The Red Sleeve review: sức hút nào giúp bộ phim chiếm trọn trái tim khán giả?

(VOH) - Vượt qua hàng loạt cái tên đình đám khác, The Red Sleeve của đài MBC đang là bộ phim nhận được nhiều sự chú ý nhất hiện nay.

Lên sóng cùng thời điểm với những tác phẩm được mong đợi như Now We Are Breaking Up của Song Hye KyoJirisan của Jun Ji Hyun, The Red Sleeve (Cổ Tay Áo Màu Đỏ) vốn không được chú ý từ đầu vì không sở hữu dàn sao khủng. Tuy nhiên, sau hơn nửa chặng đường lên sóng, phim đang dần chứng minh được sức hút của mình với con số rating liên tục tăng, hiện tại đã vượt qua mốc 10%. Bên cạnh đó, The Red Sleeve cũng đã 4 tuần liên tiếp dẫn đầu BXH danh tiếng phim truyền hình Hàn Quốc. 

Xem thêm: So kè độ hot của dàn mỹ nhân xứ Hàn: Song Hye Kyo cạnh tranh khốc liệt với Jun Ji Hyun, Han Hyo Joo sao lại xuống phong độ thế này?

The Red Sleeve review: sức hút nào giúp bộ phim chiếm trọn trái tim khán giả? 1
The Red Sleeve đang là bộ phim có rating khả quan nhất dù không sở hữu dàn sao hạng A

Dưới đây chính là 4 lý do giúp The Red Sleeve chiếm trọn trái tim của khán giả trong suốt thời gian qua.

Câu chuyện lịch sử có thật cùng mối tình vừa ngọt vừa ngược khiến khán giả tò mò

Ngay từ khi giới thiệu những thông tin đầu tiên, The Red Sleeve đã kích thích sự tò mò của khán giả khi xoay quanh câu chuyện về các nhân vật lịch sử có thật là Vua Jeongjo, người cai trị thứ 22 của triều đại Joseon (tên khai sinh là Yi San) và thê thiếp của mình là Seong Deok Im. 

Theo đó, The Red Sleeve (Cổ Tay Áo Màu Đỏ) kể về câu chuyện tình lãng mạn giữa thái tử Yi San (Lee Junho của 2PM thủ vai) và cung nữ Sung Deok Im (Lee Se Young thủ vai). Tuy nhiên, do sự khác biệt về xuất thân mà chuyện tình giữa cả hai cũng gặp vô vàn trắc trở. 

Xem thêm: Phim cổ trang Hàn Quốc năm 2021: Số lượng không nhiều nhưng chất lượng thừa sức chinh phục khán giả

The Red Sleeve review: sức hút nào giúp bộ phim chiếm trọn trái tim khán giả? 2
Chuyện tình ngọt ngào nhưng cũng đầy trái ngang của Yi San và Sung Deok Im khiến khán giả tò mò

Tập đầu tiên của phim đã miêu tả cuộc gặp gỡ ngắn ngủi giữa Yi San và Sung Deok Im khi cả hai còn là những đứa trẻ. Cùng với đó, những áp lực mà Yi San phải chịu đựng khi là con trai của Thái tử Sado (Do Sang Woo) và cháu của Vua Yeongjo (Lee Deok Hwa) cũng được thể hiện rất rõ. Nàng cung nữ Sung Deok Im đã an ủi Yi San, đánh dấu sự khởi đầu của một mối tình định mệnh sẽ diễn ra trong tương lai. 

Đến khi trưởng thành, Deok Im trở thành cung nữ phục vụ ở Đông Cung do Yi San cai quản. Cả hai gặp lại nhau và bắt đầu mối nhân duyên vốn đã đứt quãng từ lâu. Nhờ có sự giúp sức của Deok Im mà Yi San đã vượt qua được rất nhiều kiếp nạn. Đặc biệt là khi Yi San chính thức lên ngôi vua, người vừa muốn kết hôn và phông vương hậu cho Deok Im, nhưng lại không thể vì xung quanh có quá nhiều kẻ muốn lật đổ mình.

Có thể nói, nội dung của The Red Sleeve vốn không phải là quá xa lạ so với những bộ phim cổ trang Hàn Quốc khác. Tuy nhiên, điều khiến người xem cảm thấy thích thú chính là sự đan xen giữa các yếu tố sủng ngọt và ngược luyến trong mối tình của Yi San và Deok Im. Bên cạnh đó là tính cách kiên cường, không chịu khuất phục của Deok Im và sự quyết tâm của Yi San. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò, đồng thời không thể đoán trước được rằng cả hai sẽ đưa ra quyết định như thế nào. 

Xem thêm: Cùng trở lại với dự án cổ trang nhưng Lee Junho lại vượt mặt đàn anh cùng nhóm Taecyeon nhờ những điều này

The Red Sleeve review: sức hút nào giúp bộ phim chiếm trọn trái tim khán giả? 3
 
The Red Sleeve review: sức hút nào giúp bộ phim chiếm trọn trái tim khán giả? 4
Dù rất ái mộ nhau, nhưng sự khác biệt về thân phận đã ngăn cách Yi San và Deok Im

Diễn xuất và phản ứng hóa học giữa Lee Junho và Lee Se Young

Thực tế, Lee Junho vốn có xuất thân là idol với vai trò thành viên nhóm nhạc nam 2PM. Dù vậy nhưng anh vẫn đang từng bước chứng minh cho khán giả thấy được khả năng diễn xuất và hóa thân vào nhân vật đầy linh hoạt của mình. Nhờ sở hữu vẻ ngoài điển trai cùng vóc dáng quyến rũ, Lee Junho nhanh chóng chiếm được cảm tình của người xem. Cùng giọng nói mượt mà và rõ ràng, rành mạch càng giúp nam diễn viên thể hiện tốt thần thái uy nghiêm của nhân vật Yi San với đầy tâm sự chất chứa. 

Xem thêm: Những bộ phim giúp Lee Junho (2PM) phá vỡ định kiến ‘idol không thể diễn xuất’, sự nghiệp liên tục thăng tiến theo từng năm

The Red Sleeve review: sức hút nào giúp bộ phim chiếm trọn trái tim khán giả? 5
 
The Red Sleeve review: sức hút nào giúp bộ phim chiếm trọn trái tim khán giả? 6
Lee Junho thể hiện rất tốt hình ảnh Thái tôn Yi San luôn lo lắng cho an nguy của bách tính

Trong khi đó, Lee Se Young lại gây ấn tượng với vẻ ngoài thanh lịch và khả năng diễn xuất linh hoạt của mình. Nữ diễn viên với nụ cười tỏa nắng cùng ánh mắt to tròn đã thể hiện rất tốt nét tinh nghịch của nàng cung nữ Sung Deok Im, cùng với đó là những cảm xúc từ ái mộ, hân hoan đến đau đớn, khắc khoải khi dành tình cảm cho Thái tôn Yi San. 

The Red Sleeve review: sức hút nào giúp bộ phim chiếm trọn trái tim khán giả? 7
 
The Red Sleeve review: sức hút nào giúp bộ phim chiếm trọn trái tim khán giả? 8
Lee Se Young bộc lộ được nét đáng yêu nhưng cũng đầy tinh nghịch của Deok Im

Có thể thấy, sự thể hiện của Lee Junho và Lee Se Young cũng là yếu tố giúp The Red Sleeve thu hút khán giả. Cả hai đã có những phản ứng hóa học vui vẻ, hài hước thông qua những tranh cãi giữa Yi San và Deok Im. Nhưng khi họ chia sẻ cảm xúc thực với nhau, Junho và Se Young đã mang đến cho người xem bầu không khí vô cùng lãng mạn. 

The Red Sleeve review: sức hút nào giúp bộ phim chiếm trọn trái tim khán giả? 9
 
The Red Sleeve review: sức hút nào giúp bộ phim chiếm trọn trái tim khán giả? 10
Những phản ứng hóa học giữa Lee Junho và Lee Se Young khiến người xem vô cùng thích thú

Dàn diễn viên phụ chất lượng

Ngoài 2 diễn viên chính Lee Junho và Lee Se Young thì sự góp mặt của dàn diễn viên phụ cũng góp phần không nhỏ cho thành công của The Red Sleeve. Điển hình nhất chính là bộ 3 diễn viên Kang Hoon (vai Hong Deok Ro), Park Ji Young (vai Thượng cung) và Jang Hee Jin (vai Hoàng hậu Jeongsun) đã nhận được nhiều đánh giá tích cực. 

Vào vai Hong Deok Ro, một cận thần của Yi San, nam diễn viên Kang Hoon đã khiến người xem nghi ngờ với ánh mắt lạnh lùng thường trực ẩn sau gương mặt rạng rỡ. Trong khi đó,  Park Ji Young và Jang Hee Jin đã mang đến những màn tranh đấu nơi chốn hậu cung khiến người xem nghẹt thở. Chính sự góp mặt của nhân vật phụ này đã góp phần vẽ nên bức tranh chốn hoàng cung với rất nhiều mưu đồ, toan tính. 

The Red Sleeve review: sức hút nào giúp bộ phim chiếm trọn trái tim khán giả? 11
 Hong Deok Ro là cận thần của Yi San nhưng lại khiến người xem không biết là thiện hay ác
The Red Sleeve review: sức hút nào giúp bộ phim chiếm trọn trái tim khán giả? 12
Thượng cung với nhiều âm mưu hiểm ác để lật độ Yi San
The Red Sleeve review: sức hút nào giúp bộ phim chiếm trọn trái tim khán giả? 13
Hoàng hậu Jeongsun là người có rất nhiều tâm tư

Nghệ thuật tạo hình đẹp mắt, bối cảnh được xây dựng chỉn chu

The Red Sleeve là bộ phim cổ trang được nhà đài MBC cho ra mắt sau 2 năm, vì thế nên các giám đốc nghệ thuật đã dốc toàn lực để bộ phim được thực hiện một cách chỉn chu, hoàn hảo nhất. Bởi lẽ với một bộ phim cổ trang, yếu tố trang phục và bối cảnh chính là điều quan trọng góp phần tạo nên sự thành công và thu hút khán giả.

Trong phim, những bộ hanbok của các cung nữ được thực hiện bằng vải dệt chất lượng cao với màu sắc rực rỡ, họa tiết phong phú đã thành công thu hút người xem. Bên cạnh đó, thông qua những cảnh như lễ hội cung đình trong tập 2, bộ phim đã mang đến một bữa tiệc thị giác thông qua nghệ thuật, trang phục và mái tóc đẹp mắt của các nhân vật. 

The Red Sleeve review: sức hút nào giúp bộ phim chiếm trọn trái tim khán giả? 14
 
The Red Sleeve review: sức hút nào giúp bộ phim chiếm trọn trái tim khán giả? 15
 
The Red Sleeve review: sức hút nào giúp bộ phim chiếm trọn trái tim khán giả? 16
 
The Red Sleeve review: sức hút nào giúp bộ phim chiếm trọn trái tim khán giả? 17
Bộ phim đầu tư chỉn chu về bối cảnh, tạo hình nhân vật

Với sự đầu tư chỉn chu cả về nội dung lẫn hình thức, The Red Sleeve xứng đáng trở thành bộ phim đáng xem nhất ở thời điểm hiện tại. Liệu rằng bạn đã sẵn sàng để dõi theo những diễn biến của bộ phim chưa nào? 

The Red Sleeve phát sóng vào thứ Sáu và thứ Bảy hàng tuần trên MBC. Tại Việt Nam, khán giả có thể xem phim với phụ đề tiếng Việt trên ứng dụng TV 360.