Top 20+ bộ phim hay nhất của nam thần Trịnh Nghiệp Thành

VOH - Tham gia hoạt động nghệ thuật từ sớm, Trịnh Nghiệp Thành đã trở thành gương mặt quen thuộc trên màn ảnh với những bộ phim ăn khách.

Trịnh Nghiệp Thành ghi dấu ấn với các bộ phim cổ trang ăn khách Tam Thiên Nha Sát Ly Nhân Tâm Thượng. Với diễn xuất được đào tạo bàn bản, ngoại hình sáng, Trịnh Nghiệp Thành đã và đang thu về cho mình một lượng fan đông đảo.

Trịnh Nghiệp Thành, ngôi sao sáng của làng giải trí Hoa Ngữ với ngoại hình, tài năng đều hoàn hảo.
Trịnh Nghiệp Thành, ngôi sao sáng của làng giải trí Hoa Ngữ với ngoại hình, tài năng đều hoàn hảo.

Trước khi trở thành Tướng Quân Tiết Diệu trong Ly Nhân Tâm Thượng, Trịnh Nghiệp Thành đã góp mặt vào nhiều dự án phim đa dạng từ cổ trang đến hiện đại. Hãy cùng điểm qua những bộ phim Trịnh Nghiệp Thành tham gia để thấy rõ tài năng diễn xuất của "mỹ nhân sư huynh" này nhé!

Những phim đầu tiên của Trịnh Nghiệp Thành lúc vào nghề

Năm 2010, Trịnh Nghiệp Thành thi đỗ vào Học viện hí khúc Trung Quốc. Trong thời gian này, anh tham gia vào một số vở diễn như: Đả Thanh Long, Chiến Kim Sơn, Xuân Khuê Mộng. Đến tháng 9/2012, Trịnh Nghiệp Thành bước chân vào làng giải trí với diễn Kẹo Mút trong Bách Vạn Ái Tình Bảo Bối (百万爱情宝) cùng với Mã Thiên Vũ, Lâm Nguyên, Quách Gia Minh.

Mặc dù không thiếu tài năng nhưng con đường sự nghiệp diễn xuất của Trịnh Nghiệp Thành cũng phải đi lên từ những vai diễn nhỏ.
Mặc dù không thiếu tài năng nhưng con đường sự nghiệp diễn xuất của Trịnh Nghiệp Thành cũng phải đi lên từ những vai diễn nhỏ.

Đến tháng 6/2013, Trịnh Nghiệp Thành tiếp tục góp mặt vào bộ phim truyền hình cổ trang thần thoại Kiếm Hiệp Bát Tiên Tiền Truyện (剑侠八仙前传) với vai Lam Thái Hà.

Cổ Kiếm Kỳ Đàm - Swords of Legends ( 2014 )

Một Vượng Tài nhỏ bé trong Cổ Kiếm Kỳ Đàm cũng góp phần giúp cho Trịnh Nghiệp Thành tiến đến thành công nhanh hơn.

Một Vượng Tài nhỏ bé trong Cổ Kiếm Kỳ Đàm cũng góp phần giúp cho Trịnh Nghiệp Thành tiến đến thành công nhanh hơn.

Mặc dù chỉ đảm nhận vai phụ trong Bát Tiên Tiền Truyện, nhưng nhờ đó mà Trịnh Nghiệp Thành tiếp tục có cơ hội tham gia vào phim truyền hình cổ trang huyền huyễn Cổ Kiếm Kỳ Đàm (古剑奇谭) với vai Vượng Tài. 

Tú Lệ Giang Sơn Chi Trường Hành Ca - Singing All Along ( 2014 )

Trịnh Nghiệp Thành với tạo hình cổ trang trong Tú Lệ Giang Sơn Chi Trường Ca Hành.
Trịnh Nghiệp Thành với tạo hình cổ trang trong Tú Lệ Giang Sơn Chi Trường Ca Hành.

Tháng 8 cùng năm, nam diễn viên 9x tái xuất màn ảnh nhỏ với Tú Lệ Giang Sơn Chi Trường Ca Hành, vai thiếu niên Đặng Vũ bên cạnh diễn viên chính Lâm Tâm Như và Viên Hoằng.

Năm 2014, Trịnh Nghiệp Thành tốt nghiệp và chính thức bước chân vào con đường diễn xuất chuyên nghiệp. Tháng 2/2014, anh đảm nhận vai diễn con trai của Lưu Nhược Anh trong Bán Lộ Phụ Tử (半路父子), kết thành "cha con nửa đường" với diễn viên Trương Quốc Lập.

Hoa Thiên Cốt - The Journey of Flower ( 2014 )

Tháng 5/2014, Trịnh Nghiệp Thành vào vai Nam Huyền Nguyệt trong Hoa Thiên Cốt (花千骨) do Triệu Lệ DĩnhHoắc Kiến Hoa đóng chính. Nam Huyền Nguyệt là một thánh quân đời trước của Thất Sát, được Hoa Thiên Cốt nuôi lớn nên trở thành một đứa bé quá hiền lành, ngây thơ.

Khi biết về tội lỗi của mình, cậu chấp nhận nghe theo lời của Hoa Thiên Cốt và cố gắng đền tội. Sau này, được Bạch Tử Họa cứu sống, cậu xuống nhân gian làm đại phu cứu độ chúng sinh, chuộc lại lỗi lầm kiếp trước.

Có ai còn nhớ anh chàng với vẻ ngoài thư sinh Nam Hiền Nguyệt trong Hoa Thiên Cốt không?
Có ai còn nhớ anh chàng với vẻ ngoài thư sinh Nam Hiền Nguyệt trong Hoa Thiên Cốt không?

Đặc biệt, vào tháng 7 cùng năm, bộ phim Cổ Kiếm Kỳ Đàm lên sóng và gặt hái được thành công đã giúp cho vai diễn Vượng Tài của Trịnh Nghiệp Thành nhận được sự chú ý. Tháng 10/2014, sự nghiệp đóng vai phụ của Trịnh Nghiệp Thành vẫn tiếp tục khi anh nhận vai Tống Ngọc - mỹ nam cổ đại trứ danh trong lịch sử trong Mị Nguyệt Truyện.

Không chỉ tham gia diễn xuất, Trịnh Nghiệp Thành còn mở rộng phạm vi hoạt động sang các chương trình truyền hình. Tháng 11/2014, Trịnh Nghiệp Thành đảm nhận vai trò MC cùng với Tôn Kiêu Kiêu trong chương trình Thần Tượng Vạn Vạn Toái (偶像万万碎). Sau đó là show Ta Là Đại Mỹ Nhân (我是大美人) do Hà Cảnh làm MC.

Xem thêm: 
Top 50 bộ phim huyền huyễn tiên hiệp hay nhất từ trước đến nay
Top 20+ bộ phim kiếm hiệp Trung Quốc hay và kinh điển nhất

Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên - Just One Smile Is Very Alluring ( 2016 )

Sự nghiệp của Trịnh Nghiệp Thành bắt đầu có sự thay đổi đáng kể khi anh được giao cho vai chính trong bộ phim chiếu mạng Nam Thần Chấp Sự Đoàn (男神执事团). Trong phim, anh vào vai Vũ Tảo Xuyên với sức mạnh hoang dã. Đồng thời, năm 2015 khi Hoa Thiên Cốt lên sóng và được khán giả châu Á yêu mến, Trịnh Nghiệp Thành cũng bắt đầu được mọi người biết đến nhiều hơn.

Đến tháng 8/2015, Trịnh Nghiệp Thành tham gia diễn xuất trong Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên (微微一笑很倾城) với vai sư huynh Hách Mi tuy ngốc nghếch nhưng chân thành. Với ngoại hình điển trai, phong cách chuẩn bạn trai nhà bên, Trịnh Nghiệp Thành đã chiếm được trái tim của nhiều fangirl sau khi xuất hiện trong Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên.

Vai diễn
Vai diễn "mỹ nhân sư huynh" Hách Mi trong Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên chính là bước đệm mang cái tên Trịnh Nghiệp Thành đến gần với công chúng hơn.

Cũng cùng năm này, Trịnh Nghiệp Thành trở thành diễn viên trong bộ phim dân quốc Quyến Luyến Khuyết Ca (恋恋阙歌) và phim chiếu mạng Trùng Sinh Chi Danh Lưu Cự Tinh (重生之名流巨星).

Trịnh Nghiệp Thành và các tạo hình mới lạ trong Quyến Luyến Khuyết Ca và Trùng Sinh Chi Danh Lưu Cự Tinh.
Trịnh Nghiệp Thành và các tạo hình mới lạ trong Quyến Luyến Khuyết Ca và Trùng Sinh Chi Danh Lưu Cự Tinh.

Nhờ bộ phim ngôn tình ăn khách Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên lên sóng vào tháng 8/2016 mà vai diễn mỹ nhân sư huynh Hách Mi của Trịnh Nghiệp Thành cũng chiếm được tình cảm của khán giả. Ngoài ra, trong năm 2016, Trịnh Nghiệp Thành còn tham gia vào dự án điện ảnh Vương Bài Ngự Sử vai Diệp Ngôn.

Họa Giang Hồ Bất Chí Lương Nhân ( 2016 )

Đặc biệt, trong năm 2016 phải kể đến một bộ phim đã giúp tên tuổi của Trịnh Nghiệp Thành được nâng lên một tầm mới là Họa Giang Hồ Bất Chí Lương Nhân (画江湖之不良人). Vai diễn Lý Tinh Vân - hoàng tử triều Đường trong phim đã giúp Trịnh Nghiệp Thành giành được giải thưởng Diễn viên tiềm năng trong đêm hội IQIYI. Đồng thời, Trịnh Nghiệp Thành cũng nằm trong Ngôi sao mới xu thế của năm sau bộ phim Họa Giang Hồ Bất Chí Lương Nhân.

Họa Giang Hồ Bất Chí Lương Nhân - bộ phim đánh dấu sự tăng trưởng về độ nổi tiếng của Trịnh Nghiệp Thành sau nhiều năm làm nghề.
Họa Giang Hồ Bất Chí Lương Nhân - bộ phim đánh dấu sự tăng trưởng về độ nổi tiếng của Trịnh Nghiệp Thành sau nhiều năm làm nghề.

Run Rẩy Đi, A Bộ! - Lets Shake It! ( 2016 )

Tháng 11/2016, nam diễn viên họ Trịnh góp thêm vào gia tài phim ảnh bằng bộ phim truyền hình Run Rẩy Đi, A Bộ! (颤抖吧, 阿部!) do Youku và Tân phái hệ văn hóa truyền thông sản xuất. Phim được lên sóng vào 7/8/2017 trên Youku. Bộ phim gặt hái được nhiều thành công về mặt rating và Trịnh Nghiệp Thành cũng được khán giả nhớ mặt gọi tên nhiều hơn.

Trong Run Rẩy Đi, A Bộ! Trịnh Nghiệp Thành vào vai Đường Thanh Phong, chàng trai vừa có tài, có sắc lại có gia thế. Không chỉ là một tướng quân tài ba, Đường Thanh Phong còn là sư huynh em thương em gái Đường Thanh Diệp hết mực. Với nội dung mới lạ về đề tài người ngoài hành tinh, Run Rẩy Đi, A Bộ! sẽ mang đến cho người xem những giây phút thú vị.

Sau thành công của phần 1, Run Rẩy Đi, A Bộ! tiếp tục cho ra mắt phần 2 vào năm 2018 và vẫn do Trịnh Nghiệp Thành đóng chính.

Trịnh Nghiệp Thành khẳng định tài năng diễn xuất khi đảm nhận vai chính trong Run Rẩy Đi, A Bộ!
Trịnh Nghiệp Thành khẳng định tài năng diễn xuất khi đảm nhận vai chính trong Run Rẩy Đi, A Bộ!
Màn giả gái
Màn giả gái "đi vào lòng người"  khiến các chị em "đổ rạp" của Trịnh Nghiệp Thành trong Run Rẩy Đi, A Bộ!

Thịnh Đường Huyễn Dạ và Hạc Lệ Hoa Đình ( 2019 )

Năm 2017, Trịnh Nghiệp Thành đóng chính trong phim truyền hình Thịnh Đường Huyễn Dạ (盛唐幻夜) do Hoa Sách và Beijing Free Whale Pictures sản xuất. Ngoài Trịnh Nghiệp Thành, Thịnh Đường Huyễn Dạ còn sự góp mặt của Ngô Thiến, Trương Vũ Kiếm..., phim được phát sóng vào ngày 18/10/2018.

Trong phim, Trịnh Nghiệp Thành vào vai chàng trai có thân phận huyền bí bị mất trí nhớ được gọi là Mục Nhạc. Anh được Viễn An (Ngô Thiến) cứu sống và thu làm nô bộc, Mục Nhạc vô cùng trung thành và dần nảy sinh tình cảm với ân nhân.

Năm 2018, nam diễn viên tham gia vào bộ phim cổ trang Hạc Lệ Hoa Đình (鹤唳华亭) với vai diễn tướng quân thiếu niên Cố Phùng Ân, phim được phát sóng vào năm 2019. 

Xem thêm: 
Top 15 tựa phim cổ trang Trung Quốc ngày xưa vang danh một thời
Top 35+ phim ngôn tình cổ trang Trung Quốc hay nhất mọi thời đại

Trịnh Nghiệp Thành trong Thịnh Đường Huyễn Dạ và Hạc Lệ Hoa Đình.
Trịnh Nghiệp Thành trong Thịnh Đường Huyễn DạHạc Lệ Hoa Đình.

Một cột mốc quan trọng của Trịnh Nghiệp Thành trong giai đoạn này chính là anh đảm nhận vai chính trong bộ phim tiên hiệp huyền huyễn Tam Thiên Nha Sát (三千鸦杀) cùng Triệu Lộ Tư do MangoTV và Tân lực lượng ảnh thị hợp tác sản xuất.

Trịnh Nghiệp Thành nên duyên cùng
Trịnh Nghiệp Thành nên duyên cùng "thánh nữ xuyên không" Triệu Lộ Tư trong Tam Thiên Nha Sát.

Tam Thiên Nha Sát - Love of Thousand Years ( 2020 )

Đầu năm 2020, Tam Thiên Nha Sát với sự tham gia của Trịnh Nghiệp Thành và Triệu Lộ Tư đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt của khán giả trong và ngoài nước. Đây được xem là một bước ngoặt mới trong sự nghiệp Trịnh Nghiệp Thành sau nhiều năm hoạt động.

Trong phim, Trịnh Nghiệp Thành hóa thân thành Phó Cửu Vân, một nam chủ với diện mạo tuấn tú, khí chất điềm đạm. Phó Cửu Vân sống một cuộc sống vô ưu vô lo, thích nói lời ong bướm nhưng lại rất nhẹ nhàng khi nói ra những tấm chân tình. Một điều đáng ngưỡng mộ ở Phó Cửu Vân chính là dù thế nào đi chăng nữa thì người vẫn hướng về Đàm Xuyên, cô gái mà mình chờ đợi và bảo vệ suốt 10 năm. 

Trịnh Nghiệp Thành và Triệu Lộ Tư
Trịnh Nghiệp Thành và Triệu Lộ Tư "tình bể bình" trong Tam Thiên Nha Sát.

Ở Phó Cửu Vân đều hội tụ những cung bậc cảm xúc từ hoan hỷ, đau khổ, đến cô đơn tủi nhục. Tưởng chừng như rất khó để bộc lộ cảm xúc của nhân vật, nhưng với kinh nghiệm diễn xuất vững chắc, cùng ánh mắt đào hoa của Trịnh Nghiệp Thành đã biến một Phó Cửu Vân trở nên sống động hơn bao giờ hết.

VOH-phim-cua-trinh-nghiep-thanh-anh13
Diễn xuất bằng mắt đỉnh cao của Trịnh Nghiệp Thành đã chạm đến trái tim người xem.

Ly Nhân Tâm Thượng - The Sleepless Princess ( 2020 )

Ly Nhân Tâm Thượng (离人心上), bộ phim thu hút sự chú ý của khán giả trong thời gian gần đây với sự tham gia của Trịnh Nghiệp Thành và Hồ Ý Hoàn. Đây cũng là bộ phim cổ trang thứ hai của Trịnh Nghiệp Thành trong năm 2020. 

Tướng Quân Tiết Diệu lạnh lùng, soái khi ngời ngời khiến người xem phải liêu xiêu.
Tướng Quân Tiết Diệu lạnh lùng, soái khi ngời ngời khiến người xem phải liêu xiêu.

Lần này, Trịnh Nghiệp Thành vào vai Tiết Diệu, vị tướng quân lạnh lùng đi tìm nguyên nhân cái chết của đại ca. Với khả năng diễn xuất của Trịnh Nghiệp Thành, nam diễn viên đã không khiến cho mọi người thất vọng. Đặc biệt, câu chuyện "cưới trước yêu sau" dù được đem lên màn ảnh nhiều lần nhưng vẫn thu hút được khán giả.

Ly Nhân Tâm Thượng của Trịnh Nghiệp Thành và Hồ Ý Hoàn đang được khán giả màn ảnh nhỏ đón chào nhiệt tình.
Ly Nhân Tâm Thượng của Trịnh Nghiệp Thành và Hồ Ý Hoàn đang được khán giả màn ảnh nhỏ đón chào nhiệt tình.

Mai Khôi Hành Giả - Stealth Walker ( 2020 )

Trong năm 2020, Trịnh Nghiệp Thành còn đóng chính trong bộ phim Mai Khôi Hành Giả. Đây là một bộ phim về đề tài hình sự, tội phạm. Trịnh Nghiệp Thành đảm hận vai Trương Hiển Hách, một người thần bí, khó hiểu.

Có thể nói, đây là một thể loại mới mẻ trong gia tài phim của Trịnh Nghiệp Thành. Hiện tại, phim vẫn chưa có lịch chiếu cụ thể nên người hâm mộ vẫn đang ngóng chờ.

Trịnh Nghiệp Thành và bạn diễn trong bộ phim hình sự sắp tới Mai Khôi Hành Giả.
Trịnh Nghiệp Thành và bạn diễn trong bộ phim hình sự sắp tới Mai Khôi Hành Giả.

Hãy Yêu Nhau Dưới Ánh Trăng Tròn - Love Under the Full Moon (2021)

(Xong) Rewrite - phim trịnh nghiệp thành 3
 

Bộ phim xoay quanh cô nàng Lôi Sơ Hạ (Cúc Tịnh Y) vô tình xuyên không từ năm 2011 đến năm 2021 vào một dịp xuất hiện siêu trăng hiếm có và cô không nhớ bản thân mình là ai . Định mệnh khiến cô gặp Hứa Hiểu Đông (Trịnh Nghiệp Thành), một lập trình viên ưu tú. Hai người bị ràng buộc bởi một lực hút kỳ lạ, Sơ Hạ không thể nào rời xa Hiểu Đông trong khoảng cách quá xa. 

Trong khi tìm lại ký ức đã mất của Sơ Hạ, cả hai phát hiện ra sự thật mười năm trước về sự biến mất của Sơ Hạ trong quá khứ. Bên cạnh đó, cả hai cũng dần nảy sinh tình cảm với nhau.

Tuy phím không nhận được sự đánh giá cao từ người hâm mộ vì diễn xuất của Cúc Tịnh Y bị cho là vẫn còn gượng gạo. Nhưng ngược lại, diễn xuất của Trịnh Nghiệp Thành lại được đánh giá rất cao và có thể nói vai diễn của anh đã cứu cả bộ phim.

Xem thêm: 
Top 15 bộ phim ngôn tình hiện đại Trung Quốc ngọt 'đốn tim'
Top 30+ bộ phim ngôn tình tổng tài bá đạo hay từng khiến ‘mọt phim’ Trung điên đảo

Bắc Triệt Nam Viên - Crossroad Bistro (2021)

(Xong) Rewrite - phim trịnh nghiệp thành 4
 

Bắc Triệt Nam Viên là câu chuyện xoay quanh 5 người phụ nữ với 5 câu chuyện khác nhau nhưng tất cả đều gặp bế tắc trong cuộc sống. Định mệnh giúp họ gặp nhau và cùng nhau mở một nhà hàng mang tên “Bắc Triệt Nam Viên”. 5 người phụ nữ cùng nhau vượt qua khó khăn, mỗi người đều tìm thấy cho mình những mục tiêu riêng và thành công trong cuộc sống.

Trong phim, Trịnh Nghiệp Thành vào vai Triệu Hách Nam, là một đầu bếp đang làm việc tại nhà hàng Bắc Triệt Nam Viên. Anh là một người có tính tự lập và có định hướng rõ ràng. Trong phim Triệu Hách Nam do Trịnh Nghiệp Thành đảm nhận có mối quan hệ tình cảm với Phùng Hi (Tùy Nguyên), người đã phải chịu nhiều tổn thương về tình cảm trước khi mở nhà hàng cùng “hội chị em” Được biết, trước khi phim bấm máy, Trịnh Nghiệp Thành đã có thời gian học các động tác cầm dao, chuẩn bị đồ ăn để có thể hoàn thành vai diễn một cách tốt nhất.

Nhất Niệm Vĩnh Hằng - An Eternal Thought (2021)

Phim cổ trang Nhất Niệm Vĩnh Hằng đóng máy vào khoảng cuối năm 2021. Bộ phim có sự tham gia chính của Trịnh Nghiệp Thành và Tôn Di, nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa được phát hành.

Cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Nhĩ Căn, Nhất Niệm Vĩnh Hằng khai thác đề tài võ hiệp pha lẫn hài hước. Nội dung chủ yếu kể về nhân vật Bạch Tiểu Thuần (Trịnh Nghiệp Thành), tính cách phóng khoáng, làm việc không theo nguyên lý thông thường. Với tấm lòng lương thiện, Tiểu Thuần thường xuyên giúp đỡ mọi người theo cách riêng nhưng ý tốt của anh lại vô tình làm cho sự việc trở nên rối ren hơn. Thế nên, người trong thôn luôn xem Tiểu Thuần như kẻ phá hoại thay vì một người tốt bụng. 

Nhất Niệm Vĩnh Hằng
Nhất Niệm Vĩnh Hằng

Sau khi gia nhập Linh Khê Tông danh tiếng lẫy lừng, Bạch Tiểu Thuần bắt đầu trở nên khác biệt. Anh kết giao với những người bạn cùng chí hướng, mỗi người đều có bản lĩnh và tính cách kỳ quặc. Họ cùng hợp thành một "nhóm anh hùng thiếu tin cậy" xông pha giang hồ, hành hiệp trượng nghĩa. Trên con đường trưởng thành, Tiểu Thuần thắm thía đạo lý làm người, chững chạc hơn, đáng tin cậy như "thay da đổi thịt" thành một anh hùng trẻ đầy nhiệt huyết, trách nhiệm. Trong những năm tháng này, Tiểu Thuần còn ra sức giúp ngăn chặn phân tranh, chiến loạn, thành công đánh bại dã tâm của kẻ ác, trả lại ngày tháng yên bình cho thiên hạ. Đồng thời, Tiểu Thuần cũng gặt hái được trái ngọt trân quý trong tình yêu cùng sư tỷ xinh đẹp Đỗ Lăng Phi (Tôn Di).

Người Bắt Mộng - Desire Catcher ( 2022 )

(Xong) Rewrite - phim trịnh nghiệp thành 1
 

Được chuyển thể từ tiểu thuyết "Nhà Thôi Miên Tà Ác" của tác giả Châu Hạo Huy, Người Bắt Mộng thuộc thể loại trinh thám, bí ẩn. Bộ phim có nội dung ly kỳ hấp dẫn xoay quanh nhà thôi miên Lục Phong Bình (Trịnh Nghiệp Thành) và chàng cảnh sát nhiệt huyết La Phi (Tân Vân Lai). Cả hai từ đối thủ cạnh tranh đã bắt tay cùng nhau điều tra những vụ án kỳ lạ. Bên cạnh đó, còn có một bí mật về mối quan hệ giữa Lục Phong Bình và La Phi.

Trong phim Trịnh Nghiệp Thành vào vai nhà thôi miên trẻ tuổi tài năng Lục Phong Bình, một người có tính cách kỳ lạ. Dù chưa có thông tin chính thức về thời gian phát sóng nhưng chỉ với trailer mà nhà đài vừa tung ra đã đủ làm người hâm phải mong ngóng từng ngày.

Xem thêm: 
Top 21 phim trinh thám Trung Quốc điều tra phá án đỉnh nhất
Top 19 phim ngôn tình quân nhân Trung Quốc hay đưa khán giả đến với nhiều cung bậc cảm xúc đặc biệt

Chúc Khanh Hảo - My Sassy Princess (2022)

(Xong) Rewrite - phim trịnh nghiệp thành 1
 

Chúc Khanh Hảo là câu chuyện xoay quanh quận chúa Lưu Ninh (Viên Băng Nghiên) ương ngạnh, hống hách. Vốn là thiên kim đại tiểu thư cành vàng lá ngọc từ nhỏ đã sống trong sự yêu thương của cha và mẹ. Bất ngờ mẹ của Lưu Ninh qua đời cùng lúc đó là sự xuất hiện của người mẹ kế thâm độc khiến cuộc sống của Lưu Ninh rơi vào chuỗi ngày bất hạnh và đó cũng là lý do khiến Lưu Ninh trở thành một cô gái có tính cách như bây giờ. Bên cạnh đó là chàng cẩm y vệ Thẩm Yến (Trịnh Nghiệp Thành), là một người trầm tính, lạnh lùng và luôn làm việc theo nguyên tắc. Ngay trong lần gặp mặt đầu tiên, Lưu Ninh đã phải lòng chàng cẩm y vệ Thẩm Yến và đã chủ động theo đuổi anh. Cả hai sau khi trải qua nhiều âm mưu, thử thách, dần dần bắt đầu nảy sinh tình cảm.

Trịnh Nghiệp Thành được đánh giá cao trong tạo hình cẩm y vệ Thẩm Yến. Bên cạnh đó diễn xuất của anh cũng được đánh giá là ngày càng tiến bộ.

Kính Song Thành - Mirror: A Tale Of Twin Cities (2022)

(Xong) Rewrite - phim trịnh nghiệp thành 2
 

Kính Song Thành xoay quanh mối thâm thù giữa Giao Nhân tộc cùng đất nước Không Tang ngàn năm trước cùng câu chuyện tình yêu mới vừa  chớm nở đã tan tành trong chốc lát vì thù hận của đôi bên.

Tô Mô (Lý Dịch Phong), người kế vị Hải Vương của Giao Nhân tộc, trong lúc đang tìm cách giải cứu các Giao Nhân khác gặp nạn vô tình giúp đỡ quận chúa Bạch Anh (Trần Ngọc Kỳ )khi cô gặp nạn. Anh đã phải lòng cô từ đó và quận chúa Bạch Anh cũng dần có tình cảm với anh. Nhưng mối thâm thù ngàn năm giữa Giao Nhân tộc cùng với Không Tang đã nhanh chóng trở thành rào cản Tô Mô theo đuổi Bạch Anh. Càng trớ trêu hơn khi anh biết được Bạch Anh là người được chọn sẽ kết hôn với thái tử Chân Lam (Trịnh Nghiệp Thành) của đất nước Không Tang.

Bất ngờ, bi kịch xảy ra khiến Tô Mô và Bạch Anh tưởng chừng sẽ không bao giờ gặp lại nhau. Nhưng nhiều năm sau, khi cả hai gặp lại, những tưởng sẽ hạnh phúc bên nhau nhưng chuyện tình của họ lại tiếp tục gặp không ít trắc trở.

Trong phim Trịnh Nghiệp Thành vào vai thái tử Chân Lam là một người yêu nước thương dân. Bên cạnh đó anh còn đảm nhận nhân vật phản diện chính là “trùm cuối” của bộ phim. Với khả năng biến hóa linh hoạt của mình, diễn xuất của Trịnh Nghiệp Thành ngày càng được đánh giá rất cao.

Được biết, trong bộ phim này Trịnh Nghiệp Thành chỉ đảm nhận vai phụ Chân Lam. Phim còn có sự tham gia của Lý Dịch Phong, Trần Ngọc Kỳ, Dương Chí Văn, Lưu Khải Hoan... Kính Song Thành được khai máy vào tháng 5/2020.

Poster tạo hình nhân vật của Trịnh Nghiệp Thành trong dự án cổ trang Kính Song Thành.
Poster tạo hình nhân vật của Trịnh Nghiệp Thành trong dự án cổ trang Kính Song Thành.

Ẩn Nương - The Assassin (2022)

Câu chuyện xảy ra dưới bối cảnh nhà Đường sau cuộc biến loạn An Sử (An Sử Chi Loạn: cuộc biến loạn giữa hai nhà An và Sử xảy ra vào thời Đường Huyền Tông Lý Long Cơ trong lịch sử Trung Quốc). Lúc này thế lực khắp nơi nổi dậy âm mưu chia cắt đất nước, phủ Thanh Dực cùng tổ chức sát thủ bí mật trong giang hồ hợp lực để bảo vệ hoàng thành. Bề ngoài, đây là nơi giúp đỡ những người phụ nữ đáng thương nhưng thực chất là tổ chức đào tạo huấn luyện các nữ sát thủ

Vai diễn Chu Kính trong Ẩn Nương
Vai diễn Chu Kính trong Ẩn Nương

Sở hữu nội dung nguyên tác lôi cuốn, Ẩn Nương được kỳ vọng sẽ mang đến một câu chuyện đặc sắc về những nữ sát thủ góp sức vì quốc gia đại nghĩa, thiên hạ thái bình. Chưa kể màn hợp tác cách biệt hơn 10 tuổi giữa nữ chính Tần Lam (vai Ninh Tĩnh Hải) và nam chính Trịnh Nghiệp Thành (vai Chu Kính/Kính Chân) là điều khiến khán giả đặc biệt quan tâm vì không biết liệu cặp đôi có thể dẫn dắt tốt câu chuyện và mang lại cảm xúc thăng hoa cho người xem hay không. 

Xem thêm: 
Top 21 bộ phim dân quốc Trung Quốc hay nhất mọi thời đại
Hồi hộp, gây cấn cùng 15 bộ phim trinh thám cổ trang hay nhất

Người Bắt Mộng - Desire Catcher (2023)

Phát hành vào nửa đầu năm 2023, Người Bắt Mộng (Vô Miên Chi Cảnh) do Trịnh Nghiệp Thành và Tân Vân Lai đóng chính tạo nên sức hút bởi câu chuyện phá án bí ẩn liên quan đến thuật thôi miên.

Cốt truyện được xây dựng dựa trên tiểu thuyết Nhà Thôi Miên Tà Ác của tác giả Châu Hạo Quân, khắc họa quá trình từ va chạm, mâu thuẫn đến bắt tay hợp tác phá án giữa nhà thôi miên thiên tài Lục Phong Bình (Trịnh Nghiệp Thành) và cảnh sát trẻ La Phi (Tân Vân Lai). 

(xong-5phim) rewrite phim của Trịnh Nghiệp Thành 2
Nhà thôi miên Lục Phong Bình

Tại Thành phố Long Châu liên tục xảy ra những vụ án giết người bằng thuật thôi miên, khiến người dân hoang mang, hoảng sợ tột độ. Lúc bấy giờ, nhà thôi miên Lục Phong Bình và cảnh sát hình sự La Phi bị cuốn vào vụ án có liên quan đến án mạng 10 năm trước. Cùng hợp tác để tìm ra chân tướng vụ án, ban đầu, hai người đứng hai lập trường khác nhau luôn đề cao cảnh giác, hoài nghi về đối phương. Nhưng dần dần, Phong Bình và La Phi bắt đầu tin tưởng nhau, cùng hợp sức để tìm ra bí mật về tổ chức bí ẩn đứng sau vụ án. Hành trình này cũng giúp hai người từng bước trưởng thành, nhận thức và cư xử đúng mực hơn. 

Thắp Sáng Muôn Nhà - Enlighten Your Life (2023)

Bên cạnh Người Bắt Mộng, Thắp Sáng Muôn Nhà phát hành tháng 3/2023 cũng có sự tham gia chính của Trịnh Nghiệp Thành cùng Lưu Nhuế Lân, Lý Lan Địch, Quách Hiểu Đông... Lấy bối cảnh đầu thập niên 90, bộ phim là bức tranh thời đại mô tả về ngành công nghiệp tại Trung Quốc thời điểm bấy giờ.

(xong-5phim) rewrite phim của Trịnh Nghiệp Thành 3
Thắp Sáng Muôn Nhà

Nam diễn viên 9x vào vai Lâm Kỳ, con trai của Lâm Thiên Thành (Hải Nhất Thiên). Mẹ của Lâm Kỳ mất do khó sinh trong lúc sinh anh, cha của anh bận rộn việc chuẩn bị vật liệu cho nhà máy điện nên thường xuyên không ở nhà. Lâm Kỳ rất thông minh, dù không học hành đàng hoàng nhưng thành tích luôn đứng đầu. Thiếu thốn sự yêu thương và quan tâm của cha mẹ nhưng tính cách Lâm Kỳ rất lạc quan, hóm hỉnh, anh thích kết giao bạn bè và sống có tình có nghĩa. Trên con đường sự nghiệp, Lâm Kỳ luôn thích thử thách những điều mới mẻ, không bao giờ chịu nhận thua. 

Anh Hùng Chí - Hero Legends (2024)

Dự án Anh Hùng Chí là một trong những tựa phim cổ trang võ hiệp rất được mong đợi khi có sự góp mặt của nam thần Thành Nghị, Lý Nhất Đồng, Tiêu Thuận Nghiêu... Dù vẫn chưa phát hành nhưng tạo hình các nhân vật trong phim đã lập tức thu hút sự chú ý.

(xong-5phim) rewrite phim của Trịnh Nghiệp Thành 1
Tạo hình nhân vật trong Anh Hùng Chí 

Trịnh Nghiệp Thành đảm nhận vai nam phụ Dương Túc Quan. Với nền tảng võ thuật từ nhỏ, khả năng diễn xuất hình thể khi múa kiếm, đánh võ của anh chàng luôn khiến người hâm mộ phải trầm trồ, không tiếc lời ngợi khen. Theo nguyên tác mô tả, Dương Túc Quan là người có tướng mạo tuấn mỹ, đa mưu túc trí, văn võ song toàn, một bậc tài chính trị. Hình tượng nhân vật như vậy giao cho Trịnh Nghiệp Thành không thể nào phù hợp hơn trong tưởng tượng của khán giả. 

Trên đây là những bộ phim hay nhất của Trịnh Nghiệp Thành từng đóng trong sự nghiệp. Mặc dù được đánh giá cao về thực lực nhưng phải mất đến nhiều năm Trịnh Nghiệp Thành mới trở nên phổ biến với đại chúng. Khởi đầu từ những vai diễn nhỏ nhưng đó cũng là cơ hội giúp cho anh được nhiều người biết đến. Nhờ tài năng của mình nam diễn viên dần được tin tưởng giao cho vai chính và thành công được mọi người yêu mến.

Hãy cùng ủng hộ những dự án trong tương lai của Trịnh Nghiệp Thành nhé! Đến với VOH giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.