Mùa hè 2023, màn ảnh nhỏ châu Á bị khuấy động bởi những bộ phim nào?

VOH - Trung Quốc có Trường Tương Tư, Hàn Quốc cũng không hề kém cạnh với Khách Sạn Vương Giả. Còn những tác phẩm đặc sắc nào làm "dậy sóng" mùa hè này nữa?

Mùa hè hằng năm thường là mùa mà làng phim châu Á nhộn nhịp nhất trong năm và hè 2023 cũng không ngoại lệ. Từ cuối tháng 5 đến nay, thị trường Hàn Quốc liên tục cho ra mắt nhiều bộ phim với kịch bản đa dạng thể loại. Màn ảnh Trung - nơi dòng phim thanh xuân vườn trường và phim cổ trang nở rộ đang chiếm ưu thế với những tựa phim làm mưa làm gió mạng xã hội. Bên cạnh đó, xứ chùa vàng cũng gia nhập "cuộc chơi" với Trường Học Nội Trú đầy kịch tính.

Cùng VOH điểm lại 8 bộ phim hot của làng giải trí châu Á trong dịp hè này nhé!

Mùa hè 2023, màn ảnh nhỏ châu Á bị khuấy động bởi những bộ phim nào? 1
Những bộ phim khuấy động màn ảnh nhỏ châu Á mùa hè 2023

Cú Lừa Nên Duyên mang đến một đề tài khá mới lạ, đi ngược với xu hướng "tổng tài" trên màn ảnh Hàn giai đoạn cuối tháng 5 - tháng 6 vừa qua. Nhờ nội dung thú vị cùng dàn cast thực lực, phim nhận được nhiều sự quan tâm của đông đảo khán giả.

Với 7,1/10 điểm trên IMDb, 7,7/10 điểm trên MyDramaList và 4,8/5 điểm đánh giá trên VieON, Cú Lừa Nên Duyên vững vàng duy trì vị trí trong Top 10 xu hướng suốt thời gian lên sóng, đạt hạng 5 trong số những tác phẩm truyền hình hot nhất theo thống kê của Good Data Corporation.

Trường Tương Tư và 7 bộ phim gây sốt nhất màn ảnh nhỏ châu Á hè 2023 1
Cú Lừa Nên Duyên xoay quanh hai nhân vật trái ngược nhau. Ảnh: tvN

Khi chỉ mới nhìn qua poster và xem qua trailer, nhiều người tưởng rằng đây là một bộ phim hài hước, trẻ trung. Tuy nhiên, đến khi xem rồi mới biết nội dung của Cú Lừa Nên Duyên đúng là một "cú lừa" với rất nhiều tình tiết phức tạp, u ám và nhiều plot twist khó lường. Nữ chính Lee Ro Woom (Chun Woo Hee) là một bậc thầy lừa đảo và thao túng tâm lý, mắc chứng rối loạn nhân cách phản xã hội nên vô cảm với nỗi đau của người khác.

Trường Tương Tư và 7 bộ phim gây sốt nhất màn ảnh nhỏ châu Á hè 2023 2
Phim có những tình tiết phức tạp, u ám bất ngờ. Ảnh: tvN

Ngược lại, nam chính Han Moo Young (Kim Dong Wook) lại mắc chứng đồng cảm quá mức, thường bị cuốn theo cảm xúc của những người đáng thương xung quanh. Dù hợp tác vì một mục đích chung nhưng sự xung đột trong tính cách của hai nhân vật thường xuyên tạo ra những tình huống bất ngờ, khiến nhịp phim luôn được duy trì dồn dập, giúp hấp dẫn người xem cho đến những giây phút cuối cùng.

Trường Học Nội Trú (Home School) khai thác đề tài về góc tối của môi trường học đường, mang đến bầu không khí kịch tính và u ám. Tuy có cùng đề tài với 2 series đình đám khác là Cô Gái Đến Từ Hư Vô và The Gifted, nhưng Home School vẫn chinh phục khán giả nhờ những sức hút rất riêng đến từ những thông điệp nhân văn ẩn chứa trong những câu chuyện đơn giản.

Trường Học Nội Trú có tiết tấu dồn dập, nhờ đó mà khơi gợi được sự hiếu kỳ và gây được sự cuốn hút với người xem. Trong phim, mỗi học viên của Home School đều có những tổn thương riêng, có những câu chuyện riêng. Khi đến với Home School, họ tìm được sự an ủi và dần trở nên trưởng thành hơn trước những thử thách của cuộc đời.

Trường Tương Tư và 7 bộ phim gây sốt nhất màn ảnh nhỏ châu Á hè 2023 3
Trường Học Nội Trú khai thác các góc khuất của học đường. Ảnh: GMMTV

Phim nhận được nhiều đánh giá tích cực về cả diễn xuất, màu phim, cách quay dựng, kịch bản và phục trang/tạo hình. Phim luôn nằm trong Top 10 xu hướng trên VieON với 4,9/5 điểm đánh giá và hơn 11 triệu lượt xem. Bên cạnh đó, Trường Học Nội Trú cũng dẫn đầu trong Top phim nổi bật của GMMTV, đạt Top 1 xu hướng trên các nền tảng số tại thị trường giải trí châu Á như Thái Lan và Indonesia.

Mặc dù nước nào cũng làm phim về đời sống học đường cấp 3, nhưng dòng phim này của thị trường Hoa ngữ lại giành được sự chú ý và yêu mến đặc biệt của khán giả Việt bởi hơi thở thanh xuân vừa tươi trẻ, vừa giản dị và vui nhộn luôn ngập tràn trong từng khung hình.

Trường Tương Tư và 7 bộ phim gây sốt nhất màn ảnh nhỏ châu Á hè 2023 4
Khi Anh Chạy Về Phía Em với không khí trẻ trung, thanh thuần đặc trưng của dòng phim thanh xuân vườn trường. Ảnh: Youku

Khi Anh Chạy Về Phía Em tuy không được đầu tư quảng bá rầm rộ, dàn diễn viên cũng khá mới nhưng lại tạo được hiệu ứng tốt ngoài mong đợi sau khi lên sóng, một phần chính là nhờ đáp ứng được "cảm giác thanh xuân" mà khán giả muốn thấy. Phim xoay quanh cô nàng Tô Tại Tại (Trương Miểu Di) đã trót phải lòng cậu bạn Trương Lục Nhượng (Chu Dực Nhiên) ngay ngày đầu gặp gỡ. Cô nỗ lực theo đuổi cậu suốt những năm tháng cấp 3 và cuối cùng có được happy ending cho riêng mình.

Trường Tương Tư và 7 bộ phim gây sốt nhất màn ảnh nhỏ châu Á hè 2023 5
Cặp đôi chính Tô Tại Tại (Trương Miểu Di) và Trương Lục Nhượng (Chu Dực Nhiên). Ảnh: Youku

Tình tiết phim nhẹ nhàng, không có những mâu thuẫn hay hiểu lầm gì quá nghiêm trọng, chuyện tình của các nhân vật từ chính đến phụ đều có cái kết đẹp. Bởi vậy khi xem, khán giả không phải đau đầu hay đau tim vì nhân vật, mà có thể tận hưởng hoàn toàn sự vui vẻ, thoải mái, cũng như đắm chìm vào bầu không khí thanh thuần mà bộ phim mang lại.

Trường Tương Tư và 7 bộ phim gây sốt nhất màn ảnh nhỏ châu Á hè 2023 6
Tuy không được đầu tư quảng bá rầm rộ nhưng phim vẫn nhận được nhiều sự chú ý của khán giả

Bên cạnh nội dung nhẹ nhàng, dễ thương, Khi Anh Chạy Về Phía Em còn chinh phục người xem nhờ tương tác ăn ý của dàn diễn viên. Trong thời gian phát sóng, phim giành top 1 trong danh sách phổ biến của Youku, đứng đầu danh sách phim được tìm kiếm nhiều nhất trên VieON với gần 10 triệu lượt xem cùng số điểm đánh giá đạt mức tuyệt đối 5/5.

Xem thêm: 
Nam thần Chu Dực Nhiên của “Khi Anh Chạy Về Phía Em” vượt mặt Triệu Lộ Tư
Review Khi Anh Chạy Về Phía Em: Phim thanh xuân không thể bỏ lỡ dịp hè này
Top 5 phim học đường châu Á hot nhất nửa đầu 2023

Tuy gây tranh cãi nhiều vì motif kịch bản lỗi thời, rập khuôn "Lọ Lem - hoàng tử" quen thuộc, nhưng sức hút của Khách Sạn Vương Giả vẫn không hề thuyên giảm trong suốt thời gian chiếu. Nhan sắc và chemistry của cặp đôi idol gen 2 đá chéo sân Lee Junho - Yoona chính là những yếu tố "ăn điểm" nhất của bộ phim, khiến một bộ phận người xem dù không quá hài lòng với phần nội dung phim nhưng vẫn tiếp tục theo dõi.

Trường Tương Tư và 7 bộ phim gây sốt nhất màn ảnh nhỏ châu Á hè 2023 7
Khách Sạn Vương Giả gây sốt dù kịch bản có phần lỗi thời

Giữa những tác phẩm phức tạp, kịch tính với nhiều âm mưu khó đoán thì sự đơn giản, dễ hiểu và tươi sáng, hài hước của Khách Sạn Vương Giả cũng được xem là một điểm sáng nổi bật. Tập 6 của phim bùng nổ rating với 12%, tập 8 nâng lên 12.3% (toàn quốc) và 13.4% (Seoul), dù phim chỉ được phát trên đài cáp.

Phản ứng hóa học của Lee Junho và Yoona trên phim đôi khi khiến khán giả phải rung động trước cả nhân vật, thậm chí còn "đắm chìm" đến mức "đẩy thuyền" hai diễn viên ngoài đời thật.

Bên cạnh đó, Khách Sạn Vương Giả cũng lồng thêm nhiều yếu tố văn hóa - du lịch thú vị như ăn món Việt Nam tại Thái Lan, các cặp đôi thường mặc đồng phục học sinh dù đã qua tuổi đến trường để trải nghiệm hẹn hò thời niên thiếu…

Trường Tương Tư và 7 bộ phim gây sốt nhất màn ảnh nhỏ châu Á hè 2023 8
Độ đẹp đôi của Lee Junho - Yoona khiến các fan nhiệt liệt "đẩy thuyền" từ phim ra ngoài đời thật

Lên sóng cùng thời điểm với Khách Sạn Vương GiảHẹn Gặp Anh ở Kiếp Thứ 19 được đánh giá cao hơn về mặt nội dung lẫn diễn xuất. Lấy đề tài giả tưởng về sự luân hồi đầy mới lạ, phim kể về cuộc sống trong kiếp thứ 19 của Ban Ji Eum (Shin Hye Sun) - một cô gái có khả năng nhớ hết các kiếp sống trước đó của mình.

Ở kiếp thứ 18, cô đã gặp được một chàng trai mang đến cho mình nhiều cảm xúc lạ lẫm là Moon Seo Ha (Ahn Bo Hyun), nhưng không may cô lại gặp tai nạn chết sớm. Khi được đầu thai, Ji Eum quyết tìm lại Seo Ha - nay đã trưởng thành hơn xưa rất nhiều và tiếp tục mối tình dang dở năm xưa.

Trường Tương Tư và 7 bộ phim gây sốt nhất màn ảnh nhỏ châu Á hè 2023 9
Chuyện tình truyền kiếp nhẹ nhàng, lãng mạn trong Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19

Với cách dẫn chuyện vừa hài hước, vừa sâu sắc lại chứa đựng nhiều bí ẩn, Hẹn Gặp Anh ở Kiếp Thứ 19 trở thành đề tài bàn luận tại khắp các trang mạng xã hội. Tương tác ăn ý giữa các nhân vật, phần hình ảnh phim được đầu tư chỉn chu, kết hợp với diễn xuất đầy cảm xúc và xuất thần của nữ chính Shin Hye Sun, Hẹn Gặp Anh ở Kiếp Thứ 19 nhận về cơn mưa lời khen kể cả trong lúc trình chiếu lẫn sau khi đã kết thúc được một thời gian.

Xem thêm về nam chính Ahn Bo Hyun:
Ahn Bo Hyun profile: Biết tuốt về sự nghiệp và đời tư của nam diễn viên
Top 12 bộ phim làm nên tên tuổi Ahn Bo Hyun, mỗi vai diễn đều để lại dấu ấn
Bạn trai Jisoo (BLACKPINK) từng "yêu đương" với những mỹ nhân nào?

Trường Tương Tư và 7 bộ phim gây sốt nhất màn ảnh nhỏ châu Á hè 2023 10
Dàn cast chính của Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19 thân thiết ở hậu trường

Là một trong những dự án bị "ngâm" lâu và được mọt phim Hoa ngữ trông chờ nhất, An Lạc Truyện bất ngờ "đổ bộ" vào giữa tháng 7 và nhanh chóng giành được sự quan tâm lớn từ dư luận.

Phim xoay quanh chuyện tình vừa ngọt vừa ngược của Nhậm An Lạc/ Đế Tử Nguyên (Địch Lệ Nhiệt Ba) và Hàn Diệp (Cung Tuấn). Vì trả thù mà Nhậm An Lạc lợi dụng Hàn Diệp, để rồi khi mọi chuyện bại lộ, cả hai rơi vào vòng xoáy của đau thương không dứt, khiến khán giả cũng phải đau lòng thay.

Trường Tương Tư và 7 bộ phim gây sốt nhất màn ảnh nhỏ châu Á hè 2023 11
Địch Lệ Nhiệt Ba và Cung Tuấn trong An Lạc Truyện

Theo Vlinkage ghi nhận ngày 31/07, An Lạc Truyện đứng vị trí thứ 3 với 82,81 điểm, nhân vật Nhậm An Lạc/ Đế Tử Nguyên đứng thứ 2 với 9,32 điểm (tạm thời xếp thứ 4 của năm) sau Tiểu Yêu (Dương Tử đóng) trong Trường Tương Tư. Hàn Diệp đứng thứ 5. Cặp đôi Nhậm An Lạc – Hàn Diệp đứng thứ 2 trên bảng phim truyền hình. Trên VieON phim đạt 4,8/5 điểm đánh giá, luôn nằm trong Top 10 thịnh hành với lượng thảo luận cao.

Trường Tương Tư và 7 bộ phim gây sốt nhất màn ảnh nhỏ châu Á hè 2023 12
Mối tình vừa ngược vừa ngọt của hai nhân vật cuốn hút người xem

Tuy trên phim vừa yêu lại vừa dằn vặt lẫn nhau, nhưng trong hậu trường, hai diễn viên rất hòa đồng với nhau. Địch Lệ Nhiệt Ba cho biết từng tham gia nhiều sự kiện chung với Cung Tuấn, nhưng hầu như lần nào cũng ngồi xa nhau. Cung Tuấn lại nói về bạn diễn rằng: “Lúc đầu xem thông tin trên mạng tôi nhận xét là ‘Đại mỹ nhân Tân Cương’ rất xinh đẹp và tính cách cũng tốt nữa. Không khí ở trường quay rất vui vẻ. Mọi người hợp tác ăn ý và góp ý kiến cho cảnh quay được tốt hơn”. 

Chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của tác giả Đồng Hoa, Trường Tương Tư là dự án thu hút sự chú ý "khủng" từ khán giả ngay từ khi vừa công bố dàn cast và khai máy. Phim cho thấy sức nóng đáng gờm khi nhiệt độ gần đạt mốc 30 ngàn chỉ sau 3 tiếng đầu lên sóng, được ghi nhận là tác phẩm có nhiệt độ tăng nhanh nhất của Tencent trong năm 2023.

Trường Tương Tư và 7 bộ phim gây sốt nhất màn ảnh nhỏ châu Á hè 2023 13
Trường Tương Tư

Theo thống kê ngày 31/7, chỉ số Trường Tương Tư đạt 90,75 trên Vlinkage, VieON đạt 4,8/5, Maoyan đạt 9804,67 và Datawin đạt 2,661 điểm. Trên mạng xã hội, các bài đăng và video clip về phim luôn có lượng tương tác cao. Dàn diễn viên chính bao gồm Dương Tử, Đặng Vi, Trương Vãn Ý và Đàn Kiện Thứ đều thu về thêm một lượng fan đáng kể.

Nội dung phim xoay quanh cuộc đời đầy thăng trầm của Tiểu Yêu (Dương Tử) và mối duyên của nàng với 4 chàng trai: Thương Huyền (Trương Vãn Ý), Đồ Sơn Cảnh (Đặng Vi), Tương Liễu (Đàn Kiện Thứ) và Xích Thủy Phong Long (Vương Hoằng Nghị).

Khán giả nhận xét với màn hóa thân thành Tiểu Yêu hết sức xuất sắc lần này, Dương Tử đã thành công lấy lại được thiện cảm từ công chúng, khôi phục được danh tiếng sau những tranh cãi trái chiều từ Trầm Vụn Hương PhaiNữ Bác Sĩ Tâm Lý.

Trường Tương Tư và 7 bộ phim gây sốt nhất màn ảnh nhỏ châu Á hè 2023 14
Màn thể hiện đầy thuyết phục trong phim giúp Dương Tử lấy lại thiện cảm từ khán giả

Ngoài ra, 3 nam diễn viên Trương Vãn Ý, Đàn Kiện Thứ và Đặng Vi cũng nhận về nhiều lời khen về đài từ, diễn xuất cũng như sự đầu tư trong tìm hiểu và thể hiện tâm lý lẫn phong thái nhân vật. Kỹ xảo, bối cảnh và phục trang, hóa trang của Trường Tương Tư cũng nhận được nhiều đánh giá tích cực từ người xem.

Trường Tương Tư và 7 bộ phim gây sốt nhất màn ảnh nhỏ châu Á hè 2023 15
Danh tiếng Trương Vãn Ý, Đàn Kiện Thứ và Đặng Vi tăng đáng kể nhờ Trường Tương Tư

Người Yêu Dấu

Mở đầu tháng 8, màn ảnh xứ kim chi giới thiệu đến khán giả một siêu phẩm cổ trang mới mang tên Người Yêu Dấu. Với sự tham gia của hai cái tên thực lực là Nam Goong Min và Ahn Eun Jin, cùng dàn cast phụ đa số đều có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, kết hợp với kịch bản về một mối tình hư cấu trong thời đại lịch sử có thật, bộ phim hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm trong trận chiến rating tháng 8 này.

Trường Tương Tư và 7 bộ phim gây sốt nhất màn ảnh nhỏ châu Á hè 2023 16
Người Dấu Yêu kể lại một tình yêu vừa lãng mạn, vừa bi thương

Chuyện phim được đặt trong thời Joseon, thời điểm chính trị và xã hội đều rối ren bởi cuộc xâm lược lần thứ 2 của người Mãn Châu. Lúc này, ở ngôi làng Neunggun yên bình, nơi nàng tiểu thư Yoo Gil Chae (Ahn Eun Jin) đang sinh sống bỗng xuất hiện người đàn ông bí ẩn tên Lee Jang Hyun (Nam Goong Min). Bề ngoài Lee Jang Hyun trông vô tư và bất cần, nhưng thâm tâm lại chất chứa nhiều bí mật phức tạp. Cuộc đời chàng thay đổi kể từ khi gặp được nàng Gil Chae tràn đầy năng lượng và sự tự tin.

Trường Tương Tư và 7 bộ phim gây sốt nhất màn ảnh nhỏ châu Á hè 2023 17
Ahn Eun Jin trong vai Yoo Gil Chae đáng yêu

Nam Goong Min từng miêu tả về nhân vật của mình rằng: “Ban đầu, Lee Jang Hyun là một nhân vật rất bi quan về tình yêu. Anh ấy coi tình yêu là một thứ gì đó có thể vui vẻ, như một trò đùa, nhưng cũng có thể đánh mất trong phút chốc. Tôi nghĩ sẽ rất thú vị cho người xem khi thấy Lee Jang Hyun này thay đổi như thế nào sau khi gặp Yoo Gil Chae”. 

Trước khi chính thức phát sóng, Người Yêu Dấu nhận được 4,9/5 điểm đánh giá trên VieON và 4,7/10 điểm đánh giá trên MyDramaList.

Trường Tương Tư và 7 bộ phim gây sốt nhất màn ảnh nhỏ châu Á hè 2023 18
Nam Goong Min trong vai Lee Jang Hyun bí ẩn

Các bộ phim hot của châu Á dịp hè 2023 đều mang đến những màu sắc mới lạ, mỗi tác phẩm lại là một mảng màu khác nhau, giúp mùa hè của mọt phim thêm sống động và rực rỡ. Khán giả có thể tìm xem các phim trên tại các ứng dụng phát trực tuyến như Netflix, iQIYI, WeTV, Youku và ứng dụng chiếu phim của Việt Nam VieON.

Cùng VOH Giải trí cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại mục Phim ảnh nhé!