Chờ...

Top 15 phim kinh dị Giáng Sinh ( Noel ) hay và rùng rợn khi xem

VOH - Nếu bạn đã ngán ngẫm dòng phim Giáng Sinh ( Noel ) vui nhộn, nhẹ nhàng, vậy hãy thử chút cảm giác kịch tính và rùng rợn với list phim kinh dị này nhé!

Giáng Sinh là một dịp lễ rộn ràng, ấm cúng với hình ảnh gia đình, bạn bè cùng quây quần bên nhau trước bàn tiệc thịnh soạn. Hòa cùng bầu không khí này, các nhà làm phim thường cho ra mắt các tác phẩm thuộc thể loại hài hước, lãng mạn, chữa lành để mọi người cùng thưởng thức với người thân. Tuy nhiên, giữa không khí ấm áp và an lành thường thấy ấy, vẫn có những nhà làm phim lựa chọn đưa lên màn ảnh những câu chuyện mang màu sắc đen tối hơn, ly kỳ hơn và đẫm máu hơn.

Nếu là một fan của dòng phim kinh dị và đang tìm kiếm cảm giác "rợn gáy" trong dịp cuối năm, vậy hãy cùng VOH điểm qua danh sách các bộ phim kinh dị Giáng Sinh tiêu biểu sau đây.

Giáng Sinh Đẫm Máu - Christmas Bloody Christmas (2022)

  • Quốc gia: Mỹ
  • Thể loại: Kinh dị, khoa học viễn tưởng
  • Đạo diễn: Joe Begos
  • Thời lượng: 87 phút
  • Diễn viên: Riley Dandy, Sam Delich, Jonah Ray Rodrigues, Dora Madison,...
  • Điểm IMDb: 5,1
Giáng Sinh Đẫm Máu
Giáng Sinh Đẫm Máu

Giáng Sinh Đẫm Máu là bộ phim về một robot Santa Claus giết người. Chuyện phim bắt đầu vào đêm trước ngày lễ Giáng Sinh, cô nàng Tori (Riley Dandy) đóng cửa cửa hàng của mình và quyết định cùng anh chàng Robbie (Sam Delich) đi hẹn hò. Trong lúc họ đang tận hưởng thời gian bên nhau thì ở cách đó không xa, một con robot Santa Claus bị lỗi kỹ thuật đang rình rập, theo dõi họ.

Con robot theo chân Tori về khu phố của cô, đột nhập vào các căn nhà và bắt đầu quá trình giết chóc đẫm máu. Chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng ấy, Tori trốn chạy nhưng liên tục bị con robot đuổi kịp. Cuối cùng, cô quyết định phải liều mình chiến đấu với nó.

Tuy không được đánh giá cao, song, Giáng Sinh Đẫm Máu vẫn được xem là một tác phẩm có kịch bản mới lạ, thích hợp với các khán giả đang tìm kiếm không khí kịch tính, rùng rợn trong dịp Giáng Sinh.

Phim kinh dị Giáng Sinh hay: Tuyết Đỏ - Red Snow (2021)

  • Quốc gia: Mỹ
  • Thể loại: Kinh dị, hài hước
  • Đạo diễn: Sean Nichols Lynch
  • Thời lượng: 80 phút
  • Diễn viên: Dennice Cisneros, Nico Bellamy, Laura Kennon, Vernon Wells,...
  • Điểm IMDb: 5,0
Tuyết Đỏ
Tuyết Đỏ

Tuyết Đỏ là một bộ phim kinh dị Giáng Sinh lấy chủ đề về ma cà rồng. Olivia Romo (Dennice Cisneros) là một tiểu thuyết gia chuyên viết truyện ma cà rồng theo phong cách lãng mạn. Hiện tại, cô đang trải qua khoảng thời gian khó khăn vì bí ý tưởng. Vào dịp lễ Giáng Sinh, cô dành thời gian một mình ở căn nhà nhỏ bên cạnh hồ Tahoe - một nơi biệt lập giữa chốn rừng núi hoang vu.

Một đêm nọ, một chú dơi bị thương tông vào cửa sổ căn nhà gỗ và rơi xuống, nằm bất động trên nền tuyết. Olivia mang chú dơi vào nhà, chữa trị cho nó. Sáng hôm sau, cô bất ngờ khi thấy chú dơi hóa thành một chàng trai trẻ điển trai. Anh tự giới thiệu mình là một ma cà rồng tên Luke (Nico Bellamy). Trong thời gian giúp Luke hồi phục hoàn toàn, Olivia dần trở nên thân thiết với anh. Tuy nhiên, khi quá khứ bí ẩn của Luke dần hé lộ, Olivia bắt đầu nghi ngờ về mục đích thật đằng sau sự thân thiện của anh ta.

Nữ diễn viên Dennice Cisneros đã cho thấy một màn hóa thân tuyệt vời trong vai tiểu thuyết gia Olivia Romo, nhờ đó mà đoạt được giải thưởng diễn xuất tại 2 liên hoan phim quốc tế. Bộ phim được nhiều khán giả ví như Chạng Vạng phiên bản kinh dị, với cú plot twist đầy thú vị cuối phim khiến ai nấy đều phải bất ngờ.

Ngày 24 - The Advent Calendar (2020)

  • Quốc gia: Pháp, Bỉ
  • Thể loại: Kinh dị, tâm lý
  • Đạo diễn: Patrick Ridremont
  • Thời lượng: 104 phút
  • Diễn viên: Eugénie Derouand, Honorine Magnier, Clément Olivieri, Janis Abrikh,...
  • Điểm IMDb: 6,3
Ngày 24
Ngày 24

Ngày 24 là bộ phim xoay quanh Eva (Eugénie Derouand) - một diễn viên múa đang chìm trong tuyệt vọng vì bị liệt hai chân sau tai nạn, dẫn đến đánh mất tất cả sự nghiệp. Một ngày nọ, cô được bạn tặng cho một hộp lịch mùa Vọng nhân dịp sinh nhật. Trong văn hóa của người Tây phương, lịch mùa Vọng là một hộp gỗ gồm 24 ô nhỏ, dùng để đếm ngược đến ngày Giáng Sinh, mỗi ô sẽ chứa một món quà bất ngờ.

Đằng sau những ô cửa trong bộ lịch của Eva có chứa những viên kẹo ngọt đi kèm với phép màu biến những điều ước của cô thành hiện thực. Tuy nhiên, bộ lịch này có một điều luật riêng: mỗi một điều ước đều đi kèm với một mạng người và một khi Eva đã bắt đầu sử dụng bộ lịch thì không được dừng lại cho đến khi hoàn thành điều ước cuối cùng, nếu không, chính cô sẽ là người phải bỏ mạng. Eva sẽ đưa ra lựa chọn thế nào?

Diễn xuất của Eugénie Derouand trong vai nữ chính Eva là điểm sáng của phim
Diễn xuất của Eugénie Derouand trong vai nữ chính Eva là điểm sáng của phim

Eugénie Derouand nhận được nhiều lời khen ngợi khi hóa thân thành nữ vũ công tuyệt vọng tìm kiếm niềm an ủi nơi hộp lịch Mùa Vọng.

Điểm đặc biệt của Ngày 24 đó là phim không tuân theo cấu trúc thông thường của một bộ phim kinh dị Hollywood điển hình mà trong đó, các nhân vật chính thường cố gắng tìm cách giải trừ giao ước chết mà họ vô tình lập ra với thế lực bóng tối. Trái lại, Eva đã để bản thân chìm trong cảm giác hạnh phúc mà bộ lịch mang lại, bất chấp cái giá phải trả. Nhờ đó, Ngày 24 mang đến cho khán giả những thước phim có chiều sâu hơn, có sức nặng tâm lý hơn.

Xem thêm:
14 phim về giáng sinh hay nhất trên Netflix, xem ngay kẻo lỡ
Top 15 phim giáng sinh hay nhất, kinh điển nhất mà bạn không thể bỏ lỡ

Phim Giáng Sinh kinh dị: Nhà Nghỉ Quỷ Ám - The Lodge (2019)

  • Quốc gia: Anh, Mỹ
  • Thể loại: Kinh dị, bí ẩn
  • Đạo diễn: Veronika Franz, Severin Fiala
  • Thời lượng: 108 phút
  • Diễn viên: Riley Keough, Jaeden Martell, Lia McHugh, Alicia Silverstone,...
  • Điểm IMDb: 6,0
Nhà Nghỉ Quỷ Ám
Nhà Nghỉ Quỷ Ám

Nhà Nghỉ Quỷ Ám là phim kinh dị Giáng Sinh kết hợp với đề tài về giáo phái cực đoan. Chuyện phim bắt đầu khi Richard (Richard Armitage) thông báo với vợ mình là Laura (Alicia Silverstone) rằng anh muốn ly hôn với cô để có thể kết hôn với Grace (Riley Keough) - nạn nhân duy nhất còn sống sót sau một vụ tự tử hàng loạt của một giáo phái cực đoan. Điều này khiến Laura đau khổ và đi đến quyết định tự sát.

Cái chết của Laura khiến hai người con của cô là Aiden (Jaeden Martell) và em gái Mia (Lia McHugh) hết sức đau đớn. Hai đứa trẻ cật lực phản đối cuộc hôn nhân mới của cha mình, đồng thời cũng căm ghét Grace, cho rằng cô là nguyên nhân chính khiến mẹ tìm đến cái chết.

Grace và hai con riêng của chồng sắp cưới có mối quan hệ đầy căng thẳng
Grace và hai con riêng của chồng sắp cưới có mối quan hệ đầy căng thẳng

Với mong muốn các con có thể hòa thuận hơn với người vợ mới, Richard đưa cả nhà đến một căn nhà nghỉ biệt lập trên núi vào dịp Giáng Sinh. Đến nơi chưa được bao lâu thì Richard lại buộc phải trở về thành phố vì công việc, để lại Grace một mình đối mặt với sự thù địch của Aiden và Mia.

Mọi chuyện càng tồi tệ hơn khi trong nhà liên tục xảy ra sự cố: điện bị cắt, thực phẩm dự trữ và quần áo đều biến mất bí ẩn, thuốc điều trị tâm lý của Grace cũng không cánh mà bay. Lúc này, Grace bắt đầu nghi ngờ có một thế lực khác đang hãm hại cô và hai đứa trẻ.

Nhà Nghỉ Quỷ Ám là sản phẩm của cặp đôi đạo diễn đã tạo nên siêu phẩm tâm lý kinh dị Goodnight Mommy. Phim nhận được đánh giá chung tích cực từ các nhà phê bình, trong đó nhiều lời khen ngợi về diễn xuất, chỉ đạo và kịch bản cũng như yếu tố kinh dị.

Anna Và Ngày Tận Thế - Anna and the Apocalypse (2017)

  • Quốc gia: Anh
  • Thể loại: Kinh dị, hài hước, nhạc kịch
  • Đạo diễn: John McPhail
  • Thời lượng: 98 phút
  • Diễn viên: Ella Hunt, Malcolm Cumming, Sarah Swire, Christopher Leveaux,...
  • Điểm IMDb: 6,1
Anna Và Ngày Tận Thế
Anna Và Ngày Tận Thế

Anna Và Ngày Tận Thế là bộ phim kinh dị thuộc chủ đề zombie, kết hợp với yếu tố hài hước và được dựng theo phong cách phim nhạc kịch. Nội dung phim kể về Anna Shepherd (Ella Hunt) - một nữ sinh sắp hoàn thành chương trình học phổ thông.

Vào dịp lễ Giáng Sinh, thị trấn mà Anna sống bỗng xuất hiện trận dịch zombie, buộc cô và bạn bè mình phải chiến đấu với lũ thây ma để tìm cách sống sót. Nhưng rồi họ sớm phát hiện ra, giữa thảm họa này, không còn nơi nào an toàn và cũng không còn ai đáng tin tưởng. 

Bộ phim nhận được nhiều lời khen ngợi từ các nhà phê bình về diễn xuất, âm nhạc và cách xây dựng nhân vật. Kết hợp giữa yếu tố nhạc kịch và kinh dị, Anna Và Ngày Tận Thế vừa thỏa mãn các fan của dòng phim kinh dị với các cảnh máu me, vừa không đánh mất bầu không khí nhộn nhịp, rộn ràng đậm chất Giáng Sinh.

Phim về Giáng Sinh kinh dị: Mercy Christmas (2017)

  • Quốc gia: Mỹ
  • Thể loại: Kinh dị, hài hước, hành động
  • Đạo diễn: Ryan Nelson
  • Thời lượng: 83 phút
  • Diễn viên: Steven Hubbell, Cole Gleason, Whitney Nielsen, Casey O'Keefe,...
  • Điểm IMDb: 5,3
Mercy Christmas
Mercy Christmas

Mercy Christmas là một bộ phim Giáng Sinh thuộc thể loại kinh dị kết hợp với hài hước, xoay quanh Michael Briskett (Steven Hubbell) và tình huống éo le mà anh gặp phải trong dịp lễ Giáng Sinh. Michael là một nhân viên văn phòng bình thường, tuy tích cực nhưng lại cô độc, không có bạn bè hay đồng nghiệp thân thiết nào.

Khi anh cho rằng mình sẽ phải trải qua lễ Giáng Sinh đầy cô đơn thì bất ngờ, anh nhận được lời mời đến dự bữa tiệc Giáng Sinh cùng gia đình Cindy (Casey O'Keefe) - một đồng nghiệp cùng công ty. Sau những giờ phút ấm cúng bên bàn ăn cùng gia đình cô, Michael đột ngột cảm thấy chóng mặt và ngất đi. Đến khi tỉnh lại, anh phát hiện ra mình đã lọt vào bẫy của một gia đình ăn thịt người. Giờ đây, Michael phải tìm cách sống sót nếu không muốn biến thành bữa tối Giáng Sinh cho gia đình ấy.

Với vai diễn một nhân viên văn phòng cô đơn, Steven Hubbell đã thành công khiến khán giả phải đồng cảm cùng nhân vật. Nhiều nhà phê bình đánh giá đây là bộ phim kinh dị Giáng Sinh hay và xứng đáng nhận được nhiều sự chú ý hơn.

Xem thêm: 
Top 21 phim kinh dị chiếu rạp hay nhất khiến bạn ám ảnh, sợ hãi
Top 15 phim kinh dị hài khiến bạn vừa sợ muốn xỉu vừa cười ra nước mắt

Đêm Ngoại Ô - Better Watch Out (2016)

  • Quốc gia: Mỹ, Úc
  • Thể loại: Kinh dị, hài hước
  • Đạo diễn: Chris Peckover
  • Thời lượng: 89 phút
  • Diễn viên: Olivia DeJonge, Levi Miller, Ed Oxenbould,...
  • Điểm IMDb: 6,5
Đêm Ngoại Ô
Đêm Ngoại Ô

Vào dịp lễ Giáng Sinh, Ashley (Olivia DeJonge) - một cô gái 17 tuổi được thuê đến trông chừng cậu bé 12 tuổi Luke Lerner (Levi Miller) trong khi cha mẹ cậu đi vắng. Khi trời tối, Ashley trở nên cảnh giác khi nghe thấy những tiếng động lạ bên ngoài nhà, nhưng hóa ra đó chỉ là Garrett (Ed Oxenbould) - bạn thân của Luke ghé đến chơi. Trong lúc cả ba đang ở dưới nha, họ bỗng nghe tiếng cửa sổ vỡ trên lầu và tìm thấy một viên gạch có dòng chữ "nếu rời đi, ngươi sẽ chết".

Hoảng loạn, Garrett chạy ra khỏi nhà và bị bắn bởi một kẻ lạ mặt. Ashley lập tức kéo Luke chạy lên gác mái và trốn ở đó. Khi kẻ đột nhập càng lúc càng tiến đến gần chỗ hai chị em lẫn trốn, Ashley hạ quyết tâm sẽ cố hết sức để bảo vệ Luke. Nhưng rồi cô nhận ra, đây không phải là một cuộc đột nhập thông thường.

Đêm Ngoại Ô được đánh giá là phim kinh dị Giáng Sinh có nội dung độc đáo và sáng tạo. Các diễn viên cũng nhận về nhiều đánh giá tích cực về diễn xuất của mình. Cốt truyện có chứa plot twist bất ngờ đến tận giây phút cuối cùng, hứa hẹn sẽ khiến các tín đồ phim kinh dị thích thú khi theo dõi.

Ác Mộng Đêm Giáng Sinh - A Christmas Horror Story (2015)

  • Quốc gia: Canada
  • Thể loại: Kinh dị, đa cốt truyện, kỳ ảo, khoa học viễn tưởng
  • Đạo diễn: Grant Harvey, Steven Hoban, Brett Sullivan
  • Thời lượng: 99 phút
  • Diễn viên: William Shatner, George Buza, Rob Archer, Zoé De Grand Maison,...
  • Điểm IMDb: 5,8
[unique đạt] Top 15 phim kinh dị Giáng Sinh, hứa hẹn khiến khán giả phải rùng mình khi theo dõi 10
Ác Mộng Đêm Giáng Sinh

Ác Mộng Đêm Giáng Sinh kể về 4 mẩu chuyện kinh dị riêng biệt, tất cả được kết nối thông qua Dan (William Shatner) - một DJ của đài phát thanh. Câu chuyện đầu tiên là về 3 người trẻ cùng đột nhập vào tầng hầm của ngôi trường mình đang theo học để điều tra về vụ án mạng bí ẩn xảy ra vào 1 năm trước. Câu chuyện thứ 2 về một đứa trẻ mất tích nhưng sau khi được tìm thấy, cậu bé bắt đầu hành xử một cách kỳ lạ.

Câu chuyện thứ 3 kể về một gia đình gặp nguy hiểm khi đụng độ với quái vật Krampus trong rừng. Câu chuyện cuối cùng là về cuộc chiến của Santa Claus chống lại lũ thây ma và Krampus để bảo vệ nhân loại.

Phim kinh dị về giáng sinh: Krampus (2015)

  • Quốc gia: Mỹ, Nhật, New Zealand
  • Thể loại: Kinh dị, hài hước, kỳ ảo
  • Đạo diễn: Michael Dougherty
  • Thời lượng: 97 phút
  • Diễn viên: Emjay Anthony, Adam Scott, Toni Collette, David Koechner, Allison Tolman,...
  • Điểm IMDb: 6,2
[unique đạt] Top 15 phim kinh dị Giáng Sinh, hứa hẹn khiến khán giả phải rùng mình khi theo dõi 11
Krampus

Krampus được xem là một trong những bộ phim kinh dị Giáng Sinh nổi tiếng nhất. Max Engel (Emjay Anthony) lớn lên trong một gia đình bất hòa. Khi ngày lễ Giáng Sinh cận kề, những tranh cãi của người thân khiến Max thất vọng, phẫn nộ tột độ và điều đó vô tình triệu hồi Krampus.

Theo truyền thuyết của người phương Tây, Krampus là con quái vật đáng sợ chuyên trừng phạt những người làm mất tinh thần đầm ấm của dịp lễ Giáng Sinh. Khi Krampus bắt đầu công cuộc trừng phạt đẫm máu của mình, gia đình của Max buộc phải học cách hòa thuận, hợp tác với nhau để cùng thoát khỏi cái chết.

Sau khi phát hành tại rạp, Krampus đã tạo nên một cơn sốt phòng vé với doanh thu gấp 4 lần mức đầu tư sản xuất. Các diễn viên của phim đa phần đều là những gương mặt vô danh, nhưng lại gây bất ngờ cho khán giả nhờ khả năng diễn xuất tròn vai. Tuy là phim kinh dị nhưng yếu tố hài hước và tình cảm gia đình vẫn được cân bằng tốt, giúp tạo nên sức hút cho Krampus.

Xem thêm: 
Phim hoạt hình Giáng sinh hay nhất mọi thời đại
Những bộ phim dành cho gia đình dịp Giáng sinh

Dị Bản: Quỷ Già Noel - Rare Exports: A Christmas Tale (2010)

  • Quốc gia: Phần Lan, Na Uy, Pháp, Thụy Điển
  • Thể loại: Kinh dị, kỳ ảo, phiêu lưu
  • Đạo diễn: Jalmari Helander
  • Thời lượng: 82 phút
  • Diễn viên: Onni Tommila, Jorma Tommila, Per Christian Ellefsen, Tommi Korpela,...
  • Điểm IMDb: 6,6
Dị Bản: Quỷ Già Noel
Dị Bản: Quỷ Già Noel

Dị Bản: Quỷ Già Noel là một bộ phim khai thác hình ảnh ông già Noel theo hướng đầy mới mẻ, khác hẳn với hình tượng thông thường trong văn hóa đại chúng. Bối cảnh phim là ở vùng núi tuyết Bắc Phần Lan, nơi những đứa trẻ lần lượt mất tích một cách bí ẩn, còn tuần lộc thì bị sát hại, xác nằm rải rác khắp khu rừng. Những người thợ săn tuần lộc trong làng bắt tay cùng nhau tìm kiếm những đứa trẻ, để rồi phát hiện ra sự tồn tại của một nhân vật thần thoại: ông già Noel Santa Claus.

Thế nhưng, Santa Claus này không hề nhân hậu như những gì mà dân làng tưởng. Trái lại, ông ta có bản chất tàn bạo, khát máu. Những người thợ săn đã bắt được Santa, dự định sẽ bán ông như một món hàng cho các công ty nghiên cứu - khảo cổ. Tuy nhiên, lũ yêu tinh tay sai của Santa lại bắt đầu phát động cuộc tấn công dân làng, nhằm mục đích giải thoát cho ông chủ của chúng. Trong cuộc chiến này, phe con người hay phe các sinh vật thần thoại sẽ giành chiến thắng?

Dị Bản: Quỷ Già Noel nhận được đánh giá tích cực trên hầu hết các trang web phê bình phim, giành về hàng loạt đề cử và giải thưởng tại các liên hoan phim quốc tế. Nội dung táo bạo, thú vị, kết hợp hài hòa giữa các chất liệu hài hước, kinh dị và truyền thuyết là những nét đặc sắc giúp bộ phim chinh phục khán giả.

Phim về Giáng Sinh kinh dị: Gió Rét - Wind Chill (2007)

  • Quốc gia: Mỹ, Anh
  • Thể loại: Kinh dị, phiêu lưu, siêu nhiên
  • Đạo diễn: Gregory Jacobs
  • Thời lượng: 90 phút
  • Diễn viên: Emily Blunt, Ashton Holmes, Martin Donovan,...
  • Điểm IMDb: 5,8
Gió Rét
Gió Rét

Gió Rét kể về 2 người bạn đang trên đường trở về quê nhà trong dịp nghỉ đông. Thay vì tuân theo tuyến đường thông thường, chàng trai (Ashton Holmes) lại rẽ sang một tuyến đường khác và khẳng định với cô gái (Emily Blunt) rằng đó là lối đi tắt có phong cảnh đẹp hơn. Trên đường đi, một chiếc xe ở hướng đối diện bất ngờ lao tới, khiến chiếc xe của họ lao ra khỏi con đường chính và bị kẹt trong lớp tuyết dày.

Trong khi cả hai đều nỗ lực tìm kiếm sự giúp đỡ giữa nơi hoang vu, họ dần nhận ra mình đang bị bao vây bởi những hồn ma và bị kẹt trong một vòng lặp siêu nhiên, nơi tội ác từ quá khứ liên tục tái diễn trước mắt họ. Liệu cả hai có thể thoát khỏi những sự kiện kinh hoàng ấy?

Ngôi Nhà giữa Rừng - Hansel And Gretel (2007)

  • Quốc gia: Hàn Quốc
  • Thể loại: Kinh dị, kỳ ảo, bí ẩn, gia đình
  • Đạo diễn: Im Pil Sung
  • Thời lượng: 117 phút
  • Diễn viên: Chun Jung Myung, Eun Won Jae, Shim Eun Kyung, Jin Ji Hee,...
  • Điểm IMDb: 6,7
Ngôi Nhà giữa Rừng
Ngôi Nhà giữa Rừng

Ngôi Nhà giữa Rừng là một bộ phim kinh dị lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích Hansel Và Gretel nổi tiếng của anh em nhà Grimm. Khi đang lái xe trên đường cao tốc, Eun Soo (Chun Jung Myung) cãi nhau với vợ qua điện thoại và trở nên mất tập trung, dẫn đến việc mất lái và lao ra khỏi đường. Khi tỉnh lại, anh thấy mình đang ở giữa rừng, còn trời đã tối. Một cô bé tên Young Hee (Shim Eun Kyung) bỗng xuất hiện và đề nghị đưa anh về nhà mình nghỉ ngơi.

Tại đây, Eun Soo có dịp gặp gỡ gia đình Young Hee, nhưng thái độ kỳ lạ của họ khi đón tiếp anh khiến anh cảm thấy khó hiểu. Nhiều ngày liền, Eun Soo cố gắng tìm cách ra khỏi khu rừng, nhưng lần nào anh cũng bị lạc và cuối cùng đành phải trở về căn nhà của Young Hee. Mọi chuyện càng thêm kỳ bí khi cha mẹ của Young Hee đột ngột biến mất, để lại anh với 3 đứa trẻ trong căn nhà hoàn toàn không có điện thoại hay bất cứ cách nào để liên lạc với thế giới bên ngoài.

Trong khi tìm hiểu về những hiện tượng bí ẩn xảy ra trong nhà, Eun Soo dần khám phá ra sự thật đáng sợ về quá khứ của ba đứa trẻ và lịch sử đen tối của căn biệt thự đẹp đẽ giữa rừng này.

phim kinh dị Giáng Sinh, hứa hẹn khiến khán giả phải rùng mình khi theo dõi 15
 

Dàn cast của phim có màn thể hiện xuất sắc, mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả. Biên kịch đã vận dụng một cách đầy khéo léo các tình tiết đặc trưng nhất trong truyện cổ tích gốc để viết nên kịch bản của Ngôi Nhà Giữa Rừng. Phim mang đến bầu không khí ma mị, bí ẩn giữa bối cảnh căn nhà gỗ ấm áp, lấp lánh những ánh đèn Giáng Sinh, tạo nên một sự đối lập tuyệt hảo và đầy cuốn hút.

Xem thêm: 
Top 18 phim hay đắt giá với đủ thể loại nên xem vào mùa đông
Top 15 phim về mùa thu khiến bạn đắm mình vào bối cảnh lãng mạn

Phim kinh dị Giáng Sinh hay: Silent Night, Deadly Night (1984)

  • Quốc gia: Mỹ
  • Thể loại: Kinh dị
  • Đạo diễn: Charles E. Sellier Jr.
  • Thời lượng: 85 phút
  • Diễn viên: Lilyan Chauvin, Gilmer McCormick, Toni Nero, Robert Brian Wilson,...
  • Điểm IMDb: 5,8
Silent Night, Deadly Night
Silent Night, Deadly Night

Silent Night, Deadly Night là một trong những bộ phim kinh dị Giáng Sinh lâu đời và kinh điển nhất. Nhân vật chính của phim là Billy Chapman (Robert Brian Wilson). Khi còn nhỏ, Billy từng tận mắt chứng kiến cha mẹ mình bị sát hại bởi một tên tội phạm mặc trang phục ông già Noel. Cảnh tượng kinh hoàng ấy đã hình thành trong Billy nỗi ám ảnh về Santa.

Nhiều năm sau, khi tròn 18 tuổi, Billy rời trại trẻ mồ côi để bắt đầu một cuộc sống mới. Cậu tìm được một công việc ở một cửa hàng bán đồ chơi. Vào dịp Giáng Sinh, cậu bị bắt phải mặc trang phục Santa. Lúc này, một sự việc bất ngờ xảy ra đã vô tình đánh thức nỗi ám ảnh của Billy và khiến cậu đánh mất lý trí. Trong trang phục ông già Noel, Billy bắt đầu lang thang khắp khu phố, trừng phạt những kẻ mà cậu cho là có tội.

Mặc dù gây ra tranh cãi vì hình ảnh kẻ sát nhân trong trang phục Santa có thể khiến trẻ em mất niềm tin vào ông già Noel, Silent Night, Deadly Night vẫn gây sự chú ý lớn vào thời điểm phát hành, đạt được thành công lớn về mặt thương mại. Sau thành công của Silent Night, Deadly Night, nhà sản xuất đã cho ra đời thêm 5 phần hậu truyện khác và tất cả đều được đón nhận rộng rãi.

Phim kinh dị về Giáng Sinh: Lũ Yêu Quái - Gremlins (1984)

  • Quốc gia: Mỹ
  • Thể loại: Kinh dị, hài hước, kỳ ảo
  • Đạo diễn: Joe Dante
  • Thời lượng: 106 phút
  • Diễn viên: Zach Galligan, Phoebe Cates, Hoyt Axton, Frances Lee McCain,...
  • Điểm IMDb: 7,3
[unique đạt] Top 15 phim kinh dị Giáng Sinh, hứa hẹn khiến khán giả phải rùng mình khi theo dõi 17
Lũ Yêu Quái

Gremlins cũng là một trong những bộ phim kinh dị Giáng Sinh tiêu biểu nhất, có nội dung kể về gremlin - một sinh vật thần thoại tinh quái, thương gây rắc rối cho con người. Nhà phát minh Randall Peltzer (Hoyt Axton) vì muốn tìm một món quà Giáng Sinh cho con trai mình nên đã ghé qua khi Phố người Hoa. Tại đây, ông nhìn thấy một sinh vật bé nhỏ, nhiều lông trông hết sức đáng yêu nên đã quyết định sẽ mua nó.

Khi trao sinh vật này cho Randall, người bán dặn dò ông phải tuân thủ 3 quy tắc: không để chúng tiếp xúc với ánh sáng, đặc biệt là ánh sáng mặt trời; không để chúng tiếp xúc với nước và quan trọng nhất là không được cho nó ăn sau nửa đêm. Randall đặt tên cho nó là Gizmo và tặng cho con trai mình - Billy (Zach Galligan).

Ban đầu, Gizmo cũng như bao thú cưng được thuần hóa khác - hiền lành và ngoan ngoãn. Nhưng khi một người bạn của Billy vô tình làm đổ nước lên người Gizmo, cơn ác mộng kinh hoàng bắt đầu, khiến cả thị trấn nhanh chóng rơi vào hỗn loạn.

Gremlins nhận được nhiều lời khen ngợi bởi cốt truyện thú vị, vui nhộn và sử dụng các motif quen thuộc một cách hiệu quả. Phim nhận được nhiều đề cử và giải thưởng về diễn xuất, âm nhạc, kịch bản, đạo diễn lẫn hiệu ứng.

Giáng Sinh Đen - Black Christmas (1974)

  • Quốc gia: Canada
  • Thể loại: Kinh dị, bí ẩn
  • Đạo diễn: Bob Clark
  • Thời lượng: 98 phút
  • Diễn viên: Olivia Hussey, Keir Dullea, Margot Kidder, John Saxon,...
  • Điểm IMDb: 7,1
[unique đạt] Top 15 phim kinh dị Giáng Sinh, hứa hẹn khiến khán giả phải rùng mình khi theo dõi 18
Giáng Sinh Đen

Giống với Silent Night, Deadly Night và Gremlins, Black Christmas cũng là một tựa phim kinh dị thuộc hàng kinh điển mùa Giáng Sinh. Trong kỳ nghỉ đông, một nhóm các nữ sinh tụ họp lại và cùng nhau tổ chức một bữa tiệc Giáng Sinh ấm cúng. Lúc này, một kẻ lạ mặt đột nhập vào nhà từ trên tầng gác mái và bắt đầu gây áp lực tinh thần các cô gái bằng những cuộc gọi quấy rối, đe dọa.

Các cô gái cho rằng bên kia đầu dây chỉ là một kẻ kỳ quặc thông thường nên không hề cảnh giác. Họ chỉ bắt đầu nhận ra tầm quan trọng của sự việc khi một người trong nhóm bị sát hại. Liệu các cô gái còn lại có trốn thoát được khỏi bàn tay của tên sát nhân bí ẩn?

Vào thời điểm mới ra mắt, Black Christmas từng nhận về nhiều đánh giá trái chiều. Tuy nhiên, sau nhiều năm, tác phẩm được xem xét lại và bắt đầu nhận về nhiều nhận xét tích cực hơn. Diễn xuất của các diễn viên, đặc biệt là hai nữ diễn viên Olivia Hussey và Margot Kidder được đánh giá cao. Trong hàng chục năm qua, đã có nhiều nhà làm phim remake lại Black Christmas, nhưng chưa có phiên bản nào "vượt mặt" được bản gốc năm 1974.

[unique đạt] Top 15 phim kinh dị Giáng Sinh, hứa hẹn khiến khán giả phải rùng mình khi theo dõi 19
"Nàng Juliet" Olivia Hussey trong Black Christmas

Trên đây là những bộ phim kinh dị Giáng Sinh đặc sắc nhất, dành cho những ai đang kiếm tìm một trải nghiệm rùng rợn và hồi hộp, đối lập với sự ấm áp, nhẹ nhàng thường thấy trên màn ảnh trong dịp lễ này. Cập nhật thêm những list phim mới nhất, thú vị nhất tại chuyên mục Phim nhé!