Câu nói hay trong 3 bộ phim cổ trang ngược luyến tàn tâm hay nhất màn ảnh Hoa ngữ

(VOH) – Những bộ phim ngược tâm luôn để lại nhiều dư ảnh khó phai trong lòng khán giả. Cùng điểm lại những câu nói hay trong 3 bộ phim ngược từng làm mưa làm gió nhé!

Dù chỉ là người xem nhưng có những bộ phim thật sự để lại quá nhiều xúc cảm cho chúng ta, hết phim rồi nhưng trong lòng cứ nghẹn ngào, day dứt khôn nguôi, đặc sản của phim ngược chính là những dư âm não nề như vậy.

Trong số những bộ phim cổ trang ngược, Đông cung, Hương mật tựa khói sương, Tam sinh tam thế thập lý đào hoa có thể xem là những thước phim để lại nhiều đau lòng nhất cho khán giả, cùng điểm lại những câu thoại sâu sắc đã làm nên thành công cho 3 bộ phim cổ trang ngược tơi tả này bạn nhé!

Cảnh báo: Bài viết có tiết lộ nội dung phim!

Câu nói hay trong phim Đông cung

Tóm tắt nội dung phim Đông cung

Đông cung kể về chuyện tình nghiệt ngã của Công chúa Tây Lương – Tiểu Phong và Thái tử Trung Nguyên Lý Thừa Ngân. Tiểu Phong nàng vốn dĩ có cuộc sống hạnh phúc, bình yên trên mảnh đất thảo nguyên mênh mông rộng lớn, cho đến ngày gặp được hắn - Cố Tiểu Ngũ (cũng chính là Lý Thừa Ngân).

Cố Tiểu Ngũ cùng Cửu công chúa thề non hẹn biển, kết tóc se duyên. Nàng công chúa ngây thơ một mực tin tưởng tình yêu cùng người con trai chỉ vừa mới gặp, thế nhưng phía sau tình cảm này lại là cả một âm mưu to bằng trời mà Thái tử Lễ triều tỉ mĩ vạch ra.

Trong ngày đại hôn của hai người, Cố Tiểu Ngũ ra tay sát phạt toàn bộ bộ tộc của nàng, biến nàng trở thành nổi ô nhục diệt quốc suốt đời không thể rửa trôi. Nước mất, nhà tan, Tiểu Phong chịu đả kích lớn khi biết được sự thật, chính mắt nàng chứng kiến vị hôn thê chém đầu ông ngoại ngay trong đêm tân hôn. 

Quá đau khổ nàng công chúa nhảy xuống dòng Vong Xuyên tự vẫn, nàng muốn cả đời quên đi hắn, hắn cũng nhảy theo để cứu nàng. Thế nhưng cả hai không chết mà mất đi toàn bộ ký ức.

Sau đó Tiểu Phong một lần nữa được gả cho Lý Thừa Ngân để hoà thân, nàng công chúa lại tiếp tục chịu sự ghẻ lạnh của hắn trong cung cấm. Lý Thừa Ngân chỉ đem lòng yêu ái phi của mình là Triệu Lương Đệ, còn nàng thì mặc kệ chẳng ngó ngàng.   

Trải qua nhiều sóng gió nơi thâm cung, đến một ngày nàng công chúa nhớ lại chuyện năm xưa. Tiểu Phong bất lực muốn trả thù nhưng không làm được, cuối cùng trước mặt Lý Thừa Ngân mà kết liễu đời mình, nàng chọn tha thứ cho hắn. Thế nhưng có lẽ đây mới là hình phạt đau đớn nhất mà Tiểu Phong để lại, vì cả đời sau dù ngồi trên ngai vàng Lý Thừa Ngân vẫn luôn sống trong hối hận và sự dày vò vì tình yêu với nàng công chúa Tây Lương.

Xem thêm: Tóm tắt 9 truyện ngôn tình đầy bi kịch của "Mẹ ghẻ" Phỉ Ngã Tư Tồn

Câu nói hay trong phim Đông Cung

cau-noi-hay-trong-phim-co-trang-nguoc-voh
 
  • Sư phụ từng nói, cưỡi ngựa trắng chưa chắc đã là hoàng tử, có khi là Đường Tăng từ Đông Thổ Đại Đường đến Tây Vực thỉnh kinh cũng nên.

 Lần đầu nhìn thấy Lý Thừa Ngân là lúc hắn mặc trang phục màu trắng, câu nói của sư phụ Cố Kiếm chợt hiện lên trong đầu Tiểu Phong. Và quả thực người cưỡi ngựa trắng này đến đây có mục đích, hắn không phải hoàng tử của nàng.

cau-noi-hay-trong-phim-co-trang-nguoc-voh-17
 
  • Chàng gom cho ta một trăm con đom đóm, ta sẽ nguyện ý cam lòng lấy chàng. – Tiểu Phong

Cái gật đầu của nàng công chúa Tây Lương chỉ với vỏn vẹn một trăm con đom đóm, tình cảm của nàng chân thành, trong sáng ngay từ đầu. Nhưng ngờ đâu một trăm con đom đóm của Cố Tiểu Ngũ ngày ấy đã mang lại một ngàn, một vạn tấn bi kịch về sau cho nàng.

cau-noi-hay-trong-phim-co-trang-nguoc-voh-2
 
  • Nước sông Quên, đặng quên tình… sông Quên thần kỳ cho ta ba năm quên lãng, nhưng không để ta một đời được quên. – Tiểu Phong

Nước sông Quên dù thần kỳ đến đâu cũng không thể giúp nàng xoá nhoà nỗi đau trong quá khứ, xoá nhoà tình yêu dành cho người con trai ấy. 

cau-noi-hay-trong-phim-co-trang-nguoc-voh-3
 
  • Cố Tiểu Ngũ là Cố Tiểu Ngũ, Cố Tiểu Ngũ tốt hơn chàng gấp một ngàn lần, một vạn lần! – Tiểu Phong
  • Chẳng ai bì được với Cố Tiểu Ngũ của tôi, chàng từng gom một trăm con đom đóm vì tôi. Lý ra tôi đã lấy chàng rồi, nhưng chàng đã chết vào hôn lễ của chúng tôi. – Tiểu Phong
  • Chính chàng đã chia lìa ta và Cố Tiểu Ngũ. – Tiểu Phong
  • Chàng giết Cố Tiểu Ngũ của tôi mất rồi. Cố Tiểu Ngũ của tôi, chàng giết chết người duy nhất tôi từng yêu. Chàng giết Cố Tiểu Ngũ ngay trên mảnh đất Đột Quyết, Cố Tiểu Ngũ bỏ mạng ngay khi hôn lễ của chúng tôi còn dang dở. Chàng ấy đã chết tại Tây Lương. – Tiểu Phong

Người mà Tiểu Phong yêu là Cố Tiểu Ngũ, một chàng trai bình thường nhưng vì nàng mà tiêu diệt sói dữ và người đó đã chết, chết vào cái đêm định mệnh ấy, chết ngay khoảnh khắc nàng chứng kiến hắn lạnh lùng vung đao chém đầu ông ngoại mình, sát phạt người thân, bộ tộc của nàng. Thái tử Lễ triều Lý Thừa Ngân không bao giờ là Cố Tiểu Ngũ trong lòng nàng, Lý Thừa Ngân là kẻ thù diệt tộc của nàng.

cau-noi-hay-trong-phim-co-trang-nguoc-voh-4
 
  • Nếu ngươi dám làm tổn thương thê tử của ta, dù chỉ một mảy may thôi, cả đời Lý Thừa Ngân ta thế nào cũng sẽ nghiền ngươi ra từng mảnh, khiến ngươi chết không toàn thây. – Lý Thừa Ngân 

Mặc dù hằng ngày luôn kiếm chuyện với Thái tử phi Tiểu Phong nhưng khi gặp chuyện Thái tử Lý Thừa Ngân luôn bảo vệ vợ mình bằng mọi giá.

cau-noi-hay-trong-phim-co-trang-nguoc-voh-5
 
  • Thái tử phi qua đời đã ba mươi năm nay rồi, mấy năm trước thần có đến viếng. Cỏ xanh đã mọc um tùm trên mộ. – Bùi Chiếu 

Tiểu Phong đã chết đi nhưng Lý Thừa Ngân luôn tự lừa gạt mình rằng công chúa Tây Lương của hắn đang giận hờn, đang trừng phạt hắn bằng cách trốn ở đâu đó và sống vui vẻ, chỉ là không muốn hắn biết mà thôi…

cau-noi-hay-trong-phim-co-trang-nguoc-voh-6
 
  • Có con cáo nhỏ ngồi trên cồn cát, ngồi trên cồn cát, ngắm nhìn ánh trăng. Ô thì ra không phải nó đang ngắm trăng, mà đang đợi cô nương chăn cừu trở về….. Có con cáo nhỏ ngồi trên cồn cát, ngồi trên cồn cát, sưởi nắng. Ô thì ra không phải nó đang sưởi nắng, mà đang đợi cô nương cưỡi ngựa đi qua…. Hóa ra cứ mãi đợi mãi chờ, con cáo ấy lại chẳng thể đợi được người mà nó muốn.

→ Bài thơ "Con Cáo Nhỏ" xuất hiện xuyên suốt mạch phim, bài thơ nói về một con cáo đợi một cô nương. Nếu chưa xem phim có lẽ chúng ta chỉ thấy đây là bài thơ bình thường phảng phất một chút u buồn, nhưng khi xem phim rồi thì bài thơ này chính là một tấn bi kịch. Con cáo đó là ai? là Tiểu Phong đang đợi Cố Tiểu Ngũ của nàng? hay là Lý Thừa Ngân đang đợi nàng công chúa Tây Lương của hắn?

Có một câu nói rất hay, Cửu công chúa Tiểu Phong nàng cái gì cũng tốt, chỉ là không tốt số…

Xem thêm: Tóm tắt những truyện ngôn tình 'thanh xuân vườn trường' kinh điển nhất của Tân Di Ổ

Câu nói hay trong phim Hương mật tựa khói sương

Tóm tắt nội dung phim Hương mật tựa khói sương

Hương mật tựa khói sương là một bộ phim huyền huyễn về các vị thần. Cẩm Mịch là con gái của Hoa thần, để con gái không phải chịu những đau khổ vì tình giống mình, trước khi chết Hoa thần đã cho nàng uống Vẫn đan – đoạn tuyệt tình ái. Nói cách khác Cẩm Mịch ngay từ lúc sinh ra đã không thể biết mùi vị tình yêu là gì.

Một ngày nọ, Cẩm Mịch gặp Húc Phượng, cứ ngỡ là oan gia ấy mà vị Hỏa thần được mệnh danh là cực phẩm Lục giới không biết tự bao giờ đã đem lòng yêu say đắm Bồ Đào tinh Cẩm Mịch. Cùng lúc đó, Cẩm Mịch cũng gặp gỡ Nhuận Ngọc (anh cùng cha khác mẹ với Húc Phượng), anh cũng đem lòng thầm thương trộm nhớ nàng. Về Cẩm Mịch, đương nhiên nàng chẳng hiểu tình cảm của họ là gì và bản thân lại càng chẳng biết yêu đương.

Thế nhưng những đấu đá tranh quyền đoạt thế bắt đầu diễn ra, Cẩm Mịch hiểu lầm Húc Phượng giết chết cha mình. Lợi dụng tình cảm của Húc Phượng, trong ngày đại hôn Cẩm Mịch xuống tay giết chết Hỏa thần. Cùng lúc này Cẩm Mịch nôn ra Vẫn đan, thì ra sâu thẳm trong trái tim nàng luôn tồn tại một tình yêu nồng cháy dành cho Húc Phượng, chỉ là bị Vẫn đan kia che mờ đi. Những ký ức ồ ạt ùa về, Cẩm Mịch đã chính tay giết chết người mình yêu, nàng đau khổ tột cùng.

Cẩm Mịch quyết định lên đường tìm lại Phượng Hoàng của nàng, đánh đổi khả năng phân biệt màu sắc (điều quan trọng nhất của một Hoa thần) để cứu sống Húc Phượng. Thế nhưng sự hy sinh này lại bị người khác cướp công. Húc Phượng trùng sinh trở thành Ma tôn lạnh lùng, đối với Cẩm Mịch chỉ toàn căm ghét, thù hận, nhưng có lẽ chỉ riêng hắn mới biết bản thân vẫn còn chịu rất nhiều dày vò vì tình cảm với nàng tiên tử chưa lúc nào nguôi ngoai.

Hai giới Thiên Ma đại chiến, Nhuận Ngọc – Húc Phượng anh em tương tàn, lúc này để bảo vệ Húc Phượng và mong muốn kết thúc chiến tranh vô nghĩa Cẩm Mịch đưa thân mình ra đỡ đòn mà hồn phi phách tán.

Húc Phượng không thể che giấu tình yêu của mình được nữa, chàng bỏ mặc tất cả suốt một thời gian dài đi khắp nơi tìm kiếm Cẩm Mịch. Sau cùng người có tình cũng gặp lại nhau, Húc Phượng tìm thấy Cẩm Mịch dưới trần gian, hai người sống bên nhau hạnh phúc trọn đời và hạ sinh một cậu con trai.

Riêng phần Nhuận Ngọc, anh trở thành Thiên Đế, ngồi trên ngôi vị cao nhất nhưng cũng là cô độc nhất.

Xem thêm: Tóm tắt 6 truyện ngôn tình đáng đọc nhất của Cố Mạn

Câu nói hay trong phim Hương mật tựa khói sương

cau-noi-hay-trong-phim-co-trang-nguoc-voh-7
 
  • Nàng yên tâm, những tiên tử này dù có tốt đẹp thế nào cũng không thể bước vào trái tim ta được. Trời đất bao la, nữ tử dù nhiều, nhưng trong lòng ta chỉ có một người đẹp nhất. Húc Phượng đời này chỉ cưới một người. – Húc Phượng

→ Tình cảm của Húc Phượng dành cho Cẩm Mịch là ngày lại ngày gom góp mà thành, mỗi ngày gần gũi với tiên tử này Húc Phượng đều vui vẻ, sảng khoái, cứ thế mà sâu đậm lúc nào không hay.

cau-noi-hay-trong-phim-co-trang-nguoc-voh-8
 
  • Ta không cần nàng làm người sống hay người chết của ta, ta chỉ cần nàng làm người của ta. – Tập Vương Hoài Ngô nói với Thánh nữ Y Tộc
  • Ta cưới nàng, chờ ta trở về làm hoàng hậu của ta có được không? – Tập Vương Hoài Ngô nói với Thánh nữ Y Tộc

→ Trong lần lịch kiếp Húc Phượng trở thành Tập Vương của Hoài Ngô và và Cẩm Mịch trở thành Thánh nữ Y Tộc. Sợi dây tơ hồng của Hồ Ly Tiên đã khiến một lần nữa số phận của Cẩm Mịch và Húc Phượng buộc chặt vào nhau. Có lẽ giai đoạn dưới trần gian này là khoảnh khắc ngọt ngào nhất của hai người, là lúc Cẩm Mịch không bị ảnh hưởng của Vẩn đan mà trọn vẹn yêu Húc Phượng. 

cau-noi-hay-trong-phim-co-trang-nguoc-voh-9
 
  • Hoàng Đế Phượng Linh trên trời dưới đất chỉ có một chiếc, ta để nó lại cho nàng, nàng còn không hiểu được hay sao? – Húc Phượng
  • Vật đã tặng không có ý định thu hồi, huống chi thứ ta để lại chỗ Cẩm Mịch tiên tử đâu chỉ có một cọng Phượng Linh. Nếu muốn trả thì trả tất cả, còn không, dứt khoát đừng trả. – Húc Phượng

→ Để bảo vệ Cẩm Mịch, Húc Phượng đã trao Hoàng đế Phượng Linh - món đồ hộ thân gia truyền của Điểu tộc cho nàng. Khi mọi người lên tiếng kêu nàng trả lại, Húc Phượng đã không nhận vì Bồ Đào tinh Cẩm Mịch đâu chỉ giữ Hoàng đế Phượng Linh mà giữ cả trái tim chàng, nếu muốn trả chàng muốn được nhận cả thứ ấy.

cau-noi-hay-trong-phim-co-trang-nguoc-voh-10
 
  • Có một câu, chàng tin cũng được, không tin cũng được... Ta yêu chàng. – Cẩm Mịch
  • Ngươi nói yêu ta một lần nữa xem, ta sẽ lập tức gϊếŧ ngươi. Nói một lần, chém một lần. – Húc Phượng  
  • Ngày đó, ngươi một mình tiến U Minh, ngươi lại nói với ta ngươi yêu ta. Ta nhất thời tim cũng ngừng đập, tuy là sợi tóc trên đầu cũng biết đấy là một lời nói dối, nhưng ta lại tin, giống như uống rượu độc giải khát. Trong miệng ta mặc dù châm chọc ngươi. Nhưng từ đáy lòng lại vì những lời này của ngươi mà ấm lòng. – Húc Phượng
  • Ngay từ đầu, ta đã biết là ngươi cứu ta… Con thỏ kia, ta ngay lần đầu tiên trông thấy, liếc mắt một cái đã nhìn ra là ngươi, thế nhưng, ta làm như không biết… Bởi vì ta hiểu gặp lại chính là giết chóc, thế nhưng ta không hạ thủ được. Cho dù ngươi lừa ta, giết ta, cho dù ta mỗi thời mỗi khắc đều nhắc nhở chính mình phải hận ngươi, phải tự tay giết ngươi, nhưng là chỉ cần nhìn thấy mặt ngươi, cho dù đã hảo bày kế đến đâu nhưng trong chốc lát liền thất bại, không còn nghĩ tới. Ta chẳng những không hạ thủ, lại còn thường âm thầm chờ đợi để nhìn thấy ngươi, giống như trúng độc, ngay cả ta cũng tự xem thường chính mình… – Húc Phượng

→ Sau khi trở thành Ma tôn, Húc Phượng đối với Cẩm Mịch chỉ toàn oán giận nhưng sâu thẳm trong tim chính hắn cũng không thể nào chối bỏ được tình yêu của mình dành cho nàng.

cau-noi-hay-trong-phim-co-trang-nguoc-voh-11
 
  • Ta làm mọi thứ, tính toán mọi thứ đều là vì nàng. Ta thà để nàng vĩnh viễn không cảm được tình yêu. Ta chỉ cần nàng ở bên ta là đủ. – Nhuận Ngọc
  • Mịch Nhi, nàng hãy nhìn ta đi có được không? Ta yêu nàng, thực sự rất yêu nàng. Nàng đừng sợ ta, đừng bỏ rơi ta. – Nhuận Ngọc
  • Chỉ cần đứng sau nàng ấy, nhìn nàng ấy, bảo vệ nàng ấy. Kể cả cạn kiệt linh lực, ta cũng cam tâm tình nguyện. – Nhuận Ngọc
  • Để cho Mịch Nhi bất cứ lúc nào, bất kể ở đâu, chỉ cần ngẩng đầu là có thể trông thấy đường về, nhớ đến phía cuối cầu vồng này có toà nhà tường trắng ngói đen đơn sơ, còn có một người… còn có một Yểm Thú đang lặng lẽ chờ nàng. – Nhuận Ngọc
  • Điều ta muốn thực không nhiều, chẳng cần nàng yêu ta sâu đậm, chỉ cần nàng mỗi ngày thích ta một chút, từng ngày rồi từng tháng, từng tháng rồi từng năm, từng năm cho đến hết cuộc đời. Có được không? Không ngại yêu ta đạm bạc, cầu yêu ta lâu dài. – Nhuận Ngọc
  • Ta cũng biết yêu, chỉ là tình yêu của ta hèn mọn từ tận xương tuỷ. Suy tính thiệt hơn, cầu mà không được. Có một ngày, bất chợt nó nguội lạnh, chỉ còn lại thù hận và đố kỵ. Cuối cùng, nó méo mó đến chính ta cũng cảm thấy ghê tởm. – Nhuận Ngọc

→ Dù rằng kết phim Nhuận Ngọc trở thành Thiên Đế nhưng vị Thiên Đế này cũng lại chính là người có số phận đáng thương nhất phim. Từ khi mới được sinh ra Nhuận Ngọc đã định phải chịu nhiều bất công và có cuộc đời buồn bã. Cẩm Mịch xuất hiện giống như tia sáng trong cuộc đời đen tối của hắn. Nếu trước đây mọi thứ Nhuận Ngọc đều cam tâm nhường cho em trai Húc Phượng thì riêng Cẩm Mịch hắn muốn giành giật lấy nàng. Thế nhưng nghiệt ngã thay dù làm bao nhiêu chuyện có tốt, có xấu, có ép buộc, mưu mô hắn vẫn không lung lay được tình cảm Cẩm Mịch. 

Xem thêm: Tóm tắt 8 truyện ngôn tình đáng đọc nhất của "Nữ tặc huyền huyễn" Cửu Lộ Phi Hương 

Câu nói hay trong phim Tam sinh tam thế thập lý đào hoa

Tóm tắt nội dung phim Tam sinh tam thế thập lý đào hoa

Tam sinh tam thế thập lý đào hoa cũng là một bộ phim huyền huyễn ngược về các vị thần. Nội dung phim kể về mối lương duyên ba kiếp của Nữ Đế Thanh Khâu – Bạch Thiển và Thái Tử Cửu Trùng Thiên – Dạ Hoa.

Trong một lần trúng tà thuật Bạch Thiển mất hết ký ức và phép thuật trở thành người phàm sống ở trần gian tên Tố Tố. Lúc này, Dạ Hoa hạ phàm trừ yêu quái đã gặp Tố Tố dưới hình hài một con rắn đen. Vì cảm mến cô gái phàm trần, Dạ Hoa hiện thân thành người và kết duyên cùng nàng. Nhưng sau đó mọi chuyện bại lộ, Tố Tố bị bắt lên Cửu Trùng Thiên, nhờ đang mang thai con của Dạ Hoa mà giữ được mạng sống.

Tại Cửu Trùng Thiên, để bảo vệ Tố Tố Dạ Hoa tỏ ra lạnh nhạt với nàng. Điều này lại tạo điều kiện cho Tố Cẩm (người thương thầm Dạ Hoa nhiều năm liền) được dịp hãm hại, lấy đi đôi tròng mắt của nàng và gián tiếp khiến Tố Tố phải nhảy xuống Tru Tiên Đài để tự tử.

Bạch Thiển vượt qua tình kiếp, nàng chọn uống nước vong thần để quên đi ký ức về mối tình đau khổ dưới danh phận người phàm Tố Tố với Dạ Hoa.

Ba trăm năm sau, trong một bữa tiệc Dạ Hoa gặp lại Bạch Thiển, một lần nữa Đại hoàng tử Tây Hải theo đuổi lại người trong mộng và được Bạch Thiển chấp nhận. Trong một lần Dạ Hoa phạm tội phải lĩnh kiếp xuống trần làm người phàm 20 năm thì Bạch Thiển nhớ lại chuyện xưa, nàng tìm đến Tố Cẩm đòi lại tròng mắt. Sau cùng Tố Cẩm lại được dịp bày kế khiến Bạch Thiển hiểu lầm mà không tha thứ cho Dạ Hoa.

Trong một trận đánh, để giết chết kẻ thù Dạ Hoa hồn phi phách tán, Bạch Thiển vô cùng hối hận. Cái kết Dạ Hoa hồi sinh chạy đi tìm Bạch Thiển ở Thập Lý Đào Lâm của Chiết Nhan Thượng thần và nối lại nhân duyên với nàng.

Xem thêm: Tóm tắt 6 truyện ngôn tình đáng đọc nhất của Nhất Độ Quân Hoa 

Câu nói hay trong phim Tam sinh tam thế thập lý đào hoa

cau-noi-hay-trong-phim-co-trang-nguoc-voh-12
 
  • Nàng có tật cứ nửa đêm là tự mò lên giường ngủ, ta bị thương nên cũng không thể đẩy nàng ra được. – Dạ Hoa nói với Tố Tố
  • Một cô gái chưa từng thành thân như nàng lại dễ dàng nằm chung giường với ta. Nếu như ta không cưới thì e rằng chẳng còn ai dám đụng vào nàng nữa. – Dạ Hoa nói với Tố Tố

→ Đường đường là Thái tử Thiên tộc ấy mà khi yêu vào cũng phải dùng khổ nhục kế. Hàng đêm Dạ Hoa đều lén bế Tố Tố lên giường ngủ cùng mình nhưng ăn nói lật lọng, còn đe doạ người ta phải lấy mình.  

cau-noi-hay-trong-phim-co-trang-nguoc-voh-13
 
  • Nếu chàng thật sự muốn báo đáp ta, chi bằng hãy lấy thân báo đáp. – Tố Tố 

Sau cùng Thái tử Thiên tộc cũng đã chiêu dụ thành công cô gái người phàm Tố Tố.

  • Nếu có một ngày chàng phụ ta, ta sẽ bỏ chàng, không bao giờ gặp lại chàng nữa. – Tố Tố

Trong đám cưới đơn sơ dưới trần gian, Tố Tố đã cam kết với Dạ Hoa.

cau-noi-hay-trong-phim-co-trang-nguoc-voh-14
 
  • Dù cho chàng là yêu quái gì. Khi chúng ta bái thiên địa, thiếp đã mãi mãi là vợ chàng. – Tố Tố

Tình yêu chân thành chính là như thế, dù người đó là ai, hình hài như thế nào, thân phận ra sao, yêu chính là yêu tất cả những điều thuộc về người.

cau-noi-hay-trong-phim-co-trang-nguoc-voh-15
 
  • Cho dù đi đi về về, bỏ lỡ rồi lại thành đôi. Tất cả những vui buồn của nàng ta đều biết cả. – Dạ Hoa

Kể từ ngày Tố Tố xuất hiện, mọi thứ về nàng ấy, nhất cử nhất động, tâm tư tình cảm Dạ Hoa Thái tử đều lưu tâm, chỉ là chàng không thể hiện ra bên ngoài mà thôi.

  • Chỉ cần ta về tới đây, không ai có thể làm khó nàng nữa. – Dạ Hoa

Khi được Dạ Hoa đưa về Thiên cung, Tố Tố nàng phải chịu rất nhiều ấm ức và soi xét vì không xứng với Thái tử Thiên tộc.   

cau-noi-hay-trong-phim-co-trang-nguoc-voh-16
 
  • Yêu rồi, sai rồi, chấp nhận rồi, bất luận là hận khiến người ta trằn trọc thao thức hay là yêu khiến người ta khó tránh khỏi kiếp nạn, thực ra tất cả đều không quan trọng. Bởi vì, chỉ cần yêu là đã thua một nữa rồi. – Bạch Thiển
  • Không phải mỗi người đều có thể trưng nỗi đau đớn lên mặt, cho dù không trưng ra mặt thì nỗi đau trong lòng cũng nhức nhối không kém một phân. – Bạch Thiển

Trải qua nhiều chuyện đau lòng, Bạch Thiển đã chiêm nghiệm được nhiều triết lý sâu cay trong cuộc sống, đặc biệt là đối với tình yêu. 

Những nhân vật trong phim ngược luôn có số phận bi thương và nhờ những câu thoại não nề này mà khán giả cảm nhận đậm nét hơn nỗi đau của họ. Nếu từng xem qua ba bộ phim này hẳn là mỗi câu, mỗi chữ trên đây đều khiến bạn chua xót, đau lòng. Vậy, trong số những tác phẩm cổ trang ngược luyến tàn tâm trên, bộ phim nào để lại cho bạn nhiều ám ảnh nhất? Câu nói nào khiến bạn thổn thức nhất?