028.38225933 (Hotline) - 028 3822 1188 (FM 95.6) - 028 38291 357
Điện thoại: 028.38225933 - 028.38225934
Đường dây nóng bạn nghe đài: 028.3891 357 - 0948747571
Sự kiện:  Phim, Giải trí

15 phim khoa học viễn tưởng chiếu rạp hay nhất từng khuấy đảo phòng vé

(VOH) - Hãy cùng VOH điểm danh 15 phim khoa học viễn tưởng chiếu rạp từng gây sốt các phòng vé trên toàn thế giới.

Thể loại phim khoa học viễn tưởng đang dần trở thành một xu thế được khán giả màn ảnh rộng đón chờ sau sự ra đời của bộ phim kinh điển Avatar. Suốt dọc chiều dài lịch sử điện ảnh, có rất nhiều phim khoa học viễn tưởng chiếu rạp từng gây sốt các phòng vé và mang lại doanh thu cực cao. Hãy cùng điểm danh những bộ phim khoa học viễn tưởng chiếu rạp từng hot nhất một thời.

1. Dune - Hành Tinh Cát (2021)

• Thời lượng: 156 phút
  • Diễn viên: Timothée Chalamet, Rebecca Ferguson, Oscar Isaac
[ đã chỉnh ] 15 phim khoa học viễn tưởng chiếu rạp hay nhất hiện nay 1

Lấy bối cảnh tương lai, tại hành tinh hoang mạc Arrakis, nơi tồn tại một loại tài nguyên quý giá là "hương dược", gia tộc Harkonnen cai trị vùng đất này. Tuy nhiên, Hoàng đế đã yêu cầu Gia tộc Atreides đang quản lý hành tinh đại dương Caladan thay thế vai trò của gia tộc Harkonnen. Dù biết đằng sau chuyện này là một âm mưu nguy hiểm hòng lật đổ thế lực nhưng Công tước Leto của Gia tộc Atreides (Oscar Isaac đóng) vẫn dẫn theo vợ mình là Lệnh bà Jessica (Rebecca Ferguson đóng) và con trai Paul Atreides (Timothee Chalamet đóng) đến hành tinh kỳ lạ này.

2. Ad Astra - Giải Mã Bí Ẩn Ngân Hà (2019)

• Đạo diễn: James Gray
  • Thời lượng: 124 phút
  • Diễn viên: Brad Pitt, Dede Gardner, Jeremy Kleiner, Donald Sutherland
[ đã chỉnh ] 15 phim khoa học viễn tưởng chiếu rạp hay nhất hiện nay 2

Ad Astra (Giải Mã Bí Ẩn Ngân Hà) là một bộ phim lấy đề tài vũ trụ để nói về triết lý nhân sinh quan của loài người. Roy McBride (Brad Pitt đóng) là một phi hành gia nhận được thông báo rằng Hệ Mặt Trời đang bị tấn công bởi những sóng năng lượng bí ẩn đến từ trạm không gian gần Sao Hải Vương. Đây cũng là nơi cha của anh bị cho là đã chết. Với hy vọng cha mình còn đang sống, anh lên đường đến Sao Hải Vương cùng Đại tá Pruitt (Donald Sutherland đóng) - người bạn cũ của cha anh.

Xem thêm: 7 bộ phim khoa học viễn tưởng về vũ trụ hay nhất

3. Blade Runner 2049 - Tội Phạm Nhân Bản 2049 (2017)

• Thời lượng: 163 phút
  • Diễn viên: Ryan Gosling, Harrison Ford, Ana de Armas
[ đã chỉnh ] 15 phim khoa học viễn tưởng chiếu rạp hay nhất hiện nay 3

Câu chuyện bắt đầu khi K (Ryan Gosling đóng) - một người nhân bản thế hệ mới Nexus-9 phát hiện ra một bí mật động trời rằng người nhân bản đời cũ đã từng sinh con. K bắt buộc phải thủ tiêu đứa trẻ trước khi con người phát hiện ra sự thật để tránh một cuộc chiến tranh giữa đôi bên. Tuy nhiên, K dần tin mình là đứa trẻ đặc biệt với số phận cao quý đó. Phải chăng chỉ có con người được sinh ra mới có tình yêu và ký ức?

4. War For The Planet Of The Apes - Đại Chiến Hành Tinh Khỉ (2017)

• Đạo diễn: Matt Reeves
  • Thời lượng: 140 phút
  • Diễn viên: Andy Serkis, Woody Harrelson, Steve Zahn
[ đã chỉnh ] 15 phim khoa học viễn tưởng chiếu rạp hay nhất hiện nay 4

Bộ phim bắt đầu khi Đại tá (Woody Harrelson) dẫn theo đoàn quân và những con khỉ phản bội tấn công thủ lĩnh Caesar (Andy Serkis) và gia đình khỉ. Từ một con khỉ chỉ muốn yên bình với cuộc sống tránh xa loài người, Caesar trở nên điên loạn với mục tiêu báo thù khi vợ và con trai bị giết. Nhưng dần dần, Caesar chấp nhận đối diện với nỗi đau vì mục tiêu chung của giống loài.

5. What Happened To Monday - Chuyện Gì Xảy Ra Với Thứ Hai (2017)

• Đạo diễn: Tommy Wirkola
  • Thời lượng: 123 phút
  • Diễn viên: Noomi Rapace, Glenn Close, và Willem Dafoe
[ đã chỉnh ] 15 phim khoa học viễn tưởng chiếu rạp hay nhất hiện nay 5

Trong thế giới tương lai, khi vấn đề thiếu thốn thực phẩm đang trở nên nghiêm trọng, chính phủ ban hành luật mỗi gia đình chỉ được sinh một con. Ông Terrence Settman (Willem Dafoe đóng) có cô con gái sinh hạ 7 đứa con một lần và sau đó qua đời. Ông quyết định nuôi cả 7 đứa cháu trong sự lén lút, giấu giếm và đặt tên cho từng người là Monday, Tuesday, Wednesday, Thursday, Friday, Saturday và Sunday. Một ngày, cô chị Monday đột ngột biến mất và những bí mật đen tối cũng dần được bật mí.

6. Arrival - Cuộc Đổ Bổ Bí Ẩn (2016)

• Thời lượng: 116 phút
  • Diễn viên: Amy Adams, Jeremy Renner, Forest Whitaker
[ đã chỉnh ] 15 phim khoa học viễn tưởng chiếu rạp hay nhất hiện nay 6

12 con tàu ngoài hành tinh đáp lơ lửng xuống Trái Đất tại 12 địa điểm khác nhau, nhưng liệu mục đích thật sự của chúng có phải là nhằm chuẩn bị một cuộc xâm chiếm? Để tìm ra lời giải đáp, các quốc gia đã tập hợp lực lượng quân sự và các nhà khoa học để chuẩn bị cho tình huống xấu nhất. Ở Mỹ, nhà ngôn ngữ học Louise Banks (Amy Adams đóng) và nhà vật lý Ian Donnelly (Jeremy Renner đóng) được triệu tập đến với mong muốn có thể giao tiếp với những sinh vật kỳ lạ trước khi một trong hai bên phát động chiến tranh.

7. Passengers - Người Du Hành (2016)

• Thể loại: Khoa học viễn tưởng, Lãng mạn
  • Đạo diễn: Morten Tyldum
  • Thời lượng: 116 phút
  • Diễn viên: Jennifer Lawrence, Chris Pratt, Michael Sheen
[ đã chỉnh ] 15 phim khoa học viễn tưởng chiếu rạp hay nhất hiện nay 7

Trên phi thuyền Avalon, các hành khách phải trải qua quá trình ngủ đông 120 năm để du hành từ Trái Đất đến một hành tinh khác có sự sống. Tuy nhiên do lỗi máy tính, Jim Preston (Chris Pratt đóng) bị tỉnh dậy trước tận 90 năm. Do quá buồn chán vì ở một mình, Jim đã liều mình đánh thức Aurora Lane (Jennifer Lawrence đóng) để bầu bạn, trò chuyện cùng mình. Cả hai không thể ngờ rằng họ sắp đương đầu với một biến cố khủng khiếp, có nguy cơ giết chết toàn bộ mọi người.

8. Jurassic World - Thế Giới Khủng Long (2015)

• Đạo diễn: Colin Trevorrow
  • Thời lượng: 124 phút
  • Diễn viên: Chris Pratt, Bryce Dallas Howard, Vincent D'Onofrio
[ đã chỉnh ] 15 phim khoa học viễn tưởng chiếu rạp hay nhất hiện nay 8

Một công viên mới gọi là Thế giới khủng long được đưa vào hoạt động với sự xuất hiện của một loài khủng long lai điều chỉnh gen tên là Indominus rex. Với trí thông minh siêu việt, Indominus đã trốn thoát khỏi chuồng và tàn sát mọi người. Owen Grady (Chris Pratt đóng) - người huấn luyện khủng long và Claire Dearing (Bryce Dallas Howard đóng) - quản lý điều hành công viên đã cùng nhau tìm cách để tiêu diệt Indominus.

9. Interstellar - Hố Đen Tử Thần (2014)

• Đạo diễn: Christopher Nolan
  • Thời lượng: 169 phút
  • Diễn viên: Matthew McConaughey, Anne Hathaway, Jessica Chastain
[ đã chỉnh ] 15 phim khoa học viễn tưởng chiếu rạp hay nhất hiện nay 9

Trong bối cảnh con người dần tiến đến bờ vực diệt vong do hạn hán và thiếu thực phẩm, NASA quyết định thực hiện một chuyến đi thông qua một hố đen để tới một thiên hà có tồn tại 12 hành tinh có dấu hiệu tiềm năng cho sự sống. 12 nhà du hành đã lên đường đi khám phá các hành tinh này và có 3 người gửi tín hiệu có đủ điều kiện để con người sinh sống về. Tuy nhiên làm thế nào để đưa toàn bộ mọi người đến sống ở các hành tinh này?

Xem thêm: Chọn lọc 15 phim khoa học viễn tưởng hay nhất năm 2020

10. Gravity - Cuộc Chiến Không Trọng Lực (2013)

• Đạo diễn: Alfonso Cuarón
  • Thời lượng: 90 phút
  • Diễn viên: Sandra Bullock, George Clooney

Tiến sĩ Ryan Stone (Sandra Bullock đóng) và chỉ huy phi hành gia Matt Kowalski (George Clooney đóng) khi đang thực hiện nhiệm vụ ngoài không gian thì bị những mảnh vỡ do một vệ tinh bị trúng tên lửa va phải dẫn đến phá hủy con tàu của họ. Cả hai chỉ còn cách trôi dạt trong vũ trụ và cố gắng tìm đến trạm vũ trụ gần nhất để liên lạc về trái đất. Tuy nhiên, khi cả hai đến nơi thì trạm không gian cũng bị ảnh hưởng bởi những mảnh vỡ vệ tinh. Ryan và Matt phải trải qua một cuộc chiến giành giật sự sống ở ngoài vũ trụ không trọng lực.

11. The Martian - Người Hùng Sao Hỏa (2012)

• Đạo diễn: Ridley Scott
  • Thời lượng: 141 phút
  • Diễn viên: Matt Damon, Jessica Chastain, Kristen Wiig
[ đã chỉnh ] 15 phim khoa học viễn tưởng chiếu rạp hay nhất hiện nay 10

Trong một trận bão cát dữ dội, phi hành gia kiêm nhà thực vật học Mark Watney (Matt Damon đóng) bị bỏ lại trên sao Hỏa do đồng đội tưởng anh đã thiệt mạng. Bằng những gì còn sót lại trên trạm không gian, Mark đã vận dụng tất cả kiến thức và kĩ năng để tìm cách sống sót trên một hành tinh xa lạ và khô cằn. Đồng thời, anh cũng tìm cách liên lạc với NASA để có cơ hội quay trở lại Trái Đất.

12. Inception - Kẻ Đánh Cắp Giấc Mơ (2010)

• Đạo diễn: Christopher Nolan
  • Thời lượng: 148 phút
  • Diễn viên: Leonardo DiCaprio, Ken Watanabe, Tom Hardy
[ đã chỉnh ] 15 phim khoa học viễn tưởng chiếu rạp hay nhất hiện nay 11

Dom Cobb (Leonardo DiCaprio đóng) là một kẻ có thể đột nhập vào giấc mơ của người khác để đánh cắp thông tin quan trọng của họ. Tuy nhiên, Cobb lại thất bại khi đi sâu vào tiềm thức của Saito - một vị chủ tịch giàu có, thông minh. Vì vậy, anh và đồng bọn bắt buộc phải tham gia vào nhiệm vụ cuối cùng đầy nguy hiểm mà chỉ cần sai một bước cũng mắc kẹt trong giấc mơ mãi mãi do Saito yêu cầu.

Xem thêm: 'Đổi vị' với những bộ phim khoa học viễn tưởng từng 'làm mưa làm gió' trên màn ảnh

13. Avatar - Thế Thân (2009)

• Đạo diễn: James Cameron
  • Thời lượng: 162 phút
  • Diễn viên: Sam Worthington, Zoe Saldana, Stephen Lang
[ đã chỉnh ] 15 phim khoa học viễn tưởng chiếu rạp hay nhất hiện nay 12

Avatar (Thế Thân) được xem là bộ phim của những kỉ lục, khi đây là tác phẩm đầu tiên đạt doanh thu phòng vé hơn 2 tỷ USD. Bộ phim lấy bối cảnh tương lai vào năm 2154, khi con người đang nhăm nhe khai thác một khoáng vật quý giá gọi là unobtanium tại hành tinh mới tên là Pandora. Sau nhiều năm chờ đợi, Avatar phần 2 dự kiến sẽ ra mắt công chúng vào cuối năm 2022.

14. The Matrix - Ma Trận (1999)

• Đạo diễn: Lana Wachowski và Lilly Wachowski
  • Thời lượng: 136 phút
  • Diễn viên: Keanu Reeves, Laurence Fishburne, Carrie-Anne Moss
[ đã chỉnh ] 15 phim khoa học viễn tưởng chiếu rạp hay nhất hiện nay 13

Ban ngày, Thomas Anderson là một nhân viên văn phòng bình thường, nhưng ban đêm anh lại trở thành hacker nổi tiếng có biệt danh Neo. Anh bị thu hút bởi một nhóm hacker được chỉ huy bởi Morpheus. Bị tò mò bởi thuật ngữ Ma Trận, anh đã đi gặp Morpheus và nhận ra cuộc sống bao lâu nay của mình không phải là thật. Mọi thứ anh trải qua hàng ngày hóa ra được tạo ra bởi Ma Trận. Anh quyết định cùng Morpheus chống lại Ma Trận và thức tỉnh mọi người để họ nhận ra đâu mới là thế giới thực.

15. ET - Cậu Bé Ngoài Hành Tinh (1982)

• Đạo diễn: Steven Spielberg
  • Thời lượng: 114 phút
  • Diễn viên: Dee Wallace, Peter Coyote, Henry Thomas

Một sinh vật ngoài hành tinh có tên là E.T. khi bị lạc trên Trái Đất đã may mắn gặp được Elliott - một cậu bé đầy tốt bụng và giàu tình thương. Elliot cùng anh chị em của cậu đã giúp E.T. trở về hành tinh với cha mẹ của mình. Đồng thời, họ cũng bảo vệ E.T. khỏi sự theo dõi từ chính phủ. Cảnh chiếc xe đạp bay lên qua mặt trăng trong đêm tối được xem là một trong những cảnh kinh điển nhất trong lịch sử điện ảnh thế giới.

Hy vọng với 15 bộ phim khoa học viễn tưởng chiếu rạp tuyệt hay trên, bạn sẽ lựa chọn được những giây phút giải trí cuối tuần vui vẻ.