Review Tiệm Cafe Luật (The Law Cafe): Màn tái hợp của Lee Seung Gi - Lee Se Young có gì thú vị?

(VOH) - Hội tụ những cái tên đã chứng minh được thực lực diễn xuất, The Law Cafe vừa lên sóng đã nhận được sự quan tâm từ đông đảo khán giả. Vậy, đây có phải là một bộ phim đáng xem?

The Law Cafe là tựa phim mới của đài KBS, vừa lên sóng tập đầu tiên vào ngày 5/9 đã ngay lập tức có được mức rating 7,1% - mức khởi điểm khá cao so với nhiều bộ phim khác. Cùng tìm hiểu xem rốt cuộc Tiệm Cafe Luật có xứng với mức rating này không nhé.

Review Tiệm Cafe Luật (The Law Cafe): Màn tái hợp của Lee Seung Gi - Lee Se Young có gì thú vị? 1
 

Diễn biến chính của tập 1

Bộ phim mở đầu bằng một phiên tòa của Kim Yu Ri (Lee Se Young), qua đó, khán giả thấy được cô là một người có tính cách khá kì quái, thích làm theo ý mình. Tuy vậy, cô vẫn là một luật sư tài giỏi.

Review Tiệm Cafe Luật (The Law Cafe): Màn tái hợp của Lee Seung Gi - Lee Se Young có gì thú vị? 2
Yu Ri có tính cách tùy hứng, nghĩ gì làm nấy mà không quan tâm đến ánh mắt phán xét của người xung quanh 

Sau khi giành được ưu thế từ phiên tòa, Yu Ri trở về công ty luật và nhận được sự chúc mừng từ cả công ty vì... cô sắp nghỉ việc. Theo lời giám đốc Hwang, bởi Yu Ri cứ kiên quyết bào chữa miễn phí cho tầng lớp thấp kém nên công ty thường rơi vào cảnh âm doanh thu. Nay cô đã quyết định nghỉ việc, cuối cùng công ty cũng có cơ hội vực dậy.

Review Tiệm Cafe Luật (The Law Cafe): Màn tái hợp của Lee Seung Gi - Lee Se Young có gì thú vị? 3
Cả công ty luật ăn mừng vì Yu Ri sắp nghỉ việc

Thật ra, dù nói vậy nhưng giám đốc Hwang (Kim Won Hae) rất quý tài năng của Yu Ri và cũng không nỡ để cô rời đi.

Review Tiệm Cafe Luật (The Law Cafe): Màn tái hợp của Lee Seung Gi - Lee Se Young có gì thú vị? 4
Dù vậy, thực ra giám đốc Hwang rất tiếc cho tài năng của Yu Ri

Yu Ri quyết định sẽ mở một tiệm cafe tư vấn pháp luật. Cô tin rằng một luật sư giỏi là người có thể giải quyết được vấn đề trước cả khi phiên tòa diễn ra. Vì thế, mục đích của tiệm cafe luật chính là tư vấn và giải quyết các vấn đề cho khách hàng trước khi họ phải ra tòa vì vấn đề ấy.

Review Tiệm Cafe Luật (The Law Cafe): Màn tái hợp của Lee Seung Gi - Lee Se Young có gì thú vị? 5
Địa điểm sẽ trở thành tiệm cafe luật trong tương lai

Khi chọn chỗ thuê mặt bằng để mở quán cafe, Yu Ri vô tình thuê trúng tầng 2 của tòa nhà Eunha do bạn cũ Jeong Ho (Lee Seung Gi) làm chủ. Jeong Ho cũng đang sống tại tầng tượng của tòa nhà này.

Review Tiệm Cafe Luật (The Law Cafe): Màn tái hợp của Lee Seung Gi - Lee Se Young có gì thú vị? 6
Jeong Ho sống ở tầng thượng

Jeong Ho từng là một công tố viên, nay anh đã nghỉ việc, cả ngày chỉ ở nhà viết tiểu thuyết hoặc lang thang chơi bời với những người trong khu phố. Những người đó là bà chủ cửa hàng tiện lợi Kim Cheon Daek (Jang Hye Jin) hay cằn nhằn, cô Choi (Baek Hyun Joo) vui vẻ thân thiện và anh bác sĩ Park Woo Jin (Kim Nam Hee) ít nói.

Review Tiệm Cafe Luật (The Law Cafe): Màn tái hợp của Lee Seung Gi - Lee Se Young có gì thú vị? 7
Hội 4 người cùng ăn, cùng chơi bài

Vào ngày dọn dẹp lại địa điểm mở quán cafe, Yu Ri gặp được Woo Jin và gặp lại Jeong Ho. Trong khi Woo Jin ngay lập tức bị thu hút bởi vẻ đẹp của Yu Ri, Jeong Ho lại hết sức bất ngờ khi thấy người thuê nhà mới của mình.

Review Tiệm Cafe Luật (The Law Cafe): Màn tái hợp của Lee Seung Gi - Lee Se Young có gì thú vị? 8
Cuộc tái hợp ngoài ý muốn

Jeong Ho và Yu Ri đã quen biết nhau từ tận thời trung học, thậm chí khi lên đại học, cả hai đã từng có một thời gian hẹn hò. Nhưng rồi Jeong Ho đột ngột nói lời chia tay và sau đó cắt đứt mọi liên lạc. Sau nhiều năm gặp lại, cả hai liên tục xảy ra tranh cãi bởi Jeong Ho kiên quyết không muốn Yu Ri thuê mặt bằng trong tòa nhà của mình, anh cũng không ủng hộ Yu Ri mở quán cafe tư vấn pháp lý.

Review Tiệm Cafe Luật (The Law Cafe): Màn tái hợp của Lee Seung Gi - Lee Se Young có gì thú vị? 9
Jeong Ho và Yu Ri liên tục tranh cãi

Trong quá khứ, cha của Yu Ri từng qua đời vì tai nạn lao động và bị vu oan là người gây ra tai nạn. Chính bởi sự kiện này mà Yu Ri mới muốn trở thành luật sư, muốn bào chữa cho tầng lớp lao động nghèo và yếu thế, cũng như muốn tư vấn pháp lý cho người khác kể cả trước hay sau khi ra tòa. Vì vậy, cô nhất định phải mở tiệm cafe luật.

Review Tiệm Cafe Luật (The Law Cafe): Màn tái hợp của Lee Seung Gi - Lee Se Young có gì thú vị? 10
Cha của Yu Ri từng qua đời vì tai nạn lao động, thậm chí còn bị vu oan là người gây tai nạn

Để thuyết phục Jeong Ho, cô đã lừa anh đến xem phiên tòa của mình để chứng minh năng lực. Yu Ri cũng đề nghị Jeong Ho hãy soạn thảo quy tắc thuê nhà, cô sẵn sàng làm theo để có thể thuê được chỗ mở tiệm cafe. Thế nhưng đúng như Jeong Ho dự đoán, với tính cách nóng nảy của mình, Yu Ri lập tức tỏ ra bất mãn khi vừa đọc qua các quy tắc mà Jeong Ho đề ra.

Review Tiệm Cafe Luật (The Law Cafe): Màn tái hợp của Lee Seung Gi - Lee Se Young có gì thú vị? 11
Yu Ri tức điên với những quy tắc mà Jeong Ho đề ra

Để có thể yên ổn mở tiệm cafe luật, liệu Yu Ri có nhẫn nhịn mà làm theo yêu cầu của Jeong Ho? Hay Jeong Ho sẽ là người giảm bớt quy tắc để chiều theo ý Yu Ri?

Những điểm cuốn hút của The Law Cafe

Nội dung thú vị, tình tiết hài hước

Qua tập đầu tiên của Tiệm Cafe Luật, có thể thấy nội dung phim khá nhẹ nhàng, tươi sáng khi kết hợp giữa các vấn đề về luật pháp với chuyện tình cảm, xen lẫn vào đó là các phân cảnh về thời thanh xuân tươi đẹp của các nhân vật và phảng phất đâu đó còn có nỗi niềm riêng của từng người.

Review Tiệm Cafe Luật (The Law Cafe): Màn tái hợp của Lee Seung Gi - Lee Se Young có gì thú vị? 12
Thời học sinh tươi đẹp của Jeong Ho, Yu Ri và các bạn

Nội dung không quá phức tạp hay u ám nhưng vẫn để ngỏ nhiều vấn đề để khán giả tò mò theo dõi, ví dụ như vì sao Jeong Ho lại chia tay với Yu Ri và liên tục tránh mặt cô, lý do khiến Jeong Ho từ bỏ công việc công tố và thậm chí là ghét bỏ những gì liên quan đến giới làm luật, tại sao tầng 1 tòa nhà - nơi Yu Ri thuê cứ liên tục có âm thanh lạ,... 

Ngoài ra, bộ phim cũng có nhiều tình tiết hài hước duyên dáng và đáng yêu, chủ yếu là nhờ diễn xuất và tương tác của các diễn viên. Các tình tiết gây hài không bị "làm lố" mà cũng nhẹ nhàng như không khí chung của bộ phim, khiến việc theo dõi phim trở nên khá dễ chịu. 

Diễn xuất siêu chất lượng từ dàn diễn viên

Tất nhiên, nhắc đến ưu điểm thì không thể bỏ qua diễn xuất từ dàn diễn viên đầy thực lực của The Law Cafe. Lee Seung Gi vẫn giữ vững phong độ với lối diễn tự nhiên. Lúc nhân vật nhàn rỗi thì trông anh toát lên vẻ vô công rỗi nghề, lúc nhân vật nghiêm túc trông anh lại phảng phất tâm sự.

Review Tiệm Cafe Luật (The Law Cafe): Màn tái hợp của Lee Seung Gi - Lee Se Young có gì thú vị? 13
Lee Seung Gi có lúc trông tự do tự tại không vướng bận gì...

Tập đầu tiên chủ yếu là để giới thiệu nhân vật nên vẫn chưa có nhiều cảnh diễn biến tâm lý, tuy vậy, chúng ta vẫn hoàn toàn có thể tin tưởng vào diễn xuất của Lee Seung Gi, nhất là khi anh đã chứng minh được thực lực qua nhiều tác phẩm khác trước đây.

Review Tiệm Cafe Luật (The Law Cafe): Màn tái hợp của Lee Seung Gi - Lee Se Young có gì thú vị? 14
...cũng có lúc trông chất chứa tâm sự

Cũng như Lee Seung Gi, Lee Se Young cũng nhập vai rất tự nhiên. Tập đầu tiên, cô hiện lên là một nữ luật sư vì chính nghĩa, vô tư, thích gì làm nấy, nóng nảy và thẳng thắn. Đặc biệt, giọng cười sảng khoái của nhân vật Yu Ri chính là một điểm nhấn khó quên, mà Se Young thể hiện các phân cảnh này rất thành công, không có một chút gì là gượng gạo hay kì quái.

Review Tiệm Cafe Luật (The Law Cafe): Màn tái hợp của Lee Seung Gi - Lee Se Young có gì thú vị? 15
Lee Se Young bình thường tùy hứng...
Review Tiệm Cafe Luật (The Law Cafe): Màn tái hợp của Lee Seung Gi - Lee Se Young có gì thú vị? 16
 
Review Tiệm Cafe Luật (The Law Cafe): Màn tái hợp của Lee Seung Gi - Lee Se Young có gì thú vị? 17
...nhưng khi cần nghiêm túc vẫn rất nghiêm túc

Dù cách nhau đến 5 tuổi nhưng Lee Seung Gi và Lee Se Young vào vai hai người bạn cùng tuổi rất "ngọt", không hề khiến khán giả cảm thấy lấn cấn.

Bên cạnh hai diễn viên chính, bộ phim còn có Kim Seul Gi với hình tượng nhân vật chu đáo, chính trực, mạnh mẽ quen thuộc; có nữ diễn viên đoạt Oscar Jang Hye Jin trong vai bà thím hay cằn nhằn nhưng tốt tính;... Tuy vẫn còn nhiều nhân vật quan trọng khác chưa có dịp lên sóng trong tập đầu tiên, nhưng nhìn chung, dàn cast của The Law Cafe đều là những gương mặt có năng lực diễn xuất ổn định, hứa hẹn sẽ là sự bổ trợ hoàn hảo cho bộ phim.

Review Tiệm Cafe Luật (The Law Cafe): Màn tái hợp của Lee Seung Gi - Lee Se Young có gì thú vị? 18
Kim Seul Gi
Review Tiệm Cafe Luật (The Law Cafe): Màn tái hợp của Lee Seung Gi - Lee Se Young có gì thú vị? 19
Jang Hye Jin
Review Tiệm Cafe Luật (The Law Cafe): Màn tái hợp của Lee Seung Gi - Lee Se Young có gì thú vị? 20
Kim Nam Hee

Sự kết hợp cực ăn ý của Lee Seung Gi và Lee Se Young

Ở tập đầu tiên, khán giả chủ yếu được xem các màn khắc khẩu của cặp đôi chính và một vài phút ngắn ngủi khi họ còn hẹn hò với nhau. Dù là cảnh cãi vã hay cảnh yêu đương ngọt ngào, hai diễn viên đều thể hiện được độ ăn ý cực cao.

Review Tiệm Cafe Luật (The Law Cafe): Màn tái hợp của Lee Seung Gi - Lee Se Young có gì thú vị? 21
Hẹn hò ngọt ngào thời đại học

Đặc biệt, những lời nói vừa là trách móc nhưng lại ẩn ý sự quan tâm của cả hai dành cho đối phương, hay phân cảnh Jeong Ho đến tòa án và được Yu Ri thuyết phục ở lại đều dễ dàng tạo được niềm xuyến xao cho người xem.

Review Tiệm Cafe Luật (The Law Cafe): Màn tái hợp của Lee Seung Gi - Lee Se Young có gì thú vị? 22
Yu Ri níu tay Jeong Ho lại để dự phiên tòa

Vẫn chưa có quá nhiều cảnh ngọt ngào, nhưng với những gì mà Lee Seung Gi và Lee Se Young thể hiện trong tập 1, chúng ta có thể kì vọng vào sự bùng nổ phản ứng hóa học của cặp đôi trong các tập phim sau này.

Review Tiệm Cafe Luật (The Law Cafe): Màn tái hợp của Lee Seung Gi - Lee Se Young có gì thú vị? 23
Những tương tác tuy nhỏ nhưng vẫn gây xao xuyến

Màu phim và bối cảnh đẹp mắt

Nình chung, màu phim của The Law Cafe sáng và dịu mắt, hoàn toàn phù hợp với không khí nhẹ nhàng của tổng thể bộ phim. Ở các phân cảnh hồi tưởng khi nhân vật chính học trung học và đại học, màu phim còn toát lên vẻ tươi trẻ và chút hoài niệm của thời thanh xuân.

Review Tiệm Cafe Luật (The Law Cafe): Màn tái hợp của Lee Seung Gi - Lee Se Young có gì thú vị? 24
Một góc trong sân trường

Bối cảnh tòa nhà Eunha với sân vườn xanh mướt và kiến trúc tòa nhà nhỏ nhắn xinh xắn mang lại cảm giác khá nên thơ. Bên cạnh đó, bối cảnh đường hoa anh đào, lễ đường, giảng đường, thư viện, sân trường trung học,... cũng đều "thơ" không kém.

Review Tiệm Cafe Luật (The Law Cafe): Màn tái hợp của Lee Seung Gi - Lee Se Young có gì thú vị? 25
Tòa nhà Eunha
Review Tiệm Cafe Luật (The Law Cafe): Màn tái hợp của Lee Seung Gi - Lee Se Young có gì thú vị? 26
Lễ đường trong đám cưới nhân vật phụ
Review Tiệm Cafe Luật (The Law Cafe): Màn tái hợp của Lee Seung Gi - Lee Se Young có gì thú vị? 27
Chuyện tình yêu qua 4 mùa ở thư viện trường đại học
Review Tiệm Cafe Luật (The Law Cafe): Màn tái hợp của Lee Seung Gi - Lee Se Young có gì thú vị? 28
Quá cafe nơi cặp đôi chính chia tay
Review Tiệm Cafe Luật (The Law Cafe): Màn tái hợp của Lee Seung Gi - Lee Se Young có gì thú vị? 29
Con đường hoa anh đào thơ mộng

Phần hình ảnh đẹp mắt càng khiến cho trải nghiệm xem phim của khán giả thêm dễ chịu hơn.

Những điểm hạn chế nho nhỏ của The Law Cafe

Lối dẫn chuyện có phần trùng lặp với Our Beloved Summer

Qua tập 1, khán giả dễ dàng nhận thấy The Law Cafe cũng sử dụng lối dẫn chuyện phá vỡ bức tường thứ 4 khi để nhân vật ngồi đối diện với ống kính và kể lại những sự kiện trong đời mình hoặc nêu ra những ý kiến, tâm tư của mình. Cách dẫn chuyện này từng được Our Beloved Summer sử dụng cách đây chưa lâu. Khác một điểm là Our Beloved Summer lấy lý do là quay phim tư liệu để các nhân vật ngồi trước ống kính và trải lòng.

Review Tiệm Cafe Luật (The Law Cafe): Màn tái hợp của Lee Seung Gi - Lee Se Young có gì thú vị? 30
Nhân vật trò chuyện với người xem

Ngoài ra, việc dùng lời kể của nhân vật khi ngồi trước ống kính để hồi tưởng lại thời thanh xuân cách đây nhiều năm cũng là một cách làm của Our Beloved Summer. Kể cả nội dung về cặp đôi quen biết nhau từ thời trung học, hẹn hò khi ở đại học và đột ngột chia tay rồi mất liên lạc, nhiều năm sau lại vô tình đụng mặt nhau cũng khá tương đồng với dòng thời gian của Our Beloved Summer.

Review Tiệm Cafe Luật (The Law Cafe): Màn tái hợp của Lee Seung Gi - Lee Se Young có gì thú vị? 31
Cách làm này đã được áp dụng với Our Beloved Summer hồi đầu năm

Cách kể chuyện này tuy gầy dựng được cảm giác thú vị và có thể ẩn giấu hoàn hảo các thông tin quan trọng để khán giả thêm tò mò, nhưng vì Our Beloved Summer đã dùng và tạo được thành công rất lớn chỉ mới cách đây vài tháng thôi, nên khi The Law Cafe cũng sử dụng lối dẫn chuyện này sẽ dễ có sự so sánh, cũng dễ mang lại cảm giác "quen quen", thiếu mới lạ.

Diễn tiến phim khá chậm và còn nhiều lời thoại dư thừa

Đành rằng tập đầu tiên thường chỉ để giới thiệu nhân vật, nhưng nhìn chung, nội dung tập 1 không đem lại nhiều thông tin. Tình tiết phim có đôi chỗ dài dòng và không cần thiết. Phần thoại cũng vậy, có nhiều lời thoại dư thừa, có cũng được mà không có cũng không ảnh hưởng gì đến mạch phim.

Tuy rằng những tình tiết và lời thoại này không gây ảnh hưởng nhiều, nhưng nếu có thể tiết chế lại để thúc đẩy các tình tiết và nội dung khác quan trọng hơn thì quá trình xem phim sẽ có phần đỡ nhàm chán hơn.

Review Tiệm Cafe Luật (The Law Cafe): Màn tái hợp của Lee Seung Gi - Lee Se Young có gì thú vị? 32
 

Chỉ mới tập đầu tiên nên thật ra, cũng còn quá sớm để có thể đưa ra phán xét rằng bộ phim hay xuất sắc hay dở tệ. Nhưng với những gì mà The Law Cafe đã thể hiện ở tập 1, khán giả hoàn toàn có thể đặt mong đợi vào hướng phát triển tiếp theo của bộ phim. Với tình tiết nhẹ nhàng, hài hước và tương tác ăn ý của các diễn viên, The Law Cafe nghiêng về hướng đề tài đời thường và chữa lành hơn là hướng đấu đá luật pháp, thích hợp cho những ai đang tìm những giây phút thư giãn sau một ngày làm việc vất vả.

Tiệm Cafe Luật đang có những bước đầu chậm rãi nhưng để lại dư âm dịu dàng, đáng yêu. Hy vọng bộ phim sẽ có những bước tiến ổn định trong kịch bản và trong việc phát triển tâm lý nhân vật, để tác phẩm trở nên trọn vẹn đến tận giây phút cuối cùng. Đón xem các tập tiếp theo của phim vào tối thứ 2 và thứ 3 hàng tuần trên VieOn, FPT Play hoặc TV360 nhé.

Cập nhật thêm các tin tức mới nhất về các bộ phim thú vị tại Tin phim VOH.

(Ảnh và video: Chụp màn hình, internet)