Top 18 phim hay đắt giá với đủ thể loại nên xem vào mùa đông

VOH - Mùa đông luôn là một trong những chủ đề tạo nên những bộ phim hấp dẫn không chỉ về mặt thị giác mà còn về mặt cảm xúc.

Nhiệt độ lạnh giá, tuyết rơi phủ trắng khắp cảnh quan và không khí se lạnh là những yếu tố làm nên không gian ma mị và thú vị cho các bộ phim. Từ những cuộc phiêu lưu hoành tráng trên núi tuyết, những câu chuyện tình yêu ngọt ngào đầy lãng mạn đến những bộ phim kinh dị ma quái đầy căng thẳng, tất cả đều làm nổi bật vẻ đẹp và sức cuốn hút của mùa đông.

Dưới đây là danh sách 18 bộ phim nổi tiếng, đặc biệt phù hợp cho bạn đọc là người đam mê khung cảnh trắng xóa và cái lạnh buốt người mà mùa đông thường mang đến.

Tyler Rake: Nhiệm Vụ Giải Cứu 2 - Tyler Rake 2 (2023)

  • Ngày phát hành: 16/6/2023
  • Thể loại: Hành động/Giật gân
  • Đạo diễn: Sam Hargrave
  • Diễn viên: Chris Hemsworth, Golshifteh Farahani, Adam Bessa, Tornike Gogrichiani, Tinatin Dalakishvili, Daniel Bernhardt
  • Điểm IMDb: 7/10
Tyler Rake: Nhiệm Vụ Giải Cứu 2
Tyler Rake: Nhiệm Vụ Giải Cứu 2

Chín tháng sau khi sống sót sau một nhiệm vụ ở Dhaka, lính đánh thuê Tyler Rake (Chris Hemsworth) lui về một cabin của Áo để hồi phục. Thế nhưng, anh bị người lạ tiếp cận, yêu cầu anh giải cứu chị gái của vợ cũ Mia (Olga Kurylenko) là Ketevan (Tinatin Dalakishvili) và các con của cô ấy khỏi nhà tù ở Georgia.

Vì chồng của Ketevan, Davit (Tornike Bziava), người đồng sáng lập tổ chức tội phạm nguy hiểm bậc nhất, đang bị bỏ tù vì giết một đặc vụ DEA nên cô và các con phải theo hắn sống cảnh lao ngục. Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, Tyler đồng ý với lời đề nghị. Anh cùng với đồng đội cũ Nik (Golshifteh Farahani) và em trai của cô Yaz (Adam Bessa) xâm nhập vào nhà tù trong một cuộc bạo động và thành công giải cứu đối tượng.

Tuy nhiên, đội của Tyler phải đối mặt với cuộc tấn công của anh trai Davit, Zurab (Tornike Gogrichiani) vì Tyler đã sát hại Davit. Trong cuộc đối đầu cuối cùng, Tyler tham gia trận chiến sống còn, đánh tay đôi cùng Zurab. Dù thắng cuộc nhưng Tyler và Nik đã bị cầm tù vì những hành động bạo lực và phi pháp của mình.

Lấp Lánh Trời Đêm - The Midnight Sky (2020)

  • Ngày phát hành: 11/12/2020
  • Thể loại: Khoa học viễn tưởng/Chính kịch
  • Đạo diễn: George Clooney
  • Diễn viên: George Clooney, Felicity Jones, David Oyelowo, Tiffany Boone, Demián Bichir, Kyle Chandler
  • Điểm IMDb: 5,7/10
Lấp Lánh Trời Đêm
Lấp Lánh Trời Đêm

Câu chuyện lấy bối cảnh ở một thế giới hậu tận thế, nơi thảm họa toàn cầu đã tàn phá Trái Đất, khiến nó không thể ở được. Augustine Lofthouse (George Clooney) là nhà khoa học lỗi lạc sống trong một trạm nghiên cứu biệt lập ở Bắc Cực. Anh phát hiện ra rằng con tàu vũ trụ Aether đang trở về từ một mặt trăng xa xôi của Sao Mộc, K-23, nơi có khả năng tồn tại sự sống.

Mặt khác, do không biết về thảm họa trên Trái Đất, phi hành đoàn của Aether, do Chỉ huy Sullivan (Felicity Jones) lãnh đạo, háo hức trở về nhà. Vì là một trong những người sống sót cuối cùng trên Trái Đất nên Augustine đã quyết tâm cảnh báo phi hành đoàn Aether, ngăn họ quay trở lại địa cầu. Để thực hiện nhiệm vụ này, anh bắt đầu cuộc hành trình đầy nguy hiểm qua Bắc Cực với cô gái trẻ tên Iris (Caoilinn Springall), người được anh giải cứu khỏi khu định cư gần đó.

Trên đường đi, anh phải đối mặt với những hối tiếc và ký ức trong quá khứ của chính mình. Trong khi đó, phi hành đoàn Aether phải đối mặt với nhiều thách thức trong hành trình trở lại Trái Đất, bao gồm cả việc mất liên lạc khiến họ không thể nhận được tin nhắn từ trung tâm điều khiển.

Xem thêm: 
Top 25 phim về ngày tận thế hay nhất không nên bỏ qua
Top 24 phim thảm họa thiên nhiên hoành tráng chấn động toàn cầu

Những Người Phụ Nữ Nhỏ Bé - Little Women (2020)

  • Ngày phát hành: 7/2/2020
  • Thể loại: Lãng mạn/Chính kịch
  • Đạo diễn: Greta Gerwig
  • Diễn viên: Saoirse Ronan, Emma Watson, Florence Pugh, Eliza Scanlen, Laura Dern, Timothée Chalamet, Meryl Streep
  • Điểm IMDb: 7,8/10
Những Người Phụ Nữ Nhỏ Bé
Những Người Phụ Nữ Nhỏ Bé

Bộ phim kể về cuộc sống của bốn chị em nhà March sau hậu quả của Nội chiến Hoa Kỳ. Câu chuyện chủ yếu xoay quanh Jo March (Saoirse Ronan), nữ nhà văn đầy tham vọng với ý chí mạnh mẽ và tinh thần độc lập. Ba chị gái của cô là Meg (Emma Watson) truyền thống; Beth (Eliza Scanlen) dịu dàng, tài năng và Amy (Florence Pugh) yêu nghệ thuật.

Bộ phim sử dụng lối kể chuyện phi tuyến tính, xen kẽ giữa thời niên thiếu của các cô gái và cuộc sống trưởng thành của họ. Khi còn trẻ, các cô gái nhà March phải đối mặt với những thách thức của sự trưởng thành, khám phá khát vọng của mình và thích ứng với sự phức tạp của tình yêu và xã hội.

Lớn lên, "chị ba" Jo March sống ở New York và đạt được thành công với tư cách là nhà văn nhưng phải đối mặt với những lời chỉ trích vì những câu chuyện thiếu kết thúc lãng mạn của cô. Thêm vào đó, anh bạn hàng xóm giàu có, Theodore "Laurie" Laurence (Timothée Chalamet), vì bị Jo từ chối tình cảm nên đã kết hôn với Amy, điều gây ra căng thẳng cho hai chị em.

Đến cuối cùng, Jo tìm thấy tiếng nói và sự độc lập hiếm thấy với tư cách là một nhà văn. Lúc này, cô và các chị em cũng dần học cách ủng hộ ước mơ và mong muốn của nhau. 

Thế Chiến 1917 - 1917 (2019)

  • Ngày phát hành: 25/12/2019
  • Thể loại: Chiến tranh/Chính kịch
  • Đạo diễn: Sam Mendes
  • Diễn viên: George MacKay, Dean-Charles Chapman, Mark Strong, Andrew Scott, Richard Madden, Claire Duburcq
  • Điểm IMDb: 8,2/10
Thế Chiến 1917
Thế Chiến 1917

Câu chuyện lấy bối cảnh trong Thế chiến thứ nhất và theo chân hai người lính Anh, William Schofield (George MacKay) và Tom Blake (Dean-Charles Chapman). Vào tháng 4 năm 1917, quân đội Anh nhận được thông tin tình báo rằng cuộc rút lui của quân Đức là một cái bẫy và chúng đang phục kích các lực lượng đang tiến lên của Anh.

Trước tình hình này, tướng Erinmore (Colin Firth) giao nhiệm vụ cho Schofield và Blake chuyển thông điệp quan trọng tới Đại tá Mackenzie (Benedict Cumberbatch) để ngừng cuộc tấn công và cứu sống 1.600 người, bao gồm cả anh trai của Blake. Điều đáng chú ý là tiểu đoàn của Mackenzie đang ở cách đó vài dặm và đường dây liên lạc đã bị cắt đứt.

Schofield và Blake phải băng qua lãnh thổ của kẻ thù và đi qua vùng đất nguy hiểm không có người để gửi thông điệp trực tiếp trước bình minh ngày hôm sau. Hai người lính bắt đầu cuộc hành trình đầy nguy hiểm qua khung cảnh bị chiến tranh tàn phá, đối mặt với vô số chướng ngại vật trên đường đi. Họ chạm trán với những chiến hào bỏ hoang, bẫy mìn, lính bắn tỉa Đức và chứng kiến ​​tác động tàn khốc của cuộc chiến đối với thường dân bị kẹt trong làn đạn. 

Xem thêm: 
Top 15 phim chiến tranh hay nhất mọi thời đại khiến bạn ám ảnh
Top 13 bộ phim về chiến tranh thế giới thứ 2 hay kinh điển nhất

Người Đẹp Và Thủy Quái - The Shape of Water (2017)

  • Ngày phát hành: 1/12/2017
  • Thể loại: Lãng mạn/Kỳ ảo
  • Đạo diễn: Guillermo del Toro
  • Diễn viên: Sally Hawkins, Michael Shannon, Richard Jenkins, Doug Jones, Michael Stuhlbarg, Octavia Spencer
  • Điểm IMDb: 7,3/10
Người Đẹp Và Thủy Quái
Người Đẹp Và Thủy Quái

The Shape of Water lấy bối cảnh thời Chiến tranh Lạnh vào đầu những năm 1960 và kể về người phụ nữ câm, cô đơn tên Elisa Esposito (Sally Hawkins), làm công việc dọn dẹp tại phòng thí nghiệm của chính phủ, nơi được bảo vệ nghiêm ngặt.

Một ngày nọ, cơ sở tiếp nhận một sinh vật lưỡng cư bí ẩn (Doug Jones) bị bắt ở Nam Mỹ. Khi sinh vật trở thành đối tượng của những thí nghiệm tàn khốc của Đại tá Richard Strickland (Michael Shannon), Elisa trở nên tò mò về nó và bắt đầu bí mật đến thăm và gắn bó với sinh vật này.

Cô phát hiện ra rằng sinh vật lưỡng cư thông minh và có khả năng hiểu ngôn ngữ ký hiệu. Qua thời gian, hai cá thể thuộc hai giống loài khác nhau hình thành mối liên hệ tình cảm sâu sắc, bất chấp rào cản ngôn ngữ. Họ giao tiếp thông qua cử chỉ và chia sẻ cảm xúc, nỗi sợ hãi và sự tổn thương của chính bản thân. Chứng kiến các thí nghiệm trên sinh vật ngày càng trở nên tàn bạo, Elisa quyết tâm giải cứu nó.

Trong cuộc chạy trốn táo bạo, Elisa thả sinh vật này ra khỏi bể chứa và giúp nó thoát khỏi phòng thí nghiệm. Tuy nhiên, Đại tá Strickland không ngừng truy đuổi cả hai. Ông coi sinh vật này là mối đe dọa tiềm ẩn đối với an ninh quốc gia và tìm cách tận diệt. 

Three Billboards: Truy Tìm Công Lý - Three Billboards Outside Ebbing, Missouri (2017)

  • Ngày phát hành: 10/11/2017
  • Thể loại: Chính kịch/Tội phạm
  • Đạo diễn: Martin McDonagh
  • Diễn viên: Frances McDormand, Woody Harrelson, Sam Rockwell, John Hawkes, Peter Dinklage
  • Điểm IMDb: 8,1/10
Three Billboards: Truy Tìm Công Lý
Three Billboards: Truy Tìm Công Lý

Mildred Hayes (Frances McDormand) thất vọng với việc cảnh sát địa phương không thể giải quyết vụ án con gái cô bị sát hại. Ngay sau đó, cô thuê ba bảng quảng cáo trên con đường bên ngoài thị trấn và dán loạt thông điệp khiêu khích, chỉ trích Cảnh sát trưởng Willoughby (Woody Harrelson), người đứng đầu sở cảnh sát.

Các biển quảng cáo gây căng thẳng giữa Mildred và sở cảnh sát, cũng như giữa những người dân thị trấn với nhau. Trong tình cảnh đó, Cảnh sát trưởng Willoughby dù đang mắc bệnh nan y vẫn cố gắng liên hệ với Mildred và giải thích những thách thức mà họ đang phải đối mặt trong việc giải quyết vụ án.

Càng đào sâu vào câu chuyện, những bí mật và đấu tranh cá nhân được đưa ra ánh sáng, tiết lộ nỗi đau và tình người đằng sau hành động của mỗi nhân vật. Câu chuyện mang đến loạt cảm xúc đau buồn, tức giận và hành động cứu chuộc và tìm kiếm công lý trong bối cảnh tại một thị trấn nhỏ.

Manchester Bên Bờ Biển - Manchester by the Sea (2016)

  • Ngày phát hành: 18/11/2016
  • Thể loại: Chính kịch
  • Đạo diễn: Kenneth Lonergan
  • Diễn viên: Casey Affleck, Michelle Williams, Kyle Chandler, Gretchen Mol, Lucas Hedges
  • Điểm IMDb: 7,8/10
Manchester Bên Bờ Biển
Manchester Bên Bờ Biển

Bộ phim kể về câu chuyện của Lee Chandler (Casey Affleck), người có nhiều vấn đề về mặt cảm xúc vừa nhận được tin về cái chết của anh trai Joe (Kyle Chandler). Cũng vì vậy mà Lee trở về quê hương Manchester-by-the-Sea ở Massachusetts để chăm sóc cháu trai của mình, Patrick (Lucas Hedges). Lúc này, Lee vừa phải vật lộn với quá khứ đau buồn, vừa phải thích nghi với vai trò mới của mình - người giám hộ của Patrick.

Hai chú chái đã chia sẻ những vấn đề cá nhân khi mỗi người đương đầu với nỗi đau theo cách riêng của mình. Trong đó, Patrick là một thiếu niên sôi nổi và năng động, đối mặt với hàng loạt vấn đề đúng với độ tuổi của mình, bao gồm trường học, bạn bè và các mối quan hệ xung quanh.

Xuyên suốt bộ phim, những đoạn hồi tưởng tiết lộ hoàn cảnh dẫn đến mối quan hệ căng thẳng giữa Lee và vợ cũ Randi (Michelle Williams). Những cái nhìn thoáng qua về quá khứ tiết lộ chấn thương tình cảm tiếp tục ám ảnh Lee và ngăn cản anh ấy hoàn toàn gắn kết với những người xung quanh…

Xem thêm: 
Top 35 phim chính kịch hay nhất không thể bỏ qua
Top 35 bộ phim tâm lý hay nhất mà bạn không nên bỏ lỡ

Những Kẻ Khờ Mộng Mơ - La La Land (2016)

  • Ngày phát hành: 9/12/2016
  • Thể loại: Ca nhạc/Lãng mạn
  • Đạo diễn: Damien Chazelle
  • Diễn viên: Ryan Gosling, Emma Stone, J. K. Simmons, Finn Wittrock, Rosemarie DeWitt, Meagen Fay
  • Điểm IMDb: 8/10
Những Kẻ Khờ Mộng Mơ
Những Kẻ Khờ Mộng Mơ

La La Land là bộ phim ca nhạc lãng mạn ra mắt năm 2016 của đạo diễn Damien Chazelle. Bộ phim kể về câu chuyện của Mia (Emma Stone) nữ diễn viên đầy triển vọng và Sebastian (Ryan Gosling) nghệ sĩ piano jazz với ước mơ sở hữu câu lạc bộ nhạc jazz của riêng mình.

Lấy bối cảnh ở Los Angeles, bộ phim đan xen tuyệt đẹp câu chuyện tình yêu của họ với việc theo đuổi thành công niềm đam mê nghệ thuật của cá nhân. Ban đầu Mia và Sebastian gặp nhau trong cuộc gặp gỡ tình cờ nhưng quá trình tiếp cận và hiện thực hóa ước mơ đã giúp họ hình thành mối quan hệ sâu sắc nảy, từ đó phát triển thành chuyện tình lứa đôi.

Bộ phim sở hữu chuỗi bài hát sôi động làm nổi bật sự kết nối và cảm xúc của hai nhân vật chính. Khi nỗ lực hướng tới mục tiêu của mình, cả Mia và Sebastian đều phải đối mặt với những thất bại và thử thách. Bộ phim mang đến cho người xem góc nhìn chân thực về quá trình theo đuổi đam mê của một người, những hy sinh đi kèm với nó và lựa chọn của mỗi cá nhân giữa thỏa mãn đam mê và đắm chìm vào tình yêu.

Carol (2015) 

  • Ngày phát hành: 20/11/2015
  • Thể loại: Ca nhạc/Lãng mạn
  • Đạo diễn: Todd Haynes
  • Diễn viên: Cate Blanchett, Rooney Mara, Sarah Paulson, Jake Lacy, Kyle Chandler
  • Điểm IMDb: 7,2/10
Carol
Carol

Lấy bối cảnh những năm 1950, phim xoay quanh mối quan hệ giữa hai người phụ nữ, Carol Aird (Cate Blanchett) và Therese Belivet (Rooney Mara). Therese là nhiếp ảnh gia trẻ đầy tham vọng làm việc trong cửa hàng bách hóa ở thành phố New York. Cô gặp Carol, người phụ nữ thanh lịch và giàu có sắp ly hôn, khi Carol đến cửa hàng để mua quà Giáng sinh cho con gái.

Giữa họ ngay lập tức nảy sinh sự gắn kết và khi dành nhiều thời gian bên nhau hơn, mối quan hệ của cả hai ngày càng trở nên gắn kết theo chiều hướng lãng mạn. Đau đầu vì bị mắc kẹt trong cuộc hôn nhân không tình yêu và bị lôi kéo vào cuộc chiến giành quyền nuôi con gái, Carol và Therese bắt đầu một chuyến đi xuyên đất nước, cố gắng thoát khỏi những áp lực và kỳ vọng của xã hội.

Hành trình này cho phép cả hai khám phá tình cảm của mình dành cho nhau và cùng nhau suy ngẫm về tương lai. Tuy nhiên, các chuẩn mực xã hội lại tạo ra những rào cản vô hình cho mối quan hệ này.

Người Trở Về Từ Cõi Chết - The Revenant (2016) 

  • Ngày phát hành: 5/12/2016
  • Thể loại: Viễn Tây/Phiêu lưu
  • Đạo diễn: Alejandro González Iñárritu
  • Diễn viên: Leonardo DiCaprio, Tom Hardy, Domhnall Gleeson, Will Poulter
  • Điểm IMDb: 8/10
Người Trở Về Từ Cõi Chết
Người Trở Về Từ Cõi Chết

The Revenant dựa trên câu chuyện có thật về người lính biên phòng Hugh Glass (Leonardo DiCaprio) và hành trình sinh tồn đầy đau khổ và gian truân của anh ở vùng hoang dã nước Mỹ vào đầu thế kỷ 19. Lấy bối cảnh vào năm 1823, câu chuyện kể về Glass và nhóm thợ bẫy lông thú đang khám phá vùng lãnh thổ hoang sơ và săn lùng những tấm da thú đắt giá.

Cả nhóm phải đối mặt với nhiều thử thách, bao gồm đụng độ với các bộ lạc người Mỹ bản địa. Trong cuộc đối đầu không lường trước, Glass bị một con gấu xám tấn công dã man, bị thương nặng và bị bỏ mặc cho đến chết. Đồng bọn của Glass, dẫn đầu là John Fitzgerald (Tom Hardy), được lệnh ở lại và chăm sóc anh. Tuy nhiên, Fitzgerald tin rằng Glass không thể cứu chữa được và thuyết phục những người khác bỏ lại Glass và chôn cất anh ta.

Chứng kiến con trai bị đồng đôi nhẫn tâm sát hại, Glass chống lại mọi khó khăn và bắt đầu hành trình gian khổ để trả thù và sinh tồn. Anh đắm mình vào vùng hoang dã đầy nguy hiểm, chịu đựng cái lạnh khắc nghiệt, cái đói và chạm trán với các thế lực thù địch…

Xem thêm: 
Top 25+ bộ phim sinh tồn nơi hoang dã hay và hấp dẫn nhất
Top 20+ phim phiêu lưu mạo hiểm mà dân ghiền phim phải xem

Nữ Hoàng Băng Giá - Frozen (2013)

  • Ngày phát hành: 13/12/2013
  • Thể loại: Trẻ em/Ca nhạc
  • Đạo diễn: Jennifer Lee, Chris Buck
  • Diễn viên: Kristen Bell, Idina Menzel, Jonathan Groff, Josh Gad, Santino Fontana
  • Điểm IMDb: 7.4/10
Nữ Hoàng Băng Giá
Nữ Hoàng Băng Giá

Phim dựa trên truyện cổ tích Bà Chúa Tuyết của Hans Christian Andersen và xoay quanh mối quan hệ giữa hai chị em hoàng gia Elsa (Idina Kim Menzel) và Anna (Kristen Anne Bell). Elsa, sở hữu sức mạnh băng ma thuật. Khi còn nhỏ, cô bé vô tình làm Anna bị thương bằng sức mạnh của mình, khiến cha mẹ phải tách Elsa khỏi những người khác để bảo vệ cô và vương quốc.

Hai chị em lớn lên trong xa cách, trong khi Elsa cố gắng kìm nén sức mạnh của mình thì Anna khao khát có được mối quan hệ thân thiết hơn với chị gái mình. Vào ngày đăng quang của Elsa với tư cách là nữ hoàng, sức mạnh của cô vô tình bộc phát tột độ, nhấn chìm Vương quốc Arendelle trong mùa đông vĩnh cửu. Lo sợ về khả năng tiềm ẩn mà cô có thể gây ra cho những người xung quanh, Elsa chạy trốn lên núi và vô tình giải phóng sức mạnh của mình hơn nữa.

Lúc này, Anna quyết tâm hàn gắn mối quan hệ với chị và cứu lấy vương quốc. Trên hành trình của mình, cô hợp tác với chàng trai buôn bán băng tên Kristoff (Jonathan Groff), chú tuần lộc trung thành Sven và người tuyết Olaf. 

Cặp Đôi Sát Thủ Ở Bruges - In Bruges (2008) 

  • Ngày phát hành: 8/2/2008
  • Thể loại: Tội phạm/Hài
  • Đạo diễn: Martin McDonagh
  • Diễn viên: Colin Farrell, Brendan Gleeson, Ralph Fiennes, Clémence Poésy, Jérémie Renier
  • Điểm IMDb: 7,9/10
Cặp Đôi Sát Thủ Ở Bruges
Cặp Đôi Sát Thủ Ở Bruges

Câu chuyện kể về hai sát thủ người Ireland, Ray (Colin Farrell) và Ken (Brendan Gleeson), được ông chủ Harry (Ralph Fiennes) gửi đến thành phố Bruges sau khi một nhiệm vụ gặp trục trặc. Ray và Ken được lệnh ở ẩn và chờ chỉ thị tiếp theo từ Harry.

Khi ở Bruges, họ cảm thấy vừa buồn chán vừa tò mò về các điểm tham quan lịch sử và kiến ​​trúc của thành phố. Tuy nhiên, Ray bị ám ảnh bởi cảm giác tội lỗi về công việc gần đây. Anh ngày càng trở nên chán nản và trầm ngâm, dẫn đến căng thẳng giữa anh và Ken.

Hai người đàn ông thô kệch học cách sống như những người bình thường. Quá trình thích nghi với cuộc sống mới giúp cả hai gặp nhiều nhân vật khác nhau, bao gồm một tay buôn ma túy và một diễn viên người lùn đang quay một bộ phim.

Bối cảnh mê hoặc của thành phố làm tương phản với thực tế nghiệt ngã trong nghề nghiệp của họ, đồng thời, qua nhiều diễn biến phức tạp, phim cho thấy sự đấu tranh nội tâm gay gắt của Ray khi ám ảnh cũ liên tục bủa vây.

Xem thêm: 
Top 27 bộ phim tâm lý tội phạm hay nhất bạn không thể bỏ qua
Top 16+ phim trinh thám hay nhất, hấp dẫn ly kỳ không thể bỏ lỡ

Nơi Tình Yêu Bắt Đầu - The Holiday (2006)

  • Ngày phát hành: 8/12/2006
  • Thể loại: Lãng mạn/Hài
  • Đạo diễn: Nancy Meyers
  • Diễn viên: Cameron Diaz, Kate Winslet, Jude Law, Jack Black, Eli Wallach, Edward Burns, Rufus Sewell
  • Điểm IMDb: 6,9/10
Nơi Tình Yêu Bắt Đầu
Nơi Tình Yêu Bắt Đầu

The Holiday kể về hai người phụ nữ, Iris Simpkins (Kate Winslet) và Amanda Woods (Cameron Diaz), đổi nhà cho kỳ nghỉ lễ Giáng sinh nhằm thoát khỏi những rắc rối trong mối quan hệ hiện tại. Trong đó, Iris là người Anh, đang yêu người đàn ông đã đính hôn Jasper và Amanda là cô gái người Mỹ, đang giải quyết hậu quả của cuộc chia tay với người bạn trai lừa dối.

Để tìm kiếm sự thay đổi trong cuộc sống, họ quyết định đổi nhà trong vài tuần. Iris đến dinh thự sang trọng của Amanda ở Los Angeles, trong khi Amanda đến ngôi nhà nhỏ ấm cúng của Iris ở vùng nông thôn nước Anh. Tại nơi ở mới, cả Iris và Amanda đều gặp những nhân vật xa lạ, thách thức quan điểm của họ về tình yêu và quan hệ trai gái.

Amanda kết bạn với anh trai quyến rũ của Iris, Graham (Jude Law). Trong khi đó, Iris hẹn hò với Miles, nhà soạn nhạc và là đồng nghiệp của Amanda (do Jack Black thể hiện), người đã giúp cô nhận ra giá trị bản thân và tầm quan trọng của việc theo đuổi đam mê của mình. 

March of the Penguins (2005) 

  • Ngày phát hành: 24/6/2005
  • Thể loại: Tài liệu
  • Đạo diễn: Luc Jacquet
  • Diễn viên: …
  • Điểm IMDb: 7,5/10
March of the Penguins (2005)
March of the Penguins (2005)

Đây là bộ phim tài liệu được phát hành vào năm 2005 của đạo diễn Luc Jacquet, kể về hành trình đáng chú ý của chim cánh cụt hoàng đế khi chúng thực hiện cuộc di cư hàng năm đến nơi sinh sản ở Nam Cực và những thách thức mà chúng phải đối mặt trong việc nuôi dạy chim con.

Bộ phim chủ yếu tập trung vào chu kỳ sinh sản của chim cánh cụt hoàng đế, đặc trưng với hành trình gian khổ đến nơi sinh sản và nỗ lực của chúng để đảm bảo sự sống sót của con cái trong những điều kiện khắc nghiệt nhất. Hàng năm, hàng ngàn con chim cánh cụt hoàng đế di chuyển hơn 70 dặm từ đại dương đến nơi sinh sản, nơi chúng giao phối và đẻ trứng.

Con đực ấp trứng bằng cách giữ ấm trên chân, trong khi con cái quay trở lại biển để kiếm ăn. Những con đực chịu đựng cái lạnh và gió, thường rúc vào nhau để sưởi ấm. Khi những con cái trở về với thức ăn, những con đực thay phiên nhau chăm sóc con... Chu trình chăm sóc, sinh tồn và hy sinh này là minh chứng cho quyết tâm của loài chim cánh cụt trong việc đảm bảo sự tồn tại của giống nòi trong môi trường khắc nghiệt. 

Tàu Tốc Hành Bắc Cực - The Polar Express (2004)

  • Ngày phát hành: 24/6/2005
  • Thể loại: Kỳ ảo/Trẻ em
  • Đạo diễn: Robert Zemeckis
  • Diễn viên: Tom Hanks
  • Điểm IMDb: 6,6/10
Tàu Tốc Hành Bắc Cực
Tàu Tốc Hành Bắc Cực

The Polar Express bắt đầu với cậu bé (Chris Coppola) đang cảm thấy hoài nghi về sự tồn tại của ông già Noel. Vào đêm Giáng sinh, cậu bị đánh thức bởi âm thanh của chuyến tàu ma thuật có tên Polar Express bên ngoài ngôi nhà của mình. Ngay sau đó, cậu bé lên chuyến tàu đi đến Bắc Cực và gặp nhóm trẻ em bao gồm cô gái tên Hero Girl và một cậu bé biết thông thạo nhiều thứ tên là Know It All.

Khi đoàn tàu đi qua những cảnh quan đầy tuyết, những đứa trẻ trải nghiệm loạt các cuộc phiêu lưu kỳ lạ và mê hoặc, bao gồm hành trình qua hồ nước đóng băng, một khu vực xa lạ, nhộn nhịp của Bắc Cực và đường ray giống như tàu lượn siêu tốc. Trong suốt cuộc hành trình, sự hoài nghi của cậu bé bị thử thách khi chứng kiến ​​những điều kỳ diệu của Bắc Cực và tinh thần Giáng sinh đang đến với cuộc sống. Cậu học được tầm quan trọng của niềm tin, tình bạn và sự kỳ diệu của mùa lễ hội. 

Xem thêm: 
Top 15 phim fantasy ăn khách nhất của điện ảnh thế giới
15 bộ phim anime siêu nhiên kỳ ảo, lôi cuốn đến khó rời mắt khỏi màn hình

Yêu Thật Sự - Love Actually (2003)

  • Ngày phát hành: 14/11/2003
  • Thể loại: Lãng mạn/Hài
  • Đạo diễn: Richard Curtis
  • Diễn viên: Hugh Grant, Liam Neeson, Colin Firth, Laura Linney, Emma Thompson, Alan Rickman, Keira Knightley
  • Điểm IMDb: 7,6/10
Yêu Thật Sự
Yêu Thật Sự

Love Actually là bộ phim hài lãng mạn phát hành năm 2003 của đạo diễn Richard Curtis. Bộ phim đan xen nhiều câu chuyện liên quan đến nhau xoay quanh chủ đề tình yêu trong mùa Giáng sinh, khám phá những thăng trầm của các mối quan hệ.

Phim có sự tham gia của dàn diễn viên bao gồm Hugh Grant, Liam Neeson, Colin Firth, Keira Knightley, Emma Thompson, Alan Rickman và nhiều ngôi sao nổi tiêng khác. Câu chuyện của mỗi nhân vật được xây dựng một cách độc lập nhưng được kết nối thông qua nhiều mối quan hệ logic.

Bộ phim theo chân từng nhân vật khi họ đối diện với tình yêu, sự đau khổ và nhiều thử thách lãng mạn trong kỳ nghỉ lễ. Các câu chuyện đan xen nhấn mạnh sự đa dạng của tình yêu và nhiều hình thức của nó, từ tình yêu lãng mạn, tình cảm gia đình cho đến tình cảm đơn phương. 

Người Kéo Học Yêu - Edward Scissorhands (1990) 

  • Ngày phát hành: 7/12/1990
  • Thể loại: Kỳ ảo/Lãng mạn
  • Đạo diễn: Tim Burton
  • Diễn viên: Johnny Depp, Winona Ryder, Dianne Wiest, Anthony Michael Hall, Kathy Baker, Vincent Price
  • Điểm IMDb: 7,9/10
Người Kéo Học Yêu
Người Kéo Học Yêu

Edward Scissorhands được biết đến với phong cách hình ảnh độc đáo, đồng thời chỉ ra những chi tiết độc đáo về bản sắc, sự chấp nhận và tình yêu. Câu chuyện kể về Edward (Johnny Depp), một chàng trai trẻ được tạo ra bởi nhà phát minh sáng tạo. Thế nhưng, anh lại là sản phẩm lỗi vì cơ thể không được hoàn thiện trước khi nhà phát minh qua đời. Điều này để lại cho anh những chiếc kéo thay vì đôi tay như người thường.

Vì ngoại hình khác biệt, Edward sống ẩn dật trong một dinh thự kiểu Gothic trên ngọn đồi nhìn ra khu ngoại ô đầy màu sắc. Một ngày nọ, nữ nhân viên bán hàng của Avon Peg Boggs (Dianne Wiest) đến thăm dinh thự và phát hiện ra sự tồn tại của Edward. Thương cảm cho anh, cô đưa anh xuống khu phố.

Khi Edward bước vào thế giới đông người, anh phải vật lộn để hòa nhập do ngoại hình khác thường và đôi tay cắt kéo của mình. Bất chấp vẻ ngoài đáng sợ ban đầu, anh trở thành tâm điểm của khu phố, đặc biệt là nhờ tài năng nghệ thuật của mình. 

Ở Nhà Một Mình - Home Alone (1990) 

  • Ngày phát hành: 16/11/1990
  • Thể loại: Hài/Trẻ em
  • Đạo diễn: Chris Columbus
  • Diễn viên: Macaulay Culkin, Joe Pesci, Daniel Stern, John Heard, Roberts Blossom, Catherine O'Hara
  • Điểm IMDb: 7,7/10
Ở Nhà Một Mình
Ở Nhà Một Mình

Gia đình McCallister đang gấp rút chuẩn bị hành lý để bay tới Paris cho kỳ nghỉ lễ. Trong lúc hỗn loạn, cậu nhóc Kevin (Macaulay Culkin) đã đánh nhau với một thành viên trong gia đình khiến cậu bị cấm túc và ước rằng gia đình mình sẽ biến mất.

Giống như lời ước đã được thế lực siêu nhiên chấp thuận, trong lúc vội vã ra sân bay, ba mẹ của Kevin đã để quên cậu ở nhà. Ban đầu, Kevin thích sự tự do này. Tuy nhiên, cậu sớm nhận ra hai tên trộm, Harry và Marv (Joe Pesci và Daniel Stern), đang nhắm vào những ngôi nhà vắng người trong khu phố của mình. Với quyết tâm bảo vệ ngôi nhà thân yêu, Kevin đặt hàng loạt cạm bẫy để phá kế hoạch của bọn trộm.

Khi Harry và Marv liên tục trở thành nạn nhân của những cái bẫy tài tình của Kevin, bộ phim mang đến tràn cười thông qua những hành động hài hước. Trong khi đó, Kevin học được những bài học quý giá về gia đình, trách nhiệm và tầm quan trọng của việc không coi thường những người thân yêu. 

Hãy thưởng thức những bộ phim nêu trên vào những ngày lạnh giá của mùa đông, chắc chắn nó sẽ giúp bạn cảm nhận được sự ngọt ngào của tình yêu, niềm hứng khởi của cuộc phiêu lưu và sự căng thẳng của những câu chuyện hấp dẫn. 

Cùng VOH Giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất tại chuyên mục Phim.