Review Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 5-6-7-8: Trần Triết Viễn tự mắng mình “già”

VOH - Mặc cho hàng loạt tranh cãi xoay quanh bộ phim, Triệu Lộ Tư và Trần Triết Viễn vẫn mang đến cho khán giả yêu thích cảm giác thư giãn sảng khoái.

*Lưu ý: bài viết có tiết lộ một phần nội dung phim.

Theo lịch chiếu, phim ngôn tình Vụng Trộm Không Thể Giấu sẽ cập nhật tập mới liên tiếp trong 10 ngày đầu. Nội dung về câu chuyện yêu thầm bạn thân của anh trai, qua góc nhìn của Tang Trĩ (Triệu Lộ Tư) ở độ tuổi mới lớn. Cảm xúc ngô nghê phức tạp cùng những chất liệu tinh thần nhẹ nhàng trong phim đang dần len lỏi vào trái tim người xem. 

Review Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 5-6-7-8: Trần Triết Viễn tự mắng mình “già” 1
Phim phá mốc 10000 điểm nhiệt trên nền tảng Youku

Xem thêm: Review Vụng Trộm Không Thể Giấu 4 tập đầu tiên: đậm chất ngôn tình, nhiều "gia vị" đặc sắc

Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 5-6-7-8 có gì đáng chú ý?

Nhiều khán giả cảm nhận, Vụng Trộm Không Thể Giấu được triển khai theo tiết tấu nhanh. Nguyên tác có 85 chương và 5 phiên ngoại qua quá trình gọt giũa trở thành web drama có tổng độ dài 25 tập. 

Bên cạnh loạt chê bai, tranh cãi xoay quanh diễn viên, kịch bản và lồng tiếng nhân vật Tang Trĩ, phim vẫn mang đến cho một bộ phận khán giả câu chuyện giải trí thú vị, ngọt ngào và rung cảm.

Mã Bá Khiên làm người xem thích thú 

Vụng Trộm Không Thể Giấu các tập tiếp theo không ngừng làm khán giả phì cười trước hình tượng nhân vật Tang Diên (Mã Bá Khiên). Liên tục bị chê ngoại hình kém khi so sánh với hình tượng trong nguyên tác, nhưng chàng rapper 27 tuổi đã dùng kỹ năng "bắn rap" và diễn xuất tự nhiên để tạo thiện cảm với người xem. Anh thành công gây chú ý và chiếm được tình cảm của nhiều khán giả.

Review Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 5-6-7-8: Trần Triết Viễn tự mắng mình “già” 1
Mã Bá Khiên diễn xuất tự nhiên hài hước được lòng không ít khán giả.

Trái ngược hoàn toàn với vẻ ngoài thô lỗ, trong lòng chàng trai cục mịch này chứa đựng sự ấm áp và tốt bụng, anh như thể một sinh vật đáng yêu đang đội lốt "chó lớn".

Review Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 5-6-7-8: Trần Triết Viễn tự mắng mình “già” 2
Sự tồn tại của anh trai là hậu thuẫn và chỗ dựa vững chắc nhất...

Ngoài mặt, anh chàng hay cãi nhau chí chóe với em gái, còn gọi em là "quỷ nhỏ" thay vì biệt danh Chỉ Chỉ như cha mẹ, nhưng hễ ai dám động vào em là lập tức "sửng cồ như gà mẹ bảo vệ gà con". Mỗi lần đánh nhau với Tang Trĩ đều cố tình đánh vào tay mình hoặc kiểm soát lực đạo thật nhẹ. Em gái tâm trạng không tốt hay không may gặp chuyện gì đều hết mực lo lắng, quan tâm em và tìm cách dỗ dành em. Trong mỗi hành động và những câu nói cục súc của Tang Diên đều có thể cảm nhận rõ anh yêu thương Tang Trĩ đến mức độ nào. 

Xem thêm: Dàn diễn viên Vụng Trộm Không Thể Giấu có thể tạo nên "hắc mã ngôn tình" 2023 không?

Đoàn Gia Hứa (Trần Triết Viễn) tự mắng mình "già"

Ở những tập tiếp theo, khán giả thích thú trước chi tiết Đoàn Gia Hứa đã gọi bạn trai qua mạng do Tang Trĩ bịa ra là "bạn trai già". Nếu biết "bạn trai già" này không ai khác mà chính là mình, Đoàn Gia Hứa sẽ có cảm nghĩ và biểu cảm ra sao đây?

Nhân vật Đoàn Gia Hứa được ví như "hồ ly" mê hoặc người, "máy điều hòa trung tâm" vì bên ngoài anh tựa như tia nắng ấm áp, hòa đồng với tất cả mọi người xung quanh. Nhưng đâu ai biết sau cái nét mặt trông cũng ổn ấy, anh đang chán chường và mệt mỏi đến mức độ nào. Dù không thể diễn ra nét mặt mệt mỏi, nặng trĩu tâm sự rõ ràng nhưng Trần Triết Viễn ít nhiều tạo ra cảm giác trong ánh mắt của chàng trai trẻ này có gì đó khiến người ta phải mủi lòng. 

Review Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 5-6-7-8: Trần Triết Viễn tự mắng mình “già” 3
Đoàn Gia Hứa rất quan tâm Tang Trĩ, là sự quan tâm từ tận đáy lòng dành cho người thân của mình.

Đoàn Gia Hứa luôn trong tình trạng thiếu ngủ, ngoài đi học thì phần lớn thời gian còn lại đều đi làm thêm. Anh có thể chợp mắt bất cứ lúc nào bất cứ nơi đâu. Lần nào Tang Trĩ gặp anh Gia Hứa cũng thấy anh quá thiếu ngủ và không ngừng làm thêm để kiếm tiền. Mỗi khi nghe Tang Trĩ nhắc đến hai chữ Nghi Hà sẽ thấy nét mặt thay đổi dù chỉ là chớp nhoáng trên khuôn mặt của Đoàn Gia Hứa.

Phân đoạn anh chia sẻ đơn giản với Tang Trĩ trong 2 tập mới nhất phát sóng vào tối nay cũng đã thấy anh cô đơn và chưa tìm được một người để có thể tâm sự, nói ra những gì đang đè nặng trên vai anh.

Tuy nhiên, dù cuộc sống của mình có khó khăn đến mức độ nào, có chán chường và buồn phiền bao nhiêu cũng không làm chàng trai trẻ xán lạn ấy buông xuôi hay bỏ cuộc. Đoàn Gia Hứa vẫn học tập tốt, vẫn dành ra cho mình một vài trận game. Trong mỗi lời nói của Đoàn Gia Hứa với Tang Trĩ, nếu nghĩ sâu xa hơn thì toàn là những tiếng lòng và những điều không phải có thể dễ dàng nói ra với bất kì ai. 

Tang Trĩ (Triệu Lộ Tư) ngây ngô xẻ dưa hấu bằng dao bào

Tình tiết Tang Trĩ ôm quả dưa hấu và cây dao bào bé xíu ra đòi bổ dưa hấu cho anh Gia Hứa ăn khiến người xem "bật ngửa", cười không ngớt. Tuy "vô tri" nhưng hành động này đặt ở vị trí Tang Trĩ cũng không có gì lạ với tính cách tinh nghịch, còn có những trò không ngờ hơn để khiến người khác phải thở dài "bất lực". 

Nhân vật nữ chính Tang Trĩ được thiết lập thú vị, mang đến hình ảnh của thiếu nữ mới lớn, sống trong gia đình ấm áp, được cha mẹ yêu thương cưng chiều, thiên vị hơn anh lớn trong nhà. Cô bé như bảo vật của nhà họ Tang, được sủng lên tận trời xanh. Nhưng không vì thế mà kiêu căng, đáng ghét trong mắt mọi người. Tang Trĩ ngoan ngoãn với cha mẹ, hay dùng mấy chiêu trò trẻ con để làm nũng với người mà cô bé thích và tin tưởng. Khán giả có nhận thấy nhiều điều thú vị trong tính cách của cô bé. 

Review Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 5-6-7-8: Trần Triết Viễn tự mắng mình “già” 4
Đợi em lớn kiếm được tiền rồi sẽ trả nợ cùng anh.

Chất giọng lồng tiếng không ổn định của Triệu Lộ Tư tuy ảnh hưởng không nhỏ khi xem phim nhưng nếu không quá để tâm điều này, nữ diễn viên sinh năm 1998 dễ thương và tương đối hợp vai. 

Đặc biệt, Tang Trĩ năm 14 tuổi do cô bé Trương Hy Duy đảm nhận có gương mặt giống hệt Triệu Lộ Tư. Diễn xuất của cô bé tự nhiên, có hồn tạo được cảm giác tin tưởng vào nhân vật cho người xem. 

Trở lại nữ chính Triệu Lộ Tư, vẫn đi theo lối diễn có phần khoa trương như thường thấy, nhưng ở nhân vật Tang Trĩ với một cô bé 17 tuổi, mọi thứ lại vừa hay. Ở độ tuổi vẫn chưa trưởng thành, chưa từng phải va chạm với những vấn đề lớn trong cuộc sống, sự ngây ngô, đơn thuần và chuyển biến cảm xúc từng chút một khi bắt đầu nhận ra thích Đoàn Gia Hứa.

Review Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 5-6-7-8: Trần Triết Viễn tự mắng mình “già” 5
 

Mỗi lần trộm nhìn, cố chụp ảnh của Gia Hứa, hay những lần ở khoảng cách gần, biểu cảm và những động tác nhỏ của Triệu Lộ Tư dù không phải ai cũng đồng tình, nhưng thật sự có thể cảm nhận sự khác biệt của một bé mới lớn có tình cảm đặc biệt với anh trai của bạn thân. Những lúc ngẩn ngơ cười một mình khi nhận tin nhắn hay nhận quà từ Đoàn Gia Hứa.

Ngay cả hành động đến Nghi Hà tìm anh một cách bộc phát, bồng bột, không phù hợp với lứa tuổi của Tang Trĩ, nhưng cũng là một trong những chi tiết để tạo nên khúc mắc và hiểu lầm giữa cả hai.

Vì yêu thầm nhưng không thể nào nói ra được ở thời điểm này khiến bản thân cô bé suy diễn nhiều thứ. Thái độ không hỏi rõ, tự suy nghĩ và áp đặt của Tang Trĩ khiến không ít khán giả phải khó chịu. Nhưng ở tâm thế của cô thì sẽ thấy thái độ và lối suy nghĩ này chưa chín chắn, chưa đủ trưởng thành không phải là hợp lý hơn sao?

Review Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 5-6-7-8: Trần Triết Viễn tự mắng mình “già” 6
Tang Trĩ một mình đến Nghi Hà tìm Đoàn Gia Hứa nhưng lại hiểu lầm anh đã có bạn gái.

Tương tác giữa Đoàn Gia Hứa và Tang Trĩ 

Khoảnh khắc Đoàn Gia Hứa và Tang Trĩ ở gần nhau tạo nên bầu không khí ngọt ngào ở góc độ của Tang Trĩ, ấm áp ở góc độ của Đoàn Gia Hứa khi anh vẫn xem cô bé như em gái của mình.

Trong cuộc sống mỏi mệt chỉ có những ngày trên giảng đường, đi làm thêm, chơi cùng nhóm bạn Tang Diên, Tiền Phi... thì Tang Trĩ chính là tia sáng ấm áp trong cuộc sống ảm đạm của Đoàn Gia Hứa. Sự quan tâm rõ rệt từ lời nói cho đến hành động của Tang Trĩ dành cho anh, khiến anh đi từ cảm xúc bất ngờ khó nói đến vui vẻ và cảm thấy vui, hạnh phúc. 

Review Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 5-6-7-8: Trần Triết Viễn tự mắng mình “già” 7
 

Mỗi lần Đoàn Gia Hứa đến nhà Tang Trĩ, anh cảm nhận những điều, những cảm xúc mà bản thân vẫn luôn ao ước. Con người phàm những thứ quý giá mà bản thân không có được luôn ngưỡng mộ và khao khát khi nhìn thấy những điều đó ở bên cạnh. Không chỉ vì lý do là người bạn thân cùng ký túc xá với Tang Diên mà Đoàn Gia Hứa đối xử tốt với Tang Trĩ, ẩn phía sau còn nhiều nguyên nhân khác mà khác giả có thể chờ đợi để cảm nhận. 

Mặc kệ chê bai những điều rất đỗi ấm áp trong phim làm khán giả si mê

Một bộ phim nhận về đánh giá có khen có chê là chuyện bình thường. Vụng Trộm Không Thể Giấu của Triệu Lộ Tư, Trần Triết Viễn và Mã Bá Khiên tất nhiên không thể gọi là hoàn hảo, không có chất lượng "liên thành". Tuy nhiên, bộ phim này vẫn có nhiều khía cạnh để người xem thường thức, cảm nhận, tính giải trí trong phim cũng rất cao. 

Khi xem phim, khung cảnh một nhà bốn người quây quần bên nhau dùng bữa cơm, hai anh em cãi nhau chí chóe nhưng vẫn gấp đồ ăn cho nhau, gia đình mẫu mực yêu thương nhau như vậy khiến người ta không khỏi ấm lòng.

Tình cảm anh em ruột thịt giữa Tang Diên và Tang Trĩ rất đáng ganh tị. Tang Diên "hung dữ", cọc cằn luôn gọi em gái là "quỷ nhỏ" nhưng thương em hơn ai hết. Khi liên tưởng với thực tế, có nhiều anh trai cũng hay "ức hiếp" em gái. Tuy nhiên, thử bất cứ một ai đó đụng tới em gái của họ xem, sẽ biết thế nào gọi là "chỉ có mình tôi mới có thể ức hiếp em gái của tôi". 

Nhìn Tang Diên mỗi lần cãi nhau với em, chọc ghẹo em đủ điều nhưng luôn sẽ là người chịu thua. Những việc động tay chân trong nhà, đến cả việc ăn dưa dù vẻ mặt cau có nói lời khó chịu nhưng không để em động đến một ngón tay. Rất nhiều những thước phim dù không tập trung chi tiết dài dòng nhưng đủ để người xem cảm nhận được sự yêu thương độc nhất mà Tang Diên dành cho em gái. 

Ngoài ra, tình bạn của Đoàn Gia Hứa và Tang Diên rất đáng ngưỡng mộ. Không chỉ đến lúc Tang Diên say mềm nói ra những câu quan tâm bạn bè sến đến mức nổi da gà với Đoàn Gia Hứa mới nhận ra giữa họ hơn cả tình bạn bè thân thiết. Tang Diên chỉ tin tưởng giao em gái cho Đoàn Gia Hứa, người khác phải cách xa em gái nhưng Đoàn Gia Hứa thì có thể thoải mái tự nhiên.

Review Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 5-6-7-8: Trần Triết Viễn tự mắng mình “già” 8
Bộ phim không chỉ tràn ngập hương vị của tình yêu ngọt ngào, còn có tinh thần thanh xuân đẹp đẽ.

Tang Diên luôn hỏi Gia Hứa có "cần" mình không, luôn không quên đón Gia Hứa trong những bữa cơm, tụ hợp... Tóm lại, hai người là kiểu tình anh em chí cốt trong "truyền thuyết" khi tin tưởng và luôn ra tay giúp đỡ đối phương. 

Hơn hết, những bạn trẻ khi xem phim còn có động lực để học tập tốt hơn, bắt đầu có thể suy nghĩ và tìm kiếm mục tiêu, lý tưởng của riêng mình trong tương lai để đặt nền móng ngay bây giờ và cố gắng để đạt được nó. 

Một bộ phim truyền tải rất nhiều thứ, qua đó bạn sẽ cóp nhặt được không ít điều hay ho, hữu ích nếu có thể phát hiện và cảm nhận chúng. Khi tiếp nhận thông tin, ta luôn chọn lọc cái nào đúng đắn, cái nào phù hợp mới đi từ đồng quan điểm đến tìm hiểu, khám phá và học hỏi.

Cuộc sống đã đủ phức tạp và vô số vẫn đề phải lo toan, có những khán giả họ đã quá mệt mỏi với ngày thường bộn bề công việc, nên họ sẽ ưu tiên lựa chọn những tựa phim cốt truyện đơn giản, nhẹ nhàng tươi vui như Vụng Trộm Không Thể Giấu. Mặt khác, đơn giản chưa hẳn thật sự đơn giản, có những điều đơn giản nhưng khi xem xét nó ở nhiều góc độ khác nhau, đặt trong những bối cảnh và tình huống khác nhau thì nó lại chứa đựng vô số điều không tưởng khiến bạn phải ồ lên kinh ngạc đấy!

Lịch chiếu Vụng Trộm Không Thể Giấu 

Bộ phim ngôn tình chuyển thể Vụng Trộm Không Thể Giấu hiện đang được phát trên nền tảng Youku. Ngày đầu tiên phát 4 tập và cập nhật tập mới liên tiếp 10 ngày. Lịch chiếu những ngày tiếp theo như sau: 

  • Tài khoản VIP: Từ ngày 3/7, thứ hai và thứ tư sẽ cập nhật 2 tập mỗi ngày, thứ ba và thứ năm cập nhật 1 tập.
  • Tài khoản thường: Từ ngày 3/7, từ mỗi thứ hai đến thứ sáu cập nhật 1 tập. 

Câu chuyện thú vị giữa Đoàn Gia Hứa và Tang Trĩ sẽ diễn biến như thế nào hãy cùng đón theo dõi nhé!

Cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Giải trí - Phim.