Review Khi Anh Chạy Về Phía Em: Phim thanh xuân không thể bỏ lỡ dịp hè này

VOH - Khi Anh Chạy Về Phía Em mang đến cho khán giả một bầu trời thanh xuân đầy ngây ngô rực rỡ của năm tháng học trò, những rung động đầu đời và những câu chuyện khó quên.

*Lưu ý: Bài viết có tiết lộ một phần nội dung phim.

Đến hẹn lại lên, mùa hè 2023 rực cháy với Khi Anh Chạy Về Phía Em. Không chỉ là một bộ phim về thanh xuân, Khi Anh Chạy Về Phía Em là cỗ máy thời gian đưa mỗi chúng ta trở về một thời áo trắng, hồn nhiên, ngây thơ, về với những rung động đầu đời khó quên.

Review Khi Anh Chạy Về Phía Em - Phim thanh xuân không thể bỏ lỡ dịp hè này 1
Khi Anh Chạy Về Phía Em 

Thông tin Khi Anh Chạy Về Phía Em

  • Tên phim: 当我飞奔向你开机
  • Thể loại: Ngôn tình, Thanh xuân vườn trường
  • Nguyên tác: Cô Ấy Bệnh Không Hề Nhẹ của tác giả Tiểu Trúc Dĩ
  • Đạo diễn: Miêu Đích Thụ
  • Diễn viên chính: Chu Dực Nhiên, Trương Miểu Di, Hoàng Tân Thuần, Khương Chi Nam, Lý Chi Phồn…
  • Số tập: 24 tập
  • Thời lượng: 45 phút/tập
  • Ngày phát sóng: 13/6/2023
  • Nền tảng: Youku

Trailer Khi Anh Chạy Về Phía Em 

Nội dung chính Khi Anh Chạy Về Phía Em

Vào đầu mùa thu năm 2012, một trường trung học phổ thông trọng điểm Giang Nghi mở kỳ thi tuyển học sinh mới, Tô Tại Tại đã trúng tuyển và được bước chân vào ngôi trường.

Review Khi Anh Chạy Về Phía Em - Phim thanh xuân không thể bỏ lỡ dịp hè này 2
Bộ phim kể về mối tình "gà bông" của Trương Lục Nhượng và Tô Tại Tại 

Vào ngày đầu tiên đi học, Trương Lục Nhượng đã thu hút sự chú ý của Tô Tại Tại, khiến cô đã “yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên”. Nhờ sự ấm áp như ánh mặt trời của mình, Tô Tại Tại đã giúp Trương Lục Nhượng thoát khỏi sự tự ti. Còn Tô Tại Tại, người luôn đi theo số đông mà không biết kế hoạch, mục tiêu của mình là gì, dưới tác động của học bá Trương Lục Nhượng, cô dần dần hiểu ra cách lập kế hoạch và mục tiêu cho cuộc đời mình.

Review Khi Anh Chạy Về Phía Em - Phim thanh xuân không thể bỏ lỡ dịp hè này 3
Bộ phim đưa ta về những ngày tháng học trò năm ấy 

Câu chuyện cho thấy ý nghĩa của sự thiếu hiểu biết trong tuổi trẻ và dần từ từ hoàn thiện tiến đến một tương lai tươi sáng, tốt đẹp hơn.

Khi Anh Chạy Về Phía Em - cũ mà mới

Bộ phim Khi Anh Chạy Về Phía Em đã phát sóng được nửa chặng đường. Dù không có diễn viên lưu lượng, không quảng bá rầm rộ, cũng không phải dự án đầu tư lớn nhưng phim dễ dàng giành được vị trí số 1 trong danh sách phổ biến của Youku, điểm Douban của phim cũng nhận được rất nhiều lời khen ngợi 5 sao.

Review Khi Anh Chạy Về Phía Em - Phim thanh xuân không thể bỏ lỡ dịp hè này 4
Dù không sở hữu dàn diễn viên lưu lượng, vẫn nhận được đánh giá cao

Khi Anh Chạy Về Phía Em (When I Fly to You) kể về cô gái thẳng thắn Tô Tại Tại (do Trương Miểu Di thủ vai) đã yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên với nam chính lạnh lùng Trương Lục Nhượng (do Chu Dực Nhiên thủ vai), cả hai dần dần hiểu nhau thông qua nhiều lần tiếp xúc, trò chuyện, học tập và rồi trở thành ký ức quan trọng nhất của tuổi trẻ của nhau.

Trong tình tiết mở đầu, cuộc gặp gỡ giữa nam chính và nữ chính rất thú vị, trong một cửa hàng tiện lợi trên đường, hai người tình cờ trú mưa dưới cùng một mái hiên, đây là lần đầu tiên họ gặp nhau. Vẻ đẹp trai tỏa nắng của nam chính khiến nữ chính nhớ mãi không quên, có lẽ đây là cảm giác của tình yêu sét đánh.

Review Khi Anh Chạy Về Phía Em - Phim thanh xuân không thể bỏ lỡ dịp hè này 5
Câu chuyện bắt đầu từ khi nữ chính rung động với nam chính 

Rồi định mệnh sắp đặt khi nữ chính Tô Tại Tại lên xe buýt, chiếc cặp nặng trĩu khiến cô đi lại rất khó khăn. Ngay sau đó chiếc cặp đã được nam chính Lục Nhượng nhẹ nhàng nâng lên. Hai người gặp lại nhau, trong ánh mắt cô hiện lên một tia vui mừng khó tả.

Review Khi Anh Chạy Về Phía Em - Phim thanh xuân không thể bỏ lỡ dịp hè này 6
Xuyên suốt là hành trình "cưa đổ crush" của cô nữ sinh Tô Tại Tại 

Tiếp xúc ngày càng nhiều, Tô Tại Tại không khỏi yêu Trương Lục Nhượng, nhưng Lục Nhượng lại rất chối bỏ và lạnh lùng khiến cô phải tìm mọi cách để “chạm trán” với anh và tạo thêm cơ hội để thân thiết. Dù là motif nữ truy nam nhưng không hề làm màu hay làm quá, những cách tiếp cận của Tô Tại Tại rất đáng yêu và ngây thơ đúng với tuổi học trò, khiến khán giả xem mà vô thức mỉm cười, muốn cổ vũ cô nàng mau mau “tán đổ” được nam thần mặt lạnh kia.

Review Khi Anh Chạy Về Phía Em - Phim thanh xuân không thể bỏ lỡ dịp hè này 7
Cuối cùng nam chính cũng phải "đầu hàng" trước sự đáng yêu của nữ chính 

Điều đáng nói là bộ phim này không đặt mạch truyện hoàn toàn vào tình yêu mà thêm vào rất nhiều tình tiết thực tế, bất kể là việc học tập trong trường hay cuộc sống thường ngày bên ngoài trường, việc học thêm, tập thể dục, đi ăn quà vặt… Đây là những mảnh ký ức thời học sinh của nhiều người được trình bày chi tiết trong bộ phim, giúp cốt truyện không bị xa rời, không bị kịch hóa hay thừa thãi, có nhiều thiết kế khơi dậy sự đồng cảm của khán giả, vẫn là một “cơn mưa thanh xuân” tưới mát ngày hè oi bức.

Xem thêm: Top 18 bộ phim về tuổi thanh xuân hay nhất từ trước đến nay

Review Khi Anh Chạy Về Phía Em - Phim thanh xuân không thể bỏ lỡ dịp hè này 8
Bộ phim là “cơn mưa thanh xuân” tưới mát ngày hè oi bức

Dàn diễn viên sáng bừng thanh xuân

Chu Dực Nhiên vai Trương Lục Nhượng

Chu Dực Nhiên sinh ngày 22/11/2000, quê ở Trùng Khánh, Trung Quốc. Anh là một diễn viên thế hệ mới, đầy tiềm năng của màn ảnh Hoa ngữ. Trước khi tham gia diễn xuất, anh từng là thành viên của nhóm nhạc Yi’An Music Club với nghệ danh Phương Tường Duệ. Năm 2018, Chu Dực Nhiên lấn sân sang diễn xuất qua vai diễn trong bộ phim điện ảnh Mau Đưa Anh Trai Tôi Đi Đi. Gần đây, Chu Dực Nhiên gây ấn tượng với diễn xuất tự nhiên, đầy cảm xúc trong hai bộ phim về đề tài gia đình là Nữ Nhi Nhà Họ KiềuGia Đình Tiểu Mẫn.

Review Khi Anh Chạy Về Phía Em - Phim thanh xuân không thể bỏ lỡ dịp hè này 9
Chu Dực Nhiên vai Trương Lục Nhượng

Trương Miễu Di vai Tô Tại Tại

Trương Miểu Di sinh ngày 13/9/1998, quê ở Chiết Giang, Trung Quốc. Cô ghi điểm trong mắt khán giả với ngoại hình xinh xắn, đáng yêu, cùng lối diễn xuất đa dạng. Người đẹp 9x này còn được khán giả biết đến là một con người năng động, hoạt bát và đem lại nhiều năng lượng tích cực. Miễu Nhi có cuộc sống khá giản dị và rất thích ghi lại những khoảnh khắc đời thường chia sẻ lên các trang mạng xã hội.

Review Khi Anh Chạy Về Phía Em - Phim thanh xuân không thể bỏ lỡ dịp hè này 10
Trương Miễu Di vai Tô Tại Tại 

Năm 2018, sau khi tham gia cuộc tuyển chọn diễn viên của bộ phim cổ trang Hồng Lâu Mộng, Trương Miểu Di đã có cho mình vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất. Năm 2021, cô nhận được vai nữ chính trong bộ phim thanh xuân lãng mạn Bây Giờ Mình Gặp Nhau Đi. Hiện tại, với những nỗ lực không ngừng, Trương Miễu Di được đánh giá là gương mặt tiềm năng lớn trong lĩnh vực giải trí Trung Quốc.

Review Khi Anh Chạy Về Phía Em - Phim thanh xuân không thể bỏ lỡ dịp hè này 11
Đôi mắt to tròn giúp cô hóa thân thành công cô học sinh nhỏ 

Chọn mặt gửi vàng

Đối với một bộ phim tình cảm học đường, chỉ có một kịch bản hay là không đủ “gánh” toàn bộ chất lượng phim. Một phần rất quan trọng là dàn diễn viên phải phù hợp từ tạo hình đến khí chất, diễn xuất cũng phải hòa nhập vào nhân vật và bối cảnh, tạo sự chân thật, đồng cảm cho người xem. Và Khi Anh Chạy Về Phía Em đã làm được điều đó, tuyển chọn diễn viên rất cẩn thận, diễn giải của các diễn viên chính cũng rất tốt.

Review Khi Anh Chạy Về Phía Em - Phim thanh xuân không thể bỏ lỡ dịp hè này 12
Vai diễn như được đắp nặn cho cả hai 

Chu Dực Nhiên là nam chính, ngoại hình và khí chất đều tốt, rất phù hợp với bối cảnh của vai diễn Trương Lục Nhượng. Đặc biệt là trong việc xử lý một số chi tiết nhỏ của một học bá ít nói, lạnh lùng cũng rất tinh tế, không bị đơ, gồng hay rập khuôn. Trương Lục Nhượng là một học sinh hàng đầu. Cậu ấy luôn cạnh tranh nghiêm túc với tất cả các vấn đề trong học tập, không bao giờ lùi bước, xem những bài toán khó kia là kẻ thù phải đánh bại bằng toàn bộ sinh mệnh.

Review Khi Anh Chạy Về Phía Em - Phim thanh xuân không thể bỏ lỡ dịp hè này 13
Không chỉ hợp vai mà còn hợp nhau

Bởi sự nghiêm túc này nên Trương Lục Nhượng trở thành người ít nói, xa cách, đối với giáo viên anh ấy còn tỏ ra thờ ơ, đối với bạn học xì xào bàn tán, anh ấy cũng chẳng bận tâm. Còn đối mặt với sự yêu thích và theo đuổi của Tô Tại Tại, mãi sau này Trương Lục Nhượng mới phản hồi lại: "Như khi nhìn thấy trò đùa của đối phương, khóe miệng anh sẽ hơi mỉm cười, khi nhìn cô ánh mắt sẽ thêm phần dịu dàng…" Một sự chuyển đổi cảm xúc, hành vi khá tinh tế và mượt mà đối với diễn viên trẻ như Chu Dực Nhiên.

Review Khi Anh Chạy Về Phía Em - Phim thanh xuân không thể bỏ lỡ dịp hè này 14
Chu Dực Nhiên thể hiện sự tinh tế trong diễn xuất 

Trương Miểu Di là nữ chính thanh xuân thế hệ mới của Cbiz, kiểm soát từ biểu cảm đến các đặc điểm của nhân vật rất tốt. Lần đầu tiên gặp Lục Nhượng, Tô Tại Tại đã bị nhan sắc trời ban của anh làm cho trợn trừng mắt, đơ cả người như bị sét đánh. Khi nghe bạn cùng lớp bàn về Trương Lục Nhượng, Tô Tại Tại liền hào hứng nhào tới, muốn biết mọi thứ về nam thần. Còn khi đối mặt với giáo viên nghiêm khắc, Tô Tại Tại là cô học sinh nhút nhát, sợ bị phạt…Ở nhân vật này, khán giả thấy đủ sự trẻ trung, hoạt bát, ngây thơ và ngông cuồng mà tuổi trẻ nên có.

Review Khi Anh Chạy Về Phía Em - Phim thanh xuân không thể bỏ lỡ dịp hè này 15
Cả hai đều thể hiện được sự trẻ trung và ngông cuồng mà tuổi trẻ nên có

Ngoài diễn xuất xuất sắc của nam nữ chính, các diễn viên phụ như Hoàng Tân Thuần, Khương Chi Nam, Lý Chi Phồn…cũng tạo được nhiều ấn tượng, tuổi còn rất trẻ nhưng nắm bắt đặc điểm nhân vật cũng rất chính xác, tràn đầy cảm giác thanh xuân.

Review Khi Anh Chạy Về Phía Em - Phim thanh xuân không thể bỏ lỡ dịp hè này 21
Hoàng Tân Thuần vai Cố Nhiên
Review Khi Anh Chạy Về Phía Em - Phim thanh xuân không thể bỏ lỡ dịp hè này 22
Khương Chi Nam vai Khương Giai (ở giữa)
Review Khi Anh Chạy Về Phía Em - Phim thanh xuân không thể bỏ lỡ dịp hè này 23
Lý Chi Phồn vai Quan Phóng (bên phải)

Xem thêm: Top phim thanh xuân vườn trường Trung Quốc hay

Kéo gần khoảng cách với khán giả bằng những mẩu chuyện đời thường 

Cái hay của Khi Anh Chạy Về Phía Em là mang những câu chuyện hằng ngày xung quanh chúng ta vào phim. Bởi gần gũi nên hầu như ai xem phim cũng như được phản chiếu lại bản thân của mình trong đó.

Ai mà chưa từng một lần len lén tặng quà cho người mình thầm thương; Những bức thư tay đầy cảm xúc lại ngập ngừng chẳng dám mang ra; Là mùa hạ cùng nhau nghịch phá dưới cái nắng oi ả; Những phút tủi thân khi ba mẹ vắng nhà…

Giận hờn là “gia vị” không thể thiếu của thanh xuân 

Thanh xuân của họ còn là những lần đầu tiên được trải qua cùng nhau. Lần đầu tiên xa nhà, lần đầu tiên cùng nhau điên cuồng, lần đầu tiên đón sinh nhật thật ý nghĩa…Đôi lúc giận hờn tưởng như không gặp mặt nhau. Nhưng chỉ qua vài ngày, một cái kẹo cũng có thể làm lành trở lại. Thanh xuân của họ thật đẹp và thanh xuân của mỗi người chúng ta đều như thế.

Tạo hình đơn giản nhưng hiệu quả

Khi Anh Chạy Về Phía Em chọn cho nhân vật tạo hình đơn giản nhất có thể. Nhưng chính điều đó càng làm người xem tin rằng mình đang xem được những cô cậu cấp 3 hồn nhiên trong sáng.

Review Khi Anh Chạy Về Phía Em - Phim thanh xuân không thể bỏ lỡ dịp hè này 19
Tạo hình đơn giản nhưng chân thật, gần gũi

Cách kể chuyện sáng tạo

Song song với mạch phim chính, Khi Anh Chạy Về Phía Em còn có đoạn cuối phim được kể lại bằng lời của nữ chính thông qua góc quay của máy cầm tay. Lời bộc bạch của nữ chính như nói hộ những suy nghĩ vào năm tháng học trò. Đây cũng là cách để người xem có thể hiểu hơn tâm trạng của nhân vật, tiếp cận với câu chuyện một cách sáng tạo hơn.

Review Khi Anh Chạy Về Phía Em - Phim thanh xuân không thể bỏ lỡ dịp hè này 20
Cách kể chuyện sáng tạo 

Nhận xét trên Douban của Khi Anh Chạy Về Phía Em

Tôi thực sự thích nó. Ai mà tin được là tôi đã khóc trong tập thứ 5. Một tình bạn chân thành như vậy. Miêu Đích Thụ thực sự rất giỏi trong việc xây dựng chân dung nhóm. Thực sự tôi thích kiểu tình yêu bí mật, bí mật chụp chung 1 khung hình, viết nhật ký tỏ tình…

  • Phim chọc cười chết tôi hahahahahaa…
  • Hình ảnh ổn, nhưng câu chuyện buồn tẻ, không tốt cũng không xấu, chỉ đơn giản và buồn tẻ.
  • Xem liên tiếp năm tập, phong cách khá trẻ trung, mỹ nam mỹ nữ, cười nói ồn ào, cũng là tuổi trẻ vô tư nhất.
  • Tổng cộng chỉ có 24 tập, mỗi tập kéo dài 30 phút, tại sao mỗi ngày 1 tập? Chiếu nhiều hơn thì Quần (Youku) sẽ chết à?
  • Chắc chắn, phim thanh xuân vẫn phải là các diễn viên trẻ diễn! Tuy đôi chỗ nhìn hơi ngượng nhưng ngọt ngào thật sự, ngoài ra tính cách cứng cỏi, mạnh mẽ của nữ chính cũng rất đáng được khen ngợi!

Xem thêm: Những mối tình thầy - trò trên màn ảnh: có ngọt ngào nhưng cũng lắm trái ngang

List nhạc OST siêu dễ thương của Khi Anh Chạy Về Phía Em 

Hòa vào không khí năng động dễ thương của bộ phim là những âm thanh trong trẻo như mùa hạ, những ca từ “nghịch ngợm” của những bản OST. Chính những giai điệu của OST càng khiến cảm xúc của khán giả được đánh thức trọn vẹn trong quá trình đắm mình vào câu chuyện trong phim.

Tổng hợp những khoảnh khắc ngọt ngào của đôi “gà bông”

Hoàng tử và công chúa

Ngồi sau lưng crush thật tuyệt

Tô Tại Tại được sủng lên tận trời

Chắc đây là vị học bá đa năng trong truyền thuyết 

Niềm vui năm ấy đôi khi chỉ đơn giản như thế

Thành tích của Khi Anh Chạy Về Phía Em 

  • Nền Tảng YouKu 17.6
    • No 1 Bảng xếp hạng phim truyền hình yêu thích
    • No 1 Bảng xếp hạng phim truyền hình hot trên nền tảng.
    • No 1 Phim truyền hình được thêm vào list phim hàng ngày trên nền tảng.
Review Khi Anh Chạy Về Phía Em - Phim thanh xuân không thể bỏ lỡ dịp hè này 30
Dù không tuyên truyền nhưng bộ phim vẫn có được số liệu tốt
  • Ngày 16.6
    • Bảng xếp hạng chỉ số phim truyền hình trên Datawin Tiểu Phi đứng thứ 8
    • Bảng xếp hạng chỉ số phim chiếu mạng VLinKage Tiểu Phi đứng thứ 3
    • Bảng xếp hạng chỉ số nhân vật phim trên VLinKage Trương Lục Nhượng của KACVPE đứng thứ 19.
  • Ngày 17.6: Bảng xếp hạng chỉ số phim truyền hình trên Datawin Tiểu Phi đứng thứ 7
Review Khi Anh Chạy Về Phía Em - Phim thanh xuân không thể bỏ lỡ dịp hè này 31
 
Review Khi Anh Chạy Về Phía Em - Phim thanh xuân không thể bỏ lỡ dịp hè này 32
Thành tích của Khi Anh Chạy Về Phía Em 

Lịch chiếu phim Khi Anh Chạy Về Phía Em

Bắt đầu phát sóng từ ngày 13/6/2023 phát sóng độc quyền trên YOUKU vào lúc 17h00

  • Thành viên VIP:
    • Tuần đầu: Ngày đầu phát sóng 5 tập, ngày thứ 2 phát sóng 2 tập. Những ngày tiếp theo trongtuần mỗi ngày 1 tập.
    • Tuần thứ 2: Riêng ngày thứ 3 và thứ 5 phát sóng 2 tập, còn lại những ngày còn lại phát sóng 1 tập.
    • Tuần thứ 3: Thứ 3,4,5 mỗi ngày 2 tập
  • Thành viên thường:
    • Tuần đầu tiên: Từ thứ 3 đến CN mỗi ngày 1 tập
    • Tuần thứ 2: Từ thứ 2 đến thứ 6 mỗi ngày 1 tập
    • Tuần thứ 3,4,5: Từ thứ 3 đến thứ 5 mỗi ngày 1 tập
    • Tuần thứ 6: Thứ 3 chiếu 1 tập cuối
Review Khi Anh Chạy Về Phía Em - Phim thanh xuân không thể bỏ lỡ dịp hè này 24
 

Thanh xuân của ai cũng đều đáng giá và không thể bỏ lỡ. Liệu rằng thanh xuân của bạn có đẹp như Tô Tại Tại và Trương Lục Nhượng hay không? 

Đến VOH mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin về những bộ phim, diễn viên hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim nhé!