Oscar 2018: "The Shape of Water" thắng giải phim xuất sắc nhất

(VOH) - Sáng 5/3, tại buổi lễ trao giải Oscar lần thứ 90 - 2018 đã xướng tên bộ phim "The Shape of Water" của Đạo diễn Guillermo del Toro, giành được 4 tượng vàng.

Sáng 5/3 (theo giờ Việt Nam), tại nhà hát Dolby ở thành phố Los Angeles (Hoa Kỳ), lễ trao giải Oscar lần thứ 90 do Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ tổ chức đã diễn ra trọng thể với sự tham dự của rất nhiều tên tuổi trong làng điện ảnh thế giới.

Bộ phim xuất sắc nhất

Giải thưởng danh giá "Phim xuất sắc nhất" được trao tặng cho "The Shape of Water" - bộ phim là câu chuyện về mối tình của Elisa, một cô lao công câm làm việc ở phòng thí nghiệm bí mật của chính phủ, đã nảy sinh tình cảm với một con thủy quái vốn bị giam giữ tại đây. 

Ngoài ra, The Shape of Water còn nhận giải Thiết kế bối cảnh xuất sắc Nhạc phim xuất sắc. Năm nay, bộ phim có tới 13 đề cử. Với bộ phim này, Guillermo del Toro cũng giành giải Đạo diễn xuất sắc. Chiến thắng của Guillermo del Toro không hề bất ngờ, bởi trước đó ông đã giành hết danh hiệu tương tự ở giải Quả cầu vàng, BAFTA và DGA. 

Oscar 2018

Đồng nghiệp chúc mừng đạo diễn Guillermo del Toro khi ông lên nhận giải phim xuất sắc ngày 4/3 (ngày 5/3 - giờ Việt Nam) - Ảnh: Reuters

Không nằm ngoài dự đoán, giải "phim hoạt hình xuất sắc nhất" đã thuộc về "Coco" sau khi phim của hãng Pixar đã "càn quét" toàn bộ các giải thưởng tiền Oscar ở hạng mục này.

Giải diễn viên xuất xắc nhất

Ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc về Gary Oldman (phim Darkest Hour). Đây là tượng vàng đầu tiên của ông trong sự nghiệp diễn xuất và là lần thứ hai ông được đề cử. Trong Darkest Hour, ông tái hiện nhân vật Tinker Tailor Soldier Spy tại khoảnh khắc lịch sử khi nắm trong tay quyền quyết định thương vong sống còn của đất nước trước hiệp định hòa bình với Phát xít Đức, hay đứng lên chiến đấu vì lý tưởng.

Oscar 2018

Hai nữ diễn viên gạo cội Jane Fonda và Helen Mirren trao tượng vàng danh hiệu Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho Gary Oldman với vai diễn của ông trong Darkest Hour - Ảnh: Reuters

Gary Oldman đã vượt qua nhiều tên tuổi đáng gờm khác, gồm Timothée Chalamet (phim Call Me by Your Name), Daniel Day-Lewis (Phantom Thread), Daniel Kaluuya (Get Out), Denzel Washington (Roman J. Israel, Esq), để giành giải này.

Frances McDormand giành giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc" trong phim "Three Billboards Outside Ebbing, Missouri." Đây là lần thứ hai nữ diễn viên sinh năm 1957 đoạt Oscar sau vai diễn trong "Fargo" (1996).