Review An Lạc Truyện: CP Nhiệt Ba - Cung Tuấn vừa mở màn đã phát “cẩu lương” liên tục

VOH - Không thể bỏ lỡ thời điểm phát sóng vàng vào dịp hè, An Lạc Truyện bất ngờ chiếu tập 1 trong khung giờ hiếm thấy.

*Lưu ý: Bài viết có tiết lộ một phần nội dung phim.

Đúng như thông tin hiển thị trên Douban, An Lạc Truyện của Địch Lệ Nhiệt Ba và Cung Tuấn "đánh úp" lên sóng vào ngày 12/7. Bộ phim vừa phát sóng đã nhanh chóng tạo nên sức hút lớn đối với khán giả. 

Không rõ nền tảng Youku có ý đồ nào khác hoặc do lỗi kỹ thuật, dẫn đến tập đầu tiên được phát vào lúc 20:40 (theo giờ Trung Quốc) tức 19:40 giờ Việt Nam và dành riêng cho tài khoản VIP. Hơn hết An Lạc Truyện đã chính thức "cất cánh" và liệu có thể "bay cao bay xa" hay không vẫn phải đón chờ những tập tiếp theo. 

Review An Lạc Truyện: CP Nhiệt Ba - Cung Tuấn vừa mở màn đã phát “cẩu lương” liên tục 1
An Lạc Truyện

Sau đây, khán giả hãy cùng VOH khám phá xem chúng ta có thể mong đợi gì ở tác phẩm được dự đoán sẽ trở thành "siêu phẩm cổ trang" trên đường đua phim Hoa ngữ dịp hè 2023 nhé!

Câu chuyện tình yêu ngang trái trên bối cảnh cổ trang

Sau An Lạc Truyện tập 1, phần lớn người xem đều nhận định đây sẽ là câu chuyện tình yêu được lồng ghép vào bối cảnh cổ trang hoành tráng. Yêu, hận tình thù với các gam màu tươi vui, ngọt ngào đan xen những đau thương, khúc mắc và trắc trở. Tất cả hứa hẹn sẽ mang đến nhiều dư vị đặc sắc cùng những cung bậc cảm xúc chạm đến trái tim khán giả.

Review An Lạc Truyện: CP Nhiệt Ba - Cung Tuấn vừa mở màn đã phát “cẩu lương” liên tục 2
Cặp đôi nhan sắc "bổ mắt", diễn xuất vẫn đủ để khán giả chấp nhận

Xem thêm: 
An Lạc Truyện: Cặp đôi Nhiệt Ba – Cung Tuấn liệu có làm nên chuyện?
Danh sách 13 phim hay nhất của Địch Lệ Nhiệt Ba, phim nào cũng đẹp

Cả gia tộc bị tru di chỉ còn lại một thân một mình, may nhờ có thái tử Hàn Diệp (Cung Tuấn), Đế Tử Nguyên (Địch Lệ Nhiệt Ba) mới giữ được mạng sống. Hình ảnh nữ chính ngoan cường, mạnh mẽ ngay từ thuở niên thiếu, mắt không rơi lệ, mặt không cảm xúc khi tận mắt chứng kiến cả gia tộc diệt vong. 

Tính cách nữ chính ngoan cường từ bé
Tính cách nữ chính ngoan cường từ bé

Đế Tử Nguyên sớm bước lên con đường dài đằng đẵng để minh oan cho gia tộc, để thực hiện hoài bão vì ấm no của bách tính. Nhưng có vẻ đây chỉ là tuyến phụ trợ cho hành trình "tu thành chính quả" giữa Đế Tử Nguyên và thái tử Hàn Diệp. 

Vừa mở màn, cặp đôi chính đã có nhiều tình tiết "thả thính", dây dưa không rời. Áp dụng công thức chứa đựng sức hút mãnh liệt, rất phù hợp với thị hiếu của khán giả trẻ. 

Vừa vào phim đã nhanh chóng
Vừa vào phim đã nhanh chóng "phát đường"

Đồng thời, cốt truyện không tập trung kể chuyện mà chủ yếu triển khai tính cách nhân vật. Đối với mọt phim ngôn tình, ưa chuộng theo dõi tuyến tình cảm giữa CP chính, điều họ quan tâm là cảm giác yêu đương mà hai nhân vật mang lại. Câu chuyện tiến triển như thế nào, có đủ logic cũng không quá quan trọng bằng cảm giác CP ngập tràn. 

Cặp đôi hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều thú vị hơn cho khán giả
Cặp đôi hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều thú vị hơn cho khán giả

Giữa Cung Tuấn và Địch Lệ Nhiệt Ba có mang lại cảm giác này hay không, không phải chỉ dựa trên visual và tạo hình của hai người. Điều quan trọng hơn cả chính là cách xây dựng nên tính cách của nhân vật. Khi kịch bản làm tốt vai trò dẫn dắt cộng thêm thiết lập tính cách nổi bật tạo nên sự bù trừ giữa hai nhân vật sẽ dễ dàng mang lại cảm giác mà khán giả mong muốn. 

Nhậm An Lạc lần đầu tiên chạm mặt Hàn Diệp đã muốn "đoạt lấy người"

Địch Lệ Nhiệt Ba xinh đẹp lộng lẫy, khí chất ngời ngời

Không hổ danh là "mỹ nữ Tân Cương" sở hữu nhan sắc hoa hờn nguyệt thẹn, thước phim mở màn của Địch Lệ Nhiệt Ba tin chắc đã làm kinh ngạc nhiều khán giả. Xinh đẹp cuốn hút, thần thái và khí chất tạo ấn tượng mạnh mẽ ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

Nhan sắc xinh đẹp khuynh nước khuynh thành của nàng Đế Tử Nguyên/Nhậm An Lạc
Nhan sắc xinh đẹp khuynh nước khuynh thành của nàng Đế Tử Nguyên/Nhậm An Lạc

Hành trình trưởng thành của nàng Đế Tử Nguyên (sau đổi tên thành Nhậm An Lạc) càng thêm đặc sắc khi được thiết lập hình tượng vừa cương vừa nhu, không kém phần hài hước.

Review An Lạc Truyện: CP Nhiệt Ba - Cung Tuấn vừa mở màn đã phát “cẩu lương” liên tục 7
 

Ngay trong tập 1, nàng cho thấy bản thân không phải là một nữ tử bình thường. Chẳng những xinh đẹp hiếm có, nàng còn là một đại nữ cường, thích chủ động "tấn công", dám yêu dám hận, không ngại ngần hay e sợ trước hiểm nguy.

Diễn xuất của nữ chính tương đối ổn định
Diễn xuất của nữ chính tương đối ổn định

Chính tính cách hào sảng có phần "tiểu lưu manh" ấy đã tạo nên một nữ chính cổ trang khác lạ và đáng mong đợi. Hy vọng trong diễn biến tiếp theo, Địch Lệ Nhiệt Ba sẽ không làm khán giả phải thất vọng. 

Địch Lệ Nhiệt Ba tiếp tục thể hiện lợi thế biểu cảm hoạt bát, đáng yêu 
Địch Lệ Nhiệt Ba tiếp tục thể hiện lợi thế biểu cảm hoạt bát, đáng yêu 

Cung Tuấn chưa đủ phong phạm thế tử một nước

Thái tử Hàn Diệp trong lòng chỉ có duy nhất một Đế Tử Nguyên, vị trí thái tử phi ngoài nàng ra chẳng thể là ai khác. Không năm nào quên gửi quà đến cho nàng, chỉ mong sớm ngày có thể đón nàng xuống núi.

Cung Tuấn xuất hiện chưa tạo được ấn tượng tốt trong mắt một số khán giả
Cung Tuấn xuất hiện chưa tạo được ấn tượng tốt trong mắt một số khán giả

Một thái tử si tình, giữ thể diện và e thẹn trước nữ tử tưởng xa lạ nhưng vốn là người trong lòng hắn. Sự tương phản trong tính cách của Hàn Diệp và Nhậm An Lạc tạo nên nhiều gam màu tương phản đầy thú vị khiến người xem phấn khích.

Nam chính
Nam chính "giữ lễ" trong khi nữ chính "bá đạo" càng tăng thêm phần thú vị cho quan hệ giữa hai người

Xem thêm: 
Cung Tuấn "hớp hồn" mọt phim với tạo hình áo giáp soái khí trong An Lạc Truyện
Phim của Cung Tuấn có những tác phẩm nào nổi bật?

Tuy nhiên, một số ý kiến nhận xét cho rằng phong thái của Cung Tuấn bước đầu chưa tạo được phong phạm của thái tử một nước, thiếu khí chất vương giả. Khi nam diễn viên đứng cạnh nam phụ Lưu Vũ Ninh (vai Lạc Minh Tây), không làm bật lên được hào quang nam chính rõ rệt. 

Đây có phải là thái tử Hàn Diệp trong tưởng tượng của bạn?
Đây có phải là thái tử Hàn Diệp trong tưởng tượng của bạn?

Chiêu thức cũ kỹ, tình tiết gượng gạo

An Lạc Truyện tập 1 mặc dù CP chính nhanh chóng phát đường (vừa gặp đã "đầu ấp tay gối", hứa gả cho chàng, đưa tay định lột quần áo, song kiếm hợp bích,...) nhưng vẫn đầy khuyết điểm và những tình tiết gượng gạo khó chấp nhận.

Nữ chính vừa gặp đã liên tục
Nữ chính vừa gặp đã liên tục "chọc ghẹo" nam chính 

Hiệu ứng cánh hoa bay, hay nữ chính trong trang phục đỏ tay che ô bước đi trong màn mưa,... có vẻ những khung hình này đã quá đổi quen thuộc trong các tựa phim tình cảm của màn ảnh Trung. An Lạc Truyện sử dụng những khung hình này có phần hời hợt dù đã được nhan sắc của Địch Lệ Nhiệt Ba "chữa cháy".

Phần lồng tiếng của cả Địch Lệ Nhiệt Ba và Cung Tuấn có lúc không khớp với khẩu hình miệng của hai diễn viên tạo cảm giác khó chịu cho người xem.

Một số cảnh quay phản vật lý đến nực cười
Một số cảnh quay phản vật lý đến nực cười

Ngoài ra hiệu ứng hình ảnh của An Lạc Truyện chưa được xử lý thấu đáo với một dự án cấp S+. Trong phim xuất hiện nhiều cảnh quay vượt qua giới hạn vật lý trông buồn cười và kém chuyên nghiệp. Dù bức tranh được xây dựng hoành tráng đến đâu nhưng kỹ xảo kém chân thực, sống động sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến tâm trạng của người xem. 

Review An Lạc Truyện: CP Nhiệt Ba - Cung Tuấn vừa mở màn đã phát “cẩu lương” liên tục 14
 
Review An Lạc Truyện: CP Nhiệt Ba - Cung Tuấn vừa mở màn đã phát “cẩu lương” liên tục 15
 

Ngoài những thiếu sót trên, Nhậm An Lạc khởi đầu vẫn đầy ấn tượng. Câu chuyện có mở ra một viễn cảnh khiến người xem mong đợi.

Hiệu ứng phát sóng An Lạc Truyện tập 1

Bất ngờ phát sóng với chỉ 1 tập đầu tiên, An Lạc Truyện lập tức tạo nên cơn sốt trong cộng đồng mọt phim cổ trang. Với sự tham gia chính của hai cái tên lưu lượng hàng đầu Cbiz, bộ phim nhận được sự ủng hộ đông đảo từ fan hâm mộ với loạt đánh giá khen ngợi.

Nhiều từ khóa liên quan An Lạc Truyện xuất hiện trên top tìm kiếm Weibo
Nhiều từ khóa liên quan An Lạc Truyện xuất hiện trên top tìm kiếm Weibo

Tuy nhiên, song song đó vẫn có không ít ý kiến chê bai chất lượng hình ảnh, hiệu ứng kỹ xảo "thiếu tiền" của An Lạc Truyện. Nhiều ý kiến không hài lòng với phần thể hiện của nam chính, cho rằng anh không phải là thái tử Hàn Diệp trong lòng họ.

Dù sao đi nữa, phim chỉ mới phát sóng tập đầu tiên, phần đặc sắc vẫn còn ở phía sau chờ đợi khán giả. Điều đáng nói là nền tảng Youku vẫn chưa tung ra lịch chiếu chính thức.

Trailer An Lạc Truyện tập 1-2: Nhậm An Lạc vừa gặp thái tử Hàn Diệp đã nhất quyết đòi làm thái tử phi

Có thể tổng kết lại một số cảm nhận đầu tiên về An Lạc Truyện như sau:

  • Diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba và Cung Tuấn đủ để khán giả có thể bước đầu chấp nhận.
  • Phần trang điểm chưa phù hợp, không thể tận dụng triệt để lợi thế nhan sắc của dàn diễn viên, nhất là kiểu tóc của Địch Lệ Nhiệt Ba.
  • Tạo hình của Cung Tuấn còn nhiều thiếu sót, không bằng phong độ trong Sơn Hà Lệnh.
  • Góc máy kém tinh tế, nhiều phân cảnh thiếu thẩm mỹ.
  • Nhịp phim tương đối nhanh, không có những góc máy hay hội thoại dư thừa.
  • Bộ lọc ảnh hưởng đến visual của dàn diễn viên, đôi lúc nhợt nhạt thiếu sức sống.
  • Nhiều thước phim rất đáng tiếc khi không được đặt tả đến nơi đến chốn.
  • Cảm giác CP giữa cặp đôi chính chưa thuyết phục, hy vọng càng về sau sẽ gia tăng độ ngọt ngào và đẹp đôi.
  • Tiếc rằng Địch Lệ Nhiệt Ba không dùng giọng thật. Nữ diễn viên vốn sở hữu khả năng đài từ tốt.

Cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Giải trí - Phim.

Ảnh: weibo