Review Trường Phong Độ: phim cổ trang đáng xem nhất hè 2023?

VOH - Là một trong những dự án được trông chờ nhất, Trường Phong Độ liệu có giữ được tinh thần nguyên tác, tạo được hứng thú cho người xem?

*Lưu ý: Bài viết có tiết lộ một phần nội dung phim

Trường Phong Độ được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Mặc Thư Bạch, do Bạch Kính Đình và Tống Dật đóng chính. Ngay từ khi còn trong quá trình ghi hình, dự án này đã nhận nhiều sự chú ý bởi nguyên tác vốn nổi tiếng, hai diễn viên chính lại được công nhận về mặt thực lực. Ngay sau khi dự án đóng máy, tin hẹn hò của Bạch Kính Đình và Tống Dật nổ ra, càng khiến công chúng trông đợi vào phản ứng hóa học "hàng thật" của cặp đôi.

Sau hơn nửa năm hoàn tất các khâu hậu kỳ và lấy giấy phép phát sóng, ngày 18/6 vừa qua, Trường Phong Độ đã chính thức được trình làng trên nền tảng iQIYI. Cùng VOH nghía qua xem liệu đây có phải tác phẩm cổ trang đáng xem trong mùa hè này không nhé!

Trường Phong Độ đã chính thức lên sóng
Trường Phong Độ đã chính thức lên sóng

Nội dung chính các tập đầu

Câu chuyện bắt đầu khi tình hình vương triều Đại Vinh đang rơi vào hỗn loạn. Nội bộ đất nước chia cắt, mỗi phương do một tiết độ sứ toàn quyền cai quản. Các thế lực thù địch bên ngoài thì lăm le như hổ rình mồi.

Chưa hết, tình hình thiên tai lũ lụt trầm trọng, khiến nhân dân khốn khổ. Triều đình mất quyền kiểm soát, kho bạc lại cạn kiệt. Để giải quyết vấn đề tiền của, Hoàng đế dự định gả công chúa cho Cố gia giàu nhất xứ Giang Nam để lợi dụng tài lực nhà họ.

Sứ giả triều đình đến Giang Nam cầu thân
Sứ giả triều đình đến Giang Nam cầu thân

Hay tin sứ giả sắp tới, để tránh kiếp nạn, Cố lão gia và Cố phu nhân gấp rút tìm kiếm một nàng dâu cho con trai Cố Cửu Tư (Bạch Kính Đình thủ vai). Ngặt nỗi Cố Cửu Tư nổi tiếng ăn chơi trác táng, không cô nương nào tình nguyện "đưa thân", khiến Cố phụ mẫu hết sức đau đầu.

Cố Cửu Tư - công tử thế gia chỉ biết ăn chơi lêu lổng
Cố Cửu Tư - công tử thế gia chỉ biết ăn chơi lêu lổng

Lúc này, ở Giang Nam có Liễu gia là một nhà buôn vải nhỏ. Liễu gia nổi tiếng trọng vợ lẽ khinh vợ cả, nên tuy là đại tiểu thư nhưng Liễu Ngọc Như (Tống Dật) lại có cuộc sống không mấy dễ dàng, thường phải dè chừng trước sau. Cũng vì vậy mà so với nhiều tiểu thư khuê các khác, nàng túc trí đa mưu, cư xử khôn khéo hơn hẳn.

Liễu Ngọc Như luôn ái mộ Diệp Thế An - công tử nổi danh thông minh tài trí, quang minh lỗi lạc. Bởi muốn gả vào Diệp gia, nàng không ngừng rèn luyện bản thân, từ cầm kỳ thi họa, lễ nghĩa hay đối nhân xử thế đều không chê vào đâu được.

Liễu Ngọc Như - trưởng nữ Liễu gia
Liễu Ngọc Như - trưởng nữ Liễu gia

Vốn dĩ, Diệp lão thái thái đã nhìn trúng Liễu Ngọc Như, định chờ Diệp Thế An từ kinh thành về sẽ chính thức mang sính lễ đến Liễu gia hỏi cưới. Nào ngờ vì một vài sự cố mà Liễu Ngọc Như bị hiểu lầm là người Cố Cửu Tư đòi cưới. Cố gia giàu có đang cần gấp một nàng dâu, nghe vậy thì mừng rỡ, vội vàng sang bên Liễu gia bàn chuyện cưới xin.

Tín vật gia truyền của Diệp gia được trao cho Liễu Ngọc Như
Tín vật gia truyền của Diệp gia được trao cho Liễu Ngọc Như

Bà hai nhà họ Liễu thấy sính lễ Cố gia giá trị nên trước mặt Cố phu nhân đã chối bỏ mối hôn sự của Ngọc Như và Thế An, khẳng định đó chỉ là tin đồn, nhân tiện đồng ý luôn mối hôn sự với nhà họ Cố. Cố gia vốn đang cần giải quyết vấn đề cấp bách, không có thời gian tự điều tra nên phía Liễu gia nói sao thì tin vậy. Thế là hai nhà nhanh chóng lên quan phủ, ký văn thư, hôn sự xem như đã định.

Vì hiểu lầm, Cố gia mang danh sách sính lễ đến Liễu gia hỏi cưới
Vì hiểu lầm, Cố gia mang danh sách sính lễ đến Liễu gia hỏi cưới

Phía Diệp gia vì nhiều lý do nên không ra mặt cứu giúp Ngọc Như. Cuối cùng, nàng đành buông xuôi chấp nhận gả vào Cố phủ. Vốn nghĩ chuyện đã lỡ, trời đã định, qua vài lần tiếp xúc lại thấy Cửu Tư cũng không xấu xa như lời đồn, Ngọc Như định sẽ yên ổn cùng hắn bình an trải qua một kiếp. Thế mà ngay đêm tân hôn, hắn lại thẳng thắn nói sau này nếu mỗi người đều tìm thấy tình yêu đích thực thì sẽ hòa ly.

Đối với Ngọc Như, những lời này khác nào đang nói trước rằng lang quân rồi sẽ bỏ nàng. Lẽ ra nàng sắp trở thành phu nhân của Diệp Thế An tài hoa nức tiếng. Giờ đây nàng lại chịu buộc chặt với Cố Cửu Tư lười biếng ham chơi, ngay đêm tân hôn hắn lại khẳng định sớm muộn gì cũng sẽ bỏ nàng. Liễu Ngọc Như cảm thấy cả thế giới như sụp đổ, vừa buồn vừa tức mà bật khóc nức nở.

Đêm tân hôn đẫm nước mắt của Liễu Ngọc Như
Đêm tân hôn đẫm nước mắt của Liễu Ngọc Như

Cũng may, tuy phu quân nàng cái gì cũng không tốt, nhưng cha mẹ chồng của nàng lại rất thấu tình đạt lý. Sau khi nghe hết đầu đuôi câu chuyện từ Ngọc Như, Cố phu nhân đã dành một buổi sáng cùng nàng đi dạo, nhẹ nhàng trò chuyện, giảng giải. Được sự ủng hộ của Cố phu nhân và Cố lão gia, Ngọc Như lần nữa xốc lại tinh thần. Nàng quyết định nếu bản thân đã không thể gả được cho bậc trượng phu, vậy nàng sẽ biến phu quân mình thành bậc trượng phu.

Cha mẹ chồng nàng đã dành một buổi sáng để cùng nàng trò chuyện, giải bày tâm sự
Cha mẹ chồng nàng đã dành một buổi sáng để cùng nàng trò chuyện, giải bày tâm sự

Nghĩ vậy, Ngọc Như vác kiếm đến tận thanh lâu tìm Cố Cửu Tư, buộc hắn phải quay về nhà. Trước khí thế của nàng, hắn đành chấp thuận. Về phủ rồi, hắn mới biết cha mẹ mình đã trao toàn quyền quản lý nhà cửa và gia nhân cho Ngọc Như.

Ngọc Như vác kiếm đến thanh lâu bắt chồng về
Ngọc Như vác kiếm đến thanh lâu bắt chồng về

Từ đây, tháng ngày "gian khổ" của Cố Cửu Tư bắt đầu. Chuyện tình cưới trước yêu sau vừa hài hước, vừa ngọt ngào, cũng không thiếu những gian nan thử thách của đôi phu thê Cố Cửu Tư - Liễu Ngọc Như cũng dần được khởi động.

Review Trường Phong Độ: Phim cổ trang đáng xem nhất hè 2023? 10
 

Những yếu tố làm nên sự hấp dẫn của Trường Phong Độ

Kịch bản chuyển thể cuốn hút

Nguyên tác Trường Phong Độ khá dài với bối cảnh rộng, kể lại cuộc hôn nhân của Cố Cửu Tư - Liễu Ngọc Như từ khi họ buộc phải thành thân, đến quá trình học tập của Cửu Tư, sau đó là loạn thế, lưu lạc, trải qua biết bao hoạn nạn, gặp qua biết bao người để rồi cuối cùng là trưởng thành, xây dựng lý tưởng vì dân vì nước.

Nhiều giai đoạn trong đời như thế lại chỉ được tóm gọn trong 40 tập phim nên lẽ dĩ nhiên, bản chuyển thể sẽ phải cải biên, lược bỏ không ít tình tiết. Sau khi phim lên sóng, các fan nguyên tác cũng xác nhận bản phim có nhiều thay đổi so với bản tiểu thuyết. Tuy nhiên, một điều đáng mừng là tinh thần chung của nguyên tác vẫn được bảo toàn, tình tiết cải biên nhận về nhiều đánh giá tích cực.

Nguyên tác Trường Phong Độ khá dài nên khi lên phim có nhiều sự thay đổi cho phù hợp với thời lượng
Nguyên tác Trường Phong Độ khá dài nên khi lên phim có nhiều sự thay đổi cho phù hợp với thời lượng

Thực chất, đối với khán giả chưa từng đọc tiểu thuyết mà chỉ xem phim thì kịch bản rất mượt, hợp lý, không có điểm nào gượng ép cả. Yếu tố hài hước vừa phải, đủ để giúp bộ phim có phần nhẹ nhàng, dễ xem nhưng không bị kém nghiêm túc, biến thành phim hài. Nhân vật hành động đúng với thiết lập, các tình huống diễn ra cũng tự nhiên.

Phim có những phân đoạn hài hước vừa phải
Phim có những phân đoạn hài hước vừa phải
Review Trường Phong Độ: Phim cổ trang đáng xem nhất hè 2023? 12
 

Nói về bản thân câu chuyện, Trường Phong Độ lấy trọng tâm là câu chuyện cưới trước yêu sau của nam nữ chính, từ đó dẫn ra các vấn đề khác như sự trưởng thành, quá trình lập nghiệp, quyền đấu, gia đấu, lý tưởng sống của từng cá nhân, tình bạn, tình gia đình,... Bởi thế, đây chắc chắn không phải chỉ là phim ngôn tình hời hợt mà có lớp lang, có chiều sâu, có phát triển rõ ràng.

Thiết lập nhân vật chính cũng rất cuốn hút. Nam chính Cố Cửu Tư tuy lười biếng ham chơi nhưng trọng tình nghĩa, tính tình lương thiện. Hắn thấy người gặp khó khăn thì lập tức ra tay giúp đỡ mà không kể công, không mong báo đáp. Tuy hành xử nhiều lúc trẻ con nhưng chung quy vẫn biết suy nghĩ, biết hối hận, biết đặt bản thân vào người khác để thấu hiểu. Chỉ là hắn thiếu ý chí, sống ỷ lại đã quen, cần người chấn chỉnh, giúp hắn trưởng thành đúng hướng.

Thiết lập nam nữ chính cuốn hút, có không gian phát triển
Thiết lập nam nữ chính cuốn hút, có không gian phát triển

Không giống với đa phần nữ chính khác được xây dựng theo phong cách hoạt bát bướng bỉnh, đi ngược lại các lễ nghi phong kiến, Liễu Ngọc Như lại là tiểu thư khuê các thời cổ đại chuẩn mực với các đặc điểm: ăn nói nhỏ nhẹ, giỏi nữ công gia chánh - cầm kỳ thi họa, ngoan ngoãn nghe lời.

Tất nhiên, những nét tính cách này không hề xấu, nhưng lại ít được dùng làm thiết lập cho nữ chính, khiến hình tượng nữ chính bị đóng khung vào kiểu lanh lợi nhí nhảnh, còn những nhân vật nữ đoan trang dịu dàng dễ bị gán mác yếu đuối hay "trà xanh".

Hai nhân vật có tính cách trái ngược để bù trừ cho nhau
Hai nhân vật có tính cách trái ngược để bù trừ cho nhau

Tuy nữ chính của chúng ta không phải kiểu có chí lớn ngang hàng với nam nhân, đòi quyền bình đẳng, nhưng nàng là một cô nương thông minh tài trí, ngoại nhu nội cương. Nàng biết điều gì tốt cho bản thân và nỗ lực vì điều đó. Sau khi biết chuyện hôn sự không thể thay đổi, nàng lại lần nữa mạnh mẽ tìm lối thoát ở nơi tưởng như đường cùng. Không những giúp cho bản thân mà còn giúp cho nhà chồng của mình, vẹn cả đôi đường.

Liễu Ngọc Như điểm nào cũng tốt, chỉ có điều cuộc sống nàng trước nay không hề dễ dàng. Thân là đại tiểu thư nhưng gần như không có tiếng nói trong phủ, mọi việc đều phải nhìn trước nhìn sau, chú ý lời ăn tiếng nói. Cảm giác như nàng không được làm chính mình.

Review Trường Phong Độ: Phim cổ trang đáng xem nhất hè 2023? 16
 

Gả vào Cố gia rồi, được cha mẹ chồng yêu thương, xem trọng, cuối cùng cũng thấy nàng có cơ hội được sống một cách thoải mái, không cần phải quá để tâm đến sự phán xét của bất cứ ai.

Hai nhân vật vừa khác biệt, vừa bù trừ cho nhau. Vì vậy mà quá trình họ cùng nhau trưởng thành, cùng tìm ra tiếng nói chung và dần phải lòng nhau hẳn cũng sẽ rất thú vị.

Nhìn chung, kịch bản Trường Phong Độ có nhiều tiềm năng phát triển tốt
Nhìn chung, kịch bản Trường Phong Độ có nhiều tiềm năng phát triển tốt

Bối cảnh - tạo hình đẹp, kỹ thuật quay dựng tốt

Trường Phong Độ được đầu tư sản xuất bởi iQIYI, trong 3 nền tảng chiếu phim lớn là WeTV - iQIYI - Youku thì chất lượng hình ảnh của iQIYI là chỉn chu nhất. Ngay cả những phim chế tác nhỏ trên nền tảng này cũng được đầu tư phục trang, bối cảnh đẹp mắt. Bởi vậy, không có gì ngạc nhiên khi thấy phần hình ảnh của Trường Phong Độ hết sức mãn nhãn.

Phục trang của các nhân vật được thiết kế đẹp mắt
Phục trang của các nhân vật được thiết kế đẹp mắt
Review Trường Phong Độ: Phim cổ trang đáng xem nhất hè 2023? 17
 
Review Trường Phong Độ: Phim cổ trang đáng xem nhất hè 2023? 18
 

Từ phong cảnh tuyết rơi, phủ đệ lấp lánh ánh nến, thanh lâu xa hoa tấp nập,... cho đến trang phục các nhân vật tùy theo giai cấp, tính cách, tình huống mà được lựa chọn kỹ càng, màu sắc đa dạng, họa tiết phù hợp, phụ kiện - trang sức tinh tế,... Tất cả cùng tạo nên một bức tranh Trường Phong Độ sống động, đầy sức hút.

Bối cảnh tuyết rơi trắng xóa
Bối cảnh tuyết rơi trắng xóa
Phối màu trong khung hình hài hòa
Phối màu trong khung hình hài hòa
Những bối cảnh khác trên phim
Những bối cảnh khác trên phim

Về phần quay dựng phim, đạo diễn Doãn Đào xưa nay phong độ khá thất thường. Có lúc, phim của ông góc quay nào cũng đẹp, cũng đầy ngụ ý như Lưu Ly hay Cẩm Y Chi Hạ, lại có lúc, phim của ông bị chê quay xấu, không bắt được góc đẹp của diễn viên như Thả Thí Thiên Hạ. Rất may là với Trường Phong Độ, vị đạo diễn này phát huy được những điểm mạnh của bản thân.

Quay dựng phim tinh tế
Quay dựng phim tinh tế
Những đoạn đặc tả hành động tình cảm tinh tế
Những đoạn đặc tả hành động tình cảm tinh tế

Bố cục khung hình, cách chọn góc máy, kỹ thuật quay trong các cảnh đều phù hợp, bỗ trợ tốt cho cảm xúc người xem. Duy chỉ có một hạn chế nho nhỏ là có vài đoạn chuyển cảnh khá vội, xử lý chưa mượt.

Nhịp phim mạch lạc, sắp xếp tình tiết hợp lý

Như đã đề cập bên trên, vì kể lại một quyển tiểu thuyết dài trong vỏn vẹn 40 tập phim, mỗi tập chỉ tầm 40-42 phút nên lẽ dĩ nhiên, nội dung phim phải được chỉnh sửa, nhịp phim cũng cần đẩy nhanh hơn. Dù vậy, mạch phim cũng không bị vội vã, đứt đoạn.

Tổ chế tác biết đâu là phân cảnh cần tập trung miêu tả kỹ, đâu là tình tiết không cần thiết phải tốn thời gian kể lể dài dòng. Nhờ vậy mà việc sắp xếp bố cục câu chuyện cũng đâu ra đó hợp lý, vẫn cảm nhận được chiều sâu câu chuyện và hiểu được tâm lý nhân vật, nhưng không có cảm giác lê thê dông dài, cũng không có cảm giác qua loa vội vã.

Cảnh bái đường được đặc tả với nhiều chi tiết cụ thể, tạo được cảm giác lễ nghi long trọng, cảm xúc truyền tải trong cách chọn góc máy cũng rất tốt

Diễn xuất của dàn diễn viên đồng đều, tròn vai

Bạch Kính Đình và Tống Dật lần nữa chứng minh năng lực diễn xuất của bản thân tuyệt đối không phải là tâng bốc quá đà. Vào vai Cố Cửu Tư, Bạch Kính Đình cho thấy vẻ phóng khoáng, thiếu nghiêm túc, vô tư, trẻ con đúng chất công tử thế gia, suốt ngày chỉ biết chơi bời lêu lổng.

Cố Cửu Tư mang những nét tính cách khác biệt hoàn toàn với nhân vật Doãn Tranh (Khanh Khanh Nhật Thường) của nam diễn viên mà chúng ta vừa thấy hồi cuối năm 2022. Bên cạnh kiểu tóc, phong cách trang phục khác nhau thì cách diễn của nam diễn viên cũng giúp khắc họa ra được hai con người riêng biệt.

Bạch Kính Đình tiếp tục mang đến một màn hóa thân thuyết phục
Bạch Kính Đình tiếp tục mang đến một màn hóa thân thuyết phục

Một bên trầm tĩnh, một bên sống động khoa trương - sự khác biệt được thể hiện trong cách đi đứng, phong cách nói chuyện, các cử chỉ nhỏ nhặt,... cho thấy diễn viên có dụng tâm nghiên cứu nhân vật.

Review Trường Phong Độ: Phim cổ trang đáng xem nhất hè 2023? 25
 

Bên cạnh đó, Tống Dật với ngũ quan sắc sảo, giọng nói nhỏ nhẹ, cử chỉ nhu mì nhưng nội tâm mạnh mẽ như thể Liễu Ngọc Như từ trong sách bước ra. Nữ diễn viên không chỉ thể hiện tốt vẻ đoan trang hiền thục, duyên dáng mực thước của nhân vật mà các phân đoạn cao trào cảm xúc như trong đêm tân hôn, trong cảnh vác kiếm đe dọa chồng cũng được khắc họa rất tròn trịa.

Tống Dật xinh đẹp trong tạo hình cổ trang
Tống Dật xinh đẹp trong tạo hình cổ trang
Các phân đoạn cao trào cảm xúc cũng được khắc họa tốt
Các phân đoạn cao trào cảm xúc cũng được khắc họa tốt
Review Trường Phong Độ: Phim cổ trang đáng xem nhất hè 2023? 28
 

Trong 6 tập đầu, đất diễn chủ yếu thuộc về nam nữ chính, thời lượng lên hình của các nhân vật khác không quá nhiều. Dù vậy thì trước mắt, các diễn viên đều đang thể hiện tốt các nét đặc trưng trong thiết lập của nhân vật mình đảm nhiệm, chưa thấy xuất hiện "hố đen" nào.

Đặc biệt phải kể đến nữ diễn viên Trương Duy Na trong vai Diệp Vận. Mới đầu năm nay, cô gây ấn tượng với vai Lý Hàn Y lạnh lùng, oai phong lẫm liệt trong Thiếu Niên Ca Hành thì giờ đây, cô lại hóa thân thành một tiểu thư khuê các mềm mỏng, nhỏ nhẹ, ngây ngô, dễ xúc động. Trong khi Lý Hàn Y toát ra phong thái cao lãnh, khiến người khác cảm thấy bị áp đảo thì Diệp Vận mong manh tạo cảm giác cần được chở che.

Lý Hàn Y tràn ngập bá khí
Lý Hàn Y tràn ngập bá khí "đầu thai" thành Diệp Vận liễu yếu đào tơ

Cùng một diễn viên nhưng đem lại hai loại cảm giác khác biệt hoàn toàn, như thể hai người khác nhau vậy. Theo cảm nhận cá nhân, sự đối lập mà Trương Duy Na thể hiện trong 2 vai diễn gần đây còn rõ rệt hơn sự đối lập mà Bạch Kính Đình thể hiện.

Vẻ mỏng manh ai cũng muốn che chở
Vẻ mỏng manh ai cũng muốn che chở

Xem thêm: Trường Phong Độ tung poster dàn diễn viên và video đặc biệt nhân dịp đóng máy

Chemistry tự nhiên của Bạch Kính Đình và Tống Dật

Trước khi phim chính thức phát sóng, một bộ phận khán giả từng lo rằng hiệu ứng couple của Bạch Kính Đình - Tống Dật sẽ không được cao, bởi Bạch Kính Đình trông có phần "non" hơn Tống Dật. Nhưng khi lên phim, hai diễn viên đã nhanh chóng xua tan nỗi lo ấy bằng màn tương tác hết sức ăn ý.

Bạch Kính Đình và Tống Dật cho thấy những tương tác đầy ăn ý
Bạch Kính Đình và Tống Dật cho thấy những tương tác đầy ăn ý

Xét về thiết lập nhân vật, Liễu Ngọc Như trưởng thành hơn tuổi, sống phải lo trước lo sau trong khi Cố Cửu Tư vô ưu vô lo, không có phiền muộn gì. Như vậy, nhân vật nữ trông chững chạc, già dặn hơn nhân vật nam cũng không có gì là vô lý. 

Ở các tập đầu, hai nhân vật vẫn chưa phát triển tình cảm mà chủ yếu là các màn đấu khẩu hoặc miễn cưỡng hợp tác để đôi bên cùng có lợi.

Review Trường Phong Độ: Phim cổ trang đáng xem nhất hè 2023? 32
 

Dù vậy, vẫn không thiếu những khoảnh khắc nhỏ gây "rung rinh" như cuộc gặp đầu tiên dưới tuyết, khi Cố Cửu Tư mua phấn cho Liễu Ngọc Như, cảnh bái đường thành thân,... Hoặc ngay cả những cảnh đối diễn bình thường khác, hai diễn viên vẫn phối hợp ăn ý, khiến người xem bị cuốn theo câu chuyện mà quên đi nỗi lo về khoảng cách tuổi tác, ngoại hình, hoàn toàn thả mình theo cảm xúc của hai nhân vật trên phim.

Cuộc gặp đầu tiên
Một số phân đoạn gây xao xuyến khác của cặp đôi
Một số phân đoạn gây xao xuyến khác của cặp đôi
Review Trường Phong Độ: Phim cổ trang đáng xem nhất hè 2023? 34
 
Review Trường Phong Độ: Phim cổ trang đáng xem nhất hè 2023? 35
 
Review Trường Phong Độ: Phim cổ trang đáng xem nhất hè 2023? 36
"Chạm tay nhau một giây thôi là nhớ nhau cả đời"

Thành tích sau ngày đầu phát sóng

Trường Phong Độ chứng minh sức hút không phải dạng vừa của mình khi chỉ sau một ngày phát sóng, điểm nhiệt độ trên nền tảng tăng liên tục, đến trưa ngày 19/6 đã chạm mốc 9000. Ngoài ra, các chỉ số khác cũng rất khả quan:

  • Vlinkage 65,72, xếp thứ 2 sau Hoa Nhung
  • Datawin 0,986, xếp thứ 6
Review Trường Phong Độ: Phim cổ trang đáng xem nhất hè 2023? 37
Điểm nhiệt trên iQIYI tăng chóng mặt
Review Trường Phong Độ: Phim cổ trang đáng xem nhất hè 2023? 38
Chỉ số Vlinkage và Datawin ngày đầu

Nhìn chung, Trường Phong Độ mang đến sự chỉn chu từ kịch bản cải biên, cách kể chuyện, cách quay dựng phim, bối cảnh, phục trang cho đến diễn xuất và tương tác giữa các diễn viên. Tuy không thể khẳng định đây là tác phẩm đáng xem nhất, nhưng chắc chắn là một trong những bộ phim mà fan cổ trang Trung nhất định phải dành thời gian xem thử trong dịp hè 2023 này.

Theo dõi phim trên iQIYI vào lúc 18:00 theo lịch chiếu dưới đây để không bỏ lỡ những tình tiết thú vị mới nhất nhé:

  • Tài khoản VIP: Tuần đầu tiên mỗi ngày 2 tập, riêng ngày đầu 6 tập. Các tuần tiếp theo từ thứ 5 đến Chủ Nhật mỗi ngày 2 tập.
  • Tài khoản thường: Phát sóng hằng ngày, mỗi ngày 1 tập, riêng ngày đầu 2 tập.
Review Trường Phong Độ: Phim cổ trang đáng xem nhất hè 2023? 39
Lịch chiếu Trường Phong Độ

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

Ảnh và video: iQIYI, chụp màn hình