Review Thiếu Niên Ca Hành: Hài hước, kịch tính, mãn nhãn,...fan võ hiệp nhất định không thể bỏ lỡ

(VOH) – Thiếu Niên Ca Hành vừa mở màn đã thành công tạo sức hút đối với mọt phim nhờ tiết tấu nhanh, những pha võ thuật đẹp mắt, yếu tố hài hước,...

Thiếu Niên Ca Hành (少年歌行) đã chính thức đến với khán giả, không hổ danh sở hữu đại IP cùng với sự tài hoa của đạo diễn nổi tiếng Doãn Đào, vừa mở màn đã mang đến loạt tình tiết choáng ngợp. Các nhân vật chủ chốt lần lượt lộ diện với tiết tấu khá nhanh. Đồng thời, sự thể hiện của dàn cast chính thật sự nằm ngoài dự đoán của khán giả.

Những cái tên được yêu mến Lý Hoành Nghị, Ngao Thụy Bằng, Lý Hân Trạch, Lưu Học Nghĩa,... lần đầu tiên xuất hiện đều tạo nên ấn tượng vô cùng mạnh mẽ.

Dù chỉ mới phát sóng 5 tập đầu tiên, nhưng có thể khẳng định Thiếu Niên Ca Hành là một tựa phim mà các fan võ hiệp sẽ thật sự nuối tiếc nếu bỏ qua. Hãy cùng khám phá những điểm sáng đã tạo nên sức hút của tựa phim này nhé!

Review Thiếu Niên Ca Hành: Hài hước, kịch tính, mãn nhãn,...fan võ hiệp nhất định không thể bỏ lỡ 1
Thiếu Niên Ca Hành

Xem thêm: Thiếu Niên Ca Hành: Nguyên tác đại IP, dàn cast chính như "xé sách bước ra"

Nội dung Thiếu Niên Ca Hành cải biên khá sát với nguyên tác

Như chúng ta đã biết, Thiếu Niên Ca Hành được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Châu Mộc Nam. Nếu bạn là một fan nguyên tác và đã từng xem qua bản hoạt hình, lập tức có thể nhận ra rất nhiều tình tiết được giữ nguyên trong bản người thật này.

Đặc biệt, hình tượng nhân vật từ Tiêu Sắt (Lý Hoành Nghị), Lôi Vô Kiệt (Ngao Thụy Bằng), Vô Tâm (Lưu Học Nghĩa) cho đến Đường Liên (Lý Hân Trạch), Minh Hầu, Cơ Tuyết,... gần như tương đối giống với bản hoạt hình, nếu không nói như bước ra từ chính tiểu thuyết.

Review Thiếu Niên Ca Hành: Hài hước, kịch tính, mãn nhãn,...fan võ hiệp nhất định không thể bỏ lỡ 2
Thiếu Niên Ca Hành bản hoạt hình.

Chất lượng hình ảnh thỏa mãn thị giác, âm thanh "đã tai"

Đối với đạo diễn Doãn Đào, người từng thành công với các tác phẩm Trường Ca Hành, Thả Thí Thiên Hạ, Lưu Ly, Thiên Cổ Quyết Trần,... những cảnh quay trong tác phẩm của anh đều phải đạt độ chi tiết và tính hoàn mỹ cao.

Những khung cảnh đối đầu giữa các cao thủ võ lâm được dựng lên một cách hoành tráng, sắp xếp bố cục hợp lý, tạo được sự tương phản và làm nổi bật nhân vật chính. 

Rõ ràng, đoàn phim đã có sự nghiên cứu và kế hoạch tập luyện để đạt kết quả hoàn hảo trong sự liên kết giữa động tác, chuyển động hình thể trước bối cảnh hoành tráng và hiệu ứng hỗ trợ. Tất cả đều phối hợp nhịp nhàng, hài hòa và bổ trợ lẫn nhau để mang đến những thước phim vừa sống động vừa chân thật chạm đến cảm xúc của khán giả.

Kỹ xảo hình ảnh được không ít mọt phim công nhận và tấm tắc khen ngợi.

 

Tuy nhiên, cũng chính vì yêu cầu cao về chất lượng hình ảnh mà Thiếu Niên Ca Hành vẫn còn lạm dụng kỹ xảo không cần thiết. Điều này dẫn đến một số cảnh kém chân thực, ảnh hưởng ít nhiều đến cảm nhận của người xem.

Mặt khác, âm thanh sống động, trùng khớp cùng với những giai điệu mang tiết tấu hùng hồn, tràn ngập tinh thần nhiệt huyết chính là điểm bù trừ cho một vài khuyết điểm hình ảnh không đáng kể. Phần âm thanh đã giúp cho những phân cảnh đánh đấm càng thêm kịch tính, đưa người xem hòa nhập vào câu chuyện của họ một cách nhanh chóng và say sưa.

Phục trang đẹp mắt, đạo cụ và bối cảnh khá chỉn chu

Đối với phim cổ trang võ hiệp, một trong những yếu tố để tạo nên thành công cho tác phẩm không thể nào bỏ qua chính là phần "nhìn" về tạo hình phục trang, đạo cụ và bối cảnh. Thiếu Niên Ca Hành cũng đã làm khá tốt điểm này.

Mỗi nhân vật đều được đầu tư trang phục đẹp mắt, chỉn chu tương ứng với thiết lập mô tả trong tiểu thuyết. Các "thiếu niên anh hùng" người cần khí chất vương giả có vương giả, người cần tiêu sái có tiêu sái, dù cầu kỳ hay đơn giản đều khiến người xem không khỏi xuýt xoa.

"Nội dung cực thích mắt, âm thanh siêu đã tai"

Hệ thống nhân vật toàn cao thủ võ lâm, thêm khả năng "tấu hài" mọi lúc mọi nơi

Tiêu Sắt xuất hiện với một khí chất "vương giả" toát lên mạnh mẽ dù khoác trên người bộ trang phục rườm rà, đắt tiền như một ông chủ khách điếm bình thường đang "học làm sang". Vẻ ngoài lười nhác, chỉ quan tâm đến tiền bạc, trong lúc Lôi Vô Kiệt hì hục vận hết sức lực đánh đuổi đánh đám người gây sự ra khỏi khách điếm, ông chủ chỉ lặng lẽ dùng bàn tính để tính toán thiệt hại...

Review Thiếu Niên Ca Hành: Hài hước, kịch tính, mãn nhãn,...fan võ hiệp nhất định không thể bỏ lỡ 1
Ta cái gì cũng nhất!

Lôi Vô Kiệt với mái tóc có màu đỏ, trang phục cũng dùng màu đỏ làm chủ đạo. Mỗi khi sử dụng tuyệt kỹ công phu, y lập tức như thể bốc cháy là một trong những điểm nhận dạng đặc biệt của nhân vật thiếu niên "non nớt" lần đầu bước vào chốn giang hồ này.

Một nhân vật "lắm chuyện" thích ra tay nghĩa hiệp, có thể xem là nhân tố hài hước xuyên suốt bộ phim và sẽ tung hứng ăn ý cùng với người bạn đồng hành khó tính "ít nói" Tiêu Sắt. 

Review Thiếu Niên Ca Hành: Hài hước, kịch tính, mãn nhãn,...fan võ hiệp nhất định không thể bỏ lỡ 2
Ta chuyên "tấu hài".

Vô Tâm công phu cái thế hiếm thấy, khiến người khác phải mở to mắt kinh hãi. Nhân vật này lại càng được khán giả yêu mến khi sở hữu nhan sắc khó dùng từ ngữ thông thường để miêu tả.  Mặc dù "trà xanh" Lưu Học Nghĩa cũng vướng không ít tranh cãi khi vào vai Vô Tâm. Nhưng quả thật, nhan sắc của nam diễn viên vẫn đảm đương khá ổn hình tượng của "thiếu chủ ma giáo".

Review Thiếu Niên Ca Hành: Hài hước, kịch tính, mãn nhãn,...fan võ hiệp nhất định không thể bỏ lỡ 3
Nhan sắc "không tóc" của Lưu Học Nghĩa cũng trở thành tâm điểm chú ý của các mọt phim.
Review Thiếu Niên Ca Hành: Hài hước, kịch tính, mãn nhãn,...fan võ hiệp nhất định không thể bỏ lỡ 4
Võ công cao cường lại thêm nhan sắc hiếm có.
Review Thiếu Niên Ca Hành: Hài hước, kịch tính, mãn nhãn,...fan võ hiệp nhất định không thể bỏ lỡ 5
Đại tiểu thư Tuyết Nguyệt thành giá đáo.

Mối quan hệ giữa các nhân vật cũng thú vị không kém, khi Lôi Vô Kiệt là "tên ngốc thật thà" trong mắt của Tiêu Sắt, Đường Liên là "sư huynh bất đắc dĩ" của Lôi Vô Kiệt, Vô Tâm hết sức kiệm lời hở ra là lôi người khác bay một vòng cho "tỉnh táo" hoặc mở miệng ra là những câu "tự luyến" hết sức bá đạo,...

Hội thiếu niên giang hồ 3 người đầy "bất ổn".

 

Tóm lại, khi theo dõi câu chuyện của họ, chắc chắn bạn sẽ trải qua rất nhiều tầng cảm xúc khác nhau. Bạn sẽ cùng vui cùng buồn, khi vô cùng phấn khích và hào hứng trước những cảnh hành động võ thuật không thể nào hoành tráng hơn.

Lời thoại hài hước, thú vị,... chỉ cần Lôi Vô Kiệt hay Tiêu Sắt, Vô Tâm mở miệng cũng đã cảm thấy tràn ngập "hương vị mặn mòi của biển khơi". Càng xem, bạn sẽ càng hiếu kỳ muốn biết nhiều hơn về các nhân vật, về bí mật thân thế và muốn đồng hành trên con đường xông pha giang hồ, cùng "thiếu niên đoàn" không ngừng tiến về phía trước.

Một số hạn chế của Thiếu Niên Ca Hành

Đã dành nhiều lời khen ngợi ngay sau 5 tập đầu tiên, tất nhiên một tác phẩm truyền hình được đầu tư dù dụng tâm và chăm chút đến đâu cũng không tránh khỏi được những thiếu sót. Thiếu Niên Ca Hành cũng vậy.

Như đã nhắc ở trên, một số khung hình vẫn còn khá lạm dụng kỹ xảo "non nớt" khiến cho hình ảnh kém phần chân thật. Thêm vào đó, phần lồng tiếng cho các nhân vật còn nhiều chỗ không khớp với khẩu hình miệng nhất là nhân vật Tiêu Sắt của Lý Hoành Nghị. Điểm này sẽ không quá ảnh hưởng đến người xem, nhưng sẽ gây khó chịu cho những ai có thói quen để tâm đến. 

Review Thiếu Niên Ca Hành: Hài hước, kịch tính, mãn nhãn,...fan võ hiệp nhất định không thể bỏ lỡ 8
Nhan sắc của Lưu Học Nghĩa cũng được đem ra để bàn luận, giữa ảnh chỉnh sửa và khi lên phim.

Ngoài ra, diễn xuất của các diễn viên nói chung vẫn còn chút gượng gạo. Đôi khi, Ngao Thụy Bằng thể hiện nhân vật Lôi Vô Kiệt có phần hơi "kịch", thiếu tự nhiên vì đã dùng sức "diễn" hơi khoa trương. Đây cũng chỉ là một khuyết điểm không đáng kể, vì nhìn chung tất cả đều đang thể hiện khá trọn vẹn vai trò của mình. 

Phản ứng của khán giả đối với Thiếu Niên Ca Hành sau 5 tập đầu tiên

Hiện tại, Thiếu Niên Ca Hành đang nhận được rất nhiều nhận xét khả quan từ người xem. Rất nhiều đánh giá 4 và 5 sao dành cho phim trên trang Douban. Xuất hiện một số hashtag được netizen thảo luận sôi nổi trên Weibo. Có không ít những ý kiến đồng tình công nhận phim rất chất lượng từ phục trang, nhân vật, bối cảnh, hiệu ứng kỹ xảo,...

Review Thiếu Niên Ca Hành: Hài hước, kịch tính, mãn nhãn,...fan võ hiệp nhất định không thể bỏ lỡ 6
Nhiều đánh giá từ 3 sao dành cho Thiếu Niên Ca Hành trên Douban.

Một số bình luận khen ngợi dành cho Thiếu Niên Ca Hành:

- Rất hay, hy vọng sẽ giữ vững được tiết tấu như vậy!

- Phim truyền hình bây giờ chất lượng thật! Hiệu ứng cảnh đấu võ thuật "đỉnh" quá, có cảm giác như xem phim điện ảnh 3D vậy. Mong rằng sau này phim truyền hình võ hiệp đều lấy tiêu chuẩn như thế này!

- Thật sự rất hay! Đoàn phim tài năng, dàn cast chính chất lượng, lúc Đường Liên xuất hiện đẹp đến kinh ngạc, thêm hiệu ứng âm thanh hoàn hảo, kỹ xảo chắc chắn đã được "bơm máu",... bối cảnh hoành tráng, chân thật, động tác dứt khoát, mượt mà,... chạm đến cảm xúc của tôi thật rồi! (tạm dịch)...

Phim chỉ vừa phát sóng ngày đầu và 5 tập đầu tiên, chưa thể khẳng định chắc nịch tình tiết về sau vẫn sẽ hấp dẫn và dàn diễn viên vẫn luôn giữ vững phong độ. Thế nhưng, sẽ thật sự rất tiếc nếu bạn bỏ qua tựa phim cổ trang võ hiệp này bởi những lý do kể trên. Đặc biệt, fan tiểu thuyết và fan hoạt hình hoàn toàn có thể cho Thiếu Niên Ca Hành bản người thật một cơ hội. 

Lịch chiếu Thiếu Niên Ca Hành

Phim cổ trang võ hiệp Thiếu Niên Ca Hành được phát trên nền tảng Youku vào lúc 17h từ ngày 26/12.

Đối với tài khoản VIP, ngày đầu tiên phát 5 tập, cập nhật tập mới liên tiếp trong 5 ngày; sau đó sẽ phát 2 tập mỗi thứ hai đến thứ năm, 1 tập vào thứ sáu; từ ngày 9/1/2023, phát 2 tập vào mỗi thứ hai và thứ ba, 1 tập vào thứ tư.

Đối với tài khoản thường, ngày đầu tiên phát 1 tập, cập nhật liên tục 5 ngày; sau đó phát 1 tập vào mỗi thứ hai đến thứ sáu; từ ngày 9/1/2023 sẽ phát 1 tập từ thứ hai đến thứ tư.

Review Thiếu Niên Ca Hành: Hài hước, kịch tính, mãn nhãn,...fan võ hiệp nhất định không thể bỏ lỡ 7
Lịch chiếu Thiếu Niên Ca Hành.

Nhớ đón xem hành trình xông pha giang hồ của "đoàn thiếu niên bất ổn" nhé! Đây chắc chắn là một tựa phim giải trí đầy thú vị và mãn nhãn cho các fan đam mê võ thuật.

Cùng VOH Giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, đặc sắc nhất tại chuyên mục Phim.

(Ảnh, video: Weibo)