Trường Tương Tư của Dương Tử "đá bay" các siêu phẩm cổ trang S+ khác

VOH - Mùa hè 2023 sắp kết thúc cũng là lúc những cái tên "át chủ bài" được tung ra, tạo nên đường đua phim Hoa ngữ sôi nổi hơn bao giờ hết.

Không phụ lòng mong đợi của khán giả, tiếp nối Ngọc Cốt Dao của Tiêu Chiến, An Lạc Truyện của Địch Lệ Nhiệt Ba cũng được ra mắt. Sau đó lại là cơn sốt đến từ Liên Hoa Lâu của Thành Nghị và hiện tại nổi bật hơn cả chính là Trường Tương Tư của Dương Tử.

Ngay khi được phát hành ngày 24/7, Trường Tương Tư không ngừng thể hiện sức hút, nhanh chóng "công phá" các bảng xếp hạng và vượt mặt những cái tên cấp S+ (special - đặc biệt, đầu tư lớn) khác. Theo ghi nhận trên nền tảng Tencent, ngày đầu tiên phát sóng, nhiệt độ của Trường Tương Tư đã nhanh chóng phá mốc 30.000, lập kỷ lục nhanh nhất trong năm 2023. Chỉ số nhiệt độ trên Maoyan cao nhất từ khi phát sóng đến nay đạt 9888.11 (tạm xếp thứ ba trong năm 2023). Trên DengTa, hiện tại chỉ số thị phần phim truyện đạt 33,86%, xếp thứ hai toàn năm 2023 và con số cao nhất từng đạt được đến thời điểm hiện tại là 37,56%. Chỉ số DataWin của Trường Tương Tư cũng đã phá 2 (2.071). 

Trường Tương Tư của Dương Tử
Thành tích ấn tượng sau 2 ngày đầu phát sóng

Trong hầu hết các thành tích phát sóng, Trường Tường Tư liên tục xếp vị trí top đầu với thành tích tương đối lý tưởng. Song song đó, các chủ đề liên quan đến bộ phim và dàn diễn viên bao gồm Dương Tử, Đàn Kiện Thứ, Đặng Vi và Trương Vãn Ý chiếm lượt tìm kiếm, quan tâm và thảo luận rất cao. Tính đến ngày 25/7, lượt xem các chủ đề trên Weibo đã vượt qua con số 1 triệu và lượt tương tác vượt hơn 1,18 triệu lượt. 

Qua đó có thể thấy rõ, tác phẩm tiên hiệp này đang chiếm thế thượng phong so với các siêu phẩm khác. Không chỉ đơn giản vì có sự tham gia của các ngôi sao lưu lượng toàn mỹ nam mỹ nữ, điều đáng chú ý hơn cả là sự đầu tư cho chất lượng hình ảnh và kỹ năng diễn xuất bước đầu đầy phong độ, đáng kỳ vọng của dàn cast chính.

Trường Tương Tư của Dương Tử
Tiểu Yêu xinh đẹp, đầy tiên khí do Dương Tử hóa thân

Xem thêm: 
An Lạc Truyện mặc cho tranh cãi vẫn thu về thành tích ấn tượng
Trường Tương Tư của Dương Tử - Trương Vãn Ý sở hữu dàn cast thế nào mà ai cũng hóng?
Top phim cổ trang Trung Quốc 2023 được mong chờ nhất

Đi ngược lại với chất lượng hình ảnh S+ khiến khán giả hoài nghi nhân sinh của đa số các bộ phim gần đây, Trường Tương Tư lại "chơi lớn" và khẳng định nói không với hoa giả. Đại diện đoàn làm phim tiết lộ: "Hoa là hoa thật, mua hạt về trồng, thiết kế bản vẽ mất 6 tháng, xây dựng bối cảnh mất 7 tháng. Tổng quy hoạch diện tích 20.000 mét vuông, quy hoạch kiến trúc 6.000 mét vuông, quy hoạch sân vườn 14.000 mét vuông".

Trường Tương Tư của Dương Tử
Cảnh quan chân thực, dụng tâm 

Nhờ sự cầu toàn, chỉn chu và để ý đến từng chi tiết nhỏ mà bối cảnh trong phim từ kiến trúc cho đến nhành cây, ngọn cỏ... đều mang lại cảm giác chân thực, vừa nên thơ vừa hữu tình. Từ đó giúp người xem có thể nhập tâm vào câu chuyện hơn mà không bị những chi tiết "giả trân" làm xao nhãng và mất đi hào hứng theo dõi tiếp diễn biến.

Nói đến nàng tiểu hoa đảm nhận vai chính trong phim, Dương Tử bật lên hẳn là nhờ vai nữ chính phim tiên hiệp Hương Mật Tựa Khói Sương và năm trước cũng từng gây chú ý rầm rộ khi nên duyên cùng Thành Nghị trong Trầm Vụn Hương Phai.

Một số khán giả từng hoài nghi rằng khi tham gia nhiều tác phẩm tiên hiệp như vậy sẽ khiến nữ diễn viên sinh năm 1992 khó hóa thân vào nhân vật một cách trọn vẹn nhất. Thậm chí bởi vì đề tài tương tự và chất liệu gần giống nhau sẽ dễ dẫn đến diễn xuất một màu, không còn tạo nên được hiệu ứng như mong đợi.

Trường Tương Tư của Dương Tử
Nàng Tiểu Yêu của Dương Tử liệu sẽ mang điều gì bất ngờ đến cho khán giả?

Ở tuổi hơn 30, xuất thân từ diễn viên nhí, từng tham gia không biết bao nhiêu bộ phim lớn nhỏ, Dương Tử ngày càng cho thấy thực lực của bản thân dù vẫn còn không ít thiếu sót và gây tranh cãi. Đối với vai diễn trong Trường Tương Tư cũng vậy, khi đảm nhận thể hiện hai thân phận khác nhau, màn nữ cải nam trang đang là điểm khiến mọt phim thích thú và không tiếc lời khen ngợi. Đồng thời, Dương Tử cũng chia sẻ bản thân đã dành rất nhiều tâm tư cho vai diễn này, đến mức tốn một khoảng thời gian để thoát ra khỏi nhân vật Tiểu Yêu.

Trường Tương Tư của Dương Tử
Văn Tiểu Lục đáng yêu, hài hước, tấm lòng lương thiện 

Ngay cả fan nguyên tác cũng công nhận lối diễn xuất của Dương Tử, xem cô diễn Văn Tiểu Lục như thể là Văn Tiểu Lục trong tưởng tượng của độc giả. Các chi tiết nhỏ từ hành vi của Dương Tử khi thể hiện nhân vật này được người xem đánh giá cao và hy vọng càng về sau sẽ càng thấy được sự bùng nổ hơn nữa.

Vẫn khoác tấm áo tiên hiệp tồn tại yêu ma thần tiên, vẫn xoay quanh số phận bi thương của nhân vật nữ chính, Trường Tương Tư kể về câu chuyện lắm ngọt ngào nhưng cũng quá đỗi bi thương giữa nàng Tiểu Yêu và 3 nam nhân dung mạo xuất chúng, tài hoa hơn người.

Trường Tương Tư của Dương Tử
Đặng Vi vai Đồ Sơn Cảnh

Văn Tiểu Lục là thân phận giả nam của Tiểu Yêu sau khi bị lạc khỏi nơi gọi là nhà nơi mà nàng có thân phận cao quý có biểu ca yêu thương. Trải qua bao nhiêu khổ sở, sống cuộc sống của một thầy thuốc chữa bệnh, Văn Tiểu Lục một thân một mình học cách sinh tồn, học cách bảo vệ bản thân, không muốn tin tưởng ai cũng không dám tin tưởng ai.

Số trời đã định, nàng phải trải qua những hỷ nộ ái ố, những trải nghiệm nước mắt và đau đớn thể xác khi dây dưa với Đồ Sơn Cảnh (Đặng Vi), Tương Liễu (Đàn Kiện Thứ) và Thương Huyền (Trương Vãn Ý). Mỗi nam nhân đều có ý nghĩa riêng cũng như ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc đời của Tiểu Yêu. 

Trường Tương Tư của Dương Tử
Trương Vãn Ý vai Thương Huyền
Trường Tương Tư của Dương Tử
 
Trường Tương Tư của Dương Tử
Đàn Kiện Thứ vai Tương Liễu

Không chỉ riêng Dương Tử, bộ ba Đặng Vi - Đàn Kiện Thứ - Trương Vãn Ý đều sở hữu visual tiên nhân, phong phạm và khí chất không cần phải bàn cãi thêm. Ở mỗi nhân vật đều có những điều giữ chân khán giả, diễn xuất của họ hiện tại tương đối ổn định, có thần có hồn, chứa đựng cảm xúc. 

Trường Tương Tư của Dương Tử
Trường Tương Tư đang tạo nên sức hút lớn đối với khán giả

Tuy nhiên, nếu muốn giữ vững thành tích hiện có và không khiến khán giả hụt hẫng về sau, hy vọng dàn cast chính sẽ thể hiện bứt phá phần chuyển biến tâm lý nhân vật khi đón nhận những biến cố, vui buồn của số phận. 

Mặt khác, tuy đều là phim cổ trang nhưng Trường Tương TưLiên Hoa Lâu khai thác hai câu chuyện hoàn toàn khác biệt. Thật sự không cần thiết để so sánh hai tác phẩm khi Thành Nghị và Dương Tử còn từng hợp tác chung rất ăn ý. Người xem có thể lựa chọn tựa phim mình yêu thích hoặc theo dõi phim mới do thần tượng của mình thể hiện. 

Trường Tương Tư đã có mặt trên VieON để giúp các mọt phim Việt có thể tiện theo dõi hơn với bản phụ đề/thuyết minh từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần. 

Cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Giải trí - Phim ảnh.