Những bộ phim dành cho gia đình dịp Giáng sinh

Nếu bạn chưa có dự định nào trong đêm Giáng sinh thì một bữa tiệc ấm áp, quây quần bên gia đình và những người thân yêu để xem những bộ phim kinh điển sẽ là sự lựa chọn vô cùng hay ho để cân nhắc.

Nếu bạn chưa có dự định nào trong đêm Giáng sinh thì một bữa tiệc ấm áp, quây quần bên gia đình và những người thân yêu để xem những bộ phim kinh điển sẽ là sự lựa chọn vô cùng hay ho để cân nhắc.

Sleepless in Seattle

Sleepless in Seattle là một câu chuyện dung dị đầy ắp tình cảm cha con. 

Sleepless in Seattle xoay quanh câu chuyện của Sam Baldwin (Tom Hanks), một kiến trúc sư sống ở Chicago, Mỹ. Sau cái chết của người vợ yêu quý, anh cùng cậu con trai Joah đã chuyển đến Seatle để nguôi ngoai nỗi nhớ và bắt đầu một cuộc sống mới. Tuy nhiên càng cố quên, anh lại càng nhớ. Trong đêm Giáng sinh, Jonah quyết định gọi tới đài phát thanh để kể về câu chuyện gia đình mình và tâm sự rằng cậu muốn tìm cho cha một người phụ nữ tốt bụng khác.

Trong đêm đó, rất nhiều người trên khắp nước Mỹ đã lặng đi trước lời thổn thức của chàng trai bé nhỏ. Hơn 2.000 cuộc điện thoại và lá thư được gửi đến nhà bố con Sam ngỏ ý muốn chia sẻ tình cảm. Chính tình yêu thương mãnh liệt của cậu con trai đã mang về cho cha cậu và cả chính cậu một niềm hạnh phúc mới, một cô gái mang tên Annie (Meg Ryan thủ vai).

Elf

Danh hài Will Ferrel thủ vai chính trong Elf.

Elf không chỉ là một bộ phim hài mà còn rất xúc động để coi cùng gia đình trong đêm Giáng sinh. Là một đứa trẻ bị bỏ rơi, Buddy (Will Ferrel) được ông già Noel nhặt về và nhờ cậy gia đình Elf là những yêu tinh nuôi nấng. Mặc dù lớn lên trong sự yêu thương nhưng Buddy vân luôn thắc mắc và cảm thấy lạc lõng bởi thân hình quá khổ của mình so với các thành viên còn lại cũng như các cư dân yêu tinh ở vùng Bắc Cực lạnh giá.

Khi lớn lên cậu được ông già Noel tiết lộ thân thế thật sự của mình và đã quyết định đi tìm người cha ruột. Một mình ở nơi xứ sở xa lạ, náo nhiệt như Mahattan, Buddy nhận ra rằng con người ở đây đang dần đánh mất ý nghĩa quan trọng của đêm Giáng sinh. Bằng tấm lòng và tình cảm chân thành, anh đã cảm hóa được gia đình của mình và vực lại ý nghĩa thiêng liêng của ngày lễ lớn trong năm.

Home Alone 

 

Home Alone đã trở thành bộ phim kinh điển mỗi mùa Giáng sinh về.

Dường như nói đến Giáng sinh là nói đến Home alone (Ở nhà một mình). Tác phẩm điện ảnh này gần như chưa bao giờ vắng mặt trong bất cứ một bảng xếp hạng phim Giáng sinh nào kể từ khi lần đầu ra mắt vào năm 1990. Cho tới nay, tuy đã gần 2 thập kỉ trôi qua nhưng nhắc tới chuyện xem gì dịp Noel, người ta vẫn thường nghĩ ngay tới bộ phim thiếu nhi đáng yêu này.

Chuyện phim kể về Giáng sinh đáng nhớ của cậu bé Kevin McAlliser khi phải ở nhà một mình với hai tên trộm ranh ma Harry và Marv. Hai phần 1&2 của bộ phim đã thu về doanh thu phòng vé gần 1 tỉ USD, và là một trong những bộ phim Giáng sinh ‘cá kiếm’ nhất mọi thời đại.

A Christmas Carol

 A Christmas Carol được dựng dựa trên chính cuốn tiểu thuyết cùng tên của đại văn hào Charles Dickens mà chắc hẳn nhiều người trong số chúng ta đã thuộc nằm lòng.

Câu chuyện kể về cơn ác mộng của Scrooge – một ông lão bủn xỉn keo kiệt sống tại Anh vào thế kỉ 19, chính cơn ác mộng này là thứ đã thay đổi hoàn toàn nhân sinh quan của Scrooge, biến ông trở thành một con người hiền hòa và bác ái. A Christmas Carol dạy cho chúng ta nhiều bài học về tình yêu thương và cách đối nhân xử thế giữa người với người, khiến cho chúng ta cảm thấy muốn mở lòng mình ra với thế giới hơn.

Alvin and The Chipmunks

Bộ ba sóc chuột tinh nghịch trong Alvin and The Chipmunks. Ảnh: cắt từ phim.

Một trong những bộ phim hoạt hình thú vị nhất dịp Giáng sinh phải kể đến phần đầu tiên của loạt phim về ba chú sóc chuột vui nhộn Alvin and The Chipmunks. Sau khi ra mắt vào năm 2007 bộ phim đã ngay lập tức tạo nên một cơn sốt lớn trên toàn cầu với câu chuyện xoay quanh ba sinh vật bé tí là Alvin, Simon, Theodore vô tình bị đưa vào thành phố bởi một công ty chuyên cung cấp cây thông. Bộ ba đã theo chân nhạc sĩ Dave Seville về nhà và bắt đầu gây ra những trò quái đản, phiền phức cho chàng nghệ sĩ tội nghiệp này.

Câu chuyện khá đơn giản, nhẹ nhàng nhưng sự đáng yêu và giọng hát đặc trưng của các chú sóc chuột ảo được dựng lên từ kỹ xảo vi tính khiến hàng triệu khán giả, đặc biệt là trẻ em say mê cuồng nhiệt. Bộ phim hoạt hình này là lựa chọn số một cho những gia đình có con nhỏ để tận hưởng những giây phút cười thả ga trong những ngày cuối năm.

Love Actually 

Nếu như Home Alone là bộ phim đầu tiên mà mỗi gia đình nghĩ tới khi quây quần bên nhau đêm Giáng Sinh thì Love Actually lại là lựa chọn số một cho những cuộc hội ngộ bạn bè hay những cặp tình nhân vào ngày lễ ấm áp này. Bộ phim chứa trong mình 8 câu chuyện nhỏ về tình yêu, tình bạn, tình thân, và khi ghép lại sẽ tạo nên một bức tranh lớn với chủ đề: Tình yêu ở khắp mọi nơi quanh ta.