được khen ngợi không ngớt.

Tổng hợp Top 10 phim dài tập được tìm kiếm nhiều nhất trên Google Việt Nam vào năm 2022 10
Mùa Hè Yêu Dấu Của Chúng Ta

Trên đây là toàn bộ Top 10 bộ phim dài tập được nhiều khán giả "lùng sục" trên Google năm 2022. Đáng chú ý, trong 10 tác phẩm thì phim Hàn Quốc đã chiếm một nửa trên tổng số 10 bộ phim. Qua đó, phim Trung Quốc có 4 tác phẩm và phim Thái Lan có 1 tác phẩm.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin phim nhanh nhất tại chuyên mục tin phim nhé!

Ảnh: Internet.