Top 20+ phim Hàn Quốc lên sóng năm 2019 hay và đặc sắc nhất

(VOH) - Cùng điểm lại loạt phim Hàn có nội dung đặc sắc nhất năm 2019, xem bạn có bỏ lỡ phim nào không nhé!

Màn ảnh Hàn Quốc hằng năm đều cho ra đời hàng loạt bộ phim với đủ mọi thể loại. Năm 2019 cũng không phải là một ngoại lệ khi cả ở lĩnh vực truyền hình lẫn điện ảnh, ngành công nghiệp phim ành Hàn Quốc đều có những tác phẩm để lại dấu ấn nhất định.

Phim truyền hình

Crash Landing On You - Hạ Cánh Nơi Anh

  • Ngày phát sóng: 14 tháng 12 năm 2019
  • Thời lượng: 16 tập
  • Diễn viên: Hyun Bin Son Yejin, Kim Junghyun, Seo Jihye,...
hon-20-phim-han-hay-nhat-nam-2019-1
 

Lên sóng vào cuối năm 2019, Crash landing on you nhanh chóng chiếm đóng các bảng xếp hạng phim được yêu thích nhất, liên tục dẫn đầu rating so với các phim chiếu cùng khung giờ, lọt top những phim có rating cao nhất lịch sử đài cáp.

Chuyện phim kể về mối tình hài hước, lãng mạn nhưng cũng ngang trái của một người lính Bắc Hàn và một nữ tài phiệt Nam Hàn. Phản ứng hóa học bùng nổ của cả cặp chính lẫn cặp phụ khiến các fan nhiệt liệt "đẩy thuyền". Quả là cầu được ước thấy, sau khi phim kết thúc được một thời gian, hai diễn viên chính Hyun Bin và Son Yejin công khai hẹn hò. Ngày 31/3/2022 vừa rồi chính là ngày đánh dấu một khởi đầu mới khi cặp đôi chính thức về chung một nhà.

Xem thêm: Hyun Bin và Son Ye Jin hạnh phúc dắt tay nhau vào lễ đường, cô dâu nghẹn ngào rơi nước mắt trong đám cưới

Catch The Ghost - Cảnh Sát Bắt Ma

  • Ngày phát sóng: 21 tháng 10 năm 2019
  • Thời lượng: 16 tập
  • Diễn viên: Kim Seonho, Moon Geunyoung,...
hon-20-phim-han-hay-nhat-nam-2019-2
 

Catch The Ghost xoay quanh những cảnh sát khu vực tàu điện ngầm và những vụ án họ gặp phải. Anh đội trưởng Go Jiseok qui củ cứng nhắc gặp phải nàng tân binh Yoo Ryung đầy nhiệt huyết, hay bất chấp tất cả để bắt tội phạm. Sự bất chấp của Yoo Ryung thường để lại những hậu quả không mấy tốt đẹp, mà người giải quyết không ai khác chính là đồng đội Go Jiseok của cô. Ban đầu, cả hai hay khắc khẩu và không ưa nhau mấy vì sự khác biệt trong suy nghĩ và hành động. Nhưng thông qua những lần hợp tác cùng bắt tội phạm, cả hai dần hiểu về nhau hơn, hiểu về quá khứ đau thương của đối phương và cùng giúp nhau vượt qua những nỗi buồn ấy.

Phim bắt đầu bằng những tình huống hài hước, nhưng càng đi sâu, càng có nhiều tình tiết cảm động về tình cảm gia đình. Tuy không có nhiều cảnh tình cảm vì phim thuộc thể loại trinh thám, song cặp đôi Go Jiseok - Yoo Ryung với những tương tác đáng yêu cũng đủ khiến khán giả cảm thấy "quắn quéo".

Xem thêm: Kim Seon Ho hiếm hoi lộ diện trước công chúng hậu scandal, thần sắc thế nào mà gây chú ý?

Extraordinary You - Vô Tình Tìm Thấy Haru

  • Ngày phát sóng: 2 tháng 10 năm 2019
  • Thời lượng: 32 tập
  • Diễn viên: Kim Hyeyoon, Rowoon, Lee Jaewook,...
hon-20-phim-han-hay-nhat-nam-2019-3
 

Nội dung phim kể về Eun Danoh một ngày nọ phát hiện ra thế giới mình đang sống thật ra là một quyển truyện tranh và mình chỉ là một nhân vật phụ trong thế giới ấy. Hơn thế, Danoh còn phát hiện nhân vật của mình có thiết lập rất thảm: bị bệnh tim, yêu đơn phương và bị vị hôn phu khinh ghét, lại còn sắp phải chết nữa. Quyết không an phận chịu đựng tương lai bi thương ấy, Danoh tìm mọi cách để thay đổi số phận mình. Và rồi cô gặp được Haru, người mà Danoh tin rằng có thể giúp mình cải mệnh.

Extraordinary you với nội dung mới mẻ cùng dàn diễn viên trẻ trung như một làn gió tươi mát của năm 2019. Bộ phim nhận được đón nhận tích cực từ khán giả trong và ngoài nước, giúp các diễn viên trẻ trở nên nổi tiếng và được yêu mến hơn.

Xem thêm: Gia tài diễn xuất tuy ít mà chất của chàng Haru (Extraordinary you)

The Tale of Nokdu - Tiểu Sử Chàng Nokdu

  • Ngày phát sóng: 30 tháng 9 năm 2019
  • Thời lượng: 32 tập
  • Diễn viên: Jang Dongyoon, Kim Sohyun, Kang Taeoh,...
hon-20-phim-han-hay-nhat-nam-2019-4
 

Nokdu sống cùng cha và anh trai trên một hòn đảo nhỏ. Từ bé, cha anh đã không cho phép anh rời khỏi đảo. Nhưng một ngày nọ, một nhóm các nữ sát thủ bỗng tìm đến tấn công cả gia đình Nokdu. Để tìm được lí do khiến gia đình mình bị truy sát, và để tìm ra bí mật thật sự về thân phận của mình, Nokdu quyết định rời đảo. Sau đó, anh cải trang thành một góa phụ, đến sinh sống tại làng góa phụ và tại đây, anh gặp được tình yêu của đời mình.

The Tale of Nokdu gây chú ý bởi màn nam giả nữ hết sức duyên dáng của Jang Dongyoon. Tạo hình của anh chàng xinh đẹp không khác gì một nữ nhân thực thụ. Ngoài ra, những tình huống hài hước éo le mà Nokdu gặp phải khi sống dưới thân phận góa phụ, cùng tương tác đáng yêu giữa nam nữ chính cũng là những điểm nổi bật của phim.

Xem thêm: 'The tale of Nokdu': Jang Dongyoon - Kang Taeoh và những khoảnh khắc ngọt ngào làm náo loạn màn ảnh

When The Camellia Blooms - Khi Hoa Trà Nở

  • Ngày phát sóng: 18 tháng 9 năm 2019
  • Thời lượng: 40 tập + 4 tập đặc biệt
  • Diễn viên: Gong Hyojin, Kang Haneul,...
hon-20-phim-han-hay-nhat-nam-2019-5
 

Dongbaek là một người mẹ đơn thân, cô mở quán bar Camellia tại vùng quê Ongsan và thường nhận về những khinh thường, dè bỉu của các bà nội trợ trong khu. Cuộc đời Dongbaek ở đây xuất hiện 3 người đàn ông khiến mọi thứ càng thêm rối ren, phức tạp.

Không chỉ đơn giản là phim hài tình cảm, When the camellia blooms còn xen lẫn yếu tố trinh thám kì bí, khiến người xem không thấy nhàm chán khi theo dõi. Vào thời điểm phát sóng, bộ phim nhận được sự ủng hộ rất lớn từ các khán giả Hàn Quốc bởi sự nhân văn, thực tế của kịch bản và diễn xuất xuất sắc của các diễn viên chính.

Xem thêm: Rộ tin Nhã Phương vào vai chính ‘Khi hoa trà nở’ bản Việt, Netizen kịch liệt phản đối vì lý do này

Hotel Del Luna - Khách Sạn Ma Quái

  • Ngày phát sóng: 13 tháng 7 năm 2019
  • Thời lượng: 16 tập
  • Diễn viên: IU, Yeo Jingoo,...
hon-20-phim-han-hay-nhat-nam-2019-6
 

Vì mắc phải một tội lỗi mà Jang Manwol bị thần Ma Go trói sinh mệnh vào cây nguyệt thụ, bất đắc dĩ phải trở thành bà chủ của khách sạn Del Luna, nơi đón tiếp các linh hồn vất vưởng. Goo Chanseong là mộtchàng trai trẻ tài giỏi nhưng sợ ma. Vì cha anh đã từng lập một giao ước với Jang Manwol nhiều năm về trước, nên Chanseong buộc phải đến khách sạn Del Luna làm quản lý. Tại đây, Chanseong dần tiến gần hơn đến trái tim Jang Manwol, cũng biết được sự thật về quá khứ ngàn năm trước của cô.

Được chấp bút bởi cặp chị em biên kịch nhà họ Hong nổi tiếng, Hotel Del Luna được mong ngóng từ trước cả khi phim chính thức lên sóng. Kĩ xảo đẹp mắt, phục trang lộng lẫy chỉn chu, nội dung kì ảo với nhiều bí ẩn đã nhanh chóng thu hút khán giả sau khi phát sóng. Bộ phim cũng giúp IU khẳng định khả năng diễn xuất của mình, đồng thời giúp nam diễn viên Lee Dohyun nhận được nhiều chú ý.

Xem thêm: Fan 'Hotel Del Luna' vô cùng phấn khích trước tin tái hợp của cặp đôi IU và Yeo Jin Goo

Arthdal Chronicles - Biên Niên Sử Arthdal

  • Ngày phát sóng: 1 tháng 6 năm 2019
  • Thời lượng: 18 tập
  • Diễn viên: Jang Donggun, Song Joongki, Kim Jiwon,...
hon-20-phim-han-hay-nhat-nam-2019-8
 

Lấy bối cảnh ở một thế giới thần thoại giả tưởng, bộ phim kể về những cuộc xung đột, tranh giành quyền lực ở vùng đất Arthdal, song song đó là câu chuyện về tình yêu và công cuộc tìm kiếm sự thật về bản thân của các nhân vật chính Eunseom và Tanya.

Arthdal Chronicles chọn đề tài khá lạ so với những phim Hàn khác từ trước đến nay, mang hơi hướng những bộ phim thần thoại phương Tây. Kịch bản nhiều nút thắt, nhân vật đa dạng, bối cảnh phim được đầu tư mạnh và diễn xuất cực ổn của dàn diễn viên chính giúp bộ phim được đón nhận. Các khán giả vẫn đang mong chờ vào phần tiếp theo của bộ phim, được nhà sản xuất hứa hẹn sẽ trở lại trong tương lai gần.

Xem thêm: Điểm lại gia tài phim của Song Joong Ki để biết vì sao anh vẫn nổi dù cưới vợ rồi lại ly hôn sớm

The Secret Life Of My Secretary - Yêu Từ Ánh Nhìn Đầu Tiên

  • Ngày phát sóng: 6 tháng 5 năm 2019
  • Thời lượng: 32 tập
  • Diễn viên: Kim Youngkwang, Jin Kijoo, Kim Jaekyung,...
hon-20-phim-han-hay-nhat-nam-2019-8
 

Giám đốc Do Minik thông minh và xuất sắc trong công việc nhưng không may bị mất khả năng nhận diện khuôn mặt. Jung Galhee là cô thư kí vừa bị Minik sa thải, thế nhưng trớ trêu là sau khi gặp tai nạn dẫn đến chứng mù mặt, anh chàng giám đốc chỉ có thể nhận được mặt của mỗi Galhee. Thế là chàng ta đành tìm cách thuyết phục Galhee trở về. Rắc rối xảy đến khi Minik được sắp xếp xem mắt với cô tiểu thư Veronica Park, mà Veronica Park lại ép Galhee thay mình đến buổi xem mắt. Galhee nhận ra khi cô thay đổi trang phục và cách trang điểm, cách nói chuyện, Minik lại không nhận ra mặt mình nữa. Thế là Jung Galhee, một nhân viên luôn phải sống cam chịu, luồng cúi nảy chút lòng riêng muốn thử cảm giác sống xa hoa, được nuông chiều, được đối xử tốt. Cô quyết định tiếp tục đóng giả làm Veronica Park. Và rồi khi tình yêu giữa họ nảy nở, cũng là lúc mối quan hệ đứng trước nguy cơ có thể tan vỡ bất cứ lúc nào vì lời nói dối.

Tuy mô tuýp phim đơn giản và quen thuộc, nhưng cũ không có nghĩa là dở. Nội dung vừa hài hước vừa sâu lắng, nhẹ nhàng dễ chịu như không khí mùa xuân. Bên cạnh đó, dàn diễn viên có diễn xuất chắc tay đã khiến các nhân vật trở nên sinh động và thú vị hơn rất nhiều.

Her Private Life - Bí Mật Nàng Fangirl

  • Ngày phát sóng: 10 tháng 4 năm 2019
  • Thời lượng: 16 tập
  • Diễn viên: Park Minyoung, Kim Jaewook,...
hon-20-phim-han-hay-nhat-nam-2019-10
 

Sung Deokmi có hai cuộc đời. Ở cuộc đời công khai, cô là người phụ trách của Bảo tàng nghệ thuật Cheum, một cô gái trẻ trung với sự nghiệp ổn định. Nhưng ở một cuộc đời bí mật khác, cô là fangirl của chàng idol Cha Sian. Không phải chỉ là một fangirl bình thường mà còn là một master fansite lớn nữa cơ. Deokmi luôn cố gắng để giữ hai cuộc đời này tách bạch, không để ai biết rằng nhân viên bảo tàng nghệ thuật và master fansite của Cha Sian là cùng một người. Một ngày nọ, bảo tàng nơi cô làm việc thay đổi Giám đốc, người mới đến là anh chàng khó tính Ryan Gold. Câu chuyện tình yêu hài hước giữa anh chàng Giám đốc nghiêm nghị khó chiều và cô nhân viên fangirl cuồng nhiệt dần bắt đầu.

Her private life đánh dấu lần đầu Kim Jaewook đóng vai chính trong một tác phẩm thuộc thể loại hài lãng mạn. Nội dung kể về đời sống fangirl vừa mới lạ lại vừa quen thuộc, cùng với dàn diễn viên trai xinh gái đẹp hết nấc và phản ứng hóa học bùng nổ giữa hai nhân vật chính chính là những điểm cộng lớn của Her private life.

Special Labor Inspector - Jo, Thanh tra lao động

  • Ngày phát sóng: 8 tháng 4 năm 2019
  • Thời lượng: 12 tập
  • Diễn viên: Kim Dongwook, Park Seyoung, Kim Kyungnam, Seol Inah, Lee Sangyi,...
hon-20-phim-han-hay-nhat-nam-2019-11
 

Jo Jingab từng là một vận động viên Judo, sau đó là giáo viên dạy thể dục cấp 3. Anh có tinh thần chính nghĩa cao, vì thế cứ hễ gặp bất công là anh lại lên tiếng phản đối. Cũng chính vì điểm này mà công việc của anh không lần nào suôn sẻ, cả hôn nhân cũng nhanh chóng gặp vấn đề. Sau cùng, anh quyết định tham gia kì thi công chức, trở thành thanh tra lao động. Từ đây, Jo Jingab quyết định sẽ làm hết sức để vạch trần cái xấu, giành lại quyền lợi cho người dân thấp cổ bé họng.

Bộ phim kể về cuộc đời vừa bi lại vừa hài của anh chàng thanh tra lao động thật thà, nhiệt huyết. Bên cạnh những phân cảnh hài hước, sảng khoái khi Jo Jingab thành công vạch mặt kẻ xấu, phim còn có những nốt trầm khi khắc họa những vấn nạn tồn tại trong xã hội như bạo lực học đường, kẻ giàu đàn áp người nghèo,... và cũng không thiếu những phân cảnh lãng mạn hay cảm động về tình yêu, tình bạn và tình thân. Màn hóa thân xuất sắc của diễn viên Kim Dongwook trong vai chính Jo Jingab đã giúp anh dành được giải Daesang đầu tiên trong hơn 10 năm sự nghiệp của mình.

Beautiful World - Thế Giới Tuyệt Vời

  • Ngày phát sóng: 5 tháng 4 năm 2019
  • Thời lượng: 16 tập
  • Diễn viên: Oh Manseok, Cho Yeojeong, Nam Dareum,...
hon-20-phim-han-hay-nhat-nam-2019-11
 

Mở đầu phim là cảnh cậu bé Sunho rơi xuống từ tầng thượng trường học. Cú rơi khiến cậu rơi vào hôn mê. Trong quá trình tìm hiểu nguyên nhân khiến Sunho ra nông nỗi ấy, gia đình cậu bé phát hiện cậu là một nạn nhân của bạo lực học đường. Họ quyết tâm đứng lên đòi lại công bằng cho Sunho.

Đề tài bạo lực học đường là một đề tài nhức nhối trong xã hội Hàn Quốc và đã nhiều lần được đưa lên màn ảnh lớn nhỏ. Beautiful World không chỉ nói về vấn đề này, mà còn bóc trần những khía cạnh giả tạo, xấu xa khác của xã hội, từ đó cũng làm bật lên giá trị của tình cảm gia đình.

The Light In Your Eyes - Đôi Mắt Rực Rỡ

  • Ngày phát sóng: 11 tháng 2 năm 2019
  • Thời lượng: 12 tập
  • Diễn viên: Han Jimin, Kim Hyeja, Nam Joohyuk,...
hon-20-phim-han-hay-nhat-nam-2019-12
 

Để cứu cha mình khỏi tai nạn xe, Kim Hyeja sử dụng một chiếc đồng hồ đặc biệt để quay ngược thời gian. Nhưng cái giá cô phải trả là mỗi lần quay ngược thời gian, cô sẽ già hơn. Lee Joonha là một chàng trai trẻ có ước mơ trở thành phóng viên, anh và Hyeja đang có những tháng ngày bình yên bên nhau thì cô độ nhiên biến mất. Sau những biến cố bất hạnh của gia đình, Joonha từ bỏ mọi mơ ước, cuộc sống rơi vào bế tắc. Lúc này, Hyeja trong hình dáng bà lão 70 tuổi gặp lại Joonha.

The light in your eyes có nội dung nhân văn sâu sắc về tình cảm gia đình, về những chật vật của người trẻ giữa cuộc sống, và về một tình yêu chữa lành tâm hồn. Nam Joohyuk cũng nhận về rất nhiều lời khen cho màn hóa thân thành nhân vật Joonha của anh.

Kingdom - Vương Triều Xác Sống

  • Ngày phát sóng: 25 tháng 1 năm 2019
  • Thời lượng: 2 mùa +
  • Diễn viên: Joo Jihoon, Ryu Seungryong, Bae Doona,...
hon-20-phim-han-hay-nhat-nam-2019-13
 

Kết hợp giữa thể loại cổ trang và zombie, Kingdom kể câu chuyện về những tranh quyền đoạt vị chốn hoàng cung vào thời Joseon sau cuộc chiến chống Nhật xâm lược lần thứ hai. Chuyện phim xoay quanh thái tử Lee Chang vừa phải đối đầu với các thế lực phản loạn muốn ám hại mình, vừa phải đối đầu với đại dịch khiến thần dân trong nước trở thành xác sống.

Phim được phát sóng trên Netflix, là một trong những dự án Netflix dùng để mở đầu công cuộc tiến công vào thị trường phim ảnh châu Á. Kingdom sau khi phát sóng đã ngay lập tức khiến các khán giả choáng ngợp và mê mẩn bởi nội dung kịch tính đầy cuốn hút và dàn diễn viên thực lực. Không chỉ nhận về sự yêu thích từ các khán giả xem phim, mà cả giới chuyên môn cũng đánh giá rất cao bộ phim này. 

Xem thêm: 4 lý do để chờ đợi ‘bom tấn’ Kingdom: Ashin Of The North: màn tái xuất của Jun Ji Hyun và bí ẩn nguồn gốc thây ma sẽ được hé lộ

Một số phim truyền hình Hàn Quốc năm 2019 khác cũng hay ho không kém:

  • VIP
  • Vagabond
  • Angel's last mission: Love
  • One spring night
  • Abyss
  • Doctor John

Phim điện ảnh

Kim Jiyoung Born 1982 - Kim Jiyoung 1982

  • Ngày công chiếu: 23 tháng 10 năm 2019
  • Đạo diễn: Kim Doyoung
  • Thời lượng: 118 phút
  • Diễn viên: Jung Yoomi, Gong Yoo,...
hon-20-phim-han-hay-nhat-nam-2019-14
 

Kim Jiyoung là một phụ nữ bình thường như bao phụ nữ khác. Sau khi kết hôn và sinh đứa con đầu lòng, cô nghỉ việc để ở nhà chăm sóc gia đình. Cuộc sống cứ thế bình dị trôi qua, cho đến một ngày Kim Jiyoung đột nhiên hành xử kì lạ, nhưng rồi lại không nhớ gì về những hành động của mình.

Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, Kim Jiyoung born 1982 phơi bày những áp lực, những sự bất công mà phụ nữ phải chịu trong xã hội. Bên cạnh đó, bộ phim còn cho thấy những giá trị gia đình ấm áp, xúc động.

Xem thêm: Kim Ji Young 1982: Đâu cần nước mắt mới thấy lòng đớn đau...

The Bad Guys: Reign of Chaos - Biệt đội bất hảo

  • Ngày công chiếu: 11 tháng 9 năm 2019
  • Đạo diễn: Son Youngho
  • Thời lượng: 114 phút
  • Diễn viên: Ma Dongseok, Kim Sangjoong, Kim Ahjoong, Jang Kiyong,...
hon-20-phim-han-hay-nhat-nam-2019-15
 

Nếu bạn là một fan của bộ phim truyền hình Bad guys của đài OCN vào năm 2014, thì đây sẽ là một tác phẩm must-watch với bạn. Vẫn lấy mô tuýp "lấy độc trị độc" như Bad guys phiên bản truyền hình, phim xoay quanh hành trình truy bắt tội phạm đào tẩu nguy hiểm của một nhóm đặc vụ đặc biệt, bao gồm các phạm nhân đang chấp hành án phạt. Hai trong số các thành viên gốc của biệt đội năm 2014 là Oh Gutak và Park Woongchul cũng có mặt trong phi vụ lần này.

Những cảnh hành động mãn nhãn, nội dung phim hài hước và kịch tính vừa phải, giúp cho bộ phim không mang cảm giác quá nặng nề. Các nhân vật trong biệt đội mỗi người đều có cá tính riêng, tuy không thu hút như các nhân vật của phiên bản gốc năm 2014, nhưng vẫn vừa đủ để để lại ấn tượng trong lòng khán giả.

Exit - Lối Thoát Trên Không

  • Ngày công chiếu: 31 tháng 7 năm 2019
  • Đạo diễn: Lee Sanggeun
  • Thời lượng: 113 phút
  • Diễn viên: Jo Jungseok, Yoona,...
hon-20-phim-han-hay-nhat-nam-2019-16
 

Chuyện phim kể về Yongnam, một chàng trai thất nghiệp và hay gặp phải nhiều chuyện xui xẻo. Trong lúc đang cùng gia đình tổ chức một bữa tiệc, một loại khí độc bỗng bao phủ khắp Seoul. Yongnam bằng kĩ năng leo núi của mình cố gắng hết sức để giúp đỡ mọi người, cùng với sự giúp sức từ Euiji, người tình cũ của anh.

Thuộc thể loại phim thảm họa, nhưng khác với các phim cùng thể loại thường mang cảm giác u ám, nặng nề và bế tắc, Exit mang đến sự mới mẻ khi kết hợp cùng yếu tố hài hước. Diễn xuất của Yoona trong phim cũng được đánh giá khá cao. Sau khi công chiếu, Exit đã nhanh chóng vượt mặt Train to Busan, trở thành bộ phim về thảm họa có doanh thu cao nhất Hàn Quốc.

The Divine Fury - Bàn Tay Diệt Quỷ

  • Ngày công chiếu: 31 tháng 7 năm 2019
  • Đạo diễn: Kim Joohwan
  • Thời lượng: 129 phút
  • Diễn viên: Park Seojoon, Woo Dohwan, Ahn Sungki,...
hon-20-phim-han-hay-nhat-nam-2019-17
 

Yonghoo mồ côi mẹ nên được cha nuôi dưỡng, nhưng không may thay, cha cậu gặp tai nạn và qua đời, bất kể cậu có thành tâm cầu khẩn đến đâu cha cậu cũng không qua khỏi. Kể từ đó, Yonghoo mất niềm tin vào Chúa. Nhiều năm sau, cậu trở thành một võ sĩ nổi tiếng. Khi từ nước ngoài trở về quê nhà Hàn Quốc, Yonghoo thường mơ thấy những cơn ác mộng và tay anh xuất hiện những vết thương khó lý giải. Chữa mãi không khỏi, cậu quyết định nghe theo lời mách nước của một cô bé có khả năng tâm linh đến tìm Linh mục Ahn. Từ đó, cuộc đời Yonghoo rẽ sang một hướng khác.

Tuy đề tài có vẻ hơi nặng về chủ nghĩa tôn giáo, nhưng The divine fury không hề khó xem. Bộ phim cho ta thấy những giá trị về niềm tin, về lòng hướng thiện của con người khi đứng giữa lằn ranh thiện - ác.

Parasite - Ký Sinh Trùng

  • Ngày công chiếu: 30 tháng 5 năm 2019
  • Đạo diễn: Bong Joonho
  • Thời lượng: 132 phút
  • Diễn viên: Song Kangho, Lee Sunkyun, Cho Yeojeong, Choi Wooshik, Park Sodam,...
hon-20-phim-han-hay-nhat-nam-2019-18
 

Ông Kim Kitaek là một người đàn ông thất nghiệp, sống cùng vợ và 2 con trong một căn bán hầm cũ kĩ tồi tàn. Một ngày nọ, cậu con trai Kiwoo được giới thiệu đến làm gia sư cho con gái một gia đình giàu có. Nhìn thấy cảnh sống sa hoa của gia đình nọ, Kiwoo nổi lòng tham, cậu cùng gia đình lập kế hoạch lừa gia đình kia, hòng sống kí sinh vào gia đình ấy.

Parasite là một hiện tượng điện ảnh của năm 2019. Với nội dung châm biếm hiện thực sâu cay cùng phong cách dựng phim chỉn chu và dàn diễn viên thực lực, bộ phim nhận được đánh giá cao từ giới chuyên môn, liên tiếp dẫn đầu doanh thu phòng vé tại nhiều quốc gia, nhận được nhiều giải thưởng lớn, đặc biệt nhất chính là 4 giải Oscar cho các hạng mục: Phim truyện xuất sắc, Phim quốc tế xuất sắc, Đạo diễn xuất sắc và Kịch bản gốc xuất sắc.

Xem thêm: Ký Sinh Trùng phiên bản trắng đen mang đến trải nghiệm khác lạ

The Gangster, The Cop, The Devil - Trùm, Cớm Và Ác Quỷ

  • Ngày công chiếu: 15 tháng 5 năm 2019
  • Đạo diễn: Lee Wontae
  • Thời lượng: 109 phút
  • Diễn viên: Ma Dongseok, Kim Mooyeol, Kim Sungkyu,...
hon-20-phim-han-hay-nhat-nam-2019-19
 

Jang Dongsoo là trùm của một băng đảng khét tiếng, vô tình trở thành mục tiêu của kẻ giết người hàng loạt, nhưng ông ta lại may mắn sống sót sau khi bị tấn công. Thế là ông trở thành nhân chứng duy nhất từng chạm trán kẻ sát nhân mà còn sống. Bất đắc dĩ, thanh tra cảnh sát Jung Taeseok đầy nhiệt huyết vốn mang lòng căm ghét tội phạm, nay đành phải hợp tác với Jang Dongsoo để truy bắt tội phạm.

Với tuyến nhân vật trùm xã hội đen - cảnh sát - sát nhân, tất nhiên bộ phim có không ít những pha hành động gay cấn. Bên cạnh đó, với nội dung kể về sự hợp tác giữa hai người mang hai tư tưởng khác nhau, mục tiêu hành động khác nhau, phim cũng mang đến gia vị hài hước bởi sự trái ngược của hai nhân vật chính.

Juror 8 - Bồi Thẩm Đoàn

  • Ngày công chiếu: 15 tháng 5 năm 2019
  • Đạo diễn: Hong Seungwan
  • Thời lượng: 114 phút
  • Diễn viên: Moon Sori, Park Hyungshik,...
hon-20-phim-han-hay-nhat-nam-2019-20
 

Juror 8 tái hiện một sự kiện có thật vào năm 2008 tại Daegu, Hàn Quốc. Đó chính là sự kiện lần đầu tiên các công dân bình thường có quyền tham gia vào phiên tòa xét xử với vai trò Ban Bồi thẩm đoàn. 8 công dân với những hoàn cảnh khác nhau nay nắm trong tay vai trò vô cùng quan trọng trong việc xét xử bị cáo.

Phim thuộc thể loại pháp luật nhưng lại không khô khan khó hiểu, mà ngược lại rất gần gũi, dễ hiểu. Bởi nhân vật chính là các công dân bình thường mong muốn góp sức mình trong công cuộc truy tìm sự thật, nên mạch phim cũng trở nên bình dị và thú vị hơn. Juror 8 được khán giả Hàn Quốc đón nhận tích cực và nhận về nhiều giải thưởng. Nam chính Park Hyungshik thông qua bộ phim này cũng giành được nhiều sự chú ý hơn, khẳng định được năng lực diễn xuất của bản thân mình.

Romang - Điều Ba Mẹ Chưa Kể

  • Ngày công chiếu: 3 tháng 4 năm 2019
  • Đạo diễn: Lee Changgeun
  • Thời lượng: 112 phút
  • Diễn viên: Lee Soonjae, Jung Youngsook,...
hon-20-phim-han-hay-nhat-nam-2019-21
 

Nội dung phim xoay quanh hai vợ chồng già Nambong và Maeja, họ sống cùng gia đình con trai, con dâu và cháu gái của mình. Cả 2 ông bà cùng mắc phải căn bệnh đãng trí, chứng đãng trí kéo theo việc dễ kích động, khiến con cái họ thêm phiền lòng.

Bộ phim với đề tài gia đình nhẹ nhàng, sâu lắng đã lấy đi nước mắt của rất nhiều khán giả. Tuy kí ức phai mờ, nhưng tình yêu luôn còn mãi. Romang không có những diễn viên trẻ trung xinh đẹp như nhiều phim Hàn khác, nhưng sự chín chắn trong ngoại hình và diễn xuất của các diễn viên chính là điều giúp phim thành công truyền tải thông điệp xúc động của mình.

Extreme Job - Nghề Siêu Khó

  • Ngày công chiếu: 23 tháng 1 năm 2019
  • Đạo diễn: Lee Byungheon
  • Thời lượng: 111 phút
  • Diễn viên: Ryu Seungryong, Lee Honey, Jin Seonkyu,...
hon-20-phim-han-hay-nhat-nam-2019-22
 

Sau khi liên tục thất bại ở nhiệm vụ được giao, tổ điều tra tội phạm ma túy được trao cho một cơ hội cuối cùng để cứu vãn sự nghiệp. 5 vị thanh tra của tổ quyết định thuê và mở cửa kinh doanh một tiệm gà rán đối diện hang ổ của bọn tội phạm để theo dõi chúng. Nhưng điều mà họ không ngờ là cửa hàng gà của họ trở nên nổi tiếng và khách kéo đến ngày một đông, việc kinh doanh thuận lợi như diều gặp gió. Lúc này, nội bộ họ đứng trước hai luồng ý kiến: hoặc tiếp tục duy trì cửa hàng và sống bằng số tiền kiếm được từ việc kinh doanh, hoặc hoàn thành nhiệm vụ được giao và trở về với chức trách cảnh sát.

Từ nội dung đã có thể thấy tình huống trớ trêu, cười ra nước mắt mà các thanh tra gặp phải. Các nhân vật được xây dựng thật thà và có phần vụng về, khiến mỗi hành động của họ càng như tấu hài. Extreme job khi công chiếu đã phá vỡ nhiều kỉ lục và trở thành một trong những phim ăn khách nhất ở Hàn Quốc. 

Xem thêm: Review phim Nghề Siêu Khó – bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại của Hàn Quốc

Một số phim điện ảnh Hàn Quốc đặc sắc khác ra mắt cùng năm 2019

  • Cheer up, Mr. Lee
  • Innocent Witness
  • Ashfall
  • Inseparable bros
  • My first client
  • Miss and Mrs. Cops
  • The dude in me
  • Birthday