Top 5 phim học đường châu Á hot nhất nửa đầu 2023

VOH - Các bộ phim học đường năm 2023 của các quốc gia châu Á đã đạt được thành công nổi bật. "Trường Học Nội Trú" và "Khi Anh Chạy Về Phía Em" là những tác phẩm có độ thảo luận cao.

Thể loại phim học đường, thanh xuân vườn trường luôn được đông đảo khán giả yêu thích. Các bộ phim này thường tập trung vào sự nhiệt huyết của lứa tuổi học trò và những mối tình trong sáng, đơn thuần.

Tuy nhiên, cũng có những góc nhìn mới mẻ, ẩn chứa những khía cạnh đa dạng về tuổi học trò. Những bộ phim như Trường Học Nội Trú, Khi Anh Chạy Về Phía Em và Ốc Đảo Thanh Xuân là những ví dụ điển hình cho những câu chuyện khác biệt trong thể loại này.

Trường Học Nội Trú

Home School (Trường Học Nội Trú) là một trong những dự án quan trọng của GMMTV và đã gây tiếng vang khi được phát sóng tại Việt Nam. Phim nhanh chóng thu hút sự quan tâm của khán giả. Nó cũng dẫn đầu top phim nổi bật của GMMTV và đạt vị trí số 1 trong xu hướng trên các nền tảng số, thu hút sự quan tâm ở Thái Lan và Indonesia.

Top 5 phim học đường Hàn - Thái - Trung hot nhất 2023: ‘Trường Học Nội Trú’ gây bão 1
Home School (Trường Học Nội Trú) là một trong những dự án quan trọng của GMMTV Thái Lan. Ảnh: GMMTV

Phim Trường Học Nội Trú gây ấn tượng bởi cốt truyện độc đáo và mạch phim hấp dẫn. Tuy một số tình tiết hơi chậm nhưng phim ẩn chứa nhiều câu chuyện và thông điệp sâu sắc. Câu chuyện xoay quanh việc 13 học sinh vượt qua 1000 đối thủ trong các kỳ thi đặc biệt để sống, học tập trong một ngôi trường không có Internet, điện thoại, và phải ăn ngủ cùng nhau trong suốt 3 năm. Mỗi nhân vật mang một tính cách và câu chuyện riêng, tạo nên sự lôi cuốn cho khán giả theo dõi từng tập phim.

Top 5 phim học đường Hàn - Thái - Trung hot nhất nửa đầu 2023 2
Câu chuyện xoay quanh việc 13 học sinh vượt qua 1000 đối thủ trong các kỳ thi đặc biệt để sống. Ảnh: GMMTV

Phim Trường Học Nội Trú được đánh giá là một trong những bộ phim học đường thành công nhất năm 2023. Nổi bật trong rừng phim thanh xuân vườn trường trong sáng, bộ phim này là một điểm sáng khi khai thác chủ đề dark schools (góc tối học đường).

Phim lồng ghép nhiều khía cạnh về tâm lý xã hội và sự tha hóa của quyền lực, đồng thời khắc họa bất bình đẳng giữa học sinh. Từng tập phim phản ánh những khía cạnh đen tối nhưng cũng hết sức chân thực về "xã hội thu nhỏ", sử dụng cách kể chuyện mới mẻ để chinh phục khán giả.

Khi Anh Chạy Về Phía Em

Bộ phim Khi Anh Chạy Về Phía Em đã gây tiếng vang lớn và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả, đặc biệt là đối với các bạn trẻ, nhờ khắc họa chân thực không khí thanh xuân. Khi phát sóng, bộ phim đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể. Điểm đặc biệt của bộ phim là việc sử dụng diễn viên trẻ đang từng bước hoàn thiện bản thân, đem đến sự tươi mới và khác biệt.

Xem thêm:
Review Khi Anh Chạy Về Phía Em: Phim thanh xuân không thể bỏ lỡ dịp hè này
Nam thần Chu Dực Nhiên của “Khi Anh Chạy Về Phía Em” vượt mặt Triệu Lộ Tư

Top 5 phim học đường Hàn - Thái - Trung hot nhất 2023: ‘Trường Học Nội Trú’ gây bão 3
"Khi Anh Chạy Về Phía Em" đã gây tiếng vang lớn và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

Khi Anh Chạy Về Phía Em kể về câu chuyện tình yêu của Tô Tại Tại và Trương Lục Nhượng, hai học sinh cùng khóa. Họ cùng nhau trải qua những tình huống trớ trêu và trở thành nhóm bạn thân khắng khít, tạo nên những kỷ niệm thanh xuân đáng nhớ.

Câu chuyện được kể qua lời bộc bạch của nữ chính Tô Tại Tại trong quá trình theo đuổi tình yêu của mình. Cuối cùng, Tô Tại Tại và Trương Lục Nhượng có một kết thúc viên mãn với lễ kết hôn ngọt ngào, ấm áp.

Top 5 phim học đường Hàn - Thái - Trung hot nhất 2023: ‘Trường Học Nội Trú’ gây bão 4
Câu chuyện được kể qua lời bộc bạch của nữ chính Tô Tại Tại trong quá trình theo đuổi tình yêu của mình.

Ngoài Trương Lục Nhượng, một nhân vật khác trong phim cũng thu hút sự chú ý của khán giả là Cố Nhiên. Mặc dù vẻ ngoài của cậu ta hơi non nớt và bắng nhắng, nhưng bên trong là một thiếu niên nhạy cảm, tinh tế và giàu tình cảm. Cố Nhiên mang trong mình những tình cảm chất chứa đầy ý nghĩa với Khương Giai, và ánh mắt của cậu luôn bừng tỏ sự thương yêu dịu dàng.

Bộ phim không nổi bật ở chi tiết kịch tính hoặc kịch bản sâu sắc, mà chính là cách khắc họa chân thực tuổi học trò, tình cảm thuần khiết và sự ngây ngô tuổi mới lớn. Nó còn lồng ghép nhiều câu chuyện gia đình, với tình cảm chênh lệch giữa các thành viên trong gia đình, một vấn đề nhức nhối trong xã hội.

Một câu thoại đáng nhớ trong bộ phim là "Tớ cảm thấy dù cho là lúc nào đi chăng nữa, thế giới này đều cần có anh hùng. Nhưng chắc sẽ không có ai hi vọng người nhà mình làm anh hùng đâu nhỉ", câu thoại này đã chạm đến trái tim của khán giả khi xem Khi Anh Chạy Về Phía Em.

Chị Đại Học Đường

Bộ phim Chị Đại Học Đường đặc biệt ở chỗ không tập trung vào "hào quang nhân vật chính". Các nhân vật trong phim không nhất thiết phải là người tốt, và điều này tạo nên sự đặc biệt cho tác phẩm. Cốt truyện xoay quanh Hye In - một cô gái nghèo, đổi đời sau khi trở thành "thế thân" cho một cô gái trẻ giàu có bị mất tích. Cô được học tại một ngôi trường đắt đỏ hàng đầu, nhưng vẫn tồn tại nhiều kẽ hở, bị chú ý vì cách hành xử khác biệt.

Top 5 phim học đường Hàn - Thái - Trung hot nhất 2023: ‘Trường Học Nội Trú’ gây bão 5
Cốt truyện xoay quanh Hye In - một cô gái nghèo, đổi đời sau khi trở thành "thế thân" cho một cô gái trẻ giàu có bị mất tích.

Chị Đại Học Đường là một tác phẩm khai thác đề tài nặng đô, xoay quanh sự phân biệt giàu - nghèo và còn kết hợp với yếu tố trinh thám. Tập đầu tiên của bộ phim đã gây tranh cãi khi tạo ra một nhân vật nữ chính không chỉ không thông minh mà còn cố chấp và thiếu phẩm chất nhân cách. Hye In, dù con nhà nghèo, lại không hiền lành và thiếu phẩm chất của người thanh cao khi bước vào cuộc sống sang trọng.

Top 5 phim học đường Hàn - Thái - Trung hot nhất nửa đầu 2023 6
Yeri trong vai Baek Je Na

Nhân vật Baek Je Na, do Yeri của nhóm nhạc Red Velvet thủ vai, là "ngậm thìa vàng cấp cao nhất" của trường, có tính cách hống hách và tự cao, nhưng thông minh và sắc sảo.

Yeri đã thể hiện một cách tự nhiên và thuyết phục nhân vật, và khán giả nhận xét rằng cô ấy đã "gánh còng lưng" cho phim. Baek Je Na được kỳ vọng sẽ trở thành nhân vật phản diện đáng nhớ của tuổi teen trong năm 2023, theo sau Park Yeon Jin trong tác phẩm The Glory (Vinh Quang Trong Thù Hận).

Bộ phim Người Hùng Yếu Đuối đã tạo được tiếng vang khi khai thác chủ đề học đường. Tác phẩm này chạm đến trái tim của khán giả bằng cách thể hiện những nạn nhân yếu đuối của bạo lực học đường, nhưng sau đó, nhân vật chính đã tự thay đổi mạnh mẽ và đáng sợ, đối đầu và bật lại kẻ bắt nạt. Sự tham gia diễn xuất của Park Ji Hoon (cựu thành viên Wanna One) trong vai Si Eun càng làm phim thu hút đông đảo khán giả.

Xem thêm: Người Hùng Yếu Đuối khiến người xem khóc cạn nước mắt, Park Ji Hoon được khen hết lời vì diễn xuất

Top 5 phim học đường Hàn - Thái - Trung hot nhất 2023: ‘Trường Học Nội Trú’ gây bão 6
Sự tham gia diễn xuất của Park Ji Hoon (cựu thành viên Wanna One) trong vai Si Eun

Người Hùng Yếu Đuối đã nhận được nhiều đánh giá tích cực, đạt điểm số cao trên nhiều trang đánh giá phim như My Drama List, IMDB, Douban, IQIYI, Viki và VieON. Park Ji Hoon, người thủ vai Si Eun, đã tỏ ra vô cùng hạnh phúc vì sự phản ứng tích cực từ khán giả.

Top 5 phim học đường Hàn - Thái - Trung hot nhất 2023: ‘Trường Học Nội Trú’ gây bão 7
"Người Hùng Yếu Đuối" đã nhận được nhiều đánh giá tích cực

Bên cạnh việc đề cập đến chuyện bạo lực học đường, bộ phim Người Hùng Yếu Đuối còn lồng ghép những vấn đề xã hội và xây dựng mối quan hệ giữa các nhân vật. Mỗi nhân vật trong phim đều có cá tính riêng, khiến khán giả hồi hộp theo dõi từng quyết định và đánh nhau dùng trí não của Si Eun và hội bạn.

Nhờ khéo léo sử dụng trí thông minh và chiến thuật, Si Eun đã thành công chống lại những kẻ bắt nạt cả trong và ngoài trường trung học của mình. Đây được xem là một trong những bộ phim thành công của Park Ji Hoon.

Ốc Đảo Thanh Xuân với dàn diễn viên Jang Dong Yoon, Seol In Ah và Choo Yeong Woo đã ghi nhận thành công với tỷ suất người xem cao, trở thành một trong những bộ phim ăn khách hàng đầu trong năm 2023. Tập 16 của phim còn đạt mức rating toàn quốc lên đến 9.7% theo Nielsen Korea.

Bên cạnh đó, bộ phim còn nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả, đứng thứ ba trong danh sách các bộ phim truyền hình gây được nhiều tiếng vang nhất hàng tuần của Good Data Corporation.

Xem thêm:
Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis): Bộ phim chỉn chu và sâu sắc về nhiều mặt
Dàn diễn viên Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis): Seol In Ah, Jang Dong Yoon và những ai?
Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) và những thiếu sót nghiêm trọng đầy đáng tiếc ở nửa cuối

Top 5 phim học đường Hàn - Thái - Trung hot nhất 2023: ‘Trường Học Nội Trú’ gây bão 8
"Ốc Đảo Thanh Xuân" với dàn diễn viên Jang Dong Yoon, Seol In Ah và Choo Yeong Woo

Ốc Đảo Thanh Xuân lấy chủ đề học đường trong bối cảnh phong trào sinh viên Gwangju Hàn Quốc trong những năm 1980 - 1990. Phim kể về hành trình chiến đấu quyết liệt của những sinh viên dũng cảm, bảo vệ ước mơ tình bạn và mối tình đầu duy nhất trong cuộc sống khắc nghiệt, phải đối mặt với quyền lực và tiền tài trong một xã hội đầy sai trái.

Top 5 phim học đường Hàn - Thái - Trung hot nhất 2023: ‘Trường Học Nội Trú’ gây bão 9
"Ốc Đảo Thanh Xuân" lấy chủ đề học đường trong bối cảnh phong trào sinh viên Gwangju Hàn Quốc

Bộ phim Ốc Đảo Thanh Xuân đã khiến khán giả xúc động với thời nổi loạn thời niên thiếu và đối diện với mất mát và đau thương khi trưởng thành, mang đến những cảm xúc chân thực và tinh tế. Các cảnh tĩnh không lời thoại trong phim cũng mang sức nặng của riêng chúng, ẩn chứa những tâm tư và tình cảm mà nhân vật dành cho nhau. Ốc Đảo Thanh Xuân có thể khiến khán giả cảm động, cười và chinh phục người xem ở nhiều khía cạnh.

Mặc dù mô-típ thanh xuân vườn trường không mới, nhưng thông qua các cách kể chuyện khác biệt trong các bộ phim như Trường Học Nội TrúKhi Anh Chạy Về Phía EmỐc Đảo Thanh XuânNgười Hùng Yếu Đuối... đều chinh phục được đông đảo khán giả, đặc biệt là lứa tuổi 20. Những bộ phim học đường không chỉ đơn giản là giải trí, mà còn là một cả bầu trời ký ức đáng trân trọng. 

Cùng VOH Giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại chuyên mục Phim ảnh nhé!