Review Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 9-10: Triệu Lộ Tư và Trần Triết Viễn như tình "chị em"?

VOH - Nhiệt độ phát sóng đứng top đầu, tranh cãi không ngừng nhưng câu chuyện của Triệu Lộ Tư và Trần Triết Viễn vẫn sưởi ấm trái tim khán giả.

*Lưu ý: bài viết có tiết lộ một phần nội dung phim.

Vụng Trộm Không Thể Giấu đang là tựa phim ngôn tình có nhiệt độ tương đối cao trong làng phim Hoa ngữ mùa hè này. Bộ ba Triệu Lộ Tư, Trần Triết Viễn và Mã Bá Khiên cùng nhau vẽ nên bức tranh thanh xuân đan xen với những tia sáng lấp lánh của tình yêu thầm kín, tình bạn, tình thân... Hai tập mới nhất của bộ phim tiếp tục mang đến niềm vui và sự rung động cho người xem.

Review Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 9-10: Triệu Lộ Tư và Trần Triết Viễn như tình
Đoàn Gia Hứa bắt đầu thay đổi cảm xúc về Tang Trĩ...

Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 9-10: tình yêu bắt đầu nhen nhóm?  

Trong Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 9-10, người xem càng cảm nhận rõ hơn sự quan tâm đặc biệt mà Tang Trĩ (Triệu Lộ Tư) và (Đoàn Gia Hứa) dành cho nhau. Ở mỗi giai đoạn gặp lại sau một khoảng thời gian cách biệt, dù vài năm hay vài tháng, họ vẫn dành ánh mắt quan sát thật kỹ, dùng những câu nói thẳng thắn hay ẩn ý để quan tâm đối phương.

Tang Trĩ thành công thi đậu vào trường đại học Nghi Hà thuộc top đầu, khoảng cách giữa cả hai đã gần hơn. Thế nhưng vì những hiểu lầm và tính cách dứt khoát của Tang Trĩ mà hai người vẫn như "sao trên trời và hoa dưới đất". May thay, "hồ ly" Đoàn Gia Hứa là người mặt dày và chưa từng thay đổi sự quan tâm đặc biệt độc nhất dành cho "bạn nhỏ" của anh.

Trailer tập 9: anh là người trong lòng em à?

 

Xem thêm: 
Dàn diễn viên Vụng Trộm Không Thể Giấu có thể tạo nên "hắc mã ngôn tình" 2023 không?
Review Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 5-6-7-8: Trần Triết Viễn tự mắng mình “già”

Ở hai tập mới nhất, tính cách hồ ly của Đoàn Gia Hứa không còn ở mức độ "tự luyến" thông thường, anh nói ra lời nào cũng đều cố tình trêu chọc bé Tang Trĩ. Một phần vì liên quan đến "bạn trai già qua mạng" mà anh chưa biết đó chính là mình, phần vì chọc cho Tang Trĩ đỏ mặt cũng giống như một "thú vui tao nhã" của Đoàn Gia Hứa. 

Cũng trong tập 9-10, khoảng cách giữa hai người được kéo lại gần nhau hơn nữa. Nếu như từ trước đến nay trong mắt Gia Hứa, Tang Trĩ vẫn mãi là cô em gái 14 tuổi bé bỏng của bạn thân thì anh bắt đầu nhận ra những thay đổi khác biệt trên người cô bé.

Review Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 9-10: Triệu Lộ Tư và Trần Triết Viễn như tình
Cặp đôi mang đến nhiều trải nghiệm cảm xúc vui tươi, ngọt ngào, lãng mạn và sâu lắng.

Trong phim, nếu bạn thích thú vì những trận cãi nhau thường nhật giữa Tang Diên (Mã Bá Khiên) và Tang Trĩ (Triệu Lộ Tư) thì giờ đây sẽ phải bật cười khúc khích, cảm thấy thú vị hơn nữa, ngọt ngào hơn nữa trong những đoạn hội thoại oán trách của Đoàn Gia Hứa. Trong khi đó, cô bé Tang Trĩ thì cố tìm lời lẽ để trả lời, bao biện cho sự chột dạ của mình. 

Đoàn Gia Hứa sẽ sớm nhận ra sự thay đổi trong cảm xúc, tình cảm của mình đối với Tang Trĩ. Đồng thời, cô bé Tang Trĩ cũng sẽ không thể nào chối bỏ tình cảm cất giấu bấy lâu nay dù đã từng quyết định từ bỏ một lần.

Review Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 9-10: Triệu Lộ Tư và Trần Triết Viễn như tình
 

Triệu Lộ Tư và Trần Triết Viễn như tình "chị em"?

Liên tục bị đem ra so sánh với nguyên tác, Triệu Lộ Tư và Trần Triết Viễn nhận về đánh giá giống tình "chị em" vì nữ chính trông già dặn hơn nam chính. Thực tế như thế nào còn tùy thuộc vào cảm nhận của mỗi khán giả.

Nữ diễn viên sinh năm 1998 quả thật có đôi lúc còn gượng ép ở giai đoạn học sinh cao trung (trung học phổ thông). Nhưng ở khung hình chung giữa hai người, họ trông vẫn đẹp đôi, vẫn tạo nên "phản ứng hóa học" đong đầy xúc cảm, khiến trái tim người xem cũng phải lỗi nhịp. 

Cảnh hôn chất chứa nhiều xúc cảm giữa CP chính

Một phân cảnh "khóa môi" giữa Triệu Lộ Tư và Trần Triết Viễn vừa được đoàn phim tiết lộ. Hơn cả ngọt ngào và lãng mạn, nụ hôn như không chỉ muốn thể hiện tình cảm còn có sự e thẹn, ngượng ngùng, khao khát chiếm hữu... Tóm lại, cảm giác CP ngập tràn và tương tác tự nhiên, phối hợp ăn ý giữa cặp đôi sẽ không làm mọt phim ngôn tình phải quá thất vọng.

 

 

Ngoài ra, một số ý kiến nhận xét khó bắt kịp diễn biến cũng như cảm nhận rõ tính cách, chiều sâu của các nhân vật nhất là những ai chưa từng đọc qua nguyên tác. Dẫu vậy, nhưng nếu thêm thắt và diễn giải quá chi tiết có thể sẽ dư thừa, dài dòng và phản tác dụng.

Biên kịch đã khai thác các chi tiết quan trọng cần thiết một cách súc tích dù chưa thực sự đủ mạch lạc. Chung quy, diễn biến câu chuyện muốn chừa một không gian để người xem có thể tưởng tượng, liên tưởng và cảm nhận theo ý thích của mình. 

Nhiệt độ phát sóng lý tưởng

Trên Vlinkage, nhiệt độ phát sóng và chỉ số nhân vật của Vụng Trộm Không Thể Giấu đang dẫn đầu bảng xếp hạng và vượt mặt cả phim cổ trang Trường Phong Độ của Bạch Kính Đình và Tống Dật. Trên cả nền tảng xã hội Weibo và chuyên trang Douban, các đánh giá từ 4 sao đến 5 sao xuất hiện dày đặc đủ chứng minh sức hút của tác phẩm chuyển thể này. 

Review Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 9-10: Triệu Lộ Tư và Trần Triết Viễn như tình
Ngày 22/6: Xếp đầu chỉ số phát sóng phim chiếu mạng, nhân vật Tang Trĩ dẫn đầu chỉ số nhân vật phim dài tập.

Vụng Trộm Không Thể Giấu lên sóng từ ngày 20/6 với 4 tập đầu tiên và sẽ cập nhật liên tiếp trong 10 ngày đầu. 

Cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Giải trí - Phim.

Ảnh, video: weibo