Dàn diễn viên Niệm Vô Song ngoài Đường Yên, Lưu Học Nghĩa còn nhiều gương mặt đáng chú ý

VOH - Dự án tiên hiệp sở hữu nhiều tên tuổi đầy hứa hẹn, dự kiến sẽ làm nên chuyện khi được trình làng.

Tác phẩm cổ trang tiên hiệp tình cảm Niệm Vô Song đánh dấu màn hợp tác đáng mong chờ giữa hoa đán 8x Đường Yên và mỹ nam Lưu Học Nghĩa. Bên cạnh cặp đôi "tiên đồng ngọc nữ", bộ phim còn quy tụ nhiều gương mặt đáng chú ý khác. Đặc biệt, được bảo chứng bởi vị đạo diễn tài hoa Quách Hổ (Liên Hoa Lâu, Trầm Vụn Hương Phai, Châu Sinh Như cố, Hoa Thiên Cốt, Cổ Kiếm Kỳ Đàm, Thần Tịch Duyên...), bộ phim hứa hẹn sẽ thêm phần sôi động cho đường đua phim tiên hiệp trong giai đoạn năm 2024. 

Đông đảo khán giả rất quan tâm đến dự án hội tụ nhiều ưu thế này. Vậy Niệm Vô Song sở hữu dàn cast như thế nào và có gì đáng mong chờ hãy cùng VOH khám phá sơ lược ngay sau đây nhé!

Thông tin và nội dung chính trong Niệm Vô Song

Niệm Vô Song là dự án được thực hiện dựa trên tiểu thuyết Thiên Hạ Vô Song do Thập Tứ Lang chấp bút. Câu chuyện xoay quanh nữ thần Vô Song (Đường Yên) hạ phàm ám sát đại tế tư Nguyên Trọng (Lưu Học Nghĩa) của tộc Hữu Hồ nhằm lấy lại bảo vật của Thần giới. Tuy nhiên, Vô Song tình cờ phát hiện sự việc chứa đầy ẩn tình. Trong quá trình điều tra, cô và hắn nảy sinh tình cảm, cùng trải qua biết bao phong ba bão táp sau cùng đến kề vai sát cách chung tay giải cứu thế giới. 

Dàn diễn viên Niệm Vô Song ngoài Đường Yên, Lưu Học Nghĩa còn nhiều gương mặt đáng chú ý 1
Niệm Vô Song được kỳ vọng cao khi có sự góp mặt của Đường Yên và Lưu Học Nghĩa - Ảnh: weibo

Thông tin phim

  • Tên tiếng Trung: 念无双
  • Tên tiếng Anh: A Moment But Forever
  • Thể loại: cổ trang, tiên hiệp, tình cảm
  • Nguyên tác: Thiên Hạ Vô Song của tác giả Thập Tứ Lang 
  • Diễn viên chính: Đường Yên, Lưu Học Nghĩa, Quách Hiểu Đình, Vương Hoằng Nghị, Châu Kha Vũ, Trương Lệ, Trần Sở Hà, Trịnh Hy Di, Bạch Chú, Trịnh Nghiệp Thành
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Đạo diễn: Quách Hổ
  • Biên kịch: Triệu Na
  • Giám chế: Dương Bội
  • Công ty sản xuất: iQIYI
  • Nền tảng phát hành: iQIYI
  • Số tập dự kiến: 36 tập
  • Thời gian quay: 28/7/2023 - 29/11/2023

Tóm tắt nội dung

Hàng vạn năm về trước, trong trận đại chiến giữa Thần và Ma, vị thần Thái Hòa đã dùng thần khí có sức lực lớn nhất thế gian "Tay trái của Thần" để phong ấn Ma thần. Nào ngờ thần khí bị hủy hoại rơi xuống Nhân giới, chúng Thần sơ khai chìm sâu vào giấc ngủ, từ đó tam giới không còn dấu vết của bất cứ vị Thần nào. 

Dàn diễn viên Niệm Vô Song ngoài Đường Yên, Lưu Học Nghĩa còn nhiều gương mặt đáng chú ý 2
Câu chuyện hứa hẹn sẽ lấy đi nước mắt người xem - Ảnh: weibo

Lợi dụng tình thế hỗn loạn, tộc Chiến Quỷ đã phát động chiến tranh. Lúc bấy giờ, Thần nữ Vô Song nhận lệnh Thiên giới, hóa thành một cô gái loài người để vào phủ của tộc Hữu Hồ. Cô trở thành thị nữ thân cận bên cạnh tế tư Nguyên Trọng nhằm thực hiện kế hoạch đoạt lại "Tay trái của Thần" đã tồn tại rất lâu trong người Nguyên Trọng. 

Dàn diễn viên Niệm Vô Song ngoài Đường Yên, Lưu Học Nghĩa còn nhiều gương mặt đáng chú ý 3
Thời gian kề cận khiến hai người dần nảy sinh tình cảm - Ảnh: weibo

Tuy Nhiên, Vô Song liên tục chứng kiến Nguyên Trọng bị tộc Hữu Hồ cô lập, chà đạp mặc dù hắn hoàn toàn có thể dựa vào uy lực "Tay trái của Thần" để phản kháng. Trước tình cảnh của Nguyên Trọng, Vô Song không chỉ cảm thấy hắn đáng thương, còn đau lòng vì hắn nên quyết định bảo vệ Nguyên Trọng, giúp hắn giải trừ phong ấn, cùng hắn trải qua quãng thời gian ít ỏi còn lại của cuộc đời.

Dàn diễn viên Niệm Vô Song ngoài Đường Yên, Lưu Học Nghĩa còn nhiều gương mặt đáng chú ý 4
Hành trình cứu rỗi lẫn nhau, cùng nhau cứu lấy chúng sinh tam giới - Ảnh: weibo

Tuy nhiên, sự hồi sinh của tộc Chiến Quỷ đã làm dấy lên nỗi hoảng loạn trong nội bộ tộc Hữu Hồ. Sớm đã nhập Ma vì sự bức hại của những người cùng tộc, Nguyên Trọng thừa cơ xuống núi để giải phong ấn, quyết tâm trả thù và hủy diệt tất cả. Nhưng trên đoạn đường này, Nguyên Trọng đã được Vô Song dần chữa lành, hai người tâm đầu ý hợp, tình cảm ngày một mãnh liệt sâu sắc hơn. Sau cùng, cả hai cứu giúp lẫn nhau, cùng liên thủ đánh bại Hàn Nữ, đổi lấy thái bình, xây dựng lại trật tự cho chúng sinh tam giới. 

Hai cặp đôi chủ chốt đáng mong chờ

Đường Yên vai Vô Song/Cơ Đàm Âm 

Nhân vật nữ chính vốn có tên là Cơ Đàm Âm, nhờ vào sức mình kế thừa kỹ năng chế tác bí mật của gia tộc Tập. Từ một người phàm trần, cô được đặc cách phi thăng thành Thần, biệt hiệu Thần nữ Vô Song. 

Dàn diễn viên Niệm Vô Song ngoài Đường Yên, Lưu Học Nghĩa còn nhiều gương mặt đáng chú ý 5
Thần nữ Vô Song xinh đẹp động lòng người, tràn ngập tiên khí - Ảnh: weibo

Tích cách của Vô Song rất dễ thương, ngây thơ và vô cùng trong sáng. Khi còn là người, Vô Song đã để lại 4 chiếc túi Càn Khôn hiếm có trong thiên hạ. Trở thành thần, cô chế tạo thần khí "Cánh tay trái của Thần" cho người yêu. Thế nhưng sau khi hoàn thành thần khí lại bị hắn sát hại dã man. Không chỉ vậy, hắn còn phản bội cô, dang díu với bạn thân của cô là Hàn Nữ.

Dàn diễn viên Niệm Vô Song ngoài Đường Yên, Lưu Học Nghĩa còn nhiều gương mặt đáng chú ý 6
Nhan sắc vẫn rạng ngời dù đã sắp bước qua tuổi 40 - Ảnh: weibo

Sau phim cổ trang Yến Vân Đài phát hành năm 2020, Đường Yên như "lặng mất tăm" trong gần 3 năm qua. Đến cuối năm 2023, khán giả mới có cơ hội theo dõi vai diễn mới của nàng hoa đán 8x trong phim Phồn Hoa (27/12/2023), tham gia cùng Hồ Ca, Mã Y Lợi, Tân Chỉ Lôi... 

Dàn diễn viên Niệm Vô Song ngoài Đường Yên, Lưu Học Nghĩa còn nhiều gương mặt đáng chú ý 7
Khí chất mỹ nhân cổ trang, xinh đẹp diễm lệ - Ảnh: weibo

Trước đó, nữ diễn viên từng khiến người hâm mộ lo lắng khi bị thương trong quá trình quay Niệm Vô Song nhưng thật may không có gì nghiêm trọng. Với visual vẫn luôn trong trạng thái tươi trẻ, thần sắc rạng ngời, khán giả rất hy vọng vai diễn của cô lần này sẽ thật bùng nổ. 

Dàn diễn viên Niệm Vô Song ngoài Đường Yên, Lưu Học Nghĩa còn nhiều gương mặt đáng chú ý 8
Ảnh: weibo

Xem thêm: Đường Yên bị thương trong khi quay Niệm Vô Song, cách phản ứng của đoàn phim gây chú ý

Lưu Học Nghĩa vai Nguyên Trọng

Nguyên Trọng là đại tế tư tại chức của tộc Hữu Hồ. Hắn là một người thần bí, trầm mặc, mẫn cảm đa nghi. Hắn sống với rất nhiều bộ mặt khác nhau, thường tỏ vẻ dễ chịu, cười nói vui vẻ, thích trêu ghẹo các cô gái. Nhưng cả trong lẫn ngoài tộc chẳng mấy ai biết tên, sinh thần và dung mạo thật sự của hắn. Nào ai ngờ, đại tế tư của tộc Hữu Hồ là một người có nét đẹp tuyệt mỹ, phong tình nồng đậm như thế.

Dàn diễn viên Niệm Vô Song ngoài Đường Yên, Lưu Học Nghĩa còn nhiều gương mặt đáng chú ý 9
Lưu Học Nghĩa được mong chờ sẽ tạo nên bứt phá với vai diễn Nguyên Trọng - Ảnh: weibo

Nam diễn viên Lưu Học Nghĩa sinh năm 1990, là một trong số các gương mặt thế hệ 9x sở hữu nền tảng diễn xuất chuyên nghiệp. Gây sốt nhờ nhan sắc lẫn tài năng nhưng con đường sự nghiệp của mỹ nam cổ trang họ Lưu vẫn rất gập ghềnh. Phần lớn các tác phẩm tiêu biểu của anh đều thuộc tuyến phụ, có thể nhắc ngay đến gồm Lưu Ly, Thiên Cổ Quyết Trần, Thiếu Niên Ca Hành Trường Phong Độ.

Dàn diễn viên Niệm Vô Song ngoài Đường Yên, Lưu Học Nghĩa còn nhiều gương mặt đáng chú ý 10
Visual làm điên đảo chúng sinh - Ảnh: weibo

Nét diễn linh hoạt cộng thêm sắc đẹp trời phú, anh chàng có thể hóa thân vào vibe chính diện lẫn nửa chính nửa tà đầy ma mị. Màn hợp tác giữa anh và đàn chị Đường Yên sau những thước phim đầu tiên được công bố thật sự đáng để mong chờ. 

Dàn diễn viên Niệm Vô Song ngoài Đường Yên, Lưu Học Nghĩa còn nhiều gương mặt đáng chú ý 11
Nhân vật có nội tâm phức tạp, đọa Ma do lòng dạ con người - Ảnh: weibo

Trước khi gây chú ý ở tác phẩm lần này, Mùa Hoa Rơi Gặp Lại Chàng là phim cổ trang tiên hiệp do anh thủ vai chính đã được kỳ vọng vô cùng lớn. Thế nhưng do nữ chính Viên Băng Nghiên vướng ồn ào trốn thuế nên dự án đang rơi vào tình trạng "đắp chiếu vô thời hạn".

Dàn diễn viên Niệm Vô Song ngoài Đường Yên, Lưu Học Nghĩa còn nhiều gương mặt đáng chú ý 12
Nhan sắc tựa như thần tiên giáng trần - Ảnh: weibo

Xem thêm: Mùa Hoa Rơi Gặp Lại Chàng vẫn 'an toàn' sau scandal trốn thuế của Viên Băng Nghiên?

Quách Hiểu Đình vai Tri Đại

Tri Đại là con gái lớn của tộc người Vương Tước, thiếu chủ Duyễn đô. Cô vừa gặp vị tiên Đường Hoa đã trúng phải tiếng sét ái tình nhưng tiếc thay tình yêu này không có kết quả. 

Dàn diễn viên Niệm Vô Song ngoài Đường Yên, Lưu Học Nghĩa còn nhiều gương mặt đáng chú ý 13
Nữ phụ xinh đẹp được săn đón hàng đầu màn ảnh Hoa ngữ - Ảnh: weibo

Cô nàng Quách Hiểu Đình đã không còn là cái tên xa lạ của màn ảnh Hoa ngữ khi liên tục được "chọn mặt gửi vàng" cho các vai nữ phụ chủ chốt. Nét xinh đẹp sắc sảo động lòng người cùng khả năng hóa thân vào nhân vật đáng tin cậy, nữ diễn viên sinh năm 1993 đang không ngừng chinh phục khán giả bởi những vai diễn chất lượng. 

Dàn diễn viên Niệm Vô Song ngoài Đường Yên, Lưu Học Nghĩa còn nhiều gương mặt đáng chú ý 14
Tri Đại xinh đẹp, mạnh mẽ và si tình - Ảnh: weibo

Một số vai diễn đáng chú ý trong sự nghiệp của cô nàng có thể kể đến như: Tiên Kiếm Kỳ Hiệp Truyện 3, Bộ Bộ Kinh Tâm, Thương Lan Quyết, Ngự Giao Ký... Tạo hình của Quách Hiểu đình trong dự án Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương phần Nguyệt Hồng cũng thu hút nhiều sự quan tâm của mọt phim.

Vương Hoằng Nghị vai Đường Hoa

Đường Hoa là trưởng lão của tộc Hữu Hồ, từng là người bạn thân thiết nhất của Nguyên Trọng. Hắn là người dịu dàng, nho nhã, ôn nhuận như ngọc, cư xử rất chừng mực, có khả năng giao tiếp khéo léo và làm hài lòng mọi người.

Dàn diễn viên Niệm Vô Song ngoài Đường Yên, Lưu Học Nghĩa còn nhiều gương mặt đáng chú ý 15
Nam diễn viên đẹp như tranh vẽ - Ảnh: weibo

Trong năm 2023, Vương Hoằng Nghị đã tạo nên nhiều ấn tượng tốt đẹp nhờ vai dễn Xích Thủy Phong Long trong siêu phẩm tiên hiệp Trường Tương Tư. Thú vị hơn là trong ngày 21/12, Niệm Vô Song không hẹn mà gặp cùng tung tư liệu đóng máy với dự án cổ trang Liễu Châu Ký. Nam diễn viên sinh năm 1998 cũng góp mặt trong Liễu Chu Ký do Trương Vãn Ý và Vương Sở Nhiên đóng chính. 

Dàn diễn viên Niệm Vô Song ngoài Đường Yên, Lưu Học Nghĩa còn nhiều gương mặt đáng chú ý 16
Ngũ quan anh tuấn, phong thái thanh tao, nho nhã - Ảnh: weibo

Diện mạo điển trai theo kiểu thiếu niên anh tuấn, tươi sáng, tạo hình nhân vật Đường Hoa lại tương thích cao với ngoại hình của anh chàng, tin chắc sẽ lại "đốn tim" nhiều trái tim thiếu nữ. 

Một số diễn viên khác

Châu Kha Vũ vai Thiên Lân

Dàn diễn viên Niệm Vô Song ngoài Đường Yên, Lưu Học Nghĩa còn nhiều gương mặt đáng chú ý 17
Ảnh: weibo

Trương Lệ vai Hàn Nữ

Dàn diễn viên Niệm Vô Song ngoài Đường Yên, Lưu Học Nghĩa còn nhiều gương mặt đáng chú ý 18
Là bạn thân cũng là tình địch với Vô Song - Ảnh: weibo

Trần Sở Hà vai Tạ Du

Dàn diễn viên Niệm Vô Song ngoài Đường Yên, Lưu Học Nghĩa còn nhiều gương mặt đáng chú ý 19
Ảnh: weibo

Trịnh Hy Di vai Lịch Triều Ương

Dàn diễn viên Niệm Vô Song ngoài Đường Yên, Lưu Học Nghĩa còn nhiều gương mặt đáng chú ý 20
Ảnh: weibo

Bạch Chú vai Mi Sơn Quân

Dàn diễn viên Niệm Vô Song ngoài Đường Yên, Lưu Học Nghĩa còn nhiều gương mặt đáng chú ý 21
Ảnh: weibo

Trịnh Nghiệp Thành vai Phó Cửu Vân

Dàn diễn viên Niệm Vô Song ngoài Đường Yên, Lưu Học Nghĩa còn nhiều gương mặt đáng chú ý 22
Mỹ nam Trần Nghiệp Thành tham gia phim với tư cách khách mời, nhân vật Phó Cửu Vân (Tam Thiên Nha Sát) - Ảnh: weibo

Mã Khởi Việt vai Tử Phi 

Dàn diễn viên Niệm Vô Song ngoài Đường Yên, Lưu Học Nghĩa còn nhiều gương mặt đáng chú ý 23
Ảnh: weibo

Trịnh Quốc Lâm vai Bách Lý Tương 

Dàn diễn viên Niệm Vô Song ngoài Đường Yên, Lưu Học Nghĩa còn nhiều gương mặt đáng chú ý 24
Ảnh: weibo

Tu Khánh vai Đinh Tuất

Dàn diễn viên Niệm Vô Song ngoài Đường Yên, Lưu Học Nghĩa còn nhiều gương mặt đáng chú ý 25
Ảnh: weibo

Đinh Gia Văn vai Cửu Quang

Dàn diễn viên Niệm Vô Song ngoài Đường Yên, Lưu Học Nghĩa còn nhiều gương mặt đáng chú ý 26
Ảnh: weibo

Lý Bạc Văn vai Minh Chương

Dàn diễn viên Niệm Vô Song ngoài Đường Yên, Lưu Học Nghĩa còn nhiều gương mặt đáng chú ý 27
Ảnh: weibo

Tăng Kỳ vai A Tuyết

Dàn diễn viên Niệm Vô Song ngoài Đường Yên, Lưu Học Nghĩa còn nhiều gương mặt đáng chú ý 28
Ảnh: weibo

Phó Miểu vai Tân Dao 

Dàn diễn viên Niệm Vô Song ngoài Đường Yên, Lưu Học Nghĩa còn nhiều gương mặt đáng chú ý 29
Ảnh: weibo

Dương Hật Tử vai Quyển Quyển

Dàn diễn viên Niệm Vô Song ngoài Đường Yên, Lưu Học Nghĩa còn nhiều gương mặt đáng chú ý 30
Ảnh: weibo

Chu Tiển vai Hạ Chỉ

Dàn diễn viên Niệm Vô Song ngoài Đường Yên, Lưu Học Nghĩa còn nhiều gương mặt đáng chú ý 31
Ảnh: weibo

Lịch chiếu Niệm Vô Song

Hiện tại, Niệm Vô Song đã hoàn tất quá trình quay, dự án nằm trong danh sách những tác phẩm đáng chú ý trong năm 2023-2024 của nền tảng iQIYI. Bộ phim dự kiến sẽ lên sóng trong năm 2024. Từ dàn cast có nhan sắc "bổ mắt" đến khâu phục hóa trang, dàn dựng cảnh quay đều cho thấy sự đầu tư chỉn chu, có tâm của đoàn phim. Hy vọng khi Niệm Vô Song phát hành sẽ không làm phụ lòng kỳ vọng của đông đảo khán giả. 

Dàn diễn viên Niệm Vô Song ngoài Đường Yên, Lưu Học Nghĩa còn nhiều gương mặt đáng chú ý 32
Đoàn phim đăng ảnh kỷ niệm đóng máy vào ngày 21/12/2023 - Ảnh: weibo

Cùng VOH giải trí cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh nhé!