Những câu nói hay trong 5 bộ phim cung đấu hay nhất trên màn ảnh Hoa ngữ

(VOH) – Ngoài thể loại phim ngôn tình thì cung đấu cũng là một trong những chủ đề ăn khách nhất hiện nay của điện ảnh Trung Hoa. Cùng điểm danh lời thoại trong 5 phim cung đấu hay nhất nhé!

Gây sốt nhờ drama kịch tính, âm mưu tàn độc, diễn viên đẹp như tranh, trang phục lộng lẫy, đến bối cảnh xa hoa, những bộ phim cung đấu khiến khán giả không thể rời mắt dù chỉ là một chi tiết nhỏ. Bên cạnh đó, thành công rực rỡ mà các bộ phim đạt được không thể không kể công đến những lời thoại kịch tính "vừa thâm, vừa thấm" của các nhân vật.

Câu nói hay trong phim Diên Hi Công Lược

"Diên Hi Công Lược" là bộ phim cung đấu thành công nhất năm 2018, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Chu Mạt.

Phim lấy bối cảnh những năm đầu thời nhà Thanh, thời kỳ Càn Long, kể về hành trình tiến cung của Nguỵ Anh Lạc (được lấy nguyên mẫu từ Hiếu Nghi Thuần Hoàng Hậu Ngụy Giai Thị có thật trong lịch sử Trung Hoa). Lý do Anh Lạc bước chân vào Tử Cấm Thành là để trả thù cho chị gái Nguỵ Anh Ninh bị cưỡng bức chết không một lý do. Anh Lạc là cô gái thông minh, lanh lợi, tràn đầy sức sống, bằng sự đa mưu túc trí của mình cô từng bước tìm ra được hung thủ năm xưa đã giết hại chị gái, đồng thời để bảo vệ bản thân mà bước chân vào chốn hậu cung. Kết phim Anh Lạc trở thành người có địa vị cao nhất hậu cung, cùng Càn Long hưởng trọn hạnh phúc thái bình thịnh vượng.

  1. Ta chỉ biết người khác đừng làm phiền ta thì ta cũng không gây chuyện. Nếu sợ thua mà dùng thủ đoạn bỉ ổi thì chỉ khiến người khác xem thường mình.
    – Nguỵ Anh Lạc
  2. Ta tốn công 3 phần thì phải khiến chàng ấy nhìn thấy 5 phần. Tốn công 5 phần thì phải khiến chàng ấy đền trả lại 10 phần. Như thế mới gọi là công bằng. Nếu như cứ âm thầm hy sinh sau lưng người khác thì họ sẽ không biết trân trọng mình.
    – Nguỵ Anh Lạc
  3. Khi ngươi bắt đầu mọi chuyện một cách nghiêm túc nhưng chỉ muốn có mà không muốn mất thì chính là đã thua rồi.
    – Nguỵ Anh Lạc
  4. Phụ nữ từ khi mới sinh ra đã bị nhốt trong một cái lồng, cho dù là được gả chồng thì cũng là đổi từ chiếc lồng này sang chiếc lồng khác. Rõ ràng là vàng anh, họa mi được nuông chiều cưng nựng, làm sao có thể giống chim ưng tầm thường, tầm mắt rộng mở, ngao du bốn phương?
    – Nguỵ Anh Lạc
  5. Ta cho rằng, ngài sẽ bên cạnh ta, thế nhưng ngài lại buông bỏ trước, lùi bước trước, phản bội lời hứa trước. Bây giờ ta không cần hỏi ngài lý do, cho dù ngài có ngàn vạn nỗi khổ tâm, thì kết quả cũng đã bày trước mắt rồi, đã đủ lắm rồi. Từ nay về sau, ngài đừng đến tìm ta nữa.
    – Ngụy Anh Lạc
  6. Tấm lòng con người đều lương thiện, nhưng phải biết tự bảo vệ mình.
    – Nguỵ Anh Lạc
nhung-cau-noi-hay-trong-5-bo-phim-cung-dau-voh-12
 
  1. Vướng vào ái tình nam nữ. Chỉ muốn chinh phục trái tim Hoàng Đế, đó là sai lầm của ta.
    – Phú Sát Dung Âm Hoàng hậu
  2. Người đời vốn vô tình, lễ giáo nghiêm ngặt không thể vượt qua lại vọng tưởng quân vương hữu tình mà không biết lòng người hiểm ác, thiên đạo tàn nhẫn. Hết lần này tới lần khác bị phản bội. Sai một ly đi một dặm. Hoàng thượng, người nói đúng lắm! Thiếp không phải là hoàng hậu tốt. Thiếp xin lỗi! 
    – Phú Sát Dung Âm Hoàng hậu
  3. Ngụy Anh Lạc, kiếp này ta bảo vệ nàng đã đủ rồi. Sang kiếp sau đổi lại là nàng bảo vệ ta có được không?
    – Phú Sát Phó Hằng
nhung-cau-noi-hay-trong-5-bo-phim-cung-dau-voh-11
 
  1. Hiếu Hiền Hoàng hậu yêu người càng yêu tự do, Cao quý phi yêu người càng yêu nhà họ Cao, trong lòng Thuần phi trước giờ cũng đâu có người, thậm chí những người khác trong mắt họ cũng chỉ là long bào và vinh hoa phú quý mà thôi, chỉ có mình thiếp, toàn bộ Tử Cấm Thành cũng chỉ có mình thần thiếp, người yêu Người nhiều rất rõ ràng cũng chỉ có mình thiếp mà thôi!
    – Nhàn Phi (Kế Hoàng hậu)
  2. Ta có một ngàn một vạn lần cơ hội để giết người, ngày ngày đêm đêm đều có âm thanh vang vọng trong đầu rằng “động thủ, động thủ đi”, thế nhưng ta làm không được. Trái tim của ta, cảm nhận của ta không thể nào chịu đựng được, ta không thể làm hại phu quân của ta, ta không thể làm hại người mà ta yêu, ta không thể làm hại đến người.
    – Nhàn Phi (Kế Hoàng hậu)
  3. Người ta hận nhất không phải cô ta, mà là người, Ái Tân Giác La Hoằng Lịch, ta rất hận ngươi… hận ngươi.
    – Nhàn Phi (Kế Hoàng hậu)
  4. Bản thân dùng hết thời gian mười năm vẫn không thể có được trái tim của Hoàng thượng, rốt cuộc cô đã dùng thủ đoạn gì làm Hoàng thượng yêu cô đến như vậy?
    – Nhàn Phi (Kế Hoàng hậu)
  5. Hoàng thượng, người yêu ngài thì ngài không trân trọng, người không yêu ngài thì ngài coi như là bảo vật. Hoằng Lịch, ngài là một kẻ ngốc… Không phải, ta mới là kẻ ngốc, ta là người phụ nữ ngốc nghếch và ngu xuẩn nhất trong thiên hạ này.
    – Nhàn Phi (Kế Hoàng hậu)
nhung-cau-noi-hay-trong-5-bo-phim-cung-dau-voh-10
 

Xem thêm: Châu Tinh Trì và những câu thoại ấn tượng khiến khán giả vừa cười vừa tâm đắc

Câu nói hay trong phim Chân Hoàn truyện

“Chân Hoàn truyện” được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên do Lưu Liễm Tử chấp bút, bộ phim lấy bối cảnh triều đại nhà Thanh thời kỳ Ung Chính nhưng có nội dung hư cấu không có thực trong lịch sử.

Phim kể về Chân Hoàn, cô được tiến cung nhờ có ngoại hình giống Thuần Nguyên Hoàng hậu, vị Hoàng hậu quá cố của vua Ung Chính. Biết hậu cung vốn nhiều tranh đấu nên Chân Hoàn chọn sống yên thân, nhưng đến khi cô được Ung Chính đế sủng hạnh thì sự ganh ghét đố kỵ bủa vây, Chân Hoàn bắt buộc phải bước chân vào cuộc chiến nơi thâm cung tàn độc.    

  1. Nếu gió hiểu ý hoa, xin đừng để hoa tàn.
    – Chân Hoàn
  2. Thế thái nhân tình, trước nay cùng phú quý dễ, cùng hoạn nạn khó.
    – Chân Hoàn
  3. Dùng người thì không nghi ngờ, đã nghi ngờ thì không dùng.
    – Chân Hoàn
  4. Vui buồn không hiện ra mặt, tâm sự đừng cho ai biết. Đừng để ai có thể suy đoán được vui buồn của bản thân.
    – Chân Hoàn  
  5. Cho dù có lạnh mấy cũng không nên lấy máu của người khác sưởi ấm bản thân mình.
    – Chân Hoàn
nhung-cau-noi-hay-trong-5-bo-phim-cung-dau-voh-9
 
  1. Không quá yêu, biết tiết chế, sẽ được lâu dài. Ẩm thực như vậy, con người cũng như vậy.
    – Nghi Tu Hoàng Hậu
  2. Người ở tâm không ở, miễn cưỡng giữ lại cũng vô dụng.
    – Nghi Tu Hoàng Hậu
  3. Một người nữ nhân không có được tình yêu của phu quân chỉ có được tôn trọng thì có ích gì?
    – Nghi Tu Hoàng Hậu
nhung-cau-noi-hay-trong-5-bo-phim-cung-dau-voh-8
 
  1. Cố ý cũng đành, vô tâm cũng mặc. Sai thì là sai, sai phải chịu trách nhiệm.
    – Hoa Phi
  2. Trong hậu cung lấy đâu ra tình như tỷ muội. Bất quá là kẻ thế yếu dựa vào kẻ thế mạnh. Kẻ ngu nghe người thông minh. Hôm nay là tỷ muội, ngày mai là thù địch. Trước mặt thì tươi cười, sau lưng là gươm đao.
    – Hoa Phi
  3. Khi hồi cung, người cần phải bỏ một số thứ. Ví dụ như tâm, không phải là nhẫn tâm vì trong nhẫn tâm có chữ tâm mà là nhẫn không có tâm.
    – Thôi Cận Tịch
nhung-cau-noi-hay-trong-5-bo-phim-cung-dau-voh-7
 

Xem thêm: Tâm đắc với 75 câu nói hay trong phim Việt, Trung, Hàn

Câu nói hay trong phim Như Ý truyện

"Như Ý truyện" là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Lưu Liễm Tử và cũng được xem là phần tiếp theo của “Chân Hoàn truyện”, nhưng tình tiết 2 bộ phim lại không có mấy liên quan đến nhau. Phim lấy bối cảnh nhà Thanh thời kỳ Càn Long, cùng thời với “Diên Hi Công Lược”, lại chiếu cùng năm 2018, 2 bộ phim chính cũng trở thành đối thủ nặng ký của nhau nhưng cả 2 đều gây được tiếng vang lớn. 

“Như Ý truyện” kể về cuộc đời của Kế Hoàng Hậu Lạp Thị (Như Ý), từ một phi tần bị đày vào lãnh cung từng bước bước lên ngôi vị Hoàng Hậu. Bên cạnh tình tiết đấu đá đầy kịch tính chốn thâm cung, phim còn khiến khán giả day dứt bởi mối tình nhiều trắc trở của Như Ý và Vua Càn Long (Hoàng Lịch), nhưng buồn thay cuối cùng Như Ý lại có cái kết bi thảm. 

  1. Khi gió mưa tới, ai cũng phải chống lại. Nếu qua được thì tiếp tục sống. Nếu không qua được thì thành lá rụng cành khô bị cuốn đi.
    – Như Ý
  2. Đối với thần thiếp, thứ quan trọng nhất không phải là những vật đắt giá, mà là ở trong hoàn cảnh tuyệt vọng nhất thì Hoàng thượng cũng không buông hai tay của thần thiếp.
    – Như Ý
  3. Khi tình cảm nồng đượm thì nói không hết chuyện. Nhưng bây giờ mỗi khi mở lời lại sợ làm tổn thương lẫn nhau, nên yên lặng là tốt nhất.
    – Như Ý
nhung-cau-noi-hay-trong-5-bo-phim-cung-dau-voh-6
 
  1. Từ trước đến giờ ai gia không thích trong cung chỉ có một đóa hoa. Trăm hoa đua nở mới là cảnh sắc đẹp nhất ba xuân.
    – Thái Hậu Chân Hoàn
  2. Đây thật sự là một ván cờ. Nhưng giống như tất cả các ván cờ khác, chơi hay không chơi đều do mình tự chọn. Nếu đã chơi ván cờ đó thì đi đến nước nào cuối cùng cũng là mình tự làm, không thể trách người khác nửa lời.
    – Thái Hậu Chân Hoàn
  3. Hôm nay mới biết sai lầm của ngày trước thì mắt đỏ đẫm gối, tất cả mọi chuyện trước mắt chỉ là gió Xuân hư ảo.
    – Thư Phi Ý Hoan
  4. Vi thần chỉ hy vọng con đường phía trước của Hoàng quý phi sẽ thuận lợi bình an. Vi thần sẽ theo sát phía sau người, giúp người rọi sáng con đường đã đi qua.
    – Lăng Vân Triệt
  5. Đối với tất cả mọi người, nàng phải tuân thủ quy tắc, nhưng đối với trẫm thì vẫn có thể giữ tính cách của Thanh Anh.
    – Càn Long
nhung-cau-noi-hay-trong-5-bo-phim-cung-dau-voh-5
 
  1. Trong cung cấm, tất cả những chuyện mẹ hiền con thảo, anh em thân thiết đều chỉ là chuyện cười, chỉ là viết lên những tấm bia hiệu ca ngợi công đức sau khi chết.
    – Hải Lan
  2. Người ta thường nói ngọn cỏ mạnh mẽ mới có thể sống được trong gió bão. Nhưng ta không tin. Bởi vì chỉ có ngọn cỏ mềm mại biết biến hóa theo cơn gió mới không bị xé nát.
    – Hải Lan
  3. Ta biết các người trong cung này tranh đấu đều là vì muốn sinh con. Nhưng con trẻ là nên cùng có với người mình yêu, không phải lấy ra tranh sủng, làm công cụ bảo vệ tính mạng. Càng không nên cưỡng ép để đứa trẻ đến thế gian này.
    – Hàn Hương Kiến
  4. Khi ta đã hiểu ra những vinh hoa quyền lực của đời người chẳng qua chỉ là những điều phù du thì cuộc đời của ta cũng đã kết thúc rồi.
    – Phú Sát Hoàng Hậu
  5. Đời này của thần thiếp giống như một giấc mộng, có hối tiếc cũng không kịp rồi. Chỉ hy vọng kiếp sau có thể gả vào nhà thường dân, yêu thương chồng, dạy dỗ con cái, làm một người phụ nữ hiền lương thục đức.
    – Cao Quý Phi
nhung-cau-noi-hay-trong-5-bo-phim-cung-dau-voh-4
 

Xem thêm: Khóc cạn nước mắt vì những câu thoại quá thực tế, quá đau, quá thấm làm nên một Bố Già cháy vé

Câu nói hay trong phim Mỹ Nhân Tâm Kế

“Mỹ nhân tâm kế” lấy ý tưởng từ tiểu thuyết “Vô tận chìm nổi” của Tiêu Kỳ Anh, do Vu Chính làm biên kịch.

Phim lấy bối cảnh thành Trường An, thời kỳ Tây Hán. Nội dung phim xoay quanh cuộc đời đầy sóng gió của cô cung nữ Vân Tịch, bằng trí thông minh kiệt xuất của mình cô đã trở thành Hoàng hậu Đại Hán Đậu Y Phòng, là người đã giúp chồng là Hán Văn Đế tạo nên thiên thu đại nghiệp Văn Cảnh chi trị.

  1. Giữa yêu một người và được người khác yêu, muội mãi mãi sẽ chọn yêu một người. Bởi vì cảm giác đó là muôn thuở, là xuất phát từ trái tim của muội, vận mệnh của muội. Vì muốn giữ gìn cảm giác này, dù có hóa thành tro muội cũng không sợ.
    – Tử Nhiễm
  2. Trên thế gian này, tất cả những đau khổ, phiền não, ly biệt, yêu hận đều xuất phát từ trái tim. Nếu trái tim không còn đập nữa, con người cũng sẽ rất khỏe mạnh.
    – Tử Nhiễm
  3. Đời người quan trọng nhất chính là có thể được gặp một người mình yêu thương và người đó cũng yêu thương mình… Tình yêu trước sau như một, đáng quý ở chữ thủy chung. Người khác có tốt đến đâu cũng không sánh bằng được.
    – Y Phòng
  4. Điện Tiêu Phòng rộng lớn như vậy nhưng thiếp chẳng có gì cả, thiếp chỉ có người.
    – Y Phòng
nhung-cau-noi-hay-trong-5-bo-phim-cung-dau-voh-3
 
  1. Nếu như thực sự yêu thương nhau, được bên nhau sớm một ngày, hay là muộn một ngày, cũng không sao.
    – Tuyết Diên
  2. Ta chỉ muốn nhìn nàng, nhìn một đời cũng không đủ.
    – Lưu Chương
  3. Thực ra con người ở đâu không quan trọng, quan trọng là bên cạnh mình có những ai.
    – Trương Yên
  4. Ta chỉ muốn một lòng một dạ yêu một người. Sống hết kiếp người. Dù cho kết quả là không tốt, ta vẫn muốn thử.
    – Lưu Hằng (Hán Văn Đế)
nhung-cau-noi-hay-trong-5-bo-phim-cung-dau-voh-2
 

Xem thêm: Câu nói hay của Phạm Băng Băng

Câu nói hay trong phim Võ Tắc Thiên truyền kỳ

Vướng phải nhiều tranh cãi và vấn đề kiểm duyệt vì trang phục hở hang, kịch bản sai sử sách nhưng "Võ Tắc Thiên truyền kỳ" hay còn gọi là "Võ Mỵ Nương truyền kỳ" vẫn là một trong những tác phẩm cổ trang cung đấu mang lại tiếng vang lớn nhất từ trước đến nay.

Nội dung phim xoay quanh cuộc đời Võ Tắc Thiên (Còn gọi là Võ Chiếu, Võ Mỵ Nương) – nữ hoàng duy nhất trong lịch sử Trung Hoa. Võ Mỵ Nương nhập cung khi mới 14 tuổi, vốn dĩ là cô gái xinh đẹp, thông minh lại có trái tim nhân hậu, nhưng cuộc sống chốn hậu cung không cho phép người lương thiện được yên ổn. Từ một cô gái không màng danh lợi, Võ Mỵ Nương vì bảo vệ mình mà vướng vào tranh đấu và cuối cùng là xưng đế trở thành “nữ đế” Võ Tắc Thiên.

  1. Hậu cung vốn là nơi âm mưu trùng trùng, lòng người khó đoán.
    – Võ Mỵ Nương
  2. Nữ tử trong cung này so với những chiếc hộp thì có gì khác lạ. Đều là được người ta lựa chọn rồi cuối cùng bị người ta vứt bỏ. Bất cứ ai cũng không tránh khỏi.
    – Võ Mỵ Nương
  3. Đối với đàn ông có quyền lực , muốn có tấm chân tình của họ thì không thể chỉ một chiều, chỉ có phụng hiến và hy sinh. Cách tốt nhất là dốc sức đứng cùng đẳng cấp với họ. Người có tư thế cúi đầu mãi mãi sẽ không có được sự tôn trọng của đàn ông chứ đừng nói là chân tình.
    – Võ Mỵ Nương
  4. Ta nhất định phải trở thành người độc ác nhất hậu cung mới có thể bảo vệ được bản thân mình.
    – Võ Mỵ Nương
  5. Trên thế gian này có phúc thì phải có họa. Có thể lúc này cười nói, có khi tương lai lại phải khóc lóc mà thu dọn tàn cuộc.
    – Võ Mỵ Nương
  6. Chân tình là nhất thời, quyền lực mới là mãi mãi.
    – Võ Mỵ Nương
nhung-cau-noi-hay-trong-5-bo-phim-cung-dau-voh-1
 
  1. Có đôi lúc bình yên còn quan trọng hơn cả chân tướng sự thật.
    – Dương Thục Phi
  2. Lần đầu gặp Vương Gia, đó chính là tính mạng của thần thiếp. Thần thiếp tình nguyện từ mạng vì ngài. Chết không hối tiếc.
    – Văn Đức Hoàng Hậu
  3. Ngươi thực sự tin rằng mối quan hệ giữa các nữ nhân trong cung tồn tại hay sao? Kẻ đâm sau lưng mình chính là kẻ gần gũi nhất.
    – Lưu Tư Dược
  4. Có những lý do lừa được người khác nhưng không lừa được lương tâm của chính mình.
    – Ân Đức Phi
nhung-cau-noi-hay-trong-5-bo-phim-cung-dau-voh
 

Nhờ có bề dày lịch sử hào hùng mà phim cung đấu từ lâu đã là đề tài “ăn nên làm ra” với nội dung vô cùng phong phú của điện ảnh Trung Hoa. Mỗi bộ phim đều mang đến cho khán giả cái nhìn về một cung điện hào nhoáng xa hoa nhưng bên trong lạnh lẽo, băng giá, thâm hiểm, đấu đá không ngừng. 

Nguồn ảnh: Internet