Top 15 phim hay đáng xem của Joker Joaquin Phoenix

VOH - Joaquin Rafael Phoenix là một diễn viên người Mỹ nổi tiếng với sự nghiệp dài hơi và đa dạng trong lĩnh vực điện ảnh.

Sinh ngày 28 tháng 10 năm 1974 tại San Juan, Puerto Rico, anh là con trai của một gia đình nghệ sĩ nổi tiếng và bộc lộ tố chất diễn xuất xuất sắc từ khi còn rất trẻ.

Phoenix bắt đầu sự nghiệp từ năm 1982 và sớm nổi tiếng với vai chính trong bộ phim truyền hình Seven Brides for Seven Brothers. Anh tiếp tục tham gia nhiều dự án truyền hình và phim nhỏ khác trong những năm đầu tham gia diễn xuất.

Ngoài vai diễn nổi tiếng Joker, cùng VOH tìm hiểu các tác phẩm làm nên danh tiếng của nam diễn viên nhé!

Joker: Folie à Deux (2024)

  • Ngày phát hành: 4/10/2024
  • Thể loại: Chính kịch/Thần bí
  • Đạo diễn: Todd Phillips
  • Diễn viên: Joaquin Phoenix, Lady Gaga, Brendan Gleeson, Zazie Beetz
  • Điểm IMDb:

Joker: Folie à Deux là một bộ phim kinh dị ca nhạc do Todd Phillips đạo diễn và đồng viết kịch bản với Scott Silver. Dựa trên các nhân vật của DC Comics, bộ phim là phần tiếp theo của Joker (2019) và có sự tham gia của Joaquin Phoenix trong vai Joker và Lady Gaga trong vai Harley Quinn. Đồng thời, nữ diễn viên Zazie Beetz trong vai Sophie Dumond, một bà mẹ đơn thân hay hoài nghi và là hàng xóm cũ của Arthur.

Joker: Folie à Deux
Joker: Folie à Deux

Phim được sản xuất bởi Warner Bros. Pictures và DC Studios kết hợp với Village Roadshow Pictures, Bron. Joker: Folie à Deux dự kiến ​​​​được phát hành tại Hoa Kỳ vào ngày 4/10/2024 bởi Warner Bros. Pictures.

Quá trình chụp ảnh bắt đầu vào ngày 10/12/2022, với việc đạo diễn Phillips tung ra tạo hình nhân vật trên tài khoản Instagram của mình và Lawrence Sher đóng vai trò là nhà quay phim. Quá trình quay phim ngoại cảnh diễn ra ở Los Angeles và New York vào tháng 3/2023.

Hiện nội dung phim vẫn chưa được công bố cụ thể.

Đế Chế Napoleon - Napoleon (2023)

  • Ngày phát hành: 22/11/2023
  • Thể loại: Chính kịch/Phim cổ trang
  • Đạo diễn: Ridley Scott
  • Diễn viên: Joaquin Phoenix, Vanessa Kirby, Tahar Rahim
  • Điểm IMDb: 

Napoléon là bộ phim chính kịch, lịch sử hoành tráng sắp ra mắt do Ridley Scott đạo diễn kiêm sản xuất và David Scarpa viết kịch bản. Nó dựa trên câu chuyện có thật về Napoléon Bonaparte, chủ yếu mô tả quá trình lên nắm quyền của nhà lãnh đạo người Pháp cũng như mối quan hệ của ông với Hoàng hậu Joséphine.

Phim có sự tham gia của Joaquin Phoenix và Vanessa Kirby lần lượt trong vai Napoléon và Joséphine. Phoenix cũng là một trong những nhà sản xuất của bộ phim.

Đế Chế Napoleon
Đế Chế Napoleon

Quá trình sản xuất bắt đầu vào tháng 2/2022. Quá trình quay phim diễn ra tại Lincoln, Anh vào tháng 3 năm 2022. Việc quay phim cũng diễn ra tại các địa điểm khác ở Anh như Đại lộ và Nhà Stowe, Buckinghamshire; Cung điện Blenheim ở Woodstock, Oxfordshire.

Napoléon dự kiến ​​​​được phát hành tại Hoa Kỳ và Vương quốc Anh vào ngày 22/11/2023 bởi hãng Sony Pictures Releasing, trước khi phát trực tuyến trên Apple TV+ vào một ngày sau đó.

Xem thêm: 
Top 15 bộ phim kinh điển nhất về chủ đề hoàng gia
Top 15 phim đáng xem cho người mê giọng Anh quốc

Beau Sợ Sệt - Beau Is Afraid (2023)

  • Ngày phát hành: 14/4/2023
  • Thể loại: Kinh dị/Phiêu lưu
  • Đạo diễn: Ari Aster
  • Diễn viên: Joaquin Phoenix, Nathan Lane, Amy Ryan, Stephen McKinley Henderson, Hayley Squires
  • Điểm IMDb: 6,8/10

Beau Wasserman (Joaquin Phoenix) là con trai của một nữ doanh nhân giàu có Mona (Patti LuPone), anh lớn lên không có cha và luôn chịu cảm giác lo lắng không rõ nguyên nhân. Một ngày, Beau lỡ chuyến bay đến thăm mẹ sau một loạt sự kiện không may. Nhưng điều làm anh đau lòng là thông tin mẹ đã qua đời trong một tai nạn.

Beau Sợ Sệt
Beau Sợ Sệt

Sau khi lang thang, xảy ra cãi vã và ẩu đả với vài kẻ lạ mặt, Beau bị thương và may mắn được vợ chồng Grace (Amy Ryan) và Roger (Nathan Lane) chăm sóc. Tiếp theo đó, Beau chạy trốn vào rừng và gặp một đoàn kịch. Tại đây, anh vô tình biết rằng cha mình có thể còn sống và xin đi nhờ xe đến đám tang của mẹ.

Kỳ lạ thay, anh phát hiện mẹ không chết và bà tiết lộ Beau có một người anh em song sinh và cha anh là một con quái vật. Sau cuộc cãi vã với Mona, Beau rời đi trên một chiếc thuyền máy, mở ra bi kịch tiếp theo của cuộc đời anh. 

Joker (2019)

  • Ngày phát hành: 4/10/2019
  • Thể loại: Tội phạm/Chính kịch
  • Đạo diễn: Todd Phillips
  • Diễn viên: Joaquin Phoenix, Robert De Niro, Zazie Beetz, Frances Conroy
  • Điểm IMDb: 8,4/10

Joker là một bộ phim siêu anh hùng tâm lý được đạo diễn bởi Todd Phillips. Phim kể về hành trình biến đổi của Arthur Fleck (Joaquin Phoenix), một người đàn ông bất hạnh và mắc chứng rối loạn tâm thần, trở thành tên tội phạm tàn ác và là nỗi ám ảnh của Batman.

Arthur sống trong nghèo khó và là một chú hề thất nghiệp, bị xa lánh và bắt nạt bởi mọi người. Arthur Fleck mắc chứng cười không kiểm soát, dẫn đến bị nhiều người xung quanh xa lánh.

Joker
Joker

Trong quá trình vượt qua cuộc sống khó khăn, Arthur mắc chứng tâm thần và dần bị hút vào thế giới tội phạm. Anh bắt đầu tạo ra nhân vật Joker, một kẻ tội phạm tàn bạo và cuồng loạn, người thúc đẩy sự hỗn loạn và bất ổn trong Gotham City.

Phim thể hiện cách Arthur trở thành Joker, nguồn gốc của tên tội phạm, kẻ thù nổi tiếng của Batman. Bộ phim tập trung vào tâm lý phức tạp của Arthur, phân tích nguyên nhân khiến anh trở thành tên tội phạm tàn bạo và tạo ra một cái nhìn đa chiều về nguồn gốc và tâm trạng của nhân vật Joker. 

Don't Worry, He Won't Get Far on Foot (2018)

  • Ngày phát hành: 13/7/2018
  • Thể loại: Chính kịch/Hài
  • Đạo diễn: Gus Van Sant
  • Diễn viên: Joaquin Phoenix, Jonah Hill, Rooney Mara, Jack Black
  • Điểm IMDb: 6,8/10

Don't Worry, He Won't Get Far on Foot là bộ phim hài tâm lý dựa trên cuốn hồi ký cùng tên của John Callahan. Phim do Gus Van Sant đạo diễn và lấy cảm hứng từ cuộc đời thực của Callahan, một họa sĩ vẽ tranh châm biếm nổi tiếng.

Don't Worry, He Won't Get Far on Foot
Don't Worry, He Won't Get Far on Foot

Cốt truyện xoay quanh trình tìm kiếm ý nghĩa và tự chấp nhận bản thân của John Callahan (do Joaquin Phoenix thủ vai), người bị liệt từ cổ xuống và phải thích nghi với cuộc sống trên chiếc xe lăn sau một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Trong quá trình phục hồi và nhận trợ giúp từ nhóm hỗ trợ cho người tàn tật, John bắt đầu khám phá tài năng vẽ tranh của mình và tạo ra những bức tranh hài hước và châm biếm về cuộc sống và xã hội.

Phim tập trung vào việc John đối mặt với quá khứ, nội tâm của anh và những tương tác với những người xung quanh. Don't Worry, He Won't Get Far on Foot mang thông điệp về sự kiên nhẫn, khả năng chấp nhận bản thân và khả năng vượt qua khó khăn để tạo nên cuộc đời đáng sống.

Xem thêm: 
Top 15 bộ phim hài hay nhất trên Netflix chọn lọc 2022
15 phim hành động hài hay nhất, xem là ghiền

You Were Never Really Here (2018)

  • Ngày phát hành: 6/4/2018
  • Thể loại: Giật gân/Chính kịch
  • Đạo diễn: Lynne Ramsay
  • Diễn viên: Joaquin Phoenix, Judith Roberts, Ekaterina Samsonov, John Doman, Alex Manette
  • Điểm IMDb: 6,7/10

You Were Never Really Here dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Jonathan Ames. Bộ phim xoay quanh Joe (Joaquin Phoenix), một người đàn ông có quá khứ khó khăn và bị ám ảnh bởi những ký ức đau buồn. Anh là một sát thủ chuyên nghiệp được thuê để giải cứu các cô gái trẻ bị mắc kẹt trong ngành công nghiệp dầu mát.

You Were Never Really Here
You Were Never Really Here

Joe nhận nhiệm vụ mới khi anh được thuê để giải cứu một cô gái trẻ bị bắt cóc bởi một băng đảng tội phạm. Trong quá trình điều tra, anh bắt đầu phát hiện ra một mạng lưới tham nhũng và tội ác. Lúc này, hành trình của anh trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết.

Dưới lớp vỏ của một bộ phim hành động, You Were Never Really Here đi sâu vào tâm lý của nhân vật chính, hiển thị những hệ lụy của bạo lực trong cuộc sống của anh. Phim tạo nên không gian u ám và đầy áp lực, thể hiện sự tương phản giữa sự tàn nhẫn và cảm giác thương hại của nhân vật Joe.

Inherent Vice (2014)

  • Ngày phát hành: 12/12/2014
  • Thể loại: Thần bí/Tội phạm
  • Đạo diễn: Paul Thomas Anderson
  • Diễn viên: Joaquin Phoenix, Josh Brolin, Owen Wilson, Katherine Waterston, Reese Witherspoon, Benicio del Toro
  • Điểm IMDb: 6,6/10

Inherent Vice được đặt trong bối cảnh thập kỷ 1970 tại Los Angeles và theo chân Larry "Doc" Sportello, thám tử tư sống theo tư duy tự do và không theo chuẩn mực.

Inherent Vice
Inherent Vice

Cốt truyện xoay quanh việc Doc (Joaquin Phoenix) được người tình cũ Shasta Fay Hepworth (Katherine Waterston) tìm đến để giúp đỡ. Cô nhờ anh bảo vệ người bạn tên Michael Wolfmann (Eric Roberts), một nhà sản xuất âm nhạc có thể bị ám sát bởi vợ của mình để chiếm đoạt tài sản. Qua nhiều sự kiện liên tiếp, Doc dấn thân vào một vụ án phức tạp, gắn liền với tình dục, ma túy và các thế lực đen tối.

Inherent Vice không chỉ là một tác phẩm về tội phạm mà còn tượng trưng cho thập niên 1970 với tất cả sự đa dạng và sự hoang dại của nó. Phim thể hiện thế giới tương phản và sự kỳ quặc của con người, giúp tôn vinh những giá trị về con người và mang đến góc nhìn đa chiều về thế giới mờ ảo và ngang trái.

The Immigrant (2014)

  • Ngày phát hành: 16/5/2014
  • Thể loại: Lãng mạn/Sci-fi
  • Đạo diễn: Spike Jonze
  • Diễn viên: Marion Cotillard, Joaquin Phoenix, Jeremy Renner
  • Điểm IMDb: 6,6/10

Phim diễn ra vào thập kỷ 1920 tại New York và kể về hành trình của một phụ nữ người Ba Lan tên Ewa (do Marion Cotillard đóng) và cuộc sống khó khăn của cô sau khi nhập cư vào Mỹ.

Ewa và chị gái của cô, Magda (Angela Sarafyan), đến New York với hy vọng tìm kiếm một cuộc sống tốt đẹp hơn. Tuy nhiên, họ nhanh chóng bị cuốn vào thế giới tội phạm và bị mắc kẹt trong cuộc sống gian truân, đau khổ. Magda bị cách ly vì mắc bệnh lao phổi và Ewa bị buộc phải làm việc trong một sòng bạc dưới sự kiểm soát của Bruno (do Joaquin Phoenix đóng).

The Immigrant
The Immigrant

Ewa cố gắng để tồn tại và tìm cách giải phóng chị mình. Trong quá trình đó, cô gặp Orlando (do Jeremy Renner đóng), một diễn viên và là tình yêu đích thực của cô. Mối quan hệ giữa Ewa và Orlando phát triển, tạo ra một cuộc tình phức tạp.

Nhân vật Bruno của Joaquin Phoenix là một người quyền lực và thâm độc. Hắn tận dụng tình hình khó khăn của người nhập cư như Ewa để bắt buộc cô làm việc trong sòng bạc của mình. Với vẻ ngoài lôi cuốn nhưng cũng rất nguy hiểm, Bruno dần dần lôi kéo Ewa vào thế giới của mình và tạo ra những tình huống khó khăn cho cô. Anh ta có sự kiểm soát mạnh mẽ và thể hiện sự thâm sâu của nhân vật thông qua những cử chỉ và hành động.

Xem thêm: 
Top 15 bộ phim được xem nhiều nhất hiện nay
Top 20 bộ phim Hollywood hay kinh điển nhất thế giới

Her (2013)

  • Ngày phát hành: 18/12/2013
  • Thể loại: Lãng mạn/Sci-fi
  • Đạo diễn: Spike Jonze
  • Diễn viên: Joaquin Phoenix, Amy Adams, Rooney Mara, Olivia Wilde, Scarlett Johansson
  • Điểm IMDb: 8/10

Bối cảnh của Her diễn ra trong tương lai gần và tập trung vào mối quan hệ giữa một người đàn ông tên Theodore Twombly (do Joaquin Phoenix đóng) và trí tuệ nhân tạo có tên Samantha (lồng tiếng bởi Scarlett Johansson).

Theodore là một nhà văn chuyên viết thư thuê cho người khác, nhưng cuộc sống cá nhân của anh đang trong tình trạng rối loạn sau khi anh và vợ chia tay. Theodore bắt đầu sử dụng một hệ thống trí tuệ nhân tạo mới gọi là "OS One" để quản lý công việc và cuộc sống hàng ngày.

Her
Her

Theodore nhanh chóng phát triển mối quan hệ đặc biệt với OS One của mình, đặc biệt khi anh thấy Samantha (tên gọi Theodore đặt qua OS One) là một người bạn thông minh, hài hước và đáng tin cậy. Họ chia sẻ tình cảm, trò chuyện và trải qua những trải nghiệm mới cùng nhau.

Mối quan hệ giữa Theodore và Samantha dần trở nên phức tạp hơn khi họ phải đối mặt với những thách thức về bản chất của tình yêu và sự tồn tại của một trí tuệ nhân tạo. Theodore đối diện với khả năng có quan hệ thực sự với một thực thể vô hình và bản thân Samantha cũng trải qua sự phát triển về tư duy và cảm xúc.

Bậc Thầy - The Master (2012)

  • Ngày phát hành: 14/9/2012
  • Thể loại: Chính kịch
  • Đạo diễn: Paul Thomas Anderson
  • Diễn viên: Joaquin Phoenix, Philip Seymour Hoffman, Amy Adams
  • Điểm IMDb: 7,1/10

The Master tập trung vào mối quan hệ phức tạp giữa hai nhân vật chính, Lancaster Dodd (do Philip Seymour Hoffman đóng) và Freddie Quell (do Joaquin Phoenix đóng), trong bối cảnh sau Chiến tranh thế giới II.

Bậc Thầy
Bậc Thầy

Freddie Quell là một người lính tâm thần, thất nghiệp và nghiện rượu, không thể tìm được hướng đi trong cuộc sống. Một ngày, anh gặp Lancaster Dodd (Philip Seymour Hoffman) - nhà tư tưởng và lãnh đạo tôn giáo sáng lập hương phái tâm linh tên "The Cause". Dodd thấy tiềm năng trong Freddie và bắt đầu giảng dạy và hướng dẫn anh về tôn giáo của mình.

Dodd nhận thấy Freddie là trường hợp thử nghiệm lý tưởng để nghiên cứu và phát triển tôn giáo, trong khi Freddie thấy trong Dodd là người dẫn đường có thể giúp anh tìm lại định hướng và mục tiêu trong cuộc sống. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa họ dần trở nên phức tạp hơn khi Dodd cố gắng kiểm soát và thay đổi Freddie, trong khi Freddie vẫn phải đối mặt với quá khứ đen tối và tinh thần không ổn định của mình.

Two Lovers (2009)

  • Ngày phát hành: 13/2/2009
  • Thể loại: Lãng mạn/Chính kịch
  • Đạo diễn: James Gray
  • Diễn viên: Joaquin Phoenix, Gwyneth Paltrow, Vinessa Shaw, Isabella Rossellini, Elias Koteas, Moni Moshonov
  • Điểm IMDb: 7/10

Two Lovers là bộ phim tâm lý tình cảm của đạo diễn James Gray, kể về chuyện tình giữa một người đàn ông có tâm lý phức tạp và hai phụ nữ ảnh hưởng đến cuộc đời anh.

Leonard (Joaquin Phoenix) là một người đàn ông trẻ sống tại Brooklyn, New York. Anh đã trải qua nhiều khó khăn trong cuộc sống và có các vấn đề tâm lý nghiêm trọng. Trong quá trình tìm kiếm ý nghĩa cuộc sống, Leonard bắt đầu một mối quan hệ với Sandra (Vinessa Shaw), người phụ nữ có nhiều điểm tương đồng với anh.

Two Lovers
Two Lovers

Tuy nhiên, khi gặp Michelle (Gwyneth Paltrow), một phụ nữ huyền bí và cuốn hút, cuộc sống của Leonard bắt đầu thay đổi. Anh bị cuốn vào mối tình đầy mê hoặc với Michelle, nhưng đồng thời anh cũng phải đối mặt với nhiều khía cạnh phức tạp và mâu thuẫn của mối quan hệ này.

Two Lovers mang đến một hình ảnh chân thực và sâu sắc về tình yêu và sự phức tạp của con người. Bộ phim tập trung vào sự đấu tranh của nhân vật chính trong việc thấu hiểu và đối mặt với cảm xúc và quyết định trong cuộc sống.

Xem thêm: 
Top 15 phim tâm lý tình cảm Mỹ hay và sâu sắc nhất 
40 phim tình cảm chiếu rạp hay nhất làm thổn thức mọi trái tim

Quyền Lực Của Bóng Tối - We Own the Night (2007)

  • Ngày phát hành: 12/10/2007
  • Thể loại: Tội phạm/Chính kịch
  • Đạo diễn: James Gray
  • Diễn viên: Joaquin Phoenix, Mark Wahlberg, Eva Mendes, Robert Duvall
  • Điểm IMDb: 6,8/10

Bobby Green (Joaquin Phoenix) là người quản lý của một câu lạc bộ đêm tại Brooklyn. Anh không trở thành cảnh sát giống như cha và anh trai mà trở thành một thành viên của băng đảng ma túy. Mọi thứ bắt đầu thay đổi khi anh trai của Bobby, Joseph (Mark Wahlberg), một thượng nghị sĩ cảnh sát, yêu cầu anh giúp đỡ trong việc triệt hạ băng đảng tội phạm đang hoạt động tại thành phố.

Quyền Lực Của Bóng Tối
Quyền Lực Của Bóng Tối

Khi cuộc chiến tranh giữa cảnh sát và băng đảng bùng nổ, Bobby phải đối mặt với sự lựa chọn giữa gia đình và tình bạn. Anh phải đối mặt với những tình huống nguy hiểm và áp lực khắc nghiệt từ cả hai phía.

We Own the Night là bức tranh về sự đối đầu, hy sinh và sự trưởng thành của một người đàn ông đứng giữa hai phe đối nghịch. Bộ phim tập trung vào tình cảm, lòng dũng cảm và quyết tâm trong bối cảnh thế giới tội phạm và cảnh sát với nhiều trái ngược.

Reservation Road (2007)

  • Ngày phát hành: 19/10/2007
  • Thể loại: Tội phạm/Chính kịch
  • Đạo diễn: Terry George
  • Diễn viên: Joaquin Phoenix, Mark Ruffalo, Jennifer Connelly, Mira Sorvino
  • Điểm IMDb: 6,6/10

Ethan Learner (Joaquin Phoenix) trở thành người cha đau khổ sau cái chết bi thảm của con trai nhỏ Jesse (Sean Curley) trong một vụ tai nạn xe hơi. Ông không thể vượt qua được nỗi đau mất con và bắt đầu tìm kiếm người tài xế đã gây ra tai nạn.

Reservation Road
Reservation Road

Dwight Arno (Mark Ruffalo) là luật sư ly hôn và là người tài xế gây tai nạn. Tương tự với Ethan, anh cũng chịu áp lực và dằn vặt từ việc phải che đậy tội lỗi của mình và sợ hãi khi bị lộ danh tính.

Cuộc sống của hai người đàn ông bắt đầu gắn liền với nhau khi Ethan tìm kiếm kẻ đã sát hại con trai mình. Cuộc đối đầu giữa họ là một cuộc hành trình đầy mâu thuẫn, tìm kiếm sự tha thứ và sự trông ngóng ngày sự thật được phơi bày.

Reservation Road là một bức tranh tâm lý sâu sắc về sự đau khổ, sự hối hận và sự hy vọng trong bối cảnh của một vụ tai nạn giao thông bi thảm, mang đến sự phản ánh về mặt con người trong những tình huống khó khăn nhất.

Walk the Line (2005)

  • Ngày phát hành: 18/11/2005
  • Thể loại: Ca nhạc/Chính kịch
  • Đạo diễn: James Mangold
  • Diễn viên: Joaquin Phoenix, Reese Witherspoon, Ginnifer Goodwin, Robert Patrick, Tyler Hilton
  • Điểm IMDb: 7,8/10

Walk the Line dựa trên cuộc đời và sự nghiệp của ngôi sao âm nhạc nổi tiếng Johnny Cash (Joaquin Phoenix). Bộ phim xoay quanh cuộc sống và mối quan hệ tình cảm của Johnny Cash và June Carter (Reese Witherspoon), người sau này trở thành vợ của anh.

Bộ phim mô tả hành trình từ thời thơ ấu khó khăn của Johnny Cash ở nông trang nước Mỹ, ảnh hưởng của cuộc sống gia đình đối với anh, cũng như việc anh phải đối mặt với các vấn đề cá nhân, sự nghiệp và cuộc sống.

Walk the Line
Walk the Line

Johnny Cash gặp June Cartert trong suốt cuộc hành trình nghệ thuật của mình. Họ tạo ra một mối quan hệ đặc biệt, cùng nhau vượt qua khó khăn và thử thách để cuối cùng trở thành đôi tình nhân lừng danh trong làng nhạc đồng quê.

Phim tập trung vào những khía cạnh sâu sắc của Johnny Cash, từ sự sụp đổ của anh do nghiện ma túy đến việc tái khởi đầu và đánh bại cơn nghiện. Bộ phim cũng khám phá quá trình sáng tác và biểu diễn của Cash, giới thiệu các bản hit nổi tiếng như Ring of FireFolsom Prison Blues.

Walk the Line không chỉ là một bức tranh tường thuật về cuộc đời của Johnny Cash, mà còn phác họa tấm gương tiêu biểu về tình yêu, tính kiên nhẫn và hy vọng, đồng thời tôn vinh di sản âm nhạc vĩ đại của nam ca sĩ lừng danh và cuộc hành trình đầy gian nan của ông.

Võ Sĩ Giác Đấu - Gladiator (2000)

  • Ngày phát hành: 5/5/2000
  • Thể loại: Hành động/Phiêu lưu
  • Đạo diễn: Ridley Scott
  • Diễn viên: Russell Crowe, Joaquin Phoenix, Connie Nielsen, Oliver Reed, Derek Jacobi
  • Điểm IMDb: 8,5/10

Gladiator là bộ phim hành động, lịch sử và tâm lý của đạo diễn Ridley Scott. Bộ phim lấy bối cảnh vào thế kỷ thứ 2 sau Công nguyên và kể về cuộc đời của Maximus Decimus Meridius, một tướng quân La Mã dũng mãnh.

Maximus (do Russell Crowe thủ vai) là người chỉ huy nổi tiếng của Hoàng đế Marcus Aurelius (Richard Harris). Tuy nhiên, sau khi Marcus bị con trai, Commodus (do Joaquin Phoenix đóng), lừa dối và giết chết nhằm thâu tóm ngai vàng, Maximus trở thành mục tiêu tiếp theo của hắn. Nhờ tài trí, anh may mắn thoát khỏi cái chết và trở thành một nô lệ, cố gắng đấu tranh để sống sót trong những trận chiến đẫm máu trên đấu trường.

Võ Sĩ Giác Đấu
Võ Sĩ Giác Đấu

Với tình yêu và lòng trung thành với quê hương và người thân, về sau, Maximus trở thành một đấu sĩ nổi tiếng, thu hút sự chú ý của đám đông. Anh nhận ra rằng việc được sống sốt sau nhiều năm bôn ba trở thành cơ hội và động lực để bản thân trả thù cho vị vua bị giết.

Phim tập trung vào hành trình của Maximus trong những trận chiến tại đấu trường, cuộc đối đầu với Commodus và những ám ảnh về quá khứ của mình. Qua những cuộc đấu đẫm máu, anh mong muốn phục hồi danh dự và sự bình yên của đất nước.

Joaquin Phoenix, một trong những diễn viên xuất sắc và đa tài của Hollywood. Những bộ phim kể trên chỉ là một phần nhỏ trong danh sách dài những tác phẩm đáng xem mà Joaquin Phoenix đã thể hiện tài năng diễn xuất của mình. Đừng quên xem các tác phẩm nêu trên trên các trang phim uy tín để ủng hộ nam diễn viên nhé!

Cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Giải trí - Phim ảnh.