Top 15 bộ phim hay nhất dành thanh thiếu niên xem là ghiền

VOH - Tuổi thiếu niên là giai đoạn quan trọng trong cuộc sống, nơi những câu chuyện về tình yêu, hành động và sự trưởng thành thường được khám phá và phản ánh rõ nét.

Với sự phát triển của ngành công nghiệp điện ảnh, ngày nay có rất nhiều bộ phim hấp dẫn được làm ra để thu hút sự chú ý của thanh thiếu niên. Những tác phẩm này không chỉ giúp giải trí mà còn chứa đựng những thông điệp sâu sắc và giúp khán giả trẻ tuổi khám phá thế giới xung quanh mình.

Trong bài viết này, VOH xin giới thiệu đến bạn 15 bộ phim nổi tiếng dành cho thanh thiếu niên. Từ những câu chuyện tình yêu đầy xúc cảm đến những cuộc phiêu lưu hấp dẫn và những bài học quý giá về sự trưởng thành, danh sách này đa dạng về thể loại và sẽ làm cho cuộc sống của các cô cậu đang ở độ tuổi trưởng thành trở nên thú vị hơn.

Trái Tim Ngừng Nhịp - Heartstopper (2022-2023)

  • Ngày phát hành: 22/4/2022
  • Thể loại: Hài/Lãng mạn/Tuổi teen
  • Đạo diễn: Alice Oseman
  • Diễn viên: Kit Connor, Joe Locke, William Gao, Yasmin Finney, Corinna Brown, Kizzy Edgell, Tobie Donovan, Rhea Norwood
  • Điểm IMDb: 8,6/10
Trái Tim Ngừng Nhịp
Trái Tim Ngừng Nhịp

Bộ phim Heartstopper lấy bối cảnh chủ yếu tại trường nam sinh Truham ở Anh, xoay quanh nhóm bạn trẻ đang trong quá trình trưởng thành và xác định bản thân. Charlie Spring (Joe Locke), một nam sinh 16 tuổi, đã công khai về việc mình đồng tính. Khi chứng kiến bạn trai cũ Ben Hope hôn một cô gái, Charlie quyết định chia tay. Trong lúc cãi vã với bạn trai cũ, Nick Nelson (Kit Connor), bạn cùng bàn của Charlie, xuất hiện và bảo vệ cậu. Tư đây, cả hai bắt đầu phát triển một mối quan hệ thân thiết và Nick dần khám phá xu hướng tính dục của mình.

Heartstopper lấy đề tài coming of age, tập trung vào quá trình xác định bản thân, vấn đề của tuổi mới lớn. Nhóm bạn trẻ trải qua hiểu lầm và khó khăn, nhưng luôn bảo vệ lẫn nhau khỏi sự chỉ trích. Dần dần, họ học cách chấp nhận bản thân, bỏ ngoài tai những lời đồn đại và trân trọng cảm xúc của mình.

Wednesday (2022)

  • Ngày phát hành: 23/11/2022
  • Thể loại: Siêu nhiên/Hài hước/Kinh dị
  • Đạo diễn: Alfred Gough, Miles Millar
  • Diễn viên: Jenna Ortega, Gwendoline Christie, Riki Lindhome, Jamie McShane, Hunter Doohan, Percy Hynes White, Emma Myers, Joy Sunday
  • Điểm IMDb: 8,1/10
Wednesday
Wednesday

Phim tập trung vào Wednesday (Jenna Ortega), con gái lập dị của gia tộc giàu có và bí ẩn mang tên Addams. Cô bé xuất hiện với phong cách quái dị, chống đối xã hội. Sau việc bị trục xuất khỏi trường học vì trả thù cho em trai, Wednesday được bố mẹ đưa đến Học viện Nevermore, nơi các học sinh được giáo dục trong môi trường đặc biệt.

Tại ngôi trường mới, cô liên tục rơi vào những rắc rối, đồng thời chứng kiến loạt cái chết kỳ dị. Trong cuộc hành trình truy tìm hung thủ, Wednesday từ từ khám phá ra những bí mật liên quan đến gia đình và bản thân.

Bộ phim được đặt trong bối cảnh hư cấu, nơi con người cùng tồn tại với phù thủy, người sóima cà rồng, tạo nên một thế giới đầy sự kỳ diệu và bí ẩn.

Xem thêm: 
Tuyển chọn những phim khoa học viễn tưởng kinh dị hay nhất

Top 15 phim kinh dị hài khiến bạn vừa sợ muốn xỉu vừa cười ra nước mắt

Những Chàng Trai Năm Ấy - To All the Boys I've Loved Before (2018)

  • Ngày phát hành: 17/8/2018
  • Thể loại: Lãng mạn/Chính kịch
  • Đạo diễn: Susan Johnson
  • Diễn viên: Lana Condor, Noah Centineo, Janel Parrish, Anna Cathcart, Andrew Bachelor, Trezzo Mahoro, Madeleine Arthur, Emilija Baranac, Israel Broussard
  • Điểm IMDb: 7/10

Bộ phim dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Jenny Han. Câu chuyện xoay quanh một học sinh trung học tên Lara Jean Covey, do Lana Condor thủ vai, người có thói quen viết thư tình cho người mình yêu nhưng chưa bao giờ thực sự gửi chúng.

Những Chàng Trai Năm Ấy
Những Chàng Trai Năm Ấy

Lara giấu những bức thư này trong chiếc hộp trong phòng của mình. Một ngày nọ, cuộc đời của Lara Jean có một bước ngoặt bất ngờ khi em gái Kitty (Anna Cathcart), quyết định gửi đi tất cả những bức thư tình mà Lara Jean đã viết. Do đó, những người Lara Jean từng yêu thầm, bao gồm Josh (Israel Broussard), bạn trai cũ của chị gái cô và anh chàng nổi tiếng Peter Kavinsky, do Noah Centineo thủ vai, nhận được những lá thư.

Để giải quyết tình huống khó xử, tránh đối mặt với cảm xúc thật và hy vọng khiến Josh tin rằng cô không còn hứng thú với anh ấy nữa, Lara Jean giả vờ hẹn hò với Peter. Thêm nữa, họ đồng ý đóng giả thành một cặp vì Peter muốn làm cho bạn gái cũ của anh ghen.

Thế nhưng, Lara Jean và Peter bắt đầu nảy sinh tình cảm chân thành với nhau. Họ phải đối mặt với nhiều thách thức và hiểu lầm khác nhau, bao gồm cả tình cảm kéo dài của Lara Jean dành cho Josh và lịch sử tình trường phức tạp của Peter với bạn gái cũ.

Hoàn Mỹ - The Perfection (2019)

  • Ngày phát hành: 24/5/2019
  • Thể loại: Kinh dị/Giật gân
  • Đạo diễn: Richard Shepard
  • Diễn viên: Allison Williams, Logan Browning, Steven Weber, Alaina Huffman
  • Điểm IMDb: 6,2/10
Hoàn Mỹ
Hoàn Mỹ

The Perfection là một bộ phim ly kỳ và hồi hộp khám phá những khía cạnh đen tối của bản chất con người và việc theo đuổi sự hoàn hảo. Theo đó, cựu thần đồng âm nhạc Charlotte (Allison Williams) trở lại học viện âm nhạc danh tiếng mà cô theo học nhiều năm trước. Tại đây, cô làm thân với người cố vấn cũ, gặp gỡ học sinh tài năng mới, Lizzie (Logan Browning).

Hai người phụ nữ dần hình thành một mối quan hệ đặc biệt và cùng nhau bắt đầu hành trình mới lạ. Tuy nhiên, khi mối quan hệ của Charlotte và Lizzie ngày càng gắn bó, những bí mật và ý đồ đen tối dần được hé lộ. Cốt truyện có những khúc ngoặt bất ngờ, liên quan đến thao túng, trả thù và trò chơi tâm lý. Dần đi sâu vào câu chuyện, các nhân vật thấy mình bị mắc kẹt trong một mạng lưới lừa dối và bạo lực.

Lớp Tám - Eighth Grade (2018)

  • Ngày phát hành: 13/7/2018
  • Thể loại: Chính kịch/Hài
  • Đạo diễn: Bo Burnham
  • Diễn viên: Elsie Fisher, Josh Hamilton, Emily Robinson, Jake Ryan, Fred Hechinger
  • Điểm IMDb: 7,4/10
Lớp Tám
Lớp Tám

Câu chuyện xoay quanh Kayla Day (Elsie Fisher), một học sinh lớp tám hướng nội đang vượt qua những thử thách của tuổi mới lớn. Mặc dù sống trầm lặng, Kayla vẫn cố gắng làm quen với nhiều người. Xuyên suốt bộ phim, Kayla phải giải quyết nhiều vấn đề khác nhau, chẳng hạn như đối mặt với hình ảnh của bản thân, phấn đấu để nổi tiếng và vượt qua áp lực của mạng xã hội.

Khoảng thời gian sau đó, Kayla học được những bài học quan trọng về chấp nhận bản thân và giá trị của tính xác thực. Cô dần tự tin và thể hiện bản thân mạnh mẽ hơn, cuối cùng tìm thấy danh tính và tiếng nói của mình.

Eighth Grade miêu tả chân thực những thách thức mà thanh thiếu niên ngày nay phải đối mặt. Nêu bật những vấn đề về khám phá bản thân, tác động của công nghệ đối với các tương tác xã hội và sự phức tạp của việc lớn lên trong thời đại kỹ thuật số. 

Xem thêm: 
20 phim học đường Mỹ giúp bạn khám phá thế giới thanh thiếu niên trời Tây
15 bộ phim Mỹ về tình yêu tuổi trẻ mà bạn không thể bỏ lỡ

Người Nhện: Trở Về Nhà - Spider-Man: Homecoming (2017)

  • Ngày phát hành: 13/7/2018
  • Thể loại: Hành động/Phiêu lưu 
  • Đạo diễn: Bo Burnham
  • Diễn viên: Tom Holland, Michael Keaton, Jon Favreau, Zendaya, Donald Glover, Tyne Daly, Marisa Tomei, Robert Downey Jr.
  • Điểm IMDb: 7,4/10
Người Nhện: Trở Về Nhà
Người Nhện: Trở Về Nhà

Sau các sự kiện trong Captain America: Civil War, Peter Parker (Tom Holland), một học sinh trung học đến từ Queens, háo hức chứng tỏ mình không chỉ là anh hùng hàng xóm thân thiện. Dưới sự hướng dẫn của Tony Stark/Iron Man (Robert Downey Jr.), Peter cố gắng cân bằng cuộc sống bình thường của một học sinh với nhiệm vụ chống tội phạm của mình.

Trong khi vượt qua những thử thách ở trường trung học, Peter phát hiện mối đe dọa mới The Vulture/Toomes (Michael Keaton). Tên tội phạm này kiếm tiền bẩn bằng cách sử dụng công nghệ tiên tiến từ các thiết bị của người ngoài hành tinh.

Người Nhện, Peter phải đối mặt với hàng loạt chướng ngại vật, bao gồm cuộc chạm trán với Toomes và đồng bọn của hắn, chứng tỏ bản thân với Người Sắt. Trên hành trình này, cậu cũng học được những bài học quý giá về trách nhiệm, hậu quả do mình gây ra và ý nghĩa thực sự của việc trở thành một anh hùng. 

Tuổi Nổi Loạn - Lady Bird (2017)

  • Ngày phát hành: 23/2/2018
  • Thể loại: Chính kịch/Hài 
  • Đạo diễn: Greta Gerwig
  • Diễn viên: Saoirse Ronan, Laurie Metcalf, Tracy Letts, Lucas Hedges, Timothée Chalamet, Beanie Feldstein, Stephen McKinley
  • Điểm IMDb: 7,4/10
Tuổi Nổi Loạn
Tuổi Nổi Loạn

Christine McPherson hay Lady Bird (Saoirse Ronan) là cô gái trẻ có tinh thần tự do và ngoan cố, luôn khao khát nhiều hơn những gì quê hương cô mang lại. Christine McPherson mơ ước được học đại học ở Bờ Đông và thoát khỏi cuộc sống bị ràng buộc ở hiện tại. Tuy nhiên, tài chính của gia đình không thể đáp ứng nguyện vọng của cô.

Bộ phim khám phá mối quan hệ của Lady Bird với người mẹ có ý chí mạnh mẽ, Marion (Laurie Metcalf), người cha hết mực ủng hộ Larry (Tracy Letts) và người bạn thân nhất của cô, Julie (Beanie Feldstein).

Lady Bird đi sâu vào những thăng trầm trong tình bạn, những trải nghiệm lãng mạn và ý thức về bản sắc đang phát triển của cô gái trẻ. Khi Lady Bird vượt qua những thử thách của tuổi mới lớn, cô học được những bài học quan trọng về tình yêu, tình bạn, gia đình và sự phức tạp của tuổi trưởng thành. Thông qua cách kể chuyện chân thực và chân thành, bộ phim giúp người xem dễ dàng theo dõi hành trình khám phá và trưởng thành của Lady Bird. 

Thương Mến, Simon - Love, Simon (2018)

  • Ngày phát hành: 16/3/2018
  • Thể loại: Lãng mạn/Chính kịch
  • Đạo diễn: Greg Berlanti
  • Diễn viên: Nick Robinson, Josh Duhamel, Jennifer Garner
  • Điểm IMDb: 7,5/10
Thương Mến, Simon
Thương Mến, Simon

Simon (Nick Robinson) có cuộc sống như bao người, nhưng cậu lại ẩn chứa một bí mật – bản thân là người đồng tính và chưa công khai với bạn bè và gia đình. Khi một người bạn cùng lớp giấu tên sử dụng bút danh Blue (Keiynan Lonsdale) và đăng bài về việc là người đồng tính trên một diễn đàn trực tuyến, Simon bắt đầu gửi thư điện tử cho anh ta. 

Khi mối quan hệ của họ ngày càng sâu sắc, Simon nhận ra mình yêu Blue mà không biết danh tính thực sự của anh ta. Tuy nhiên, mọi thứ bị xáo trộn khi các email của Simon bị bạn học Martin phát hiện. Martin (Logan Miller) đe dọa sẽ tiết lộ bí mật của Simon trừ khi Simon giúp anh giành được tình cảm của người bạn chung của họ, Abby (Alexandra Shipp). 

Bị mắc kẹt trong bí mật, Simon đấu tranh để duy trì các mối quan hệ của mình. Xuyên suốt bộ phim, Simon vượt qua những thử thách ở trường trung học, tình bạn và sự lãng mạn trong khi cố gắng hết sức để khám phá danh tính thực sự của Blue. 

Xem thêm: 
Top 17 phim ngắn hay về tuổi học trò gây thương nhớ
Top 15+ bộ phim học đường hay ăn khách bạn nhất định phải xem một lần trong đời

Giải Mã Mê Cung - The Maze Runner (2014)

  • Ngày phát hành: 19/9/2014
  • Thể loại: Khoa học viễn tưởng
  • Đạo diễn: Wes Ball
  • Diễn viên: Dylan O'Brien, Kaya Scodelario, Thomas Brodie-Sangster, Will Poulter, Patricia Clarkson
  • Điểm IMDb: 6,8/10
Giải Mã Mê Cung
Giải Mã Mê Cung

Câu chuyện xoay quanh Thomas (Dylan O'Brien), tỉnh dậy ở một nơi bí ẩn tên là Glade mà không có ký ức nào về quá khứ ngoại trừ tên của mình. Glade là một khu vực rộng lớn khép kín, được bao quanh bởi những bức tường cao chót vót và là nơi sinh sống của một nhóm nam thiếu niên được gọi là Glader.

Họ tạo ra một cộng đồng tự duy trì và bị mắc kẹt ở đó trong nhiều năm. Bên ngoài những bức tường là một mê cung nguy hiểm thay đổi hàng ngày và là nơi sinh sống của những sinh vật chết chóc được gọi là Grievers. Bỗng dưng bị giam cầm, Thomas quyết tâm thoát khỏi Glade và khám phá ra sự thật về tình cảnh của họ.

Anh nhanh chóng trở thành lãnh đạo và cùng với những người bạn mới, bao gồm Minho (Ki Hong Lee) và Newt (Thomas Brodie-Sangster) tìm lối thoát. Khi các Glader gặp nhiều chướng ngại vật khác nhau, căng thẳng gia tăng và bí mật được tiết lộ. Họ phát hiện ra một âm mưu đen tối xung quanh việc giam cầm và mục đích của mê cung. 

Dị Biệt - Divergent (2014)

  • Ngày phát hành: 21/3/2014
  • Thể loại: Khoa học viễn tưởng/Hành động
  • Đạo diễn: Neil Burger
  • Diễn viên: Shailene Woodley, Theo James, Ashley Judd, Jai Courtney, Ray Stevenson, Zoë Kravitz, Miles Teller, Tony Goldwyn, Maggie Q
  • Điểm IMDb: 6,6/10
Dị Biệt
Dị Biệt

Ở xã hội trong tương lai, mọi người được chia thành các phe phái khác nhau dựa trên những đặc điểm tính cách nổi trội của họ. Nhân vật chính, Beatrice Prior hay Tris (Shailene Woodley) phát hiện ra rằng bản thân là một Dị biệt, một người sở hữu những phẩm chất của nhiều phe phái. Trong xã hội này, Dị biệt được coi là mối đe dọa đối với trật tự đã được thiết lập. Khi Tris trải qua bài kiểm tra để xác định phe của mình, cô chọn tham gia Dauntless, phe nổi tiếng với sự dũng cảm và không sợ hãi.

Từ đây, cô phải đối mặt với những thách thức về thể chất và tinh thần trong quá trình nhập môn, đồng thời che giấu danh tính bản thân là một Dị biệt. Tris hẹn hò với Four (Theo James), người đã giúp cô thích nghi với quá trình đào tạo căng thẳng và phát hiện ra sự thối nát trong xã hội của họ.

Một ngày, cả hai phát hiện ra âm mưu của phe Erudite do Jeanine Matthews (Kate Winslet) lãnh đạo, nhằm loại bỏ tất cả các Dị biệt và giành quyền kiểm soát. Tris và Four tham gia phong trào kháng chiến và nỗ lực vạch trần sự thật về những bí mật đen tối của Jeanine Matthews. Khi hệ thống phe phái bắt đầu sụp đổ, họ phải đối mặt với nguy hiểm, sự phản bội và những con quỷ bên trong mình. 

Xem thêm: 
Top 25 phim về ngày tận thế hay nhất không nên bỏ qua
Top 36+ bộ phim thảm họa hay nhất khiến người xem phải suy ngẫm

The Spectacular Now (2013)

  • Ngày phát hành: 2/8/2013
  • Thể loại: Lãng mạn/Kịch
  • Đạo diễn: James Ponsoldt
  • Diễn viên: Miles Teller, Shailene Woodley, Brie Larson, Mary Elizabeth Winstead, Bob Odenkirk, Jennifer Jason Leigh
  • Điểm IMDb: 7,1/10
The Spectacular Now
The Spectacular Now

The Spectacular Now là thước phim khám phá sự dễ bị tổn thương và không chắc chắn của tuổi trẻ, nắm bắt được bản chất buồn vui lẫn lộn của quá trình trưởng thành. Nó đi sâu vào các chủ đề về sự tự phản ánh, hậu quả của hành động và tác động của các mối quan hệ đối với cuộc sống của người trẻ. Trong đó, Sutter (Miles Teller) là thiếu niên nổi tiếng và cuốn hút. Cậu không ngừng tìm kiếm niềm vui và tránh những mối tình ràng buộc. Sutter thường được bắt gặp với một bình rượu trên tay và sống lối sống vô tư. Mặt khác, Aimee (Shailene Woodley) là một cô gái nhút nhát và sống nội tâm, luôn đặt mục tiêu cho tương lai.

Sau cuộc gặp gỡ tình cờ, Sutter quan tâm đến Aimee, cả hai thường dành thời gian cho nhau. Khi mối quan hệ ngày càng sâu sắc, cặp đôi dần trưởng thành, học những bài học quý giá về tình yêu và sự phức tạp của cuộc sống. Sutter, người ban đầu coi mối quan hệ của họ là bình thường, bắt đầu đặt câu hỏi về hành vi của chính mình, đối mặt với nỗi sợ hãi và giới hạn của bản thân. 

Đấu Trường Sinh Tử - The Hunger Games (2012)

  • Ngày phát hành: 23/3/2012
  • Thể loại: Hành động/Khoa học viễn tưởng
  • Đạo diễn: Gary Ross
  • Diễn viên: Jennifer Lawrence, Josh Hutcherson, Liam Hemsworth, Woody Harrelson, Elizabeth Banks, Lenny Kravitz, Stanley Tucci, Donald Sutherland
  • Điểm IMDb: 7,2/10
Đấu Trường Sinh Tử
Đấu Trường Sinh Tử

The Hunger Games lấy bối cảnh ở thế giới hậu tận thế, nơi một chính phủ toàn trị được gọi là Capitol kiểm soát quốc gia Panem. Mỗi năm, như một hình thức trừng phạt và kiểm soát, Capitol tổ chức Hunger Games, trò chơi truyền hình nơi một nam và một nữ trong độ tuổi từ 12 đến 18 từ mỗi quận trong số mười hai quận được chọn tham gia.

Những người tham gia được chọn được gọi là vật tế, buộc phải chiến đấu đến chết trong một đấu trường nguy hiểm cho đến khi chỉ còn một người sống sót. Bộ phim kể về hành trình của Katniss Everdeen (Jennifer Lawrence), cô gái trẻ đến từ Quận 12, người tình nguyện làm vật tế thay cho em gái. Trong trận chiến, Katniss thành lập liên minh với cống phẩm khác, Peeta Mellark (Josh Hutcherson), đối mặt với những tình huống khó xử về đạo đức, chiến đấu để bảo vệ mạng sống của chính mình và truyền cảm hứng cho người khác bằng sự dũng cảm và bất tuân. 

Câu Chuyện Tuổi Teen - The Perks of Being a Wallflower (2012)

  • Ngày phát hành: 23/3/2012
  • Thể loại: Lãng mạn/Chính kịch
  • Đạo diễn: Gary Ross
  • Diễn viên: Jennifer Lawrence, Josh Hutcherson, Liam Hemsworth, Woody Harrelson, Elizabeth Banks, Lenny Kravitz, Stanley Tucci, Donald Sutherland
  • Điểm IMDb: 7,9/10
Câu Chuyện Tuổi Teen
Câu Chuyện Tuổi Teen

Charlie (Logan Lerman) là một thiếu niên hướng nội, vụng về, đang bước vào năm thứ nhất của trường trung học. Cậu đấu tranh với cảm giác bị cô lập và gặp khó khăn trong việc hòa nhập với ngôi trường mới. May mắn thay, Charlie kết bạn với đàn anh, đàn chị Patrick (Ezra Miller) và Sam (Emma Watson).

Thông qua tình bạn của họ, Charlie bắt đầu tìm thấy tiếng nói của mình, có được sự tự tin để đối mặt với tổn thương trong quá khứ và vượt qua những thử thách về tình cảm. Bộ phim đề cập đến nhiều chủ đề khác nhau, bao gồm tình yêu, tình bạn, bản sắc, sức khỏe tâm thần và sự phức tạp của tuổi mới lớn. Nó khám phá niềm vui và sự đấu tranh của việc khám phá bản thân, tác động của vết thương quá khứ và sức mạnh của sự kết nối và chấp nhận. 

Cô Nàng Lẳng Lơ - Easy A (2010)

  • Ngày phát hành: 17/9/2010
  • Thể loại: Hài/Lãng mạn
  • Đạo diễn: Will Gluck
  • Diễn viên: Emma Stone, Penn Badgley, Amanda Bynes, Thomas Haden Church, Patricia, Clarkson, Cam Gigandet, Lisa Kudrow
  • Điểm IMDb: 7/10
Cô Nàng Lẳng Lơ
Cô Nàng Lẳng Lơ

Olive Penderghast (Emma Stone) trở thành trung tâm của sự chú ý khi lời nói dối về việc cô không còn trong trắng nhanh chóng vượt khỏi tầm kiểm soát. Thực chất, sự việc này bắt nguồn khi Olive nỗ lực giúp đỡ người bạn gặp khó khăn trong các vấn đề xã hội của mình bằng cách giả vờ có quan hệ với cậu ta.

Tin đồn lan truyền khắp trường khiến Olive bị mang tiếng là cô gái lăng nhăng. Thế nhưng, thay vì phủ nhận những tin đồn, Olive ôm lấy tai tiếng và bắt đầu sử dụng nó để trục lợi. Lấy cảm hứng từ Hester Prynne trong The Scarlet Letter, Olive thêu một chữ "A" màu đỏ lên quần áo, tượng trưng cho cái mác "người phụ nữ đa tình" mà cô tự gán cho mình.

Tuy nhiên, Olive sớm nhận ra hậu quả tiêu cực từ hành động của mình khi các mối quan hệ trở nên căng thẳng và ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân của cô. Thông qua hàng loạt khoảnh khắc hài hước và chân thành, Olive học được những bài học quan trọng về sức mạnh của tin đồn, tác động của nhận thức và ý nghĩa thực sự của sự chính trực.

Xem thêm: 
15 phim hài tình cảm hay tuyệt cú mèo
Top 35+ bộ phim tình cảm hay nhất, lãng mạn lôi cuốn người xem

Scott Pilgrim Chống Lại Cả Thế Giới - Scott Pilgrim vs. the World (2010)

  • Ngày phát hành: 25/8/2010
  • Thể loại: Hài/Lãng mạn
  • Đạo diễn: Edgar Wright
  • Diễn viên: Michael Cera, Mary Elizabeth Winstead, Kieran Culkin, Chris Evans, Anna Kendrick, Alison Pill, Brandon Routh
  • Điểm IMDb: 7,5/10
Scott Pilgrim Chống Lại Cả Thế Giới
Scott Pilgrim Chống Lại Cả Thế Giới

Scott Pilgrim (Michael Cera) là thanh niên lười biếng và là tay bass của ban nhạc Sex Bob-Omb, sống ở Toronto, Canada. Scott phải lòng Ramona Flowers (Mary Elizabeth Winstead), một cô gái bí ẩn mới chuyển đến thành phố. Để được ở bên Ramona, Scott phải đánh bại bảy người yêu cũ độc ác của cô trong loạt trận chiến lấy cảm hứng từ trò chơi điện tử.

Mỗi người yêu cũ của Ramona đưa ra những thử thách riêng nhằm kiểm tra sức mạnh thể chất và tinh thần của Scott. Khi Scott chiến đấu với người yêu cũ, anh cũng phải thay đổi đời sống tình trường phức tạp của mình và giải quyết hậu quả của những hành động trong quá khứ. Xuyên suốt bộ phim, Scott học được những bài học quý giá về sự phát triển cá nhân, lòng tự trọng và tầm quan trọng của việc đối xử tử tế và trung thực với người khác. 

Dính Bầu - Juno (2007)

  • Ngày phát hành: 5/12/2007
  • Thể loại: Chính kịch/Hài
  • Đạo diễn: Jason Reitman
  • Diễn viên: Elliot Page, Michael Cera, Jennifer Garner, Jason Bateman, Allison Janney, J. K. Simmons
  • Điểm IMDb: 7,5/10
Dính Bầu
Dính Bầu

Juno MacGuff (Ellen Page) phát hiện mình có thai sau một lần quan hệ tình dục với bạn, Paulie Bleeker (Michael Cera). Cô gái trẻ quyết định mang thai và cho đứa bé làm con nuôi. Với sự hỗ trợ của bạn thân Leah (Olivia Thirlby), Juno bắt đầu hành trình tìm cha mẹ nuôi hoàn hảo cho đứa con chưa chào đời của mình.

Xuyên suốt bộ phim, Juno hình thành mối quan hệ với cặp đôi Mark và Vanessa Loring, do Jason Bateman và Jennifer Garner thủ vai, cả hai đều rất muốn nhận con nuôi. Tuy nhiên, khi Juno trở nên thân thiết hơn với Lorings, cô bắt đầu đặt câu hỏi về sự sẵn sàng trở thành cha mẹ và suy xét lại quyết định của mình. Trong khi đó, cuộc sống cá nhân của Juno trở nên phức tạp hơn khi cô phải vật lộn với tình cảm của mình dành cho Paulie và những thay đổi xảy ra khi mang thai. 

Cô Nàng Lắm Chiêu - Mean Girls (2004)

  • Ngày phát hành: 30/4/2004
  • Thể loại: Hài/Thanh thiếu niên
  • Đạo diễn: Mark Waters
  • Diễn viên: Lindsay Lohan, Rachel McAdams, Tim Meadows, Ana Gasteyer, Amy Poehler
  • Điểm IMDb: 7,1/10

Cady (Lindsay Lohan) bắt đầu ngày đầu tiên đến trường công lập sau khi học ở nhà trong suốt khoảng thời gian trước đó. Cô nhanh chóng kết bạn với Janis Ian (Lizzy Caplan) và Damian (Daniel Franzese). Thông qua bạn mới, Cady biết về "The Plastics", một nhóm các cô gái nổi tiếng do Regina George (Rachel McAdams) lôi cuốn lãnh đạo.

Cô Nàng Lắm Chiêu
Cô Nàng Lắm Chiêu

Trong nỗ lực để hòa nhập với ngôi trường mới, Cady gia nhập vào The Plastics và kết bạn với họ, hiểu rõ hơn về sự nổi tiếng của nhóm. Tuy nhiên, cô nhanh chóng bị ảnh hưởng bởi bản chất độc hại của nhóm và hành vi xấu tính của họ. Về sau, bản chất con người của Cady thay đổi khi cô cố gắng cân bằng sự nổi tiếng với tình bạn chân chính của mình. Cô bị cuốn vào mạng lưới dối trá, đâm sau lưng và phản bội, để rồi cuối cùng nhận ra tầm quan trọng của tính xác thực, lòng tốt và sự chấp nhận bản thân. 

Những bộ phim dành cho thanh thiếu niên không chỉ là những tác phẩm giải trí mà còn là những cánh cửa mở ra thế giới của sự trưởng thành, tình yêu và sự khám phá. Từ những câu chuyện cảm động và đầy xúc cảm đến những cuộc phiêu lưu hấp dẫn và những thông điệp ý nghĩa về tình bạn, gia đình và sự chấp nhận, danh sách 15 bộ phim trên đây sẽ đưa bạn vào những trải nghiệm đáng nhớ và mang đến những bài học quý giá cho tuổi trẻ.

Cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại chuyên mục Phim.