Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao?

(VOH) - Cùng xuất thân từ đấu trường nhan sắc nhưng cuộc sống của các nữ diễn viên lại có nhiều điểm khác biệt.

Tuy số lượng diễn viên xuất thân Hoa hậu - Á hậu không nhiều bằng các diễn viên từ lĩnh vực idol hay người mẫu, nhưng các mỹ nhân này đều để lại dấu ấn rất riêng biệt trong lòng khán giả. Trải qua thời gian dài trong làng giải trí, có người đạt được sự viên mãn trong sự nghiệp lẫn đời tư, lại có người đánh mất ánh hào quang thuở xưa. Cùng VOH tìm hiểu đôi nét về các nữ diễn viên ấy nhé.

Kim Sung Ryung

  • Ngày sinh: 8/2/1967
  • Danh hiệu: Hoa hậu Hàn Quốc năm 1988
Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 1
Kim Sung Ryung đăng quang hoa hậu năm 1988

Nhắc đến Kim Sung Ryung, hẳn vai diễn của cô mà khán giả nhớ nhất chính là vai mẹ của Kim Tan trong Những Người Thừa Kế. Nữ diễn viên có nhan sắc sang trọng, quý phái này từng chiến thắng trong cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc năm 1988 và đại diện Hàn Quốc tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ năm 1989.

Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 2
 

Không chỉ xinh đẹp mà Kim Sung Ryung còn có trình độ học vấn đáng nể. Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành giáo dục trường Đại học nữ Ewha vào năm 1985, cô tiếp tục theo học và xuất sắc giành bằng cử nhân Khoa học máy tính trường Đại học công nghệ Inha, cử nhân ngành kịch và điện ảnh trường Đại học Kyung Hee, Thạc sỹ Marketing trường Đại học ngoại ngữ Hàn Quốc.

Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 3
Nhan sắc nữ diễn viên ngày bé và thuở mới bắt đầu nghiệp diễn

Sau khi gầy dựng được danh tiếng từ 2 cuộc thi Hoa hậu, Kim Sung Ryung bắt đầu tiến vào giới giải trí, ban đầu là với vai trò MC rồi dần dần chuyển hướng sang diễn xuất. Ngay từ vai diễn đầu tiên trong Who Saw the Dragon's Claws?, Kim Sung Ryung đã tạo được ấn tượng tốt với khán giả, giành được giải Diễn viên mới xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Baeksang, Lễ trao giải Chunsa và Lễ trao giải Grand Bell.

Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 4
 

Tuy thường đảm nhiệm các vai phụ nhưng Kim Sung Ryung chưa bao giờ mờ nhạt trong mắt công chúng. Những bộ phim cô từng tham gia là Kill Heel, Huyền Thoại Biển Xanh, Huyền Thoại Iljimae,...

Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 5
Ảnh cưới của Kim Sung Ryung năm 1996

Kim Sung Ryung khá kín tiếng về đời tư. Khán giả chỉ biết cô đã kết hôn với ông xã doanh nhân giàu có vào năm 1996 và có 2 cậu con trai. Ngoài ra, trong một lần tham gia từ thiện, cô đã nhận nuôi một cô gái Việt Nam và chu cấp cho cô gái ấy hơn 10 năm.

Ở độ tuổi ngoài 50, Kim Sung Ryung vẫn khiến bao khán giả xuýt xoa bởi khuôn mặt trẻ hơn tuổi cùng thân hình "chuẩn chỉnh" như không hề bị tác động bởi thời gian.

Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 6
 
Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 7
Bước qua độ tuổi trung niên, nữ diễn viên vẫn trẻ trung và có thân hình đáng ngưỡng mộ
Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 8
 
Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 9
 
Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 10
 
Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 11
 
Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 12
 

Lee Seung Yeon

  • Ngày sinh: 18/8/1968
  • Danh hiệu: Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc năm 1992
Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 13
Lee Seung Yeon trong cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc năm 1992

Vào những năm 1990, Lee Seung Yeon từng được xem là con cưng của các đài truyền hình Hàn Quốc. Cô vốn là một tiếp viên hàng không, sau đó tham gia cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc và đạt danh hiệu Á hậu 2. Cô tiếp tục đại diện Hàn Quốc tại đấu trường Hoa hậu Thế giới và xuất sắc lọt vào top 10.

Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 14
 

Rời khỏi đấu trường nhan sắc, Lee Seung Yeon bước chân vào giới giải trí với vai trò phóng viên cho một kênh tin tức giải trí. Rất nhanh sau đó, cô có vai diễn đầu tiên trong phim Our Paradise. Nữ diễn viên tiếp tục góp mặt trong nhiều bộ phim như Morning Glory, Love Is in Your Embrace, Sandglass,... và nhận được nhiều lời khen về diễn xuất.

Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 15
 
Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 16
Nhan sắc thời trẻ đầy ngọt ngào của nữ diễn viên
Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 17
 
Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 18
 

Năm 1996, cô hóa thân thành nữ chính Lee Hyo Kyung trong phim truyền hình Mối Tình Đầu, hợp tác cùng tài tử Bae Yong Joon và Choi Soo Jong. Bộ phim đạt mức rating khủng 65,8%, cho đến nay vẫn chễm chệ nằm ở top 2 phim truyền hình Hàn Quốc có rating cao nhất mọi thời đại. Sự thành công của Mối Tình Đầu càng khiến tên tuổi Lee Seung Yeon thêm bùng nổ cả ở thị trường trong nước lẫn quốc tế.

Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 19
Lee Seung Yeon và Bae Yong Joon (phải), Choi Soo Jong trong Mối Tình Đầu

Giữa lúc sự nghiệp đang thuận lợi thì vào năm 1998, cô vướng vào scandal sử dụng bằng lái xe giả. Vụ bê bối khiến Lee Seung Yeon bị cắt vai khỏi các dự án phim ảnh đang hoặc sắp ghi hình. Khi dân chúng còn chưa tha thứ thì cô lại tiếp tục dính phải lùm xùm cho con trai của bạn diễn mượn xe, người này sau đó tông phải người khác và bỏ trốn. Lee Seung Yeon bị chỉ trích vì không cân nhắc tuổi của đối tượng mượn xe.

Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 20
 

Đến năm 2004, vì muốn vớt vát hình tượng mà Lee Seung Yeon cho phát hành bộ ảnh tái hiện lại thời kì phụ nữ Hàn bị binh lính Nhật lạm dụng. Tuy mục đích là để lên án chiến tranh, nhưng hành động này lại vô tình khơi gợi lại nỗi đau của những nạn nhân năm xưa. Cô hứng chịu làn sóng tẩy chay mạnh mẽ, cuối cùng phải đến quỳ trước nhà dưỡng lão của những phụ nữ từng bị quân Nhật cưỡng bức để xin tha thứ.

Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 21
Lee Seung Yeon quỳ gối xin lỗi những phụ nữ từng bị quân Nhật cưỡng bức

Loạt scandal này khiến hình ảnh Lee Seung Yeon lao dốc, không thể vực dậy nổi. Đến nay, cô vẫn còn tham gia diễn xuất nhưng không còn cơ hội bước lên đỉnh cao như ngày xưa nữa.

Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 22
Lee Seung Yeon hiện tại không còn giữ được danh tiếng như ngày xưa nữa

Oh Hyun Kyung

  • Ngày sinh: 25/3/1970
  • Danh hiệu: Hoa hậu Hàn Quốc năm 1989
Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 23
Oh Hyun Kyung đăng quang hoa hậu năm 1989

Oh Hyun Kyung tốt nghiệp chuyên ngành Sân khấu điện ảnh tại Đại học Dankook và Đại học Chung Ang (hệ cao học). Năm 1989, cô đăng quang Hoa hậu Hàn Quốc, chinh phục ban giám khảo nhờ vẻ ngoài rạng rỡ cùng thần thái tự tin. Vương miện Hoa hậu giúp cô thuận lợi tiến chân vào làng giải trí, nhận được vô số hợp đồng phim ảnh.

Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 24
Nữ diễn viên có khuôn mặt bầu bĩnh tươi tắn, đầy sức sống

Năm 1998, khi còn đang trên đỉnh cao thì sự nghiệp của cô phải gián đoạn vì một biến cố lớn. Oh Hyun Kyung bị bạn trai phát tán clip nóng. Tuy là người bị hại nhưng cô lại bị công chúng chỉ trích dữ dội, cuối cùng phải chọn cách ra nước ngoài ở ẩn. Trong thời gian còn lao đao vì lùm xùm clip nóng, Oh Hyun Kyung gặp được doanh nhân Hong Seung Pyo. Cảm động trước sự theo đuổi chân thành của vị đại gia này, cô nhận lời cầu hôn và hết sức vun vén hạnh phúc gia đình. Hai người có với nhau 1 con gái.

Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 25
 

Tưởng chừng đã có được hạnh phúc thì vào năm 2004, Hong Seung Pyo bị bắt vì tội tham nhũng. Oh Hyun Kyung lúc này cũng phát hiện ra người chồng mà mình luôn tôn trọng thật ra đã lén dùng tên cô để thực hiện các giao dịch chứng khoán và vay thế thấp căn nhà của cha mẹ cô. Ông ta cũng giấu cả việc mình đã từng có 2 đời vợ và có 2 người con riêng. Trước sự phản bội này, cựu Hoa hậu đã li hôn Hong Seung Pyo vào năm 2006.

Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 26
 

Đến năm 2007, nhờ sự động viên của một biên kịch, Oh Hyun Kyung tìm được cơ hội trở lại làng giải trí qua vai diễn Na Hwa Shin trong Khi Những Bà Nội Trợ Hành Động. Bộ phim đạt được nhiều thành tích ấn tượng, diễn xuất đầy thuyết phục của Oh Hyun Kyung cũng chiếm được nhiều cảm tình từ công chúng. Từ đây, con đường diễn xuất của nữ diễn viên lại lần nữa rộng mở.

Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 27
Oh Hyun Kyung đã mạnh mẽ vượt qua được giai đoạn đầy khó khăn, thử thách trong sự nghiệp và trong hôn nhân

Những năm tiếp theo, cô tiếp tục chứng minh bản thân qua nhiều vai diễn khác nhau. Một số bộ phim cô từng tham gia là High Kick 2, Gia Đình Họ Wang, Radio Romance, You Are My Spring,... Hiện tại, cô có sự nghiệp ổn định và cuộc sống bình yên bên con gái. Oh Hyun Kyung vẫn giữ được vóc dáng và nhan sắc trẻ trung đáng mơ ước ở độ tuổi ngoài 50.

Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 28
Hiện tại, nữ diễn viên vẫn xinh đẹp và đang tận hưởng những ngày tháng yên bình bên con gái

Go Hyun Jung

  • Ngày sinh: 2/3/1971
  • Danh hiệu: Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc năm 1989
Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 29
Go Hyun Jung trong cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc năm 1989

Trong cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc năm 1989, Go Hyun Jung được đánh giá là một thí sinh đáng gờm, sở hữu nụ cười đẹp khiến ai cũng xao xuyến. Ở vòng chung kết, đáng tiếc cô đành chịu thua trước Oh Hyun Kyung, nhận vương miện Á hậu 1 chung cuộc. Cũng như Oh Hyun Kyung, Go Hyun Jung lựa chọn sự nghiệp diễn viên sau khi đăng quang tại đấu trường nhan sắc.

Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 30
Cô được mệnh danh là một trong những nàng Á hậu có nụ cười đẹp nhất

Năm 1995, tên tuổi Go Hyun Jung vươn lên hàng top nhờ vai diễn Yoon Hye Rin trong Sandglass. Bộ phim kết thúc với rating chạm mốc 64,5%, thuộc top 4 phim truyền hình có rating cao nhất mọi thời đại. Cùng với sự thành công có được từ Sandglass, nữ diễn viên nhận được hàng loạt hợp đồng quảng cáo, được gọi là nữ hoàng giải trí với tầm ảnh hưởng vượt ra khỏi biên giới lãnh thổ Hàn Quốc.

Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 31
 
Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 32
Nhan sắc thuở mới vào nghề dịu dàng, trong trẻo của Go Hyun Jung
Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 33
 
Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 34
 

Thế nhưng giữa lúc sự nghiệp đang trên đỉnh, Go Hyun Jung lại rơi vào lưới tình với Jung Yong Jin, Phó chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Tập đoàn Shinsegae. Hai người công bố kết hôn vào tháng 5/1995. Nữ diễn viên tình nguyện từ bỏ ánh hào quang để lùi về chăm sóc gia đình, trở thành vợ hiền dâu thảo. Nhưng làm dâu nhà hào môn không hề đơn giản.

Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 35
Go Hyun Jung và Jung Yong Jin trong ngày cưới

Gia đình nhà chồng thể hiện sự khinh thường với Go Hyun Jung, cố tình trò chuyện bằng tiếng Anh trước mặt cô, khiến cô không tài nào hiểu nổi. Khi cô nỗ lực trau dồi tiếng Anh và có thể giao tiếp được khá ổn rồi thì họ lại cố tình chuyển sang trò chuyện với nhau bằng tiếng Pháp, biến Go Hyun jung trở thành người xa lạ trong chính gia đình mình. Năm 2003, cuộc hôn nhân bất hạnh ấy cuối cùng cũng kết thúc. Nhưng cái giá cho sự tự do của cựu Á hậu là cô mất hoàn toàn quyền nuôi con, đồng thời cũng bị cấm gặp mặt hay thăm nuôi máu mủ của mình.

Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 36
Vai diễn Mishil trong Nữ Hoàng Seondeok đã giúp Go Hyun Jung lấy lại ánh hào quang

Năm 2005, Go Hyun Jung trở lại làng giải trí. Một lần nữa cô có cơ hội bước lên đỉnh vinh quang với thành công của siêu phẩm cổ trang Nữ Hoàng Seondeok. Nhờ vai diễn Mishil, người đẹp 7x nhận về hàng loạt giải thưởng tại các lễ trao giải cuối năm. Thừa thắng xông lên, cô nhận thêm nhiều dự án phim ảnh, đồng thời lấn sang các mảng khác như lập công ty giải trí riêng, xuất bản sách, kinh doanh bất động sản, trở thành giảng viên tại Đại học Dongguk,...

Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 37
 

Nhờ sự chăm chỉ ấy mà Go Hyun Jung nhanh chóng thoát khỏi cái bóng của cuộc hôn nhân không hạnh phúc trước đó, lại lần nữ là nữ thần trong mơ của công chúng. Hiện tại, Go Hyun Jung vẫn tiếp tục hoạt động giải trí nhưng tần suất xuất hiện không còn liên tục như trước. 

Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 38
Hiện tại, Go Hyun Jung là một phụ nữ đa tài và thành công ở nhiều mảng khác nhau
Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 39
 

Kim Nam Joo

  • Ngày sinh: 10/5/1971
  • Danh hiệu: Hoa hậu tỉnh Gyeonggi năm 1992
Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 40
Kim Nam Joo từng đại diện tỉnh Gyeonggi tham gia cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc năm 1992

Kim Nam Joo sinh ra ở thủ đô Seoul, nhưng vì gia đình phá sản nên chuyển về Gyeonggi sinh sống vào năm cô 2 tuổi. Năm 1992, khi đang học năm 2 đại học thì cô giành được danh hiệu Hoa hậu tỉnh Gyeonggi. Kim Nam Joo quyết định bỏ học để theo đuổi nghiệp người mẫu.

Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 41
Từ khi còn trẻ, Kim Nam Joo đã có vẻ đẹp sắc nét

Năm 1994, cô đạt hạng cao trong một cuộc thi tìm kiếm tài năng của đài SBS. Từ đây, con đường diễn xuất của cô trở nên rộng mở. Kim Nam Joo từng góp mặt trong nhiều bộ phim nổi tiếng và đạt được nhiều giải thưởng lớn, trong đó có các giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất của Lễ trao giải Baeksang, giải Daesang tại nhiều lễ trao giải lớn nhỏ. Một số tác phẩm tiêu biểu của nữ diễn viên là Nữ Hoàng Nội Trợ, Gia Đình Chồng Tôi, Nữ Hoàng Rắc Rối, Misty,...

Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 42
Cô gặt hái nhiều thành công với dòng phim về phụ nữ ở độ tuổi 30-40
Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 43
 
Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 44
Càng thêm tuổi, Kim Nam Joo càng thêm sang trọng, quý phái

Năm 2005, Kim Nam Joo kết hôn với nam diễn viên Kim Seung Woo, có với nhau 2 con và vẫn sống hạnh phúc suốt hơn 10 năm qua. Kể từ năm 2018, Kim Nam Joo chưa có thêm dự án phim ảnh nào mới.

Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 45
Kim Nam Joo và chồng là diễn viên Kim Seung Woo trong bộ ảnh kỉ niệm ngày cưới

Yeom Jung Ah

  • Ngày sinh: 28/7/1972
  • Danh hiệu: Á hậu 1 cuộc thi cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc năm 1991, Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Quốc tế năm 1992
Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 46
Yeom Jung Ah trong cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc

Yeom Jung Ah được đánh giá là một trong những nàng Á hậu đẹp nhất lịch sử Hàn Quốc. Sau khi đăng quang Á hậu tại 2 cuộc thi hoa hậu trong nước và quốc tế, Yeom Jung Ah lựa chọn lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất. Thời gian đầu, diễn xuất của cô không được đánh giá cao. Khán giả chỉ biết đến cô qua danh hiệu Á hậu và qua cái mác "bạn gái Jang Dong Gun".

Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 47
Trên đấu trường nhan sắc quốc tế, cô cũng đạt hạng cao, mang về vinh quang cho Hàn Quốc
Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 48
 
Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 49
 
Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 50
Yeom Jung Ah và Jang Dong Gun từng "phim giả tình thật"  một thời gian

Tuy vậy, cựu Á hậu vẫn chăm chỉ đóng phim, trau dồi năng lực. Những nỗ lực ấy cuối cùng cũng giúp cô có được quả ngọt. Năm 2003, Yeom Jung Ah vào vai người mẹ kế trong phim tâm lý kinh dị A Tale Of Two Sisters. Bộ phim trở thành một cú hit, được liệt vào hàng phim kinh dị kinh điển của điện ảnh Hàn Quốc, mang về cho Yeom Jung Ah giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc tại Lễ trao giải Rồng Xanh và tại Liên hoan phim quốc tế Brussels.

Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 51
 

Sau đó, cô tiếp tục xuất hiện trong nhiều dự án khác từ truyền hình đến điện ảnh và gặt hái được một số thành công nhất định. Đến cuối năm 2018, tên tuổi Yeom Jung Ah lại lần nữa gây sốt khi hóa thân thành bà mẹ giới thượng lưu đầy tham vọng trong Sky Castle. Từ "bình hoa di động" thuở đầu đóng phim, giờ đây Yeom Jung Ah đã được xem là một diễn viên thực thụ với phong độ diễn xuất ổn định.

Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 52
Yeom Jung Ah đã có màn thể hiện ấn tượng trong Sky Castle

Người đẹp sinh năm 1972 khá kín tiếng về đời tư. Năm 2006, cô kết hôn với một bác sĩ chuyên khoa chỉnh hình và sau đó có với anh 2 người con. Hiện tại, Yeom Jung Ah có sự nghiệp lẫn gia đình đều viên mãn.

Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 53
Cô kết hôn vào năm 2006 với ông xã ngoài ngành
Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 54
 
Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 55
 
Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 56
Nữ diễn viên có nét đẹp đầy sắc sảo, cá tính

Xem thêm: Sky Castle, vì sao cái gì cũng không có mà lại trở thành bộ phim có rating cao nhất lịch sử đài cáp?

Kim Sa Rang

  • Ngày sinh: 12/1/1978
  • Danh hiệu: Hoa hậu Hàn Quốc năm 2000
Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 57
Kim Sa Rang đăng quang Hoa hậu Hàn Quốc năm 2000

Sau khi đăng quang Hoa hậu Hàn Quốc, Kim Sa Rang tiếp tục tham gia vào cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ năm 2001 và giành giải Trang phục truyền thống đẹp nhất. Cô thuận lợi bước chân vào giới giải trí với vai trò người mẫu kiêm diễn viên. Một số bộ phim tiêu biểu của Kim Sa Rang là A Love to Kill, The King and I, Secret Garden,...

Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 58
 

Cựu Hoa hậu hiện vẫn sống cuộc sống độc thân vui vẻ bên cạnh chú cún cưng của mình. Cô vẫn tích cực quản lý và chăm sóc vóc dáng bản thân. Có lẽ nhờ thế mà dù đã hơn 40 tuổi, nhan sắc cô vẫn còn rất trẻ trung, được nhận xét là không khác mấy so với lúc đăng quang Hoa hậu vào hơn 20 năm trước.

Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 59
Hơn 20 năm trôi qua, nhan sắc Kim Sa Rang dường như bị thời gian bỏ quên 

Lee Bo Young

  • Ngày sinh: 12/1/1979
  • Danh hiệu: Hoa hậu tỉnh Daejeon năm 2000
Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 60
Lee Bo Young thuở tham gia thi hoa hậu

Khi đang học năm 4 Đại học, Lee Bo Young tham gia cuộc thi Hoa hậu ở tỉnh Daejeon và xuất sắc giành được vương miện, tiến bước tới cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc. Tuy vào được tận chung kết nhưng Lee Bo Young đành chịu thua các đối thủ khác, ra về tay trắng. Người đăng quang năm ấy chính là Kim Sa Rang.

Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 61
Cô đại diện tỉnh Daejeon trong cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc năm 2000

Vốn tốt nghiệp chuyên ngành Văn học Hàn Quốc tại Đại học nữ sinh Seoul, Lee Bo Young mong muốn trở thành một phát thanh viên tin tức. Cô tham gia và lọt top 15 ứng viên xuất sắc tại kỳ tuyển dụng hàng năm ở đài MBC, nhưng cuối cùng không được chọn. Tiếp đó, cô quyết định chuyển hướng sang nghiệp người mẫu và được chọn làm người mẫu độc quyền cho hãng hàng không Asiana Airlines.

Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 62
Lee Bo Young trong vai trò người mẫu độc quyền cho hãng hàng không Asiana Airlines

Công việc ấy đã trở thành bước đệm cho sự nghiệp diễn xuất sâu này của cô, giúp cô lọt vào mắt xanh nhiều vị đạo diễn. Năm 2003, cô có được vai diễn đầu tiên. Đến năm 2004-2005, cô bắt đầu ghi được dấu ấn riêng của bản thân qua nhiều bộ phim khác nhau. Giai đoạn từ 2012 trở đi, tên tuổi Lee Bo Young bắt đầu vượt khỏi phạm vi Hàn Quốc nhờ loạt thành công từ các tác phẩm như My Daughter Seo Young, I Can Hear Your Voice, God's Gift - 14 Days, Mother, Mine,...

Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 63
 

Năm 2013, cô kết hôn với nam diễn viên Ji Sung. Cuộc tình của hai người họ luôn nằm trong top những chuyện tình đáng ngưỡng mộ nhất giới giải trí. Cả hai đều là những diễn viên hàng top của màn ảnh Hàn, vừa có sự nghiệp thành công, lại có cuộc sống gia đình hạnh phúc.

Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 64
Bộ ảnh cưới ngọt ngào của Ji Sung và Lee Bo Young 
Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 65
Nữ diễn viên vẫn giữ được nét trẻ trung ở độ tuổi ngoài 40
Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 66
 
Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 67
 
Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 68
 

Park Si Yeon

  • Ngày sinh: 29/3/1979
  • Danh hiệu: Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Seoul năm 2000
Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 69
Park Si Yeon trong cuộc thi Hoa hậu Seoul năm 2000

Park Si Yeon sinh ra ở Busan, theo học Đại học ở Mỹ vào năm 1998, sau đó về Hàn Quốc tham gia cuộc thi Hoa hậu Seoul năm 2000. Vẻ đẹp trẻ trung, quyến rũ, khỏe khoắn của cô thu hút sự chú ý của ban giám khảo, giúp cô đạt được danh hiệu Á hậu. Sau cuộc thi, Park Si Yeon muốn theo đuổi nghiệp diễn nhưng vấp phải sự phản đối của gia đình. Dù vậy, cô vẫn lén nộp hồ sơ của mình cho các công ty giải trí.

Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 70
 

Bằng 1 cách nào đó, hồ sơ của cô được chuyển đến công ty giải trí Trung Quốc. Thế là Park Si Yeon bắt đầu công việc diễn viên với các vai diễn ở thị trường Hoa ngữ. Các bộ phim cô từng góp mặt là Phụng Cầu Hoàng, Hãn Huyết Bảo Mã Bảo Liên Đăng. Trong đó, vai diễn Tam Thánh Mẫu trong Bảo Liên Đăng là được biết đến nhiều nhất.

Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 71
Park Si Yeon trong Phụng Cầu Hoàng...
Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 72
...và trong Bảo Liên Đăng

Năm 2005, Park Si Yeon có được vai diễn đầu tiên ở Hàn Quốc qua bộ phim đình đám Cô Em Họ Bất Đắc Dĩ. Kể từ đây, sự nghiệp của Park Si Yeon khởi sắc. Cô trở thành một diễn viên được người người săn đón, xuất hiện trong nhiều bộ phim cả truyền hình lẫn điện ảnh. Một số tác phẩm tiêu biểu của cô là The Fox Family, The Slingshot, Nice Guy,...

Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 73
Park Si Yeon những năm 2000

Năm 2013, Park Si Yeon vướng vào lùm xùm sử dụng chất cấm, bị tòa kết án 8 tháng tù giam và bị cấm hoạt động nghệ thuật trong vòng 2 năm. Sự nghiệp cô lao dốc từ đây. Dù sau đó cô vẫn chăm chỉ hoạt động nghệ thuật nhưng tên tuổi đã không còn mấy ai quan tâm đến. Năm 2021, cô lại dính vào bê bối lái xe gây tai nạn khi say xỉn, con đường về lại đỉnh vinh quang càng thêm xa vời.

Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 74
Nữ diễn viên có nét đẹp quyến rũ, ánh mắt mị hoặc như nàng hồ ly

Về đời tư, Park Si Yeon từng kết hôn với một doanh nhân vào năm 2011 và có với anh 2 con gái. Nhưng họ đã li hôn vào năm 2016.

Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 75
Sau nhiều lần vướng phải scandal, tên tuổi cô không còn được khán giả quan tâm

Xem thêm: Các nữ diễn viên Hàn đóng phim cổ trang Trung Quốc, ai là người hợp tạo hình nhất?

Son Tae Young

  • Ngày sinh: 19/8/1980
  • Danh hiệu: Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc năm 2000, Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Quốc tế năm 2001
Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 76
Son Tae Young trên đấu trường nhan sắc

Son Tae Young xuất thân là Hoa hậu Daegu, sau đó tham gia Hoa hậu Hàn Quốc và xuất sắc đạt giải Á hậu 2. Cùng năm, cô tiếp tục chinh chiến ở cuộc thi Hoa hậu Quốc tế và đạt danh hiệu Á hậu 1 cũng như giải phụ Hoa hậu ảnh. Những thành tích vẻ vang này giúp cô thuận lợi bước chân vào ngành giải trí và lấn sân sang nghiệp diễn.

Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 77
 
Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 78
 
Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 79
 
Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 80
Nhan sắc không hề thua kém các người đẹp quốc tế

Một số bộ phim cô từng tham gia là I Am Sam, Queen of Ambition, You Are the Best, The K2,... Tuy khá chăm chỉ đóng phim nhưng diễn xuất của cô không để lại nhiều ấn tượng với công chúng. Thay vào đó, Son Tae Young được biết đến nhiều nhất qua các lùm xùm về đời tư tình cảm. Cô bị đánh giá là người đa tình, lăng nhăng khi cặp kè hết người này đến người khác, bắt cá hai tay,...

Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 81
Son Tae Young và Kwon Sang Woo ở lễ cưới năm 2008

Phải đến khi cựu Á hậu hẹn hò và kết hôn với nam tài tử Kwon Sang Woo, hình ảnh của cô trong mắt công chúng mới dần tích cực hơn. Nhiều người từng đoán rằng chuyện tình của cả hai cũng sẽ như những mối tình trước đó của người đẹp, đều sẽ không bền vững. Thế nhưng họ đã chứng mình điều ngược lại khi vẫn hạnh phúc bên nhau đến tận ngày nay.

Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 82
Cặp đôi vẫn hạnh phúc sau từng ấy năm bên nhau

Hiện tại, Son Tae Young không còn quá mặn mà với nghiệp diễn mà đã chuyển sang sản xuất các chương trình về thời trang và làm đẹp, đồng thời tập trung vào việc chăm sóc gia đình nhỏ.

Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 83
Son Tae Young không còn nhiệt tình với mảng diễn xuất mà đã chuyển sang công việc sản xuất
Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 84
 

Yoon Jung Hee

  • Ngày sinh: 21/12/1980
  • Danh hiệu: Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu tỉnh Gyeonggi năm 2000
Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 85
Yoon Jung Hee từng là Á hậu Gyeonggi

Yoon Jung Hee từng đoạt giải Á hậu 2 trong cuộc thi Hoa hậu Gyeonggi và sau đó đại diện tỉnh này tranh đấu ở Hoa hậu Hàn Quốc năm 2000. Sau khi chuyển hướng sang diễn xuất vào năm 2003, cô ghi được dấu ấn nhờ các màn thể hiện xuất sắc trong các bộ phim thuộc đề tài gia đình. Một số tác phẩm tiêu biểu của Yoon Jung Hee là Vinh Quang Gia Tộc, Dear Heaven, Blissful Woman, Death Bell,...

Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 86
Cô thường đóng dòng phim dành cho gia đình

Năm 2015, cô kết hôn và tạm ngừng các hoạt động giải trí để chăm lo cho tổ ấm của mình. Đến năm 2021, cô bất ngờ trở lại với vai phụ trong Now, We Are Breaking Up của Song Hye Kyo. Khán giả dành nhiều lời khen bởi Yoon Jung Hee vẫn giữ được nhan sắc xinh đẹp, thần thái sang trọng gần như "đè bẹp" nữ chính.

Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 87
Sau khi kết hôn, cô tạm dừng diễn xuất để chăm sóc cho cuộc sống riêng
Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 88
 
Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 89
Cô trở lại với vai phụ trong Now, We Are Breaking Up và gây ấn tượng với nhan sắc mặn mà, sang trọng

Lee Honey

  • Ngày sinh: 2/3/1983
  • Danh hiệu: Hoa hậu Hàn Quốc năm 2006, Á hậu 3 cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ năm 2007
Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 90
Lee Honey là một trong những nàng hậu nổi bật nhất trong lịch sử các cuộc thi hoa hậu Hàn Quốc

Lee Honey là một trong những nàng diễn viên xuất thân hoa hậu đình đám nhất của làng giải trí Hàn. Ở đấu trường nhan sắc, cô là một cái tên nổi bật, là hoa hậu châu Á đầu tiên được vinh danh Miss Grand Slam - Hoa hậu của các hoa hậu. Truyền thông luôn ưu ái gọi cô với những danh xưng mỹ miều như "hoa hậu quyến rũ nhất Hàn Quốc” hay “hoa hậu đẹp nhất Hàn Quốc". 

Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 91
Vào thời điểm mà Hàn Quốc vẫn còn xem da trắng mới là tiêu chuẩn của sắc đẹp, Lee Honey gây ấn tượng với làn da ngăm khỏe khoắn và thần thái tự tin 
Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 92
 
Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 93
 

Năm 2009, cô bắt đầu sự nghiệp diễn xuất qua bộ phim The Partner của đài KBS. Tuy diễn xuất thuở mới vào nghề còn nhận về nhiều ý kiến trái chiều, nhưng cô không hề nản chí mà nỗ lực trau dồi bản thân hơn. Đến nay, cô đã có thể chinh phục khán giả bằng khả năng hóa thân đa dạng của mình, gặt hái vô số giải thưởng tại các lễ trao giải. Một số tác phẩm tiêu biểu của cô có thể kể đến như The Rebel, One The Woman, Come Back Mister, Extreme Job,...

Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 94
Diễn xuất của Lee Honey tiến bộ qua từng tác phẩm
Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 95
 

Ngoài nhan sắc và diễn xuất, Lee Honey còn gây ấn tượng bởi tài năng âm nhạc cổ truyền xuất sắc. Xuất thân trong gia đình có truyền thống về âm nhạc dân tộc, Lee Honey cũng tốt nghiệp cử nhân và cao học ngành Âm nhạc dân tộc tại Đại học Quốc gia Seoul. Cô nhiều lần khiến khán giả xuýt xoa ngưỡng mộ khi trổ tài chơi gayageum và trình diễn môn nghệ thuật pansori truyền thống. Cô từng được Trung tâm nghệ thuật Kumho xướng danh là "thần đồng Gayageum". Chưa hết, Lee Honey còn thể hiện tài năng ở mảng thể thao khi sở hữu đai đen tam đẳng Taekwondo, là vận động viên lặn scuba và trượt tuyết chuyên nghiệp.

Cựu hoa hậu từng có một mối tình đẹp với nam ca sĩ kiêm diễn viên Yoon Kye Sang, nhưng cuối cùng lại đường ai nấy đi sau 7 năm bên nhau. Đến năm 2021, Lee Honey hẹn hò với một người ngoài ngành thông qua giới thiệu từ người quen, sau đó cả hai tiến tới hôn nhân vào tháng 12 cùng năm. Hiện tại, nữ diễn viên đa tài đang tận hưởng hạnh phúc bên gia đình nhỏ 3 người của mình.

Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 96
Nhan sắc đời thường cũng xinh đẹp và nổi bần bật
Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 97
 
Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 98
 
Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 99
Hiện tại, cô có sự nghiệp lẫn đời sống hôn nhân đều viên mãn

Lee Da Hae

  • Ngày sinh: 19/4/1984
  • Danh hiệu: Hoa hậu tỉnh Chunhyang năm 2001
Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 100
Lee Da Hae trong cuộc thi Hoa hậu tỉnh Chunhyang năm 2001

Lee Da Hae sinh ra ở Seoul, sau đó cùng gia đình chuyển đến sinh sống tại Úc. Năm 2001, cô quay trở lại Hàn Quốc theo đuổi ước mơ hoạt động trong ngành giải trí. Như các nàng hậu khác trong danh sách này, sau khi đăng quang tại cuộc thi Hoa hậu tỉnh Chunhyang năm 2001, Lee Da Hae thuận lợi tiến chân vào giới giải trí với vai trò người mẫu và diễn viên.

Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 101
Vai diễn trong Cô Em Họ Bất Đắc Dĩ đã đưa tên tuổi cô lên hàng sao hạng top

Năm 2005, danh tiếng Lee Da Hae vươn lên hàng top nhờ sự thể hiện xuất sắc hai nhân vật khác nhau trong hai bộ phim Green RoseCô Em Họ Bất Đắc Dĩ. Những năm sau đó, cô thường xuyên góp mặt trong những bộ phim nổi tiếng như The Slave Hunter, Phía Đông Vườn Địa Đàng, Iris 2, Hotel King,... Cô cũng giành được nhiều giải thưởng từ các lễ trao giải lớn nhỏ trong nước.

Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 102
Lee Da Hae trong Hotel King năm 2014

Ngoài ra, Lee Da Hae còn gây ấn tượng nhờ khả năng ngoại ngữ đỉnh cao: thông thạo cả tiếng Hàn, tiếng Anh, tiếng Nhật và tiếng Trung Quốc. Nhờ vậy mà cô rất được lòng khán giả ngoại quốc, đặc biệt là khán giả Trung.

Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 103
Cô từng thừa nhận phẫu thuật thẩm mỹ năm 2013, kể từ đó, sự nghiệp cô dường như bị chững lại. Khuôn mặt ngày càng đơ cứng vì thẫm mỹ cũng là rào cản trong nghiệp diễn của Lee Da Hae

Kể từ năm 2018, Lee Da Hae mất hút khỏi màn ảnh. Đến tháng 12/2022, cô trở lại với một chương trình về làm đẹp. Không rõ liệu cô có dự định sẽ trở lại với nghiệp diễn không. Về đời tư, Lee Da Hae đã công khai hẹn hò với nam ca sĩ Se7en từ năm 2016. Tuy khá kín tiếng nhưng có thể thấy cho đến nay, cặp đôi vẫn trải qua những ngày hạnh phúc bên nhau.

Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 104
Cô vẫn cập nhật hình ảnh về cuộc sống thường nhật trên instagram
Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao? 105
Show về làm đẹp mới nhất của Lee Da Hae

Tuy không phải ai cũng có được sự viên mãn đến tận cùng, nhưng có thể thấy cả 13 nữ diễn viên trên đều đã từng trải qua thời kì đỉnh cao, đều từng ghi dấu ấn đặc biệt trong lòng công chúng. Trong tương lai, liệu Hàn Quốc có còn nàng hậu nào lấn sân sang diễn xuất nữa chăng?

Cùng VOH Giải trí cập nhật tin tức mới nhất về các sao tại Tin Sao VOH nhé!

(Ảnh và video: Internet)