Ghost Doctor và những điều mà bạn cần biết trước khi xem

(VOH) - Sở hữu những điểm nổi bật này, không có lý do gì mà các 'mọt' phim không để mắt đến Ghost Doctor.

Trong khi khán giả đang háo hức chờ đợi bước sang năm 2022 để đón chào những bộ phim truyền hình mới, thì Ghost Doctor là một trong những dự án nhận được nhiều sự chú ý khi quy tụ dàn diễn viên nổi bật. Ngoài dàn cast, Ghost Doctor cũng sở hữu các yếu tố khác giúp phim được nhiều người kỳ vọng sẽ tạo được tiếng vang trên màn ảnh nhỏ trong thời gian tới.

1. Kịch bản kết hợp giữa y khoa và giả tưởng

Ghost Doctor là một bộ phim y khoa giả tưởng kể về hai bác sĩ hoàn toàn khác biệt nhau về lý lịch, kỹ năng và tính cách, nhưng cuối cùng lại kết hợp giữa thể xác và linh hồn. Qua đó sẽ là câu chuyện cảm động về các hồn ma bác sĩ, những người dù đã qua đời nhưng không nỡ rời bỏ bệnh viện và các bệnh nhân của mình. 

Không nói ngoa khi phim về đề tài y khoa vẫn luôn được lòng công chúng mặc dù phải cạnh tranh với nhiều thể loại khác. Bằng chứng là trước đó những bộ phim bác sĩ Hàn Quốc như Thiên Thần Áo Trắng (2013), Người Thầy Y Đức (2016), Bác Sĩ Yohan (2019) hay Hospital Playlist (2020)... đã liên tục "tạo sóng" trên màn ảnh nhỏ. 

Ghost Doctor và những điều mà bạn cần biết trước khi xem 1
 

Có thể thấy, những tác phẩm về y khoa luôn mang đến một cái nhìn vụ thể hơn về công việc của các "thiên thần áo trắng" trong cuộc đấu tranh giành lại bệnh nhân giữa ranh giới sống và chết. Đồng thời, những cảnh chữa bệnh, phẫu thuật hồi hộp được thực hiện một cách chuyên nghiệp cũng đã tạo nên sức hút mạnh mẽ cho dòng phim này.

Với những tiếng vàng mà các bộ phim bác sĩ trước đó mang lại, Ghost Doctor đã được nhiều người kỳ vọng sẽ đạt được thành công khi ra mắt. Bên cạnh đó, phim còn được kết hợp với yếu tố giả tưởng, một trong những điểm mạnh của điện ảnh Hàn. Chính vì thế mà Ghost Doctor hứa hẹn sẽ mang đến một câu chuyện mới mẻ và hấp dẫn cho người xem.

2. Dàn diễn viên vừa tài vừa có visual "xịn"

Nói đến những điều khiến bộ phim nhận được sự quan tâm của khán giả thì chắc chắn phải đề cập tới dàn diễn viên của phim. Ghost Doctor là bộ phim quy tụ những cái tên quen thuộc trong làng giải trí từ Bi Rain, Kim Bum, Uee đến Son Naeun. Trong đó, Bi Rain và Kim Bum được biết đến là hai nam thần đời đầu và luôn khiến người hâm mộ "chao đảo" mỗi khi xuất hiện. Còn Uee và Naeun đều là những thần tượng lấn sân diễn xuất và "mê hoặc" người xem với vẻ ngoài quyến rũ cùng khả năng diễn xuất ổn định.

2.1 Bi Rain trở thành bác sĩ thiên tài

Bi Rain sẽ đóng vai bác sĩ phẫu thuật lồng ngực thiên tài Cha Young Min, người có sở trường cứu người bằng kỹ năng phẫu thuật của mình. Anh có ngoại hình đẹp và một lý lịch hoàn mỹ, nhưng Young Min lại là một kẻ kiêu ngạo và ích kỷ. Tuy nhiên, Young Min sẽ trải qua giai đoạn thay đổi bất ngờ sau khi gặp một tai nạn và biến thành một người không giống như mình.

Ghost Doctor và những điều mà bạn cần biết trước khi xem 2
 

Trong bức ảnh được công bố, nhân vật Cha Young Min của Bi Rain đã tạo nên sức hút khó cưỡng với bộ vest sang trọng và vẻ ngoài nổi bật. Đôi mắt sắc bén và khuôn mặt anh ta cứng đờ không có một chút nụ cười khiến người xem có thể cảm nhận được anh là một người ngạo mạn thế nào. Tuy nhiên, bức ảnh tiếp theo mô tả một điều không tưởng đã xảy ra. Vì lý do nào đó mà Young Min đang ngồi bệt xuống sàn nhà và đôi mắt mở to đầy sợ hãi. Biểu cảm sửng sốt và vẻ ngoài vụng về của anh khiến người xem tự hỏi điều gì đã xảy ra khiến anh thay đổi 180 độ.

Ghost Doctor và những điều mà bạn cần biết trước khi xem 3
 

Ghost Doctor đánh dấu lần trở lại của Bi Rain sau 3 năm kể từ Welcome 2 Life. Đồng thời, đây cũng là dự án đầu tiên của nam diễn viên trong năm 2022. Với một kiểu nhân vật chưa từng thực hiện trước đây, liệu rằng Bi Rain sẽ mang đến một "cơn gió mới" và không khiến người hâm mộ phải thất vọng?

Ghost Doctor và những điều mà bạn cần biết trước khi xem 4
 

2.2 Kim Bum hóa thân thành bác sĩ ngậm thìa bạc

Nam thần "đối đầu trực diện" với Bi Rain trong Ghost DoctorKim Bum. Anh chàng sẽ vào vai Go Seung Tak, một người vô cùng thông minh và xuất thân từ gia đình đặc quyền. Sinh ra trong một gia đình giàu có với trí tuệ thông minh, Go Seung Tak lớn lên với mọi ưu điểm.

Trong cuộc phỏng vấn thực tập khi được hỏi tại sao trở thành bác sĩ, anh ấy chỉ trả lời đơn giản: "Bởi vì ông tôi và mẹ tôi đã bảo tôi làm như vậy". Seung Tak không có cách cư xử khéo léo, khi anh bị vướng vào bác sĩ phẫu thuật lồng ngực thiên tài Cha Young Min do một sự cố bất ngờ, một chuỗi sự kiện dở khóc dở cười sẽ mở ra.

Ghost Doctor và những điều mà bạn cần biết trước khi xem 5
 

Những bức ảnh tĩnh cho thất được hai khía cạnh khác nhau của Go Seung Tak. Trong một bức ảnh, anh trông bảnh bao với bộ quần áo gọn gàng và chỉn chu và toát lên sự tự tin khi nở một nụ cười đầy ẩn ý trên khuôn mặt. Bức ảnh khác cho thấy một khía cạnh hoàn toàn khác của Seung Tak. Sự dạn dĩ của anh ấy đã không còn nữa và anh tỏ ra bối rối vì một số lý do. Anh ấy đang mặc áo blouse và có vẻ sợ sệt trước việc thay đổi của các sự kiện, làm tăng sự tò mò về những gì đã xảy ra với anh ấy.

Ghost Doctor và những điều mà bạn cần biết trước khi xem 6
 

Trong năm 2020 và 2021, Kim Bum liên tục gây sốt khi xuất hiện trong hai bộ phim truyền hình nổi bật Tale of the Nine-TailedLaw School. Mặc dù độ phủ sóng của Law School không bằng Tale of the Nine-Tailed, tuy nhiên trong cả hai dự án Kim Bum vẫn luôn được khen ngợi bởi nhan sắc "hack" tuổi đỉnh cao cùng sức quyến rũ mạnh mẽ. Chắc chắn rằng với tạo hình trong chiếc áo bác sĩ, Kim Bum sẽ một lần nữa "đánh cắp" trái tim của người hâm mộ.

Ghost Doctor và những điều mà bạn cần biết trước khi xem 7
 

2.3 Uee trở thành nữ bác sĩ "hai mặt"

"Bóng hồng" thứ nhất xuất hiện bên cạnh Bi Rain và Kim Bum là Uee, cô sẽ đóng vai Jang Se Jin, một bác sĩ phẫu thuật thần kinh từng du học ở nước ngoài. Bề ngoài cô ấy có vẻ lạnh lùng nhưng cô lại có một trái tim ấm áp. Đồng thời, hành động trong công việc rất khác so với cách mà cô ấy hành động khi yêu. Jang Se Jin chính là bạn gái cũ của Cha Young Min.

Ghost Doctor và những điều mà bạn cần biết trước khi xem 8
 

Với những bức ảnh được phát hành, Uee cho thấy hai mặt của nhân vật cô ấy. Trong chiếc áo bác sĩ, cô ấy toát lên thần thái lạnh lùng với nụ cười chuyên nghiệp, mái tóc cắt ngắn và tư thế tự tin. Trong trang phục giản dị, cô ấy ngồi đối diện với một người nào đó tại một nhà hàng, thể hiện một khía cạnh ấm áp, dịu dàng và ngây thơ hơn.

Ghost Doctor và những điều mà bạn cần biết trước khi xem 9
 

Cũng đã qua 4 năm khán giả mới được nhìn thấy Uee trở lại màn ảnh nhỏ. Mặc dù ngoại hình khi giảm cân gây ra không ít tranh cãi, nhưng có lẽ khả năng diễn xuất sẽ giúp Uee tiếp tục chinh phục được khán giả trong bộ phim sắp tới.

2.4 Naeun "hô biến" thành nữ thực tập sinh nhiệt huyết

Son Naeun chính là "bóng hồng" thứ hai góp mặt trong Ghost Doctor. Vai diễn của cô sẽ là Oh Soo Jung, một thực tập sinh trong phòng cấp cứu, người luôn tin vào các hiện tượng siêu nhiên và phép màu dù đang theo học ngành y. Soo Jung là một nhân vật táo bạo, khao khát trở thành bác sĩ giống như người ông quá cố của mình, bất chấp sự phản đối của mẹ cô. Mẹ của cô cho rằng vì Oh Soo Jung là một đứa trẻ yếu ớt nên cô không thể vào ngành y.

Ghost Doctor và những điều mà bạn cần biết trước khi xem 10
 

Ảnh tĩnh mới mang đến cái nhìn thoáng qua về nhân vật của Oh Soo Jung. Cô đang mặc áo choàng của bác sĩ và tóc buộc đuôi ngựa. Trong một bức ảnh, Soo Jung trông bình tĩnh và tự tin, toát ra một khí chất vô song. Một bức ảnh khác mô tả sự quyến rũ đáng yêu và thân thiện của cô ấy. Người hâm mộ có thể mong chờ cách Son Naeun sẽ khắc họa bản chất tươi sáng và vui vẻ của Oh Soo Jung.

Ghost Doctor và những điều mà bạn cần biết trước khi xem 11
 

Ghost Doctor sẽ là dự án thứ hai mà Naeun tham gia với tư cách là diễn viên trực thuộc YG Entertainment. Vừa qua, cô nàng đã đảm nhận vai phụ trong bộ phim truyền hình Lost do Jeon Do Yeon và Ryu Joon Yeol đảm nhận vai chính. Liệu rằng với vai diễn nữ thực tập nhiệt huyết, Son Naeun có thành công "lấy lòng" mọi người?

3. Được "nhào nặn" bởi bộ đôi biên kịch và đạo diễn nổi tiếng

Một điều mà bạn cần biết trước khi xem Ghost Doctor đó chính là phim được thực hiện bởi bộ đôi biên kịch Kim Eun Hee và đạo diễn Boo Sung Chul. Trong đó, Kim Eun Hee là người từng "chắp bút" cho Hương Mùa Hè (2003), Chàng Quản Gia Của Tôi (2009), Nữ Hoàng Lớp Học (2013), Chuyện Tình Thủ Tướng (2013)... Ghost Doctor còn là dự án đánh dấu sự trở lại của Kim Eun Hee sau thời gian gian 5 năm vắng bóng. 

Còn về Boo Sung Chul, đây chính là vị đạo diễn đứng sau thành công của Cô Nàng Đẹp Trai (2009), Bạn Gái Tôi Là Hồ Ly (2010), Người Thừa Kế (2013), Mặt Nạ (2015)... Đặc biệt, Ghost Doctor cũng là bộ phim mà đạo diễn Boo Sung Chul quay lại màn ảnh sau  4 năm kể từ Thẩm Phán Giả Mạo vào năm 2018.

Ghost Doctor và những điều mà bạn cần biết trước khi xem 12
 

Liệu rằng với sự trở lại lần này sự hợp sức của biên kịch Kim Eun Hee và đạo diễn Boo Sung Chul có giúp Ghost Doctor trở thành cú "huých" trên màn ảnh nhỏ? Hãy cùng chờ xem nhé!

Thông tin về Ghost Doctor 

  • Tên phim: Ghost Doctor 
  • Tựa Việt: Bác Sĩ Ma
  • Số lượng: 16 tập
  • Thể loại: Chính kịch, Y khoa, Giả tưởng, Siêu nhiên
  • Lịch chiếu: 3/1/2022 - 22/2/2022
  • Ngày chiếu: Thứ Hai, thứ Ba
  • Kênh chiếu: tvN
  • Diễn viên: Bi Rain, Kim Bum, Uee, Naeun